เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 27 เมษายน 2024, 09:21:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  การเกษตร,ฟาร์มสัตว์,ปศุสัตว์ (ผู้ดูแล: bm farm)
| | |-+  ##ลดต้นทุนค่าน้ำมันรถแทรกเตอร์ ปั่นนา ไถนา 20-45%##
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 พิมพ์
ผู้เขียน ##ลดต้นทุนค่าน้ำมันรถแทรกเตอร์ ปั่นนา ไถนา 20-45%##  (อ่าน 8422 ครั้ง)
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2011, 09:15:50 »

http://www.engineeringtoday.net/magazine/articledetail.asp?arid=59&pid=50

ที่เค้า ดร คนนี้เคย เอา วว (วิศวกรรมสถานแห่งชาติ) มาเล่นนี่เอง เลยโดนโจมตีครับ



ท่านสารถสอบถามข้อมูลโดยตรงที่ตัวแทนจำหน่ายไกล้บ้านท่าน
  ร้านพานวัธนกิจ จ.เชียงราย โทร053721307
  คูโบต้าพะเยา.   จ.พะเยา.   โทร054449708
  หรือลุงสมนึก ม่วงคำ ต.ม่วงคำ อ.พาน ผู้ใช้คูโบต้า รุ่น M5000su. โทร0831532824,0810342039
  หรือผู้ใหญ่เขียว บ.สันกอตาล อ.พาน ผู้ใช้ yanmar. รุ่น 45 แรงม้า โทร0897557947

ลองโทรสอบถามดูนะครับ หากสงสัยเพิ่มเติมสามารถโทรสอบถามตัวแทนจำหน่ายตามที่แนบไฟล์ให้ดูข้างบนได้ครับ
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2011, 09:21:14 »

หากท่านใดมีข้อสงสัยเรื่องการใช้งานว่าประหยัดได้จริงหรือไม่ ท่านสามารถโทรติดต่อขอทดสอบอุปกรณ์ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านท่าน รายละเอียดตามกระทู้ก่อนหน้านี้ครับ
IP : บันทึกการเข้า
babymy
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2011, 16:27:04 »

พ่อผมอยู่ อ.เวียงชัย ใช้รถคูโบต้า 34 แรง เห็นเค้าเอามาทดสอบฟรีนานละเหมือนกันครับ ใช้ได้เลยทีเดียว ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อยังค้านพ่ออยู่เลย เรากลัวคนบ้านเราโดนหลอกแต่เค้าการันตีถ้าเสียรับผิดชอบให้ทั้งหมด พ่อผมบอกทำงานทั้งวันเมื่อก่อนต้องเติมน้ำมันเพิ่มอีกตอนสามโมง แต่ติดไปแล้วถังเดียวอยู่ได้ถึงหกโมง พ่อผมบอกเอออมันดีเหมือนกัน ตอนนี้ก็ยังติดอยู่ครับ รถทำงานได้ดีตลอดมานิครับ
IP : บันทึกการเข้า
artfactory
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708



« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2011, 17:13:18 »

http://patft.uspto.gov/netacgi/nph-Parser?Sect1=PTO1&Sect2=HITOFF&d=PALL&p=1&u=%2Fnetahtml%2FPTO%2Fsrchnum.htm&r=1&f=G&l=50&s1=6,990,965.PN.&OS=PN/6,990,965&RS=PN/6,990,965


อันนี้คือเปเปอร์ที่ ดร. เค้าจดสิทธิบัตรครับ ผมกำลังศึกษาอยู่ครับ
พอดีวันนี้ไปดำนามา
ไม่ได้คิดอะไรนะครับ ไหนๆก็ตอบกระทู้แล้ว ก็ขอศึกษาเป็นความรู้ประดับแล้วกันนะครับ
ถ้าดีก็จะติดเหมือนกัน 555
IP : บันทึกการเข้า

0888-4888-35
artfactory
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708



« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2011, 17:26:27 »

Combustion-engine air-intake ozone and air ion generator

Abstract

An engine power booster comprises an electronic voltage generator that converts the direct current (DC) battery voltage of a vehicle at a power input, into an AC ripple voltage of 2.8 5.0 KV peak-to-peak at 2.4 14.0 KHz, that includes a DC voltage of 2.0 3.5. KV which are provided at an electrode output. A wire electrode is connected to the electrode output, and comprises a simple insulated stranded wire stripped bare at a distal end. A corona discharge generates ozone at the distal end during operation inside an internal combustion engine's air intake duct. Such ozone intake increases engine power and fuel efficiency.
Inventors:    Varasundharosoth; Birasak (Bangkok, TH), Phanichamnuay; Somroj (Bangkok, TH)
Appl. No.:    10/892,695
Filed:    July 15, 2004

ผมอ่านได้ใจความว่า แปลงกระแส DC เป็น AC และ DC เพื่อที่จะให้เป็น โอโซนนะครับ
แล้วให้โอโซนเพิ่มกำลังเครื่องยนต์

(บทคัดย่อ)



IP : บันทึกการเข้า

0888-4888-35
artfactory
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708



« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2011, 17:34:02 »

http://www.sciencedirect.com/science/article/pii/0010218091901544


ผมก็ค้นต่อนะครับว่า ozone ถ้าเราใส่ไปในเครื่องยนต์มันจะช่วยดีมั้ย
ก็ไปเจอบทความตัวนี้

Effect of ozone on combustion of compression ignition engines
Purchase
$ 31.50


References and further reading may be available for this article. To view references and further reading you must purchase this article.


T. Tachibanaa, K. Hirata*, a, H. Nishidaa and H. Osadaa

aKyushu Institute of Technology, Faculty of Engineering, Tobata, Kitakyushu 804, Japan

Received 3 July 1990;  revised 1 January 1991.  Available online 8 August 2003.

Abstract
The effect of ozone addition to the intake air on combustion in compression ignition engines was examined using a Diesel CFR engine. The experimental results show that ozone addition improves the combustion characteristics. Addition of 500 ppm ozone, for example, increases cetane number by 2 to 4 and lowers the compression ratio of the ignition limit by 1 to 2, depending upon the kind of fuel used and the operating conditions. Regarding exhaust emissions, a small decrease in CO, hydrocarbons, and particulates and a small increase in NOx have been observed with ozone addition under the fixed operation condition.


* Current Address: Nissan Diesel Motor Co., Ltd.


สรุปให้นะครับ  เค้าก็บอกว่า ถ้าใส่ 500 ppm ozone ก็จะช่วยเพิ่มค่า ซีเทน (ในน้ำมันดีเซล) ประมาณ 2-4  แล้ว ลดค่า compression ratio (อัตราการอัด) ประมาณ 1-2
ขึ้นกับ ชนิดน้ำมันและสภาวะแวดล้อม  ลดค่าCO ได้"เล็กน้อย"

ก็โอเคครับ ส่วนบทความการทดลองจริงๆ ผมไม่มีตังค์ไปซื้อบทความของเค้าได้ครับ
34 usd กว่า ๆ  (เป็นงานวิจัยของ nissan diesel ครับ)

ก็แล้วแต่วิจารณญานของท่านแล้วกันครับ
เพิ่มค่าซีเทน ก็ประมาณ รถเบนซิน ใช้ 91 กับ 95


แต่ผมจะแปะ บทความนี้ให้ท่านอ่านเองแล้วกันครับ ไม่อยากแปล อิอิ
http://iopscience.iop.org/1742-6596/100/6/062015


Fundamental studies on effect of ozone injection to the internal-combustion engine - FTIR spectrum of hydrocarbon compound reformulated by ozone
Y Yagyu1, N Hayashi2, H Kawasaki1, T Ohshima1, Y Suda1 and S Baba3

Show affiliations
yyagyu@post.cc.sasebo.ac.jp
1 Department of Electrical and Electric Engineering, Sasebo National College of Technology, Nagasaki 857–1193, Japan
2 Faculty of Science and Engineering, Saga University, Saga 840–8502, Japan
3 Densoken Co., Ltd., 7–9–405 Hanamigawa-ku, Chiba 262–0046, Japan




Tag this article Full text PDF (1022 KB)


Abstract
References
The mixture gas composed of hydrocarbon compounds and air/O2 exposed to discharge was analysed by FTIR. The emission spectroscopy of combustion in the enriched condition of O2 and O3 was not very different because it was assumed that the consumption of O atoms required for combustion was consistent. The spectrum around 1750 cm-1 of the mixture gas, which did not appear before discharge, was detected by FTIR. The generation rate of the by-product around 1750 cm-1 strongly relates with O3 concentration. It was suggested that O3 is the major molecule reacting with vaporised hydrocarbon compounds. A candidate for the by-product was supposed to be C8H16O or/and C8H16O2 from the reference absorption spectra of FTIR. The by-product was produced with thin O3 concentration, which was 0.62 g/m3 in the test, although O3 was emitted as extra when injected O3 was more than approximately 2 g/m3.



PACS51.70.+f Optical and dielectric properties

82.33.Vx Reactions in flames, combustion, and explosions

82.30.Cf Atom and radical reactions; chain reactions; molecule-molecule reactions
SubjectsPlasma physics

Chemical physics and physical chemistry
DatesIssue 6 (2008)

 

IP : บันทึกการเข้า

0888-4888-35
artfactory
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708



« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2011, 17:44:38 »

http://cr4.globalspec.com/thread/8532/Ozone-intake-for-internal-combustion-engines



อ่านกระทู้นี้แล้วได้ความรู้เยอะัเลยครับ

มีคนนึงบอก ถ้างั้นติด เทอร์โบ เลยไม่ดีกว่าเหรอ อิอิ


ผมอ่านไปหน่อยนึงเลยพิมพ์ไว้กันลืม

ในทฤษฎี การเอา โอโซนเข้าไปจะช่วยเครื่องยนต์ดีขึ้นจริงครับ
แต่ปัญหาคือการ สร้างสภาวะนั้น ไม่ได้่ง่ายครับ  มีคนบอกว่า ต้องใช้ไฟฟ้า
ประมาณ 15-30W ในการสร้างโอโซน ซึ่งถ้าท่านศึกษาพวกนี้มา
มันเป็นของเด็กเล่นนะครับ  โอโซน พวกนี้พอสำหรับ ใ้ช้ในห้องนอน
ห้องนั่งเล่น แต่เครื่องยนต์ จริงๆ ย้ำว่า จริงๆ มันกินอากาศมากกว่านั้นเยอะครับ
โอโซน แค่ ไม่กี่วัตต์ เกรงว่าจะผลิตไม่พอ    ผมสังเกตุนะครับ
ว่า เราจะเอาเครื่องผลิตโอโซนลงเครื่องยนต์ ไม่พอ น่ะครับ  แล้ว
ถ้าเราทำได้จริงๆ เราก็ต้องเสียกำลังไฟฟ้า ส่วนนึง มาจ่ายให้อุปกรณ์ ใช่มั้ยครับ

  จากเวป เค้าก็ตั้งข้อสังเกตุ ตามกฎเทอร์โมไดนามิค ประมาณว่า
มันจะได้ไม่คุ้มเสียน่ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 กรกฎาคม 2011, 17:52:07 โดย artfactory » IP : บันทึกการเข้า

0888-4888-35
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 14 กรกฎาคม 2011, 12:21:49 »

พ่อผมอยู่ อ.เวียงชัย ใช้รถคูโบต้า 34 แรง เห็นเค้าเอามาทดสอบฟรีนานละเหมือนกันครับ ใช้ได้เลยทีเดียว ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อยังค้านพ่ออยู่เลย เรากลัวคนบ้านเราโดนหลอกแต่เค้าการันตีถ้าเสียรับผิดชอบให้ทั้งหมด พ่อผมบอกทำงานทั้งวันเมื่อก่อนต้องเติมน้ำมันเพิ่มอีกตอนสามโมง แต่ติดไปแล้วถังเดียวอยู่ได้ถึงหกโมง พ่อผมบอกเอออมันดีเหมือนกัน ตอนนี้ก็ยังติดอยู่ครับ รถทำงานได้ดีตลอดมานิครับ
ขอบคุณมากครับ พื้นที่ อ.เวียงชัย อ.พาน เป็นเขตที่เราทำการเก็บข้อมูลเบื้องต้นเมื่อประมาณ 3 ปีก่อนครับ ยังงัยหากมีปัญหาการใช้งาน ติดต่อร้านพานวัธนกิจ หรือคูโบต้าพะเยาได้เลยนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: วันที่ 14 กรกฎาคม 2011, 12:29:58 »

http://cr4.globalspec.com/thread/8532/Ozone-intake-for-internal-combustion-engines



อ่านกระทู้นี้แล้วได้ความรู้เยอะัเลยครับ

มีคนนึงบอก ถ้างั้นติด เทอร์โบ เลยไม่ดีกว่าเหรอ อิอิ


ผมอ่านไปหน่อยนึงเลยพิมพ์ไว้กันลืม

ในทฤษฎี การเอา โอโซนเข้าไปจะช่วยเครื่องยนต์ดีขึ้นจริงครับ
แต่ปัญหาคือการ สร้างสภาวะนั้น ไม่ได้่ง่ายครับ  มีคนบอกว่า ต้องใช้ไฟฟ้า
ประมาณ 15-30W ในการสร้างโอโซน ซึ่งถ้าท่านศึกษาพวกนี้มา
มันเป็นของเด็กเล่นนะครับ  โอโซน พวกนี้พอสำหรับ ใ้ช้ในห้องนอน
ห้องนั่งเล่น แต่เครื่องยนต์ จริงๆ ย้ำว่า จริงๆ มันกินอากาศมากกว่านั้นเยอะครับ
โอโซน แค่ ไม่กี่วัตต์ เกรงว่าจะผลิตไม่พอ    ผมสังเกตุนะครับ
ว่า เราจะเอาเครื่องผลิตโอโซนลงเครื่องยนต์ ไม่พอ น่ะครับ  แล้ว
ถ้าเราทำได้จริงๆ เราก็ต้องเสียกำลังไฟฟ้า ส่วนนึง มาจ่ายให้อุปกรณ์ ใช่มั้ยครับ

  จากเวป เค้าก็ตั้งข้อสังเกตุ ตามกฎเทอร์โมไดนามิค ประมาณว่า
มันจะได้ไม่คุ้มเสียน่ะครับ


ขอบคุณมากๆครับ ที่หาข้อมูลต่างๆมาแบ่งปันให้ชาวเชียงรายโฟกัสครับ
 
สามารถสอบถามข้อมูลต่างๆได้ที่ ตัวแทนจำหน่าย ร้านพานวัธนกิจ หรือคูโบต้าพะเยาได้นะครับ
IP : บันทึกการเข้า
babymy
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« ตอบ #29 เมื่อ: วันที่ 17 กรกฎาคม 2011, 18:29:44 »

ตั้งแต่ใช้สินค้านี้แล้ว ใช้ดี รถประหยัด พ่อไปพูดกับเพื่อนๆหลายคนมีคนอยากลองทดสอบบ้าง แกก็ให้ผมพยายามติดต่อทางทีมทดสอบ แต่ช่วงนั้นผมยุ่งๆมากเลยไม่ได้ติดต่อไป (พ่อด่าไปเยอะเลย) ผมยังนึกแปลกใจ สินค้าก็ดีทำไมเค้าไม่ขายเหรอ ไม่นึกว่าตอนนี้จะมีตัวแทนขายที่เชียงรายแล้ว แถมมีหลายจังหวัดด้วย (ถ้าจริงอย่างที่แนบรูปมานะครับ) ยังไงผมจะลองสอบถามไปที่ตัวแทนขายในเชียงรายละกันครับ ขอบคุณมากนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
kaewhilow
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,172


« ตอบ #30 เมื่อ: วันที่ 17 กรกฎาคม 2011, 19:50:56 »

ถ้าจำไม่ผิดเคยลองแล้ว เมื่อ หลายปีที่แล้ว เครื่องแบบนี้ ตอนนั้นเคยดังระดับรัฐมนตรีพากันติด แล้วก็เงียบไป แบบต้องจองหลายๆเดือน บอกว่าผลิตไม่ทัน ได้ข่าวว่าไปจดสิทธิบัตรใน อเมริกา แต่ผมได้มา 1 ตัว ก็เอามาทดสอบ นับครั้งไม่ถ้วน ทั้งอัตราเร่ง การประหยัดน้ำมัน ไม่เห็ฯผลเลย แต่คงไม่น่าใช่ของที่ท่านขายอยู่ แต่หลักการเดียวกัน
 ถ้าคิดว่าสินค้าดีจริง อยากให้ทดดลองโดยเอาสมาชิกในนี้แหละครับ แล้วนัดทดสอบ ถ้าได้ผล รับรองขายดีแน่นอน
 ลักษณะเครื่องที่ได้มาเป็นกล่องสี่เหลี่ยม จะใช้ต่อไฟจาก แบต  แล้วจะมีสายไฟ 2 เส้น เสียบเข้าไป ตรงที่ท่อยางก่อนเข้า ไอดี ส่วนด้านล่างของกล่องจะปิดตาบด้วยเรซิ่นอย่างแน่นหนา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 19 กรกฎาคม 2011, 08:16:20 โดย kaewhilow » IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: วันที่ 18 กรกฎาคม 2011, 13:34:15 »

ตั้งแต่ใช้สินค้านี้แล้ว ใช้ดี รถประหยัด พ่อไปพูดกับเพื่อนๆหลายคนมีคนอยากลองทดสอบบ้าง แกก็ให้ผมพยายามติดต่อทางทีมทดสอบ แต่ช่วงนั้นผมยุ่งๆมากเลยไม่ได้ติดต่อไป (พ่อด่าไปเยอะเลย) ผมยังนึกแปลกใจ สินค้าก็ดีทำไมเค้าไม่ขายเหรอ ไม่นึกว่าตอนนี้จะมีตัวแทนขายที่เชียงรายแล้ว แถมมีหลายจังหวัดด้วย (ถ้าจริงอย่างที่แนบรูปมานะครับ) ยังไงผมจะลองสอบถามไปที่ตัวแทนขายในเชียงรายละกันครับ ขอบคุณมากนะครับ
ขอบคุณครับที่เข้ามาแบ่งปันประสบการณ์จริง ขอโทษด้วยนะครับ ตอนนี้สินค้าจะมีจำหน่ายเฉพาะที่ตัวแทนเท่านั้น ยังงัยสามารถติดต่อสอบถามตัวแทนตามข้อมูลที่ให้ไว้ได้นะครับ
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: วันที่ 18 กรกฎาคม 2011, 13:43:11 »

ถ้าจำไม่ผิดเคยลองแล้ว เมื่อ หลายปีที่แล้ว เครื่องแบบนี้ ตอนนั้นเคยดังระดับรัฐมนตรีพากันติด แล้วก็เงียบไป แบบต้องจองหลายๆเดือน บอกว่าผลิตไม่ทัน ได้ข่าวว่าไปจดสิทธิบัตรใน อเมริกา แต่ผมได้มา 1 ตัว ก็เอามาทดสอบ นับครั้งไม่ถ้วน ทั้งอัตราเร่ง การประหยัดน้ำมัน ไม่เห็ฯผลเลย แต่คงไม่น่าใช่ของที่ท่านขายอยู่ แต่หลักการเดียวกัน
 ถ้าคิดว่าสินค้าดีจริง อยากให้ทดดลองโดยเอาสมาชิกในนี้แหละครับ แล้วนัดทดสอบ ถ้าได้ผล รับรองขายดีแน่นอน
ขอบคุณมากๆครับ เรื่องของการทดสอบทางเรายินดีครับ หากเพื่อนสมาชิกให้ความสนใจ เพื่อความมั่นใจ รบกวน คุณKawhilow ลองนัดรวมกลุ่มเพื่อนๆสมาชิกที่มีรถแทรกเตอร์หรือรถ DC ที่กำลังทำงานในช่วงนี้สัก 2-3 คันนะครับ แล้วทางเราจะให้ทีมช่างและตัวแทนที่เชียงรายเข้าไปทำการติดตั้งและทดสอบให้ครับ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์
  สามารถโทรนัดได้ที่ทีมติดตั้ง จ.เชียงราย 086 728 8144 คุณตู่
หรือผ่านบอร์ดนี้ได้ครับ

ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
bm farm
หัวหมู่ทะลวงฟัน
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,575


canon eos


« ตอบ #33 เมื่อ: วันที่ 18 กรกฎาคม 2011, 15:55:33 »

 ยิ้มเท่ห์..ผมมีแทรคเตอร์คูโบต้า4508DI...อยากลองทดสอบดูเหมือนกันครับ..
IP : บันทึกการเข้า

ยิ้มกว้างๆ .....อ่านกฏ,กติกาการใช้งานเวบบอร์ดด้วยครับ.....
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: วันที่ 18 กรกฎาคม 2011, 18:42:42 »

ยิ้มเท่ห์..ผมมีแทรคเตอร์คูโบต้า4508DI...อยากลองทดสอบดูเหมือนกันครับ..
ยินดีครับช่วงนี้ทำงานอยู่ใช่มั๊ยครับ PM. เบอร์ติดต่อหรือโทรคุณตู่เพื่อนัดทดสอบได้เลยครับ   
ใครสนใจทดสอบแจ้งเพิ่มได้เลยนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
bm farm
หัวหมู่ทะลวงฟัน
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,575


canon eos


« ตอบ #35 เมื่อ: วันที่ 18 กรกฎาคม 2011, 19:22:58 »

ยิ้มเท่ห์..ผมมีแทรคเตอร์คูโบต้า4508DI...อยากลองทดสอบดูเหมือนกันครับ..
ยินดีครับช่วงนี้ทำงานอยู่ใช่มั๊ยครับ PM. เบอร์ติดต่อหรือโทรคุณตู่เพื่อนัดทดสอบได้เลยครับ   
ใครสนใจทดสอบแจ้งเพิ่มได้เลยนะครับ

 ยิ้มเท่ห์..ทำงานทุกวันครับ...น้ำมันวันละ1,800ถึง2,000บาทต่อวัน
IP : บันทึกการเข้า

ยิ้มกว้างๆ .....อ่านกฏ,กติกาการใช้งานเวบบอร์ดด้วยครับ.....
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: วันที่ 18 กรกฎาคม 2011, 21:14:42 »

ยิ้มเท่ห์..ผมมีแทรคเตอร์คูโบต้า4508DI...อยากลองทดสอบดูเหมือนกันครับ..
ยินดีครับช่วงนี้ทำงานอยู่ใช่มั๊ยครับ PM. เบอร์ติดต่อหรือโทรคุณตู่เพื่อนัดทดสอบได้เลยครับ   
ใครสนใจทดสอบแจ้งเพิ่มได้เลยนะครับ

 ยิ้มเท่ห์..ทำงานทุกวันครับ...น้ำมันวันละ1,800ถึง2,000บาทต่อวัน
ขอบคุณครับสำหรับสถิติ เนื่องจากรถแทรกเตอร์บอกเกย์วัดเป็นชั่วโมงทำงาน ทางเราขอสถิติที่เป็น ชั่วโมง/ถัง นะครับ ก่อนการติดตั้งทดสอบนะครับ ตามแบบฟอร์มที่แนบไว้ข้างบนครับ เราจะสามารถคำนวนได้ครับว่า น้ำมัน1ถัง สามารถทำงานต่างกันกี่ชั่วโมง ก่อนและหลังติดตั้ง การทำงานควรทำงานประเภทเดียวกันด้วยนะครับ เพราะอุปกรณ์ต่อพ่วงแต่ละชิ้นกินน้ำมันไม่เท่ากันครับ

อาจเริ่มจดบันทึกวันพรุ่งนี้ก็ได้ครับ การจดสถิติควรเติมน้ำมันให้เต็มคอถังก่อน หลังจากนั้นจดเลขชั่วโมงเริ่มทำงาน และหลังทำงานเมื่อน้ำมันหมด1ถังครับ (ค่าน้ำมัน1,800-2,000/วัน น่าจะเติมเกินวันละ1ถังใช่มั๊ยครับ). ทดสอบจดสถิติสัก3-5ถังก็ได้ครับ จะได้หาค่าเฉลี่ยถูกครับ
หลังจากได้สถิติก่อนติดตั้งมาทางเราจะส่งช่างติดตั้งไปติดทดสอบเพื่อหาค่าเฉลี่ยหลังติดตั้งครับ

ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
artfactory
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708



« ตอบ #37 เมื่อ: วันที่ 18 กรกฎาคม 2011, 21:25:56 »

http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=14048526

จากเวปนี้ครับ


เตือนผู้บริโภคโดนแหกตา อุปกรณ์ประหยัดน้ำมันทดสอบแล้วใช้ไม่ได้ผล
ปตท.ออกโรงเตือนผู้บริโภคโดนแหกตา อุปกรณ์เสริมและสารเคมีที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ไม่สามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้จริง ผลพิสูจน์แล้ว ไม่มีรายใดผ่านมาตรฐานสากล เพียงแค่ผู้ผลิตอ้างสรรพคุณให้หลงเชื้อเท่านั้น ชี้หากพัฒนาได้จริง อุปกรณ์หรือผลิตภัณฑ์ต้องถูกนำมาติดตั้งในรถยนต์แล้ว เพื่อเป็นตัวเสริมช่วยชิงส่วนแบ่งการตลาดดร.ธานินทร์ อุทวนิช ผู้จัดการฝ่ายวิจัยวิศวกรรมและเครื่องยนต์ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) เปิดเผยกับ"ฐานเศรษฐกิจ"ว่า ในช่วงที่เกิดภาวะราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นเวลานี้ ได้ส่งผลให้มีผู้ประกอบการหลายรายได้ออกมาเสนอขายผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการใช้ น้ำมันของยายนต์ในตลาดมากขึ้น


โดยจะอ้างคุณสมบัติในการช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้หลาย 10 % และเมื่อราคาน้ำมันลดลงมาอยู่ในภาวะปกติ สินค้าเหล่านี้จะค่อยๆ ลดกิจกรรมด้านการตลาดลง ซึ่งจากประสบการณ์ในรอบ 20 ปีที่ทำงานด้านนี้มา พบว่ามีสินค้าที่อ้างว่าช่วยประหยัดน้ำมันได้จะมีอยู่ 2 กลุ่มใหญ่ กลุ่มแรก ได้แก่เป็นอุปกรณ์เสริมติดตั้งในรถยนต์ กลุ่มที่ 2 เป็นประเภทสารเคมีสำหรับเติมลงในน้ำมันเชื้อเพลิงหรือน้ำมันหล่อลื่นโดย อุปกรณ์เสริมติดตั้งในรถยนต์นั้น จะมีหลายชนิด ได้แก่ แม่เหล็กแรกสูง เป็นแท่งเหล็กนำไปรัดติดกับท่อน้ำมันก่อนเข้าสู่เครื่องยนต์ ใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ซึ่งมีการอ้าง ช่วยประหยัดน้ำมน 20-30 % ซึ่งระยะแรกราคาอยู่ที่ 7,000-8,000 บาท แต่ระยะหลังราคาลงมาอยู่ที่ 800 บาทท่อเพิ่มพลังงาน สร้างด้วยโลหะผสมพิเศษ มีตั้งแต่ 5-9 ชนิด โดยทำเป็นท่อกลมหรือท่อสามเหลี่ยม ติดตั้งโดยการตัดท่อเข้ากับท่อส่งน้ำมัน โลหะเหล่านี้จะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้โมเลกุลของน้ำมันเกิดการเผาไหม้ที่ สมบูรณ์ขึ้น มีผลให้ประหยัดน้ำมัน
โดยท่อสามเหลี่ยมผสมโลหะ 9 ชนิด เคยมีขายในราคาอันละ 4,500 บาท ท่อช่วยรีดดูดไอเสีย เป็นท่อขนาดใหญ่ ประกอบด้วยครีบโลหะภายใน ติดตั้งที่ปลายท่อไอเสีย โดยอ้างว่าท่อนี้จะช่วยดูดไอเสียออกมาได้มากและเร็วกว่าปกติ ทำให้เครื่องยนต์มีการเผาไหม้ที่ดีขึ้น ทำให้ประหยัดน้ำมันและลดควันดำ ราคาที่เสนอขาย 20,000 บาท


เครื่องเพิ่มออกซิเจน อ้างเป็นอุปกรณ์คอยล์ไฟฟ้าอิเล็กตรอน เพื่อแยกสารประกอบออกไซด์ในอากาศ ทำให้เพิ่มปริมาณออกซิเจนเข้าไปในเครื่องยนต์มากขึ้น ทำให้เพิ่มกำลังแรงม้าและอัตราเร่งของเครื่องยนต์ และช่วยประหยัดน้ำมันในบางกรณีได้ถึง 60 % ราคาที่เสนอขายเครื่องละ 3,500 บาทนอกจากกนี้ในกลุ่มของสารเคมี ในท้องตลาดจะเรียกว่าหัวเชื้อ มีการทำออกจำหน่ายหลายสิบยี่ห้อ มีตั้งแต่สารหัวเชื้อประเภทพื้นฐาน โดยอ้างสรรพคุณใช้ทำความสะอาดระบบเชื้อเพลิงและเครื่องยนต์ ใช้เพิ่มประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่อง ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ ลดการกินน้ำมันและยืดอายุการใช้งาน ซึ่งบางชนิดอาจพอมีประโยชน์บ้าง แต่สำหรับรถยนต์ที่ได้รักบารบำรุงรักษาอย่างดี ใช้น้ำมันและน้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูงเป็นประจำ ก็ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องใช้สินค้าเหล่านี้ดร.ธานินทร์ กล่าวอีกว่า จึงอยากขอเตือนว่าผู้บริโภคที่ใช้อุปกรณ์เสริมและสารเคมีที่ช่วยประหยัด น้ำมันนี้ ไม่สามารถประหยัดน้ำมันได้ตามที่มีการอ้างสรรพคุณ เนื่องจากผู้ที่อ้างตัวเป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นส่วนใหญ่ เป็นผู้ที่ไม่มีพื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ หรือวิศวกรรมอย่างเป็นทางการ และไม่สามารถหาข้อมูลของแหล่งผลิตที่อยู่ในรูปบริษัทที่เป็นตัวตนได้ ประกอบกับคำบรรยายสรรพคุณของสินค้า ไม่มีหลักทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์สนับสนุน แหล่งต้นตอของสินค้าประเภทนี้ ส่วนใหญ่จะมาจากทางไต้หวันและญี่ปุ่น และคนไทยได้ทำเลียนแบบหรือดัดแปลงขึ้น
อีกทั้งการทดสอบการประหยัดน้ำมันตามที่อวดอ้าง จะเป็นวิธีการของผู้ทำหรือผู้ขายเอง ไม่ใช่วิธีการที่เป็นมาตรฐานสากลที่ทางอุตสาหกรรมยานยนต์ยอมรับกันอยู่ใน ปัจจุบัน


ซึ่งวิธีการทดสอบการประหยัดน้ำมันที่ใช้เป็นมาตรฐานในประเทศไทยจะ ใช้คือ มอก.1870-2542 เทียบเท่ากับมาตรฐาน ยูโร 2 และ มอก.2160-2546 เทียบเท่ามาตรฐาน ยูโร 3 ซึ่งในช่วงระยะหลายปีที่ผ่านมา ได้มีผู้นำสินค้าเหล่านี้หลายรายมาว่าจ้างให้ทางสถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท.ทำการทดสอบการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ไม่เคยมีรายใดสามารถแสดงผลการประหยัดน้ำมันได้อย่างมีนัยสำคัญ ตามมาตรฐานที่กำหนดได้ดังนั้น ในสภาพที่เป็นจริง การแข่งขันทางธุรกิจ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์และผู้จำหน่ายปิโตรเลียมทั่วโลกทุกวันนี้ ใช้นักวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์และงบประมาณเป็นจำนวนมาก เพื่อทำการศึกษาวิจัยเพื่อให้ได้ยานยนต์ที่ประหยัดเชื้อเพลิงและปล่อยมลพิษ น้อยที่สุด ดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า หากมีการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ๆในการช่วยประหยัดน้ำมัน สิ่งเหล่านี้จะถูกนำมาอยู่ในผลิตภัณฑ์ยานยนต์ เพื่อเป็นการดึงดูดให้ประชาชนมาซื้อช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาด โดยที่ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อหาซื้อสิ่งพิเศษมาใช้ นอกจากจะไม่คุ้มค่าเงินแล้ว ยังอาจจะต้องเสี่ยงกับผลร้ายข้างเคียงที่จะเกิดกับรถยนต์ด้วย
IP : บันทึกการเข้า

0888-4888-35
kaewhilow
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,172


« ตอบ #38 เมื่อ: วันที่ 19 กรกฎาคม 2011, 07:33:31 »

ติดตามข้อมูล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 19 กรกฎาคม 2011, 07:59:45 โดย kaewhilow » IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: วันที่ 19 กรกฎาคม 2011, 08:59:58 »

ติดตามข้อมูล
เชิญชวนสมาชิกทุกท่านที่มีรถแทรกเตอร์เข้ามาแจ้งขอทดสอบการใช้งานได้ฟรีกันเลยนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!