|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
keattiyod
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #171 เมื่อ: วันที่ 12 ตุลาคม 2012, 08:51:02 » |
|
เรียนท่าน ป.ยุทธฯขอบคุณมากเรื่องชุดยกสูงเกียร์สปอรต์เทค จะได้สั่งซื้อต่อไป รถเกียร์สปอรตเทคผมสีเขียว รุ่นปี ค.ศ.1998 เครื่องเก่าเจ้าของเดิมเปลียนเป็นเครื่องมาสด้า เอ๊ฟ อี 2000 ซี.ซี.แต่ฝาสูบเป็นของเกียร์เดิมใส่กันเลย ตอนแรกซื้อมาดูใบคู่มือแล้วงง แต่พอไปโอนรถ ช่างขนส่งที่น่านตรวจสภาพแจ้งว่า"เครื่องยนต์เป็นของมาสด้าเพราะเป็นบล๊อกเดียวกัน"ซื้อมาครั้งแรกไม่ประทับใจซื้อมาราคา 160,000 บาท เพราะเจ้าของเดิม(คนต่อมาเป็นผู้หญิง)นำรถไปคิดแก๊ส แอล.พี.จี.ระบบดูด เครื่องเดินไม่เต็มสูบ แถมแบคไฟร์ เลยขายยังแถมยางใหม่ให้อีก 4 เส้น(ราคา 13,500 บาท เมื่อนำไปหักลบกับราคารถแล้วก็เห็นว่าราคารถไม่แพง) ผมเห็นว่ามันสวยดีและเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้ราคาขนาดนี้ก็ดีแล้ว นำรถไปให้ร้านติดแก๊ส ช่วยปรับจูน เขาไม่จูนแต่กลับบอกว่าให้เปลี่ยนระบบเป็นแก๊สหัวฉีดถึงหาย อะไรกันเพิ่งหมดเงินไปจะเสียเงินอีกแล้ว จึงเอารถไปให้อู่ซ่อมที่สนิทกันวิเคราะห์แล้วพูดว่า"น่าจะวาว์รั่ว"หากจะซ่อมเตรียมไว้สักไม่เกิน 20,000 บาท ไปอีกอู่หนึ่งให้รื้อหัวเทียนดู(ต้องจ้างเด็กรื้อ 100 บาท รื้อเพราะยุ่งยากมาก)เปลี่ยนหัวเทียนก็ยังไม่ดี ช่างบอกว่า"วาว์รั่วล้านเปอร์เซนต์" ใจผมชักเป๋ รีบเอารถออกมาจอดข้างทาง ติดเครื่องไว้ตามเดิมฟังเสียงเครื่องเหมือนเดินไม่เต็มสูบ สงสัยจะวาว์รั่วตามที่ช่างว่าจริงๆ สูบบุหรี่ระบายอารมย์ เปิดฝากระโปรงรถดูบังเอญเห็นสายแก๊สมันมีตัวปรับ เลยบิดคลายไปมาปรากฏว่าไปบิดให้แก๊สหนาขึ้นเอ้าเครื่องยนต์ดันเดินเรียบขึ้น สรุปแก๊สบางไปรถจึงเดินสดุดและแบ๊คไฟร์ ผมไม่เคยใช้รถแก๊สมาก่อน แถมยังนำรถไปให้ช่างซ่อมรถเบ็นซินซ่อมแก๊สจึงวิเคราะห์กันมั่วอีกไม่พอรถเกียร์สปอรตเทคนานๆทีช่างถึงจะเห็นพูดให้ใจเสีย ผมจึงมาดูในเวป ผมใช้รุ่น จี ที เอ๊อกซ์ ราคาใหม่ๆ 840,000 บาท พอดีเจออาจารย์ช่างยนต์สอนอยู่เทคนิค แนะนำช่างรถให้ที่บ้านป่าเหียง อ.ปัว จว.น่าน อู่อยู่ลึกลับหน่อย ช่างจบ ปวส.ช่างยนต์ เมื่อ 30 ปีที่แล้ว หลังจบไปอยู่อู่แท๊กซี่ที่กรุงเทพฯ30 ปี เบื่อจึงกลับมาทำงานที่ภูมิลำเนาชื่อช่างคาด คาราบาว เก่งทั้งเครื่องยนต์และแก๊ส เพราะรถช่างติดแก๊สมา 19 ปี เครื่องไม่พัง แถมถอดถังน้ำมันออกเสียเลย ผมจึงให้ดูแลรถผม ปัจจุบันบังขาดปั้มท์ติ๊กในถังเพราะไหม้ไปแล้ว จะไปให้ช่างนำปั้มท์ยี่ห้ออื่นใส่แทน ผลประการใดจะรายงานให้ทราบ รถอะไรน๊ะตัวถังก็หนา ช่วงล่างบึกบึน แถมขับนิ่มยิ่งกว่ารถเก๋ง อยากขึ้นดอย ลอยห้วยก็ไปได้ แถมในเวปพวกที่กรุงเทพเอาไปบุกน้ำ ลุยไฟ ยังลาก รถยี่ห้ออื่นในขบวนอีกด้วย ก็เจ้าเกียร์สปอรตเทคนี่แหละผมจะอนุรักษ์เขาไว้เป็นเพื่อนทุกๆสถานการณ์....จาก พี่เกียรติยศฯ
|
|
|
|
|
keattiyod
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #173 เมื่อ: วันที่ 13 ตุลาคม 2012, 13:12:17 » |
|
เรียนท่าน ป.ยุทธ ขอบคุณครับสำหรับชื่อใหม่ เดี๋ยวเช็ครถเสร็จจะเล่าให้คนรักเกียร์ฟัง
|
|
|
|
|
keattiyod
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #175 เมื่อ: วันที่ 13 ตุลาคม 2012, 20:20:05 » |
|
ยินดีกับท่านยุทธฯ เฮ้อ...คาราไลติคในท่อไอเสียหากทะลวงออกวิ่งดีขึ้นแน่นอน แลนเซอร์อีคารรุ่นหัวฉีดทะลวงออกวิ่งได้ 170 ก.ม.คันเร่งยังเหลือให้เหยียบอีกแต่เจ้าของกลัวตายเสียก่อนไม้กล้าเหยียบ ทะลวงแล้วจะได้กลิ่นออกท่อไอเสียนิดหน่อย เจ้าของรถดีใจที่รถพุ่ง แต่คนดีใจกว่าคือเจ้าของร้านท่อไอเสีย เพราะคาราฯเดี่ยวนี้กิโลเกือบสี่พันบาท....ว่างๆขอท่านลงรูปรถท่านที่ยกสูงมาให้ดูหน่อยน๊ะ ขอบคุณ
|
|
|
|
|
keattiyod
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #177 เมื่อ: วันที่ 14 ตุลาคม 2012, 15:10:28 » |
|
เรียนท่านเจ้าของรถเกียร์สปอรตเทค ตามประสพการณ์ที่ผมเจ้งกับรถยนต์มาหลายยี่ห้อ แต่พอมาขับเจ้าเกียร์คันนี้ บ๊ะเข้าท่าดี เลยรักและคอยดูแลมัน ดูในห้องเครื่องพบมี 1.แอร์โฟร์มิเตอร์(ของม้าสด้า) 2.ไอเดิ้ลสปิดคอนโทรล(ตัวควบคุมรอบเดินเบาดันไปใช้เหมือนกับรถ บี.เอ็ม.ฯ318 ไอ.รุ่นอี 30 (ของใหม่ราคาประมาณ 12,000 บาท เซียงกง ประมาณ 2,000 บาท) ผมว่าหากมันเสียจะให้ช่างเก๋งๆถอดมันออกแล้วดัดแปลงแว๊กกั่มโตโยต้า ราคาใหม่พันกว่าบาทใส่แทนคงได้(พวกใช้แลนเซอร์รุ่นอีคาร์ตัวละเป็นหมื่นเหมือนกันหากเสียเข็มวัดรอบขึ้นลงไปมา เดี๋ยวนี้เขาใช้แวกกั่มโตโยต้าแทนทั้งนั้น) 3.ปีกผีเสื้อ พวกนี้ถอดล้างปรับได้ แต่อย่าให้ช่างเถอะทำน๊ะจะเดี๋ยวเสียของ รถผมซื้อมาครั้งแรกแบ๊กไฟด์เสียงดังน้องๆประทัด ช่างรีบเดินหนีทันทีกลัวแก๊สระเบิด...ไปเติมแก็สเด็กปั้มสะดุ้ง วิ่งออกโต๊ะนั่งไปเลย บางคนก็ว่าถ้ายังงี้กรองอากาศพังแล้วดีไฟไม่ไหม้ ผมเฉยแล้วมาถอดดูก็ยังเหมือนเดิม.............
|
|
|
|
|
|