เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 เมษายน 2024, 12:18:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  **รถเมล์(แอร์)หรือ..รถบรรทุก กันแน่**ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] พิมพ์
ผู้เขียน **รถเมล์(แอร์)หรือ..รถบรรทุก กันแน่**ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย  (อ่าน 1772 ครั้ง)
lovezanus33
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 18 มีนาคม 2015, 16:54:29 »

แทบเป็นปกติธรรมดา  และส่วนมากจะขึ้นเป็นระยะทางสั้นๆครับ

เรื่องสัมปทานบังคับนี่ยาวไป ผมขอข้ามละกัน

รถเชียงราย-เทิง-เชียงคำ  โดยปกติจะมีทุก 1 ชั่วโมง  เว้นในชั่วโมงเร่งด่วนที่จะเดินรถทุกครึ่งชั่วโมง

ก็อย่างที่บอกครับ  ระยะทางร่วม 90 กิโล  ไม่ค่อยมีผู้โดยสารถึงสุดสายหรอกครับ

ทำกำไรได้เต็มที่ก็แค่เทิง  บางครั้งยังต้องวิ่งเปล่าต่อไปถึงเชียงคำเลยครับ

นั่นเป็นเหตุผลที่บาง บก. ไม่สามารถเพิ่มเที่ยวรถให้ถี่กว่านั้นได้  เพราะจะแบกต้นทุนเยอะเกินไป

รถก็ใช้ดีเซลครับ  ยังไม่ได้ติดแก๊สเหมือนเมืองกรุง  ส่วนกระเป่ารถมีนะครับ  แต่มีแค่ 3 คนเท่าที่เห็น

ซึ่งต้องหมุนเวียนขึ้นๆลงๆสลับกันไปช่วยคนขับเก็บเงิน

สายนี้ผมใช้บริการมาหลายปี  แทบทุกวันเพราะเหนื่อยที่จะขับรถไปเอง  สำหรับรถแอร์ขนาดนี้ปกติครับ

ถือว่าเยอะ แต่ถ้ามันอึดอัดไป เขาก็จะไม่รับเพิ่มแล้วแต่ดุลยพินิจคนขับ  ลำบากเท่าใดก็คงจะไม่เท่าเที่ยวสุดท้าย

ช่วง5โมงครึ่ง  ถึง6โมงตรง  ผมนี่ยืนขาเดียวเกาะริมประตูมาบ่อยมากครับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
lovezanus33
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 18 มีนาคม 2015, 17:01:14 »

ส่วนรถเชียงของ  เดี๋ยวนี้เหมือนจะเริ่มคึกคัก กลับมาเพิ่มเที่ยวโดยสารแล้วนะครับ

เห็นเขามีผู้โดยสารเพิ่มแล้วก็ยินดี  เพราะคนที่จะได้ประโยชน์ก็เราๆนี่แหละครับ

เมื่อก่อนที่เคยได้ยินจากคนขับ  (คนที่ช่วงก่อนวิ่งคันเดียววันละเที่ยวนั่นแหละครับ)

เหมือนว่า  เขาจะขายสัมปทานและรถให้เป็นแบบร่วมบริการนะครับ

พอไม่มีผู้โดยสาร  จึงไม่สามารถแบกรับภาระขาดทุนได้  เจ็บไปตามๆกัน

ตอนนี้เห็นบางคันเป็นบัสใหญ่บิ้วใหม่เอี่ยมมาวิ่งแล้ว  น่าจะวันละ3-4เที่ยว

แต่ส่วนตัวไม่ได้ขึ้นนานละครับ  เพราะทางท่าไม่ระบุเวลาชัดเจนเหมือนรถเชียงคำ

อีกทั้งสนิทกับคนขับของบก.สหกิจ มากกว่า แบบกว่าเวลากลับนี่ส่งตรงถึงประตูบ้านเลย  สบายใจ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!