เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 20 สิงหาคม 2019, 13:56:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ศูนย์กลางธุรกิจ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1025412.0
x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ศูนย์บริการรถยนตร์ยี่ห้ออื่น เป็นเหมือน บริษัท มิตซูล้านนา จำกัด หรือเปล่าคะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] พิมพ์
ผู้เขียน ศูนย์บริการรถยนตร์ยี่ห้ออื่น เป็นเหมือน บริษัท มิตซูล้านนา จำกัด หรือเปล่าคะ  (อ่าน 1191 ครั้ง)
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807


« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2019, 23:13:07 »

โดยปกติรถสี่สูบ จะจุดระเบิดเรียงสูบแบบนี้ครับ 1-34-2 (สี่สูบเรียงออนไลน์) เคสคุณ porsam ไม่ทราบว่าสูบไหนไม่ทำงาน  การจุดระเบิดที่เปลี่ยนไป  รถติดยากน่ะครับ  รถที่มีกล่องecuประมวลผลบางรุ่น มีหัวเผาช่วยสตาร์ทแต่เป็นเผาแบบเร็ว รถที่ทำงานไม่เต็มสูบนานๆจะลุกราถึงระบบต่างด้วย ระบบวงจรหัวเผาก็ด้วย คือขาดง่าย  รถสมัยนี้ต่างจาก อินไดเร็กและไดเร็กอินเจคชั่นไม่มากครับ ที่เพิ่มมาคือระบบจ่ายน้ำมันแรงดันสูง มีกล่องควบคุมประมวลผลกลาง เซนเซนเซอร์จุดต่างๆเพิ่มมากมาย
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807


« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2019, 23:18:27 »

ตัวผมเองก็เคยมีเคยใช้มาแล้วครับ รถรุ่นใหม่แบบนี้  ผมขาย หันกลับมาใช่ ไดเร็คอินเจคชั่นธรรมดาๆ  นี่คือในความเห็นส่วนตัวผมเองน่ะครับ  ผมว่า รุ่นใหม่มันจุกจิกครับ  รถไดเร็ค มันดูแลรักษาง่ายกว่า ไม่ยุ่งยากสลับซับซ้อน  จนมีช่างบางคนกล่าวไว้ว่า  รุ่นใหม่หนูกัดสายไฟไป1เส้น  ไฟเครื่องยนต์จะเตือนบนหน้าปัด  ไดเร็คต่อให้กัด3เส้นถ้าไม่จุดสำคัญ ไม่มีปัญหา
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807


« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2019, 23:32:14 »

บางท่านยังสงสัยและไท่เข้าใจ  คำว่า เครื่องยนต์ อินไดเร็จและไดเร็คอินเจคชั่น  มันคือ ระบบเผาใหม้ของเครื่องยนต์ โดยทั่วไป อินไดเร็จ จะมีระบบหัวเผาช่วยสตารท์ส่วนไดเร็จอินเจคชั่น มักไม่มีหัวเผาช่วยสตาร์ทจะใช้จังหวะการฉีดจ่ายน้ำมันของปั้มต่างจาก อินไดเร็ค คือการฉีดจ่ายน้ำมันไปห้องเผาใหม้โดยมีห้องเผาใหม่รอง คือหัวลูกสูบแบบมีหลุมนั้นเองคือห้องรอง
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807


« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2019, 23:39:51 »

รถรุ่นใหม่ๆ (มีกล่องecu)ระบบการเผาใหม้ในเครื่องยนต์ ก็จะเป็นแบบนี้ครับ  ถ้าไม่เป็น อินไดเร็ค ก็จะเป็น ไดเร็คอินเจคชั่น  เครื่อง ไดเร็ค ที่เห็นหลักๆก็  4j a1 ในอีซูสุ หรือที่ใครไปเรียกกัน tfr ฝาทอง  นิสสันก็ bd2500ฝาแดง บิ๊กเอ็ม  ส่วนมิตซูรุ่นก่อนเท่าที่ผมทราบมาใช้ระบบอินไดเร็ค(เสวิม เชปเปอร์) หัวเผาช่วยสตาร์ ท 4d 56 ในl200
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!