เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 มีนาคม 2024, 08:09:48
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  เสียความรู้สึกจริงๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน เสียความรู้สึกจริงๆ  (อ่าน 3608 ครั้ง)
girlnextdoor
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: วันที่ 31 ตุลาคม 2014, 22:04:04 »

                                 ++++เหตุเกิดที่ Big C เชียงราย+++

             เมื่อตอน 18.00 น. เราไปซื้อของมาตุนที่บ้าน ตามเรื่องราวของแม่บ้านทุกอาทิตย์อ่ะนะ บังเอิญวันนี้ เดินใน บิ๊กซี แล้วเจอกระเป๋าใบเล็กๆ ใบนึง
ลายจุดสีแดง แลดูเก่าพอตัว ก็ก้มลงไปหยิบมาดูคิดว่าน่าจะเป็นของเด็กทำหล่น เลยถือวิสาสะ เปิดดูในกระเป๋าใบนั้นว่ามีอะไร พอแย้มมาดูก็มีเงินอยู่ในนั้น
เห็นว่าเป็นแบ้งค์ 100 บาท พับอยู่และมีถุงพลาสม้วนๆ อยู่ข้างใน แต่ไม่ได้เอาออกมาดูแต่อย่างใด เราก็บอกกับแฟนว่า ไม่รู้กระเป๋าใคร ทำตกนะ เอาไปให้ พนักงานประกาศหาเจ้าของกันดีกว่า เผื่อคนที่ทำตกเขาจะเดือดร้อนและคงยังไม่รู้ตัวว่าทำหล่น!!!!
            ด้วยความที่เราคิดว่า มันคือห้างและต้องมีจุดประชาสัมพันธ์แน่นอนคงจะประกาศได้แระนะ และด้วยความที่เรา ไม่อยากได้ของๆ ใครด้วย
เพราะคิดว่าถ้าเป็นของๆ เราทำหายเราก็ต้องหา ยิ่งเป็นเรื่องเงินด้วยแล้ว มันคือเรื่องใหญ่ แม้เงินจะมากหรือน้อยก็ตาม มันอาจจะมีค่ากับเขาคนนั้นมากๆ

เราเดินไปหาพนักงานคนนึงที่ยืนคุมอยู่หลังแคชเชียร์ พร้อมกับยื่นกระเป๋าใบนั้นให้เขาและบอกกับเขาว่า เราเก็บกระเป๋าได้ช่วยประกาศหาเจ้าของด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....พนักงานถามว่า เก็บได้แถวไหนหล่ะ....เราก็ว่า ที่โซนรองเท้า และบ้ำกับเขาไปว่า ช่วยประกาศให้ด้วยนะค่ะ เพราะเจ้าของกระเป๋าอาจจะไม่รู้ตัว ถ้าประกาศเขาจะได้เช็คตัวเอง...แล้วเราก็เดินไปเลือกซื้อของต่อ...

เวลาผ่านไป เกือบชั่วโมงเลยแระ เราก็รอฟังประกาศ แต่ก็ไร้วี่แววการประกาศที่เราร้องขอ กับ พนักงานคนนั้น ซึ่งเราคิดว่า พนักงานน่าจะทำการประกาศตั้งแต่ที่เราเอากระเป๋าไปให้แล้วนะ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนอกจาก การประกาศถึงโปรโมชั่น สินค้าของบิ๊กซีเท่านั้น

19.50 น. เราไปจ่ายตังค์ ที่แคชเชียร์ เห็นพนักงานคนเดิมที่เราเอากระเป๋าให้เลย ถามไปว่า เจ้าของเขามารับกระเป๋าหรือยังค่ะ
พนักงานบอกว่ายังไม่มานะ และในกระเป๋าก็มีเงินอยู่ 200 กว่าบาท คงเป็นของเด็กมั้ง...ฮืม

เราอึ้งไปสักพักคิดในใจว่า แล้วทำไมคุณไม่ประกาศออกไปหล่ะว่ามีคนเก็บกระเป๋าตังค์ได้ ทุกคนเขาจะได้สำรวจตัวเองว่าของๆ เขาหายกันไหม
นี่อะไร ไม่ทำอะไรเลย ค้นกระเป๋าเขาแล้ว เอาเงินไปใช้?ฮืม? หรืออะไร?ฮืม เงินแค่ 200 บาทของเขามันอาจมีค่ามากนะ ไม่คิดบ้างเหรอ???

พนักงานแบบนี้มีการอบรมมายังไง??? เก็บของได้ต้องเก็บไว้ใช้เอง??? ของใครหายเดี๋ยวเขาก็มาตามเองแระ
แต่ถ้าเขาไม่รู้ตัวว่าเขาทำกระเป๋าหล่ะ เขาจะมาตามหาไหม???

เสียความรู้สึกจริงๆ เลย วันนี้ เฮ้อ.....

ปล. ไม่อยากจะประจานนะ แต่ การทำงานในห้าง เมื่อมีคนเอาทรัพย์สินของผู้อื่นมาให้ช่วยประกาศ คุณควรจะให้ความร่วมมือ ช่วยแจ้งให้บ้าง
ตยเราน้ำใจแค่นี้ ช่วยกันไม่ได้เลยเหรอ?ฮืม

IP : บันทึกการเข้า
badboy34
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 31 ตุลาคม 2014, 22:53:45 »

สรุปก็ไม่ได้คืนเหรอครับ น่าจะแจ้งหัวหน้าให้จัดการมีชื่อไหมคร้บ เพื่อนผมเป็นผู้จัดการสาขาอยู่จะลองสอบถามว่าเค้ารู้จักตัวบิ๊กๆที่นี่ไหมให้จัดการให้
IP : บันทึกการเข้า
SilentZero
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2014, 14:20:30 »

ช่วยดันคับ
IP : บันทึกการเข้า
girlnextdoor
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2014, 17:07:46 »

 ฮืม คือ ไม่รู้ว่า ยังไงต่อไป เพราะ พนักงานไม่ได้ประกาศอะไรเลย เราก็ไม่รู้ว่า คนที่เขาทำหาย เขาจะรู้ตัวไหม
เราแค่อยากให้ พนักงานประกาศให้ตั้งแต่ตอนเราเอาไปให้แล้ว แต่เขาไม่ทำ
เรื่องชื่อ ไม่เห็นชื่อนะเพราะป้ายชื่อเขาหันเข้าหาตัว ซึ่งจะเห็นแต่แผ่นหลังของบัตร แต่จำหน้าได้
 เราสงสารเจ้าของกระเป๋าตังค์
IP : บันทึกการเข้า
romportong@hotmail.com
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 460


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2014, 19:55:30 »

ขอชมเชยในความปรารถนาดีครับ ท่านทำดีแล้วครับ แบบนี้ถ้าไม่ได้รับคำชี้แจงเหตุผลที่ไม่ประกาศหาเจ้าของจากบิ๊กซี ถึงแม้จะเป็นทรัพย์สินสิ่งของมีค่าเล็กน้อยมันมีผลกระทบในทางที่ไม่ดี สื่อถึงความเชื่อมั่นของลูกค้า ชื่อเสียงองค์กรนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
girlnextdoor
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 02 พฤศจิกายน 2014, 10:31:36 »

เราควรจะแจ้งผู้จัดการ สาขาของบิ๊กซีดีไหมค่ะ แต่ไม่อยากทำให้เป็นเรื่องใหญ่อะไร
แค่ไม่เข้าใจถึงการทำงานของ พนักงานค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
chatt
ระดับ ป.โท
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,681



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2014, 08:41:01 »

แนะนำให้ไปตรงประชาสัมพันธ์โดยตรง หรือจุดบริการลูกค้าจะดีกว่านะครับ
IP : บันทึกการเข้า
OscarRomeo
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


วินนามิลค์เชียงราย Vinamilk Chiang Rai Center


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2014, 09:27:02 »

เข้าใจว่าพนักงานคงจะให้ความสนใจกับลูกค้าที่กำลังจ่ายตังค์อยู่นะครับ ซึ่งถ้าพนักงานสนใจประเด็นอื่น มัวแต่บริการเรื่องอื่น เพราะตำแหน่งเค้าก็แคชเชียร์ คือต้องคิิดเงินให้ลูกค้าอยู่ตรงหน้า และสังเกตว่าเขาจะมีหัวหน้าเดินตรวจด้วย ตรงนี้อาจจะเป็นประเด็นที่ทำให้พนักงานไม่ได้ให้ความสนใจในการบริการเรื่องอื่น จนทำให้ลูกค้าที่รอเข้าคิวจ่ายเงินคนต่อไปช้าและเสียเวลา ก็จะเป็นเรื่องเป็นราวอีก ซึ่งหากบริษัทไม่ได้ซีเรียสเรื่องการให้บริการลูกค้าโดยเอาเวลามาเกี่ยวข้อง คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่พนักงานให้ความสนใจอยู่แล้ว
IP : บันทึกการเข้า

LingJakJak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2014, 10:19:05 »

เข้าใจว่าพนักงานคงจะให้ความสนใจกับลูกค้าที่กำลังจ่ายตังค์อยู่นะครับ ซึ่งถ้าพนักงานสนใจประเด็นอื่น มัวแต่บริการเรื่องอื่น เพราะตำแหน่งเค้าก็แคชเชียร์ คือต้องคิิดเงินให้ลูกค้าอยู่ตรงหน้า และสังเกตว่าเขาจะมีหัวหน้าเดินตรวจด้วย ตรงนี้อาจจะเป็นประเด็นที่ทำให้พนักงานไม่ได้ให้ความสนใจในการบริการเรื่องอื่น จนทำให้ลูกค้าที่รอเข้าคิวจ่ายเงินคนต่อไปช้าและเสียเวลา ก็จะเป็นเรื่องเป็นราวอีก ซึ่งหากบริษัทไม่ได้ซีเรียสเรื่องการให้บริการลูกค้าโดยเอาเวลามาเกี่ยวข้อง คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่พนักงานให้ความสนใจอยู่แล้ว

เห็นด้วยครับ
จะดีกว่า หากตรงไปที่ประชาสัมพันธ์หรือจุดบริการลูกค้าเลย เพราะแคชเชียร์เขากำลัง on duty อยู่นะครับ คงไม่สะดวก
IP : บันทึกการเข้า
girlnextdoor
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2014, 14:07:03 »

เข้าใจว่าพนักงานคงจะให้ความสนใจกับลูกค้าที่กำลังจ่ายตังค์อยู่นะครับ ซึ่งถ้าพนักงานสนใจประเด็นอื่น มัวแต่บริการเรื่องอื่น เพราะตำแหน่งเค้าก็แคชเชียร์ คือต้องคิิดเงินให้ลูกค้าอยู่ตรงหน้า และสังเกตว่าเขาจะมีหัวหน้าเดินตรวจด้วย ตรงนี้อาจจะเป็นประเด็นที่ทำให้พนักงานไม่ได้ให้ความสนใจในการบริการเรื่องอื่น จนทำให้ลูกค้าที่รอเข้าคิวจ่ายเงินคนต่อไปช้าและเสียเวลา ก็จะเป็นเรื่องเป็นราวอีก ซึ่งหากบริษัทไม่ได้ซีเรียสเรื่องการให้บริการลูกค้าโดยเอาเวลามาเกี่ยวข้อง คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่พนักงานให้ความสนใจอยู่แล้ว

เห็นด้วยครับ
จะดีกว่า หากตรงไปที่ประชาสัมพันธ์หรือจุดบริการลูกค้าเลย เพราะแคชเชียร์เขากำลัง on duty อยู่นะครับ คงไม่สะดวก

เขาคือพนักงานที่คุมอยู่ตรงแคชเชียร์นะค่ะ ดิฉันเลยส่งให้คนที่คุมอยู่หลังแคชเชียร์ ซึ่งเขาไม่ได้ทำอะไร นอกจากชี้ช่องทางให้ลูกค้าไปไปจ่ายเงินตามช่องแคชเชียร์ที่ว่าง
และตอนที่ยื่นเขาก็บอกว่า จะจัดการให้ ซึ่งก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น อย่างที่เล่ามาค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
금정
ถ้าไปตรงๆไม่ได้ ก็จงไป 'ทางอ้อม' และถ้าไปข้างบนไม่ได้ ก็จงไปข้างล่าง อย่ายอมแพ้
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,425



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 04 พฤศจิกายน 2014, 14:30:13 »

                                 ++++เหตุเกิดที่ Big C เชียงราย+++

             เมื่อตอน 18.00 น. เราไปซื้อของมาตุนที่บ้าน ตามเรื่องราวของแม่บ้านทุกอาทิตย์อ่ะนะ บังเอิญวันนี้ เดินใน บิ๊กซี แล้วเจอกระเป๋าใบเล็กๆ ใบนึง
ลายจุดสีแดง แลดูเก่าพอตัว ก็ก้มลงไปหยิบมาดูคิดว่าน่าจะเป็นของเด็กทำหล่น เลยถือวิสาสะ เปิดดูในกระเป๋าใบนั้นว่ามีอะไร พอแย้มมาดูก็มีเงินอยู่ในนั้น
เห็นว่าเป็นแบ้งค์ 100 บาท พับอยู่และมีถุงพลาสม้วนๆ อยู่ข้างใน แต่ไม่ได้เอาออกมาดูแต่อย่างใด เราก็บอกกับแฟนว่า ไม่รู้กระเป๋าใคร ทำตกนะ เอาไปให้ พนักงานประกาศหาเจ้าของกันดีกว่า เผื่อคนที่ทำตกเขาจะเดือดร้อนและคงยังไม่รู้ตัวว่าทำหล่น!!!!
            ด้วยความที่เราคิดว่า มันคือห้างและต้องมีจุดประชาสัมพันธ์แน่นอนคงจะประกาศได้แระนะ และด้วยความที่เรา ไม่อยากได้ของๆ ใครด้วย
เพราะคิดว่าถ้าเป็นของๆ เราทำหายเราก็ต้องหา ยิ่งเป็นเรื่องเงินด้วยแล้ว มันคือเรื่องใหญ่ แม้เงินจะมากหรือน้อยก็ตาม มันอาจจะมีค่ากับเขาคนนั้นมากๆ

เราเดินไปหาพนักงานคนนึงที่ยืนคุมอยู่หลังแคชเชียร์ พร้อมกับยื่นกระเป๋าใบนั้นให้เขาและบอกกับเขาว่า เราเก็บกระเป๋าได้ช่วยประกาศหาเจ้าของด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....พนักงานถามว่า เก็บได้แถวไหนหล่ะ....เราก็ว่า ที่โซนรองเท้า และบ้ำกับเขาไปว่า ช่วยประกาศให้ด้วยนะค่ะ เพราะเจ้าของกระเป๋าอาจจะไม่รู้ตัว ถ้าประกาศเขาจะได้เช็คตัวเอง...แล้วเราก็เดินไปเลือกซื้อของต่อ...

เวลาผ่านไป เกือบชั่วโมงเลยแระ เราก็รอฟังประกาศ แต่ก็ไร้วี่แววการประกาศที่เราร้องขอ กับ พนักงานคนนั้น ซึ่งเราคิดว่า พนักงานน่าจะทำการประกาศตั้งแต่ที่เราเอากระเป๋าไปให้แล้วนะ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนอกจาก การประกาศถึงโปรโมชั่น สินค้าของบิ๊กซีเท่านั้น

19.50 น. เราไปจ่ายตังค์ ที่แคชเชียร์ เห็นพนักงานคนเดิมที่เราเอากระเป๋าให้เลย ถามไปว่า เจ้าของเขามารับกระเป๋าหรือยังค่ะ
พนักงานบอกว่ายังไม่มานะ และในกระเป๋าก็มีเงินอยู่ 200 กว่าบาท คงเป็นของเด็กมั้ง...ฮืม

เราอึ้งไปสักพักคิดในใจว่า แล้วทำไมคุณไม่ประกาศออกไปหล่ะว่ามีคนเก็บกระเป๋าตังค์ได้ ทุกคนเขาจะได้สำรวจตัวเองว่าของๆ เขาหายกันไหม
นี่อะไร ไม่ทำอะไรเลย ค้นกระเป๋าเขาแล้ว เอาเงินไปใช้?ฮืม? หรืออะไร?ฮืม เงินแค่ 200 บาทของเขามันอาจมีค่ามากนะ ไม่คิดบ้างเหรอ???

พนักงานแบบนี้มีการอบรมมายังไง??? เก็บของได้ต้องเก็บไว้ใช้เอง??? ของใครหายเดี๋ยวเขาก็มาตามเองแระ
แต่ถ้าเขาไม่รู้ตัวว่าเขาทำกระเป๋าหล่ะ เขาจะมาตามหาไหม???

เสียความรู้สึกจริงๆ เลย วันนี้ เฮ้อ.....

ปล. ไม่อยากจะประจานนะ แต่ การทำงานในห้าง เมื่อมีคนเอาทรัพย์สินของผู้อื่นมาให้ช่วยประกาศ คุณควรจะให้ความร่วมมือ ช่วยแจ้งให้บ้าง
ตยเราน้ำใจแค่นี้ ช่วยกันไม่ได้เลยเหรอ?ฮืม


ช่างมันเถอะครับเจ้าของกระทู้ใครทำกรรมใดไว้ก็ได้กรรมนั้นตอบแทนครับจงเชื่อในกฏแห่งกรรม
IP : บันทึกการเข้า
Mangpor^ 0 ^
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 885


อดีตคือการเรียนรู้ ปัจจุบันคือทำสิ่งที่ดีที่สุด


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 04 พฤศจิกายน 2014, 18:12:10 »

เห็นด้วกับเจ้าของกระทู้นะคะ. บางครั้วกระเป๋าตังค์มีเงินแค่200ยาทก็จริ
แต่เค้าอาจมีความจำเป็นหรือเป็นกระเป๋าที่สำคัญสำหรับกับเจ้าของก็ได
อย่างน้อยเราก็เป็นมนุษย์โลกน่าจะเห็นใจเขาใจเราด้วย ฮืม
IP : บันทึกการเข้า
yodsakorn
สมาชิกลงทะเบียน
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,427



« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 04 พฤศจิกายน 2014, 18:33:42 »

ผมว่าถ้าขึ้นชื่ออว่าเป็นพนักงานแล้วหน้าที่ ของการบริการลูกค้าต้องมาก่อนไม่ใช่ว่าจะไม่สนใจเงินแค่ไม่กี่บาท ลองใครไม่มีดูสิครับแล้วจะรู้ว่าเงินแค่ไม่กี่บาทสำคัญแค่ใหน
IP : บันทึกการเข้า

ติดต่อ  090-0355598 line 0801972766  อ.พาน จ. เชียงราย
poj poj
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 04 พฤศจิกายน 2014, 22:30:09 »

ผมเคยเก็บเป๋าตังค์ ดูแล้วมีใบพัน1 กับ ใบยี่อีกนิด (นำไปแจ้ง คอลเซ็นเถอะ ที่โรงบาล)...งง 
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!