เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 25 เมษายน 2024, 20:49:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  จุดเปลี่ยน “ยาคูลท์”รุกร้านสะดวกซื้อ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน จุดเปลี่ยน “ยาคูลท์”รุกร้านสะดวกซื้อ  (อ่าน 626 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 06 พฤศจิกายน 2015, 18:30:54 »



45 ปีของนมเปรี้ยวยาคลูท์ในไทยจะได้เห็นความเคลื่อนไหว
ทางการตลาดน้อยครั้งมาก ไม่ว่าจะเป็นสื่อภาพยนตร์โฆษณาที่
นับครั้งได้ แต่ที่เป็นมิติใหม่ของยาคูลท์ คือการ Remind
brand เมื่อปี 2552ผ่านสื่อหนังสือการ์ตูนเรื่อง “เจ้าพ่อ”ซึ่ง
เป็นเรื่องราวต้นกำเนิดของยาคูลท์ ที่ยาวนานมาตั้งแต่ยุคก่อน
สงครามโลกและได้ช่วยให้คนรอดตายจากโรคท้องเสีย

ทว่าล่าสุดการเคลื่อนไหวของยาคูลท์ปรากฏอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้
เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ก็คงจะไม่ผิดนัก

ยาคูลท์ ขายแล้วที่เซเว่น อีเลฟเว่น

จุดแข็งประการหนึ่งของยาคูลท์คือช่องทางจัดจำหน่ายแบบ
Direct  sale ผ่านสาวยาคูลท์ที่ถือได้ว่าเป็นอาวุธที่มี
ประสิทธิภาพสูงมาก เนื่องจากเป็นช่องทางที่ไร้คู่แข่ง โดย
จำนวนของสาวยาคูลท์ว่ากันว่าอยู่ที่ 4,000-4,500 คน
ทั่วประเทศ ทั้งยังมีการบริหารจัดการพื้นที่สายส่งที่ดีไม่เกิด
การทับซ้อน มีฐานลูกค้าที่แน่นอนเท่ากับเป็นการการันตีรายได้
ให้กับพนักงาน ซึ่งเป็นจุดดึงดูดสำคัญที่ทำให้มีผู้สนใจเข้า
อบรมและรอเรียกให้เป็นสาวยาคูลท์ตลอดมา

ล่าสุดยาคูลท์นำสินค้าขึ้นวางบนเชลฟ์ในเซเว่นอีเลฟเว่น โดย
เริ่มทยอยวางขายในสาขาตามต่างจังหวัดซึ่งเป็นการร่วมมือ
ของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อพัฒนาและขยายตลาดร่วมกัน

นอกจากนี้ยังมีวางในแฟมิลี่มาร์ท เท่ากับว่าจากนี้ยาคูลท์ได้รุก
สู่ช่องทางค้าปลีกเป็นที่เรียบร้อย     

แต่เพื่อปกป้องฐานการกระจายสินค้าในช่อทางเดิมที่อยู่ร่วม
กันมากว่า 4 ทศวรรษ การเข้าสู่เซเว่น อีเลฟเว่นระบบของ
ยาคูลท์จะให้สาวยาคูลท์ในแต่ละพื้นที่เป็นผู้ส่งสินค้า

นอกจากนี้ยาคูลท์ไม่ต้องการจะแย่งรายได้กับช่องทางขายเดิม
จึงตั้งราคาที่แตกต่างกันใน 2 ตลาด คือสาวยาคูลท์ขายราคา
7 บาท ส่วนเซเว่นอีเลฟเว่นขายราคา 8 บาท ขณะที่แฟมิลี่มาร์ท
เบื้องต้นจัดโปรโมชั่นขายราคา 7.50 บาท

สำหรับสาวยาคูลท์การส่งสินค้าให้สมาชิกตามบ้าน หรือ
อาคารสำนักงานต่าง ๆ จะมีส่วนแบ่งขวดละ 1.50 บาท แต่
การส่งสินค้าเข้าไปขายในเซเว่นอีเลฟเว่น จะมีส่วนแบ่งขวดละ
75 สตางค์ ซึ่งทั้งสองช่องทางจะมีการจัดสรรรายได้อย่าง
เหมาะสมเพื่อไม่ให้เสียฐานการขายดั้งเดิมที่มีความแข็งแกร่ง
เปิดโอกาสทำความรู้จักกับลูกค้าใหม่

แม้ว่ายาคูลท์จะเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและมีลอยัลตี้สูงมากใน
ตลาดนมเปรี้ยว  แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีช่องทางเดียวเป็นข้อ
จำกัดในการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้การเข้าถึงสินค้าลด
ประสิทธิภาพลงรวมทั้งกลุ่มที่ขาดการปฏิสัมพันธ์ยาคูลท์ไป
นานมีอีกมาก  เซเว่นอีเลฟเว่นจึงเป็นช่องทางที่จะเข้ามาเชื่อม
ในส่วนนี้ นั่นหมายความว่า ยาคูลท์จะสามารถเข้าหากลุ่มลูกค้า
ทั้งเก่าและใหม่ได้ดีขึ้น

สนับสนุนโดยนิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่   
www.ebooks.in.th/ebook/36718/magketing_vol11/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!