เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 เมษายน 2024, 01:08:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  เปลี่ยนโฉมหน้าร้านอาหารด้วย "บริการจัดส่ง"
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน เปลี่ยนโฉมหน้าร้านอาหารด้วย "บริการจัดส่ง"  (อ่าน 898 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 18 มกราคม 2017, 16:58:31 »

วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) เผย
"ร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้าน" ดาวรุ่งมาแรงในวงการธุรกิจ
ร้านอาหารปัจจุบัน ที่เติบโตและเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว
ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมแนะกลยุทธ์เพื่อลดความเสี่ยง
ในการทำธุรกิจ 7 ข้อได้แก่

ข้อ 1. ออกแบบการสืบค้น 2. เพิ่มมูลค่าทางความรู้สึก
3. สื่อสารเชิงกลยุทธ์ 4. ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ 5. ใช้เครื่องมือ
การตลาดดิจิทัลเข้ามาช่วย 6. บริหารคนอย่างเหมาะสม
7. บริการสร้างความประทับใจ

อาจารย์สุพรรณี วาทยะกร อาจารย์สาขาการตลาด วิทยาลัย
การจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) กล่าวว่า ตลาด
ธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง
อย่างต่อเนื่องแม้ว่าเศรษฐกิจในปี 2559 จะชะลอตัวลง

โดยจากผลการคาดการณ์ของศูนย์วิจัยกสิกรไทยถึงมูลค่า
รวมของตลาดธุรกิจร้านอาหารในปี 2559 ที่น่าจะสร้าง
มูลค่าได้ถึง 382,000 – 385,000 ล้านบาท

เติบโตจากปี 2558 อยู่ในช่วง 1.9 – 2.7 เปอร์เซ็นต์ โดยกว่า
70 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่ารวมดังกล่าวนั้น มาจากมูลค่าตลาด
ของร้านอาหารทั่วไป และอีกกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือเป็น
มูลค่าจากตลาดของเชนร้านอาหาร

ทั้งนี้ รูปแบบของธุรกิจร้านอาหารได้มีการปรับเปลี่ยนให้
สามารถตอบโจทย์วิถีชีวิตและพฤติกรรมการบริโภคของ
คนเมือง ที่ปัจจุบันอยู่อาศัยบนอพาร์ทเม้นท์และคอนโด
มากขึ้น ประกอบอาหารเพื่อรับประทานเองลดลง และการ
ไปใช้บริการร้านอาหารอาจไม่สะดวกเท่าที่ควรด้วยปัจจัย
ต่างๆ อาทิ การเดินทาง ความหนาแน่นของผู้คน ฯลฯ

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ทำให้บริการจัดส่งอาหารเข้ามามี
บทบาทสำคัญกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

อาจารย์สุพรรณี กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมีเทรนด์ใหม่
ของการธุรกิจอาหารได้แก่ "ธุรกิจร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้าน"
 ที่ได้รับความนิยมและเพิ่มจำนวนขึ้นเป็นอย่างมากในช่วง
2 – 3 ปีที่ผ่านมา

สอดรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์
อีกทั้งการเริ่มธุรกิจดังกล่าวใช้เงินทุนเริ่มต้นต่ำ และไม่จำ
เป็นต้องหาทำเลในการเปิดร้าน ตลอดจนยังสามารถเจาะ
เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างตรงจุด

อย่างไรก็ตามการเติบโตดังกล่าวมาพร้อมความท้าทาย และ
ความเสี่ยงในด้านต่างๆ ที่ผู้ประกอบการต้องเจอ อาทิ
การสร้างความแตกต่างของสินค้า การควบคุมคุณภาพ
สินค้า การบริหารการผลิต ฯลฯ ฉะนั้นผู้ประกอบการต้อง
ศึกษาและทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในการดำเนินธุรกิจ
เพื่อให้สามารถลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจมากที่สุด

สนับสนุนโดย              
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)


สามารถอ่านนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/43159/magketing_vol18/
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!