เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 14 ธันวาคม 2018, 00:05:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ศูนย์กลางธุรกิจ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1025412.0
x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm+, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis, : 1100 Km. :, ©®*, Cupid)
| | |-+  รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 ... 64 พิมพ์
ผู้เขียน รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ  (อ่าน 340114 ครั้ง)
taweesuk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #60 เมื่อ: วันที่ 30 มิถุนายน 2010, 12:35:36 »

ดันครับ ร้องไห้ ตกใจ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #61 เมื่อ: วันที่ 30 มิถุนายน 2010, 17:02:24 »

น้ำมันแก๊สโซฮอร์นั้น..
สร้างปัญหาให้อย่างมากกับผู้ที่ใช้แก๊ส LPG ด้วยเหตุว่า..
เวลาที่ใช้แก๊ส  ระบบมิกเซอร์หรือระบบดูดนั้น
เราต้องมีการตัดระบบ ปั้มติ๊กหรือปั้มเชื้อเพลิงพร้อมทั้งกับการตัดหัวฉีดออกจากการใช้งานของเครื่องยนต์
ก็คือ..น้ำมันเบนซินก็จะนอนแช่อยู่ในถัง..ไม่มีการไหลเวียน
ในระหว่างที่มันนอนแช่อยู่ในถังนั้น..
มันก็จะมีการระเหยหายไปด้วยตัวของมันเอง...
แก๊สโซฮอร์นั้น..มันจะระเหยเร็วกว่าน้ำมันเบนซินธรรมดา
แล้วตัวน้ำมันแก๊สโซฮอร์เอง..มันจะไปทำลายส่วนที่เป็นปั้มเชื้อเพลิงที่อยู๋ในถังและท่อยางต่างๆที่ไม่ได้สร้างขื้นมาเพื่อใช้กับแกแสโซฮอร์
ถ้าใครใช้แก๊สโซฮอร์แล้วมีอาการน้ำมันหายหรือวิ่งระยะได้น้อยลง...ไม่ต้องตกใจ..เป็นเรื่องปรกติ
ถ้าใครใช้แก๊สโซฮอร์แล้วปั้มติ๊กเชื้อเพลิงในถังพังเสียหาย..ไม่ต้องตกใจ...เป็นเรื่องปรกติ
ใครใช้แก๊สโซฮอร์แล้ว..วิ่งน้ำมันสะดุด..หรือวิ่งแล้วกำลังตก ไม่ต้องตกใจ...ปั้มติ๊กไกลเชื้อเพลิงไกล้พังแล้ว
----------------------------------------------------------------------------------------------
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #62 เมื่อ: วันที่ 30 มิถุนายน 2010, 17:30:26 »

วิธีการตัดหัวฉีดของเครื่องยนต์ที่ถูกต้องของการติดตั้งระบบมิกเซอร์
การตัดชุดหัวฉีดของเครื่องยนต์ในโดยปรกติแล้วในต่างประเทศหรือในประเทศไทยเราเอง
อู่ติดตั้งที่ไม่มุ่งหวังกำไร  จนเกินไป จะใช้ EMURATOR ในการตัดระบบหัวฉีดในระหว่างการใช้งานของแก๊ส..
เพื่อป้องกันหัวฉีดไหม้..หมายถึง..ปลายเข็มที่ปล่อยน้ำมัน..
ตัวนี้จะปล่อยกระแสไฟราวๆ  2 โวลท์อ่อนๆ ไม่ให้หัวฉีดตายหมายถึงจอดสนิท
ส่วนการใช้รีเรย์ ทั่วๆตัดชุดระบบหัวฉีด..นิยมทำกันมากๆๆๆๆ
เพราะต้นทุนต่ำ  ไม่เกิน 100 บาท  กับต้นทุนประมาณ 600 บาท  ส่วนต่างกำไรมันพอสมควร
ดังนั้น คุณจะติดแก๊สระบบมิกเซอร์  ควรสอบถามว่า...หัวฉีดคุณใช้อะไรตัดระบบ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
tomonn
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 533


« ตอบ #63 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2010, 17:04:58 »

ขอถามเรื่องเติมแก๊สหน่อยนะครับ เห็นเขาโฟสในเน็ตครับไม่ทราบว่าจริงไม่
เวลาเติมแก๊สแต่ละปั๊ม ในจำนวนลิตรที่เท่ากัน แต่วิ่งได้ระยะทางไม่เท่ากัน (ทั้งที่วิ่งในเส้นทางที่เหมือนกัน) มันจริงไหมครับ

ตัวอย่าง : เติมปั๊มนาย ก.  50 ลิตร  วิ่งได้ 500 กิโล, 
เติมปั๊มนาย ข.  50 ลิตรเหมือนกัน แต่วิ่งได้ 400 กิโล
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #64 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2010, 21:19:26 »

ขอถามเรื่องเติมแก๊สหน่อยนะครับ เห็นเขาโฟสในเน็ตครับไม่ทราบว่าจริงไม่
เวลาเติมแก๊สแต่ละปั๊ม ในจำนวนลิตรที่เท่ากัน แต่วิ่งได้ระยะทางไม่เท่ากัน (ทั้งที่วิ่งในเส้นทางที่เหมือนกัน) มันจริงไหมครับ

ตัวอย่าง : เติมปั๊มนาย ก.  50 ลิตร  วิ่งได้ 500 กิโล, 
เติมปั๊มนาย ข.  50 ลิตรเหมือนกัน แต่วิ่งได้ 400 กิโล
ข้อเท็จจริงก็คือดังนี้นะครับ
แก๊ส LPG เวลาที่เติมที่เหมาะสมที่สุดก็คือในตอนเช้าก่อน 10 โมงหรือตอนเย็นหลังหลังพระอาทิตย์ตกดินแล้ว 1 ชม.(วัดจากประสบการณ์และวิชาการทางทฤษฎีร่วมกัน)
ตำราต่างๆจะกล่าวอ้างว่า..
ที่อุณหภูมิบรรยากาศนั้น เช่น 30องศา  แก๊สจะขยายตัวมากว่าน้ำมัน 250 เท่า
ส่วนเรื่องการเติมแก๊สนั้นสมมุติง่ายๆดังนี้
บ้านหลังหนึ่งก่อสร้างมานานหลายสิบปี..
ปั้มน้ำที่ติดตั้งไว้..ตอนปั้มมันยังใหม่ๆก็แรงดี..นานไป..นานไป.. มันก็เก่าแรงดันมันก็ตก 
เวลาปั้มไปใช้งานมันก็ตก..แรงไม่มี
แรงดันมันน้อยกว่า...น้ำแก๊สก็เข้าน้อยกว่า...เราก็จ่ายเงินน้อยกว่าระยะทางก็วิ่งได้น้อยกว่า
กว่าจะตวงน้ำให้เต็มได้..ก็ใช้เวลานานกว่าเดิม เมื่อเทียบกันตอนที่ปั้มน้ำยังใหม่ๆอยู่
(((ถ้ามีเครื่องมือวัดกำลังอัดสมมุติว่าได้  90 ปอนด์  ก็จะรู้ว่าแรงดันมันตก(ของใหม่ได้ 120 ปอนด์)  ...ถ้าตั้งตัวออโตเมติกสวิสท์ให้ตัดที่แรงดันสูงๆ สมมุติ 100ปอนด์  มันก็ไม่ตัดสักที  เพราะปั้มแรงดันมันได้สูง
สุดแค่ 90 ปอนด์แค่นั้น   ฉะนั้นก็ต้องตั้งให้มันได้ไม่เกิน 90 ปอนด์ มันถึงจะตัดระบบ)
พอจะเข้าใจกันนะครับ
ส่วนอีกบ้านนึง..ปั้มน้ำใหม่..แรงดัน 120 ปอนด์ เขาก็อัดให้ได้ 120 ปอนด์หรือต่ำกว่านิดหน่อยนั้น
ฉะนั้นน้ำแก๊สมันก็ได้มากกว่า...เราก็จ่ายเงินมากกว่า  ก็เท่านั้น
ระยะทางก็ต้องได้มากกว่า
ซึ่งจริงๆแล้วมันทำไม่ได้..ว่าเจ้าของปั้มจะให้เอาอากาศเข้าหรือน้ำแก๊สเข้าตอนเติมได้
เวลาที่เติมนั้น..เครื่องวัด..จะวัดแต่ปริมาณส่วนที่เป็นน้ำเท่านั้น มันก็เหมือนกับมิเตอร์วัดน้ำทั่วไปนั่นแหละครับ
ต้องใช้ตัวน้ำแก๊สไปปั่นใบพัดข้างในตัวมิเตอร์ให้ตัวเลขมันเคลื่อนตัว
ฉะนั้นจะโกงไม่ได้..ถ้ามิเตอร์ตัวหัวจ่ายตัวนั้นไม่ได้แก้ไขระบบภายในเอาไว้
ถ้า..หัวจ่ายมอเตอร์ที่เป็นฟันเฟือง..การแก้ไขให้มิเตอร์อ่านค่าผิดจากความเป็นจริงนั้น..ทำได้ง่ายกว่าระบบดิจิตอล..แค่เปลี่ยนเฟืองบางตัวโดยที่คิดอัตราทดที่เฟืองว่า..จะให้เพิ่มกี่เปอร์เซ็นต์ในการรีเซ็ทรอบแต่ละครั้ง
(ใครที่เรียนช่างกลโรงงานในระดับ ปวส. งานคำนวนทดรอบ ..แค่นี้เด็กๆครับ  แบ่งในหัวจานแบ่งแล้วกัดเฟืองได้เลย)
อากาศยิ่งร้อน  ยิ่งได้น้ำแก็สน้อย
ควรเติมแก๊สในเวลาที่ผมได้แจ้งไว้ข้างต้นเหมาะสมที่สุด ช่วงตอนเช้าก่อน 10 โมงเช้าจะดีที่สุดครับ
ไม่เชื่อก็ลองทดสอบกันดู  แต่...ต้องเป็นปั้มเดิมนะครับ...(ทดสอบอย่างน้อย 5 ถัง  )
ปั้มที่มีปัญหา...
ปั้มแรงดี..เติมเข้าได้มาก..ก็จ่ายมาก
ปั้มแรงตก..เติมได้น้อย...ก็จ่ายน้อยตามนั้น..
แต่...กลโกงต่างๆ..มีอยู่ทุกวงการครับ..
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ยินดีให้คำแนะนำทุกท่าน..ที่ไม่มีความสุขกับการใช้แก๊สรถยนต์



IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
7
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 949


....


« ตอบ #65 เมื่อ: วันที่ 03 กรกฎาคม 2010, 13:18:04 »

เพื่อนผมก็เกือบเสียรู้ให้รถ h2o ไปละครับ
พอถามหาความรับผิดชอบมันปัดทุกอย่าง
ทั้งที่ตอนจะขายบอกดีระดับโลกเชื่อถือได้อย่างนั้นอย่างนี้
IP : บันทึกการเข้า

vayu
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #66 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2010, 22:41:03 »

ผมใช้ ac 96  หัวฉีด เกียร์ ธรรมดา ระบบ มิกเซอร์  บ้างครั้ง วิ่ง ไปพอถึง 70-80 เร่งไม่ขึ้นน่ะครับ ถ้ากดไปอีกความเร็วตกทันที  แต่พอเบาลงเหลือ60 วิ่งปกติ พอจอดแล้วลองเร่งเครื่องเรียกรอบดูก็ปกติครับ แต่เข้าเกียร์เร่งได้แต่พอถึง 70-80 เร่งไม่ขึ้นอีกแล้วน่ะครับ ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมัน สักพัก แล้วเป็นแก๊ส ไม่ก็ ดับเครื่องเลย ติดใหม่ ก็หายน่ะครับ พอดีอยู่จังหวัดเล็กๆเกิดใหม่ใน อีสานเหนือ ไม่มีช่างแก๊ส เลยไม่ได้ให้เค้าดูให้น่ะครับ  ลองนึกเองว่า เหมือนแก๊สไม่พอ กรองแก๊สมันเริ่มตันรึป่าวน่า เพราะไม่ได้ยุ่งกับระบบแก๊สเลย เกือบ 2 ปี ให้อย่างเดียวน่ะครับ

ขอบคุณมากครับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #67 เมื่อ: วันที่ 09 กรกฎาคม 2010, 12:54:45 »

วัดดูขนาดรูมิกเซอร์..ต้องโตประมาณ 28 มม.(เหมาะสม..ตามสูตรที่ผมทำเอง รูปทรงด้านในก็สำคัญ)
บางทีเกิดจากการปรับจูนที่วาร์วกลางสายตัวจ่ายแก๊สก่อนเข้ามิกเซอร์...จ่ายแก๊สน้อยเกินไป  ...ลองหมุนทวนเข็มนาฬิกาไปสัก 1/2 รอบแล้วก็ลองวิ่งดูว่า...ดีขื้นหรือแย่ลง
ถ้าดีขื้น..ลองเพิ่มอีกไปเรื่อยๆ  จนได้กำลังสูงสุดจนพอใจ...แล้วทำเครื่องหมายไว้
เท่านี้ครับ...
ถ้ายังไม่ดีขื้น..
เจะแนะทำวิธีต่อไป...แต่ต้องไปลองทำตรงนี้ดูก่อน
ผมยินดีที่จะแนะนำให้คุณมีความสุขในการใช้แก๊สครับ
สอบถามเพิ่มเติมได้ครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
ArtMC
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #68 เมื่อ: วันที่ 18 กรกฎาคม 2010, 19:50:20 »

พี่ชื่อคมปะ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #69 เมื่อ: วันที่ 18 กรกฎาคม 2010, 21:35:10 »

พี่ชื่อคมปะ
ผมไม่ใช่ช่างคมครับ..
ผมเป็นเพียงคนที่ขลุกอยู่กับระบบแก๊สรถยนต์ตั้งแต่.. ประมาณ 5 ปีที่แล้ว  ตั้งแต่เวป GASTHAI.COM ยังไม่เกิด แต่เป็นหน้ากระทู้ถาม-ตอบ ฝากเอาไว้ในเวปของ JEEPUNITYCLUB.COM
 ในตอนั้นการใช้แก๊สยังอยู่ในวงแคบๆตอนหลังวงการแก๊สบูม เวปจึงแยกออกไป เพื่อการเติบโตในทางธุรกิจ(เดิมทีเวปนี้เริ่มโดยพี่ๆที่ทำงานอยู่ในเครือสหวิริยา  ไม่สามารถมีโฆษณาได้)
ใจจริงๆแล้ว..ผมอยากจะแก้ปัญหาให้กับรถทุกคันด้วยตัวเองด้วย..เพราะบางครั้งต้องลงมือด้วยตัวเองครับ
แต่ไม่สามารถทำได้...ด้วยเหตุผลบางประการ
บางที..อาจจะมีนัดเจอกันวันว่างๆ...แบบตัวเป็นๆ
วิเคราะห์ปัญหา-ชี้วิธีแก้ไขให้(แต่ต้องไปทำเอง) ฟรี...ฟรี...

เวปมาสเตอร์ของ GASTHAI.COM คุณนินจา รู้จักมักจี่กันดีพอสมควรครับ
ส่วนช่างคมนั้น..อยู่อำเภอแม่จัน ไกล้ๆกับโรงพยาบาล  อยู่ในปั้มน้ำมัน
ชอบตกปลาเป็นงานอดิเรก..เป็นช่างทำแอร์รถยนต์มาก่อน
เจรจาพูดจาเก่ง..ฝีปากไพเราะดี มีความพยายามและตั้งใจในการทำงานดี
ราคาติดตั้งแก๊สรถยนต์ในตอนนี้..
บู๊กันกระจาย...
สอบถามกันได้นะครับเรื่องระบบแก๊สรถยนต์  ยินดีให้คำแนะนำครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
ohpitchy13
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #70 เมื่อ: วันที่ 21 กรกฎาคม 2010, 16:58:16 »

สวัสดีค่ะ ใช้รถ Honda city idsi ปี 2003 เป็นรถมือ 2 ค่ะเพิ่งซื้อมาเกือบ 1 เดือนละค่ะ
เลยไม่รู้ว่าเค้าติดแก๊สที่ร้านไหนมา รู้แค่ว่าเป็นระบบ mixer ลงเล่มเมื่อปี 2551
ปัญหาคือ ตอนแรกที่ซื้อมาก็วิ่งดี อัตราเร่งปกติ แต่พอไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมา (น้ำมันเครื่อง ปตท. NGV) ก็เริ่มมีอาการแปลก ๆ ตอนแรกคิดว่าแก๊สหมด เลยดับ
คือเวลาวิ่งไปแล้วเหยียบคันเร่งก็ยังไปได้ แต่แรงก็เป็นไปตามแรงเหยียบเรา แต่ถ้าไม่เหยียบก็ดับเลยค่ะ หลังจากนั้นเติมแก๊สแล้วก็ยังเป็นอยู่ เลยไปให้ร้านจูนให้ใหม่ค่ะ จูนยังไงก็ไม่หายค่ะ ช่างเลยบอกว่าเป็นที่หม้อต้มเสื่อม ให้เปลี่ยนหม้อต้ม ก็เลยกลับไปให้เต๊นท์รถดู เค้าก็เปลี่ยนให้ค่ะ เพราะว่าอยู่ในระยะประกันของเต๊นท์ (ไม่ถึงเดือน) เค้าใช้หม้อต้มยี่ห้อ mimgas ค่ะ ซึ่งช่างส่วนใหญ่บอกว่าหม้อต้มนี้ประสิทธิภาพไม่ดีค่ะ จริงไหมคะ พอเปลี่ยนหม้อต้มมาแล้วนะคะ รู้สึกไม่ดีเลยค่ะ คือเวลาขับน้ำมันก็รู้สึกว่าอืดกว่าเดิมทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น เวลาขับแก๊สก็อืดเหมือนกันค่ะ และเวลาที่รถติด หรือเวลาที่เราขับมา ๆ แล้วต้องเบรคแบบเบรคให้อยู่เลยเนี่ย บางทีก็ดับค่ะ ประมาณ 3 ครั้งค่ะ นอกนั้นก็จะเป็นอาการคือ เวลาจอดรถติด ๆ หรือไฟแดง ก็จะมีอาการสั่นเหมือนจะดับแต่ก็เร่งขึ้นมาเองเลยไม่ดับค่ะ คือรู้สึกเสียวค่ะ เกือบดับแต่ไม่ดับ ทำไงดีคะ ร้านจูนก็ไม่หาย หนักกว่าเก่าอีกดับไปเลย เลยกลับไปที่ร้านที่เปลี่ยนหม้อต้มให้จูนให้ ก็กลับมาดีกว่าเดิมหน่อย คือดับบ้าง ส่วนใหญ่เกือบดับ ตลอดเลยค่ะ ต้องแก้ที่อะไรคะ ไม่อยากจะเสียเงินเยอะ ๆ เลยค่ะ ค่าใช้จ่ายในบ้านก็สูงอยู่แล้ว ช่วยด้วยนะคะ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #71 เมื่อ: วันที่ 21 กรกฎาคม 2010, 21:50:46 »

สวัสดีค่ะ ใช้รถ Honda city idsi ปี 2003 เป็นรถมือ 2 ค่ะเพิ่งซื้อมาเกือบ 1 เดือนละค่ะ
เลยไม่รู้ว่าเค้าติดแก๊สที่ร้านไหนมา รู้แค่ว่าเป็นระบบ mixer ลงเล่มเมื่อปี 2551
ปัญหาคือ ตอนแรกที่ซื้อมาก็วิ่งดี อัตราเร่งปกติ แต่พอไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมา (น้ำมันเครื่อง ปตท. NGV) ก็เริ่มมีอาการแปลก ๆ ตอนแรกคิดว่าแก๊สหมด เลยดับ
คือเวลาวิ่งไปแล้วเหยียบคันเร่งก็ยังไปได้ แต่แรงก็เป็นไปตามแรงเหยียบเรา แต่ถ้าไม่เหยียบก็ดับเลยค่ะ หลังจากนั้นเติมแก๊สแล้วก็ยังเป็นอยู่ เลยไปให้ร้านจูนให้ใหม่ค่ะ จูนยังไงก็ไม่หายค่ะ ช่างเลยบอกว่าเป็นที่หม้อต้มเสื่อม ให้เปลี่ยนหม้อต้ม ก็เลยกลับไปให้เต๊นท์รถดู เค้าก็เปลี่ยนให้ค่ะ เพราะว่าอยู่ในระยะประกันของเต๊นท์ (ไม่ถึงเดือน) เค้าใช้หม้อต้มยี่ห้อ mimgas ค่ะ ซึ่งช่างส่วนใหญ่บอกว่าหม้อต้มนี้ประสิทธิภาพไม่ดีค่ะ จริงไหมคะ พอเปลี่ยนหม้อต้มมาแล้วนะคะ รู้สึกไม่ดีเลยค่ะ คือเวลาขับน้ำมันก็รู้สึกว่าอืดกว่าเดิมทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น เวลาขับแก๊สก็อืดเหมือนกันค่ะ และเวลาที่รถติด หรือเวลาที่เราขับมา ๆ แล้วต้องเบรคแบบเบรคให้อยู่เลยเนี่ย บางทีก็ดับค่ะ ประมาณ 3 ครั้งค่ะ นอกนั้นก็จะเป็นอาการคือ เวลาจอดรถติด ๆ หรือไฟแดง ก็จะมีอาการสั่นเหมือนจะดับแต่ก็เร่งขึ้นมาเองเลยไม่ดับค่ะ คือรู้สึกเสียวค่ะ เกือบดับแต่ไม่ดับ ทำไงดีคะ ร้านจูนก็ไม่หาย หนักกว่าเก่าอีกดับไปเลย เลยกลับไปที่ร้านที่เปลี่ยนหม้อต้มให้จูนให้ ก็กลับมาดีกว่าเดิมหน่อย คือดับบ้าง ส่วนใหญ่เกือบดับ ตลอดเลยค่ะ ต้องแก้ที่อะไรคะ ไม่อยากจะเสียเงินเยอะ ๆ เลยค่ะ ค่าใช้จ่ายในบ้านก็สูงอยู่แล้ว ช่วยด้วยนะคะ
รูมิกเซอร์รุ่นนั้ ไม่ควรเกิน 26 มม.
แก้ไขง่ายสุดด้วยการตั้งรอบเดินเบาที่ปีกผีเสื้อช่วยได้นิดหน่อยไม่ควรเกิน 900 รอบ(โดยปรกติประมาณ 700 รอบ)
อาการเบรคแรงๆดับนั้น..อาจจะเกิดจากการที่..จังหวะที่เบรคแก๊สอาจจะจ่ายมากเกินไปจนเกิดอาการแก๊สท่วมได้ ชั่วขณะ..พอแก๊สออกไปหมดแล้วจนระดับปรกติ..รอบก็จะดีขื้นเอง
หม้อรุ่นนี้ ขากระเดื่องลิ้นปิด-เปิด ใช้ไปสักระยะ  มันจะล้า....ทำให้ต้องมีการปรับจูนบ่อยๆ
ที่หม้อต้มจะมีตัวช่วยชดเชยเดินเบา..ตัวเล็กๆอยู่บนหม้อต้ม   ร้านติดตั้งแก๊สจะทราบดีว่าตัวใหน..
ลองให้เขาลดลงสักครึ่งรอบแล้วลองเอาไปขับดูครับ
ถ้าไม่ดีขื้น...ก็ลดลงอีกแล้วลองไปขับดู...
โดยปรกติ..จะขันเข้าให้สุดเกลียวแล้วก็ขันออกมาประมาณ 1รอบครึ่งครับ
เวลาที่ไปทดลองขับให้พาช่าง..นั่งไปด้วย..จะดีที่สุดครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
Rock2Rich
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #72 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2010, 01:55:41 »

สวัสดีครับทุกคน    ผมใช้ Lpg อยู่ตอนนี้คาดว่าวาล์วยันน่ะครับ  (รอบที่2)   แล้วตอนนนี้

ผมยังไม่มีเวลาพอไปเปิดฝาเจียบ่ารึเปลี่ยนวาล์วเลยอ่ะครับ     อยากหาร้านเจียถ้วยเอาอ่ะ

ครับ    ไม่ทราบว่ามีใครพอรู้จักร้านในเชียงรายที่รับตั้งวาล์วแบบนี้มั่งมั้ยครับ     ช่วยแนะนำ

ชื่อร้าน   สถานที่    ยิ่งเบอร์โทรยิ่งดีครับ      ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ  (ร้อนจัยมาก

เลย)
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #73 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2010, 08:21:49 »

แถวๆไกล้ปั้มแก๊ส เส้นเวียงชัย อยู่ทางขวามือ ไกล้โค้งอันตรายก่อนถึงปั้ม
ชื่อ โรงกลึงเบิ้มการช่าง  ลองไปสอบถามดู
ติดแก๊ส   วิ่งมาเป็นระยะทางเท่าไหร่แล้วครับ
บางคร้งวาร์วมันสุด..ตั้งไม่ได้แล้ว
แกะฝาสูบเปลี่ยนวาร์วไหม่ก็ไม่ได้แพงมากนัก วาร์วตัวละประมาณ 2 ร้อยกว่าบาท  ถ้าเบิกห้างก็ประมาณ 3 ร้อยกว่าบาท
อีกทีนึงก็โน่นหลัง วิทยาลัยการอาชีพ เชียงราย ลองถามร้านค้าตรงไกล้สามแยกดู
เจ้าหลังนี่รู้สึกว่า..จะรับทำในแนวที่คุณต้องการนะครับ
...เบอร์โทรผมไม่มีนะครับ
เพราะ..ไม่เคยติดต่อกับท่านทั้ง 2 เลย  แต่รู้จากพรรคพวกอีกที
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
Rock2Rich
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #74 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2010, 11:55:51 »

ขอบคุณ   คุณ Thanaput ครับ  รถผมviosติดแก็สมาก็คงแสนโลแหละมั่งครับ    ยันรอบ

แรกเมื่อปีที่แล้วตอนกี่โลจำไม่ได้ยันด้านไอเสียทุกตัว     ครั้งนี้ไม่แน่ใจว่าบ่าวาล์วทรุด

สุดแล้วจนต้องเจียรึว่าวาล์วรั่วไปแล้ว     ถ้าไปตั้งวาล์วแล้วไม่หายคงได้เปิดฝาไม่นานนี้

อ่ะครับ     รึถ้าหายดีก็คงไม่100เปอเซ็นต์แน่นอน     ก็คงต้องหาเวลาทำอยู่ดี     งั้นถาม

เลยล่ะกันนะครับเชียงรายนี่อู่ไหนรับเปิดฝาสูบเจียบ่าเปลี่ยนวาล์วมั่งครับ      ผมเพิ่งมา

เชียงรายได้2ปีไม่ค่อยรู้เรื่องเลยอ่ะครับ    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
IP : บันทึกการเข้า
GigaBEST
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703


« ตอบ #75 เมื่อ: วันที่ 25 กรกฎาคม 2010, 20:05:25 »

รถผม ความร้อนขึ้นง่ายจังครับตอนนี้ไม่รู้เปนไร ต้องเชคยังไงครับ
IP : บันทึกการเข้า
ohpitchy13
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #76 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2010, 13:26:51 »

สวัสดีค่ะ ใช้รถ Honda city idsi ปี 2003 เป็นรถมือ 2 ค่ะเพิ่งซื้อมาเกือบ 1 เดือนละค่ะ
เลยไม่รู้ว่าเค้าติดแก๊สที่ร้านไหนมา รู้แค่ว่าเป็นระบบ mixer ลงเล่มเมื่อปี 2551
ปัญหาคือ ตอนแรกที่ซื้อมาก็วิ่งดี อัตราเร่งปกติ แต่พอไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมา (น้ำมันเครื่อง ปตท. NGV) ก็เริ่มมีอาการแปลก ๆ ตอนแรกคิดว่าแก๊สหมด เลยดับ
คือเวลาวิ่งไปแล้วเหยียบคันเร่งก็ยังไปได้ แต่แรงก็เป็นไปตามแรงเหยียบเรา แต่ถ้าไม่เหยียบก็ดับเลยค่ะ หลังจากนั้นเติมแก๊สแล้วก็ยังเป็นอยู่ เลยไปให้ร้านจูนให้ใหม่ค่ะ จูนยังไงก็ไม่หายค่ะ ช่างเลยบอกว่าเป็นที่หม้อต้มเสื่อม ให้เปลี่ยนหม้อต้ม ก็เลยกลับไปให้เต๊นท์รถดู เค้าก็เปลี่ยนให้ค่ะ เพราะว่าอยู่ในระยะประกันของเต๊นท์ (ไม่ถึงเดือน) เค้าใช้หม้อต้มยี่ห้อ mimgas ค่ะ ซึ่งช่างส่วนใหญ่บอกว่าหม้อต้มนี้ประสิทธิภาพไม่ดีค่ะ จริงไหมคะ พอเปลี่ยนหม้อต้มมาแล้วนะคะ รู้สึกไม่ดีเลยค่ะ คือเวลาขับน้ำมันก็รู้สึกว่าอืดกว่าเดิมทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น เวลาขับแก๊สก็อืดเหมือนกันค่ะ และเวลาที่รถติด หรือเวลาที่เราขับมา ๆ แล้วต้องเบรคแบบเบรคให้อยู่เลยเนี่ย บางทีก็ดับค่ะ ประมาณ 3 ครั้งค่ะ นอกนั้นก็จะเป็นอาการคือ เวลาจอดรถติด ๆ หรือไฟแดง ก็จะมีอาการสั่นเหมือนจะดับแต่ก็เร่งขึ้นมาเองเลยไม่ดับค่ะ คือรู้สึกเสียวค่ะ เกือบดับแต่ไม่ดับ ทำไงดีคะ ร้านจูนก็ไม่หาย หนักกว่าเก่าอีกดับไปเลย เลยกลับไปที่ร้านที่เปลี่ยนหม้อต้มให้จูนให้ ก็กลับมาดีกว่าเดิมหน่อย คือดับบ้าง ส่วนใหญ่เกือบดับ ตลอดเลยค่ะ ต้องแก้ที่อะไรคะ ไม่อยากจะเสียเงินเยอะ ๆ เลยค่ะ ค่าใช้จ่ายในบ้านก็สูงอยู่แล้ว ช่วยด้วยนะคะ
รูมิกเซอร์รุ่นนั้ ไม่ควรเกิน 26 มม.
แก้ไขง่ายสุดด้วยการตั้งรอบเดินเบาที่ปีกผีเสื้อช่วยได้นิดหน่อยไม่ควรเกิน 900 รอบ(โดยปรกติประมาณ 700 รอบ)
อาการเบรคแรงๆดับนั้น..อาจจะเกิดจากการที่..จังหวะที่เบรคแก๊สอาจจะจ่ายมากเกินไปจนเกิดอาการแก๊สท่วมได้ ชั่วขณะ..พอแก๊สออกไปหมดแล้วจนระดับปรกติ..รอบก็จะดีขื้นเอง
หม้อรุ่นนี้ ขากระเดื่องลิ้นปิด-เปิด ใช้ไปสักระยะ  มันจะล้า....ทำให้ต้องมีการปรับจูนบ่อยๆ
ที่หม้อต้มจะมีตัวช่วยชดเชยเดินเบา..ตัวเล็กๆอยู่บนหม้อต้ม   ร้านติดตั้งแก๊สจะทราบดีว่าตัวใหน..
ลองให้เขาลดลงสักครึ่งรอบแล้วลองเอาไปขับดูครับ
ถ้าไม่ดีขื้น...ก็ลดลงอีกแล้วลองไปขับดู...
โดยปรกติ..จะขันเข้าให้สุดเกลียวแล้วก็ขันออกมาประมาณ 1รอบครึ่งครับ
เวลาที่ไปทดลองขับให้พาช่าง..นั่งไปด้วย..จะดีที่สุดครับ

สวัสดีค่ะ พอดีวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ รถมีอาการ หนักกว่าเดิม คือ เปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ยังดับอีก ก็เลยรีบเอาเข้าไปอู่ที่ลงในเวบว่าเชี่ยวชาญเรื่องแก๊ส อยู่ใกล้ ๆ กับการประปาบางบัวทองค่ะ ไปถึงก็ไม่ได้บอกเค้าว่าต้องแก้ไขยังไง แบบที่คุณ THANAPUT บอกไว้ (ด้วยเกรงใจเค้า เดี๋ยวจะหาว่ามารู้ดีกว่ากูอีก) เค้าก็บอกว่าให้เปลี่ยนหัวเทียน ก็เปลี่ยนค่ะ แต่ทว่าหัวเทียนรถ city มีตั้ง 8 หัว เค้าคิดค่าหัวเทียน หัวละ 120 บาท ค่าแรง 200 บาท แถมมันยังคิดค่าจูนแก๊สเพิ่มอีก 300 บาท (โหดมาก) เช้าวันนี้ขับแก๊สมาระยะนึง แก๊สใกล้จะหมดแล้วเลยเปลี่ยนมาขับน้ำมัน แล้วก็แวะมาเติมแก๊ส พอเติมเสร็จ ก็ลองสตาร์ทแบบแก๊สดู ปรากฏว่า มีเสียงดังแบบที่เค้าเรียกว่า แบ๊คไฟร์ ตกใจมากค่ะ เพราะรถคันนี้ไม่เคยเป็นมาก่อน กลัวก็เลยสตาร์ทน้ำมันออกมาจากปั๊ม สักพักก็เปลี่ยนเป็นแก๊ส ก็ปกติ พอถึงที่ทำงานก็ดับเครื่อง แล้วลองสตาร์ทแก๊สดูอีกที ก็ไม่มีเสียงแบ๊คไฟร์นะคะ
อยากรู้ว่า เกิดการแบ๊คไฟร์ใช่หรือไม่ เกิดจากอะไร เกี่ยวกับใช้แก๊สจนหมดรึป่าว แล้วจะเกิดขึ้นอีกไหมคะ แล้วเห็นช่างบอกว่า ถ้าแก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนหัวเทียนแล้วไม่ดีขึ้น แสดงว่าเป็นที่คอยล์ แล้วเห็นเค้าบอกว่าคอยล์ตัวนึง 2 พันกว่าบาทเลยเหรอคะ แล้วมีตั้ง 8 ตัวจะเอาเงินที่ไหนล่ะเนี่ย เฮ้อ กลุ้มใจค่ะ แล้วจำเป็นไหมคะ ว่าจะต้องเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีด จึงจะดีขึ้น หรือว่าจะเปลี่ยนหม้อต้มเป็นของอิตาลี แล้วใส่ แรมด้า คอนโทรลจะทำให้แก๊สระบบดูด ดีขึ้น เสถียร ขึ้นไหมคะ
แล้วการถ่ายขี้แก๊ส หรือการดูแลรักษารถใช้แก๊สเนี่ย เค้าทำกันยังไง ทำที่ไหนคะ ไม่มีความรู้จริง ๆ ค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #77 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2010, 21:24:29 »

รถผม ความร้อนขึ้นง่ายจังครับตอนนี้ไม่รู้เปนไร ต้องเชคยังไงครับ
หม้อน้ำตันหรือเปล่า  พัดลมไฟฟ้า  ตอนเปิดแอร์  มันทำงานหรือเปล่า
หรือตอนเครื่องยนต์ร้อน สปีดที่ 2 ของพัดลมทำงานหรือเปล่า
วาร์วน้ำ  ถอดออกมาต้มน้ำเริ่มตั้งแต่น้ำยังไม่เดือด (วาร์วปิด)(ตอนน้ำเดือด วาร์วจะเปิด  อุณภูมิในการเปิดจะมีตัวเลขติดปั้มติดที่ เสื้อวาร์วน้ำ)  ดูว่า..ยังเปิดและปิดตามอุณภูมิหรือเปล่า 
ถ้าน้ำเดือดแล้ว...แต่ว่า วาร์วน้ำ  ยังไม่เปิด..แสดงว่ามันเสียแล้ว..
เปลี่ยนใหม่ครับ ของแท้..ตัวไม่น่าเกิน 600 บาท
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,729



« ตอบ #78 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2010, 21:30:13 »

รถผม ความร้อนขึ้นง่ายจังครับตอนนี้ไม่รู้เปนไร ต้องเชคยังไงครับ
หม้อน้ำตันหรือเปล่า  พัดลมไฟฟ้า  ตอนเปิดแอร์  มันทำงานหรือเปล่า
หรือตอนเครื่องยนต์ร้อน สปีดที่ 2 ของพัดลมทำงานหรือเปล่า
วาร์วน้ำ  ถอดออกมาต้มน้ำเริ่มตั้งแต่น้ำยังไม่เดือด (วาร์วปิด)(ตอนน้ำเดือด วาร์วจะเปิด  อุณภูมิในการเปิดจะมีตัวเลขติดปั้มติดที่ เสื้อวาร์วน้ำ)  ดูว่า..ยังเปิดและปิดตามอุณภูมิหรือเปล่า 
ถ้าน้ำเดือดแล้ว...แต่ว่า วาร์วน้ำ  ยังไม่เปิด..แสดงว่ามันเสียแล้ว..
เปลี่ยนใหม่ครับ ของแท้..ตัวไม่น่าเกิน 600 บาท
ชั่วโมงนี้...ติดระบบหังฉีดคุ้มสุดครับ
ไม่ต้องยุ่งยากในการใช้งาน  ปัญหาหยุมหยิมไม่มี..
เครื่องยนต์ร้อน..เปลี่ยนเป็นแก๊สให้เอง
แก๊สหมด..เปลี่ยนเป็นน้ำมันให้เอง
ราคาเฉพาะชุดหัวฉีด..พร้อมติดตั้งราคาเท่านที่ทราบตอนนี้
ราวๆสัก 13-18 พัน แล้วแต่ยี่ห้อ
เรื่องคอล์ยนั้น  โอกาสเสียยากครับ
แก๊สไกล้หมด..แต่ไม่ยอมเปลี่ยนไปใช้น้ำมัน  แก๊สจ่ายไม่สม่ำเสมอ  โอกาสที่จะเกิดมีครับ..สำหรับแบ็คไฟร์
การเกิดอาการแบ็คนั้น..มีด้วยกันหลายสาเหตุ..
บางครั้งบอกไม่ได้ว่าจะเกิดเวลาใหน
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
ohpitchy13
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #79 เมื่อ: วันที่ 29 กรกฎาคม 2010, 08:17:16 »

รถผม ความร้อนขึ้นง่ายจังครับตอนนี้ไม่รู้เปนไร ต้องเชคยังไงครับ
หม้อน้ำตันหรือเปล่า  พัดลมไฟฟ้า  ตอนเปิดแอร์  มันทำงานหรือเปล่า
หรือตอนเครื่องยนต์ร้อน สปีดที่ 2 ของพัดลมทำงานหรือเปล่า
วาร์วน้ำ  ถอดออกมาต้มน้ำเริ่มตั้งแต่น้ำยังไม่เดือด (วาร์วปิด)(ตอนน้ำเดือด วาร์วจะเปิด  อุณภูมิในการเปิดจะมีตัวเลขติดปั้มติดที่ เสื้อวาร์วน้ำ)  ดูว่า..ยังเปิดและปิดตามอุณภูมิหรือเปล่า 
ถ้าน้ำเดือดแล้ว...แต่ว่า วาร์วน้ำ  ยังไม่เปิด..แสดงว่ามันเสียแล้ว..
เปลี่ยนใหม่ครับ ของแท้..ตัวไม่น่าเกิน 600 บาท
ชั่วโมงนี้...ติดระบบหังฉีดคุ้มสุดครับ
ไม่ต้องยุ่งยากในการใช้งาน  ปัญหาหยุมหยิมไม่มี..
เครื่องยนต์ร้อน..เปลี่ยนเป็นแก๊สให้เอง
แก๊สหมด..เปลี่ยนเป็นน้ำมันให้เอง
ราคาเฉพาะชุดหัวฉีด..พร้อมติดตั้งราคาเท่านที่ทราบตอนนี้
ราวๆสัก 13-18 พัน แล้วแต่ยี่ห้อ
เรื่องคอล์ยนั้น  โอกาสเสียยากครับ
แก๊สไกล้หมด..แต่ไม่ยอมเปลี่ยนไปใช้น้ำมัน  แก๊สจ่ายไม่สม่ำเสมอ  โอกาสที่จะเกิดมีครับ..สำหรับแบ็คไฟร์
การเกิดอาการแบ็คนั้น..มีด้วยกันหลายสาเหตุ..
บางครั้งบอกไม่ได้ว่าจะเกิดเวลาใหน

ขอบคุณมากค่ะ ขอให้บุญกุศลส่งผลให้ชีวิตที่ดีต่อคุณและครอบครัวนะคะ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 ... 64 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!