|
|
|
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,449
|
|
« ตอบ #2023 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2014, 22:52:38 » |
|
ใส้กรองน้ำมันเครื่อง
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง ข้อมูลผลิตภัณฑ์ การทำงานที่ราบรื่นสำหรับเครื่องยนต์ ภาพตัดขวางของไส้กรองน้ำมันเครื่อง หน้าที่ของน้ำมันเครื่อง - ลดการสึกหรอและการเสียดทาน - ระบายความร้อน - ซีลกันรั่วและป้องกันการกัดกร่อน
หน้าที่ของไส้กรองน้ำมันเครื่อง ปกป้องเครื่องยนต์จากสิ่งสกปรกในน้ำมัน
เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องเป็นประจำตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์
ผลที่เกิดขึ้นจากไส้กรองอากาศที่สกปรก: เครื่องยนต์สึกหรอก่อนกำหนด หรืออาจเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้ สมรรถนะของเครื่องยนต์ลดลง สิ้นเปลืองน้ำมันมากขึ้น มีน้ำมันรั่วไหล
การจราจรในเมืองอาจทำให้น้ำมันเครื่องต้องรับภาระหนักขึ้น สำหรับการเดินทางเป็นระยะสั้นที่ต้องหยุดเป็นระยะ ๆ ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรองน้ำมันเครื่องบ่อยกว่าระยะเวลาที่กำหนดโดยผู้ผลิตรถยนต์ การสตาร์ทเครื่องยนต์บ่อย ๆ จะทำให้เกิดไอน้ำได้มากกว่า และทำให้มีเชื้อเพลิงส่วนเกินในส่วนผสมสำหรับเผาไหม้ ซึ่งหมายความว่า... ... ไฮโดรคาร์บอนที่ไม่มีการเผาไหม้และไอน้ำจะเข้าไปในน้ำมัน ทำให้น้ำมันเสื่อมสภาพก่อนกำหนด ... เมื่ออุณหภูมิเครื่องยนต์สูง ส่วนประกอบเหล่านี้จะระเหยเข้าไปในวงจรของน้ำมัน ทำให้ลดประสิทธิภาพในการหล่อลื่น
|
กรอง นม.ค 1.jpg (40.74 KB, 734x350 - ดู 453 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 ธันวาคม 2014, 23:21:03 โดย THANAPUT »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,449
|
|
« ตอบ #2024 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2014, 22:59:52 » |
|
เพิ่มความสบาย ความปลอดภัยและเพื่อสุขภาพที่ดีกว่า ภาพตัดขวางของไส้กรองคาร์บอน หน้าที่ของไส้กรองคาร์บอนในห้องโดยสาร - ปกป้องผู้โดยสารในรถจากฝุ่นละอองและสิ่งสกปรก - ป้องกันก๊าซอันตรายและกลิ่นเหม็น - ปกป้องระบบปรับอากาศ เปลี่ยนไส้กรองคาร์บอนสำหรับห้องโดยสารทุก 15,000 กม. หรือทุกปี!
ไส้กรองคาร์บอนจาก Bosch เส้นใยสามขั้นพร้อมทั้งชั้นคาร์บอน ประจุไฟฟ้าจะช่วยให้ชั้นเส้นใยมีไฟฟ้าสถิต เส้นใยละเอียดจึงคอยดักจับแม้อนุภาคขนาดเล็กและกรองอนุภาคเหล่านี้แยกจากอากาศ ทำงานเชื่อถือได้ระหว่าง -40 และ +85 ℃ ดูดกลิ่นและก๊าซพิษได้โดยอาศัยชั้นคาร์บอน
ชั้นคาร์บอน วัสดุธรรมชาติจากกะลามะพร้าวที่ทำให้เป็นถ่านและอัดในสภาพสุญญากาศ แปรรูปให้มีโครงสร้างแบบฟองน้ำในไอน้ำร้อน (สูงสุด 800 °C) พื้นผิวขนาดใหญ่: คาร์บอน 1 กรัมจะมีพื้นผิวภายในประมาณ 1000 ม.2 คาร์บอน 1 ช้อนชา จะเทียบเท่ากับพื้นผิวของสนามฟุตบอลหนึ่งสนาม
|
กรองแอร 1.jpg (135.51 KB, 750x382 - ดู 458 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 ธันวาคม 2014, 23:22:26 โดย THANAPUT »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,449
|
|
« ตอบ #2025 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2014, 23:02:45 » |
|
หมดปัญหาคราบสกปรกทุกชนิด ภาพตัดขวางไส้กรองอากาศ หน้าที่ของไส้กรองอากาศ - ปกป้องเครื่องยนต์จากฝุ่นละอองในไอดีอากาศ - ปกป้องเครื่องยนต์จากการสึกหรอ - ปกป้องระบบจ่ายอากาศในส่วนผสมไอดี - ลดเสียงรบกวน เปลี่ยนไส้กรองอากาศเป็นประจำตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์!
ผลที่เกิดขึ้นจากไส้กรองอากาศที่สกปรก: สัดส่วนของอากาศและเชื้อเพลิงที่ไม่เหมาะสม ทำให้กำลังเครื่องยนต์ลดลงและมีไอเสียเพิ่มขึ้น สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ การสึกหรอของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นเนื่องจากสิ่งสกปรก ปัญหาในการสตาร์ทเครื่องยนต์
เงื่อนไขสำหรับการทำงานที่สมบูรณ์แบบ: ชิ้นส่วนที่ประกอบเข้ากันพอดี การรั่วไหลหรือรูพรุนที่เกิดขึ้นอาจทำให้อากาศที่ไม่ผ่านการกรองเล็ดรอด (และไม่มีการตรวจวัด) เข้าไปในท่อไอดี ไส้กรองอากาศของ Bosch มีส่วนประกอบของซีลกันรั่วที่ทนทานทำจากโพลียูรีเทน: ชิ้นส่วนประกอบเข้ากันได้พอดีกับรูปทรงของเรือนไส้กรอง (หม้อกรอง) พื้นผิวที่ไม่เรียบของเรือนกรองจึงได้รับการชดเชยทุกจุด ซีลที่ยืดหยุ่นและมีคุณภาพทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งาน
|
กรองอากาศ 1.jpg (151.68 KB, 750x514 - ดู 472 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 ธันวาคม 2014, 23:23:35 โดย THANAPUT »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,449
|
|
« ตอบ #2026 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2014, 23:04:34 » |
|
การปกป้องที่จำเป็นสำหรับระบบฉีดเชื้อเพลิงราคาแพง ไส้กรองท่อน้ำมันดีเซล หน้าที่ของไส้กรองดีเซล: ปกป้องระบบฉีดเชื้อเพลิงและเครื่องยนต์จากฝุ่นละออง น้ำและคราบอื่น ๆ ในเชื้อเพลิง เปลี่ยนไส้กรองดีเซลเป็นประจำตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์
ผลที่เกิดขึ้นจากไส้กรองอากาศที่สกปรก: เครื่องมีกำลังลดลงแม้รถหยุดนิ่งเป็นเวลาหนึ่ง ระบบจ่ายเชื้อเพลิงไม่สมบูรณ์หรือไม่ต่อเนื่อง การทำงานของปั๊มเชื้อเพลิงไม่เต็มประสิทธิภาพ และอาจเกิดการลัดวงจร การสึกหรอมากขึ้น ส่วนประกอบของเครื่องยนต์มีการกัดกร่อนสูง
เหมาะสำหรับไบโอดีเซลเช่นเดียวกัน: ไส้กรองดีเซลจาก Bosch คุณสมบัติพิเศษของไบโอดีเซล: ทำปฏิกิริยารุนแรงต่ออีลาสโตเมอร์และซีลกันรั่วต่าง ๆ กระบวนการ "การเกิดสบู่" ของเชื้อเพลิงเกิดขึ้นจากการทำปฏิกิริยากับวัสดุบางชนิด การแยกตัวกับน้ำต่ำกว่า เกิดการอุดตันที่ไส้กรองดีเซลเร็วกว่า เกิดจุลินทรีย์ได้ง่ายกว่า วัสดุที่ใช้ผลิตซีลและตัวเรือนมีความทนทานสูง วัสดุจากไส้กรองได้รับการคัดสรรอย่างดี แยกน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไส้กรองดีเซลจาก Bosch จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุดแม้กับผู้ที่ใช้ไบโอดีเซล
|
กรองดีเซล 1.jpg (124.76 KB, 750x514 - ดู 575 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 ธันวาคม 2014, 23:21:38 โดย THANAPUT »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,449
|
|
« ตอบ #2027 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2014, 23:07:57 » |
|
กรองละเอียดได้ผลแม้อนุภาคขนาดเล็กที่สุด ภาพตัดขวางของไส้กรองเบนซิน หน้าที่ของไส้กรองเบนซิน: ปกป้องระบบฉีดเชื้อเพลิงและเครื่องยนต์จากฝุ่นละอองและคราบอื่น ๆ ในเชื้อเพลิง เปลี่ยนไส้กรองเบนซินเป็นประจำตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์!
ผลที่เกิดขึ้นจากไส้กรองอากาศที่สกปรก: สมรรถนะของเครื่องลดลง ระบบจ่ายเชื้อเพลิงไม่สมบูรณ์หรือไม่ต่อเนื่อง การทำงานของปั๊มเชื้อเพลิงไม่ดี หรืออาจทำให้เกิดการลัดวงจรขึ้น การสึกหรอเพิ่มขึ้น
ไส้กรองท่อน้ำมันเบนซินสำหรับเครื่องยนต์คาร์บูเรเตอร์ ไส้กร้องท่อน้ำมันเบนซินใช้ในเครื่องยนต์คาร์บูเรเตอร์เพื่อป้องกันปัญหาในการสตาร์ทและการทำงานของเครื่องยนต์ที่ไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำหน้าที่ป้องกันระบบฉีดจ่ายจากสิ่งเจือปนต่าง ๆ
ไส้กรองเบนซินสำหรับระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ แม้อนุภาคขนาดเล็กที่สุดก็อาจทำให้เกิดการสึกหรอของระบบฉีดเชื้อเพลิงได้ เพื่อให้การทำงานเต็มประสิทธิภาพและอายุการใช้งานยาวนาน ไส้กรองเบนซินจาก Bosch สามารถกรองแม้อนุภาคเจือปนที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางน้อยกว่าไมโครเมตร
|
กรองเบนซิน 1.jpg (35.94 KB, 734x350 - ดู 654 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 ธันวาคม 2014, 23:23:00 โดย THANAPUT »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 4,449
|
|
« ตอบ #2031 เมื่อ: วันที่ 08 มกราคม 2015, 14:49:44 » |
|
HONDA CITY ทะเบียน กท 9565 เชียงราย ลูกค้าเข้ามาใช้บริการตรวจเช็คระบบแก๊ส เนื่องจากรถวิ่งไม่ค่อยเรียบ เครื่องยนต์สะดุด เนื่องจากกรองแก๊สสกปรก , เช็คแบตเตอรี่มีปัญหาเกี่ยวกับการจ่ายไฟ
- เปลี่ยนกรองแก๊สรางหัวฉีด+ กรองหม้อต้ม - เปลี่ยนแบตเตอรี่ BOSCH S4 42B20L
"กรองแก๊ส" หรือกรองละเอียด มีรูปทรงกระบอก อยู่แถวสายรางหัวฉีด กรองชนิดนี้จะต้องมีทั้งรถ LPG และ NGV ยกเว้น LPG ระบบมิ๊กเซอร์(ดูด) จะไม่มี เนื้อกรองภายในจะละเอียดมากเพื่อกรองแก๊สอีกชั้น (ชั้นที่2) ก่อนที่จะเข้ารางหัวฉีด ป้องกันไม่ให้หัวฉีดตัน การดูแลคือ จะต้องเปลี่ยนทุกๆ 30,000- 40,000 โล ยกเว้นรถ NGV ควรเปลี่ยนทุกๆ 30,000 โล เนื่องจาก NGV ไม่มีกรองหม้อต้ม
ทีนี้..หากไม่มีการดูแลตามระยะจะเกิดอะไรขึ้น อาการสะดุด เบาดับ อืด เร่งไม่ออก บางครั้งก็เกิดจากกรอง 2 ชนิดนี้ "มันตัน“ เพราะเมื่อมีตะกอนสะสมไว้มากๆ ก็ไม่เหลือพื้นที่ให้แก๊สไหล ทำให้แก๊สไหลผ่านมาใช้งานลำบาก ดังนั้น เราควรให้ช่างตรวจเช็คตามระยะเวลาการใช้งาน เสมอ
"กรองหม้อต้ม" หรือกรองหยาบ คือกรองที่อยู่ในหม้อต้ม (Tomasetto) หรือหากหม้อต้มบางรุ่นไม่มีก็จะต้องติดติ๊กแก๊สเพิ่มเพื่อใส่กรอง กรองชนิดนี้จะมีกับรถระบบมิ๊กเซอร์(ดูด)และระบบหัวฉีด ที่ติดตั้ง LPG เท่านั้น ลักษณะกรองจะมีหลายรูปแบบ การดูแลคือจะต้องเปลี่ยนทุกๆ 20,000 โล
แบตเตอรี่ บ๊อช S4 แหล่งพลังอันทรงประสิทธิภาพสำหรับรถยนต์ทุกคัน ปัจจุบันรถยนต์ใหม่ๆ ไ้ด้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว รวมถึงระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกในรถยนต์ ซึ่งแบตเตอรี่ บ๊อช S4 สามารถ รองรับและให้การตอบสนองได้เป็นอย่างดี รองรับการติดตั้งในรถยนต์ทุกรุ่น รวมถึงการใช้งานในรถญี่ปุ่น แบตเตอรี่ บ๊อช ได้ออกแบบเพื่อการรองรับความต้องการของรถยนต์ในท้องตลาดทุกรุ่นได้ย่างลงตัว ข้อดีของ แบตเตอรี่ บ๊อช - ใช้เทคโนโลยี Calcium - Calcium เพื่อลดการสูญเสียน้ำกลั่น - มีำกำลังในการสตาร์ทสูง - มีประสิทธิภาพสูง สามารถสตาร์ทรถยนต์ได้ทุกสภาพอุณหภูมิ - สามารถจ่ายกระแสไฟให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าในรถยนต์ได้เป็นอย่างดี - มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน - ไม่ต้องดูแลรักษาตลอดอายุการใช้งาน - ผ่านมาตรฐานที่ทางบริษัทผู้ผลิตรถยนต์กำหนด - มีการคายกระแสไฟออกในตัวเองต่ำ
ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ ของศูนย์บริการ CR.BOSCH ของเราครับ
|
P1140707.JPG (81.45 KB, 450x338 - ดู 430 ครั้ง.)
P1140708.JPG (64.39 KB, 450x338 - ดู 442 ครั้ง.)
P1140709.JPG (69.09 KB, 450x338 - ดู 425 ครั้ง.)
P1140710.JPG (71.93 KB, 450x338 - ดู 426 ครั้ง.)
P1140711.JPG (84.36 KB, 450x338 - ดู 428 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 08 มกราคม 2015, 16:13:07 โดย THANAPUT »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
withit
เตรียมอนุบาล
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #2036 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม 2015, 13:22:59 » |
|
อยากทราบว่าทางร้านตรวจเช็คกำลังอัดเครื่องยนต์หรือไม่ครับและเช็คไฮโดรลิกร์วาล์ยด้วย
เช็คครับ เฉพาะรถยต์เบนซินเทานั้น นะครับ ส่วนไอดรอลิก์วาวร์ รถอะไรครับ อัลติสหรืออะไรคับ
|
|
|
|
|
|
|