เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 27 เมษายน 2024, 11:04:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  การตลาด>>เป้าหมายที่ “กระทิงแดง” ยังต้อง “พุ่งชน” ต่อไป (2)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน การตลาด>>เป้าหมายที่ “กระทิงแดง” ยังต้อง “พุ่งชน” ต่อไป (2)  (อ่าน 1597 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 17 กันยายน 2011, 08:19:59 »

ระหว่างที่ทุกอย่างกำลังขับเคลื่อน กระทิงแดงถูกภาครัฐเข้ามาสกัดทางโต (อย่างไม่ตั้งใจ) ด้วยการออกมาตรการคุมเข้มการทำตลาดเครื่องดื่มชูกำลังหลายระลอก อาทิ ห้ามจัดกิจกรรมชิงโชคใต้ฝา ห้ามโฆษณาที่กล่าวอ้างถึงสรรพคุณ  เป็นต้น จากนั้นการขับเคลื่อนในเชิงของเรดบลูก็ดูจะเบาบาง เลือน ๆ ไปจากตลาด



จนกระทั่งปี 2550 เรดบลู เอ็กซ์ตร้า ค่อยๆกลับสู่ตลาดอีกครั้งในแบบที่แตกต่าง เพราะตัดสินใจนำร่องด้วยกลยุทธ์ CSR  ในชื่อโครงการ Red Rull Spirit ที่เลือกเอาแนวคิด “การส่งเสริมจิตอาสา” มาเป็นแกนหลัก เพื่อให้แบรนด์มีโอกาสชึมซับเข้าไปในกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ที่มีพลัง มีสาระ มองเห็นประโยชน์ของส่วนรวม อยากเห็นสังคมที่ดี  โดยมีบุตรสาวของ เฉลียว เป็นแม่แรงหลัก

ถึงวันนี้ Red Rull Spirit หลายสิบโครงการที่ขับเคลื่อนต่อเนื่อง ได้กลายเป็นอาวุธสำคัญ ที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์เข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้แนบแน่นขึ้นระดับหนึ่ง และเริ่มที่จะค่อย ๆ ส่งให้ภาพลักษณ์ของเรดบลู ขยับใกล้เป้าหมายเข้าไปอีกขั้น เรดบลูจึงไม่รีรอเลือกที่จะแสดงตัวตนเป็นรายแรกในตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่ใช้ธีมของการสร้างจิตอาสาเข้ามาสร้างโอกาสในการปรับจูนภาพลักษณ์สู่วงกว้างผ่านสื่อภาพยนตร์โฆษณา



เมื่อฐานของ Red Rull Spirit เริ่มมั่นคง การวางหมากทางการตลาดของเรดบลูจึงใช้จังหวะนี้เคลื่อนตัว ผ่านแคมเปญ “เป้าหมายมีไว้พุ่งชน” ด้วยกลไกที่ต้องการสะท้อนแนวคิดดังกล่าวให้เด่นชัด จับต้องได้ ด้วยงบประมาณกว่าห้าร้อยล้านบาท แน่นอนว่าทุกกิจกรรมพุ่งเป้าหมายไปที่การดึงความสนใจกลุ่มวัยรุ่น และคนรุ่นใหม่ที่มีไฟ  ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่ปลุกเร้าให้เกิดกำลังใจ และแรงบันดาลใจ

รวมถึงการจัดอีเวนต์ที่ทำให้คนไทยได้สัมผัสกับความสำเร็จในต่างแดนของเรดบลูในแบบที่จับต้องได้ ผ่านกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ประเดิมด้วยกิจกรรมที่เรียกกระแสได้กระฮึมอย่าง "ราชดำเนิน เรดบูลล์ แบงค็อก 2010” ที่นำรถแข่งจริงซึ่งคว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2010 มาโชว์และขับบนถนนราชดำเนิน ให้คนไทยได้ยลโฉมรถของจริง RB6  จากนั้นทำการเปิดตัว เรดบูล ดริฟท์ ทีม ไทยแลนด์ (Redbull Drift Team Thailand) ทีมแข่งรถดริฟท์ของไทย  รวมถึงมีการวางโปรเจคใหญ่สร้างสนามแข่งฟอร์มูล่า วัน เพื่อดึงการแข่งขันระดับโลกเข้ามาในไทย



ระหว่างนี้กิจกรรมหลายรูปแบบทยอยเคลื่อนตัวออกมาสู่กลุ่มวัยรุ่นอย่างไม่ขาดสาย โดยใช้ Digital Marketing เข้ามาเดินเกม อาทิ การเปิดเวทีในโชว์พลังสร้างสรรค์ในโครงกาประกวดออกแบบเสื้อยืดคลาสสิคกระทิงแดง ซึ่งต้องยอมรับว่า เสื้อยืดกระทิงแดง คือภาพจำ เป็นความเก๋า เป็นตำนานของใครหลายคน ในชื่อ "กระทิงแดง T-shirt design contest” ภายใต้คอนเซ็ป "เป้าหมายมีไว้พุ่งชน" ซึ่งตรงนี้อาศัยการสื่อสารและร่วมกิจกรรมผ่านช่องทางดิจิตอลล้วน ๆ เริ่มจากการส่งผลงานผ่าน info@kratingdaeng.com ประกาศผลบน facebook.com/kratingdaenglive เพื่อเรียกเสียงโหวตให้กับผลงานทุกชิ้น



นอกจากนี้บทบาทของ Digital Marketing ยังถูกเชื่อมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Sport marketing ให้กับแบรนด์เรดบูล เอ็กซ์ตร้า ในลักษณะของการเข้าร่วม กับเอ็นซี ทรู เพื่อเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขัน กีฬาเกมออนไลน์ประเภท First Person Shooting หรือ FPS ภายใต้ชื่อการแข่งขัน  “PB Thailand Tournament 2011 presented by Red Bull Extra” ซึ่งมีเป้าหมายที่จะผลักดันเกมเมอร์ให้ก้าวสู่การเป็นนักกีฬาเกมออนไลน์เต็มรูปแบบ โดยเปิดโอกาส ให้นักกีฬาเกมออนไลน์แนว FPS ทั่วประเทศ ได้แสดงความสามารถในการวาง แผนกลยุทธ์ และใช้ทักษะแบบมืออาชีพ ซึ่งการเป็นสปอนเซอร์ครั้งนี้เป็นอีกกลวิธีหนึ่งในการเพิ่มช่องทางให้เรดบูลเอ็กซ์ตร้าเข้าถึง กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ในตลาด E-Sport ได้อย่างลงตัว

เหล่านี้เป็นฉายภาพให้เห็นถึงยุทธวิธีในการ “พุ่งชน” ของกลุ่มกระทิงแดง ที่ยังไปไม่ถึงเป้าหมาย แต่จากนี้ไปด้วยกระบวนการขับเคลื่อนที่ชัดเจนในแนวทาง โอกาสที่กระทิงแดงจะเป็นเครื่องดื่มของวัยรุ่น หรือคนรุ่นใหม่เชื่อว่าเป็นจริงได้ แต่จะคว่ำ เอ็ม150 ได้หรือไม่นั้น …. เป็นเรื่องที่ต้องฝาก “ผู้อ่าน”ช่วยกันวิเคราะห์ วิจารณ์กันต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก
Marketinfo.co.th


IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!