ททท.สำนักงานเชียงราย ร่วมกับภาคเอกชนและทุกภาคส่วนในจังหวัดพะเยา เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ“สุขทันที…ที่เที่ยวพะเยา”  

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพะเยาด้วยแคมเปญ      “สุขทันที…ที่เที่ยวพะเยา” เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดพะเยา พร้อมประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ      โดยส่งมอบความสุขและความทรงจำที่ดีในทุกการเดินทาง ใน 4 เส้นทางแห่งความสุขในพื้นที่จังหวัดพะเยาในฤดูกาลที่องเที่ยว 2566 เป็นต้นไป

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และการตลาดการท่องเที่ยว 2 จังหวัด คือ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ตามทิศทางแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำปี 2567 เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวกระแสหลักและกลุ่มศักยภาพ ทั้งคนไทยและต่างชาติ และเพิ่มการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวผ่านการส่งมอบประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวที่มีความหมายและทรงคุณค่าให้แก่นักท่องเที่ยว (Meaningful Travel) โดยนำจุดแข็งด้านวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่าตามอัตลักษณ์ของท้องถิ่นมาเป็นจุดขาย ด้วยพลังของ soft power เพื่อสร้างการรับรู้สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ ททท.สำนักงานเชียงรายรับผิดชอบทั้งจังหวัดเชียงราย และพะเยาในส่วนของจ้งหวัดพะเยามีสถานการณ์การท่องเที่ยวที่มีการเติมโตที่ดี หลังจากสถานการณ์โควิต 19 โดยในปี 2565 พะเยามีผู้เยี่ยมเยือนรวม   977,460  คน (เพิ่มขึ้น 210.29 %) รายได้ 1,835 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 233.76 %) จากปี 2564 สำหรับในช่วงมกราคม-กันยายน 2566 มีผู้เยี่ยมเยือน 725,598 คน รายได้ 1,631 ล้านบาท ( เพิ่มขึ้น 17.55 %) จากปี 2565  จังหวัดพะเยา เป็นหนึ่งในเมืองรองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของอารยธรรมเก่าแก่ มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งทางด้านศิลปวัฒนธรรม ธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์และสวยงาม  ภูเขา แม่น้ำ ทุ่งนา ป่าไม้ที่เขียวขจี   โดยเฉพาะบรรยากาศริม“กว๊านพะเยา เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยาที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ที่ครั้งหนึ่งต้องมาสัมผัสกับบรรยากาศร่มรื่น ชิมมอาหารอร่อยจากร้านอาหารที่มีอยู่มากมายเรียงรายโดยรอบกว๊านพะเยา มีความงดงามของสถานที่ชมทะเลหมอกดอยหนอกและภูลังกา รวมไปถึงวัดดังเก่าแก่ คู่บ้านคู่เมืองที่มีความศักดิ์สิทธิ์และมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามแปลกตาชวนมาให้สัมผัส อีกทั้งยังมีคาเฟ่สวยๆ และมีที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวที่สนใจอีกมากมาย ทั้งในตัวเมือง และต่างอำเภอ จังหวัดพะเยาจึงเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวนิยมที่จะเดินทางมาเติมเต็มความสุข เติมพลังให้กับชีวิตได้เป็นอย่างดียิ่ง

 ในปีงบประมาณ 2567 นี้ ททท. สำนักงานเชียงราย มีแผนที่จะดำเนินการจัดโครงการ “เที่ยวพะเยา…สุขทันใจสร้างได้ไม่ต้องรอ” ( Phayao Instant Happiness Moment) เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดพะเยาให้เป็นที่รู้จัก สร้างกระแสการเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่จังหวัดพะเยามากยิ่งขึ้น โดยชูความสุขในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างประสบการณ์ใหม่ที่มีคุณค่าและยั่งยืนให้แก่นักท่องเที่ยว  โดยส่งมอบความสุขและความทรงจำที่ดีในทุกการเดินทาง นำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยว 4 เส้นทางแห่งความสุขในพื้นที่จังหวัดพะเยา (สุขกาย (Nature), สุขใจ (Faith), สุขในวิถี (Local), สุขในอาหารอร่อย (Tasty)) ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ผ่านช่องทางในการสื่อสาร Online และจัดกิจกรรม Agent /Media FAM Trip นำสื่อมวลชนและผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่เข้ามาทดสอบสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวเพื่อออกแบบเส้นทางและนำไปเสนอขายเป็นแพ็คเก็จท่องเที่ยว กระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามายังพื้นที่และประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมาย  โดยมีกำหนดการจัดกิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ “สุขทันที….ที่เที่ยวพะเยา” ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566  ณ ร้านนิทานบ้านต้นไม้  อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยนำคณะสื่อมวลชนในจังหวัดพะเยา และเชียงใหม่  ประมาณ ๓๐ คนประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมฯ และผู้ประกอบการภาคเอกชน, หน่วยงานราชการในจังหวัดพะเยาอีก ๓๐ คน รวม ๖๐ คน ภายในงานจะมีกิจกรรมออกบูทนิทรรศการแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการท่องเที่ยว นำเสนอ 4 เส้นทางแห่งความสุข และกิจกรรม lucky Draw ลุ้นรางวัลจาก ททท.หลายรายการ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างกระแสการเดินทาง กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดพะเยามากยิ่งขึ้น ททท.สำนักงานเชียงราย ร่วมกับ จังหวัดพะเยา, หอการค้าจังหวัดพะเยา, สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา, ชมรมร้านอาหารและเครื่องดื่มจังหวัดพะเยา และ YEC จังหวัดพะเยา ได้ร่วมกันแคมเปญด้านการตลาดเพื่อเสนอขายแก่นักท่องเที่ยวในห้วงเดือนธันวาคม 2566 จึงถึงเดือนเมษายน 2567  อาทิเช่น กิจกรรม Phayao Road Trip Check-in เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเช็คอินท่องเที่ยว 4 เส้นทางแห่งความสุข รับของที่ระลึกและสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย ในช่วงเดือนธันวาคม 2566 – เมษายน 2567 , เชิญชวนนักท่องเที่ยวสายศรัทธาร่วมกิจกรรม Rally ท่องเที่ยวค้นหาความสุขใจ และ เช็คอิน ชม แชร์ ชวน ในแอปพลิเคชัน Tripniceday รับแลกของที่ระลึก และสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย  ในช่วงงานเวียนเทียนทางน้ำกลางกว๊านพะเยา ระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ 2567 และกระตุ้นการท่องเที่ยวพะเยาในช่วงกรีนซีซั่นด้วยกิจกรรมพิเศษต่างๆ ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษ ในช่วงพฤษภาคม-สิงหาคม 2567 นี้ด้วย

 

ททท. สำนักงานเชียงราย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เดินทางมาสัมผัสกับการความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว สินค้า และบริการท่องเที่ยว ใน 4 เส้นทางแห่งความสุข  ภายใต้แคมเปญ “สุขทันที….ที่เที่ยวพะเยา” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ททท.สำนักงานเชียงราย โทร. 0 5371 7433, 0 5374 4674-5 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย  ค้นหาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดเขียงรายได้ที่เว็บไซต์ www.tourismchiangrai-phayao.com, เพจ Facebook : ททท.สำนักงานเชียงราย , www.checkinphayao.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ขอเชิญร่วม “สืบฮีต โตยฮอย น้อมปูจาพระธาตุเจ้าจอมทอง” ในงานประเพณีแห่ผ้าห่มพระธาตุจอมทอง ประจำปี 2567
ชวนร่วมงานบุญครั้งใหญ่ “หนึ่งเดียวในโลก” ในงานประเพณี “เวียนเทียนทางน้ำกลางน้ำกว๊านพะเยา” 2567 ครั้งที่ 50
เย็นนี้ วันสุดท้าย!! ..บรรยากาศการแสดง “โขนกลางแปลง” เมื่อวานนี้จัดได้ยิ่งใหญ่ ใกล้ชิดคนดู อลังการสมการรอคอย.. ไปดูกันได้ที่ งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์คเชียงราย
ไปเที่ยวกันนะ งาน “อิ่วเมี่ยนโลก” พะเยา (16-18 ก.พ.นี้) .. แวะบูท ททท. มีแจกคูปองส่วนลดเน้ออ..
2 มี.ค.นี้ ชวนไปม่วนกับคอนเสิร์ตส่งท้ายลมหนาว “ฮักม่วนมิวสิค ครั้งที่ 1” พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย
จังหวัดเชียงราย จัดแถลงข่าว งานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี 2567 เฉลิมฉลองเมืองเชียงรายครบรอบ 762 ปี