|
|
|
|
|
Achilles
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 351
Go hard....or....Go home
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2015, 08:52:50 » |
|
หัวยังไง...หางยังงั้น
|
ถ้าจะสร้างภาพก็รีบสร้าง!!.....เสร็จแล้วก็เลิกซะที.....
|
|
|
|
lUMJ
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 419
line : W0875663432
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2015, 19:22:50 » |
|
ผมให้ข้อสังเกตุนะครับ เรื่องแบบนี้เกิดกับข้าราชการ ทำไมไม่เกิดกับพนักงานขายของบริษัท ห้าง ร้านทั่วไป จิตสำนึกในงานบริการ หรือ Service Mind ใช้กฏระเบียบสร้างไม่ได้หรอกครับ การกำหนดโทษสร้างรอยยิ้มไม่ได้ครับ ลองแบบใหม่ไหมครับ ลดเงินเดือนลงนิดหน่อย แล้วเปลี่ยนเป็นค่าคอมมิชชั่นเอา ตัวอย่างเช่น ทำบัตรประชาชน ให้ Transaction ละ 1 บาท แจ้งเรื่องย้าย โอน เปลี่ยน ... ได้ Transaction ละ 2 บาท เก็บข้อมูล เข้าระบบประมวลผลเป็นค่าตอบแทนจ่ายให้สิ้นเดือน เพิ่มจากเงินเดือน
จำได้ไหมครับ One Stop Service เมื่อลูกค้า(ประชาชน)เดินเข้ามา เจ้าหน้าที่ก็ไปรับมาเลยมานั่งโต๊ะจัดการทุกอย่างให้จบ ที่โต๊ะเดียว แล้ว Commission ก็เป็นของเจ้าหน้าที่ท่านนั้นไป
ผมทำงานด้านระบบงาน ในหัวไม่เคยคิดเรื่องสร้างกฏระเบียบบ้าบออะไร นั่นมันยุคการใช้แรงงานทาส ผมคิดแต่ว่าทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย ระบบที่ดีคือการสร้างความสมดุลย์ของการทำงาน กับผลตอบแทน ผมสร้างรอยยิ้มด้วยแรงจูงใจครับ สุดท้ายองค์กรนั้นก็แทบจะไมมีกฏระเบียบเลยก็ได้
ผมถามข้าราชการเลย กล้าใช้วิธีนี้ไหมครับ
มีปุ่มถูกใจมั้ย
|
Line id : w0875663432 โทร 0955945634
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|