*0* ก่อนอื่นขอชี้แจงก่อนว่า ที่มาตอบกระทู้นี้ ไมได้มาแก้ตัว แต่มาเพื่ออธิบายให้เข้าใจตรงกัน *0*
- เริ่มจากคำถามว่าพี่เช็คราคาจากเว็บไหน พอบอก advice.co.th พนักงาน(ชาย) อวดภูมิว่า เว็บนี้เค้าปิดไปนานแล้วพี่ ต้อง thesystem เฮ้อ..ไม่ได้อยากเอาชนะอะไร ลองพิมพ์ advice.co.th ดูก็จะรู้ว่า เค้าจะลิ้งค์เข้าไปเว็บใหม่เอง ลูกค้า(คือผม) ไม่ได้ใส่ใจจำว่าจะชื่ออะไรในปัจจุบัน เพราะเราเคยสั่งซื้อตั้งแต่เป็น advice.co.th แล้ว
*แหมพี่ ผมก็กลัวว่า ราคาสินค้ามันจะไม่อัพเดท เลยแจ้งเวปที่เป็นปัจจุบันไปให้ หลังจากที่ advice เปลี่ยนเป็น tjv ผมก็ไมได้เข้า advice.co.th หรอก เลยไม่ทราบว่า เวปมันลิงค์มาที่เวปใหม่ อันนี้ต้องขอกราบขอโทษจริงๆ ไม่ได้กะจะ
อวดภูมิ อะไรเลยสักนิด
- สุดท้ายเจอคนที่รับออเดอร์แล้วพนักงานหน้าเคาท์เตอร์บอกว่า รับออเดอร์แล้ว "ของค้างส่งค่ะ" อะไรประมาณนี้ เข้าใจว่าคงเป็นศัพท์เฉพาะของพนักงานของร้าน
*ของค้างส่งก็คือ ของที่อาจจะแพคเข้ากล่องไม่ทัน หรือแพคแล้ว อาจจะเอาขึ้นรถขนส่งไม่ทัน อันนี้ทางร้านก็ต้องขอกราบขออภัยอีกเช่นกัน ที่ไม่สามารถทราบได้ในทันทีว่า ของมันจะตกหล่นค้างส่ง กว่าจะรู้ตัว ก็เป็นเช้าของอีกวัน เพราะระบบ ( ทาง กทม. )มันจะอัพเดทสินค้าค้างส่งตอนประมาณ 2 ทุ่ม ซึ่งในตอนนั้น ร้านผมก็ปิดแล้ว
- แล้วไอ้ค้างส่งเนี่ย ทำไมไม่โทรบอกโผ้ม จะได้ไม่ต้องขับรถมาจากเชียงของให้เสียเวลา พนักงานตอบว่ารู้จักร้านเอคอมมั้ย จะฝากของไป ให้(เอ็ง)ไปรับที่นั่น เฮ้อ..เวรกรรม
*แหม พี่ คำว่า (เอ็ง) ในวงเล็บที่พี่เติมเข้ามาเองเนี่ย คนอื่นอ่านไม่ละเอียด ตีความผิด พวกผมจะแย่เอานา ในส่วนตรงนี้ก็ต้องขอกราบขออภัยอีกเช่นกัน เนื่องจากไม่คิดว่า ของจะตกหล่นค้างส่ง เลยไม่ได้เชคในส่วนของค้างส่งในวันรุ่งขึ้น กว่าจะรู้ตัว ก็ตอนที่ของมันมาถึงร้านแล้ว และเนื่องด้วยความประมาท หรือมั่นใจว่าของมันจะมาตามกำหนด เลยไม่ได้ขอเบอร์โทรศัพท์พี่ไว้ ( อันนี้ถ้าพี่เคยสั่งของจาก advice โดยตรง พี่จะมีรหัส 5 หลัก พี่สามารถใช้รหัสนั้น กับทางร้านผมได้เลยนะครับ ข้อมูลพี่จะมีในนั้นหมด ทั้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร )
- สรุปแล้ววันนี้ผมต้องกลับไปก่อน ทางร้านเค้าจะสั่งของให้(ใหม่)มาถึงวันพรุ่งนี้เย็น ฝากของไปร้านเอคอมอีกวันนึง ก็เป็นสามวันรวมวันนี้ด้วย โอ..แม่เจ้า ตอบง่ายๆ ดีจัง
* พี่ครับ ผมก็พยายามหาทางออกให้หน่ะครับ เห็นว่าพี่อยู่เชียงของ และร้าน เอ ที่สั่งซื้อของจากร้านผมบ่อยๆ ก็อยู่เชียงของเช่นกัน เลยจะฝากของไปให้พี่ แล้วให้พี่ไปรับของที่ร้าน เอ จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียค่าน้ำมัน เข้ามาเอาในเมืองอีก
ปล.ช่วงพีคของร้าน อาจจะดูแลลูกค้าทุกคนได้อย่างไม่ทั่วถึง ยังไงทางร้านก็ขอกราบสูมาอภัย มา ณ.ที่นี้ด้วย
ปล.2 มีคนรัก ก็ต้องมีคนเกลียด แต่ยังไง ก่อนเกลียดกัน ก็ขอให้รับฟังคำชี้แจง อธิบายเหตุผลกันหน่อยนะครับ หวังว่าคงจะเปิดใจรับฟังกัน ^^
ปล.3 ลูกค้าทุกคนสำคัญเสมอ ไม่มีใครที่จะผลักไสไล่ส่งลูกค้าหรอก หากมีข้อแนะนำ ติชม สงสัย ยังไงรบกวนเข้ามาโพสในเวปนี้ก็ได้นะครับ ยังไงจะพยายามเข้ามาเชคเวปบ่อยๆ
ขอบคุณมากครับ ที่ทนอ่านมาจนถึงบรรทัดสุดท้าย
ผม(เจ้าของกระทู้) ขอแสดงความคิดเห็นเพื่อปิดกระทู้ดังนี้
- ขอบคุณ เชียงรายโฟกัสที่
มีบอร์ดเป็นเวทีให้เราลูกค้าของ Dncomputer ได้มีช่องทางสื่อไปถึงร้านจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้งหลายได้ทราบถึงความรู้สึกของเราที่มีต่อท่าน
- ท่านเจ้าของร้าน หากคิดว่าสิ่งที่พวกเราสะท้อนความรู้สึกดังกล่าว ทำให้ท่านรู้สึกเคืองหรือไม่พอใจแล้ว ผมขอโทษ เพราะเพียงแค่
อยากเห็นเชียงรายบ้านเรามีร้านค้าที่มีคุณภาพทั้งราคาและการบริการ-เพียงอยากให้ลูกจ้างทุกคน(ขอโทษขอเรียกว่าพนักงานในร้านทุกคน)
คิดว่าตัวเองเป็นเถ้าแก่ของร้าน ถ้ามีพนักงานมีอาการอย่างเนี้ย ร้านพวกท่านจะรอดมั้ย (คิดสิ)
-สุดท้าย Dncomputer(หรือร้านคอมพิวเตอร์ของคุณดำเนิน) ได้เปรียบที่ราคาสินค้าที่ต่ำกว่าอยู่แล้ว
เพียงแค่ปรับวิธีคิดของพนักงานให้มีจิตวิญญาณของการให้บริการมากขึ้นกว่านี้ ผมเชื่อนะว่าลูกค้าจะเล่าขาน ปากต่อปาก กันเอง
ครับ ผมเพียงแค่รู้สึกและคิดเห็นอย่างนี้จริงๆ