จ.เชียงราย ร่วมกับ ททท. และสิงห์ปาร์ค ร่วมจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง “Chiang Rai Marathon 2022”

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง “ Chiang Rai Marathon 2022” ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 42, 21, 10.5 และ 7 กิโลเมตร โดยมีนายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ประธานฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ผู้แทนบริษัทสิงห์ปาร์คเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนพร้อมเพรียงกัน ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย

บริษัทสิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด ร่วมกับจังหวัดเชียงราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงราย สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงราย และเครือข่ายชมรมจักรยานจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่งมาราธอนของจังหวัดเชียงราย “Chiang Rai Marathon 2022”

โดยมีเป้าหมายให้จังหวัดเชียงรายเป็นหนึ่งในสนามแข่งวิ่งนำร่อง ได้มาตรฐานแห่งหนึ่งของประเทศไทย ทั้งยังมุ่งหวังให้เกิดการพัฒนารูปแบบการจัดงานกีฬา พัฒนาศักยภาพของนักกีฬาภายในประเทศสู่สากล พร้อมช่วยฟื้นฟูภาคเศรษฐกิจภายในประเทศด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กิจกรรมในครั้งนี้ มีนักวิ่งสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ประมาน 4,000 คน โดยการแข่งขันวิ่งมาราธอนแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทมาราธอน 42 กิโลเมตร มาราธอน 21 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และ ฟันรัน 7 กิโลเมตร

การแข่งขันทุกประเภทจำแนกรางวัลตามอายุ เพศ รวมถึงชาวต่างชาติ ทั้งชาย หญิง แบ่งออกเป็น 4 ช่วงอายุ ได้แก่ 18 – 29 ปี, 30 – 39 ปี, 40 – 49 ปี และ 50 ปีขึ้นไป

โดยเริ่มปล่อยตัวนักกีฬา ประเภทมาราธอนระยะทาง 42 กิโลเมตร
เวลา 04.00 น. ปล่อยตัวนักกีฬาประเภทฮาล์ฟมาราธอนระยะทาง 21 กิโลเมตร
เวลา 05.30 น. ปล่อยตัวนักกีฬาประเภทมินิมาราธอนระยะทาง 10 กิโลเมตร
เวลา 06.00 น. และปล่อยตัวนักกีฬาประเภทฟันรันระยะทาง 7 กิโลเมตร
เวลา 06.15 น. โดยเส้นทางผู้เข้าแข่งขันจะผ่านจุดท่องเที่ยวที่สำคัญต่าง ๆ ของจังหวัดเชียงราย อาทิ หอนาฬิกาอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ขัวพญามังราย และวัดห้วยปลากั้ง


ทั้งนี้ภายในงานนักวิ่งมาราธอนทุกประเภทการแข่งขันจะได้รับเสื้อและเหรียญรางวัล รวมทั้งภายในงานยังจัดอาหารพร้อมเครื่องดื่มเตรียมให้กับนักกีฬา อีกทั้งยังจัดจุดปฐมพยาบาลและจุดพักสำหรับนักกีฬาสำหรับประเภทมาราธอน 42 กิโลเมตร มาราธอน 21 กิโลเมตร ทุก ๆ ระยะทาง 5 กิโลเมตรอีกด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ต้อนรับคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวผ่านด่านเชียงของ กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนครบตามเป้า 7.3 ล้านคนในปี 2567
งานป๋าเวณีปีใหม่เมือง ฉบับเมืองเหนือ! | ปฏิทินสงกรานต์ 2567 (เชียงราย – พะเยา)
ขอเชิญร่วม “สืบฮีต โตยฮอย น้อมปูจาพระธาตุเจ้าจอมทอง” ในงานประเพณีแห่ผ้าห่มพระธาตุจอมทอง ประจำปี 2567
ชวนร่วมงานบุญครั้งใหญ่ “หนึ่งเดียวในโลก” ในงานประเพณี “เวียนเทียนทางน้ำกลางน้ำกว๊านพะเยา” 2567 ครั้งที่ 50
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..
ททท.จัดกิจกรรม ​Happy​ ​Rally​ สุขทันที… ที่เที่ยวพะเยา