เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 18 เมษายน 2024, 16:50:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  เปิดแนวรบชาเขียว เมื่อ 2 บิ๊กหันสร้างดาวคนละดวง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน เปิดแนวรบชาเขียว เมื่อ 2 บิ๊กหันสร้างดาวคนละดวง  (อ่าน 333 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 06 พฤษภาคม 2016, 18:34:14 »

ทิศทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีสีสันสดใส เน้นการเจาะ
ตรงไปที่เซกเม้นต์ชาผสมน้ำผลไม้พร้อมๆใช้การสื่อสารทาง
การตลาดที่มุ่งเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นของชาเขียวโออิชิ จัดเป็นส่ง
สัญญาณที่น่าจับตายิ่ง ประกอบกับการประกาศลดระดับ
ความสำคัญของการโปรโมชั่นชิงโชคลง

โดยปีที่ผ่านมาโออิชินำชาเขียวรสแตงโมออกมาทำตลาด
ซึ่งเป็นสินค้าลิมิเต็ด เอดิชั่น ช่วงฤดูร้อน  ด้วยสีสันของ
บรรจุภัณฑ์สีแดงสดใส สอดใส่กิมมิกของความเป็นญี่ปุ่นผ่าน
การดีไซน์ลายจุดโพลก้าดอทสีแดงสดใส คาวาอี้

ขณะที่การสร้างแบรนด์โดยภาพรวมโออิชิพยายามขับ
เคลื่อนภาพลักษณ์ของแบรนด์มีความเป็นวัยรุ่น ดูเด็กลง โดย
การใช้พรีเซนเตอร์ซึ่งเป็นนักแสดงจากซีรี่ส์ฮอร์โมน  3 คน
(ต่อ-เก้า-มาร์ช)

ปีนี้แนวทางการตลาดยังเป็นการสานต่อด้วยการนำโออิชิ
องุ่นเคียวโฮ  สีม่วงสดใส ลวดลายบรรจุภัณฑ์เป็นอารมณ์
การ์ตูน แตกต่างด้วยการนำวุ้นมะพร้าวเข้ามาเป็นส่วนผสม
ด้วยจุดขายชาเขียวเคี้ยวได้  ครั้งนี้ต้องการเจาะไปที่กลุ่ม
วัยทีนหรือตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นฐานกลุ่มเป้าหมายที่เด็ก
ลงกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งมีพฤติกรรมชอบบริโภคสินค้าที่มีความ
แปลกใหม่และสนุกสนาน ทั้งยังตัดสินใจซื้อที่ง่ายและรวดเร็ว
ที่สำคัญการให้ความสำคัญกับโปรโมชั่นชิงโชคน่าจะอยู่ใน
ระดับต่ำ

แนวรุกครั้งนี้โออิชิเป็นการกระตุ้นการขยายตัวของชาเขียว
เซกเม้นต์ชาผสมน้ำผลไม้และหากกระบวนการทางการตลาด
ของโออิชิเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เท่ากับว่าโออิชิจะมีฐานตลาด
ที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นกว้างขึ้น เป็นขยายฐานการบริโภคไปยัง
กลุ่มเป้าหมายใหม่ที่น่าจับตามอง 

การขับเคลื่อนรอบนี้ของโออิชิรอบนี้จะเป็นการปรับ
ยุทธศาสตร์เพื่อพลิกเกมในตลาดชาเขียว ที่โออิชิเลือกวาง
ฐานผลิตภัณฑ์ให้คลุมได้ตั้งแต่วัยทำงานจนถึงวัยรุ่นตอนต้น 
เป็นการหวังผลระยะยาว พร้อมๆกับลดความหวือหวาของ
เกมการชิงโชคที่โออิชิเป็นรองมาตลอด

ขณะที่อิชิตันเลือกวางแนวรุกไปที่ตลาดชาเขียวเพื่อสุขภาพ
เป็นการโฟกัสไปที่ฐานลูกค้าเดิม คือวัยทำงาน แต่เจาะลึก
เข้าไปที่กลุ่มคนรักสุขภาพซึ่งมีกำลังซื้อ โดยให้ความสำคัญ
ชาเขียว Sugar Free  โดยขณะนี้มีมูลค่าตลาดเพียง 275
ล้านบาท ทว่าอัตราการเติบโตมีนัยสำคัญ

รวมถึงการรักษาฐานตลาดแมสด้วยกลยุทธ์ Sizing ด้วยเพิ่ม
ความหลากหลาย ซึ่งจะส่งเข้าตลาดถึง 7 ขนาด เพื่อตอบ
สนองความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มที่มีความ
หลากหลาย

แนวรบของโออิชิที่เลือกขยายฐานกลุ่มเป้าหมายให้กว้างกับ
การรุกเข้าสู่ Niche marketของอิชิตัน น่าจะเป็นอีกหนึ่ง
ความท้าทายในการพิสูจน์ “สถานะผู้นำตลาดชาเขียว” ให้
ชัดเจนได้มากขึ้น

สนับสนุนโดย              
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)


สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
www.ebooks.in.th/ebook/39386/magketing_vol14/
IP : บันทึกการเข้า
neungwi
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2016, 20:41:41 »

...
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!