เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 เมษายน 2024, 23:29:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  I LOVE ร-ถ-เ-ค-รื่-อ-ง เรื่อง2ล้อ หัวใจทัวร์ริ่ง
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 1196 1197 1198 1199 1200 1201 1202 1203 1204 1205 [1206] 1207 1208 1209 1210 1211 1212 1213 1214 1215 1216 ... 1389 พิมพ์
ผู้เขียน I LOVE ร-ถ-เ-ค-รื่-อ-ง เรื่อง2ล้อ หัวใจทัวร์ริ่ง  (อ่าน 1671195 ครั้ง)
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24100 เมื่อ: วันที่ 02 มกราคม 2015, 16:16:30 »

อุปสรรคต่อไปที่เจอคือดินสไลด์ที่ต้องได้ไต่ขึ้นเนินครับ  เนินแบบนี้ไม่ยากครับพอไปได้  เฮียชัยแกก็นาน ๆ ทีจะได้มาลุยแบบนี้คงชอบครับ



* SAM_9323.JPG (419.42 KB, 800x600 - ดู 668 ครั้ง.)

* SAM_9324.JPG (385.54 KB, 800x600 - ดู 655 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24101 เมื่อ: วันที่ 02 มกราคม 2015, 16:33:01 »

ขี่มาจนเจอลำห้วยครับ  ด้านขวาเป็นที่พักของทหารลาวสำหรับลาดตระเวนเราแวะพัก เป็นมิตรดีครับทหารลาว เฮียชัยก็แบ่งบุหรี่ให้ทหารลาวสูบด้วย แกแนะนำการเดินทาง บอกเหลือระยะทางอีกยี่สิบหลัก สรุปว่าผมขี่มาจากเชียงดาวยังได้นิดหน่อยอยู่เลย แกบอกว่าถ้าเจอทางโค้งก็ให้กดแตรด้วยเพราะบางทีพวกมูเซอจะขี่รถไวกันทำให้ชนกันบ่อยแต่ผมขี่มาตั้งนานเป็นชั่วโมงแล้วยังไม่เจอรถมอเตอร์ไซด์สวนซักคันเลย





* SAM_9329.JPG (385.94 KB, 800x600 - ดู 645 ครั้ง.)

* SAM_9330.JPG (349.07 KB, 800x600 - ดู 648 ครั้ง.)

* SAM_9333.JPG (381.02 KB, 800x600 - ดู 644 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24102 เมื่อ: วันที่ 02 มกราคม 2015, 16:43:34 »

พักคุยกับทหารลาวซักแป๊ปก็ขอเดินทางต่อต้องข้ามห้วย ดีที่น้ำไม่ลึกครับไปได้สบาย แต่ดูสภาพเส้นทางแล้วน่าจะลำบากกว่าเดิมครับ



* SAM_9340.JPG (339.71 KB, 800x600 - ดู 647 ครั้ง.)

* SAM_9342.JPG (318.21 KB, 800x600 - ดู 634 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24103 เมื่อ: วันที่ 02 มกราคม 2015, 20:56:13 »

ออกเดินทางต่อมาอีกหน่อยเจอรับน้องเลยกองดินสไลท์ต้องเบี่ยงข้าง ด้านข้างเป็นเหวไม่ลึกมากทางกว้างพอไปได้แต่ถ้าตกลงไปรถพังแน่นอน อีกที่่แคบ ๆ จนผมเหวอลืมถ่ายเก็บไว้เลย สำหรับเส้นทางแบบนี้ถ้าเป็นในประเทศผมไม่กังวลเลย หากเกิดอุบัติเหตุยังไงยังพอประสานงานคนอื่นมาช่วยเหลือได้ แต่นี่ในป่าชายแดนประเทศเพื่อนบ้านมันมีอะไรให้น่ากังวลกว่าเยอะ ยิ่งไม่เคยมาด้วย 555



* SAM_9345.JPG (373.68 KB, 800x600 - ดู 619 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24104 เมื่อ: วันที่ 02 มกราคม 2015, 21:11:42 »

จากจุดนี้ไปเส้นทางอยู่เรียบแม่น้ำโขงครับ เห็นเกาะแก่งสวย ๆ มากมาย  น้ำแม่โขงตรงจุดนี้ สีออกอมเขียวนะครับไม่ได้ขุ่น ๆ แบบที่เราเห็นที่เชียงแสน หรือทางเชียงของคงเพราะชายฝั่งเป็นหินและน้ำสาขาค่อนข้างใสครับ ไม่ได้เป็นน้ำชะล้างจากดินแดงลงไป



* SAM_9348.JPG (324.46 KB, 800x600 - ดู 610 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24105 เมื่อ: วันที่ 02 มกราคม 2015, 21:16:57 »

ออกเดินทางต่อเจอดินสไลด์เป็นระยะ ๆ  จอดมองไปทางหลังเฮียชัยแกยกนิ้วยังไหวก็ไปต่อครับ


* SAM_9351.JPG (369.91 KB, 800x600 - ดู 615 ครั้ง.)

* SAM_9352.JPG (354.19 KB, 800x600 - ดู 607 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24106 เมื่อ: วันที่ 02 มกราคม 2015, 21:33:05 »

หากเริ่มทิ้งห่างก็จอดรอเป็นระยะ ๆ ครับ ยิ่งเฉพาะจุดที่เสี่ยงก็ต้องจอดอยู่ใกล้ๆ  เผื่อรถเสียหลักล้มครับ รถ KLX250  แม้จะเป็นรถที่ถูกออกแบบมาสำหรับทางเอ็นดูโร่โดยเฉพาะแต่ด้วยความสูงของรถ น้ำหนักเบาแต่สำหรับทางบางช่วงมันก็คุมลำบากเหมือนกันผมเคยใช้  DTX250 มาแล้วพอทราบดียิ่งต้องเขย่งขาแบบผมแล้วด้วย คนขี่ KLX จึงต้องมีการฝึกซ้อมทักษะสม่ำเสมอ แต่ทางแบบนี้ยังไงก็คงมีพลาดกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา  แต่สำหรับแวนแวนที่ผมใช้ยอมรับเลยว่ามันทำหน้าที่ได้เยี่ยมจริง ๆ  ขี่ไกล ๆ ไม่เมื่อยเพราะเบาะใหญ่และนุ่มไม่ต้องยืนบ่อยเหมือนตอนขี่ DTX250  อัตราการบริโภคน้ำมันประหยัดกว่าแต่ก็ประหยัดน้อยกว่าพวกรถแม่บ้านที่ซีซีเท่ากันเพราะต้องแบกภาระเรื่องยางที่ใหญ่กว่ากันมาก แต่หกเกียร์ที่มีมาให้ก็ช่วยได้มากทำให้ลุยได้ ทางเรียบได้ ที่สำคัญผมวางเท้าได้เต็มไม่ต้องกังวล ตัวเครื่องอยู่สูงจากพื้นมากพอ ๆ กับ  KLX เลยไม่ต้องกลัวท้องรถติด


* SAM_9355.JPG (414.06 KB, 800x600 - ดู 618 ครั้ง.)

* SAM_9356.JPG (360.68 KB, 800x600 - ดู 602 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24107 เมื่อ: วันที่ 02 มกราคม 2015, 21:47:25 »

มาถึงตรงนี้ก็ถึงบางอ้อเลย....  มิน่าทำไมไม่มีรถสวนมาเลย ตรงนี้จอดดูและมาคิดอีกทีว่าจะต้องขี่แบบไหนขึ้นไป  ทางต้องใช้เร่งส่งจากข้างล่างขึ้นไปหากไปหยุดรถก่อนถึงข้างบนมีร่วงลงมาแน่นอน ทางลงก็ทรงตัวให้ดีจะเบรคจะปล่อยต้องคิดให้ดี ตรงนี้ผ่านได้ไม่ยากแต่หากพลาดตกไปข้างล่างนี่ไม่อยากคิดเลย



* SAM_9357.JPG (379.05 KB, 800x600 - ดู 592 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24108 เมื่อ: วันที่ 02 มกราคม 2015, 22:01:45 »

ขี่ผ่านมาตรงสะพานจุดนี้ต้องหยุดเลยครับ ที่จริงเส้นทางมาเมืองเมิงก็เจอสะพานเหล็กแบบนี้อยู่หลายแห่งแต่ตรงจุดนี้อยู่สูงที่สุดและน้ำข้างล่างสีเขียวสวยจริง ๆ จนต้องจอดถ่ายรูปเป็นน้ำสาขาที่ไหลลงสู่แม่น้ำโขงอีกเช่นกัน





* SAM_9367.JPG (339.99 KB, 800x600 - ดู 598 ครั้ง.)

* SAM_9368.JPG (312.53 KB, 800x600 - ดู 588 ครั้ง.)

* SAM_9369.JPG (291.26 KB, 800x600 - ดู 658 ครั้ง.)

* SAM_9370.JPG (342.5 KB, 800x600 - ดู 591 ครั้ง.)

* SAM_9371.JPG (284.25 KB, 800x600 - ดู 595 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24109 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2015, 20:36:23 »

ข้ามสะพานมาได้ถนนกว้างขึ้นมาทันตาเห็นและก็พึ่งมาเจอชาวบ้านซึ่งกำลังทำลูกชิดกันอยู่สอบถามว่าทางเส้นนี้กำลังจะทำใหม่เป็นเส้นทางเชื่อมไปยังเชียงดาวครับ ตอนนี้ทั้งทำและสำรวจเส้นทางกันอยู่ สอบถามดูอีก 16-17 หลักจะถึงเชียงกก  เส้นทางบนป่าเขานี่มันดูไกลเสียจริง ๆ




* SAM_9375.JPG (273.18 KB, 800x600 - ดู 560 ครั้ง.)

* SAM_9376.JPG (415.88 KB, 800x600 - ดู 552 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24110 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2015, 20:47:40 »

ยืนดูเค้าทำลูกชิดครับ บ้านเราไม่ค่อยมีให้เห็นกันแล้วที่นี่ขาย กก.ละ 10 บาทเองครับข้ามไปบ้านเราแพงกว่านี้อีกหลายเท่าเลย ลูกชิด เป็นผลไม้ ที่ได้มาจากต้นไม้ ที่ชื่อว่า “ต๋าว”  หรือ “มะต๋าว”เป็นไม้ป่าชนิดหนึ่ง  เป็นพืชดึกดำบรรพ์ตระกูลปาล์ม  ลำต้นสูง ใบเป็นแพกว้าง ให้ความชุ่มเย็น  ออกลูกเป็นทะลาย ในแต่ละผลมีเมล็ดใสๆ  เรียงชิดกันอยู่ 3 เมล็ด ด้วยเหตุนี้ คนจึงเรียกลูกต๋าวว่า “ลูกชิด”  กว่าต้นต๋าวจะเจริญเติบโตออกลูกได้  ต้องใช้เวลากว่า 10 ปี  และเก็บเกี่ยวผลได้เพียงไม่กี่ปีเท่านั้น  ที่สำคัญ พืชชนิดนี้ ไม่สามารถปลูกได้  จะขึ้นเองตามธรรมชาติในป่าดิบชื้นเท่านั้น การเก็บผลต๋าว จะตัดเฉพาะทะลาย ไม่โค่นล้มต้น  การเก็บแต่ละครั้งต้องไปนอนค้างแรมอยู่ในป่า อย่างน้อย 2-3  คืน  ในช่วงที่ฝนหยุดตก  ส่วนช่วงที่มีฝน จะหยุดการเก็บเกี่ยว  เพราะไม่มีฟืนที่จะนำมาต้มลูกต๋าว  ที่สำคัญฤดูนี้เป็นช่วงที่ต๋าวขยายพันธุ์  การเก็บผลิตต๋าว ส่วนใหญ่จะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน  ถึงเดือนมีนาคม  ซึ่งแต่ละครั้ง ต้องเดินทางไปในป่า เพื่อนำผลต๋าวที่ได้ขนาดมาต้มพอสุก ตัดขั้วผลแล้วหนีบเมล็ดออก  โดยใช้เครื่องมือที่ผลิตเองในท้องถิ่น คล้ายเครื่องตัดเหล็กที่มีคันยก ในจำนวน 1  ผลจะมี  3 เมล็ด เฉลี่ย 2 ทะลาย จะได้  1 ถัง หรือเท่ากับ 15  กิโลกรัม




* SAM_9378.JPG (381.96 KB, 800x600 - ดู 556 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24111 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2015, 20:54:53 »

ใกล้กันเราสามารถเห็นสายน้ำโขงได้ชัดเจนครับ


* SAM_9382.JPG (295.66 KB, 800x600 - ดู 545 ครั้ง.)

* SAM_9383.JPG (333.39 KB, 800x600 - ดู 551 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
city8737
i-love-สองล้อ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #24112 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2015, 21:04:47 »

เป็นอีกหนึ่งในทริปบุกเบิกแหล่งท่องเที่ยวในสปป.ลาวที่ทรงคุณค่ามากๆครับ....เพราะทางเส้นนี้น้อยคนนักที่จะรู้จักแทบไม่มีนักท่องเที่ยวคนไทยใช้เส้นทางนี้เลย...ทริปนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวที่เข้าไปสัมผัสวิถีพี่น้องชาวลาวได้ดีอีกทริปหนึ่งเลยครับ
IP : บันทึกการเข้า

ขี่หล่อ ไม่ขอล้ม
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24113 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2015, 21:07:57 »

จากนั้นก็ออกเดินทางต่อครับ ดูจากสภาพถนนคงมีการปรับปรุงเส้นทางได้ไม่นานครับ



* SAM_9386.JPG (346.33 KB, 800x600 - ดู 543 ครั้ง.)

* SAM_9387.JPG (289.14 KB, 800x600 - ดู 539 ครั้ง.)

* SAM_9388.JPG (353.81 KB, 800x600 - ดู 544 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24114 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2015, 21:18:00 »

เป็นอีกหนึ่งในทริปบุกเบิกแหล่งท่องเที่ยวในสปป.ลาวที่ทรงคุณค่ามากๆครับ....เพราะทางเส้นนี้น้อยคนนักที่จะรู้จักแทบไม่มีนักท่องเที่ยวคนไทยใช้เส้นทางนี้เลย...ทริปนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวที่เข้าไปสัมผัสวิถีพี่น้องชาวลาวได้ดีอีกทริปหนึ่งเลยครับ

555 ขอบคุณครับครู  ยิ้มกว้างๆ  ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24115 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2015, 21:20:14 »

ขี่มาเรื่อย ๆ เริ่มเห็นความเจริญขึ้นละครับ เชียงกกนั่นเอง


* SAM_9390.JPG (230.05 KB, 800x600 - ดู 532 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24116 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2015, 21:24:34 »

แต่ก่อนเข้าหมู่บ้านยังมาเจออุปสรรคเล็ก ๆ เล่นเอาซะรองเท้าเปรียกหมดเลย 555


* SAM_9393.JPG (257.17 KB, 800x600 - ดู 537 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24117 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2015, 21:33:14 »

สภาพทางเข้าหมู่บ้านเชียงกก ครับ



* SAM_9394.JPG (253.93 KB, 800x600 - ดู 534 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24118 เมื่อ: วันที่ 03 มกราคม 2015, 21:58:19 »

เรามาพักที่บ้านเชียงกกครับ เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ สภาพหมู่บ้านชาวไทลื้อแต่ก็มีชนเผ่าอื่นปะปนอยู่บ้าง ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องท่าเรือครับ ฝั่งตรงข้ามก็เป็นหมู่บ้านชาวพม่าเป็นชาวไทลื้ออีกเช่นกัน จากเชียงกกไปอีกสามสิบกิโลเมตรเป็นบ้านกุ่มที่กำลังมีการก่อสร้างสะพานเชื่อมระหว่าง พม่ากับลาว คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนสิงหาคมปีนี้


* 14074234771407423493l.jpg (145.65 KB, 640x332 - ดู 530 ครั้ง.)

* SAM_9398.JPG (279.46 KB, 800x600 - ดู 525 ครั้ง.)

* SAM_9401.JPG (264.29 KB, 800x600 - ดู 524 ครั้ง.)

* SAM_9403.JPG (288.9 KB, 800x600 - ดู 522 ครั้ง.)

* SAM_9406.JPG (226.32 KB, 800x600 - ดู 523 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ubuntuthaith
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,044



« ตอบ #24119 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2015, 10:02:22 »

สภาพเส้นทางออกจากเชียงกกครับ เส้นทางลาดยางหากเป็นแบบนี้ตลอดสายคงใช้เวลาไม่นานครับไปเมืองสิงประมาณ 70 กม. แต่ต้องผ่านเมืองรองก่อน

IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 1196 1197 1198 1199 1200 1201 1202 1203 1204 1205 [1206] 1207 1208 1209 1210 1211 1212 1213 1214 1215 1216 ... 1389 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!