เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 18 ธันวาคม 2017, 00:49:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ศูนย์กลางธุรกิจ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ


+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm+, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis, >: l!ne-po!nt :<, ©®*, Cupid, ๛หนูแหม่ม_ฮ่าๆๆ—”๏”)
| | |-+  รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 ... 63 พิมพ์
ผู้เขียน รถใช้แก๊ส LPG มีปัญหา ยินดีให้คำแนะนำ  (อ่าน 289199 ครั้ง)
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,671



« เมื่อ: วันที่ 05 มิถุนายน 2010, 12:43:57 »

 ด้วยเนื่องจากว่า..ผมเองพอมีความรู้เรื่องนี้อยู่พอสมควร แต่..ไม่ถึงกับเก่งจนเป็นระดับเทพ เป็นได้แค่ระดับศาลพระภูมิเจ้าที่ก็พอแล้ว ไม่รับแก้ไขส่วนตัว ไม่มีหน้าร้าน มีแต่คำแนะนำเท่านั้น
อยากจะช่วยเหลือท่านที่ใช้รถยนต์ที่ได้ติดตั้งระบบ LPG.. ไปใช้งานแล้วไม่มีความสุขในการใช้งาน
เช่น ขับไปแล้วติดไฟแดงชลอดับ
ขับไปแล้วเร่งไม่มีแรง แซงไม่พ้น
ขื้นเขาอืด  แบ็คไฟร์ที่กรองอากศบ่อยๆ แอร์โฟร์พัง กรองอาศแตก
ซึ่งบางครั้งปัญหาที่เกิดนั้นกับรถคันนั้นๆ..เป็นปัญหาคลาสสิค เล็กน้อย  แต่..ก่อเกิดความรำคาญและเสียหายต่อผู้ใช้งาน
ผมเองจึงคิดว่า..อยากจะช่วยเหลือให้ผู้ใช้รถมีความสุข เริมจากวันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 53 เป็นเวลา 25 วัน
ช่วยแก้ไขทั้งระบบมิกเซอร์ รถเครื่องคาบูเรเตอร์และหัวฉีดทุกยี่ห้อรถ
ช่วยแก้ไข รถที่ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด ในยี่ห้อหลักๆ ที่ตลาดนิยมทั้งในปัจจุบันและอดีต
เช่น VERSUS  SEC  BSM  AUTRONIC AG  BRC   OMVL PALAS VOLTRAN
การคำถามนั้นจะตอบให้ในส่วนที่รู้จริงเท่านั้น อันใหนไม่รู้จริงก็จะเว้นและขออภัยด้วยนะครับ
ช่วยระบุยี่ห้อรถ รุ่นรถ เครื่องคาบูเรเตอร์-หัวฉีด  ยี่ห้อหม้อต้ม หรือถ่ายรูปมาด้วยจะยิ่งดีครับ
ย้ำนะครับ  ไม่มีหน้าร้าน  ไม่รับแก้ไขงานใดๆทั้งสิ้น  ไม่รับดูรถให้ จะบอกวิธีแก้ไขให้แล้วไปแก้ไขร้านใหนก็ได้ที่ท่านสะดวกในการแก้ไขหรือร้านที่ติดตั้งมาแต่เดิม


IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
triton02
่K-1
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 05 มิถุนายน 2010, 13:27:09 »

สุดยอดเลยครับพี่
IP : บันทึกการเข้า
GigaBEST
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 673


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 05 มิถุนายน 2010, 13:29:34 »

ผมเจอครับ เวลาติดไฟแดง รอบไม่นิ่งครับ เปนเกียร์ออโต้ พอไว้ที่ ตัว N กับ P รอบขึ้น แต่มาที่ตัว d แล้วรอบตก เปดแอร์ บางครั้งเกือบดับเลยครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แล้วรู้ สึกว่ากินแก๊ส เยอะมา กิโลละเกือบ 2 บาทเลยครับ ทั้งๆ ที่เครื่อง 1600 เองครับเป็นเครื่อง คาร์บู นะครับ รถ ฮอนด้า ซีวิค สามประตูครับ ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ
เบสท์ครับ 0861882045
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,671



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 05 มิถุนายน 2010, 15:03:25 »

ผมเจอครับ เวลาติดไฟแดง รอบไม่นิ่งครับ เปนเกียร์ออโต้ พอไว้ที่ ตัว N กับ P รอบขึ้น แต่มาที่ตัว d แล้วรอบตก เปดแอร์ บางครั้งเกือบดับเลยครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แล้วรู้ สึกว่ากินแก๊ส เยอะมา กิโลละเกือบ 2 บาทเลยครับ ทั้งๆ ที่เครื่อง 1600 เองครับเป็นเครื่อง คาร์บู นะครับ รถ ฮอนด้า ซีวิค สามประตูครับ ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ
เบสท์ครับ 0861882045
[/quot
ถ้าเป็นเครื่องยนต์คาบูเรเตอร์ ระบบแอร์ ตอนที่เป็นแก๊ส
ถ้ารอบเดินเบาตอนเป็นแก๊ส อยู๋ราวๆ 8-900 รอบ เปิดแอร์แล้ว  รอบตกวูบเกือบดับ
-สังเกตง่ายๆว่า  ตอนเปิดแอร์รอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่  และปิดแอร์รอบเครื่องอยู๋ที่เท่าไหร่
ถ้าปรกติ รอบเครื่องตอนเปิดและปิดแอร์ ต้องไกล้เคียงกัน ต่างกันไม่ควรเกิน 50 รอบโดยประมาณ ถ้ามากกว่านั้น ให้ร้านแอร์เช็คตรวจ ตัวช่วยรอบแอร์
-ใส่เกียร์ D รอบเครื่องตกวูบ 
ดูรูมิกเซอร์ สันนิฐานว่า  ..รูเล็กไป  ทำให้แก๊สที่จ่ายไป  ไม่พอกับภาระเครื่องยนต์ต้องการ
หรือ ปรับตัวชดเชยรอบเดินเบาบนหม้อต้ม น้อยเกินไป  ลองเพิ่มขื้นครั้ง ครึ่งรอบ ทวนเข็มนาฬิกา
-การกินแก็สมากหรือน้อย
ถ้าไม่มีเครื่องมือ AF METER วัด  ก็ใช้วิธี ไปปรับจูนที่ตัววาวกลางสาย ที่ก่อนเข้าปีกผีเสื้อ
ถ้าหมุนทวนเข็ม  คือการเพิ่มแก๊ส
ถ้าหมุนตามเข็ม  คือการลดแก๊ส
ให้เพิ่มหรือลดรอบตัวจูนกลางสาย   ครั้งละครึ่งรอบ แล้วลองขับขี่ดู แล้วสังเกตอัดตราเร่งว่าดีขื้นหรือห่วยลง(ทำเครื่องหมายไว้)
สมมุติว่า  เราหมุนตามเข็ม(คือการลดแก๊ส)ถ้าวิ่งขับขี่ดีขื้นกว่าเดิม ก็ลองลดครึ่งรอบ หาตำแหน่งที่เครืองยนต์วิ่งดีที่สุด ทำเครื่องหมายเอาไว้ ว่าตำแหน่งนั้นคือดีที่สุด
-ถ้าชลอรถหรือเหยียบคลัชท์แล้วดับ
ให้ไปเพิ่มรอบเดินเบาบนหม้อต้มสักครึ่งรอบ แล้วก็ลองวิ่งดู  ถ้ายังไม่หาย ก็เพิ่มขื้นทีละครี่งรอบ
ทำจนกาการนั้นหาย
ผมอธิบายแบบสั้นๆ นะครับ    อ่านแล้วทำความเข้าใจแบบช้าๆ รับรองว่าอาการนั้นหายครับ

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
D@Tum
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 05 มิถุนายน 2010, 15:30:34 »

ยังไม่มีปัญหาใช้แก๊สเพราะว่ายังไม่ได้ติดครับ ยิงฟันยิ้ม แต่ขอคำปรึกษาได้มั้ยครับ ยิ้มกว้างๆ ว่าถ้าจะติดแก๊สควรจะเลือกซื้อแบบไหนดี มีปัจจัยอะไรบ้างที่เราต้องพิจารณา แล้วจะติดที่ร้านไหน ราคาประมาณเท่าไหร่(งบประมาณ15,000-20,000) ประมาณนี้อ่ะครับ รถผมเป็น HONDA CITY 2003 IDSi เกียร์AUTO ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,671



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 05 มิถุนายน 2010, 18:30:49 »

ยังไม่มีปัญหาใช้แก๊สเพราะว่ายังไม่ได้ติดครับ ยิงฟันยิ้ม แต่ขอคำปรึกษาได้มั้ยครับ ยิ้มกว้างๆ ว่าถ้าจะติดแก๊สควรจะเลือกซื้อแบบไหนดี มีปัจจัยอะไรบ้างที่เราต้องพิจารณา แล้วจะติดที่ร้านไหน ราคาประมาณเท่าไหร่(งบประมาณ15,000-20,000) ประมาณนี้อ่ะครับ รถผมเป็น HONDA CITY 2003 IDSi เกียร์AUTO ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ติดแบบมิกเซอร์ก็ได้ครับ  แต่ต้องระดับเซียนเป็นมวย  ทำได้ครับ
แต่ถ้ากำลังทรัพย์พอ  ติดแบบหัวฉีดไปเลย ตัดปัญหารำคาญ  จุกจิกกวนใจ
รุ่นนี้ถ้าติดแบบมิกเซอร์
จะมีปัญหาเรื่อง รอบเดินเบาต่ำ เวลาที่แอร์ตัดต่อระบบ
แล้วปัญหาไฟรูปเครื่องยนต์โชว์บ้างเป็นบางครั้ง(ปัญหาเล็กน้อย)
และบางครั้ง เวลาขับน้ำมันจะเร่งเครื่องออกตัวไม่มีกำลัง แต่..รีเซ็ทกล่อง ECU ของเครื่องยนต์ก็หายครับ (ถอดขัวแบตเตอรี่  ออก 1 นาทีก็ได้ครับ)
ส่วนเรื่องร้านติดตั้งนั้น  เรื่องนี้ผมไม่ขอออกความเห็นหรือแนะนำครับ
แต่ละร้าน ประสบการณ์แตกต่างกันไป
หาร้านที่ได้อู่มาตรฐานจากกรมขนส่ง ป้ายเขียวๆ ถือว่าใช้ได้ครับ
ถ้าร้านใหนยังไม่มี ก็ตัดสินใจเอาเองละกันคร้าบว่าจะทำดีหรือหรือไม่....
ย้ำครับ..แนะนำระบบหัวฉีดเท่านั้น  ถ้ากำลังทรัพย์พอ
มิกเซอร์ก็แค่..พอใช้ได้ระดับนึง แต่ถ้าพ่วงแรมด้ามาด้วย ด็พอทนครับ

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
AIT
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,937



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 05 มิถุนายน 2010, 18:51:13 »

ของผมกำลังเซ็ตอัพอยู่แก๊สหัวฉีดยี่ห้อ AG (Valtek) หัวฉีดแก๊ส 1 โอห์มสีเหลือง เห็นช่างเค้าว่าหัวฉีดรุ่นนี้ไม่ดี เหรอครับ เค้าบอกบางทีใช้ไปนาน ๆ มันจะร้อน จะวิ่งไปเต็มสูบและจะตัดกลับมาใช้น้ำมันบ่อย ๆ จริงละเปล่าครับที่ว่าหัวฉีด 1 โอห์มรุ่นนี้ไม่ดี


* AG_schematic_08.jpg (35.54 KB, 612x459 - ดู 21602 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 05 มิถุนายน 2010, 18:54:03 โดย AIT » IP : บันทึกการเข้า
kwangkrab
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,850



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 05 มิถุนายน 2010, 19:18:30 »

ผมเจอครับ เวลาติดไฟแดง รอบไม่นิ่งครับ เปนเกียร์ออโต้ พอไว้ที่ ตัว N กับ P รอบขึ้น แต่มาที่ตัว d แล้วรอบตก เปดแอร์ บางครั้งเกือบดับเลยครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แล้วรู้ สึกว่ากินแก๊ส เยอะมา กิโลละเกือบ 2 บาทเลยครับ ทั้งๆ ที่เครื่อง 1600 เองครับเป็นเครื่อง คาร์บู นะครับ รถ ฮอนด้า ซีวิค สามประตูครับ ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ
เบสท์ครับ 0861882045

ลองเช็คเกี่ยวกับระบบอากาศหรือยังครับ
IP : บันทึกการเข้า
AIT
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,937



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 05 มิถุนายน 2010, 19:28:10 »

...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 05 มิถุนายน 2010, 19:30:46 โดย AIT » IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,671



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 05 มิถุนายน 2010, 21:09:32 »

หัวฉีด รุ่นนี้จะมี 2 รุ่นคือ  1โอห์มและ 3 โอห์ม เดิมทีผลิตในอิตาลี
รุ่นนี้เดิมที เยี่ยมครับสำหรับ 3 โอห์ม ปัญหาต่ำมากในการเคลม
สำหรับ รุ่น 1 โอห์มนั้น มักจะร้อนเร็วทำให้เวลาที่ใส่ในรถยุโรปมักจะมีปัญหาในช่วงเวลาที่วิ่งในเมืองช่วงอากศร้อนหรือรถติดในเวลากลางวัน
หัวฉีดมักจะร้อนจัดมีผลทำให้เวลาใช้ระบบแก๊สแล้วมันจะวิ่งสะดุด หรือตัดกลับมาเป็นน้ำมันเองโดยไม่รู้ตัว
โดยปรกติแล้วรุ่น 1 โอห์มนั้น นำมาใช้ทดแทนในช่วงที่หัวฉีดขนาด 3 โอห์มขาดตลาด เมื่อ 2 ปีที่แล้ว
และก็เจอสภาวะเคลมกันแหลกลาน
ปัญหาที่มักจะเจอก็คือ
-เดินไม่เรียบในบางสูบ ของหัวฉีดแก๊ส
-บางทีก็จะได้ข้อมูลมาว่า  โอห์มต่ำๆ เปิดเร็ว ไม่เถียงครับ  แต่ชีวิตจริง บางชุดก็ดี
 มา 10 ชุด  หลังจากใช้งานไปแล้วโดยประมาณ  3 เดือน ต้องมีการเคลม 5 ชุด หรือต้องส่งกลับไปปรับแต่งที่สปริงจ่ายแรงดัน แต่ใช้ไปสักระยะก็จะเหมือนเดิม
ปัจจุบัน  ผลิตกันในเมืองไทยแล้ว โดยคนไทยสั่งเครื่องจักรเข้ามาผลิตเองโดยผู้ที่ผลิตหัวฉีดยี่ห้อข้างต้นครับ  ผลิตแต่รุ่น 3 โอห์มเท่านั้น
ถ้าชุด 1 โอห์ม  มีปัญหาจริงๆก็สั่งชุดคอล์ย 3โอห์มมาเปลี่ยนดูก่อนหรือสั่งชุดซ่อมของรางหัวฉีดมาลองเปลี่ยนดูก่อน
ย้ำ..รุ่น 1 โอห์ม เป็นรุ่นมวยแทนของ 3 โอห์ม ในช่วงที่แก๊สบูม (ในขณะนั้น รุ่น 3 โอห์มขาดตลาด) ปัจจุบันไม่มีการนำเข้ามานานแล้ว
ผู้นำเข้ามาในตอนนั้นคือหัวฉีด ยี่ห้อ AG  โดยคุณเล็ก อำไพ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
maxthailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2010, 15:02:48 »

คิดอย่างไรกับเครื่องผลิด hydrogen ในรถ ใช้ร่วมกับ lpg หรือน้ำมันทั่วไป
เป็นเครื่องสกัด h2 จากน้ำ ไม่มีถังบรรจุ ผลิตแล้วใช้ได้ทันที รถประหยัด แรงขึ้น
IP : บันทึกการเข้า
Ck 401
"....เมื่อเห็นทุกสิ่งเป็นธรรมดา ก็ไม่มีอะไรมาทำให้ทุกข์ได้อีก...."
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,229


...งานหนักไม่เคยฆ่าคน...


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2010, 17:06:44 »

 ยิ้มกว้างๆ เยี่ยมครับท่าน.. ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

"....คณะเรา ไม่ยอมให้ด้อยถอยลง ต่ำเราต้องค้ำชูให้สูงจรุงศรี....."
....เมื่อเห็นทุกสิ่งเป็นธรรมดา  ก็ไม่มีอะไรมาทำให้ทุกข์ได้อีก...."
zombie01
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,428


ความสุขเกิดขึ้นได้ เพียงแต่รู้จักใช้ชีวิต


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2010, 17:30:47 »

เข้ามารับความรู้ครับ  ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า

THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,671



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2010, 22:14:07 »

คิดอย่างไรกับเครื่องผลิด hydrogen ในรถ ใช้ร่วมกับ lpg หรือน้ำมันทั่วไป
เป็นเครื่องสกัด h2 จากน้ำ ไม่มีถังบรรจุ ผลิตแล้วใช้ได้ทันที รถประหยัด แรงขึ้น
http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/question.asp?page=13&id=1039
ลองไปอ่านในกระทู้ที่ ผู้รู้จริงถกเถียงกันดีกว่า
ส่วนตัวแล้วไม่ได้มีอคติอะไรกับพลังงานทดแทนหรือทางเลือก H2O แต่อย่างใด
เคยมีผู้ผลิตสินค้า..ติดต่อมาหลายรายเพื่อให้ทางผมเป็นตัวแทนขายสินค้าให้ในท้องถิ่น
แต่..หลักการของผู้ผลิตสินค้ากับทางผมตรงกันข้ามกันก็คือ..

เขา..บริษัทผู้ขายสินค้า   ไม่มีอะไรมารรับรองคุณภาพสินค้าที่นำเสนอ  มีแต่การทดสอบ ที่เราไม่รูว่าทดสอบจริงหรือเปล่า ไม่มีองค์กรที่เป็นมาตรฐานสากลมารองรับ
เขา..บริษัทผลิตสินค้า...อยู่ใน กทม. เปิดบริษัทมาเฉพาะกิจ  เพื่อขายสินค้าเฉพาะทางหรือเฉพาะกิจ
เขา..บริษัทผลิตสินค้า..จะรู้จักกับผมเท่านั้น ไม่ได้รู้จักกับลูกค้าของผมโดยตรงหรือมีภูมิลำเนาอยู่ในท้องถิ่นนี้
เขา..บริษัทผู้ผลิตสินค้า. ไม่ได้มีการับประกันความเสียหายใดๆให้กับผู้ใช้แต่อย่างใด..
ถ้ามีปัญหาในตัวสินค้ามากหรือไม่สมบูรณ์เพิ่มจำนวน  สุดท้ายก็ปิดบริษัทหนี
ปัจจุบัน..มีทั้งเซ้งบริษัทหรือปิดหนีไปเยอะแล้ว
ในเร็วๆ มันจะกลับมาหลอนๆๆๆๆๆๆๆ ประชาชนอีกรอบ
ส่วนร้านที่ติดตั้ง ..เป็นบุคคลในท้องถิ่น  มีครอบครัวและฐานครอบครัวอยู๋ในท้องถิ่น  ดังนั้นยังจะต้องเจอผู้ที่บังเอิญไปติดตั้งระบบดังกล่าวมา  ความเสียหายระหว่างใช้งานหรือปัญหาหลังจากพ้นการประกันไป ใครจะรับผิดชอบต่อความเสียหายมราเกิดขื้น
 โดยเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล สุดท้ายก็ต้องมามีปัญหากับร้านที่ติดตั้งไป ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ในท้องถิ่นนั้นๆ
ซึ่งหนีไปใหนไม่ได้ เพราะเป็นคนในท้องถิ่น
หลายบริษัท..ทีติดต่อมา ล้วนเอาเปรียบทั้งสิ้น
ผมเองเคย ..ท้า..ทดสอบกับรถที่ใช้ในครอบครัวหลายคัน  จะให้ติดตั้งทดสอบทั้งหมดดังนี้คือ
โตโยต้า VX 80 แลนครุยเซอร์ ดีเซล 24 วาวร์ ราคาเครื่องยนต์ประมาณ 2 แสนบาท
BMW 525i   6สูบ ราคาเครื่องยนต์ประมาณ 40,000 บาท
อีซูซุ คอมมอนเรล 2500 ดีเซลเทอร์โบ ราคาเครื่องยนต์ประมาณ 6 หมื่นบาท
ให้เปิดบัญชี วางเงินค่าเครื่องยนต์ไว้เท่ากับราคาเครื่องยนต์ มือ2 ในปัจจุบัน
โดยเซ็นชื่อในการเบิกไว้ 3 คน  เซ็นต์เอาเงินออกมาได้ 2 ใน 3 คน
รวมเป็นเงิน 3 แสนบาท พร้อมประกันชีวิตอีกคนละ 4 ล้านบาท กรณีที่เกิดอุบัตเหตุ
ทดสอบเป็นเวลา 6 เดือน
ถ้าพ้นการทดสอบแล้วเครื่องยนต์ ไม่พังเสียหายหรือชำรุด

ผมยินดีซื้อขั้นต่ำ 20 ชุด เป็นเงินประมาณ 3แสนกว่าบาท
แต่ถ้าพังเสียหาย
ลูกสูบละลาย แหวนหัก วาวบิ่น
แต่ก็ไม่มีบริษัทใดรับเงื่อนไข อ้างต่างๆนานา ...
ซึ่งมันก็หมายถึงว่า..คุณไม่มั่นใจคุณภาพในตัวสินค้าที่คุณผลิตออกมาขายนั่นเอง
แล้วผมจะมั่นใจในตัวคุณและสินค้าของคุณได้อย่างไร
สรุปก็คือว่า..ผมจะไม่ไปยุ่งกับมัน..ถ้ามันดีจริง..คนทำขายมันรวยไปแล้วครับ
จบ...


IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,671



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2010, 22:20:17 »

เอาไปอ่านสร้างความรู้กันอีกกระทูนึงครับ
http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=1349
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
oyoyo *^_^*
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,025



« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 07 มิถุนายน 2010, 18:05:09 »

ของผมมีแต่ปัญหาเรื่องแก๊สหุงต้มที่บ้านครับ พอดีหัวเตาแก๊สมันเปิดแล้วไฟไม่แรงพอน่ะครับ ไม่ทราบว่าพอจะช่วยเหลือได้ไม๊ึครับ.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

"มนุษย์ใช้เหตุผลทางความคิด
ในการตัดสินว่าอะไรถูกอะไรผิด
ขณะที่ธรรมชาติใช้ความจริงทางจิต
ในการตัดสินว่าอะไรเป็นบุญอะไรเป็นบาป"

วาทะดังตฤณ "ด้วยความเป็นห่วง"
Rung
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,460



« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2010, 22:40:17 »

สวัสดีค่ะ มีคำถามค่ะ
 พอดีไปติดแก๊สที่ กทม มาค่ะ 
 เดี๋ยวนี้มีปัญหาคือ เวลาสตาร์ทเครื่องต้องรอแก๊สนานหน่อยค่ะ เพราะคันเร่งไม่ขึ้น รอไปสักพักเสียงจะเปลี่ยนไป แล้วก็ขับได้ค่ะ ทุกวันนี้แก้ปัญหานี้โดยการสับเป็ยน้ำมันก่อนถึงบ้านค่ะ เลี่ยงสตาร์ทแก๊สค่ะ เครื่อง 8 สูบค่ะ หาช่างที่เชียงราย ช่างก็บอกว่าต้องมีสายอะไรไม่รู้ค่ะ นี่ก็รอเขาสั่งสายนั่นมาอยู่

  ขออภัยถ้าเขียนผิดตรงไหน เพราะไม่ใช่เราขับเองค่ะ รถแฟน.. ยิงฟันยิ้ม
 
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,671



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2010, 15:52:01 »

ของผมมีแต่ปัญหาเรื่องแก๊สหุงต้มที่บ้านครับ พอดีหัวเตาแก๊สมันเปิดแล้วไฟไม่แรงพอน่ะครับ ไม่ทราบว่าพอจะช่วยเหลือได้ไม๊ึครับ.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ไม่ชำนาญเลยครับ ขออภัยด้วย
แต่ถ้าให้แนะนำ อาจจะเกิดจากวาร์วปรับแรงดัน ตั้งต่ำเกินไปหรืออาจจะมาจากรูที่จ่ายแก๊สจ่ายออกมา สกปรกหรือ มีอะไรไปปิดรูที่อากาศและช่องที่แศเข้าไปผสมกันเพื่อให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์
สวัสดีค่ะ มีคำถามค่ะ
 พอดีไปติดแก๊สที่ กทม มาค่ะ 
 เดี๋ยวนี้มีปัญหาคือ เวลาสตาร์ทเครื่องต้องรอแก๊สนานหน่อยค่ะ เพราะคันเร่งไม่ขึ้น รอไปสักพักเสียงจะเปลี่ยนไป แล้วก็ขับได้ค่ะ ทุกวันนี้แก้ปัญหานี้โดยการสับเป็ยน้ำมันก่อนถึงบ้านค่ะ เลี่ยงสตาร์ทแก๊สค่ะ เครื่อง 8 สูบค่ะ หาช่างที่เชียงราย ช่างก็บอกว่าต้องมีสายอะไรไม่รู้ค่ะ นี่ก็รอเขาสั่งสายนั่นมาอยู่

  ขออภัยถ้าเขียนผิดตรงไหน เพราะไม่ใช่เราขับเองค่ะ รถแฟน.. ยิงฟันยิ้ม
เครื่องยนต์ รุ่นใหนครับ 1UZหรือเปล่า ติดระบบใหนมา ดูดหรือหัวฉีดครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
corner
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2010, 17:57:17 »

ผมใช้แก๊สแบบหัวฉีด เวลาดับเครื่องยนต์ เราต้องเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันก่อนหรือไม่ เพื่อรักษาเครื่องยนต์
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,671



« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2010, 18:36:22 »

ผมใช้แก๊สแบบหัวฉีด เวลาดับเครื่องยนต์ เราต้องเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันก่อนหรือไม่ เพื่อรักษาเครื่องยนต์
ไม่จำเป็นยนต์อยู่กับที่เดิม ใช้เวลาราวๆ 5 นาที ถ้าออกตัววิ่งก็ใช้ระยะทางประมาณ 1.5 กม.โดยประมาณ
แต่ถ้าวิ่งระยะทางยาวๆ เช่น เกิน 200 กม.ขื้นไป โดยไม่หยุดพัก
ควรจะสลับเป็นน้ำมันเบนซิน สัก 1-2 กม.ก็พอหรือจะมากกว่านี้ก็ตามแต่สะดวกครับ
ความเสียหายที่จะเกิดขื้นนั้น ส่วนมากจะสึกหรอที่บ่าวาร์วไอเสีย มากกว่า วาร์วไอดี
เพราะความร้อนจะสะสมที่วาร์วไอเสียมากกว่า
แต่..ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจาก..การปรับจูนแก๊สบางครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 ... 63 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!