|
|
|
|
|
|
|
|
gordoner
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 229
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 18 มกราคม 2014, 10:39:12 » |
|
เมื่อวันที่ 16 มกราคม 57 ผมลองไปใช้บริการของโรงบาลไทย ตรงตึกเหลือง ตรงลาน ร.5 หรือ อบจ.เก่า เนื่องจากมีอาการปวดหู ไปสิบโมงกว่าได้ตรวจบ่ายสอง พอเข้าไปหาหมอก็เล่าอาการให้หมอฟัง หลังจากนั้นหมอก็ค้นหาอุปกรณ์ในลิ้นชักแต่ไม่เจอ จึงหันไปถามผู้ช่วย ผู้ช่วยตอบทันใดว่าไม่มีเครื่องมือ หมอจึงให้ผมออกไปรอข้างนอกก่อน หลังจากนั้นประมาณสิบห้านาทีก็มีพยาบาลมาเรียก แล้วก็เอาใบส่งตัวให้บอกว่าให้ไปหาหมอที่โรงพยาลเชียงรายตึกใหญ่ข้างโรงเรียนสันโค้ง...(ป๊าดโท๊ะ) ผมต้องถ่อสังขารจากตึกเหลืองไปตึกใหญ่ มันไม่ใช่ใกล้ๆนะครับ โดยมีใบส่งตัวจากหมอเพียงกระดาษA4 และลงชื่อหมอแค่นั้น(เอารูปลงให้ดูครับ)...แล้วก็ รอ รอ รอ ที่ตึกใหญ่ พอเจอหมออีกคน พอดีว่าเวลาผมไปโรงพยาบาลผมจะชอบใส่หน้ากากอนามัยเพราะว่าเราต้องป้องกันตัวเองเพราะเชื้อโรคทางระบบทางเดินหายใจในโรงพยาบาลเยอะมาก แต่หมอกลับถามว่าเป็นหวัดเหรอ ผมก็บอกผมไม่ได้เป็นหวัด แล้วหมอก็บอกว่าไม่ได้เป็นหวัดแล้วจะใส่หน้ากากอนามัยทำไม!!!!!! (อึ้ง กั๊ดอก อู้บ่าออก) เค้ารณรงค์กันทั่วประเทศให้ใส่หน้ากากอนามัยแต่หมอกลับไม่สนใจ....(ขี้คร้านเถียงหมอ เดียวจะหาว่าล๊วกกว่าหมอแห๋มเม๊าะ) ...อยากให้ผู้บริหารหรือผู้ที่เกี่ยวข้องมาสนใจหน่อยเถอะครับ รู้ทั้งรู้ว่าประกันสังคมจะเหลือแค่โรงพยาบาลเดียวคือโรงพยาบาลไทย น่าจะมีระบบรองรับหรือเตรียมความพร้อมบ้างนะครับ เข้าใจว่าคนเยอะ แต่มันไม่มีการจัดระบบอย่างนี้จะให้เรียกว่ายังไงดีครับ เสียค่าประกันสังคมเดือนละหกเจ็ดร้อย เห้อๆๆๆ เหนื่อยเน้อ..
ไปเวลานั้นถือว่าสายมาก คิวก็ยาวเป็นเรื่องธรรมดาของรพ.หลักในเชียงราย แล้วอาการปวดหูเป็นมากี่วัน ถ้าเป็นวันนั้นเลยไปเวลานั้นก็น่าจะทำใจไว้บ้าง ถ้าเป็นมาหลายวัน อันที่จริงถ้ารีบก็ไปหาหมอที่คลินิคเบื้องต้นก่อนยอมเสียตังค์หน่อยแลกกับเวลาที่เป็นตัวกำหนดว่าต้องได้รับบริการที่ไว ถ้าเป็นเยอะที่ต้องตรวจในรพ.หมออาจจะนัดมาที่รพ.เลย มีจดหมายน้อยจากหมอมาด้วยโหก็ไวอยู่นะ จะเล่านะไปสวนดอกไปตั้งแต่ตี5 ได้ตรวจตอนบ่าย2 ก็เคยมาแล้ว ตรวจแล้วไม่ได้เจอหมอเฉพาะทางต้องมาตรวจอีก2วันถัดไป เสียเวลาไปอีกก็เคยมาแล้ว เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่ากรุณากลับไปอ่านให้ดีๆ ผมพูดเรื่องการให้บริการของประกันสังคม ถ้าใช้สามสิบบาทจะไม่ว่าไรนี่เสียเงินแต่ละเดือนหกเจ็ดร้อย แล้วที่เจอหมอเฉพาะทางเพราะโรงพยาบาลตึกเหลืองไม่มีความพร้อมในการรักษาผู้ป่วยและที่ไปก็ไม่ได้ไปโรงพยาบาลหลักเป็นโรงพยาบาลเล็กๆห่างจากโรงบาลหลักสามสีาไฟแดง กว้าจะฝ่ารถติดและหาที่จอดรถอีก และอันนั้นพยาบาลบอกว่าเป็นใบส่งตัวไม่ใช่จดหมายน้อย ที่ตั้งกระทู้อยากให้ดูเรื่องการบริหารของประกันสังคม คนไม่เจ็บไม่รู้ และนี่คือโีรงบาลไทยไม่ใช่สวนดอก และถ้าจะเสียเงินไปคลีนิกและจะมีทำไมประกันสังคม ประกันสังคม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 18 มกราคม 2014, 10:59:03 โดย gordoner »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แม่ยาวคอมเซอร์วิส
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 494
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 18 มกราคม 2014, 10:46:16 » |
|
|
|
|
|
|
แม่ยาวคอมเซอร์วิส
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 494
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 18 มกราคม 2014, 11:14:48 » |
|
ประกันสังคมจังหวัดเชียงราย ควรจะมีคำตอบ ที่ดีให้กับ ผู้ป่วยประกันสังคมด้วยครับ แน่นอน ผู้ป่วยประกันสังคม จ่ายเงิน ก็เพื่อสิทธิ ที่ควรจะได้ ควรจะเป็นไปอย่างชอบธรรม
ตัดหางทิ้ง โยนภาระให้ โรงพยาบาลศูนย์ เช่นนี้ มันเหมือนกับเพิ่มปัญหา ให้มากขึ้นกว่าเดิม การที่ตัดปัญหา มาที่รพ. ศูนย์ สาขาตึกเหลือง ความพร้อมของจำนวนแพทย์ อุปกรณ์เครื่องมือ ความเพียงพอของห้องตรวจ ระยะเวลาการรอคิว หรืออะไรก็แล้วแต่ ดูๆแล้ว มันเหมือน มีคุณภาพชีวิตที่ต่ำลงเลย จริงอยู่ มีคลีนิก ที่ร่วมโครงการเพียงไม่กี่แห่ง แต่ ด้วยความเคารพ นี่คือการแก้ไขปัญหาสุขภาพของสิทธิผู้ป่วยประกันสังคมหรือ
หากข้อนี้ ไม่ได้รับการแก้ไข ให้ดีกว่านี้ เชื่อว่าไม่นาน ผู้เอาประกันสังคม คงต้องรวมตัวกันประท้วงบ้างหละครับ
ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ย่อมมีสิทธิทักท้วง สอบถาม เพื่อให้ได้รับการแก้ไข อย่าชอบธรรม ชีวิตความเจ็บป่วยไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ............หรือ เรื่องนี้ ต้องถึง ทีวี กระแสสังคม โซเชียลมีเดีย แชร์ให้แพร่สะพัด
เห็นด้วยอย่างยิ่งกับท่านผู้นี้ครับ
|
|
|
|
|
แม่ยาวคอมเซอร์วิส
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 494
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 18 มกราคม 2014, 11:38:00 » |
|
1. บริการไม่ดี ร้องที่ประกันสังคมจังหวัด เพื่อให้เค้าตามเรื่อง ตามเอง ร้องเองเหนื่อยเปล่าไม่ค่อยมีผลครับ ได้แค่สะใจ
2. หมอดี-แย่มีปะปนไปจริงๆ ปฏิบัติไม่ถูกใจ ดีกว่าเลือกปฏิบัตินะ อันนี้ทำใจ
3. คุณ "ลองใช้" บริการ แสดงว่าปกติไม่เคยมาที่นี่มาก่อน ไม่ดีก็อย่าเลือกใช้นะครับ หรือไม่วันหน้าก็ระบุแพทย์คนอื่นตามคิวเข้าเวร ลองเปลี่ยนดู จะถูกใจกว่า
4. หมอคนหลังเข้ามาในขณะที่อารมณ์คุณคง คุกกรุ่นอยู่ บ่จอยแล้ว นิดหน่อยก็เลยระเบิดอย่าว่าแกเลยครับ แกไม่ได้รู้สิ่งที่คุณเจอมาก่อนนั้นนี่
5. คุณมีการระบุส่งเรื่องร้องเรียนถึงผู้บริหาร รพ. ผมว่า ส่งตรงเองได้เลยหรือเขียนหยอดที่เคาร์เตอร์ก็ได้นะ เอามาละเลงในนี้สงสาร รพ. อย่างน้อย รพ.นี้ ก็เคยช่วยญาติผมที่อุบัติเหตุรอดมาอยู่ทุกวัน ผมยังขอบคุณเค้าที่แหกขี้ตา ตี2ครึ่งมาดู บางทีคนระดับ ผอ.น่าจะปรับเปลี่ยนได้หลายอย่าง
6. มีคนที่รับบริการแย่กว่าเราอีกมากมาย ที่ไม่เคยได้เสียงตอบกลับใดๆจากประกันสังคม การปรับเปลี่ยนอาจส่งผลถึงพวกเค้าด้วยอีกทาง ขอเอาใจช่วยครับ
ขอบคุณครับที่ออกความคิดเห็น แต่ผมขอติงข้อ 3. เนื่องจากไม่มีโรงพยาบาลให้เลือกครับจึงจำเป็นต้องไปและที่ประกันสังคมจังหวัดบอกให้ไปรับบริการที่ตึกเหลืองได้เลยและการรับบริการผมก็ไม่รู้มาก่อนว่าระบุหมอได้ด้วยว่าต้องการพบหมอคนไหน ข้อที่ 4. อารมณ์ผมไม่ได้โกรธมากมายแต่การที่ผมใช้ที่ปิดปากปิดจมูกแล้วคุณหมอมาว่าให้ผม มันถูกเหรอเพราะเค้าก็รณรงค์กันให้ใช้ที่ปิดปากปิดจมูกกันทั้งนั้นทำไมคนเป็นหมอไม่รู้เลย ข้อ5. พี่สาวผมเสียชีวิตจากโรงพยาบาลนี้ครับ และผมก็ไม่ได้มีเจตนาโจมตีโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพราะเข้าใจดีว่าคนไข้เยอะ เยอะมากๆ แต่บางทีก็ไม่มีสิทธิ์เลือกเพราะเราจน ต้องเข้าโรงพยาบาลของรัฐ คนมีตังค์หน่อยก็เข้าของเอกชน สิ่งที่อยากให้เห็นคือ การรับผิดชอบของประกันสังคมว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร หรือจะให้เป็นไปตามบุญตามกรรมอย่างนี้ต่อไป....
|
|
|
|
neoclassic
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 360
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 18 มกราคม 2014, 11:45:22 » |
|
1. บริการไม่ดี ร้องที่ประกันสังคมจังหวัด เพื่อให้เค้าตามเรื่อง ตามเอง ร้องเองเหนื่อยเปล่าไม่ค่อยมีผลครับ ได้แค่สะใจ
2. หมอดี-แย่มีปะปนไปจริงๆ ปฏิบัติไม่ถูกใจ ดีกว่าเลือกปฏิบัตินะ อันนี้ทำใจ
3. คุณ "ลองใช้" บริการ แสดงว่าปกติไม่เคยมาที่นี่มาก่อน ไม่ดีก็อย่าเลือกใช้นะครับ หรือไม่วันหน้าก็ระบุแพทย์คนอื่นตามคิวเข้าเวร ลองเปลี่ยนดู จะถูกใจกว่า
4. หมอคนหลังเข้ามาในขณะที่อารมณ์คุณคง คุกกรุ่นอยู่ บ่จอยแล้ว นิดหน่อยก็เลยระเบิดอย่าว่าแกเลยครับ แกไม่ได้รู้สิ่งที่คุณเจอมาก่อนนั้นนี่
5. คุณมีการระบุส่งเรื่องร้องเรียนถึงผู้บริหาร รพ. ผมว่า ส่งตรงเองได้เลยหรือเขียนหยอดที่เคาร์เตอร์ก็ได้นะ เอามาละเลงในนี้สงสาร รพ. อย่างน้อย รพ.นี้ ก็เคยช่วยญาติผมที่อุบัติเหตุรอดมาอยู่ทุกวัน ผมยังขอบคุณเค้าที่แหกขี้ตา ตี2ครึ่งมาดู บางทีคนระดับ ผอ.น่าจะปรับเปลี่ยนได้หลายอย่าง
6. มีคนที่รับบริการแย่กว่าเราอีกมากมาย ที่ไม่เคยได้เสียงตอบกลับใดๆจากประกันสังคม การปรับเปลี่ยนอาจส่งผลถึงพวกเค้าด้วยอีกทาง ขอเอาใจช่วยครับ
ข้ออื่นๆ ผมไม่ขอ แสดงความเห็น ผมขอแสดงความเห็นใน ข้อ 3 ผู้ป่วยประกันสังคม จังหวัดเชียงราย ตอนนี้ หรือ โรงพยาบาล เพียงไม่กี่ที่เท่านั้นครับ ตอนนี้ ที่ รองรับ สิทธิประกันสังคม เท่าที่ทราบ มี รพ.ศูนย์ มี รพ.สุขภาพประจำตำบล(อนามัย) และคลีนิกหมอพีระ (อันนี้ไม่แน่ใจ) เพราะที่ รพ.เกษมราษฎร์เขาไม่เข้าระบบแล้ว ดังนั้น ส่วนใหญ่ ก็คงต้องไป ที่ รพ.ศูนย์ แต่ ความพร้อม ที่ทาง รพ.ศูนย์ สาขาตึกเหลือง จะรับมือ ดูยังไม่เต็มที่ ผมเห็นใจ ภาระอันหนักหน่วงของ รพ.ศูนย์มาก ประกันสังคมจังหวัด ควรจะมีทางออกที่ มัน พัฒนาคุณภาพสิทธิผู้ป่วยประกันสังคมให้ดีกว่านี้ อาจจะเพิ่ม จำนวนคลีนิกที่เข้าร่วมโครงการให้มากกว่านี้เพื่อเป็นช่องทาง ในการรักษาให้กระจาย ไม่แอดอัด
|
กำลังใจปรมัตถ์ คือใจที่มั่นคงในความดี
|
|
|
zArOmAn
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 288
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 18 มกราคม 2014, 11:59:34 » |
|
เมื่อวันที่ 16 มกราคม 57 ผมลองไปใช้บริการของโรงบาลไทย ตรงตึกเหลือง ตรงลาน ร.5 หรือ อบจ.เก่า เนื่องจากมีอาการปวดหู ไปสิบโมงกว่าได้ตรวจบ่ายสอง พอเข้าไปหาหมอก็เล่าอาการให้หมอฟัง หลังจากนั้นหมอก็ค้นหาอุปกรณ์ในลิ้นชักแต่ไม่เจอ จึงหันไปถามผู้ช่วย ผู้ช่วยตอบทันใดว่าไม่มีเครื่องมือ หมอจึงให้ผมออกไปรอข้างนอกก่อน หลังจากนั้นประมาณสิบห้านาทีก็มีพยาบาลมาเรียก แล้วก็เอาใบส่งตัวให้บอกว่าให้ไปหาหมอที่โรงพยาลเชียงรายตึกใหญ่ข้างโรงเรียนสันโค้ง...(ป๊าดโท๊ะ) ผมต้องถ่อสังขารจากตึกเหลืองไปตึกใหญ่ มันไม่ใช่ใกล้ๆนะครับ โดยมีใบส่งตัวจากหมอเพียงกระดาษA4 และลงชื่อหมอแค่นั้น(เอารูปลงให้ดูครับ)...แล้วก็ รอ รอ รอ ที่ตึกใหญ่ พอเจอหมออีกคน พอดีว่าเวลาผมไปโรงพยาบาลผมจะชอบใส่หน้ากากอนามัยเพราะว่าเราต้องป้องกันตัวเองเพราะเชื้อโรคทางระบบทางเดินหายใจในโรงพยาบาลเยอะมาก แต่หมอกลับถามว่าเป็นหวัดเหรอ ผมก็บอกผมไม่ได้เป็นหวัด แล้วหมอก็บอกว่าไม่ได้เป็นหวัดแล้วจะใส่หน้ากากอนามัยทำไม!!!!!! (อึ้ง กั๊ดอก อู้บ่าออก) เค้ารณรงค์กันทั่วประเทศให้ใส่หน้ากากอนามัยแต่หมอกลับไม่สนใจ....(ขี้คร้านเถียงหมอ เดียวจะหาว่าล๊วกกว่าหมอแห๋มเม๊าะ) ...อยากให้ผู้บริหารหรือผู้ที่เกี่ยวข้องมาสนใจหน่อยเถอะครับ รู้ทั้งรู้ว่าประกันสังคมจะเหลือแค่โรงพยาบาลเดียวคือโรงพยาบาลไทย น่าจะมีระบบรองรับหรือเตรียมความพร้อมบ้างนะครับ เข้าใจว่าคนเยอะ แต่มันไม่มีการจัดระบบอย่างนี้จะให้เรียกว่ายังไงดีครับ เสียค่าประกันสังคมเดือนละหกเจ็ดร้อย เห้อๆๆๆ เหนื่อยเน้อ..
ไปเวลานั้นถือว่าสายมาก คิวก็ยาวเป็นเรื่องธรรมดาของรพ.หลักในเชียงราย แล้วอาการปวดหูเป็นมากี่วัน ถ้าเป็นวันนั้นเลยไปเวลานั้นก็น่าจะทำใจไว้บ้าง ถ้าเป็นมาหลายวัน อันที่จริงถ้ารีบก็ไปหาหมอที่คลินิคเบื้องต้นก่อนยอมเสียตังค์หน่อยแลกกับเวลาที่เป็นตัวกำหนดว่าต้องได้รับบริการที่ไว ถ้าเป็นเยอะที่ต้องตรวจในรพ.หมออาจจะนัดมาที่รพ.เลย มีจดหมายน้อยจากหมอมาด้วยโหก็ไวอยู่นะ จะเล่านะไปสวนดอกไปตั้งแต่ตี5 ได้ตรวจตอนบ่าย2 ก็เคยมาแล้ว ตรวจแล้วไม่ได้เจอหมอเฉพาะทางต้องมาตรวจอีก2วันถัดไป เสียเวลาไปอีกก็เคยมาแล้ว เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่ากรุณากลับไปอ่านให้ดีๆ ผมพูดเรื่องการให้บริการของประกันสังคม ถ้าใช้สามสิบบาทจะไม่ว่าไรนี่เสียเงินแต่ละเดือนหกเจ็ดร้อย แล้วที่เจอหมอเฉพาะทางเพราะโรงพยาบาลตึกเหลืองไม่มีความพร้อมในการรักษาผู้ป่วยและที่ไปก็ไม่ได้ไปโรงพยาบาลหลักเป็นโรงพยาบาลเล็กๆห่างจากโรงบาลหลักสามสีาไฟแดง กว้าจะฝ่ารถติดและหาที่จอดรถอีก และอันนั้นพยาบาลบอกว่าเป็นใบส่งตัวไม่ใช่จดหมายน้อย ที่ตั้งกระทู้อยากให้ดูเรื่องการบริหารของประกันสังคม คนไม่เจ็บไม่รู้ และนี่คือโีรงบาลไทยไม่ใช่สวนดอก และถ้าจะเสียเงินไปคลีนิกและจะมีทำไมประกันสังคม ประกันสังคม +1 เสียตังทุกเดือนเพื่อ? ไม่จ่ายแล้วเก็บไปหา ร.พ ดีๆ ดีกว่าหากไม่มีกฏหมายบังคับนะผมออก ป.ก.ส แน่
|
|
|
|
|
|
|
|