เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 เมษายน 2024, 16:24:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คุยเรื่องไอที - เทคโนโลยี (ผู้ดูแล: K€nGja1, chiohoh, nuifish, NOtis)
| | |-+  กสทช.ลุยตรวจสัญญาณค่ายมือถือ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน กสทช.ลุยตรวจสัญญาณค่ายมือถือ  (อ่าน 347 ครั้ง)
siwawut00
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« เมื่อ: วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 18:30:23 »


วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:23 น

กสทช. สั่งลุย ลงพื้นที่ตรวจคุณภาพสัญญาณมือถือ 3 ค่าย พื้นที่กทม.และภูมิภาค หลังถูกประชาชนร้องเรียน ประสบปัญาหาช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ 3 จี ติง โอปอเรเตอร์ ต้องปฎิบัติตามเงื่อนไขใบอนุญาตสัมปทาน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการสั่งให้เจ้าหน้าที่สำนักงานกสทช. ออกตรวจวัดคุณภาพการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 ราย ได้แก่บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส , บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมุนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ ทรูมูฟ ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและส่วนภูมิภาค ทั้งนี้หากพบว่า บริการไม่เป็นไปตามมาตรฐานการให้บริการที่กำหนดตามเงื่อนไขใบอนุญาต จะดำเนินการกับผู้ให้บริการตามกฎหมาย ในขณะเดียวกัน สำนักงาน กสทช. จะแจ้งกำชับผู้ให้บริการ 3 ราย ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐานสัญญาคุณภาพ


สำหรับการออกตรวจสืบเนื่องจาก ได้มีประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวนมากได้ร้องเรียนว่า ในช่วงเปลี่ยนผ่านการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปสู่การให้บริการคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ หรือ 3 จี ของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 ราย ได้แก่ เอไอเอส ดีแทค และทรู มีปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการ เช่น โทรติดยาก เครือข่ายไม่ว่าง สัญญาณไม่มี สายหลุดบ่อยครั้ง ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับความสะดวกตามมาตรฐานการให้บริการ


อย่างไรก็ตามสำนักงาน กสทช. ได้รับทราบปัญหาดังกล่าว จึงให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบสัมปทานเดิม (2จี) ต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต ผู้ให้บริการจะเพิกเฉย หรือละเลยการให้บริการ เพื่อรอการเปลี่ยนผ่านระบบการให้บริการไปสู่3 จี ไม่ได้ โดยจะต้องดำเนินการเพื่อให้การบริการเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด ซึ่งสำนักงาน กสทช. ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการให้บริการประชาชน จึงให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบวัดคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง.

http://www.dailynews.co.th/technology/186340
IP : บันทึกการเข้า
Tanathat
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


ร้อยคำบอกเล่า ไม่เท่าไปลองเอง ชีวิตคือการเดินทาง


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 20:56:59 »

ตรวจบ้างก็ดีจะได้มีประโยชน์กับพวกเราบ้างกำคำว่าคุณภาพตามโฆษณา ฮืม รูดซิบปาก จุมพิต ร้องไห้
IP : บันทึกการเข้า

คุณค่าไม่ได้อยู่ที่ราคาถูกหรือแพงแต่มันอยู่ที่ว่าประโยชน์ที่ได้มากว่า!
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!