ผมมีตัวอย่างครับ สด สด ร้อน ร้อน ems จากเชียงใหม่ วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 56 ถึงเชียงรายนำจ่าย ปณอ. วันที่ 2 พฤษภาคม 56 ก่อนเที่ยง ตามรูป แต่วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 56 ยังไม่ได้รับเลย ems ระบบส่งจดหมายเร่งด่วน สำคัญ แล้วเราจะไปร้องเรียนกับใคร? วันนี้ต้องไปเองที่ตัวเมือง เหนื่อย เน้อ
ตอนประมาณ 10 โมงเช้าผมเข้าไปหาที่สนง.สาขาเชียงราย ข้างกาดหลวง ไปถามท่านหัวหน้า ปรากฏว่าเอกสาร emsของผม อยู่ที่พนักงานเตรียมจัดส่งแล้ว ท่านหัวหน้าต่อสายตรง ถาม ได้คำตอบ พอจะเดาออกว่า
1. ไม่รู้จักชื่อ รู้บ้านเลขที่แต่ไม่รู้บ้านอยู่หลังไหน? เลยดองไว้ก่อน
2. พนง.มาใหม่ต้องใช้เวลาศึกษาเพื่อชำนาญงานก่อน (กว่าจะลงตัวอีกนานครับ)
3. มี 30 หมู่บ้านก่อน บางบ้านชื่อเหมือนกัน แยกออกเป็น 3 หมู่บ้าน คนส่งงงตาย ประชากรตำบลห้วยสัก 17,000 คน (ข้อมูลเทศบาลตำบลห้วยสัก) พื้นที่หมู่บ้านของตำบลห้วยสักกระจายตัว
4.ท่านหัวหน้าบอกเป็นแค่ฝ่ายปฏิบัติงาน ถ้าอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขถาวร โทร. 1545 สายด่วน ไปรษณีย์ส่วนกลาง
5. กำลังเปิดรับสมัคร ปณอ. เอกชน ผู้ใดสนใจสมัครรับทำหน้าที่ได้เลยครับ (ผ่านมา 3 รุ่น สู้ไม่ไหวเพราะงบน้อยเกินไป ไม่คุ้ม ทำไปอิดบ่าดาย
)
6. บางหมู่บ้าน ส่งไม่ไหว เอาไปฝากไว้ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน และประกาศเสียงตามสาย คนอยากได้ไว ๆ ก็ไปเอาที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน (เหนื่อยเน้อ)
7.สรุปแล้ว พวกเราประชาชนในฐานะผู้ใช้บริการ ต้องยอมรับการให้บริการที่มีประสิทธิภาพไม่ประทับใจเลย