เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 24 เมษายน 2024, 09:52:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  “ลอว์สัน 108” จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญของสหพัฒน์ในตลาดค้าปลีก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน “ลอว์สัน 108” จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญของสหพัฒน์ในตลาดค้าปลีก  (อ่าน 401 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 07 สิงหาคม 2015, 10:30:21 »

“Lawson” อาจเป็นแบรนด์ที่ใหม่มากสำหรับคนไทย
แต่ในประเทศญี่ปุ่นแล้วลอว์สันเป็นร้านสะดวกซื้อที่พบ
เห็นได้ทั่วไปเพราะมีกว่า 10,000 สาขาและครองตลาด
เป็นลำดับสองรองจากเซเว่นอีเลฟเว่น

สำหรับจุดแข็งของลอว์สันในญี่ปุ่นอยู่ที่การค้นหาความ
ต้องการของผู้ซื้อที่ได้จากประสบการณ์ในตลาดเกือบ
40 ปี และแน่นอนว่าจำนวนสาขาที่มหาศาลย่อมสะท้อน
ถึงขีดความสามารถด้านการกระจายสินค้าที่เต็มเปี่ยม 

พ.ศ.2556 ร้านสะดวกซื้อลอว์สันเข้าสู่เมืองไทยในนาม
กลุ่มลอว์สัน อิงค์ ญี่ปุ่น โดยเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ
บริษัท สหพัฒน์พิบูล จำกัด ซึ่งมีฐานการผลิตสินค้า
อุปโภคบริโภคที่แข็งแกร่ง พร้อมด้วยระบบโลจิสติกส์
ที่มีศักยภาพสูงสามารถกระจายสินค้าเข้าสู่ทุกภูมิภาค

อีกทั้งยังมีเครือข่ายด้านอาหารอย่าง
บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าและเบเกอรี่ ต้องถือว่าจิ๊กซอร์
ทางธุรกิจครั้งนี้มีความลงตัว 

การที่เครือสหพัฒน์ร่วมลงทุนกับกลุ่มลอว์สัน อิงค์ ญี่ปุ่น
จัดตั้งบริษัท สห ลอว์สัน จำกัด ขึ้นมาเพื่อรุกตลาด
คอนวีเนียนสโตร์ในไทยในนาม ร้านลอว์สัน 108 กับ
ร้าน 108 ชอปนั้น เพื่อต้องการสร้างความแข็งแกร่งให้
ธุรกิจค้าปลีกคอนวีเนียนสโตร์ของสหพัฒน์ เนื่องจาก
ในตลาดคู่แข่งใหญ่อย่างแบรนด์เซเว่นอีเลฟเว่นก็อยู่
ภายใต้กลุ่มซีพีที่แข็งแกร่ง หรือแฟมิลี่มาร์ทที่เป็นญี่ปุ่น
เช่นเดียวกัน ก็มีพันธมิตรอย่างกลุ่มเซ็นทรัลที่แข็งแกร่ง
เช่นกัน ดังนั้นหากสหพัฒน์ไม่ปรับตัวก็คงไม่สามารถ
ต่อสู้ได้

ลอว์สันแผนที่จะนำสาขาบางส่วนของ 108 ชอป แปลงมา
เป็นร้านลอว์สัน 108 แต่คงไม่ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับความ
เหมาะสม ทำเล และขนาดพื้นที่ที่มีอยู่เดิม ส่วนบางสาขา
ก็จะยังคงเป็น 108 ชอปเช่นเดิม และจะยังขยายตัวเช่นเดิม
แต่คงจะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม

ตามเป้าหมายระยะยาวภายในปี  2563 จะต้องมีร้าน
ลอว์สันเปิดในไทยประมาณ 1,000 สาขา ด้วยงบลงทุน
สูงถึง 2,000 ล้านบาท เบื้องต้นมุ่งเจาะพื้นที่เกรดเอใน
เขตกรุงเทพฯและปริมณฑลตามย่านออฟฟิศ
คอนโดมิเนียม ที่อยู่อาศัย รวมถึงสถานีบริการน้ำมัน

ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดเน้นทำเลตามหัวเมืองในต่างจังหวัด
ที่มีศักยภาพ โดยปัจจุบันสาขาต่างๆของลอว์สันยังคงเป็น
การลงทุนและดำเนินกิจการของบริษัท สห ลอว์สัน จำกัด
แต่ในอนาคตมีแผนจะเปิดขายแฟรนไชส์ให้กับผู้ที่สนใจ
เพื่อให้การขยายสาขาเป็นไปได้อย่างรวดเร็วขึ้น

สนับสนุนข้อมูลโดย               
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)


สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่   
www.ebooks.in.th/ebook/34795/magketing_vol9/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!