เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 เมษายน 2024, 15:50:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  "จีน" ตลาดส่งออกอาหารหลักของไทยขยายตัว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน "จีน" ตลาดส่งออกอาหารหลักของไทยขยายตัว  (อ่าน 401 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 16 มกราคม 2016, 10:57:57 »

ข้อมูลจากสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม พบว่า
ตลาดหลักที่จะช่วยส่งเสริมยอดส่งออกได้แก่ ตลาดจีน
ซึ่งเติบโตปีละ10% และในปีหน้าคาดว่าจะขยายตัวมาก
กว่า 20% รองลงมาเป็น ตลาดอาเซียน ซึ่งปัจจุบันนำเข้า
อาหารจากไทยมากที่สุด ในปีหน้าจะขยายตัวมากว่า 10%
หลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี) เชื่อว่า
ผู้ประกอบการไทยจะมีโอกาสเพิ่มขึ้น และมีศักยภาพแข่ง
ขันกับประเทศอื่นๆในภูมิภาค"

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาสถาบันอาหารได้พยายามขยายตลาดส่งออก
ไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยล่าสุดสถาบันอาหารได้
ลงนามความร่วมมือกับกลุ่มสหกรณ์นำเข้าสินเค้าอาหารของ
ญี่ปุ่น(JCCU) ซึ่งสถาบันอาหารจะเป็นผู้ตรวจรับรอง
มาตรฐานสินค้าที่จะส่งไปยังลูกค้ากลุ่มนี้ สะท้อนให้เห็นถึง
ความมั่นใจของต่างชาติในมาตรฐานการตรวจสอบของ
สถาบันอาหาร

โดยสถาบันอาหารตั้งเป้าหมายในปีหน้าจะยกระดับ
มาตรฐานการตรวจรับรองสินค้าอาหารของไทยให้เป็น
มาตรฐานที่ยอมรับในกลุ่มประเทศอาเซียน และในอีก 4 ปี
ข้างหน้าจะยกระดับจะยกระดับสู่มาตรฐานโลกให้นานาชาติ
ทั่วโลกยอมรับในมาตรฐานการตรวจสอบสินค้าอาหารของ
สถาบันอาหาร ซึ่งจะเป็นการยกระดับมาตรฐานอาหารของ
ไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ทั้งนี้สถาบันอาหารจะเร่งดำเนินการ 3 ด้าน เพื่อให้ไปถึง
เป้าหมาย 1.3 ล้านล้านบาทในปี 2560 ได้แก่

1.สนับสนุนข้อมูลความเปลี่ยนแปลงของสินค้าอาหาร
ประเภทต่างๆเพื่อให้เอกชนไทยปรับตัวได้ทัน

2.ช่วยโปรโมทคุณค่าอาหารไทย ความปลอดภัย
โภชนาการของสินค้าประเภทต่างๆ ในประเทศตลาดหลัก

3.ทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวง
พาณิชย์ เพื่อผลักดันให้ยอดส่งออกเติบโต

สนับสนุนโดย             
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่   
http://www.ebooks.in.th/ebook/37623/magketing_vol12/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 16 มกราคม 2016, 11:00:31 โดย oldfriend » IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!