เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2018, 09:52:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ศูนย์กลางธุรกิจ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1025412.0
x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm+, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis, : 1100 Km. :, ©®*, Cupid)
| | |-+  รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 ... 64 พิมพ์
ผู้เขียน รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ  (อ่าน 337898 ครั้ง)
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,716



« ตอบ #40 เมื่อ: วันที่ 20 มิถุนายน 2010, 10:53:52 »

อยากทราบว่า รถใช้แก๊สปกติจะมีกลิ่นแก๊สเข้ามาด้านในตัวรถหรือเปล่าครับ
พอดีรถผม mazda 323 ใช้แก๊สแบบหัวฉีด versus เวลาขับไปซักประมาณ 80 ขึ้นไปรู้สึกว่ามันจะมีกลิ่นแก๊สเข้ามาด้านในตัวรถครับ
โดยปรกติแล้ว..
จะไม่มีกลิ่นเข้ามาโดยเด็ดขาด...
แต่ถ้ามี..
ต้องแยกกลิ่นให้ออก  ระหว่างกลิ่นแก๊สดิบ..คือแก๊สหุงต้มทั่วๆไป
กับกลิ่นแก๊สที่ถูกเผาผลาญที่ออกมาทางท่อไอเสีย..
ก็คือ...เวลาทีเราวิ่งน้ำมัน...ก็จะมีกลิ่นน้ำมันที่เผาไหม้แล้วออกมาทางท่อไอเสีย   ไม่ต้องสนใจ
ถ้าเราวิ่งแก๊สก็จะมีกลิ่นแก๊สออกมาทาทางท่อไอเสีย  ...ถ้าแก๊สหนาหรือออกมาเยอะ..ก็จะมีกลิ่นคล้ายๆไข่เน่าหรือกำมะถันออกมาทางท่อไอเสีย...อันนี้คือเรื่องปรกติ..
แต่ถ้าเป็นกลิ่นแก๊สดิบ  (หุงต้ม กลิ่นแก๊สบ้านเรานี่แหละ ) ที่ยังไม่มีการเผาไหม้...ต้องหาต้นตอให้เจอว่ามาจากตำแหน่งใหนหรือจุดใด..
แต่..ถ้าวิ่งด้วยความเร็วมากว่า 80 กม.แล้วมีกลิ่นแก๊สที่เผาไหม้แล้ว  ...ย้อนเข้ามาจากทางด้านหลังฝากระโปรงท้าย
เกิดจากยางกันน้ำที่ฝากระโปรงหลังเสื่อมสภาพครับ..
วิธ๊เช็ครั่วด้วยตัวเองแบบง่ายๆ
ก็น้ำสบู่หรือน้ำแฟ๊บนี่แหละ...
ตีให้มันเกิดฟองรอเอาไว้...
จากนั้นไปสตาร์ทรถให้ไปใช้ระบบแก๊ส
แล้วก็ดับเครื่องยนต์..ขณะที่อยู๋ในระบบแก๊ส
เอาน้ำแฟ๊บ.หรือสบู่..หยอดลงไปตรงจุดที่เป็นรอยต่อ..ต่างๆหรือรอบๆหม้อต้ม
ถ้ามันรั่ว..ก็จะเป็นฟองอากาศออกมาครับ..ปุดๆๆ..
เท่านั้นครับง่ายๆ...
หรือ..ใช้เครื่อง DETECTOR เช็ครั่ว..เพื่อความชัวร์..
หัวฉ๊ดยี่ห้อ VERSUS ก็ใช้ได้ดีครับ..
มีแต่รางหัวฉีดของ VERSUS  รุ่น..กระดูกหมาเท่านั้น...ที่มันชอบหอนเสียงดัง..แบบเครื่องยนต์คอมมอนเรียลเท่านั้น
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ยินดีให้คำแนะนำแบบเต็มใจครับ
ไม่มีหน้าร้าน...ไม่รับดูให้ส่วนตัว....
แต่รับประกันได้..ไม่มั่วตอบคำถามแน่นอน..
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
tomonn
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


« ตอบ #41 เมื่อ: วันที่ 21 มิถุนายน 2010, 09:56:48 »

อยากทราบว่า รถใช้แก๊สปกติจะมีกลิ่นแก๊สเข้ามาด้านในตัวรถหรือเปล่าครับ
พอดีรถผม mazda 323 ใช้แก๊สแบบหัวฉีด versus เวลาขับไปซักประมาณ 80 ขึ้นไปรู้สึกว่ามันจะมีกลิ่นแก๊สเข้ามาด้านในตัวรถครับ
โดยปรกติแล้ว..
จะไม่มีกลิ่นเข้ามาโดยเด็ดขาด...
แต่ถ้ามี..
ต้องแยกกลิ่นให้ออก  ระหว่างกลิ่นแก๊สดิบ..คือแก๊สหุงต้มทั่วๆไป
กับกลิ่นแก๊สที่ถูกเผาผลาญที่ออกมาทางท่อไอเสีย..
ก็คือ...เวลาทีเราวิ่งน้ำมัน...ก็จะมีกลิ่นน้ำมันที่เผาไหม้แล้วออกมาทางท่อไอเสีย   ไม่ต้องสนใจ
ถ้าเราวิ่งแก๊สก็จะมีกลิ่นแก๊สออกมาทาทางท่อไอเสีย  ...ถ้าแก๊สหนาหรือออกมาเยอะ..ก็จะมีกลิ่นคล้ายๆไข่เน่าหรือกำมะถันออกมาทางท่อไอเสีย...อันนี้คือเรื่องปรกติ..
แต่ถ้าเป็นกลิ่นแก๊สดิบ  (หุงต้ม กลิ่นแก๊สบ้านเรานี่แหละ ) ที่ยังไม่มีการเผาไหม้...ต้องหาต้นตอให้เจอว่ามาจากตำแหน่งใหนหรือจุดใด..
แต่..ถ้าวิ่งด้วยความเร็วมากว่า 80 กม.แล้วมีกลิ่นแก๊สที่เผาไหม้แล้ว  ...ย้อนเข้ามาจากทางด้านหลังฝากระโปรงท้าย
เกิดจากยางกันน้ำที่ฝากระโปรงหลังเสื่อมสภาพครับ..
วิธ๊เช็ครั่วด้วยตัวเองแบบง่ายๆ
ก็น้ำสบู่หรือน้ำแฟ๊บนี่แหละ...
ตีให้มันเกิดฟองรอเอาไว้...
จากนั้นไปสตาร์ทรถให้ไปใช้ระบบแก๊ส
แล้วก็ดับเครื่องยนต์..ขณะที่อยู๋ในระบบแก๊ส
เอาน้ำแฟ๊บ.หรือสบู่..หยอดลงไปตรงจุดที่เป็นรอยต่อ..ต่างๆหรือรอบๆหม้อต้ม
ถ้ามันรั่ว..ก็จะเป็นฟองอากาศออกมาครับ..ปุดๆๆ..
เท่านั้นครับง่ายๆ...
หรือ..ใช้เครื่อง DETECTOR เช็ครั่ว..เพื่อความชัวร์..
หัวฉ๊ดยี่ห้อ VERSUS ก็ใช้ได้ดีครับ..
มีแต่รางหัวฉีดของ VERSUS  รุ่น..กระดูกหมาเท่านั้น...ที่มันชอบหอนเสียงดัง..แบบเครื่องยนต์คอมมอนเรียลเท่านั้น
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ยินดีให้คำแนะนำแบบเต็มใจครับ
ไม่มีหน้าร้าน...ไม่รับดูให้ส่วนตัว....
แต่รับประกันได้..ไม่มั่วตอบคำถามแน่นอน..


ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
iw
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,450


« ตอบ #42 เมื่อ: วันที่ 21 มิถุนายน 2010, 10:01:29 »

มีปัญหาเรื่องเครื่องรอบเดินไม่เรียบ ตกบ่อย โดยเฉพาะเวลาเปิดแอร์ ผมแก้ไขไม่ได้เพราะไม่เป็นเลย ช่วยแก้ให้ได้ไหมครับผม จะเอาไปที่ช่างก็ไม่มั่นใจ กลัวมั่ว เพราะเคยเสียเงินให้ไปแล้วและแย่กว่าเดิมด้วย ผมอิ๋วครับผม 0856940547
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,716



« ตอบ #43 เมื่อ: วันที่ 21 มิถุนายน 2010, 13:08:58 »

มีปัญหาเรื่องเครื่องรอบเดินไม่เรียบ ตกบ่อย โดยเฉพาะเวลาเปิดแอร์ ผมแก้ไขไม่ได้เพราะไม่เป็นเลย ช่วยแก้ให้ได้ไหมครับผม จะเอาไปที่ช่างก็ไม่มั่นใจ กลัวมั่ว เพราะเคยเสียเงินให้ไปแล้วและแย่กว่าเดิมด้วย ผมอิ๋วครับผม 0856940547
ช่วยระบุ  ยี่ห้อรถ  รุ่นรถด้วย  ว่าคาบูเรเตอร์หรือเครื่องยนต์หัวฉีด
ผมช่วยใหคำแนะนำเต็มกำลังความสามารถ
แต่ผมไม่สะดวกเรื่องการปรับแต่งให้ระบบแก๊สให้แบบส่วนตัวครับ
ด้วยว่า..ผมได้ตั้งกติกาของตัวเองเอาไว้แล้วข้างต้น
ป้องกันข้อครหา..อื่นๆที่จะตามมาภายหลัง

ผมให้คำแนะนำเบื้องต้นดังนี้นะครับ
เวลาเป็นระบบน้ำมันเครื่องยนต์เดินเรียบหรือเปล่า  ..ถ้าเรียบดี
ให้ลองมาใช้ระบบแก๊สดูว่าเรียบไม๊...ถ้าเดินไม่เรียบ หรือเร่งไม่ขื้น
แสดงว่าระบบแก๊สมีปัญหาแต่ปัญหา..มาจากเครื่องยนต์
ให้เช็คดู  สายหัวเทียน  คอล์ยจุดระเบิด  สายหัวเทียน
ส่วนใหญ่จะมาจากสายหัวเทียนชำรุดหรือเสื่อมสภาพ (แต่เวลาใช้ระบบน้ำมัน  ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด)
เพราะระบบแก๊สนั้น อุณภูมิการจุดระเบิดเพื่อให้กำลังหรือพลังงานหรือจุดวาบไฟ
สูงกว่าน้ำมันเกือบเท่าตัว
ดังนั้น..ระบบไฟจุดระเบิด ต้องสมบูรณ์และดีจึงจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นหมดไป
แต่ถ้า..แก๊สเดินเรียบ  น้ำมันสะดุด..ให้ดูที่ระบบการจ่ายเชื้อเพลิง เช้นหัวฉีดสกปรก อุดตันหรือปั้มเชื้อเพลิงอ่อนกำลัง...(ส่วนใหญ่เกิดจากการใช้น้ำมันผสมแก๊สโซฮอร์)
ถ่ายรูปรถมาให้ผมดูก็ได้.....
ช่วยระบุ..ยี่ห้อหม้อต้มด้วยครับ.
--------------------------------------------------------------------------------------------
ยินดีให้คำแนะนำแบบเต็มความสามารถครับ
ประสบการณ์ผ่านมือตัวเองล้วนๆมามากกว่า.. 2 นิ้ว แล้วก็ 000 ครับ (เป็นคัน)
อยากให้ทุกท่านมีความสุขกับการแก๊ส..มากกว่า..ต้องทน
หวานอม..ขมกลืน..กับการใช้แก๊สครับ..
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,716



« ตอบ #44 เมื่อ: วันที่ 21 มิถุนายน 2010, 15:06:55 »

ถังแก๊สรุ่นนี้ กฏหมายใหม่ไม่รับจดทะเบียน
จะต้องเปลี่ยนวาร์วเป็นแบบ  OPD ถึงจะจดทะเบียนได้
แต่..ถ้าใครจะทะเบียนแล้ว..
ก็แล้วไป..
แต่..วาร์วรุ่นนี้ แก๊สรั่ว..ไม่มีการตัดระบบแก๊สนะครับ
ต้องลงมาปิดวาร์วด้วยตัวเอง..
วิธ๊แก้ไขอีกวิธีก็คือ..ไปใส่วาร์วไฟฟ้าตัดคอถังช่วย 1 ตัว
เป็นระบบแก๊สเมื่อไหร่..วาร์วไฟฟ้าเปิดจ่ายแก๊ส
หยุดใช้แก๊สเมื่อไหร่..วาร์วตัด..หยุดส่งแก๊สทันที..



แต่ถ้าเป็นรุ่นมัลติวาร์ว เราสลับมาใช้ระบบน้ำมัน  ระบบแก๊สทุกจุดจะถูกตัดขาดทั้งหม้อต้มแก๊สและวาร์วที่คอถังแก๊ส หยุดจ่ายทันที


* DSCF2165_resize_resize.JPG (38.68 KB, 400x300 - ดู 1866 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,716



« ตอบ #45 เมื่อ: วันที่ 21 มิถุนายน 2010, 15:24:11 »

การที่รถบางคันเอาวาร์วตัวเติมก๊าซมายัดที่คอถังน้ำมัน.. ไม่ว่ารถยุโรปหรือญี่ปุ่น  เพื่อรถตัวเองเวลาไปเติมแก๊สจะได้เท่..หล่อกว่าชาวบ้านเขา.. ปัจจุบันยังมีทำกันอยู่...
แต่หารู้ไม่ว่า..อันตราย..จะ.ตายโดยไม่รู้ตัว..
เพราะว่า..เวลาแก๊สมันรั่ว..มันจะไหลจากที่สูง..ไปสู่ที่ต่ำกว่าเสมอ..
ฉะนั้นเวลาที่มันรั่ว..หรือซึมออกมามันก็จะไหลย้อนกลับไปที่คอถังแก๊ส
ออกตรงข้อต่อท่อโปโล (ท่อยึดดำ)..ถ้ามันรั่วแรงๆก็ดีไป..หนีทัน..
แต่ถ้ามันรั่วแบบบางๆ..ซึมอกมาเล็กน้อย..
มันจะทำให้ผู้ที่สูดดมเข้าไป..มีการง่วงนอน..มืนศรีษะ..หมดสติในที่สุด
ถ้ารู้ตัว..  หนีทัน..ก็ดีไป..
แต่ถ้า..ไม่รู้ตัว...ก็ต่อโลงรอได้เลย..รอดยาก..
มันก็เหมือนกับหมดอากาศหายใจ..
ผมได้มีเจตนาว่า..ให้กับผู้ที่ใส่แบบนี้มา..
แต่ต้องการชี้ให้เห็นความถูกต้องตามกฏหมาย.และ.ถึงอันตรายที่กำลังจะมาเยี่ยมคุณพร้อมกับผู้ที่โดยสารร่วมรถกับคุณเอง...
อาจจะเป็น  ภรรยา ลูกๆ คุณพ่อ คุณแม่..

เจ้าหน้าที่ขนส่งที่รับตรวจสภาพรถนั้น..เขาไม่สนหรอกครับ..ว่าติดตั้งมาแบบใหน
เพราะเขาไม่ได้รับผิดชอบ..ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขื้นมา..
คนที่รรับผิดชอบก็คือ..วิศวกรและร้านติดตั้ง  ต้องชดใช้ร่วมกัน..เวลาที่เกิดแก๊สรั่วครับ


* Picture 023_resize.jpg (43.04 KB, 480x360 - ดู 1868 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
iw
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,450


« ตอบ #46 เมื่อ: วันที่ 22 มิถุนายน 2010, 11:33:20 »

ผมอิ๋วครับผม  ยี่ห้อ ฮอนด้า ปี 90 เครื่อง 2000 หัวฉีด เครื่องเดินรอบเป็นทั้งน้ำมัน และแก๊สครับผม แต่แก๊สจะเป็นมากกว่าเพราะเข็มวัดความเร็วตกลงเกือบถึง 0 เลย และทำให้สั่นมาก

อยากแก้แต่ทำไม่ได้ครับผม
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,716



« ตอบ #47 เมื่อ: วันที่ 22 มิถุนายน 2010, 20:45:32 »

เครืองคาบูเรเตอร์ใช่หรือเปล่า..
ถ้าใช่...
วัดกำลังอัดของลูกสูบ..แต่ละลูกดู..ใช้ให้ช่างผู้ชำนาญเป็นผู้วัดให้..เฉลี่ยออกมาแล้วไม่ควรต่างกันมากกว่า 0.5ปอนด์ในแต่ละสูบ  ถ้ามากว่านั้น ..อาจจะเกิดจากวาร์วรั่วได้ครับ
แก้ไขโดย..เปิดฝาสูบ ซ่อมบ่าวาร์วใหม่ราคา..ประมาณ 5-8000 บาท  รวมค่าแรงและค่าอะไหล่ที่เสียหายตามอายุการใช้งาน
ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีด..ดูที่มอเตอร์เดินเบาของเครื่องยนต์มันสกปรก
สามารถถอดออกมาล้างได้..โดยช่างผูชำนาญ..ราคาควรอยู๋ประมาณ 200-400บาท
ถ้าไม่หาย..(มอเตอร์) ..เปลี่ยนเป็นของเชียงกง ลูกละประมาณ 2 พันบาทกลางๆ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
onestep
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #48 เมื่อ: วันที่ 24 มิถุนายน 2010, 00:32:36 »

CRV G2 ติดแก๊สระบบดูดธรรมดา จากที่ติดมาวิ่งไปประมาณ 4x,xxx กว่ากิโล ปัญหามีอยู่ว่า หลังจากติดวิ่งไม่มีปัญหาอะไรมาก จูนๆไปก็OK แต่พอหลังๆ จอดติดไฟแดงหรือ ช่วงแอร์ทำงานจะดับ (เพิ่งวิ่งยาวไป กทม.)เข้าไปถามช่าง  ผมก็จัดการตั้งวาวล์ใหม่เพราะบ่าวาวล์ชิดเกินไป ตั้งห่างไปก็จะเสียงดัง แต่ว่าใช้ไปไม่นานอาการก็เป็นอีก จอดดับอีก ทีนี้ใช้มุขเดิมตั้งวาวล์ไม่ได้ครับติดๆดับๆ หรือไม่รอบก็กระชากลงเยอะมากเวลาแอร์ทำงาน ต้องแก้ไขยังไงหรอครับ
ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,716



« ตอบ #49 เมื่อ: วันที่ 24 มิถุนายน 2010, 11:17:06 »

รุ่นนี้ ตั้งรอบเดินเบาให้สูงนิดนึง ราวๆสัก 8-900 รอบต่อนาที (อาการนี้จะเป็นฉพาะเวลาใช้ระบบแก๊สเท่านั้น  ใช้น้ำมันจะไม่เป็นอะไร)
แกะฝาครอบเหล็กที่ครอบขาคันเร่งข้างติดกับท่อทางเดินอากาศออก
ใช6 เหลี่ยมตัวเล็กๆพร้อมกับประแจเบอร์ 7-8 ในการตั้งรอบ ช่างอาจจะต้องใช้ฝีมือหน่อยถึงกับมากหน่อย..ในความเนียน..
หรือพยายามจูนระบบแก๊สให้เนียนที่สุด..ใช้เวลาพอสมควร ต้องช่างคนที่เป็นมวยด้วย
ลองปิด-เปิดแอร์บ่อยๆ เวลาที่ปรับช่างปรับจูน  ดับเครื่องและสตาร์ทใหม่ด้วย ทดลองบ่อยๆหลายๆครั้ง  จนมั่นใจ..
หรือบางทีต้องใส่ แรมด้าคอนโทรล ช่วย..ในรอบเดินเบา  แต่ต้องตั้งโปรมในหน้าตารางให้ครบสมบูรณ์
สิ่งที่ได้มาคืออัดตราเร่งและความประหยัดตามมาประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ ไม่ต่ำกว่านี้
 แต่ต้องไม่มั่วค่ามาให้ ..ใส่ค่าแทนไปเรื่อย ต้องรู้ว่าเวลากดคันเร่งจะต้องจ่ายแก๊สออกไปกี่เปอร์เซ็นต์..ตั้งค่า TPS เท่าไหร่ 
ยกคันเร่งให้มอเตอร์ถอย..  ออกมากี่เปอร์เซ็นต์ แทนที่จะดีกว่าเดิม..
เอาไป..เอามา...กลับแย่ลงกว่าเดิม
ท่อทางเดินอากาศ..  จากกรองอากาศไปหาเครื่องยนต์ จะต้องไม่ขาดหรืออากาศจากข้างนอกแทรกได้
ถ้าท่อยางขาด...ไปหาซื้อได้ที่ศูนย์ของฮอนด้าของแท้ราคาตัวละ 200 บาทเท่านั้น ..ไม่แพง  ถูกมาก..
----------------------------------------------------------------------------------------------
ยินดีให้คำแนะนำครับ ทำตามนี้หายแน่นอน..ขื้นอยู่กับช่างปรับจูนด้วย

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
Ck 401
"....เมื่อเห็นทุกสิ่งเป็นธรรมดา ก็ไม่มีอะไรมาทำให้ทุกข์ได้อีก...."
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,236


...งานหนักไม่เคยฆ่าคน...


« ตอบ #50 เมื่อ: วันที่ 24 มิถุนายน 2010, 20:04:10 »

 ยิ้มกว้างๆ เข้ามาศึกษาข้อมูลครับ
ดีใจที่เวปฯมีเกจิฯทางด้านพลังงานทางเลือก
คิดว่าคงจะมีประโยชน์สำหรับสมาชิกที่ใช้พลังงานทางเลือก
สมาชิกท่านอื่นมีข้อสงสัยตรงไหน
ถามเข้ามาเยอะๆครับ
ผมเชื่อว่า สิ่งที่ท่านสงสัย
จะเป็นกระทู้ที่เป็นประโยชน์ผู้ที่สนใจไม่มากก็น้อย
ขอบคุณมากครับ..
ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

"....คณะเรา ไม่ยอมให้ด้อยถอยลง ต่ำเราต้องค้ำชูให้สูงจรุงศรี....."
....เมื่อเห็นทุกสิ่งเป็นธรรมดา  ก็ไม่มีอะไรมาทำให้ทุกข์ได้อีก...."
iw
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,450


« ตอบ #51 เมื่อ: วันที่ 25 มิถุนายน 2010, 09:13:09 »

เครืองคาบูเรเตอร์ใช่หรือเปล่า..
ถ้าใช่...
วัดกำลังอัดของลูกสูบ..แต่ละลูกดู..ใช้ให้ช่างผู้ชำนาญเป็นผู้วัดให้..เฉลี่ยออกมาแล้วไม่ควรต่างกันมากกว่า 0.5ปอนด์ในแต่ละสูบ  ถ้ามากว่านั้น ..อาจจะเกิดจากวาร์วรั่วได้ครับ
แก้ไขโดย..เปิดฝาสูบ ซ่อมบ่าวาร์วใหม่ราคา..ประมาณ 5-8000 บาท  รวมค่าแรงและค่าอะไหล่ที่เสียหายตามอายุการใช้งาน
ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีด..ดูที่มอเตอร์เดินเบาของเครื่องยนต์มันสกปรก
สามารถถอดออกมาล้างได้..โดยช่างผูชำนาญ..ราคาควรอยู๋ประมาณ 200-400บาท
ถ้าไม่หาย..(มอเตอร์) ..เปลี่ยนเป็นของเชียงกง ลูกละประมาณ 2 พันบาทกลางๆ

พอดีผมไป่ซ่อมระบบน้ำครั้งหนึ่ง ช่างบอกว่าระบบเดินเบาเสียแล้วเขาเลยตัดทิ้งครับผม และช่างบอกไม่ต้องใช้ครับผม หากผมนำมาเปลี่ยนเองได้หรือไม่ครับผม ผมเคยเห็นแล้วแต่มันอุดตันครับ และหัก มีระบบน้ำผ่านด้วย แต่ผมคิดว่ามันไม่น่าจะช่วยอะไรได้มากครับผม
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,716



« ตอบ #52 เมื่อ: วันที่ 25 มิถุนายน 2010, 12:05:14 »

ยิ้มกว้างๆ เข้ามาศึกษาข้อมูลครับ
ดีใจที่เวปฯมีเกจิฯทางด้านพลังงานทางเลือก
คิดว่าคงจะมีประโยชน์สำหรับสมาชิกที่ใช้พลังงานทางเลือก
สมาชิกท่านอื่นมีข้อสงสัยตรงไหน
ถามเข้ามาเยอะๆครับ
ผมเชื่อว่า สิ่งที่ท่านสงสัย
จะเป็นกระทู้ที่เป็นประโยชน์ผู้ที่สนใจไม่มากก็น้อย
ขอบคุณมากครับ..
ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม
ยินดีที่ชะช่วยเหลือทุกๆท่านที่..ไม่มีความสุข..ขาดความอบอุ่นในการใช้ระบบแก๊ส..ด้วยความยินดียิ่งครับ..
อย่างน้อยผมก็ช่วยให้เขาได้เข้าใจเรื่องระบบแก๊ส..ได้ดีขื้นกว่าเดิม..ไม่เป็นหมูให้ใครฟันเงิน..
วิเคราะห์ปัญหาเบื้องต้น...ด้วยตัวเองได้ครับ..

..
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,716



« ตอบ #53 เมื่อ: วันที่ 25 มิถุนายน 2010, 12:08:35 »

เครืองคาบูเรเตอร์ใช่หรือเปล่า..
ถ้าใช่...
วัดกำลังอัดของลูกสูบ..แต่ละลูกดู..ใช้ให้ช่างผู้ชำนาญเป็นผู้วัดให้..เฉลี่ยออกมาแล้วไม่ควรต่างกันมากกว่า 0.5ปอนด์ในแต่ละสูบ  ถ้ามากว่านั้น ..อาจจะเกิดจากวาร์วรั่วได้ครับ
แก้ไขโดย..เปิดฝาสูบ ซ่อมบ่าวาร์วใหม่ราคา..ประมาณ 5-8000 บาท  รวมค่าแรงและค่าอะไหล่ที่เสียหายตามอายุการใช้งาน
ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีด..ดูที่มอเตอร์เดินเบาของเครื่องยนต์มันสกปรก
สามารถถอดออกมาล้างได้..โดยช่างผูชำนาญ..ราคาควรอยู๋ประมาณ 200-400บาท
ถ้าไม่หาย..(มอเตอร์) ..เปลี่ยนเป็นของเชียงกง ลูกละประมาณ 2 พันบาทกลางๆ

พอดีผมไป่ซ่อมระบบน้ำครั้งหนึ่ง ช่างบอกว่าระบบเดินเบาเสียแล้วเขาเลยตัดทิ้งครับผม และช่างบอกไม่ต้องใช้ครับผม หากผมนำมาเปลี่ยนเองได้หรือไม่ครับผม ผมเคยเห็นแล้วแต่มันอุดตันครับ และหัก มีระบบน้ำผ่านด้วย แต่ผมคิดว่ามันไม่น่าจะช่วยอะไรได้มากครับผม
มอเตอร์เดินเบาลองให้ช่างที่รับซ่อมเครื่องยนต์..แก้ไขให้ใช้งานยได้ปรกติก่อน..
เรื่องระบบแก๊ส..เดี๋ยวดีเอง..
มอเตอร์เดินเบาสำคัญมาก..เวลาเปิดแอร์..หรือเข้าเกียร์คาไว้(เกียร์ออโต้)และยิ่งเวลาแอร์ตัดต่อ..จะเห็นว่ามันกระชากรอบตกหรือขื้น..แบบวูบวาบครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,716



« ตอบ #54 เมื่อ: วันที่ 27 มิถุนายน 2010, 20:42:30 »

ร้านติดตั้งระบบ LPG ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน จากกรมการขนส่งทางบก
วิศวกรที่มีการขายใบตรวจสภาพการติดตั้งแก๊สรถยนต์และบางคันที่ติดตั้งไม่ได้มาตรฐานกำหนด
จะมีการดำเนินการโดย ถ่ายรูปรถคันที่มีปัญหาติดตั้งมาไม่ถูกต้องพร้อมกับชื่อวิศวกรที่เซ็นต์ให้
แจ้งเรื่องไปยังสำนักวิศวกรรมและความปลอดภัย ของกรมการขนส่งทางบกในเร็วๆนี้
หมั่นตรวจสอบรถของตัวท่านเอง แม้นว่าท่านจะได้ใบรับรองจากวิศวกรแล้วก็ตาม
แต่ก็ไม่ได้..หมายความว่า..ท่านจะติดตั้งได้ถูกต้องตามกฏหมายที่กำหนดไว้
....
สิ่งที่ท่านต้องตรวจสอบก็คือ
 1...แป็บทองแดงที่นำมาติดตั้งกับรถของท่านต้องได้มาตรฐาน ECER67-01 ของยุโรป
สังเกตได้จากแป๊บทองแดงจะมาเป็นม้วนใหญ่ ขนาดขั้นต่ำ 50 เมตร หุ้มฉนวนกันรอยถลอกหรือเสียดสีที่มาจากต่างประเทศเป็นยางหุ้มรีดติดแป๊บทองแดง ไม่มีช่องอากาศเข้าได้ ระวังแป๊บที่กฏหมายไม่รองรับ
มิฉะนั้นแล้วเวลาเกิดอุบัติเหตุ  มีการตรวจสอบอุปกรณ์ ...ระวังไว้ว่า..บริษัทที่มีประกันภัยจะตุกติกภายหลัง
2....แป็บทองแดงต้องห่างท่อเสียอย่างน้อย 10 ซม.
3.... ท่อไอเสีย  ต้องห่างถังอย่างน้อย 10 ซม.  ถ้าไม่ถึงต้องมีอะไรบังไว้  ป้องกันความร้อนที่จะไปโดนกับถังโดยตรง
4....หม้อต้มแก๊ส อย่าให้อยู่หลังหรือไกล้แบตเตอรี่รถยนต์  อันตรายจากกระแสไฟสปาร์ค
5...หม้อต้มอย่าให้อยู่ระวังกระแสไฟรั่ว  กระโดดข้ามลงที่หม้อต้ม
6...น็อตขายึดถัง...ต้องขนาดขั้นต่ำ 8 มม. สำหรับถัง 58 ลิตร  ถ้าถังใหญ่กว่านั้นคือ 90 ลิตรน้ำขื้นไป  ต้องขนาด 10 มม.
7...ควรมีหลักฐานในการติดตั้งระบบแก๊ส เช่นใบเสร็จหรือใบรับรองสินค้า  จากร้านติดตั้งเอาไว้เป็นหลักฐานกรณีที่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง(กรณีที่เกิดอุบัติเหตุ และต้องมีการตรวจสอบหาเหตุบกพร่อง จะได้มีการเอาผิดร้านที่รับติดตั้งมาได้ครับ)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,716



« ตอบ #55 เมื่อ: วันที่ 27 มิถุนายน 2010, 20:45:00 »

http://www.iwebgas.com/North/changray.html
ลิงค์ อู่ติดตั้งที่ได้รับการับรองจากกรมการขนส่งทางบก
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
nutjunior (รักในหลวง)
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,139


น้องแพน แพน


« ตอบ #56 เมื่อ: วันที่ 28 มิถุนายน 2010, 17:04:55 »

รถผม nv ปี 47 เครื่องคาบู ปัญหาคือน้ำมันหมดเร็วจนผิดสังเกตุ
คือผมจะสตาดน้ำมันแล้วเปลี่ยนมาไช้ระบบแก๊สทีหลังแต่พักหลังๆนี้นะครับน้ำมันหมดบ่อยมาก
เติม 200 ไม่ถึง 1 อาทิตย์หมดครับ(ไช้น้ำมันเฉพาะตอนสตาดเครื่องตอนเช้าเท่านั้นครับ)
ไม่ทราบว่าจะต้องแก้ไขยังไงรบกวนด้วยครับ
IP : บันทึกการเข้า

นัท 083-5752391
Line nutjuniorr
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,716



« ตอบ #57 เมื่อ: วันที่ 28 มิถุนายน 2010, 21:57:56 »

รถผม nv ปี 47 เครื่องคาบู ปัญหาคือน้ำมันหมดเร็วจนผิดสังเกตุ
คือผมจะสตาดน้ำมันแล้วเปลี่ยนมาไช้ระบบแก๊สทีหลังแต่พักหลังๆนี้นะครับน้ำมันหมดบ่อยมาก
เติม 200 ไม่ถึง 1 อาทิตย์หมดครับ(ไช้น้ำมันเฉพาะตอนสตาดเครื่องตอนเช้าเท่านั้นครับ)
ไม่ทราบว่าจะต้องแก้ไขยังไงรบกวนด้วยครับ
ใช้น้ำมัน 91 นะครับ
อย่าใช้แก๊สโซฮอร์  เพราะน้ำมัน   มันจะระเหยได้ด้วยตัวของมันเอง
เติม 200  มันได้ไม่กี่ลิตรเองนาท่าน..
ถ้าตัวบล็อคน้ำมัน..ยังปรกติอยู่...หมายถึงใช้ได้
อย่างอื่น..ตัวอื่น .ไม่มีอะไรเสียหายแล้ว....

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
nutjunior (รักในหลวง)
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,139


น้องแพน แพน


« ตอบ #58 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2010, 15:16:29 »

รถผม nv ปี 47 เครื่องคาบู ปัญหาคือน้ำมันหมดเร็วจนผิดสังเกตุ
คือผมจะสตาดน้ำมันแล้วเปลี่ยนมาไช้ระบบแก๊สทีหลังแต่พักหลังๆนี้นะครับน้ำมันหมดบ่อยมาก
เติม 200 ไม่ถึง 1 อาทิตย์หมดครับ(ไช้น้ำมันเฉพาะตอนสตาดเครื่องตอนเช้าเท่านั้นครับ)
ไม่ทราบว่าจะต้องแก้ไขยังไงรบกวนด้วยครับ
ใช้น้ำมัน 91 นะครับ
อย่าใช้แก๊สโซฮอร์  เพราะน้ำมัน   มันจะระเหยได้ด้วยตัวของมันเอง
เติม 200  มันได้ไม่กี่ลิตรเองนาท่าน..
ถ้าตัวบล็อคน้ำมัน..ยังปรกติอยู่...หมายถึงใช้ได้
อย่างอื่น..ตัวอื่น .ไม่มีอะไรเสียหายแล้ว....


ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า

นัท 083-5752391
Line nutjuniorr
bigman power
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,654


เอก เชียงคำ ประกันคุณภาพ


« ตอบ #59 เมื่อ: วันที่ 30 มิถุนายน 2010, 11:44:44 »

ถ้ามีปัญหาเรื่อง  แก๊สรถยนต์
อู่ช่างคม
ในปั้มคอสโม้   243/3 หมู่ 5  ต.แม่จัน  อ.แม่จัน  จ.เชียงราย   
โทร.085-1069098 
รับติดตั้งแก๊สรถยนต์ระบบLPGโดยวิศวกรรับประกัน1ปี
ติดตั้งตรงตามกรมการขนส่งทางบกกำหนด  ราคาสุดคุ้ม ปลอดภัย
รับ จูน-แก้ปัญหาระบบ  LPG  ระบบหัวฉีด และ ระบบดูด
ของรถยนต์ทุกประเภท พร้อมใบวิศวะกร
ดูรายละเอียดได้ที่    http://cr-club.net/aticle25.html
IP : บันทึกการเข้า

บ้านเอกสมุนไพร เชียงคำ จ.พะเยา
จำหน่าย สมุนไพร รากปลาไหลเผือก(ตุงกัตอาลี)
อาหารเสริมท่านชาย กาแฟผู้ชาย
ผงทำเฉาก๊วยสำเร็จรูป หยินหยาง
 www.2009.tht.in
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 ... 64 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!