เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 เมษายน 2024, 07:26:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  จากซับคอมแพ็กต์คาร์ สู่อีโคคาร์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน จากซับคอมแพ็กต์คาร์ สู่อีโคคาร์  (อ่าน 422 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 05 มิถุนายน 2015, 11:06:29 »



การเกิดขึ้นของ “อีโคคาร์” รถเก๋งเซกเม้นต์ใหม่ที่มีขนาดเล็ก
ที่สุดในตลาดเมืองไทย ได้ลบข้อกังขาในใจของผู้ประกอบการ
ธุรกิจรถยนต์ในไทยบางรายที่ในช่วงเริ่มแรกของโครงการ
อีโค คาร์ ในปี 2553 มีมุมมองว่าโครงการนี้ไม่น่าจะเติบโต
เท่าที่ควร โดยเชื่อว่าคนไทยไม่นิยมรถยนต์ที่มีขนาด
เครื่องยนต์ที่เล็กกว่า 1.5 ลิตร เนื่องจากมีกำลังขับเคลื่อนที่
ไม่แรงทันใจ ประกอบกับเดิมผู้บริโภคมักนิยมซื้อรถยนต์ไว้
เผื่อสำหรับการทำกิจกรรมหลายๆประเภท ดังนั้นรถยนต์ที่มี
ทั้งกำลังเครื่องยนต์ขนาดเล็กและมีบอดี้เล็กและแคบจึงไม่น่า
ตรงกับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์ของคนไทยเท่าใดนัก

แต่หลังจากการเปิดตัวของ “อีโค คาร์” หลายรุ่นในตลาดกลับ
พบว่ามียอดจำหน่ายเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมี 2
ปัจจัยสนับสนุนคือการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคา
น้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็กและ
ได้รับการออกแบบมาให้ประหยัดพลังงานจึงเป็นที่ต้องการ
ในตลาดมากขึ้น

ประกอบกับโครงการของ “อีโค คาร์” มีราคาจำหน่ายไม่
แพงจากการสนับสนุนเรื่องภาษีสรรพสามิตของรัฐบาล
ส่งผลให้มีรถขนาดเล็กอย่าง “อีโค คาร์” เพิ่มจำนวนบน
ท้องถนนขึ้นอย่างมากมาย โดยส่วนหนึ่งของกำลังซื้อมาก
จากความต้องการของกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ไม่เคยซื้อรถ
มาก่อนและตัดสินใจซื้อด้วยปัจจัย 2 ประการ คือ รายได้
และความต้องการประหยัดค่าเชื้อเพลิง กลุ่มลูกค้าดังกล่าว
ได้ขยายฐานการใช้รถเก๋งให้กว้างขึ้น สะท้อนถึงการเปลี่ยน
แปลงโครงสร้างของตลาดรถยนต์นั่งอย่างเป็นทางการ

การแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของเซกเม้นต์ “อีโค คาร์” ยัง
ทำให้ผู้ประกอบการรถยนต์ที่ไม่มีสินค้าในเซกเม้นต์
ซับคอมแพ็กต์ คาร์ ตัดสินใจส่งสินค้าเข้าสู่ตลาดได้
อย่างไม่ต้องกังวลใจกับการทับซ้อนของผลิตภัณฑ์และ
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายบางส่วนระหว่างรถยนต์ทั้ง 2 เซกเม้นต์

แต่ภายหลังปรากฎว่ามีผู้ประกอบการหลายแบรนด์เช่นกัน
ประกอบด้วยซูซูกิ , โตโยต้า และล่าสุดมิตซูบิชิ ที่ตัดสินใจ
“ครอส เซ็กเม้นต์” รถยนต์ของตนเองจากเดิมที่เคยวาง
ตำแหน่งทางการตลาดให้อยู่ในเซกเม้นต์ซับคอมแพ็กต์ คาร์
ขยับลงมาอยู่ในเซกเม้นต์อีโค คาร์ แ ทน โดยอาศัยความ
ได้เปรียบของบอดี้รถยนต์ในขนาดซับคอมแพ็กต์ คาร์ หรือ
อัตลักษณ์ในด้านการออกแบบมาเป็นจุดขายสำคัญเมื่อเทียบ
กับรถยนต์อีโค คาร์ ในรุ่นแรกๆที่วางจุดขายในด้านราคา
จำหน่ายและการประหยัดเป็นสำคัญ

สนับสนุนข้อมูลโดย              
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)


 
สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่    
http://www.ebooks.in.th/ebook/33840/magketing_vol8/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!