เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 เมษายน 2024, 10:21:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  ห้องนั่งเล่น (ผู้ดูแล: แชทซาโนย่า กอยุ่ง~*-., ©®*)
| | |-+  กระทู้นี้ไม่ได้คลายเครียด อ่านแล้วจะเครียดยิ่งกว่าเดิม ขอระบาย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน กระทู้นี้ไม่ได้คลายเครียด อ่านแล้วจะเครียดยิ่งกว่าเดิม ขอระบาย  (อ่าน 356 ครั้ง)
beepeed
เฮา ฮัก เจียงฮาย
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



« เมื่อ: วันที่ 05 กันยายน 2012, 14:53:15 »

วันนี้โทรไปติดต่อ "สำนักงานพื้นที่สรรพสามิตเชียงราย" มา
พอมีเจ้าหน้าที่รับสายเค้าก็โอนสายให้เราเป็นทอดๆไปจนมาถึงเจ้าหน้าที่ที่จะต้องคุยกับดิชั้น เราก็ถามคำถามที่เราต้องการทราบ คุยไปคุยมาเรื่อยๆเริ่มใช้คำพูดไม่ประนีประนอมกับเรา พูดแทรกขณะที่เรากำลังพูดให้เค้าฟัง ซึ่งเค้าก็บอกมาว่าให้ไปถามที่สำนักงานในพื้นที่อำเภอของตัวเองเลย [กิจการดิชั้นไม่ได้อยู่ในอำเภอเมืองแต่อยู่ต่างจังหวัด] สรุปเราต้องไปขอรายละเอียดที่อำเภอที่เรามีกิจการอยู่เลยดีกว่าใช่มั้ย? แต่ก็ต่อความยาวสาวความยืดออกไป หนำซ้ำยังพูดจาห้วน พูดตัดบทเราไปซะอย่างนั้น สุดท้ายดิชั้นเองที่จะต้องตัดบทว่า "สรุปไปขอรายละเอียดและสอบถามที่สำนักงานในอำเภอดีจะดีกว่านะคะ ขอบคุณค่ะ" แต่หล่อนเองก็ไม่ได้กล่าวคำพูดขอบคุณ สวัสดี หรืออะไร และวางสายไป ... นี่น่ะเหรอคะ? การให้บริการ?

การทำงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลมันเหนื่อย แต่อย่าลืมนะคะไม่ว่าใครจะทำงานเค้าก็เหนื่อยด้วยกันทั้งนั้น และที่สำคัญการทำงานด้วยการที่ขึ้นชื่อว่า รัฐบาล ก่อนที่คุณจะเข้ามาทำงานนั้นคุณจะต้องมั่นใจแล้วว่าคุณจะต้องทำเพื่อประชาชน ด้วยกายและใจ ไม่ใช่แค่คิดว่าฉันทำงานให้คุณ ฉันก็ต้องได้รับผลตอบแทน ผลตอบแทนมันเป็นส่วนหนึ่งที่คุณจะได้รับเท่านั้น แต่หน้าที่ของคุณนั้นมันจะมาด้วยจรรยาบรรณและการให้บริการด้วยใจไม่ใช่เพียงเพราะคำว่า "หน้าที่" เฉยๆนะ

ดิชั้นไม่ได้ไปติดต่อสอบถามด้วยตนเองไม่ได้พบเจอปะหน้ากับพนักงานหรือเจ้าหน้าที่โดยตรงแต่ใช้บริการหน่วยงานของรัฐบาลที่แห่งนี้ด้วยการใช้โทรศัพท์ติดต่อสื่อสาร สามารถได้ยินแค่เสียงเท่านั้น ไม่ทราบว่าพนักงานชื่ออะไร หน้าตาเป็นยังไง มีตำแหน่งอะไร แต่อยากจะบอกว่าการบริการนี้มันทำให้คนคนหนึ่งที่ใช้บริการรู้สึกว่าไม่มีประสิทธิภาพทางด้านการบริการเอาซะเลยค่ะ

ที่อื่นดิชั้นไม่รู้ว่าการให้บริการเป็นอย่างไร แต่ดิชั้นรู้สึกแย่กับการรับโทรศัพท์ของที่นี่ และเข้าใจว่าทำไมพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ คนที่จะเข้ามาลงทุนที่ได้เจอเค้าบอกว่าการติดต่อและการดำเนินงานมันยุ่งยากซับซ้อนมากมาย เพียงเพราะรับสายโทรศัพท์ก็ไม่สามารถทำได้ดีหรือแค่คำว่ามาตรฐานเลยซักน้อย

ไม่ได้ต้องการจู่โจมหน่วยงานอะไรหรือต้องการกล่าวหาใครแล้วมาตั้งกระทู้นะคะ แต่อยากให้ใครหลายๆคนได้รู้ ถ้าเจ้าหน้าที่คนไหนที่ได้เข้ามาอ่านช่วยเก็บรายละเอียดไปใส่ใจเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นด้วยค่ะ ภาพภจน์และคุณภาพจะได้มากขึ้นกว่าเดิมจากที่มันน้อยอยู่แล้ว

และเขียนด้วยความรู้สึกของคนคนหนึ่งที่มีอารมณ์ มีชีวิต ไม่แตกต่างอะไรจากพนักงานหรือเจ้าหน้าที่รัฐบาลทุกท่าน และเป็นคนหนึ่งที่ทำงานเหมือนกัน อาจจะหนักกว่า เหนื่อยกว่า มีเรื่องราวมากมายให้ได้คิดทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานมากกว่าคุณเจ้าหน้าที่บางคนนะคะ ทุกคนมีอารมณ์มีความรู้สึก แต่เก็บเอาไว้ซะบ้าง เพราะหน้าที่ที่ต้องทำด้วยใจ กับความรู้สึกส่วนตัวของจิตใจต้องแยกให้ออกอย่างสิ้นเชิง ดิชั้นได้รับการบริการแบบนี้ดิชั้นก็ให้ความคิดเห็นแบบที่ดิชั้นได้รับมา ไม่มีอคติเกินเลย แต่ยอมรับว่ามีอคติแล้วล่ะหลังจากที่ได้รับการบริการแบบนี้ค่ะ

หน่วยงานของ "รัฐบาลไทย" ทำงานไร้ประสิทธิภาพแบบไหน
ก็ยังไร้ประสิทธิภาพแบบนั้น มาตั้งแต่อดีต มาจนถึงปัจจุบัน
โดยไม่มีทีท่าว่าจะพัฒนาปรับปรุงแก้ไข

อย่าคิดหลงไปว่าทำงานรัฐ มีสวัสดิการ มีเงินเดือนแน่นอน สัญญาว่าจ้างไม่มีปัญหา ทำงานไปไม่คิดอะไรมาก... ความเจริญยิ่งลดถอยลงไปทุกวันแล้ว AEC 2015 จะแย่กว่านี้นะคะ ถ้าไม่คิดจะปรับปรุงตัวเอง อย่าเยินยอคำว่า ทำงานกับรัฐบาล ในเมื่อจรรยาบรรณของเจ้าหน้าที่มันไม่ได้มาจากใจจริง

ถ้ากระทู้นี้ไม่เหมาะสม หรือกระทบกระเทือนต่อสถาบันชาติ ศาสนา ก่อให้เกิดการแ่งแยกอะไรให้ admin ลบ หรือ แจ้งกล่าวตักเตือนได้เลยค่ะ

แต่ให้รู้นะว่า เวลาเราได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เป็นความจริงแล้ว
ต้องยอมรับมาแก้ไขปรับปรุง ไม่ใช่ไม่ยอมรับ และกล่าวหาคนวิพากษ์วิจารณ์เค้ากลับโดยที่ไม่พยายามสำนึกในข้อบกพร่องของตนเองค่ะ
IP : บันทึกการเข้า

YOU ARE WHAT YOU THINK
aekka
ความร่าเริงบันเทิงใจเป็นกำไรชีวิต...ถ้าวันใหนหงุดหงิดชีวิตขาดทุน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 05 กันยายน 2012, 21:01:13 »

โอ้มายก๊อด? ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ยิ้มเข้าไว้แม้ว่าปัญหาจะมากเพียงใดก็ตาม สู้ต่อไปนะอย่าท้อ... เอกภพ 0880911472
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!