เป้าหมายสำคัญของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในขณะนี้ คือการ
เจาะเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่ม White-collar
ซึ่งเป็นความพยายามที่มีการขับเคลื่อนกันมาอย่างต่อเนื่อง
ด้วยกระบวนการทางการตลาดที่จะทำให้ทัศนคติที่มีต่อ
เครื่องดื่มชูกำลังเปลี่ยนไปในทิศทางเดียวกันตลาดฝั่งตะวันตก
ซึ่งหมายถึงฐานของตลาดที่จะเติบโตต่อไปได้ในอนาคต
เนื่องจากสถานการณ์ตลาดในประเทศเริ่มที่ขับเคลื่อนด้วย
Blue-collar เข้าสู่ช่วงอิ่มตัวไปแล้ว แบรนด์ต่างๆจำเป็น
ต้องเร่งขยายฐานตลาดสู่กลุ่มใหม่เป้าหมายใหม่ การสร้าง
แบรนด์ในมุมมองใหม่จึงเป็นมาตรการจำเป็น
ยุทธศาสตร์ของคาราบาวแดงจึงมุ่งไปที่การสร้างภาพลักษณ์
ของแบรนด์ให้เป็นสากล ด้วยการสนับสนุนสโมสรฟุตบอล
ดังในประเทศอังฤกษ ถึง 2 สโมสรในปี 2558 เริ่มจาก
"เรดดิ้ง” สโมสรในลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ซึ่งกลุ่ม
ทุนไทยเข้าไปเทกโอเวอร์ เป็นที่เรียบร้อย ด้วยการนำ
แบรนด์ไปติดที่หน้าอกชุดแข่งใหม่ประจำฤดูกาล 2015-16
ในการเตะทีมเหย้าตลอดทั้งซีซั่น
ล่าสุดใช้งบประมาณถึง 1,620 ล้านบาท หรือ 30 ล้านปอนด์
เพื่อ เซ็นสัญญาเป็น Principal Partner กับสโมสรเชลซี
3 ปี โดยปีละ 10 ล้านปอนด์ เพื่อแลกกับการนำโลโก้
"คาราบาวแดง" ไปปรากฏบนเสื้อซ้อมของนักเตะที่สวมลง
ซ้อมทุกวัน รวมถึงขณะเดินทางเข้าสนามวันแข่ง และลง
ซ้อมก่อนแข่ง
นอกจากนี้ยังปรากฏอยู่ที่ชุดของผู้จัดการทีมรวมถึงบน
พนักเก้าอี้ของผู้จัดการทีมและตัวสำรองที่สนามสแตมฟอร์ด
บริดจ์ ตลอดจนป้ายโฆษณาดิจิตอลรอบสนาม และในสื่อต่างๆ
ของเชลซี อาทิ Chelsea TV, Magazine, Backdrop
สัมภาษณ์สื่อมวลชนตลอดฤดูกาล สำหรับสโมสรเชลซี มี
สิงห์ คอร์ปอเรชั่นฯเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนในฐานะโกลบอล
พาร์ทเนอร์ (Global Partner)
ปัจจุบันตลาดต่างประเทศหลักๆของคาราบาวแดงอยู่ที่ 5
ประเทศ อย่าง กัมพูชา,อาฟกานิสถาน, เมียนมาร์,เยเมน และ
เวียดนาม แต่ครั้งนี้จะเป็นการขยายสู่ฝั่งยุโรปซึ่งก่อนหน้านี้
ได้ปูทางด้วยการส่งคาราบาวแดงแบบสลีคแคนออกจำหน่าย
แล้ว และก้าวย่างที่สำคัญของคาราวแดงครั้งนี้มีเป้าหมายที่
จะเป็นแบรนด์หนึ่งในการแข่งขันของตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง
ระดับโลกที่มูลค่า 50,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมีเรดบลู เป็น
ผู้นำด้วยยอดขายในปี 2014ที่ 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐ
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/37623/magketing_vol12/(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)