เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 มีนาคม 2024, 18:29:52
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  +++กระทู้ติดตามรถไฟเชียงราย +++
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 [21] 22 23 24 พิมพ์
ผู้เขียน +++กระทู้ติดตามรถไฟเชียงราย +++  (อ่าน 162616 ครั้ง)
LingJakJak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #400 เมื่อ: วันที่ 29 เมษายน 2015, 17:15:12 »

ไม่ได้แก้ตัวแทน 'จังหวัดข้างเคียง' นะครับ แต่ขอแสดงความเห็นต่าง

ผมกลับเห็นว่าการที่รถไฟวิ่งไปเชียงใหม่ก่อนแล้วต่อมาเชียงราย กลับยิ่งมีประโยชน์ในแง่ความต่อเนื่อง ได้ประโยชน์เสริมกัน ไม่เห็นว่าจะเป็นการขัดกันตรงไหน การเชื่อมต่อเชียงราย-เชียงใหม่ ลงไปยังกทม.ก็ยังมีความต่อเนื่อง ต่อจากเชียงรายก็สามารถต่อขึ้นเหนือไปถึงสิบสองปันนาและคุนหมิง มีการเชื่อมโยงในเชิงยุทธศาสตร์

ต่างจากการมีทางสามแพรงที่เด่นชัย แยกหนึ่งไปเชียงใหม่ อีกแยกหนึ่งมาเชียงราย แล้วการเชื่อมโยงหัวเมืองทั้งสองทำไงครับ?

ทั้งสองเมืองมีศักยภาพทั้งที่เหมือนและต่างกัน แต่สามารถเกื้อหนุนกันทำให้เกินการขยายตัวทางเศรษฐกิจได้อีกมาก คือ 1+1 ได้มากกว่า 2 เกิดเป็น synergistic effect ซึ่งเมืองอื่นๆในล้านนาก็มีศักยภาพที่จะเกื้อหนุนกันในลักษณะนี้อยู่แล้ว(ทั้งที่เคยเกิดขึ้นและจะมีต่อไป)

เมืองที่จะได้รับกระทบหลักๆเห็นจะเป็นเมืองพะเยา แต่ก็แก้ไขชดเชยได้โดยโครงการมอเตอร์เวย์เชียงใหม่-พะเยา-เชียงราย ที่กำลังพิจารณากันอยู่

ในความเป็นจริง การทำโครงการโดยผ่านเชียงใหม่ก่อนมาเชียงรายจะต้องใช้งบก่อสร้างที่สูงมากเทียบกับการแยกสาขามาจากเด่นชัย เนื่องจากสภาพภูมิศาสตร์ที่เป็นอุปสรรค กล่าวคือการแยกสาขาจากเดนชัยเป็นการวิ่งตาม 'แอ่งหุบเขา' ในขณะที่เส้นทางเชียงใหม่-เชียงรายจะต้องบุกเบิกเส้นทาง 'ตัดเทือกเขา' ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงมาก จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ทางเลือกนี้ไม่ถูกพิจารณาเป็นทางเลือกแรกๆ แต่หากตั้งใจยอมลงทุน ผลประโยชน์ในอนาคตยอมคุ้มค่าในระยะยาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 07 พฤษภาคม 2015, 16:56:36 โดย LingJakJak » IP : บันทึกการเข้า
9270
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


« ตอบ #401 เมื่อ: วันที่ 07 พฤษภาคม 2015, 15:17:14 »

เอาไปเอามา  เชียงรายจะไม่ได้ทั้ง 2 เรื่องคือ
-รถไฟเด่นชัย-เชียงของ
-ห้างโลตัสในเมือง

จนถึงบัดนี้  ยังไม่มีหนทางเกิดขึ้นเลย   มีลมเพ ลมพัดมาให้เย็นชื่นใจแป๊บเดียว  แล้วหายไป
ที่นั่งดีดพิณรอรถไฟไฮเทค  คือ  คนเจียงใหม่คับ   คนเจียงฮายเปิ่นบ่สนแล้ว
IP : บันทึกการเข้า
noomid
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,374


« ตอบ #402 เมื่อ: วันที่ 07 พฤษภาคม 2015, 16:53:00 »

คิดไว้แล้ว ไม่ได้แน่ฝันกันต่อไปครับ ขอเป็นมอเตอร์เวย์ เชียงใหม่-เชียงรายก็ยังดี เศร้า
IP : บันทึกการเข้า
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #403 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2016, 19:48:49 »

ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.ชี้ปี′60 ได้ฤกษ์ตอกเสาเข็มรถไฟเด่นชัย-เชียงราย

updated: 07 มี.ค. 2559 เวลา 16:05:00 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. เผยใกล้ได้ฤกษ์ตอกเสาเข็มรถไฟเชื่อมเด่นชัย-เชียงราย คาดปี′60 เริ่มก่อสร้างได้ เหลือเพียงศึกษาอีไอเอ ยันงบฯไม่บานเกิน 3,000 ล. เตรียมบินคุยจีนเชื่อม 3 ประเทศจีน-ลาว-ไทย

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ในปี 2560 คาดว่าจะมีการก่อสร้างเส้นทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ค่อนข้างแน่นอน เนื่องจากที่ได้มีการศึกษารายละเอียดและออกแบบโครงการจนแล้วเสร็จสมบูรณ์หมดแล้ว เหลือเพียงการศึกษารายละเอียดผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรืออีไอเอเท่านั้น เนื่องจากเส้นทางนี้ต้องผ่านป่าเขาและมีการเจาะอุโมงค์หลายจุด โดยจะใช้เส้นทางที่มีการศึกษาครั้งล่าสุด เชื่อมจากอำเภอเด่นชัย ผ่านจังหวัดเชียงราย ไปถึงอำเภอเชียงของ ชายแดนไทย-สปป.ลาว โดยจะมีสถานีตลอดรายทาง รวมทั้งที่ อำเภอเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย

สำหรับงบประมาณดำเนินการ แม้จะต้นทุนจะมีการผันแปรไปจากอดีต เช่น ค่าวัสดุก่อสร้าง น้ำมันเชื้อเพลิง แต่งบประมาณการก่อสร้างจะยังอยู่ในกรอบ 77,000 ล้านบาทเช่นเดิม โดยจะก่อสร้างควบคู่ไปกับเส้นทางสายบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เชื่อมไปยังจังหวัดนครพนม เป็นรถไฟรางเดี่ยวขนาดกว้าง 1 เมตร และแบ่งการก่อสร้างเป็นช่วงๆ เมื่อเป็นไปตามกำหนดการในปี 2560 หรือปีหน้าก็จะใช้ระยะเวลาก่อสร้างเพื่อให้แล้วเสร็จภายใน 5 ปีพร้อมกันต่อไป



นายวุฒิชาติกล่าวว่า เส้นทางทั้ง 2 สายดังกล่าวถือเป็นเส้นทางใหม่ นอกเหนือจากเส้นทางอื่นที่จะมีการก่อสร้างล่วงหน้าไปก่อนจำนวน 6 เส้นทางทั่วประเทศตั้งแต่ปี 2559 เช่น เส้นทางสายคลองสิบเก้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ไปยังอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เพื่อขยายเส้นทางไปยังภาคตะวันออกเลียบทะเล เป็นการเพิ่มศักยภาพของท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เส้นทางจากถนนจิระไปยังจังหวัดขอนแก่น เส้นทางจากจังหวัดลพบุรี ไปยังปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ หรือเส้นทางจังหวัดนครปฐม ไปยังอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น

โดยทั้ง 6 เส้นทางดังกล่าวจะพัฒนาเป็นรถไฟรางคู่ภายใต้งบประมาณราว 200,000 ล้านบาท ซึ่งตั้งแต่ในปี 2559 เป็นต้นไปจะใช้ประมาณ 33,000 ล้านบาท ซึ่งบางเส้นทางผ่านการตรวจสอบอีไอเอแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีเพื่ออนุมัติงบประมาณก่อสร้างตามแผนงานต่อไป หากดำเนินการ 6 เส้นทางนี้แล้วก็จะขยายไปยัง 8 เส้นทางอื่นต่อไป เช่น เส้นทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์-หัวหิน เส้นทางในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีก 2-3 เส้นทาง เป็นต้น



นายวุฒิชาติกล่าวด้วยว่า ช่วงต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ตนจะเดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อหารือรายละเอียดเรื่องเส้นทางรถไฟเชื่อมกับประเทศจีน เพราะทางการจีนได้สร้างเส้นทางรถไฟความเร็วปานกลางผ่าน สปป.ลาวมา และจะเชื่อมกับเส้นทางในประเทศไทย 4 ตอนคือจาก อำเภอแก่งคอย จังหวัดเพชรบูรณ์-กรุงเทพฯ จาก อำเภอแก่งคอย-อำเภอมาบตาพุด จังหวัดระยอง จากอำเภอแก่งคอย-จังหวัดนครราชสีมา-จังหวัดขอนแก่น และจากจังหวัดนครราชสีมา-จังหวัดหนองคาย ซึ่งประเทศจีนก็มีโครงข่ายเชื่อมกับ สปป.ลาว และเมียนมาอยู่แล้ว จึงมีความเป็นไปได้ที่จะเชื่อมถึงภาคเหนือของไทยในอนาคตเช่นกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับโครงการรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย มีระยะเวลาศึกษาโครงการรวม 56 ปี โดยเริ่มศึกษาเพื่อก่อสร้างครั้งแรกในปี 2503 ต่อมาปี 2512 ได้ศึกษาแล้วเสร็จโดยกำหนดระยะทาง 273 กิโลเมตร และปี 2538 ศึกษาใหม่ ย่นระยะทางเหลือ 246 กิโลเมตร ใช้งบประมาณราว 22,000 ล้านบาท ปี 2544 มีพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดิน แต่ในปี 2547 ได้ให้มีการศึกษาอีกครั้ง ต่อมาปี 2551 มีการศึกษาเพื่อเชื่อมชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน จนกระทั่งปี 2557 มีการศึกษาเพิ่มเติมอีกจนได้ข้อสรุปให้เชื่อมไปถึงอำเภอเชียงของ ระยะทาง 323.1 กิโลเมตร และใช้งบประมาณ 77,275 ล้านบาท
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #404 เมื่อ: วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2018, 00:00:55 »

รถไฟเช็กความพร้อมไฮสปีด EEC รอบสุดท้าย-ดันประมูลทางคู่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ เชื่อมจีนตอนใต้
เผยแพร่: 24 ก.พ. 2561 11:28:00   โดย: MGR Online
 

EEC เช็กความพร้อมรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินรอบสุดท้ายก่อนชง ครม. ด้าน ร.ฟ.ท.ยันออก TOR มี.ค. เปิดประมูลเอกชน PPP Net Cost พ่วงรัฐอุดหนุน แต่ไม่เกินมูลค่างานโยธา เหมือนโมโนเรลสีชมพู และสายสีเหลือง “อานนท์” จัดคิวรถไฟทางคู่เฟส2 ประเดิมสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ กว่า 7.29 หมื่นล้านประมูลก่อน เปิดพื้นที่ภาคเหนือตอนบนเชื่อมขนส่งจีนตอนใต้

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการในตำแหน่งผู้ว่า การการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมโยงท่าอากาศยาน 3 แห่ง (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานอู่ตะเภา) มูลค่าโครงการกว่า 2.06 แสนล้านบาทว่า ขณะนี้รูปแบบการลงทุนมีความชัดเจนแล้ว ซึ่งตามเป้าหมายรัฐบาลต้องการให้ออกประกาศ (TOR) ในเดือน มี.ค.นี้ โดยคณะกรรมการบริหารการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กรศ.) จะประชุมในวันที่ 26 ก.พ.เพื่อกลั่นกรองประเด็นที่เหลือ เช่น ข้อกฎหมายอีกเล็กน้อย หากไม่มีปัญหาหรือข้อสงสัยเพิ่มเติมจะนำเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) และเข้าสู่ขั้นตอนการประมูล ซึ่งมีนักลงทุนจากญี่ปุ่น จีน ให้ความสนใจ

แนวทางรัฐร่วมลงทุนเอกชน PPP Net Cost เป็น PPP100% โดยรัฐอุดหนุน แต่ไม่เกินมูลค่างานโยธา โดยมีค่างานโยธารวมกับค่าระบบประมาณ 1.6 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู และสายสีเหลือง โดยจะทยอยผ่อนระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 10 ปี อายุสัมปทานที่ 50 ปี (ระยะก่อสร้าง 5 ปี และบริหารการเดินรถ 45 ปี) โดยให้สิทธิเอกชนพัฒนาที่ดิน 2 แปลง ได้แก่ บริเวณมักกะสัน 145 ไร่ และศรีราชาไม่เกิน 30 ไร่ ซึ่งจะมีผลตอบแทนเรื่องที่ดินทั้งโครงการประมาณ 1-2 หมื่นล้านบาท    

*** รถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ 7.29 หมื่นล้าน เปิดพื้นที่ภาคเหนือเชื่อมจีนตอนใต้

ส่วนรถไฟทางคู่ระยะ 2 จำนวน 7 เส้นทาง และรถไฟทางสายใหม่ 2 เส้นทาง ระยะทางรวม 2,174 กม. มูลค่าโครงการรวม 427,012.03 ล้านบาทนั้น นายอานนท์กล่าวว่า ในสายเหนือมี 3 เส้นทาง ได้แก่ ปากน้ำโพ-เด่นชัย ระยะทาง 285 กม. วงเงิน 62,883.55 ล้านบาท อยู่ระหว่างการพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของ คชก. ช่วงเด่นชัย-เขียงใหม่ ระยะทาง 217 กม. วงเงิน 59,992.44 ล้านบาท เตรียมเสนอกระทรวงคมนาคม ส่วนช่วงเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 323 กม. วงเงิน 72,921 ล้านบาท ซึ่งเป็นเส้นทางสายใหม่ กระทรวงคมนาคมกำลังพิจารณา เป็นเส้นทางที่ผ่าน EIA แล้วมีความพร้อมที่สุด หากบอร์ดสภาพัฒน์เห็นชอบจะเสนอ ครม.ได้ในเดือน มี.ค. และเปิดประมูลใน 3-4 เดือน

“ทางคู่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ จะเป็นเส้นทางสายใหม่ที่เชื่อมโยงระบบคมนาคมขนส่งกับ สปป.ลาว และจีนตอนใต้ และเปิดพื้นที่การพัฒนาและกระจายความเจริญไปสู่ภาคเหนือตอนบน บริเวณจังหวัดแพร่ พะเยา และเชียงราย ที่ไม่มีเส้นทางรถไฟเชื่อมต่อ โดยจะมี Container Yard : CY จำนวน 5 แห่ง ที่สถานีแพร่, พะเยา, ป่าแดด, เชียงราย, เชียงของ ใช้เวลาก่อสร้าง 48 เดือน มีผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ (EIRR ) 13.31% ผลตอบแทนทางการเงิน (FIRR) 1.02%”

อย่างไรก็ตาม รถไฟทางคู่ทั้ง 9 เส้นทางจะทยอยนำเสนอ ครม. และเปิดประมูลภายในปีนี้ ซึ่งนอกจากสายเหนือแล้ว ในส่วนของเส้นทางสายใต้ 3 เส้นทาง ได้แก่ ชุมพร-สุราษฎร์ธานี วงเงิน 24,293.54 ล้านบาท, สุราษฎร์ธานี-หาดใหญ่ วงเงิน 51,823.28 ล้านบาท และหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ วงเงิน 57,374.70 ล้านบาท

ส่วนสายตะวันออกเฉียงเหนืออีก 3 เส้นทาง คือ ขอนแก่น-หนองคาย วงเงิน 26,662.40 ล้านบาท, ช่วงชุมทางถนนจิระ-อุบลราชธานี วงเงิน 37,431.22 ล้านบาท และช่วง บ้านไผ่-นครพนม วงเงิน 65,738.91 ล้านบาท ซึ่งเป็นเส้นทางสายใหม่
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #405 เมื่อ: วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2018, 00:02:20 »

ร.ฟ.ท.ชง ครม.อนุมัติโครงการรถไฟทางคู่ช่วงเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ มี.ค.
เผยแพร่: 24 ก.พ. 2561 11:37:00   โดย: MGR Online
นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมคาดหวังว่า โครงการรถไฟทางคู่ช่วงเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ วงเงิน 76,000 ล้านบาท จะเป็นเส้นทางแรกของโครงการรถไฟทางคู่ระยะที่ 2 ที่ออกประกาศประกวดราคา เนื่องจากขณะนี้การศึกษาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมผ่านแล้ว และทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) อยู่ระหว่างพิจารณา โดยคาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติได้ภายในเดือนมีนาคมนี้ ขยิบตา
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
©®*
cr-nettech ltd.,part.
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,877



« ตอบ #406 เมื่อ: วันที่ 16 มีนาคม 2018, 13:59:26 »

กระทู้นี้แปดปีแล้ว จะรอดูว่าอีกกี่ปีจะมาถึง หวังว่าผมคงยังมีชีวิตอยู่ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

dewdew2
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #407 เมื่อ: วันที่ 20 มีนาคม 2018, 15:12:37 »

ยอดมาก เว็บเเทงบอล :d
IP : บันทึกการเข้า

dugdig
คนเราจน-รวย-โง่-ฉลาด ก็เป็นคน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



« ตอบ #408 เมื่อ: วันที่ 20 มีนาคม 2018, 17:27:36 »

 ยิงฟันยิ้ม คำขวัญรถไฟไทยท่องไ้ตั้งแต่เด็ก......ถึงก็ชั่งไม่ถึงก็ชั่ง
IP : บันทึกการเข้า

คนเรา เดี๋ยวก็ตาย ใช้เวลาทุกนาทีให้มีความสุข นะจ๊ะจะบอกให้
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #409 เมื่อ: วันที่ 10 พฤษภาคม 2018, 20:19:45 »

บอร์ดสภาพัฒน์เห็นชอบสร้างรถไฟทางคู่ "เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ"
เผยแพร่: 10 พ.ค. 2561 14:38:   โดย: MGR Online
นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (บอร์ดสภาพัฒน์) มีมติเห็นชอบโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ เส้นทางเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 323.10 กิโลเมตร วงเงิน 76,978 ล้านบาท ซึ่งเป็น 1 ใน 9 เส้นทางโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 แล้ว หลังจากนี้ต้องรอการพิจารณาอนุมัติโครงการจากคณะรัฐมนตรี หากเห็นชอบจะใช้เวลาอีก 3-4 เดือน จัดทำร่างสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง ก่อนจะประกวดราคาต่อไป
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
tiger-red
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,007



« ตอบ #410 เมื่อ: วันที่ 10 พฤษภาคม 2018, 22:30:53 »

จะทำอะไรก็รีบทำเถอะเดียวเลือกตั้งได้รัฐบาลใหม่ไม่ใช่รัฐบาลนี้รับรองยกเลิกหมดแน่ คงอดไปอีกนาน
IP : บันทึกการเข้า
Sing ha
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,345



« ตอบ #411 เมื่อ: วันที่ 11 พฤษภาคม 2018, 09:50:37 »

บอร์ดสภาพัฒน์เห็นชอบสร้างรถไฟทางคู่ "เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ"
เผยแพร่: 10 พ.ค. 2561 14:38:   โดย: MGR Online
นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (บอร์ดสภาพัฒน์) มีมติเห็นชอบโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ เส้นทางเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 323.10 กิโลเมตร วงเงิน 76,978 ล้านบาท ซึ่งเป็น 1 ใน 9 เส้นทางโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 แล้ว หลังจากนี้ต้องรอการพิจารณาอนุมัติโครงการจากคณะรัฐมนตรี หากเห็นชอบจะใช้เวลาอีก 3-4 เดือน จัดทำร่างสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง ก่อนจะประกวดราคาต่อไป



เห็นข่าวนี้ตั้งแต่เมื่อวานในเพจรถไฟสงขลา แอบดีใจแต่ไม่กล้าเอามาโพส เพราะกลัวหน้าแตก หลังจากที่เคยโพสอย่างมั่นใจแล้วหน้าแตกแหกเหวอะหวะไปหลายครั้งแล้ว  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
IP : บันทึกการเข้า
anw
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


« ตอบ #412 เมื่อ: วันที่ 11 พฤษภาคม 2018, 12:38:53 »

รอแต่ ครม.ไม่รู้จะอนุมัติเมื่อไหร่เลื่อนเเล้วเลื่อนอีก
IP : บันทึกการเข้า
Sing ha
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,345



« ตอบ #413 เมื่อ: วันที่ 28 พฤษภาคม 2018, 19:33:06 »

รอแต่ ครม.ไม่รู้จะอนุมัติเมื่อไหร่เลื่อนเเล้วเลื่อนอีก


ฟังข่าวโทรทัศน์เมื่อเช้า มีข่าวว่า ครม.อนุมัติแล้วครับ ถ้าจริงขอแสดงความยินดี และดีใจกับชาวเชียงรายด้วย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เผื่อผิดพลาด ผมนั่งฟังข่าวที่ร้านกาแฟที่หลายคนคุยเฮฮากันเรื่องมวยช่อง 7 ที่จอมโหดต่อยกับใครเมื่อวันอาทิตย์ ฟังดูถูกใจแฟนมวย เรื่องรถไฟป้องหูฟังแล้วนะ คงไม่พลาด  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #414 เมื่อ: วันที่ 28 พฤษภาคม 2018, 20:29:27 »

28 พฤษภาคม 2561 รอฟังผลการอนุมัติจาก ครม.นะครับ ปี 2566 ได้นั่งรถไฟกัน

ชงครม.สร้างรถไฟ”เด่นชัย-เชียงของ”
วันที่ 26 May 2018 - 23:06 น.

28 พ.ค.นี้ - โครงการรถไฟฟ้าเส้นทางเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ โปรเจ็กต์อยู่ในกระดาษของกระทรวงคมนาคมมานานปี ล่าสุด ได้ฤกษ์เสนอขอมติคณะรัฐมนตรีเริ่มต้นนับ 1 เพื่อบูมเศรษฐกิจชายแดนไทยโซนภาคเหนือ
คมนาคมเร่งประมูล 10 โปรเจ็กต์ยักษ์ มูลค่ากว่า 4 แสนล้าน ดัน “เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ” เสนอ ครม.อนุมัติ 28 พ.ค.นี้ ดีเดย์ มิ.ย.-ก.ค.นี้ แพ็กทางคู่ 8 สายเหนือจดใต้และรถไฟสายสีแดงส่วนต่อขยาย “ตลิ่งชัน-ศิริราช-ศาลายา และ “รังสิต-ธรรมศาสตร์” เข้าบอร์ดสภาพัฒน์ฯ



นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมจะทยอยนำโครงการรถไฟทางคู่ระยะที่ 2 จำนวน 9 เส้นทาง และส่วนต่อขยายรถไฟชานเมืองสายสีแดง วงเงินลงทุนรวม 425,009 ล้านบาท เสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (บอร์ดสภาพัฒน์ฯ) พิจารณาภายในวันที่ 28 พ.ค.นี้ จะเสนอโครงการรถไฟทางคู่สายใหม่ ช่วงเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 323.10 กม. เงินลงทุน 76,978 ล้านบาท


ที่ผ่านการพิจารณาจากบอร์ดสภาพัฒน์ฯแล้วเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา เสนอเข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาอนุมัติเพื่อเปิดประมูลก่อสร้างต่อไป ตามแผนจะสร้างเสร็จในปี 2566

ส่วนทางคู่อีก 8 เส้นทาง จะเร่งทยอยเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ดสภาพัฒน์ฯพิจารณา ในเบื้องต้นจะนำ 2 เส้นทางอยู่ในสายเหนือ ได้แก่ เด่นชัย-เชียงใหม่ ระยะทาง 217 กม. เงินลงทุน 59,924 ล้านบาท และปากน้ำโพ-เด่นชัย ระยะทาง 285 กม. เงินลงทุน 56,066 ล้านบาท เสนอภายในเดือน มิ.ย.นี้ พร้อมกับโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงอีก 2 เส้นทาง ได้แก่ สายสีแดงเข้มช่วงรังสิต-ธรรมศาสตร์ ระยะทาง 26 กม.วงเงิน 7,596 ล้านบาท และสายสีแดงอ่อน ส่วนต่อขยายตลิ่งชัน-ศิริราช และตลิ่งชัน-ศาลายา ระยะทางทั้งหมด 20.5 กม. วงเงินรวม 19,042 ล้านบาท

จากนั้นภายในเดือน ก.ค.นี้จะนำทางคู่สายใต้ 3 เส้นทาง ได้แก่ ช่วงชุมพร-สุราษฎร์ธานี ระยะทาง 167 กม. วงเงิน 23,384 ล้านบาท, สุราษฎร์ธานี-สงขลา ระยะทาง 339 กม. วงเงิน 51,823 ล้านบาท และหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ระยะทาง 45 กม. วงเงิน 7,941 ล้านบาท และรถไฟทางคู่ภาคอีสาน 3 เส้นทาง ได้แก่ ช่วงขอนแก่น-หนองคาย ระยะทาง 174 กม. วงเงิน 26,065 ล้านบาท, จิระ-อุบลราชธานี ระยะทาง 309 กม. วงเงิน 35,839 ล้านบาท และบ้านไผ่-นครพนม ระยะทาง 355 กม. วงเงิน 60,351 ล้านบาท เสนอเข้าที่ประชุมบอร์ดสภาพัฒน์ฯพร้อมกันทั้งหมด

“แผนก่อสร้างทางคู่ช่วงเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ จะเข้า ครม.ไม่เกินสิ้น พ.ค.นี้ จากนั้นจะผลักดันทางคู่สายเหนือ ต่อด้วยทางคู่สายใต้และอีสาน ตั้งเป้าว่าจะผ่านบอร์ดสภาพัฒน์ฯได้ทั้งหมดในเดือน ก.ค.นี้ จากนั้นจะนำร่างทีโออาร์โครงการเสนอให้คณะกรรมการกำกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือซูเปอร์บอร์ดช่วยตรวจสอบอีกทางหนึ่ง” นายอาคมกล่าวย้ำ

ประชาชาติธุรกิจ
https://www.prachachat.net/property/news-16537
IP : บันทึกการเข้า
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,835


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #415 เมื่อ: วันที่ 29 พฤษภาคม 2018, 09:10:19 »

แผนงานที่น่าเป็นไปได้ก่อน
ทางรถไฟเชื่อมต่อ อำเภอ เช่น เชียงของ - เชียงแสน - เมืองเชียงราย -แม่ลาว -แม่สรวย
-เชียงใหม่ วนเป็นวงรอบได้เป็นสายท้องถิ่น (รถสินค้าเป็นหลัก ตู้โดยสารเป็นการทดลอง)
ระดับชาติลงทุนใหญ่ ระดับท้องถิ่นลงทุนย่อย รองรับซึ่งกันและกัน
อยากเห็นรถไฟที่เชียงราย ต้องเห็นแบบทันยุค และรองรับกับต่างชาติ (จีน-ลาว-พม่า)ได้   มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกันเยอะ แม้แต่จุดตัด จุดผ่านชุมชน ก็ต้องคลี่คลายปัญหา ไม่เฉพาะเรื่องเวนคืน   หากสร้างไปเป็นห้วงๆ จากเชียงรายไปถึงแค่พะเยาก่อน แล้วค่อยๆ ต่อไปจนถึงเด่นชัย ก็น่าจะค่อยๆทำไป
ตอนนี้คงมีแต่ความหวัง ผันงบประชุม งบสัมมนาหาความเห็น งบแถลงข่าว งบสำรวจ(แล้วสำรวจอีก) งบที่ถูกตัดทอนริดรอน ไประหว่างโครงการยังไม่เริ่ม เปลี่ยนรัฐบาลก็มาปัดฝุ่นกันอีก วนเวียนอยู่อย่างนี้ สมัยหน้าคงมีมาชี้แจงแถลงข่าวกันอีกรอบ(เหมือนเดิม)
คงเป็นโครงการเดียวกับหนองงูเห่าแน่ๆเลย
หากเป็นจริง เกษียณอายุ จะนั่งรถไฟ ไปมาดูสภาพป่าดอยเชียงราย -เด่นชัย โดยการเดินทางไป-กลับ ต้องมีสักวัน ต้องมีสักวัน .................
อ้าว ...................เราฝันไปหรือนี่
..ข้างบน คือ การเข้ามาให้ความเห็นครั้งแรก ไม่มีแก้ไขใดๆทั้งสิ้น
เอามาแปะ ต่อวันเวลา...แห่งความหวัง...ให้ถึงเวลานั้น...รอคอย ลอยคอ..
IP : บันทึกการเข้า

vew55
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181


« ตอบ #416 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2018, 14:40:06 »

ขอรถไฟความเร็วสูงเลยได้ป่าว เร็วกว่ารถบัส ช้ากว่าเครื่องบินนิดหน่อย แต่ปลอดภัยว่า ทั้งสองทาง
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #417 เมื่อ: วันที่ 31 กรกฎาคม 2018, 14:38:00 »

อีก4ปีรถไฟวิ่งไปเชียงราย ครม.เคาะ 8.5 หมื่นล้านลุยรถไฟทางคู่ “เด่นชัย-เชียงของ” เริ่มก่อสร้าง 62 แล้วเสร็จปี 65

ที่ทำเนียบรัฐบาล 14.00น. นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรีว่า(ครม.) ครม. มีมติอนุมัติให้การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่เส้นทาง เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ วงเงินงบประมาณ 8.5 หมื่นล้านบาท ใช้เวลาดำเนินการ 4 ปี  โดยให้รัฐบาลรับภาระค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการ  ระยะทางรวม 323 กิโลเมตร จำนวน 26 สถานี  ในจำนวนนั้นเป็นอุโมงค์รถไฟ 4 อุโมงค์ ส่วนสัญญาในการก่อสร้าง มี 3 สัญญา จะเริ่มประกวดราคาภายในปีนี้  เวนคืนที่ดิน ช่วง ก.ค.-ธ.ค. 2562 และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างปี 2562 ดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2565

“โครงการนี้เนื่องจากที่ผ่านมาทางรถไฟเป็นทางเดี่ยวหมด ทำให้รถไฟสวนกันไม่ได้ ทำให้เกิดปัญหารถไฟดีเลย์ ไม่ตรงเวลา  ดังนั้นเส้นทางนี้จะแยกจากอ.เด่นชัย จ.แพร่ ไปสู่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ที่เดิมทางรถไฟสิ้นสุดแค่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเรื่องที่ดีที่ชาวเชียงรายจะมีรถไฟไปถึงแล้ว เส้นทางรถไฟนี้ผ่านทางพะเยาด้วย”นายณัฐพร กล่าว

ภาพและข่าว : จีระพงษ์ ประเสริฐพลกรัง
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
แก้วลอดฟ้า
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,169



« ตอบ #418 เมื่อ: วันที่ 05 สิงหาคม 2018, 12:12:38 »

เส้นทางและสถานีต่างๆครับ ยิ้มกว้างๆ
https://www.google.com/maps/d/viewer?mid=1REMriQY0BxNPmksruPXyT867ewA&ll=20.115351869622092%2C100.31696205473281&z=13
IP : บันทึกการเข้า

boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #419 เมื่อ: วันที่ 10 สิงหาคม 2018, 11:42:03 »

เวนคืนหมื่นไร่หมื่นล้าน “เด่นชัย-เชียงของ” ผุดรถไฟทางคู่เชื่อม “ลาว-พม่า-จีน”
วันที่ 7 August 2018 - 19:55 น.
6.4K
SHARES
Facebook6.4KTwitterGoogle+LINE

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

หลังรอกันมาร่วม 58 ปี นับจากปี 2503 ในที่สุดโครงการรถไฟทางคู่สายใหม่ “เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ” ได้รับการประทับตราจาก “ครม.-คณะรัฐมนตรี” ยุครัฐบาลทหารให้เปิดประมูลก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา



“อาคม เติมพิทยาไพสิฐ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ครม.อนุมัติให้กระทรวงคมนาคมก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 323 กม. วงเงินลงทุน 85,345 ล้านบาท แบ่งเป็น ค่าก่อสร้าง 72,927 ล้านบาท รวมค่าที่ปรึกษา 1,764 ล้านบาท และค่าเวนคืนที่ดิน 10,660 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 6,852 ล้านบาท จากเดิมที่ประเมินไว้เมื่อปี 2554 อยู่ที่ 3,808 ล้านบาท จะใช้เวลาก่อสร้าง 4 ปี เริ่มดำเนินการปี 2562 แล้วเสร็จปี 2565-2566

“เมื่อแล้วเสร็จจะรองรับการเดินทาง การค้าชายแดน การท่องเที่ยว และโลจิสติกส์ภาคเหนือตอนบน รวมถึงรองรับศูนย์เปลี่ยนถ่ายสินค้าเชียงของ ที่กำลังก่อสร้างจะเชื่อมการค้าระเบียงเศรษฐกิจแนวเหนือ-ใต้จากประเทศไทย ไปสปป.ลาว เมียนมา และจีนตอนใต้ และเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดเชียงราย ตามนโยบายของรัฐบาล”

นายอาคมกล่าวว่า ขั้นตอนต่อไป การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะเสนอโครงการเข้าคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อจัดจ้าง (ซูเปอร์บอร์ดจัดซื้อจัดจ้าง) มีนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล เป็นประธานพิจารณาร่างทีโออาร์ เพื่อให้โครงการเกิดความโปร่งใส คาดว่าจะใช้เวลาพิจารณา 1-2 เดือน และเปิดประมูลได้ภายในสิ้นปีนี้

โดยจะดำเนินการควบคู่ไปกับการเวนคืนที่ดินที่ ร.ฟ.ท.กำลังจะออก พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินจะเวนคืน 4 จังหวัด ได้แก่ แพร่ ลำปาง พะเยา และเชียงราย โดยแนวเส้นทางจะเริ่มต้นที่สถานีเด่นชัย จ.แพร่ มุ่งไปทางทิศเหนือ ผ่าน จ.ลำปาง พะเยา และเชียงราย สิ้นสุดที่ด่านพรมแดนเชียงของ จ.เชียงราย

พื้นที่เวนคืนจะมีเขตทางกว้าง 50 เมตร มี 7,292 แปลง และที่ดิน 9,661 ไร่ ได้แก่ จ.แพร่ มี อ.เด่นชัย 2 ตำบล ที่ ต.เด่นชัย ต.ปงป่าหวาย, อ.สูงเม่น 6 ตำบล มี ต.น้ำชำ ต.สูงเม่น ต.พระหลวง ต.สบสาย ต.ดอนมูล ต.ร่องกาศ, อ.เมืองแพร่ มี 7 ตำบล มี ต.นาจักร ต.กาญจนา ต.เหมืองหม้อ ต.ทุ่งกวาว ต.ทุ่งโฮ้ง ต.แม่หล่าย ต.แม่คำมี, อ.สอง มี ต.หัวเมือง ต.แดนชุมพล ต.ทุ่งน้าว ต.ห้วยหม้าย ต.บ้านหนุน ต.บ้านกลาง, อ.หนองม่วงไข่ มี ต.หนองม่วงไข่จ.ลำปาง อ.งาว มี 7 ตำบล มี ต.แม่ตีบ ต.หลวงใต้ ต.บ้านแหง ต.หลวงเหนือ ต.นาแก ต.ปงเตา และ ต.บ้านร้อง,

จ.พะเยา มี อ.เมืองพะเยา มี 4 ตำบล คือ ต.แม่กา ต.จำป่าหวาย ต.แม่ต๋ำ และ ต.ท่าวังทอง, อ.ดอกคำใต้ มี 2 ตำบล คือ ต.ดอกคำใต้ ต.ห้วยลาน, อ.ภูกามยาว มี 3 ตำบล คือ ต.แม่อิง ต.ดงเจน ต.ห้วยแก้ว และ จ.เชียงราย อ.ป่าแดด มี 4 ตำบล คือ ต.สันมะค่า ต.ป่าแดด ต.โรงช้าง และ ต.ป่าแงะ, อ.เทิง ที่ ต.เชียงเคียน, อ.เมืองเชียงราย มี 4 ตำบล คือ ต.ดอยลาน ต.ห้วยสัก ต.ท่าสาย และ ต.รอบเวียง, อ.เวียงชัย มี 3 ตำบล คือ ต.เวียงชัย ต.เวียงเหนือ ต.เมืองชุม, อ.เวียงเชียงรุ้ง มี 2 ตำบล ที่ ต.ทุ่งก่อ ต.ป่าซาง, อ.ดอยหลวง ที่ ต.โชคชัย และ อ.เชียงของ มี 4 ตำบล คือ ต.ห้วยซ้อ ต.ศรีดอนชัย ต.สถาน ต.เวียงตลอดเส้นทางมี 26 สถานี ลานขนถ่ายสินค้า 4 แห่ง ลานกองเก็บตู้สินค้า 1 แห่ง ก่อสร้างอุโมงค์รถไฟ 4 อุโมงค์ ก่อสร้างถนนยกข้ามทางรถไฟ 40 แห่ง และถนนลอดใต้ทางรถไฟ 102 แห่ง ซึ่งโครงการได้รับความเห็นชอบรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) จากคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติแล้ว

ขณะที่การเปิดประมูล “อาคม” กล่าวว่า ในเบื้องต้นจะแบ่งสัญญาก่อสร้างออกเป็น 3 สัญญา ได้แก่ สัญญาที่ 1 ช่วง เด่นชัย-งาว ระยะทาง 104 กม. วงเงิน 26,704 ล้านบาท สัญญาที่ 2 ช่วงงาว-เชียงราย ระยะทาง 135 กม. วงเงิน 28,735 ล้านบาท และสัญญาที่ 3 เชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 84 กม. เงินลงทุน 17,482 ล้านบาท โดยงานโยธาจะประกวดราคารูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) และรูปแบบนานาชาติ (international bidding) สำหรับงานระบบอาณัติสัญญาณ ซึ่งอาจจะต้องแยกประมูลต่างหาก
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
หน้า: 1 ... 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 [21] 22 23 24 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!