เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 มีนาคม 2024, 00:43:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  บทเรียนราคาแพงจากตัวแทนประกันชีวิต
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] พิมพ์
ผู้เขียน บทเรียนราคาแพงจากตัวแทนประกันชีวิต  (อ่าน 2016 ครั้ง)
meichin
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 702


« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 02 มิถุนายน 2015, 19:58:02 »

หนูซื้อประกันชีวิตให้พ่อ ประเภท แบบคุ้มครองตลอดชีพ 99 ( ชนิดไม่มีเงินปันผล ) ชีวิตและอวัยวะเนื่องจากอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาล (พิเศษ)  ปี ละ 31,054.92 บาท  พอปีต่อมาแจ้งยอด 35,109.36 บาท ปัญหาคือตอนแรกตัวแทน  ไม่ได้บอกหนูเลยว่ายอดจะเพิ่มทุกๆปี ตัวแทนประกันชีวิตบอกข้อมูลไม่ครบ ปีที่ 2 หนูคิดว่าจะไม่ต่อประกันอีก เพราะถ้าเพิ่มปีละ 4,054.44 ทุกปี หนูคงจ่ายไม่ไหวแน่ๆ หนูจึงโทรแจ้งตัวแทนประกันว่าจะพาพ่อไปโรงพยาบาล ตัวแทนบอกให้หนูใช้บัตรประกันชีวิตได้เลยจะไม่เสียเงินสักบาท เพราะพ่อหนูมีสิทธิ์ในการรักษาตามกรมธรรม์ หนูเลยให้พ่อไปโรงพยาบาลเอกชนเพราะพ่อมีอาการปวดท้อง, ท้องอืด ,วิงเวียน หมอบอกว่าพ่อเป็นนิ่วในถุงน้ำดี ค่าผ่าแบบผ่านกล้องมีค่าใช้จ่าย 60,000 บาท นิ่วมีขนาด 9 ม.ล. หนูจึงโทรปรึกษาตัวแทนว่าพ่อเป็นนิ่ว แล้วตัวแทนบอกว่าพ่อหนูยังทำไม่ครบ 2 ปี เพราะฉะนั้นตัวประกันยังไม่รับรองว่าจะจ่ายเงินค่ารักษาให้หรือไม่ รุ่งเช้าหนูจึงตัดสินใจให้พ่อออกจาก ร.พ. เอกชน แล้วค่อยหาหมอ ร.พ. รัฐ ผ่านิ่ว เพราะไม่แน่ใจว่าประกันจะจ่ายให้หรือไม่ ส่วนค่าใช้จ่ายในโรงพยาบาล  14,401 บาท หนูต้องเป็นคนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดเอง ทั้งๆที่ตัวแทนเป็นคนบอกว่าไม่เสียเงินเพราะซื้อกรมธรรม์ไว้แล้ว เพราะฉะนั้น อยากให้คนขายประกันมีจรรยาบรรณกับลูกค้า เพราะเขาซื้อประกันของคุณก็อยากให้คุ้มครองจริงๆ ไม่ใช่สร้างเงื่อนไขเพิ่มเติมในภายหลัง รู้สึกเสียความรู้สึกและเสียดายเงินที่จ่ายไป
IP : บันทึกการเข้า
meichin
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 702


« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 02 มิถุนายน 2015, 19:58:30 »

หนูซื้อประกันชีวิตให้พ่อ ประเภท แบบคุ้มครองตลอดชีพ 99 ( ชนิดไม่มีเงินปันผล ) ชีวิตและอวัยวะเนื่องจากอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาล (พิเศษ)  ปี ละ 31,054.92 บาท  พอปีต่อมาแจ้งยอด 35,109.36 บาท ปัญหาคือตอนแรกตัวแทน  ไม่ได้บอกหนูเลยว่ายอดจะเพิ่มทุกๆปี ตัวแทนประกันชีวิตบอกข้อมูลไม่ครบ ปีที่ 2 หนูคิดว่าจะไม่ต่อประกันอีก เพราะถ้าเพิ่มปีละ 4,054.44 ทุกปี หนูคงจ่ายไม่ไหวแน่ๆ หนูจึงโทรแจ้งตัวแทนประกันว่าจะพาพ่อไปโรงพยาบาล ตัวแทนบอกให้หนูใช้บัตรประกันชีวิตได้เลยจะไม่เสียเงินสักบาท เพราะพ่อหนูมีสิทธิ์ในการรักษาตามกรมธรรม์ หนูเลยให้พ่อไปโรงพยาบาลเอกชนเพราะพ่อมีอาการปวดท้อง, ท้องอืด ,วิงเวียน หมอบอกว่าพ่อเป็นนิ่วในถุงน้ำดี ค่าผ่าแบบผ่านกล้องมีค่าใช้จ่าย 60,000 บาท นิ่วมีขนาด 9 ม.ล. หนูจึงโทรปรึกษาตัวแทนว่าพ่อเป็นนิ่ว แล้วตัวแทนบอกว่าพ่อหนูยังทำไม่ครบ 2 ปี เพราะฉะนั้นตัวประกันยังไม่รับรองว่าจะจ่ายเงินค่ารักษาให้หรือไม่ รุ่งเช้าหนูจึงตัดสินใจให้พ่อออกจาก ร.พ. เอกชน แล้วค่อยหาหมอ ร.พ. รัฐ ผ่านิ่ว เพราะไม่แน่ใจว่าประกันจะจ่ายให้หรือไม่ ส่วนค่าใช้จ่ายในโรงพยาบาล  14,401 บาท หนูต้องเป็นคนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดเอง ทั้งๆที่ตัวแทนเป็นคนบอกว่าไม่เสียเงินเพราะซื้อกรมธรรม์ไว้แล้ว เพราะฉะนั้น อยากให้คนขายประกันมีจรรยาบรรณกับลูกค้า เพราะเขาซื้อประกันของคุณก็อยากให้คุ้มครองจริงๆ ไม่ใช่สร้างเงื่อนไขเพิ่มเติมในภายหลัง รู้สึกเสียความรู้สึกและเสียดายเงินที่จ่ายไป
IP : บันทึกการเข้า
bkav
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,798


« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 03 มิถุนายน 2015, 11:45:37 »

...พูดในฐานะลูกค้า.

...การประกันชีวิตและสุขภาพเป็นสิ่งที่ดีครับ ทุกบริษัทประกันชีวิตดีหมดไม่เอาเปรียบลูกค้าและลูกค้าก็ไม่ได้เสียเปรียบบริษัท เพราะอยู่ภายใต้การควบคุมของ กรมประกันภัย.

...สินค้าประกันชีวิตคล้ายกันแทบจะเหมือนกัน เพียงแต่การตลาด แถมนั่นนิดนี่หน่อยเหมือนบริษัทรถยนต์แต่ละยี่ห้อ ตัวแทนขายที่บกพร่องจรรยาบรรณ อาจใช้วิธีทับถมอีกบริษัทหนึ่ง(ถ้าเจอแบบนี้หลีกหนี)

...ตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทประกันชีวิตจะต้องสอบใบอนุญาต ที่ไม่มีใบอนุญาตอาศัยแอบแฝงขาย ถามว่าดีไหม ดีครับเป็นทางเลือกของลูกค้าที่ได้ราคาถูก เหมือนซื้อรถยนต์หรือซื้อตั๋วเครื่องบินหน้าบริษัทกับซื้อ Online เมื่อเกิดปัญหาต้องแก้ปัญหาด้วยตนเองเพราะไม่มีบริการหลังการขายู

....สินค้าประกันชีวิต คือ สินค้าที่เน้นบริการหลังการขาย ตัวแทนต้องเต็มเวลา ประสบการณ์ในการเคลมสูง(เจอหมอบ่อยถือเป็นเส้นสายในโรงพยาบาล) มีใบอนุญาต มีเกียรติประวัติ(เข้าไปดูในห้องทำงาน)

...วันส่งมอบกรมธรรม์ ตัวแทนจะต้องสละเวลาอธิบายเงื่อนไขในกรมธรรม์ให้ลูกค้าโดยละเอียด หรืออธิบายหลักใหญ่ๆ ในแต่ละหน้าในกรมธรรม์ก็ยังดี.

...วันคล้ายวันเกิดตัวแทนมาเยี่ยมเยือน หรืออย่างน้อยมีการ์ดอวยพรส่งมาให้

...ช่วงนอนโรงพยาบาลวันแรกจะมีช่อดอกไม้จากตัวแทนมามอบให้ถึงเตียง ให้คำปรึกษา ให้ความสะดวก ให้ความสบายใจแก่ลูกค้า(บริการดีมีลูกค้าจากญาติคนไข้เพิ่ม รายได้มั่นคง)

...ท่านลองนึกย้อนดูครับ ได้รับบริการดังที่ผมกล่าวมาข้างต้นทั้งหมดหรือเปล่า

...ที่สำคัญ เมื่อสมัครครั้งแรกส่งเบี้ยประกันให้ตัวแทน งวดต่อๆ ไป จะ 3 เดือนครั้ง 6 เดือน 1 ปีคร้้ง ให้หักจากบัญชีธนาคาร และเมื่อมีเงินตอบแทนจากบริษัท ให้โอนมาเข้าบัญชีธนาคารที่ท่านมีอยู่  สามารถติดต่อทำเรื่องนี้ที่สำนักงานบริษัทที่ท่านซื้อประกันชีวิต เสียเวลาเพียงครั้งเดียว จะไม่มีปัญหาเรื่องการเงินไปจนครบสัญญา.

...ผมเองซื้อประกัน 99 ปี มีเงินปันผล + สุขภาพเน้นมะเร็ง(แนวคิดว่า ต้องการซื้อห้อง VIP โรงพยาบาลเอกชนยามเจ็บป่วย ไม่ต้องการนอนห้องพิเศษธรรมดาหรือห้องรวม คนเฝ้าไข้ก็สุขสบายกว่าอยู่บ้าน)

...นำเงินปันผลหรือดอกเบี้ยตั้งแต่ปีที่ 2 ลดค่าเบี้ยประกัน... อายุ 99 ปีมีมรดกให้ลูกหลาน 2 แสน เบี้ยประกันหมื่นกว่าทุก 6 เดือน.ทำมา 1 ปีแล้วครับ.

...ถ้าทำประกันชีวิตเป็น(ดังที่อธิบาย) ประกันชีวิตเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตนเองและครอบครัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 03 มิถุนายน 2015, 20:15:09 โดย bkav » IP : บันทึกการเข้า
Tossapol
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,920


« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 03 มิถุนายน 2015, 15:25:03 »

ตัวแทน บ.ประกันชีวิต เขาจะพูดแต่สิ่งดีๆเพื่อโน้มน้าวให้ลูกค้าทำ ข้อยกเว้น(ที่ลูกค้าไม่มีสิทธิได้รับ) เขาไม่ค่อยพูดถึง   ลองดูรายละเอียดในกรมธรรม์ครับ มีข้อยกเว้นมากมาย  เป็นสัจธรรมที่ว่า "ไม่มีสถาบันการเงินไหนในโลก ที่ยอมเสียเปรียบลูกค้า" การทำประกันเป็นความพึงพอใจของแต่ละบุคคล  ข้อดีก็มี ข้อเสียก็มี แล้วแต่จะพิจารณา
IP : บันทึกการเข้า
bkav
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,798


« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 03 มิถุนายน 2015, 20:38:09 »

...ประกันชีวิตและสุขภาพก็เหมือนกับประกันรถยนต์นั่นละ ยามมีอุบัติเหตุมักจะถามมีประกันชั้น 1-2-3 รึเปล่า
...ไปโรงพยาบาลจะซักถูกซักถามมีประกันรึเปล่า ยิ่งมีประกันสุขภาพกับบริษัทประกันใหญ่ๆ มักจะได้รับรอยยิ้มต้อนรับ เพราะมั่นใจว่าคนไข้พร้อมจ่ายเต็มจำนวนตามวงเงินความคุ้มครอง
...รักษาด้วยยาอย่างดี หมออย่างดี ห้องอย่างดี
...มีเงินใช่ว่าจะได้บริการแบบบริษัทประกัน เพราะคนไข้จากบริษัทประกันรู้วงเงินรักษา.เหมือนมีเงินมาวางไว้เต็มๆ
... แต่คนมีเงินไม่รู้จะมีเงินจ่ายเต็มที่เท่าไหร่ รักษาไปคนไข้จะมีปัญญาจ่ายหรือเปล่า
...การทำประกันชีวิต+สุขภาพ จึงดีกว่าไม่ทำ.

...สรุป คือ แนะนำให้เจ้าของกระทู้ส่งเบี้ยประกันต่อ ถ้ามีปัญหาอะไรไปปรึกษาผู้จัดการของตัวแทน หรือทำตามคำแนะนำที่กล่าวมาข้างต้นครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!