เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 เมษายน 2024, 00:35:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  เอาข้อมูลดีๆๆสำหรับคนที่จะชื้อรถมือสองมาฝาก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน เอาข้อมูลดีๆๆสำหรับคนที่จะชื้อรถมือสองมาฝาก  (อ่าน 931 ครั้ง)
tunwarasritanoo
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: วันที่ 06 กรกฎาคม 2015, 14:26:08 »

ก่อนอ่นขอบอกก่อนว่าผมไม่ใช่ช่างแต่เป็นคนหนึ่งที่ใช้cityzx มือสอง พึ่งชื้อมา ก่อนที่จะชื้อควรตรวจสอบให้ดีๆๆก่อนนะครับ คือเหตุมันเกิดกับผมเลยอยากบอกต่อกับเพื่อนๆๆพี่ๆๆ อยากให้ชื้อมาใช้ ไม่ได้ให้อยากชื้อมาซ่อม ผมอยากให้ให้ดีๆๆนะครับ ผมขอบอกอันที่สำคัญพอนะนครับจากประสพการณ์เพราะตอนนี้ซ่อมไปหลายตังแล้ว
1.การเช็คฟลายวิล สตาร์จรถเปิดแอร์ใส่เกียร์R ลองสังเกตุฟังดูว่ามีเสียงดังตอนแอร์ทำงานหรือเปล่า แกร๊กๆๆๆๆลากยาวตรงหน้าห้องเครื่องฝั่งซ้าย ถ้าดังแสดงว่าอะไหล่ตัวนี้ได้กลับบ้านเก่าไปแล้วครับ ถ้าเปลี่ยนซื้อศูนย์สี่พันกว่าบาทค่าเปลี่ยนต้องยยกเกียรืด้วย รวมประมานห้าพันกว่าๆๆ
2.เรื่องหัวเทียน เช็คดูว่าสตาร์จติดง่ายหรือเปล่า เวลาเลี้ยวกระตุกหรือเปล่า เวลาขับรอบเดินเบา หรืออัตราเร่ง กระตุก กระชากหรือเปล่า อันนี้ถ้าเสีย ชื้อศูนย์ราคาหัวละ 561บาท มีสี่หัวสำหรับเครื่องวีเทค ไอดีเอสไอ ผมไม่รุ้ครับ
3.คอยล์จุดระเบิด ลองเช็คดูถ้าเสียมันจะมีผลหลายด้านทั้งรอบสวิง เครื่องกระตุก จอดติดไฟแดงคาเกียร์Dไว้มีอาการกระตุกๆๆนิดๆๆ อ่อ การตรวจสอบตัวนี้ตรวจเวลาเครื่องร้อนๆๆเลยนะครับ บาางทีคอยล์เสียหรือขาดไฟรั่วมาก เวลาเครื่องร้อนดับเครื่อง สตาร์จใหม่ไม่ติดนะครับ ต้องรอเครื่องเย็นก่อน ไม่งั้นก่อหาช่างถอดออกมาดูเลย แล้วลองสังเกตุดูว่าคอยล์คราบเขม่าหรือมั้ย ถ้ามีฟันธงเสียแล้วครับเปลี่ยนอย่างเดวไม่ต้องช่อมมันไม่ดีหลอกครับ อะไหล่ตัวนี้ตัวละ1755 บาทมีสี่หัว ถ้าเสียตัวใดเปลี่ยนแค่ตัวนั้นได้ ยิ่งเป็นรถมือสอง เราไม่รุ้ว่าเคยติดแก๊สมาหรือเปล่า ติดแก๊สนี่ตัวดีครับปัญหาจุ๊กจิ๊กมาก พวกคอยล์กหัวเทียนวา์ว ปีกผีเสื้อ ไปหมดละครับ
4.ยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์ ตัวนี้ถ้าเสียลองเหยียบเบลคคาเกียร์Dไว้เวลาติดไฟแดงเครื่องจะสั่นมากรุ้สึกได้เลยครับเวลาจับพวกมาลัย บางทีสั่นเหมือนเจ้าเข้าเลยครับ เปิดแอร์ด้วยก่อดีจะรุ้อาการ อะไหล่ตัวนี้ของวีเทคมีสามตัวรวมกันราคาประมานสามพันปลายๆๆๆ

ปล.เปิดแอร์เปิดไฟด้วยก่อดี บางสิ่งอาการบางอย่างมันออกมาตอนเปิดแอร์เปิดไฟครับ เพราะสองตัวนี้มันทำงานเครื่่องมันจะรับภาระการโหลดหลายอย่างทำให้อาการออกมาได้อย่างชัดเจน ไปละครับคิดได้แค่นี้55555
IP : บันทึกการเข้า
Sun Morter
The Sun
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,730


รับฝาก จอด รถทุกชนิด 094-7288869/098-7692495


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 06 กรกฎาคม 2015, 16:26:15 »

ดันๆ สำหรับความรู้
IP : บันทึกการเข้า
chiohoh
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,359



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 06 กรกฎาคม 2015, 17:08:29 »

ขอบคุณสำหรับขัอมูล

กำลังหารถมือสองอยู่พอดี
IP : บันทึกการเข้า
natkeun
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 06 กรกฎาคม 2015, 17:58:44 »

สุดยอดครับผมคน1ที่คิดเรื่องมากกลัวจะเจอแบบนี้
IP : บันทึกการเข้า
tunwarasritanoo
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 06 กรกฎาคม 2015, 19:05:06 »

หัวอกเดวกันคับอ้ายมันผ่านมากับชีวิตผมก่อเลยอยากแชร์ประสพการบ่ฮื้อได้เสียตังเอาแบบชื้อมาขี่บ่ใจ่ชื้อมาช่อมถ้าขี้ชักสองสามปีซ่อม อี้ยังแควนอยุ่นี้ผมชื้อมาขี้บ่ถึงเดือน คิดนักละเดวอันนั้นเดวอันนี้ เกียร์cvt เอาใจยากโคตรครับยอมเลยครับ มีหยังกะถามมาได้หนาคับอันไหนที่ผมไปทำมาก่อจะบอกหมดนะครับ บอกๆๆกันไปจะบ่ได้ชื้อรถผิดกัน
IP : บันทึกการเข้า
tunwarasritanoo
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 06 กรกฎาคม 2015, 19:18:12 »

ผมว่าท่าจะเล่น หาตัวเกียร์ธรรมาดาเถอะครับสบายใจดี แต่หายากนะเกียร์ธรรมา เคยลองถามพี่ช่างขาประจำว่าการยกเกียอัตโนมัติเปนธรรมาดา เขายังแนะนำให้โอเวอฮอลเกียร์เลยครับ เพราะเกียธรรมดาหายากมากๆๆเชียงกงยังไม่ค่อยมี
IP : บันทึกการเข้า
tunwarasritanoo
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 06 กรกฎาคม 2015, 19:22:06 »

ถ้าท่านชอบจริงๆๆเชครถใจเยนๆๆๆครับเชื่อผม  ใจเยนๆๆค่อยเชคไปฟังเสียงไปด้วย ค่อยๆๆสัมผัสไป ดีไม่ดีอาการออกแน่
IP : บันทึกการเข้า
tunwarasritanoo
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 07 กรกฎาคม 2015, 09:32:53 »

ถามได้ตอบได้ อิอิ
IP : บันทึกการเข้า
Ting4949
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,934


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2015, 12:00:04 »

ผมใช้รถฮอนด้า มาโดยตลอด รวมถึงรุ่นนี้ด้วย สิ่งที่อยากแนะนำคือ
 - น้ำมันเกียร์ cvt  ต้องใช้ของศูนย์ เท่านั้น และ ควร เปลี่ยนทุก 20,000 กม. จะดีที่สุด และไม่ค่อยมีปัญหา ( ราคาไม่ได้แพงกว่า ยี่ห้ออื่น ๆ )
 - น้ำมันเครื่อง แล้วแต่ชอบ แต่ผมจะเลี่ยงของ ptt เพราะ มีปลอมเยอะมาก ( นอกจากจะซื้อที่ปั้ม ปตท. โดยตรง แต่จะแพงกว่าหน่อยนึง )
 - น้ำมันเบรก + ครัช  ใช้ของศูนย์เท่านั้น ปัญหารั่วซึมไม่ค่อยมี
 - ปุ่ม paddle shift  อย่าไปเล่นมาก พังมาหลายคันแล้ว
 - เกียร์ cvt จริงแล้วใช้ไม่ยาก คนไม่ชิน อาจรู้สึกว่าอืด ไม่แรง แต่ถ้าใช้คันเร่งเป็นก็ไปได้เร็วเหมือนกัน ( คันเร่งเหยียบแล้วยกบ้าง นิดนึง เวลาออกตัวอย่าเหยียบจมมิด ให้มียกบ้าง ถ้าชินแล้วจะรู้จังหวะ การใช้คันเร่งเองแหละครับ )
 - หัวเทียน ให้เปลี่ยนทั้งชุดพร้อมกัน มี 8 หัว ซื้อร้านอะไหล่ ก็ได้ไม่แพง
    หมายเหตุ : รถยี่ห้อ ฮอนด้า ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นทุกอย่าง ที่เป็นของ ฮอนด้า โดยตรง จะดีที่สุด... มันไม่เหมือน รถยี่ห้ออื่น ที่จะเลือกใช้ยี่ห้อ ตลาดทั่วไปได้หมด น่ะครับ.. ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า
tunwarasritanoo
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 09 กรกฎาคม 2015, 10:42:51 »

หัวเทียนแปดหัวคงไอดีเอสไอ ส่วนผมมีสี่หัวครับ
IP : บันทึกการเข้า
tunwarasritanoo
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 09 กรกฎาคม 2015, 10:48:26 »

เครื่องวีเทคเนี้ยในรอบที่สูงซึ่งต้องการการเผาไหม้ที่หมดจดกว่า ถ้าคุนใช้หัวเทียนธรรมดาผมว่าไม่ค่อยเวิร์คน่ะแต่ก่อใช้ได้ผมก่อเคยใช้หัวธรรมดาแล้วเคยไปตั้งวาว์ลดูที่ไอดีเป็นเขม่าคราบเยอะมากๆๆๆเลยเหมือเผาไหม้ไม่หมดจพ แต่ถ้าคุณใช้ธรรมดาหรือหาตามร้านทั่วไป ผมว่าใช้ของศูนย์เหอะครับ แพงเจ็บแต่จบ ระยะเปลี่ยนก่อแสนโลหรือเกือบแสนสำหรับน้ำมัน รถใช้แก๊สไม่รุ้ แต่การเลือกหัวเทียนก่อมีผลหลายด้านนะ จะคุ้มเหรอคอยล์แพงนะท่านหัวเทียนของถูกมันร้อน เดวจะพาคอลย์พังด้วย พึ่งไปเปลี่ยนมา คอยล์ หัวเที่ยน แล้วแล้วเก้าพันเก้าสิบสองบาท ชื้อมาเปลี่ยนอู่นอก
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!