http://pantip.com/topic/33258976 ชีวิต และทรัพย์สิน ของท่าน ให้ พันทิพย์ ดูแล รออะไรครับตั้งกระทู้ใน พันทิพย์ เลย
โฟสต์ไปละค่ะ เพราะเรียกร้องไปก็ไม่ได้อะไรค่ะ ทางผู้ส่งยอมรับเรื่องการบรรจุหีบห่อค่ะ
เอากล่องเบียร์ ซ้อนกันสองชั้น
ใส่ผลไม้
เหลือ 5 กก. ก็สุดยอดแล้วครับ
ส่วนตัวไม่ชอบ sf ห้าแยกอย่างมาก
แต่ส่งของแบบนี้ ควรใช้กล่องที่แข็งแรงหน่อยครับ
อย่าประหยัดโดยเอากล่องต่อกัน
จะเสียหายอย่างที่เป็นนี่แหละครับ
เพราะเราก็ยอมรับการแพคไม่ดีพอของเราส่วนหนึ่งด้วย. แต่สำหรับเค้าไม่ยอมรับอะไรเลย. ปัดอย่างเดียว. ความรับผิดชอบแค่คำพูดยังไม่มีเลยคะ. ค่าเสียหายเราก็ไม่หวังหรอกคะ. ประเด็นตอนนี้คือ. จิตสำนึกรับผิดกับข้อผิดพลาด
ของเสีย แตกหัก ง่าย ควรคิดเผื่อด้วยครับ ต่อให้เขียนกำกับบนกล่องหรือซื้อสติ๊กเกอร์ระวังของแตก เพิ่มตอนส่งก็ใช่ว่าจะวางใจได้ 100 % ของอาจทับกันมากระหว่างขนส่งหรือตอนขึ้นลงของ ของผมถ้าเป็นคอมพิวเตอร์ที่มีอุปกรณ์ภายใน (ไม่ใช่เคสเปล่าๆ) ต้องใช้กล่องสำหรับมันเลยครับ เคสนี้ถ้าเป็นพวกแอปเปิ้ล มะม่วงดิบหรือสาลี่ใส่กล่องแบบนี้ก็โอเคแล้ว
เอากล่องเบียร์ ซ้อนกันสองชั้นใส่ผลไม้
เหลือ 5 กก. ก็สุดยอดแล้วครับ
ส่วนตัวไม่ชอบ sf ห้าแยกอย่างมาก
แต่ส่งของแบบนี้ ควรใช้กล่องที่แข็งแรงหน่อยครับ
อย่าประหยัดโดยเอากล่องต่อกัน
จะเสียหายอย่างที่เป็นนี่แหละครับ
เห็นด้วยกับความคิดนี้ครับ กล่องเบียร์ เป็นกระดาษที่อาศับความแข็งแรงของขวดช่วยพยุง เป็นเกรดที่รับน้ำหนักกดทับได้ไม่นานนัก โอกาสเสียหายมีสูงกว่ากล่องที่ทำมาโดยเฉพาะแน่ๆ ไม่ควรใช้กับผักผลไม้ผ่านระบบขนส่งสินค้ารวมเลยครับ มันต่ำกว่ามาตรฐาน
ย้ำต้นทางอย่างดี แต่เสียหายที่ปลายทาง.. เห็นใจเจ้าของกระทู้ครับ แต่อยากรู้จริงๆว่าสติ๊กเกอร์เค้าคุ้มครองอะไรบ้าง?
ที่จริงถ้าบรรจุภัณฑ์ดีตามมาตรฐาน ติดสติ๊กเกอร์แล้วขนส่งเสียหาย เราจ่ายตังค์เพิ่มเหมือนซื้อประกันเพิ่มควรได้รับความคุ้มครองหรือเคลมตามที่ระบุ จะแนะนำให้ไป สคบ.ก็จะมีการไกล่เกลี่ยเจรจา แต่กรณีนี้เค้ายกคุณภาพกล่องมาสู้กับคุณแน่ๆ บาดเจ็บทั้งคู่ ลองดูสักตั้งก็ได้นี่ครับเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการรายอื่นในวันหน้า อย่างน้อยขนส่งจะได้รู้ว่าเราคับแค้นจริง.. เอาจริง ของอาจไม่กี่ตังค์สำหรับเค้า แต่เราก็เชียร์ให้คุณชนะครับ....จะได้เป็นกรณีตัวอย่าง
ขอเสนอแนะนะคะ หากรับส่งพัสดุ ก่อนการรับพัสดุเพื่อการขนส่ง มีเจ้าหน้าที่คอยสกรีนสินค้าอยู่แล้วว่าพัสดุหีบห่ออย่างไร พัสดุเป็นอะไร ชนิดไหน ต้องทำอย่างไร เจ้าหน้าทีคอยสอบถามและต้องตรวจการหีบห่ออยู่แล้วเพราะต้องอยู่ในดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ที่รับพัสดุอยู่แล้ว เพราะผู้ส่งก็ไม่ทราบเรื่องการดำเนินการขนย้ายขนส่งแต่อย่างใด
หากพัสดุไม่มีการหีบห่อที่ดี ควรจะทำการแนะนำ ชี้แจงให้ผู้ส่งพัสดุไปทำการแก้ไขหีบห่อก่อนการรับพัสดุขนส่ง เพราะทางดิฉันก็ได้สอบถามเจ้าหน้าที่คาดการณ์ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นไว้ก่อนแล้ว (เพราะไม่อยากให้ส้มเกิดความเสียหาย) เพราะไม่คิดว่าเค้าจะนำกล่องส้มไปวางลักษณะอย่างไร
บริการแย่มาก. หาทางออกให้ลูกค้าได้แย่มากคะ. ถ้าเป็นเหตุผลที่เรายอมรับได้. เราจะไม่ fail. เลย. เพราะเข้าใจ. ทุกอย่าง. ทุกการดำเนินงานมีความเสี่ยง. อยู่ที่แต่ละฝ่ายจะป้องกันความเสี่ยงไว้ได้ขนาดไหน. รึทำใจยอมรับความเสี่ยงนั่นๆ. ได้มากแค่ไหน. แต่เหตุการณ์นี้เกินจุดที่จะยอมรับได้เลยคะ. ค่าเสียหายเราไม่ว่า. แต่ความรับผิดชอบ. การยอมรับความผิดพลาดสักนิดก็ไม่มีเลย. เคยใช้บริการมาหลายครั้ง. ครั้งนี้เกินการยอมรับจิงๆ คะ. fail.
เค้าสร้างภาพลักษณ์ว่า.....ใส่ใจพัสดุทุกชิ้น. แล้วเหตุการณ์นี้..... ใส่ใจพัสดุของเราดีรึยัง. หรือดีของเค้าได้ดีเท่านี้. ^ - ^
รับแต่ชอบ แต่ไม่รับผิด เศร้าใจ! แค่เรืองเล็กน้อย ยังขาด Spirit จะฝากชีวิต (ผู้โดยสารได้ฤา)
ขอฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่จะใช้บริการขนส่งพัสดุกับทาง บ. สยามเฟิสท์ ค่ะ
เพราะผู้ส่งก็ยอมรับข้อผิดพลาด ถือเป็นประสบการณ์ค่ะ แต่สำหรับ บ.สบามเฟิสท์ เค้าปฏิเสธแม้กระทั่งการยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเอง เพราะก็ยังโทรมาว่าการดำเนินการขนส่งมีการผิดที่ไปวางซ้อน คือประมาณว่าโทรมาบอกข้อผิดของตัวเอง แต่ไม่ขอรับผิดชอบ