เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 18 กันยายน 2019, 23:31:01
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ศูนย์กลางธุรกิจ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1025412.0
x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  จะทำอย่างไรบ้างให้ 1j vvti ที่ไม่มีโบ แรงขึ้นกว่าเดิมได้บ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน จะทำอย่างไรบ้างให้ 1j vvti ที่ไม่มีโบ แรงขึ้นกว่าเดิมได้บ้าง  (อ่าน 1670 ครั้ง)
hero.mom(หม่อมจ้า)
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,707



« เมื่อ: วันที่ 06 กันยายน 2017, 00:36:40 »

วางเครื่องใหม่ ไม่รู้เริ่มตรงไหนก่อน ดี ครับ ขอบคุณ ล่วงหน้าครับ แนะนำหน่อยครับ ท่านอาจาร์
IP : บันทึกการเข้า

ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 12 กันยายน 2017, 14:49:16 »

1j ge เดิมๆรุ่นไม่มีโบ ตัวนี้2500cc 6สูบ24 วาล์ว เบนชิล สามารถรีดม้าออกมาได้170ตัวเลยทีเดียว ส่วน 1j. Geturbo. ตัวนี้รีดม้าได้190ตัว ต้องถามว่า ลงทั้งเครื่องทั้งเกียร์เดิมพร้อมกันป่าว หรือเอาลงแต่เครื่องในรถตระกูลเดียวกันแบบเอามาชนเกียร์เอา เครื่องไป แต่เกียร์ไม่ไปก็มี และที่สำคัญอีก คือ ชุดเฟืองท้าย
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 12 กันยายน 2017, 14:54:43 »

ต่อ..ลองพิจรณาดูที่เกียร์ เกียร์ของ1j เดิมป่าว และอัตราทดเฟืองท้าย จะเอาแบบต้นกลาง หรือแช่ปลายไหล ตามนั้น ส่วนถ้าเรื่องเครื่องยนต์ถ้สอยากได้ม้า 190. 200. ตัวก็ผูกโบให้มัน เครื่องบล็อคนี้โดยปกติจะวางอยู่ โตต้า คราว สมัยนั้น วิ่งหูดับตับใหม้ในรถเก่งรุ่นสมัยนั้น
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 12 กันยายน 2017, 14:59:07 »

ผมว่าถ้าทำดีๆตรงสูตร เครื่องบล็อคนี้เดิมๆไม่ต่ำกว่า 180 + แน่นอนครับ
IP : บันทึกการเข้า
Hem
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 16 กันยายน 2017, 23:31:27 »

วางเครื่องใหม่ แต่เครื่องมันเก่า จับโอเวอร์ฮอลก่อนเลยครับ

เครื่องสมบูรณ์แล้วยังวิ่งไม่ถูกใจค่อยโมเพิ่ม
IP : บันทึกการเข้า
Ting4949
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,082


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 20 กันยายน 2017, 14:24:16 »

วางในรถรุ่นไหนครับ... ต้องดูว่า วางพร้อมกับเกียร์ตรงรุ่น หรือว่าจับชนเกียร์เดิม และ ต้องไล่เฟืองท้ายให้ลงตัว ... น่าจะขับดีขึ้นครับ ( เจ ไม่โบ แค่วายสายไฟ ให้ครบสมบูรณ์ + เดินท่อไอเสีย ไล่สูตรดีๆ
 + ใส่เฟืองท้ายให้สมดุลกัน ก็ขับสนุกล่ะครับ )
IP : บันทึกการเข้า
hero.mom(หม่อมจ้า)
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,707



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 18 ตุลาคม 2017, 02:26:55 »

ต่อ..ลองพิจรณาดูที่เกียร์ เกียร์ของ1j เดิมป่าว และอัตราทดเฟืองท้าย จะเอาแบบต้นกลาง หรือแช่ปลายไหล ตามนั้น ส่วนถ้าเรื่องเครื่องยนต์ถ้สอยากได้ม้า 190. 200. ตัวก็ผูกโบให้มัน เครื่องบล็อคนี้โดยปกติจะวางอยู่ โตต้า คราว สมัยนั้น วิ่งหูดับตับใหม้ในรถเก่งรุ่นสมัยนั้น
ยกเครื่องยกเกียร์ ยกขับสี่ออกด้วยครับ แต่เพืองท้าย เดิม วิ่งออกตัวดีท้ายนี้ห้อยเลยครับ บางช่างก็ได้ลดเพืองท้าย บางช่าง ก็ให้เพิ่มผมนี้งง เลย ขอบคุณข้อมูลคับพี่
IP : บันทึกการเข้า

ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน
hero.mom(หม่อมจ้า)
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,707



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 18 ตุลาคม 2017, 02:29:25 »

วางเครื่องใหม่ แต่เครื่องมันเก่า จับโอเวอร์ฮอลก่อนเลยครับ

เครื่องสมบูรณ์แล้วยังวิ่งไม่ถูกใจค่อยโมเพิ่ม
ก่อนยกใส่ ผมจัดฮอล ใหม่ เครื่องนี้นิ่ง เลย ครับ แต่ว่า ลืมเปลี่ยนสายคลิกดาว รู้สึกว่าตัวมันหัก ดูสายครั้งบ้างติดบ้าง ส่งผลเยอะไหมครับ
IP : บันทึกการเข้า

ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน
hero.mom(หม่อมจ้า)
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,707



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 18 ตุลาคม 2017, 02:32:44 »

วางในรถรุ่นไหนครับ... ต้องดูว่า วางพร้อมกับเกียร์ตรงรุ่น หรือว่าจับชนเกียร์เดิม และ ต้องไล่เฟืองท้ายให้ลงตัว ... น่าจะขับดีขึ้นครับ ( เจ ไม่โบ แค่วายสายไฟ ให้ครบสมบูรณ์ + เดินท่อไอเสีย ไล่สูตรดีๆ
 + ใส่เฟืองท้ายให้สมดุลกัน ก็ขับสนุกล่ะครับ )
รถเกียร์ สปอทเทค น่ะครับ ชื้อเครื่องพร้อมเกียร์เลยครับ ผม ว่าเพืองท้ายนี้แหละไม่รู้ให้ของอะไรดีครับ
IP : บันทึกการเข้า

ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน
Toyting77
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 18 ตุลาคม 2017, 13:37:33 »

ถ้าเป็นรถเกียร์ สปอตเทค คุณต้องใช้เฟืองรถตระกูลเกียร์แหละครับจะได้ไม่บานปลายในตระกูลsuv ปกติถ้าเป็น บิ๊คอัพ เช่นไมตี้วางโบเห็นเขาทดเฟือง9/40 9/41. บวกยางขอบ15 อัตราเร่งดีมาก ทั้งต้น กลาง ปลาย ถ้าเป็นตระกูลsuv. ของรถเกียร์ก็น่าจะหาตระกูลเดียวกัน ทดหรือเพิ่มฟันเฟือง
IP : บันทึกการเข้า
Toyting77
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 18 ตุลาคม 2017, 13:51:07 »

มีอยู่คันหนึ่งในเชียงรายไมตี้วาง1jz gte เฟืองลูกหลัง9/40 ยาง15 หน้ากว้าง เขาเรียกอีแดงแผลงฤทธิ์ ทำเทอร์โบเดิมเพิ่มโดยการหมกใส้กลาง อัดใบพัดอากาศดีเสียเพิ่ม แต่งปั้มนิดหน่อย 200+เลยครับ คอมมอลเรลเดิมๆตัวใหม่ๆหมดสิทธิ์ไล่ตาม แบบว่ากินทุกรุ่น นอกจจากคอมมอลเรลปล็อคล็อคแต่งเพิ่มมาข้อเสียอีแดงคันนี้ รู้สึกเบาๆเสียวๆวิ่งไวเบาหวิว
IP : บันทึกการเข้า
hero.mom(หม่อมจ้า)
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,707



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 18 ตุลาคม 2017, 14:11:56 »

ถ้าเป็นรถเกียร์ สปอตเทค คุณต้องใช้เฟืองรถตระกูลเกียร์แหละครับจะได้ไม่บานปลายในตระกูลsuv ปกติถ้าเป็น บิ๊คอัพ เช่นไมตี้วางโบเห็นเขาทดเฟือง9/40 9/41. บวกยางขอบ15 อัตราเร่งดีมาก ทั้งต้น กลาง ปลาย ถ้าเป็นตระกูลsuv. ของรถเกียร์ก็น่าจะหาตระกูลเดียวกัน ทดหรือเพิ่มฟันเฟือง
ตอนนี้ผมหาเพืองท้าย48 เขาว่าท้ายไม่ห้อย คนขายรับประกันคืนเงิน ถ้าไม่ผ่าน พี่ว่า ผมไปถูกทางไหมคับ
IP : บันทึกการเข้า

ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน
hero.mom(หม่อมจ้า)
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,707



« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 18 ตุลาคม 2017, 14:17:22 »

มีอยู่คันหนึ่งในเชียงรายไมตี้วาง1jz gte เฟืองลูกหลัง9/40 ยาง15 หน้ากว้าง เขาเรียกอีแดงแผลงฤทธิ์ ทำเทอร์โบเดิมเพิ่มโดยการหมกใส้กลาง อัดใบพัดอากาศดีเสียเพิ่ม แต่งปั้มนิดหน่อย 200+เลยครับ คอมมอลเรลเดิมๆตัวใหม่ๆหมดสิทธิ์ไล่ตาม แบบว่ากินทุกรุ่น นอกจจากคอมมอลเรลปล็อคล็อคแต่งเพิ่มมาข้อเสียอีแดงคันนี้ รู้สึกเบาๆเสียวๆวิ่งไวเบาหวิว
ขนาดนั้นเลยหรือครับ ของผมดันไปวางในKIA ห้องเครื่องแคบมาก ขนาดแอร์ยังย้ายใว้ใต้ท้องรถ อยาดเชตโบสักชุดเหมือนกัน กลัวบานปลายมาก ถ้าทำ คับ
IP : บันทึกการเข้า

ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน
Toyting77
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 19 ตุลาคม 2017, 15:27:05 »

4.3รอบ หรือว่า4.8 รอบ รถเกียร์นี่มีถึง4.8 รอบเลยหรือครับในระบบเฟืองท้าย ผมไม่อยากจะเชื่อ ทำไมรอบฟันเฟืองเยอะมากรถวิ่งเหมือนเต่าคลานสิครับ เฟืองท้าย ที่เขาว่า 9/41. 9/43. หรือ 10/41 10/43.  มันคือขนาดของเฟืองบายศรี เฟืองตามเฟืองเดือยหมูเฟืองหลัก9 คือเบอร์ 10 ก็คือเบอร์ ส่วน4.1 4.3. หรือ 4.0 คือการหมุนรอบฟันเฟืองจำนวนรอบมัน สมมุติ เฟืองบายศรีหมุน1รอบล้อหมุน1รอบ เฟืองเดือยหมูหรือเพลากลางหรืจะหมุนไป4.1รอบ ประมานนี้เหมือนเราทดเสตอร์มอไซด์ต้องสัมพัสกับเครื่องยนต์ด้วยไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 19 ตุลาคม 2017, 17:28:03 โดย Toyting77 » IP : บันทึกการเข้า
Toyting77
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 19 ตุลาคม 2017, 15:29:39 »

ในทางทฤษฎี จำนวนเบอร์น้อย ก็จะได้ในช่วงปลายไหลๆถ้ารถแรงน่ะ หมายเหตุ มันก็คล้ายเราดเสตอร์จยย.ให้สัมผันกับเครื่องยนต์นั้นแหละครับ
IP : บันทึกการเข้า
Toyting77
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 19 ตุลาคม 2017, 15:44:29 »

ส่วนเรื่องวางโบในรถเครื่องยนต์บล็อคเดียวกันนั้นไม่ยุ่งยากสับซ้อนมากครับเพราะตัวพี่ก็ผูกโบมาอยู่แล้วเครื่องบล็อนนี้ทุกอย่างแทบใกล้เคียงกันอะไหล่เทียบกันได้เลย หลักๆก็จะมี 1.หาโบมาอันดับแรก 2.ปั้มติ๊กต้องใช้ของตัวพี่เพราะเครื่องโบ ปั้มจะมีแรงดันเยอะกว่าเพื่อส่งไปยังรางหัวฉีด. รุ่นนี้ยังเป็นปั้มไฟฟ้าacกลไกหรือป่าวไม่แน่ใจ เปลี่ยนเขาควายหรือเฮดเดร์และสุดท้ายวางอินเตอร์ หลักๆมีเท่านี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 19 ตุลาคม 2017, 17:17:16 โดย Toyting77 » IP : บันทึกการเข้า
Toyting77
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 19 ตุลาคม 2017, 16:01:39 »

แต่อย่าลืมว่า ระบบเทอร์โบชารจ์เจอร์ คือแค่ระบบอัดอากาศน่ะครับ อัดอากาศดี แล้วคายอากาศเสีย แต่ถ้ารถเราใช้งานทั่วไป ตัวไม่โบก็ไม่น้อยหน้าไปกว่าใครครับทำเครื่องดีสมบูรณ์ก็เพียงพอสำหรับเครื่องบล็อกนี้ เบนชิล6สูบ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!