เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 18 เมษายน 2024, 11:00:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ตลาดกลางซื้อขายสินค้าออนไลน์
| |-+  ตลาดรถซื้อขายรถมือสอง
| | |-+  อะไหล่รถยนต์,อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ (ผู้ดูแล: chiohoh, NOtis, Krit_66, Active Oper, chatchaij)
| | | |-+  รบกวนแอดมินปิดกระทู้ให้ด้วยนะครับขอบคุณครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน รบกวนแอดมินปิดกระทู้ให้ด้วยนะครับขอบคุณครับ  (อ่าน 1489 ครั้ง)
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« เมื่อ: วันที่ 10 มีนาคม 2015, 16:22:04 »

ขออนุญาตปิดกระทู้ครับขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 ธันวาคม 2015, 18:13:37 โดย ~oใต้ฟ้าo~ » IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 11 มีนาคม 2015, 08:08:12 »

ต้องการตัวแทนจำหน่ายในภาคเหนือมาก

AMSoil แม้ว่าอาจจะดูเหมือนราคา สูง แต่ก็เต็มไปด้วยคุณภาพ เพราะยังไม่มีน้ำมันเครื่องเจ้าไหนที่สามารถ การันตี ระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่ 40,000 กิโลเมตร นั่นหมายถึงว่า หากผู้ใช้รถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องชนิดธรรมดา ที่ระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ที่ 5,000 กิโลเมตร ในราคา 1,600 บาทต่อครั้ง ค่าใช้จ่าย รวมแล้วในระยะ 40,000 กิโลเมตร เท่ากับ 8 ครั้ง 1,600 x 8 = 12,800 บาท ในขณะที่ AMSoil เปลี่ยนเพียงครั้งเดียว ถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุนมาก แม้จะรู้สึกว่าเป็นนำ้มันชนิดใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครรู้จักแต่หากติดตลาดแล้วก็จะสามารถทำกำไรให้กับตัวแทนได้อย่างงดงาม

***** แค่เปลี่ยนครั้งแรกก็จะเห็นได้ถึงพลังที่ซ่อนเร้นของรถคุณ *****

ปล.สมัครเป็นลูกค้าระดับ Member หลังหักส่วนลดแล้ว มากกว่าเท่ากับ 25,000 บาท จัดส่งฟรี

** แต่หากต้องการสั่งซื้อเพื่อทดลองใช้ได้ที่

บริษัท พี.เอส. เทรดดิ้ง เชียงใหม่ จำกัด
6/9 หมู่ 3 ต.ช้างเผือก
อ.เมือง  จ.เชียงใหม่ 50300
โทร: 080-119-2838 ,080-499-2882

บริษัท เอสซีจี ออโต้ เซอร์วิส จำกัด (สาขาเชียงใหม่)
227 ถนน ลำพูน ตำบล วัดเกด อำเภอ เมือง
จังหวัดเชียงใหม่
โทร: 052-080-709
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 11 มีนาคม 2015, 11:19:00 »

น้ำมันเครื่องคืออะไร

น้ำมันเครื่องทำจากอะไร และมีประโยชน์อย่างไร
น้ำมันเครื่องเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ โดยปกติแล้วประกอบด้วย 2 องค์ประกอบใหญ่ คือ ส่วนประกอบเบื้องต้น (Base Stock) และสารเติมแต่ง( Additives)

•       ส่วนประกอบเบื้องต้น แบ่งเป็นหลายกลุ่มเช่น  น้ำมันปิโตรเลียม, วัสดุสังเคราะห์ทางเคมี, สารผสมระหว่างน้ำมันปิโตรเลียมกับวัสดุสังเคราะห์ทางเคมี ( para-synthetic, semisynthetic or synthetic blend)

•       สารเติมแต่ง ได้แก่ สารชะล้างความสกปรก สารปรับปรุงดัชนีชี้วัดความหนืด สารชะลอการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น เป็นต้น  

การแบ่งกลุ่มของสารประกอบเบื้องต้น (Base Oil)


น้ำมันเครื่องทั่วไป (ธรรมดา และ Semi Synthetic) - ถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่ 1 และกลุ่มที่ 2 ตามลำดับ
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ (Fully Synthetic) - ถูกจัดเริ่มต้นอยู่ในกลุ่มที่ 3 ขึ้นไป
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ของ AMSOIL (AMSOIL Fully Synthetic) - ถูกจัดเริ่มต้นอยู่ในกลุ่มที่ 4 ขึ้นไป
 
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ให้ประโยชน์อะไรกับเครื่องยนต์
•       ช่วยให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดง่าย

•       ช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ ช่วยลดการสึกหรอ

•       ช่วยลดแรงฝืด หรือแรงเสียดทาน

•       ลดการกัดกร่อน ที่เกิดจากเศษชิ้นส่วนที่หลุดออกมาเสียดสีกับเครื่องยนต์ และปฏิกิริยาเคมีที่เกิดขึ้น

•       ช่วยทำให้ชิ้นส่วนต่างๆ ที่เคลื่อนที่ของเครื่องยนต์สะอาด

•       ลดการเกิดสิ่งสกปรกที่เกิดขึ้นในห้องเผาไหม้

•       ช่วยระบายความร้อนให้กับชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์

•       ช่วยอุดรอยรั่วในห้องเผาไหม้จึงทำให้ช่วยเพิ่มแรงอัดให้กับเครื่องยนต์

•       ช่วยต่อต้านการเกิดฟองอากาศ

•       ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน

ความรู้น้ำมันเครื่อง ตอนที่ 1 น้ำมันเครื่องมีประโยชน์อย่างไร

 

ความรู้น้ำมันเครื่อง ตอนที่ 2 น้ำมันเครื่องทำจากอะไร

​​
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 11 มีนาคม 2015, 14:19:36 »

ปัญหาของน้ำมันเครื่องทั่วไป (ธรรมดาและแบบ Semi-Synthetic)

 

โดยปกติแล้วน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ผลิตมาจากน้ำมันดิบ (Petrolium) เป็นหลัก ซึ่งมีสารประกอบของธาตุต่างๆที่ตกค้าง เช่น กำมะถัน ไนโตรเจน ออกซิเจน และสารประกอบโลหะ เช่น nickel หรือ vanadium สารประกอบของธาตุเหล่านี้ไม่สามารถถูกขจัดออกได้ในกระบวนการกลั่นน้ำมัน ดังนั้นสารเหล่านี้เป็นสารที่เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ และการคงสภาพของการหล่อลื่นจะไม่สามารถคงทนได้นาน ธาตุและสารประกอบที่กล่าวมาในน้ำมันดิบที่นำมาผลิตน้ำมันหล่อลื่น เมื่อเสียดสีกับเครื่องยนต์จะทำให้เกิดความร้อนในเครื่องยนต์ และการสึกหรอของเครื่องยนต์มาก นอกจากนั้นจะทำให้เกิดคราบเขม่าในเครื่องยนต์จำนวนมาก และทำให้การเสื่อมสภาพของน้ำมันเครื่องเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว จึงต้องมีการเติมสารบางอย่างเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของน้ำมันเหล่อลื่น แต่จะใช้งานได้ชั่วระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 12 มีนาคม 2015, 07:42:45 »

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 % (Fully Synthetic) ดีอย่างไร
 

น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์แบบสังเคราะห์เป็นการผลิตน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์จากวิศวกรรมทางเคมี ทำให้ไม่มีการปนเปื้อนจากสสาร หรือ โมเลกุลที่ไม่ต้องการ ที่สามารถให้ผลเสียต่อเครื่องยนต์  (สสารหรือโมเลกุลเหล่านี้มาจากน้ำมันตั้งต้นที่นำมาใช้ในการผลิตนำ้มันหล่อลื่นที่เป็นน้ำมันดิบ เช่นกำมะถัน และโลหะหนัก) 
น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์แบบสังเคราะห์สร้างมาจากสารตั้งต้นที่มีโมเลกุลอิ่มตัว ที่มีเปอร์เซนต์ของพันธะไฮโดรคาร์บอน ที่สูงกวา่น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์แบบทั่วไป กล่าวอย่างสั้นๆ ความบริสุทธิ์ของน้ำมันที่เกิดจากการสังเคราะห์ และโครงสร้างโมเลกุลที่มีรูปแบบเดียวกัน สามารถให้คุณสมบัติลดแรงเสียดทานได้ดีกว่า ประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงที่สูงกว่า และทนทานต่ออุณหภูมิที่สูงมาก ซึ่งน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์แบบทั่วไปไม่สามารถทำได้

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ AMSOIL ได้เพิ่มสารปรุงแต่งเพื่อการคงสภาพการลื่นไหล ลดสภาพความเป็นกรดจากการเผาไหม้ และลดการจับตัวของตะกอนที่เกิดขึ้น เพื่อให้ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์สูงสุด
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 12 มีนาคม 2015, 11:15:35 »

ใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ (ราคาถูก) แต่เปลี่ยนถ่ายบ่อยๆ ช่วยรักษาเครื่องยนต์จริงหรือ ?
 

ไม่จริงครับ การใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำนั้นเป็นการทำร้ายเครื่องยนต์ตั้งแต่ต้น ถึงจะมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยครั้งแค่ไหนการสึกหรอของเครื่องยนต์ก็เกิดขึ้นตลอดเวลา และจะยิ่งมากเมื่อมีการใช้เกินอายุของน้ำมันเครื่อง โดยเฉลี่ยน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำเมื่อใช้งานผ่านไปครึ่งระยะของการเปลี่ยนถ่าย การคงสภาพความลื่นไหล และคุณภาพของสารเติมแต่งที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพจะลดลงอย่างมาก

จุดที่สังเกตุได้ง่าย เมื่อถ่ายน้ำมันเครื่องที่คุณภาพต่ำออกมา จะมีสีดำมาก เนื่องจากปฏิกริยาที่เกิดจากการทำงานของสารประกอบในน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ ทำให้เกิดคราบเขม่ามาก ส่งผลให้ไส้กรองอุดตันได้ง่าย

นอกจากนั้น ยังมีคุณภาพของสารบางอย่างที่จำเป็นในน้ำมันเครื่องที่ไม่สามารถตรวจสอบจากการดูด้วยตาเปล่าจะลดลงอย่างมาก เช่นความสามารถในการลดความเป็นกรดที่เกิดจากการเผาไหม้ ความสามารถการในการลดการรวมตัวของตะกอน เป็นต้น ส่งผลให้เกิดการสึกหรอของเครื่องยนต์มากขึ้น ระบบการหมุนเวียนของระบบน้ำมันเครื่องแย่ลง

การเปลี่ยนถ่ายช่วยให้สภาพของน้ำมันเครื่องกลับมาอยู่ในสภาพตั้งต้นใหม่ แต่ต้องไม่ลืมว่า น้ำมันเครื่องใหม่ก็ยังมีสารประกอบที่ทำร้ายเครื่องยนต์อยู่ดี

ดังนั้นการเปลี่ยนถ่ายบ่อยๆ แต่ใช้น้ำมันเครื่องเกรดต่ำ มีประโยชน์แต่ไม่มาก เมื่อเทียบกับการใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพดีที่ไม่ทำร้ายเครื่องยนต์ มีระยะการเปลี่ยนที่นานกว่าจะถนอมเครื่องยนต์ได้ดีกว่า

น้ำมันเครื่อง Amsoil มีประสิทธิภาพสูง ถูกออกแบบให้มีการคงสภาพได้นานกว่า ดังนั้นจึงสามารถลดการสึกหรอ และการกัดกร่อนของเครื่องยนต์ ได้นาน สามารถรองรับระยะทางการเปลี่ยนได้นานกว่าตั้งแต่ 16000 กม ถึง 40000 กม (ขึ้นกับรุ่น) และ เนื่องจากคราบสกปรกที่น้อยกว่า ทำให้ยืดอายุไส้กรองน้ำมันได้มากขึ้นอีก
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 12 มีนาคม 2015, 14:06:24 »

น้ำมันเครื่องของ AMSOIL ดีอย่างไร ?
 

น้ำมันเครื่อง AMSOIL เป็นแบบสังเคราะห์ 100% สามารถให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ ดีกว่า น้ำมันเครื่องทั่วไปที่ทำจากปิโตรเลี่ยม ในทุกๆด้าน ซึ่งทำให้เห็นได้ชัดเจนว่านวัตกรรมทางด้านน้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ที่ AMSOIL เป็นผู้บุกเบิกมีบทบาทสำคัญในการยืดอายุการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์
น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ของ AMSOIL มีฟิลม์เคลือบเครื่องยนต์ที่ทนทาน และสามารถทนกับความร้อนที่สูงมาก ช่วยยืดอายุการทำงานของเครื่องยนต์ และช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานที่ประสิทธิภาพสูงสุด เนื่องจากความบริสุทธิ์ และการจัดเรียงโมเลกุลในรูปแบบเดียวกันของสารประกอบ ทำให้การหล่อลื่นทำงานได้อย่างสมบูรณ์ แม้เครื่องยนต์ที่มีอายุการทำงานหลายปี สามารถให้ประสิทธิภาพเหมือนเครื่องยนต์ใหม่

น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ของ AMSOILช่วยประหยัดเงินและเวลาในการเปลี่ยนถ่าย เนื่องจากระยะการเปลี่ยนถ่ายที่ยาวนานกว่า ทำให้การเปลี่ยนถ่ายน้อยลง ลดเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า

นอกจากนั้น น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ของ AMSOIL ช่วยสภาพแวดล้อมของโลก โดยการลดปริมาณของเสียที่เกิดจากการเปลี่ยนถ่ายนำ้มันหล่อลื่นเครื่องยนต์ลง เนื่องจากอายุการใช้งานที่นานขึ้นทำให้ อัตราการเปลี่ยนถ่ายจะน้อยลง ในแต่ละรอบ และน้ำมันครื่องทั่วไปที่ผลิตจากน้ำมันปิโตรเลี่ยม จะเกิดการเผาไหม้ได้ง่ายกว่า ซึ่งทำให้เกิดมลภาวะทางด้านอากาศที่มากกว่า น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ของ AMSOIL
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 16 มีนาคม 2015, 10:17:38 »

ผู้ขับขี่ Toyota Altis CNG

ประสบการณ์ของผู้ขับขี่รถยนต์ Toyota ALTIS CNG

ขับมา 3 ปี ประมาณ 70000 กม เข้าศูนย์ Toyota ตลอด
ปีแรกๆ เติมแก๊สเต็มถัง (ประมาณ 13 กก) วิ่งในเมือง รถติดบ้าง ไม่ติดบ้าง จะวิ่งได้ระยะประมาณ 170 กม ถ้าออกต่างจังหวัด ได้เพิ่มอีกประมาณ 10-15 กม.

ประมาณปีที่ 3 ผมขับเริ่มรู้สึกว่าเสียงเครื่องยนต์ดังขึ้น และ เปลืองแก๊สมากขึ้น เติมแก๊สเต็มถัง วิ่งเส้นทางเดิมๆ เหลือระยะประมาณ 160 กม มีคนแนะนำ AMSOIL Signature 5W-30 ให้ใช้ ผมก็ลองดู สิ่งที่สังเกต ได้อย่างแรกคือ เสียงเครื่องตอนเดินเบาเงียบขึ้น กลิ่นควันเสียไม่เหม็นเหมือนก่อน (ภรรยาบอกมา ผมไม่รู้สึกเท่าไหร่) ได้ระยะเพิ่มขึ้นกลับมาวิ่งได้ 170 กม.กว่าๆ ต่อ 1 ถังเมื่อเร่งเครื่องรู้สึกว่าอัตราเร่งดีขึ้นอย่างชัดเจน

เมื่อเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายน้ำมันเครื่องของศูนย์แบบ Semi-Synthetic ผมจ่ายอยู่ประมาณ 1600 บาทต่อครั้ง ระยะเปลี่ยนถ่าย 10000 กม (หลัง 7000 กม. เริ่มอืดๆ) ส่วนค่าน้ำมันเครื่อง AMSOIL Signature ประมาณ 3000 บาทต่อครั้ง สูงกว่าประมาณ 2 เท่า ก็จริง แต่ระยะสูงสุดของ AMSOIL ได้ 40000 กม หรือ 1 ปี (มากกว่า 2 เท่า) รวมไปถึงการประหยัดแก๊ส และสภาพเครื่องยนต์ที่ดีกว่า

จริงๆแล้วผมไม่ค่อยสนใจความคุ้มค่าด้านราคาเท่าไหร่ แต่ผมสนใจเรื่องสภาพเครื่องยนต์มากกว่า เพราะรถต้องอยู่กับเราอีก 4-5 ปี ถ้าสภาพเครื่องยนต์ดีๆ จ่ายแพงกว่าอีกนิดหน่อย ก็ไม่เป็นไร

บอกได้เลยว่า Happy กว่าน้ำมันเครื่องศูนย์เยอะ พอได้ทดลองใช้แล้ว ผมไม่กลับไปใช้น้ำมันเครื่องศูนย์แล้ว
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 16 มีนาคม 2015, 13:42:39 »

ประสบการณ์ของผู้ขับขี่รถยนต์ดีเซล

ประสบการณ์เครื่องยนต์ Isuzu TFR ปี 95 38x,xxx km
ภายหลังจากใช้ Amsoil : OE15W-40 เสียงเครื่องยนต์เดินเรียบขึ้น ไม่ดังกรักๆ เหมือนแต่ก่อน
เสียงเงียบกว่าอีกคันที่เปลี่ยนเฟืองหน้าเครื่องมาแล้วอีก ขับทางไกลความร้อนลดลงนิดนึง (ประมาณ 5%)
แต่การตอบสนองเท้าดีขึ้น ขับมันแบบไม่เคยรู้สึกแบบนี้มานานละ อย่างนี้คงเก็บไว้ใช้งานได้อีกหลายปี

Isuzu Cameo ปี 93
ประการณ์เครื่องยนต์ 1xx,xxx km เคยซ่อมเครื่องมาทีนึงละ หม้อน้ำแห้งเคยใช้น้ำมันมาหลายยี่ห้อ สังเคราะห์เต็มรูปแบบของค่ายดัง ก็เคยใช้ ก็ไม่เห็นจะรู้สึกแตกต่างจากแบบพื้นๆ เลยขยาด ไม่อยากจ่ายแพงกว่า แต่ไม่เห็นผลอะไร

แต่ก็ยังตามข่าวหาของดีๆ มาให้รถคู่บุญอยู่เสมอ สุดท้ายความอยากลองของ จึงได้ลอง Amsoil OE15W-40เสียงเครื่องยนต์เงียบลง เดินเรียบขึ้นอย่างรู้สึกได้

น้องที่ไม่ได้ใช้เป็นประจำยังทัก ว่าไปทำอะไรมา ตอนเช้าๆ ชอบสั่นเมื่อเริ่มติดเครื่อง ต้องเร่งนิดๆ ไม่ให้สั่น อาการนี้หายไปเลย ปกติใช้รถไม่มาก ถ่ายประมาณปีละครั้ง ถ้าแพงกว่าครั้งละ 1,500 บาท รู้สึกเหมือนแพงมากๆ พอลองคิดดู 10 ปี แพงกว่าเดิม 15,000 บาท ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ดี เครื่องยนต์คงสึกหรอไปไม่น้อย ซ่อมสัก 3-4 หมื่น ยังไม่ดีเหมือนเดิม ผมว่าคุ้มครับ

Copyright © 2014, Dextrous Engineering Co., Ltd.
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 19 มีนาคม 2015, 09:37:37 »

 ปิดกระทู้แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 ธันวาคม 2015, 18:12:10 โดย ~oใต้ฟ้าo~ » IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 20 มีนาคม 2015, 09:27:57 »

น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์ AMSOIL OE 10W-30

น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์  AMSOIL OE 10W-30 เป็นสูตรป้องกันการสึกหรอ และเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์อย่างยอดเยี่ยม โดยรองรับสภาวะการทำงานบนท้องถนนทั่วไป และแบบออฟโรด (Off-road) เป็นสูตรที่ผ่านเกณฑ์ข้อกำหนด API CJ-4/SN ซึ่งเหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลทั้งรุ่นใหม่และเก่า 

ข้อมูลทั่วไป

น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์  AMSOIL OE 10W-30 เป็นสูตรที่ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลเพื่อป้องกันการสึกหรอ และเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนั้นยังสามารถทนต่อสภาวะความร้อนสูง ลดการเกิดเขม่า ลดผลต่อกรดที่เกิดในเครื่องยนต์ และป้องกันการเกิดคราบตะกรัน อีกด้วย

คุณประโยชน์

ลดการปล่อยไอเสีย  น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์  AMSOIL OE 10W-30 ถูกออกแบบให้มีเถ้ากำมะถันต่ำเพื่อได้ตามความต้องการการปล่อยของเสียระดับต่ำ โดยสามารถใช้งานได้ดีกับระบบบำบัดไอเสียของรถยนต์ดีเซลรุ่นใหม่  ที่มีการใช้ตัวกรองเขม่าดีเซล (Diesel Particulate Filter, DPF)

ประสิทธิภาพสูงทุกช่วงอุณหภูมิ  น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์  AMSOIL OE 10W-30 เป็นสูตรที่มีการพัฒนาความทนทานต่อความร้อนที่สูงกว่า และต่อต้านการเกิดออกซิเดชั่นได้ดีกว่า น้ำมันเครื่องที่ผลิตจากปิโตรเลียม ทำให้ผู้ขับขี่ได้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่เหนือกว่า และประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่า นอกจากนั้นมีช่วงการทำงานในย่านอุณหภูมิ ที่กว้างทั้งต่ำมากและสูงมาก ทำให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ง่ายแม้อยู่ในอุณหภูมิหนาวเย็น

ลดการพร่องของน้ำมันเครื่องและลดการสึกหรอ น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์  AMSOIL OE 10W-30 เป็นสูตรที่มีการระเหิดต่ำ (Burn-off) ทำให้น้ำมันเครื่องไม่เกิดการขาดหายมากเกินไประหว่างการใช้งาน นอกจากนั้นในน้ำมันเครื่องจะมีฟิลม์ที่มีความแข็งแรง ทนต่อความร้อนสูง เคลือบผิวโลหะของเครื่องยนต์เพื่อช่วยปกป้องเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดการสึกหรอ และได้กำลังของเครื่องอย่างสูงสุด

ควบคุมการสะสมของเขม่า น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์  AMSOIL OE 10W-30 เป็นสูตรที่มีสารประกอบตั้งต้นอย่างยอดเยี่ยม และได้รับการเติมสารชะล้างที่ยอดเยี่ยม ป้องกันการรวมตัวของเขม่าควัน และอนุภาคอื่นๆที่อาจจะทำให้เกิดการสึกหรอและอุดตันของระบบไหลเวียนของน้ำมันเครื่องได้

.ลักษณะการใช้งาน

น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์  AMSOIL OE 10W-30 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องยนต์เบนซินทั่วไป และเครื่องยนต์ดีเซลดังต่อไปนี้

·        API licensed CJ-4, SN

·        ACEA E9

·        MAN 3575

·        Renault RLD-3

·        MTU Type 2.1

·        Mack EO-O

·        Volvo VDS-4, VDS-3

·        Cummins CES 20081

·        MB 228.31

·        CAT ECF-3, ECF-2, ECF-1-a

การใช้งานร่วมกับน้ำมันเครื่องอื่นๆ

น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์  AMSOIL OE 10W-30 สามารถเข้ากันได้กับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แบบอื่น และน้ำมันเครื่องทั่วไป อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการใช้ร่วมกันจะทำให้ลดประสิทธิภาพการทำงาน และลดอายุของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์  AMSOIL ลง ดังนั้น  AMSOIL ไม่รับประกันอายุใช้งานที่นานขึ้น และไม่แนะนำให้มีการใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องใดๆสำหรับ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์  AMSOIL

อายุการใช้งาน

น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์  AMSOIL OE 10W-30 สามารถรองรับการขยายเวลาการเปลี่ยนถ่ายได้สูงสุด 16,000 หรือตามข้อกำหนดที่ระบุจากผู้ผลิต

ข้อมูลน้ำมันเครื่องของ AMSOIL ทางเทคนิค
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 31 มีนาคม 2015, 10:56:25 »

 ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 01 เมษายน 2015, 11:02:00 »

ถ้าถามว่ามันดียังไง ก็ตอบได้เลยว่า
1.ใช้ได้นานกว่า
2.ประหยัดค่า Service
3.ประหยัดนำมันขึ้น เพราะน้ำมันมีความลื่นกว่า
4.ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้มาก


ต้องลองใช้ถึงจะเข้าใจว่ามันดียังไง
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 08 เมษายน 2015, 09:21:14 »

 ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 01 ตุลาคม 2015, 09:37:46 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
~oใต้ฟ้าo~
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 09 ธันวาคม 2015, 18:03:07 »

ขออนุญาตปิดกระทู้ครับผม
แอดมินช่วยลบให้ด้วยนะครับขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!