เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 เมษายน 2024, 23:34:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  ใครเคยผ่อนสินค้าที่ทวียนต์บ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ใครเคยผ่อนสินค้าที่ทวียนต์บ้าง  (อ่าน 8028 ครั้ง)
บินก
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 701



« เมื่อ: วันที่ 08 เมษายน 2015, 21:57:51 »

เมื่อสองวันก่อนไปซื้อแอร์ที่ทวียนต์ เจอดอกเบี้ย0% 10เดือน เปนของทวียนต์เอง (ปกติเคยแต่ผ่อนของบัตรเครดิต) พอถึงวันเซนสัญญา จนท.มาที่บ้าน เอาสัญญาเปล่ามาให้เซ็นต์ บอกว่าเซ็นต์แล้วเดวเขาจะเอาไปพิมพ์กรอกข้อความเอง คือสงสัยว่าปกติเขาก็ทำกันแบบนี้หรือ?  พอเราไม่ยอมเซ็นต์ จากที่บอกว่าเดวเย็นนี้ส่งเรื่องให้สนงเชียงรายได้. กลับบอกว่าเอกสารต้องรอรอบส่งวันเสาร์ แล้วจะเดินเรื่องอนุมัติ หลังสงกรานต์กว่าจะได้ติดก็หลังวันที่17เมษานุ้น. ตอนซื้อบอกสองวันทำเอกสารเสร็จก็ติดแล้ว. คือปกติเปนคนไม่ค่อยได้ซื้ออะไรหรือถ้าผ่อนก็จะใช้0% ของบัตรเครดิตมาเจอของทวียนต์ให้เซนเอกสารเปล่าๆนี่เปนครั้งแรก. เลยไม่ทราบว่าเขาทำแบบนี้มาตลอดรึเปล่าค่ะดูแล้วมันเปนช่องทางให้โกงกันได้ง่ายๆเลยนะ น่าอันตรายจริงๆ.ฝากถึงผู้บริหารทวียนต์ด้วยนะคะ
IP : บันทึกการเข้า
bkav
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,798


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 08 เมษายน 2015, 22:56:06 »

...ผมซื้อแอร์ inverter มิตซู 2 in 1 (หน้าร้อนเปิดแอร์เย็น - หน้าหนาวเปิดแอร์อุ่น) ราคารุสต๊อก 0 % 10 เดือนเหมือนกัน.. ทั้งๆ ที่กำเงินสดไป 2 หมื่น แต่เป็นบริษัทสินธานีครับ ซื้อสดไม่ยอมลด ราคาเท่ากับผ่อน เลือกผ่อนซะเลย จ่าย 2 พันกว่างวดแรก เงินเหลือเอาไปหมุนต่อ

...วันนั้นที่ถามซื้อเจ้าหน้าที่เตรียมเอกสาร เราเตรียมพี่ชายไปค้ำประกัน เอกสารมีเพียงสำเนาบัตรประจำตัวทั้ง 2 คน ซื้อวันนี้ วันต่อมาช่างมาติดตั้งแอร์ให้เลย
 
...ช่วงนี้อากาศร้อนจัด 36-37 องศา เปิดแอร์เย็นฉ่ำ 24 องศา ประหยัดไฟกว่าแอร์ราคาถูกๆ ครึ่งต่อครึ่งครับ แถมได้ประโยชน์ใช้ทั้งหน้าร้อน หน้าหนาว มีจ่ายค่าอุปกรณ์ส่วนเกิน 890 บาท

...สรุป  ท่านไม่เซ็นถูกต้องหรือไม่ถูกต้องไม่ขอออกความเห็นเพราะเป็นสิทธิ์ของลูกค้า ...ตอนที่ผมซื้อเงินผ่อนกับ บ.สินธานี ก็มีเอกสารให้เซ็นๆๆ ทั้งของพนักงานหญิงฝ่ายขาย และพนักงานผู้ชายฝ่ายกฎหมาย ก็ไม่ได้สังเกตเหมือนกันว่าเค้าได้กรอกข้อความเรียบร้อยหรือเปล่าก่อนที่ให้เราเซ็นชื่อ ที่ไว้ใจเพราะเราเซ็นชื่อภายในห้าง บ.สินธานี มิใช่ที่บ้านเหมือนท่าน

...แต่มีข้อสงสัยว่า ความผิดพลาดอยู่ที่ตัวท่านหรือไม่อย่างไร ที่ไม่เตรียมเอกสาร และผู้ค้ำประกัน พร้อมเงินให้เรียบร้อย ในวันที่ท่านไปสั่งซื้อที่ บ.ทวียนต์ น่าจะเซ็นชื่อเสร็จสิ้นเพียงวันเดียวเหมือนที่ผมซื้อ บ.สินธานี ส่วนเซ็นชื่อที่บ้านเพียงเซ็นรับสินค้ากับช่างที่มาติดตั้ง ก็เท่านั้นเอง.

...แต่ถ้าพนักงานบอกให้เซ็นกระดาษเปล่า(คนอื่นอาจคิดว่าเป็นกระดาษขาวว่างเปล่า ความจริงน่าจะเป็นแบบฟอร์มการเช่าชื้อที่ไม่ได้กรอกข้อความ) หัวกระดาษเป็นชื่อบริษัท ทวียนต์ แสดงว่าท่านได้ให้สำเนาต่างๆ แก่บริษัทไว้แล้ว เพียงแต่ได้คิวติดตั้งเร็วจนแผนกเอกสารพิมพ์ให้ไม่ทัน คิดว่าอย่างนั้นนะ)

...ส่วนผมเองก็เป็นลูกค้า VIP บ.ทวียนต์ ผมเคยซื้อทีวีจอใหญ่ เครื่องตัดหญ้า เครื่องดูดฝุ่น ฯลฯ จ่ายสดไม่เคยผ่อนครับ สงสัยเหมือนกันทำไมซื้อระบบเงินผ่อน การกรอกเอกสารไม่เหมือน บ.สินธานี ที่นั่นเค้าเขียนครับ ไม่ได้พิมพ์

...แนะนำไปติดตามเรื่องที่ บ.ทวียนต์ แล้วจัดการชวนผู้ค้ำและตัวท่าน เซ็นชื่อ จ่ายงวดแรก ให้เรียบร้อยในวันนั้น แล้วขอคิวติดตั้งแอร์ ปัญหาก็จะหมดไป.

...ที่กล่าวมาเพื่อแสดงให้เห็นว่า การซื้อระบบเงินผ่อน มีวิธีปฏิบัติอย่างไรบ้าง เป็นการเล่าประสบการณ์ให้ฟังเฉยๆ ตามที่ท่านสอบถามมา ถึงแม้จะต่างบริษัท.ถ้าท่านเตรียมเอกสารพร้อม คนพร้อม เงินพร้อม ก็คงได้เซ็นชื่อแบบเดียวกับผมในวันแรกครับ.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 08 เมษายน 2015, 22:58:19 โดย bkav » IP : บันทึกการเข้า
romportong@hotmail.com
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 460


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 08 เมษายน 2015, 23:04:48 »

ปกติผมชอบซื้อของที่สินธานีเขาก็ทำแบบนี้เซ็นเอกสารไว้ก่อนทุกครั้ง ผมชอบผ่อนแบบ 0 เปอร์เซนต์  สามเดือน หกเดือน สิบเดือน แต่ที่นี่เขาเร็ว เซ็นเอกสารถ่ายบัตรประชาชนใบเดียวจ่ายงวดแรกรับสินค้าทันที ไม่ต้องมีผู้ค้ำให้ยุ่งยากให้เครดิตบริการลูกค้าดีมาก ส่วนที่ ทวียนต์ ผมเคยไปดูสินค้าถามแบบ 0 เปอร์เซนต์ แต่ต้องมีคนค้ำ ต้องไปดูบ้าน และหลายขั้นตอน ผมจึงใช้บริการของสินธานีจนเท่าทุกวันนี้ ส่วนที่เขาให้เซ็นเอกสารไว้ก่อนนั้นเขาคงไม่เอาไปทำอะไรในทางทุจริตกับเราหรอกนะ ไม่ต้องกลัว กฏหมายมีขั้นตอนการพิสูจน์ความโปร่งใสกันหลายขั้นตอน ไม่งั้นเขาคงไม่อยู่ทำมาค้าขายจนถึงทุกวันนี้ เราอาจคิดมากไปเองต่างหาก
IP : บันทึกการเข้า
0999
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,459


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 08 เมษายน 2015, 23:21:01 »

ถ้าไม่แน่ใจในพฤติกรรมของพนักงาน ควรติดต่อไปที่ผู้บริหารบริษัททวียนต์ จะดีที่สุด ครับ เพราะจะได้รับการบริการที่ดี และได้รับคำตอบที่ดีที่สุด ด้วยครับ...  ไม่มีบริษัทไหน จะโกงลูกค้าแน่นอน นอกเสียจาก "พนักงาน"  ประพฤติตัวไม่ถูกต้อง ไม่ซื่อสัตย์ ครับ  ...
IP : บันทึกการเข้า
บินก
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 701



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 03:09:50 »

เอกสารพร้อมคนพร้อมค่ะ ยังถามเขาวันซื้อว่าเอาคนค้ำมาเซนเลยไหม แต่เขาจะไปดูบ้าน. แต่ที่สงสัยคือปกติที่เชียงรายนี่เราจะผ่อนเขาให้เซนเอกสารเปล่าๆไว้ก่อนหรือ คือหมายถึงว่าเชื่อใจขนาดนั้นเลยรึค่ะ เราทำงานด้านเอกสารมาเป็นสิบปี ไม่มีลูกค้าคนไหนยอมเซนเอกสารเปล่าๆที่ยังไม่ได้กรอกข้อความค่ะ ที่นำมาเล่าเพื่อ
1. ถามเพื่อคลายสงสัยเรื่องวิธีปฏิบัติของทวียนต์ซึ่งหากเปนวิธีปกติ ก็จะได้ทราบไว้
2. เตือนว่าการทำแบบนี้เปนอันตรายมากสำหรับลูกค้า คุณจะรู้หรือว่าเขาพิมพ์อะไรลงไปหลังจากนั้น ข่าวก็มีให้เห็นบ่อยๆ และผู้ที่ถูกฟ้องร้องส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ได้เฉลียวใจแบบนี้แหละ
IP : บันทึกการเข้า
SiLentNight
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 975


ฟ้าสีฟ้า ไม่เคยเปลี่ยน


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 03:58:40 »

เซน ลงวันที่ ถ่ายรูปไว้ จบ   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า

ฟ้าสีฟ้า ไม่เคยเปลี่ยน
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,835


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 06:06:14 »

สิทธิขั้นพื้นฐาน อยากรู้ก็ต้องถามให้เคลียร์ กระดาษเปล่า ไม่มีใครเขาเซ็นต์หรอก
การกล่าวหา ต้องบอกให้ชัดเจน ไม่งั้นอีกฝ่ายบอกว่าชี้แจงแล้ว กระดาษเป็นแบบฟอร์ม แค่ลงนามท้าย
มีข้อสังเกตุ คือ พวกข้อตกลง สัญญา แม้ในการลงโปรแกรม.ส่วนมากอ่านกันทุกข้อไหมครับ..?
มักจะเซ็นต์ๆ ให้เสร็จ และได้สินค้าเร็ว บริการเร็ว จบเสร็จ..ตอนจ่าย..เจอข้อบังคับในสัญญาซ่อนอยู่
แล้วก็มาลงกระทู้ตำหนิเขา..แต่ไม่ตำหนิเราเอง
ผมว่า กระทู้นี้บ่งบอกอะไรได้บ้าง...ขอให้เป็นแนวทางแก่ท่านอื่นล่ะกัน..
IP : บันทึกการเข้า

paerza
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 08:36:06 »

ดิฉันก็เป็นลูกค้าคนนึงของทวียนต์ สินค้าทุกอย่างในบ้านใช้ของทวียนต์หมดค่ะ แรกๆดิฉันก็กลัวว่ามีปัญหาเพราะเป็นเอกสารที่มีแต่ข้อความ แต่ไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าหรือราคา แต่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำสัญญาที่บ้าน จึงพูดคุยจึงเข้าใจว่า เราสามารถขอคู่สัญญาได้ แต่ต้องรอประมาน 1 อาทิตย์ จึงทำแบบนี้ทุกครั้งที่ซื้อ ค่ะ เพื่อความสบายใจของเรา
IP : บันทึกการเข้า
พีเจ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 08:42:41 »

ปกติต้องเซ็นที่ร้าน เซ็นต์กระดาษเปล่า อย่าเลย ไม่รู้ว่า พนง.ไว้ใจได้แค่ไหน  ถ้าไม่ยอมก็เปลี่ยนร้าน
IP : บันทึกการเข้า
บินก
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 701



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 10:15:55 »

ดิฉันก็เป็นลูกค้าคนนึงของทวียนต์ สินค้าทุกอย่างในบ้านใช้ของทวียนต์หมดค่ะ แรกๆดิฉันก็กลัวว่ามีปัญหาเพราะเป็นเอกสารที่มีแต่ข้อความ แต่ไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าหรือราคา แต่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำสัญญาที่บ้าน จึงพูดคุยจึงเข้าใจว่า เราสามารถขอคู่สัญญาได้ แต่ต้องรอประมาน 1 อาทิตย์ จึงทำแบบนี้ทุกครั้งที่ซื้อ ค่ะ เพื่อความสบายใจของเรา
ก็เท่ากับคุณเซ็นกระดาษเปล่าให้เขา แล้วให้เขาไปกรอกข้อความเองใช่ไหมค่ะ ว่าคุณซื้ออะไร ราคาเท่าไหร่ ซึ่งก็โชคดีไปที่เขากรอกให้ตรงกับจำนวนจริงที่คุณซื้อ แต่ถามว่ารัดกุมไหมคะ เพราะตอนที่มาที่บ้าน ก็บอกดิฉันแบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่ด้วยความที่เราทำด้านเอกสารมาเยอะ จึงไม่อยากเสี่ยง
IP : บันทึกการเข้า
LingJakJak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 10:42:55 »

จขกท.คิดถูกแล้ว

ควรรอบคอบรัดกุมไว้ก่อน ทางร้านเองก็ควรปรับปรุงวิธีทำงาน เพื่อสิทธิ์ประโยชน์ของลูกค้า อย่าคิดว่าลูกค้าจะเหมือนกันทุกราย ที่ผ่านมาไม่เห็นเป็นไรก็เลยทำแบบเดิมต่อไป ลูกค้าบางรายอาจอึดอัดแต่ไม่พูด หรือเลือกที่จะหันไปใช้บริการจากที่อื่นแทน

การกรอกข้อความให้ครบก่อนเพื่อให้ลูกค้าอ่านและตรวจสอบความถูกต้องนั้น "ไม่ได้ยุ่งยากและอยู่ในวิสัยที่ควรปฎิบัติได้" เป็นมาตรฐานการทำงานด้านเอกสารขั้นพื้นฐาน แต่พนักงานบางคนอาจเลือกที่จะละเลย ลัดขั้นตอน หรือเอาง่ายเข้าว่า (โดยมักอ้างเงื่อนไขเรื่องเวลาซึ่งที่จริงแล้วไม่มีผลเท่าไหร่ อย่างที่บอก "ไม่ได้ยุ่งยากและอยู่ในวิสัยที่ควรปฎิบัติได้")
IP : บันทึกการเข้า
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 10:50:59 »

คุณพร้อมทั้งเอกสาร ทั้งคนค้ำ แต่ฝ่ายผู้ขายเอกสารที่จะทำการซื้อขายไม่เรียบร้อย เป็นสิทธิ์เต็มที่ของคุณแล้วครับ ที่จะทำเช่นนี้
IP : บันทึกการเข้า
DD.P
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 11:12:17 »

แค่กรอกเอกสารสัญญาเงินกู้ให้ครบถ้วน ก่อนให้ลูกค้าเซ็นมันยุ่งยากขนาดนั้น  เป็นผมเปลี่ยนร้านครับ ใครจะไปยอมเซ็น เกิดเป็นเรื่องขึ้นมากรอกสินค้าผิด+ราคาผิด ต้องมาเสียเวลา แก้สัญญา บางรายรุนแรงถึงขั้นฟ้องร้องก็มี  แบบนี้ใครจะเซ็น บริษัทออกจะใหญ่ทำงานให้เป็นระบบมาตรฐานเถอะครับ
IP : บันทึกการเข้า
CK SPEED PART
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,432



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 11:21:17 »

จขกท.คิดถูกแล้ว

ควรรอบคอบรัดกุมไว้ก่อน ทางร้านเองก็ควรปรับปรุงวิธีทำงาน เพื่อสิทธิ์ประโยชน์ของลูกค้า อย่าคิดว่าลูกค้าจะเหมือนกันทุกราย ที่ผ่านมาไม่เห็นเป็นไรก็เลยทำแบบเดิมต่อไป ลูกค้าบางรายอาจอึดอัดแต่ไม่พูด หรือเลือกที่จะหันไปใช้บริการจากที่อื่นแทน

การกรอกข้อความให้ครบก่อนเพื่อให้ลูกค้าอ่านและตรวจสอบความถูกต้องนั้น "ไม่ได้ยุ่งยากและอยู่ในวิสัยที่ควรปฎิบัติได้" เป็นมาตรฐานการทำงานด้านเอกสารขั้นพื้นฐาน แต่พนักงานบางคนอาจเลือกที่จะละเลย ลัดขั้นตอน หรือเอาง่ายเข้าว่า (โดยมักอ้างเงื่อนไขเรื่องเวลาซึ่งที่จริงแล้วไม่มีผลเท่าไหร่ อย่างที่บอก "ไม่ได้ยุ่งยากและอยู่ในวิสัยที่ควรปฎิบัติได้")

จขกท.คิดถูกแล้ว

ควรรอบคอบรัดกุมไว้ก่อน ทางร้านเองก็ควรปรับปรุงวิธีทำงาน เพื่อสิทธิ์ประโยชน์ของลูกค้า อย่าคิดว่าลูกค้าจะเหมือนกันทุกราย ที่ผ่านมาไม่เห็นเป็นไรก็เลยทำแบบเดิมต่อไป ลูกค้าบางรายอาจอึดอัดแต่ไม่พูด หรือเลือกที่จะหันไปใช้บริการจากที่อื่นแทน

การกรอกข้อความให้ครบก่อนเพื่อให้ลูกค้าอ่านและตรวจสอบความถูกต้องนั้น "ไม่ได้ยุ่งยากและอยู่ในวิสัยที่ควรปฎิบัติได้" เป็นมาตรฐานการทำงานด้านเอกสารขั้นพื้นฐาน แต่พนักงานบางคนอาจเลือกที่จะละเลย ลัดขั้นตอน หรือเอาง่ายเข้าว่า (โดยมักอ้างเงื่อนไขเรื่องเวลาซึ่งที่จริงแล้วไม่มีผลเท่าไหร่ อย่างที่บอก "ไม่ได้ยุ่งยากและอยู่ในวิสัยที่ควรปฎิบัติได้")


เห็นด้วยครับ เซ็นกระดาษเปล่าถ้าเกิดผิดพลาดอะไรขึ้น เราเสียเปรียบแน่นอน
ทางร้านไม่ควรทำงานย้อนศรแบบนี้ น่าจะเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง เพื่อความสบายใจของลูกค้านะครับ
IP : บันทึกการเข้า
SomnueK Roohangurn
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 12:05:54 »

พนักงานชื่ออะไรคับหรือสาขาไหนคับ ผมเคยเป็นสินเชื่อทวียนต์
IP : บันทึกการเข้า
บินก
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 701



« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 20:45:23 »

สรุปผลคือ. ต้องวิ่งจากพานไปเชียงรายเพื่อให้สินเชื่อพิมพ์สัญญาแล้วก็เซ็นต์ตรงนั้น เพื่อทันติดตั้งในวันนี้ ก่อนหยุดยาวปีใหม่เมือง พร้อมคำบ่นกระบุงโตจากคนช่วยค้ำสองคน. และคำอธิบายว่าที่ให้ลูกค้าเซ็นกระดาษเปล่าเพราะกลัวเปลืองกระดาษหากพิมสัญญาไปแล้วลูกค้ายกเลิก (กระดาษสัญญาแผ่นละกี่บาทหรือ) จริงๆ แล้ววันที่จองห้างก็เก็บมัดจำงวดแรกไปแล้ว หากลูกค้ายกเลิก ห้างยึดมัดจำได้ยุแล้ว ดังนั้น ขอความกรุณาผู้บริหารพิจารณาขั้นตอนนี้ด้วยค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
LingJakJak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 10 เมษายน 2015, 10:53:28 »

ผู้บริหารพิจารณาด้วยครับ เพื่อองค์กรของคุณเอง

ที่ผมเคยเจอในหลายองค์กร เค้าเรียกว่า SOP (Standard Operating Procedure) คือขั้นตอนปฏิบัติงานที่ถูกวิเคราะห์แล้วว่าถูกต้อง เหมาะสม มีความปลอดภัย และเกิดความสูญเสียทั้งวัตถุดิบ บุคลากร ทรัพยากร น้อยที่สุด ที่ทุกคนที่ปฏิบัติงานในตำแหน่งเดียวกันต้องปฏิบัติตาม

ลองดูครับ จัดให้มี
IP : บันทึกการเข้า
DD.P
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 10 เมษายน 2015, 11:04:22 »

อ้างว่า "เพราะกลัวเปลืองกระดาษหากพิมสัญญาไปแล้วลูกค้ายกเลิก" แล้วไม่คิดหรือว่าลูกค้า ก็กลัวโดนเอาเปรียบ เสียเงินเสียเวลาล่ะ คิดย้อนบ้างก็ได้นะ
IP : บันทึกการเข้า
แมงคอลั่น
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,451



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 11 เมษายน 2015, 00:13:13 »

ผมมีบัตร Platinum ผ่อนบ้างสดบ้าง แล้วแต่อันไหนถูก ไม่เคยเจอ แบบนี้ ถ้าเป็นแบบนี้ผมก็ไม่ยอม ต้องเช็คกับผู้จัดการสาขาไปเลย สำหรับผม Like
สอยมาเยอะแล้วรวมทั้งเผื่อแผ่ลูกหลานด้วย
IP : บันทึกการเข้า
bug_creative
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 11 เมษายน 2015, 11:27:04 »

ส่วนมากก็เซ็นที่ร้านนะครับ กระดาษเปล่าไม่ควรเซ็นครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!