เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 18 เมษายน 2024, 20:56:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  +++กระทู้ติดตามรถไฟเชียงราย +++
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 [18] 19 20 21 22 23 24 พิมพ์
ผู้เขียน +++กระทู้ติดตามรถไฟเชียงราย +++  (อ่าน 163878 ครั้ง)
แมงคอลั่น
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,451



« ตอบ #340 เมื่อ: วันที่ 09 กรกฎาคม 2013, 13:06:23 »

สถานีแม่สาย

ของแท้ครับไม่ได้ตัดต่อ มีสถานี พร้อมตู้ 1 โบกี้ จอดนิ่งอยู่ มานานนับสิบปีแล้ว
แต่อยู่ในที่เอกชน เป็นที่จัดสรรค์ และผู้ซื้อที่ก็เป็นกลุ่มบุคคลคุ้นเคยกัน
เจ้าของโครงการเป็น"คนใต้"เคยเป็นผู้บริหารระดับสูง แต่ท่านชอบบรรยากาศที่แม่สายมาก จึงได้มีที่จัดสรรค์หลายโครงการครับ ความที่คนใต้สมัยเด็กๆ จะเข้ามาเรียนหนังสือในกรุงเทพ จะต้องนั่งรถไฟอย่างเดียว จึงเกิดไอเดียนี้ขึ้นมา+
ส่วนเรื่องรถไฟเชียงรายนั้นผมรู้สึกเฉย ๆ จะตื่นเต้นก็ต่อเมือ "รางคู่ ความเร็วสูง"
IP : บันทึกการเข้า
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #341 เมื่อ: วันที่ 09 กรกฎาคม 2013, 14:48:53 »

 ยิงฟันยิ้ม .. ทำป้ายซะใหญ่โต ติดทั่วบ้านทั่วเมือง 5 ปีจะได้นั่งรถไฟ ต่อให้เริ่มสร้างวันนี้ 24 ชั่วโมงไม่มีหยุด 5 ปีผมว่าไม่เสร็จ ถ้าไม่เป็นอย่างที่พูด จะออมาแถยังไงต่อครับ ชินแล้วมุขของนี้ของพวกนักการเมือง
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #342 เมื่อ: วันที่ 10 กรกฎาคม 2013, 08:35:08 »

ร.ฟ.ท.หวั่น พ.ร.บ.กู้ 2 ล้านล้านสะดุด กระทบรถไฟสายบ้านไผ่-นครพนม 4.2 หมื่นล้าน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์   9 กรกฎาคม 2556 16:41 น.   

   



คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น



   
ร.ฟ.ท.จ้างออกแบบรถไฟสายใหม่ (บ้านไผ่-นครพนม) วงเงินลงทุน 4.2 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าประมูลก่อสร้างในปี 58 ต่อจากสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ เผยเป็นสายใหม่ ไม่มีเขตทางเดิมต้องเวนคืนใหม่ตลอดแนว คาดเชื่อมขนส่งสินค้าและนักท่องเที่ยวจากลาว-จีน ได้สะดวก “ประภัสร์” ยอมรับหาก พ.ร.บ.กู้ 2 ล้านล้านสะดุดทำโครงการก่อสร้างรถไฟสายใหม่เป็นหมัน
       
       นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า วันนี้ (9 ก.ค.) ร.ฟ.ท.ได้ลงนามสัญญาว่าจ้างบริษัท เอ็ม เอ เอ คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัท โชติจินดา มูเชล คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัท พีบี เอเชีย จำกัด และบริษัท พรี ดีเวลลอปเมนท์ คอนซัลแตนท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาสำรวจ ออกแบบรายละเอียดทางวิศวกรรมและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม วงเงิน 199.02 ล้านบาท ระยะเวลาศึกษา 15 เดือน (9 ก.ค. 56-9 ต.ค. 57) โดยหลังออกแบบเสร็จจะดำเนินการเพื่อขออนุมัติด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) ประมาณ 6 เดือน และคาดว่าจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขออนุมัติโครงการเพื่อเปิดประกวดราคาก่อสร้างได้ต้นปี 2558 ใช้เวลาก่อสร้าง 3-4 ปี
       
       ทั้งนี้ รถไฟสายบ้านไผ่-นครพนมจะเป็นรถไฟสายใหม่เส้นทางที่ 2 ที่จะเปิดประกวดราคาต่อจากสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 326 กิโลเมตร วงเงิน 7.7 หมื่นล้านบาท ที่อยู่ระหว่างการนำเสนอรายงานผลกระทยสิ่งแวดล้อมครั้งสุดท้าย คาดว่าภายใน 1-2 เดือนจะผ่าน EIA และเปิดประกวดราคาได้ปลายปี 2556 เริ่มก่อสร้างต้นปี2557 โดยทั้ง 2 สายจะเป็นระบบรถไฟดีเซล เป็นทางคู่ซึ่งจะมีความเร็ว 160 กม./ชม.
       
       “การศึกษาออกแบบสายบ้านไผ่-นครพนม ช่วงแรกจะเป็นการวางแนวเส้นทาง ซึ่งส่วนใหญ่จะผ่านพื้นที่ว่างไม่ใช่ชุมชน และไม่ผ่านพื้นที่ป่าสงวน ดังนั้นการเวนคืนจะไม่ยุ่งยากและใช้งบประมาณไม่มาก และจะเป็นเส้นทางที่เปลี่ยนการเดินทางของคนภาคอีสานจากปัจจุบันที่ใช้รถยนต์เป็นหลักและเกิดอุบัติเหตุบ่อย มาเป็นรถไฟที่ประหยัดค่าใช้จ่ายและปลอดภัยกว่า นอกจากนี้จะมีศูนย์เปลี่ยนถ่ายใกล้สะพานข้ามมิตรภาพ 3 (นครพนม-คำม่วน) เพื่อรองรับสินค้าจากจีนและลาวด้วย” นางสร้อยทิพย์กล่าว
       
       นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. กล่าวว่า โครงการรถไฟสายบ้านไผ่-นครพนม ได้ศึกษามาตั้งแต่ปี 2537 แต่ไม่มีงบประมาณในการก่อสร้าง โดยขณะนี้โครงการถูกบรรจุอยู่ใน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทด้วย หากกฎหมายไม่ผ่านจะมีผลกระทบต่อโครงการแน่นอน และประเทศไทยจะเสียโอกาสในการพัฒนาระบบรถไฟ ซึ่งเส้นทางนี้จะมีความสำคัญในการเชื่อมต่อกับรถไฟลาว ซึ่งอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบราง และกำลังหาข้อยุติเรื่องการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงในประเทศลาวกับทางจีน ช่วยเพิ่มความสะดวกการขนส่งสินค้าและผู้โดยสารโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว โดยในส่วนของ ร.ฟ.ท.ยืนยันว่าจะดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างโปร่งใสให้ประชาชนมีส่วนร่วม และดำเนินการตามกฎหมายทุกขั้นตอน
       
       ด้านนายนิรัตน์ ตันสวัสดิ์ กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท เอ็ม เอ เอ คอนซัลแตนท์ จำกัด กล่าวว่า จะต้องเวนคืนตลอดเส้นทางเพราะไม่มีแนวรถไฟเดิม แต่การเวนคืนไม่น่าจะมีปัญหามากนักเนื่องจากผ่านที่ราบ พื้นที่ว่างเปล่า ทุ่งนา ไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลังเป็นส่วนใหญ่ โดยแนวเส้นทางจะเลียบชานเมือง ไม่ผ่านชุมชนหนาแน่น แนวเขตทางประมาณ 80 เมตร และจะมีจุดเปลี่ยนถ่ายสินค้า 2 แห่งที่มุกดาหาร และนครพนม
       
       สำหรับรถไฟทางคู่สายบ้านไผ่-นครพนมมีระยะทาง 347 กิโลเมตร วงเงินรวม 4.2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นค่าก่อสร้าง 3.8 หมื่นล้านบาท ค่าเวนคืนประมาณ 3 พันล้านบาท ค่าที่ปรึกษาประมาณ 700 ล้านบาท มีผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ (EIRR) ประมาณ 12.3% แนวเส้นทางครอบคลุมพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม มี 14 สถานี เริ่มจากบ้านไผ่ กุดรัง บรบือ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด เชียงขวัญ โพนทอง หนองพอก นิคมคำสร้อย มุกดาหาร หว่านใหญ่ ธาตุพนม เรณูนคร และนครพนม
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #343 เมื่อ: วันที่ 10 กรกฎาคม 2013, 14:42:39 »

เพิ่มเติมอีกข่าวครับ น่าจะถึงเวลามาได้แล้ว ยิ้ม

รถไฟมาราธอน "เด่นชัย-เชียงราย" รอนานกว่า 50 ปี-เริ่มสร้างปี′57 อีกสาย 20 ปี "บ้านไผ่-นครพนม"

updated: 10 ก.ค. 2556 เวลา 13:21:38 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ร.ฟ.ท. เดินหน้ารถไฟสายประวัติศาสตร์"เด่นชัย-เชียงราย"หลังผลักดันมากว่า 50 ปี คาดเริ่มสร้างปี"57 ตามติดด้วยสาย"บ้านไผ่-นครพนม"รอเกือบ 20 ปี เริ่มก่อสร้างปี"58 เชื่อมลาว-เวียดนาม สปีด 160 กม./ชม.ตั้งงบ 4.2 หมื่นล้าน

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคมและประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ร.ฟ.ท.ได้ลงนามว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ซึ่งมีบริษัท เอ็ม เอ เอ คอลซัลแตนท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาหลัก เข้าสำรวจออกแบบรายละเอียดทางวิศวกรรมและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบ สิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม ระยะทาง 347 กม. ใช้ระยะเวลาศึกษา 15 เดือน จากนั้นจึงจะยื่นอีไอเอใช้เวลาประมาณ 6 เดือน คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ต้นปี 2558 ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3-4 ปี แล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการได้ประมาณปี 2561

"รถไฟสายนี้จะเป็นรถไฟ ทางคู่สายใหม่ ที่ไม่ได้ก่อสร้างตามแนวเส้นทางเดิม สามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุด 160 กม.ต่อชั่วโมง จึงสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและการขนส่งสินค้าในพื้นที่ภาคอีสาน ได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันยังเป็นเส้นทางที่จะเชื่อมการขนส่งทางภาคตะวันออกและตกของประเทศ เข้าด้วยกัน ภายใต้วงเงิน 4.2 หมื่นล้านบาท" นางสร้อยทิพย์กล่าว

ทั้งนี้ การก่อสร้างรถไฟสายนี้จะเป็นเส้นทางประวัติศาสตร์สายที่ 2 ของ ร.ฟ.ท.ที่จะสามารถก่อสร้างได้ หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติโครงการตั้งแต่ปี 2537 โดยสายแรกที่จะดำเนินการได้ก่อน คือ รถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ที่ได้ผลักดันมาเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม จะแล้วเสร็จอีก 1-2 เดือน หลังจากนั้นจึงจะยื่นอีไอเอ และนำเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.ปลายปีนี้ คาดว่าจะก่อสร้างได้ต้นปี 2557

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. กล่าวว่า รถไฟสายนี้มีทั้งหมด 14 สถานี ผ่าน 6 จังหวัด คือ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร และนครพนม เชื่อมการขนส่งสินค้าและการเดินทางกับประเทศเพื่อนบ้านที่มุกดาหาร บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 สามารถเชื่อมต่อได้ถึงเวียดนาม และนครพนม ที่สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 โดยเป็นโครงการภายใต้ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท จึงคาดหวังว่า พ.ร.บ.จะผ่านการพิจารณา เพราะหากไม่ผ่านจะส่งผลกระทบกับโครงการแน่นอน

นายนิรัตน์ ตันสวัสดิ์ กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท เอ็ม เอ เอ คอนซัลแตนท์ กล่าวว่า บริษัทต้องลงสำรวจแนวเส้นทางใหม่ทั้งหมด คาดว่าจะต้องใช้เงินเวนคืนที่ดินประมาณ 3,000 ล้านบาท ส่วนค่าก่อสร้างประมาณ 38,000 ล้านบาท แนวการก่อสร้างทั้งหมดไม่ผ่านเขตอุทยาน หรือสถานที่สำคัญใดๆ โดยพื้นที่ที่จะต้องเวนคืนมากที่สุด คือ มุกดาหาร และนครพนม เพราะต้องเชื่อมโยงกับสถานีขนถ่ายสินค้าในพื้นที่ ต่อไปยังลาวผ่านสะพานมิตรภาพและเผื่อการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) ในอนาคต ที่ใช้แนวเส้นทางเดียวกันด้วย

http://www.prachachat.net
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #344 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2013, 09:20:34 »

รถไฟทางคู่20ปีแห่งการรอคอย

 12 July 2556 - 00:00

     ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. ได้ว่าจ้างที่ปรึกษาทำการศึกษาความเหมาะสมของโครงการก่อสร้างขยายเครือข่ายทางรถไฟบริเวณเขตพื้นที่ภาคเฉียงเหนือตอนกลาง โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม โครงการดังกล่าวรอมาเกือบ 20 ปี เนื่องจากที่ผ่านมาติดปัญหาอุปสรรคนานับประการ กับช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้ได้รับผลกระทบขาดสภาพคล่องด้านงบประมาณ
    สำหรับการก่อสร้างรถไฟสายนี้จะเป็นเส้นทางประวัติศาสตร์สายที่ 2 ของ ร.ฟ.ท. ที่จะสามารถก่อสร้างได้ หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติโครงการตั้งแต่ปี 2537 โดยสายแรกที่จะดำเนินการได้ก่อน คือ รถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ที่ได้ผลักดันมาเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม จะแล้วเสร็จอีก 1-2 เดือน หลังจากนั้นจึงจะยื่นอีไอเอและนำเข้าสู่การพิจารณาของ  ครม.ปลายปีนี้ คาดว่าจะก่อสร้างได้ต้นปี 2557
    แต่มาวันนี้ ร.ฟ.ท.ได้ลงนามว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ซึ่งมีบริษัท เอ็ม เอ เอ คอลซัลแตนท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาหลัก เข้าสำรวจออกแบบรายละเอียดทางวิศวกรรมและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม ระยะทาง 347 กม. ใช้ระยะเวลาศึกษา 15 เดือน  จากนั้นจึงจะยื่นอีไอเอใช้เวลาประมาณ 6 เดือน คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ต้นปี 2558 ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3-4 ปี แล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการได้ประมาณปี 2561
    สำหรับแนวเส้นทางก่อสร้างส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ว่าง เช่น ไร่ปลูกมันสำปะหลัง จึงไม่มีปัญหาที่ส่งผลกระทบกับประชาชนมากนัก มีเพียงพื้นที่ จ.มุกดาหารและ จ.นครพนม ที่ต้องเวนคืนสิ่งปลูกสร้าง เพราะสถานีอยู่ในเมือง โดยจะเวนคืนที่ดินในเขตทางประมาณ 80 เมตร เผื่อไว้สำหรับการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงในอนาคต ซึ่งจะใช้แนวเส้นทางเดียวกันบริษัทต้องลงพื้นที่สำรวจแนวเส้นทางใหม่ทั้งหมด เพราะเป็นเส้นทางใหม่ ไม่มีแนวเส้นทางเดิม ลักษณะโครงการเป็นรางขนาด 1 เมตรและเป็นทางคู่ 
    “รถไฟสายนี้จะเป็นรถไฟรางคู่สายใหม่ที่ไม่ได้ก่อสร้างตามแนวเส้นทางเดิม สามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม. อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและการขนส่งสินค้าในพื้นที่ภาคอีสานได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันยังเป็นเส้นทางที่จะเชื่อมการขนส่งทางภาคตะวันออกและภาคตะวันตกของประเทศเข้าด้วยกัน ส่วนพื้นที่ที่ต้องเวนคืนมากที่สุด คือ จ.มุกดาหารและ จ.นครพนม เพราะต้องเชื่อมโยงกับสถานีขนถ่ายสินค้าในพื้นที่ เพื่อขนถ่ายสินค้าเชื่อมต่อไปยังประเทศลาวผ่านสะพานมิตรภาพ”
    นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. กล่าวว่า รถไฟสายนี้มีทั้งหมด 14 สถานี ผ่าน 6 จังหวัด คือ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร และนครพนม เชื่อมการขนส่งสินค้าและการเดินทางกับประเทศเพื่อนบ้านที่มุกดาหาร บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 สามารถเชื่อมต่อได้ถึงเวียดนาม และนครพนม ที่สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 โดยเป็นโครงการภายใต้ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท จึงคาดหวังว่า พ.ร.บ.จะผ่านการพิจารณา เพราะหากไม่ผ่านจะส่งผลกระทบกับโครงการแน่นอน
    “หากเริ่มการก่อสร้างโครงการได้จะถือว่าเป็นอีกเส้นทางที่จะเชื่อมต่อประเทศเพื่อนบ้านได้ ซึ่งจะทำให้การขนส่งทางรางมีความสะดวกขึ้น ทั้งนี้ เส้นทางดังกล่าวถือว่าเป็นเส้นทางที่มีการศึกษารายละเอียดมาตั้งแต่ปี 2537 แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องงบประมาณ ถ้าโครงการนี้ไม่ผ่านก็เสียดายโอกาส“
    สำหรับงบประมาณเบื้องต้นในการสำรวจแนวเส้นทางใหม่ทั้งหมด คาดว่าจะต้องใช้เงินเวนคืนที่ดินประมาณ 3,000 ล้านบาท ส่วนค่าก่อสร้างประมาณ 38,000 ล้านบาท แนวการก่อสร้างทั้งหมดไม่ผ่านเขตอุทยาน หรือสถานที่สำคัญใดๆ โดยพื้นที่ที่จะต้องเวนคืนมากที่สุด คือ มุกดาหารและนครพนม  เพราะต้องเชื่อมโยงกับสถานีขนถ่ายสินค้าในพื้นที่ ต่อไปยังลาวผ่านสะพานมิตรภาพ และเผื่อการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง  (ไฮสปีดเทรน) ในอนาคต ที่ใช้แนวเส้นทางเดียวกันด้วย
    นี่ก็ถือว่าเป็นอีก 1 โครงการที่เป็นความหวังให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ภาคเฉียงเหนือตอนกลาง ที่จะสามารถเดินทางไปมาหาสู่กันระหว่างจังหวัดได้สะดวกยิ่งขึ้น หากภาครัฐให้ความมั่นใจและจริงใจในการดำเนินโครงการ อย่างไม่มีวาระซ่อนเร้น แอบแฝงเพื่อผลประโยชน์พวกฟ้องและตัวเอง ก็ต้องเร่งเดินหน้าโครงการอย่างโปร่งใส จริงใจและดำเนินการให้เห็นเป็นรูปธรรม อย่าปล่อยให้ผ่านเลยไปจนต้องมีการศึกษาครั้งแล้ว ครั้งเล่า ซ้ำไป ซ้ำมาก อย่างไม่มีที่สิ้นสุด สุดท้ายก็จะไม่ได้อะไรกลับไปสู่วังวนเดิม ศึกษาไม่เลิกลาอย่างไม่มีวันสิ้นสุด.

http://www.thaipost.net/news/120713/76284
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
SiLentNight
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 975


ฟ้าสีฟ้า ไม่เคยเปลี่ยน


« ตอบ #345 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2013, 13:57:04 »

ขออย่าได้มีอะไร มาทำให้ล้มเถอะนะ
IP : บันทึกการเข้า

ฟ้าสีฟ้า ไม่เคยเปลี่ยน
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #346 เมื่อ: วันที่ 10 สิงหาคม 2013, 20:07:58 »

รายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2556

ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย

และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์

ประเด็นเกี่ยว คมนาคม

http://thainews.prd.go.th/centerweb/news/NewsDetail?NT01_NewsID=TNPOL5608100010003
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
kongkeat_99
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,147


เหนือยก็พัก


« ตอบ #347 เมื่อ: วันที่ 10 สิงหาคม 2013, 20:14:30 »

ว้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตาฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา ฮืม ขยิบตา
IP : บันทึกการเข้า

ก้าวต่อไป
ฮักบ้านเกิด
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #348 เมื่อ: วันที่ 11 สิงหาคม 2013, 12:45:21 »

 ตอบ #341 เมื่อ: วันที่ 09 กรกฎาคม 2013, 14:48:53 »   
  .. ทำป้ายซะใหญ่โต ติดทั่วบ้านทั่วเมือง 5 ปีจะได้นั่งรถไฟ ต่อให้เริ่มสร้างวันนี้ 24 ชั่วโมงไม่มีหยุด 5 ปีผมว่าไม่เสร็จ ถ้าไม่เป็นอย่างที่พูด จะออมาแถยังไงต่อครับ ชินแล้วมุขของนี้ของพวกนักการเมือง
IP : บันทึกการเข้า
 ชอบใจจริง ท่าน คห นี้ เพิ่มอีกนิด เมื่อไหร่นักการเมืองจะใช้วิธีอื่นที่ดีกว่าติดป้าย
IP : บันทึกการเข้า
bitthailand2012
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #349 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2013, 10:50:04 »

น่าสนใจน่ะ
IP : บันทึกการเข้า

thanakrit1990
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 876


T. 089-4322139 ,


« ตอบ #350 เมื่อ: วันที่ 03 กันยายน 2013, 00:05:39 »

แอบ ลุ้น ลึกๆ ครับ


* DSC05276.JPG (126.53 KB, 640x480 - ดู 518 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

AT (เชียงราย) ประตูรั้วบ้านรีโมท แขนกั้น ทุกรุ่น ทุกราคา งานประตูรั้ว งานเหล็ก งานสแตนเลส งานต่อเติม
Call Center.089-4322139 , 093-5236554

https://www.facebook.com/AT.ATChiangrai
njwebdd
รับออกแบบโลโก้ รับออกแบบเสื้อ รับออกแบบเว็บไซต์ เชียงใหม่ เชียงราย
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #351 เมื่อ: วันที่ 03 กันยายน 2013, 18:06:33 »

รอลุ้นรถไฟเชียงราย ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #352 เมื่อ: วันที่ 06 ตุลาคม 2013, 17:25:37 »

วันที่ 06 ตุลาคม พ.ศ. 2556 ปีที่ 23 ฉบับที่ 8347 ข่าวสดรายวัน


"ชัชชาติ"ลั่นฆ้อง2ล้านล้าน นำร่องถนน4เลน-รถไฟทางคู่

คอลัมน์ รายงานพิเศษ



หลังจากร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งประเทศผ่านสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

ขณะนี้กำลังเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภา รัฐบาลคาดว่ากระบวนการพิจารณาจะแล้วเสร็จภายใน 2 เดือน และมั่นใจว่าจะสามารถผ่านออกมาเป็นกฎหมายบังคับใช้ได้

ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จึงเปิดตัวโครงการ "สร้างอนาคตไทย 2020" อย่างเป็นทางการเมื่อ วันที่ 26 ก.ย. 2556 ที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าชี้แจงให้ประชาชนรับรู้และเข้าใจวัตถุ ประสงค์ของโครงการ

นายกฯ ย้ำชัดว่างานนี้จัดขึ้นเพราะรัฐบาลต้องการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดโครงสร้างพื้นฐาน ไปยังประชาชนในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ ให้คนไทยทุกคนรวมพลังวาดภาพอนาคตประเทศไทยปี 2020 ว่า อยากจะเห็นประเทศไทยเป็นอย่างไร ขณะที่รัฐบาลก็พร้อมจะนำโครงสร้างพื้นฐานไปเชื่อมโยงกับภาคประชาชนไม่เฉพาะเรื่องเศรษฐกิจเท่านั้น แต่จะรวมไปถึงการเชื่อมโยงทางสังคม ที่จะสามารถเชื่อมโยงความอบอุ่น ความสุขของคนไทย

ที่สำคัญคือการเชื่อมโยงความรู้สึก ระหว่างคนรุ่นปัจจุบันที่จะวางอนาคตให้กับลูกหลานในอนาคตอีก 7 ปีข้างหน้า ว่าลูกหลานจะมีสิ่งที่ดีเกิดขึ้นได้อย่างไร รัฐบาลจะทำให้โครงสร้างพื้นฐานเป็นอนาคตของประเทศที่ทุกคนจับต้องได้

สำหรับการโรดโชว์นโยบาย ได้มอบหมายให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง และกระทรวงคมนาคม เป็นหน่วยงานหลักรับผิดชอบจัดเสวนาและนิทรรศการ รวมถึงชี้แจงที่มา ที่ไป กับประชาชนใน 12 จังหวัดทั่วประเทศ

โดยเริ่มนำร่องที่ จ.หนองคาย เป็นแห่งแรก ระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค.นี้ ตามมาด้วย จ.นครราชสีมา วันที่ 11-13 ต.ค.2556 จ.ชลบุรี วันที่ 15-17 ต.ค.2556 จ.อุบลราชธานี วันที่ 18-20 ต.ค.2556 จ.ขอนแก่น วันที่ 25-27 ต.ค.2556 จ.นครสวรรค์ วันที่ 1-3 พ.ย.2556

จ.ฉะเชิงเทรา วันที่ 1-3 พ.ย.2556 จ.เพชรบุรี วันที่ 8-10 พ.ย.2556 จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 8-11 พ.ย.2556 จ.เชียงใหม่ วันที่ 15-17 พ.ย.2556 จ.นคร ศรีธรรมราช วันที่ 22-24 พ.ย.2556 และ ปิดท้ายที่ จ.สงขลา วันที่ 29 พ.ย.-1 ธ.ค.2556

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ระบุว่า การชี้แจงข้อมูลให้ภาคประชาชนได้รับรู้ และเข้าใจถือเป็นหัวใจสำคัญในความสำเร็จของโครงการ ที่ผ่านมารัฐบาลได้รับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย เพื่อให้การดำเนินนโยบายมีประสิทธิภาพ และโปร่งใส

หลายๆ ข้อเสนอแนะมีประโยชน์ ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมปฏิบัติ เช่น การจัดทำกระบวน การตรวจสอบจากภาคเอกชน การคัดเลือกบริษัทที่ปรึกษาการก่อสร้างที่เหมาะสม การประเมินราคากลางการก่อสร้างให้สอดคล้องกับต้นทุนที่แท้จริง รวมไปถึงการพิจารณาความคุ้มค่าของโครงการก่อสร้างต่างๆ

ขณะนี้ร่างพ.ร.บ.ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร และมีแนวโน้มที่จะเป็น รูปธรรมมากขึ้น ซึ่งถือเป็นแค่ก้าวแรกในการทำงานของรัฐบาล ยังมีอีกหมื่นก้าวที่ต้องเดินต่อไปกว่าจะถึงจุดหมาย ต้องเดินให้ตรง หนักแน่น ถึงจุดหมายให้ตรงเวลา ต้องไม่ทำให้คนไทยทุกคนผิดหวัง

และเชื่อว่าความตั้งใจดีของรัฐบาลจะทำให้ร่างพ.ร.บ.กำลังเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภา จะผ่านการพิจารณาได้ภายใน 2 เดือน จากนั้นเป็นขั้นตอนการตีความของศาลรัฐธรรมนูญ คาดว่ากระบวนการพิจารณาจะเสร็จปลายปีนี้

นายชัชชาติกล่าวว่า ตนได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดเตรียมความพร้อม โดยเร่งจัดทำแผนการก่อสร้างและแผนประชาพิจารณ์ ระบบขนส่งทั้งทางบกและทางน้ำ คู่ขนานไปกับการรอผ่านกฎหมาย เนื่องจากประชาพิจารณ์ต้องใช้เวลานาน

รวมทั้งทุกโครงการยังจะต้องนำเสนอ เข้าสู่การพิจารณาของสำนักงานคณะกรรม การพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ตามนโยบายรัฐบาลที่เน้นย้ำเรื่องความโปร่งใส ถูกต้องและเป็นธรรม

นอกจากนี้ ยังสั่งให้จัดตั้งสำนักงานพิเศษขึ้นมาทำหน้าที่ติดตามและประเมินผล ความคืบหน้าโครงการ โดยมอบหมายให้นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นเจ้าภาพ จัดทำดัชนีชี้วัดความสำเร็จของโครงการ 2 ส่วนคือ 1.การดำเนินโครงการตามเป้าหมาย และ 2.ผลการดำเนินงาน ของโครงการ โดยจะเชิญผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารโลกและธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย ร่วมเป็นคณะทำงานด้วย

"ผมสั่งให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อม หากกฎหมายผ่านเราจะเดินหน้าเปิดประมูลก่อสร้างทันที เพราะโครงการเหล่านี้มีความสำคัญกับการสร้างอนาคตประเทศไทย ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและอำนวยความสะดวกด้านการคมนาคมแก่ประชาชนทั้งในชนบท พื้นที่เมือง และพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญรวมไปถึงรอบภูมิภาคด้วย"

ส่วนการเบิกจ่ายงบประมาณถือเป็นหัวใจสำคัญ ดังนั้นเพื่อให้โครงการเดินหน้าไม่สะดุด กระทรวงคมนาคมได้จัดทำแผนการเบิกจ่ายเงินงบประมาณไว้ชัดเจนแล้ว โดยแบ่งการใช้เงินเป็น 7 ปี (2557-2563) ปีที่ 1 วงเงิน 1.5 แสนล้านบาท ปีที่ 2 วงเงิน 2.9 แสนล้านบาท ปีที่ 3 วงเงิน 4.2 แสนล้านบาท ปีที่ 4 วงเงิน 4.7 แสนล้านบาท ปีที่ 5 วงเงิน 3.7 แสนล้านบาท ปีที่ 6 วงเงิน 1.7 แสนล้านบาท และปีที่ 7 วงเงิน 1 แสนล้านบาท

นายชัชชาติกล่าวว่า สำหรับโครงการเร่งด่วนในปีแรก จะเน้นการก่อสร้างทางบกก่อนตามมาด้วยทางน้ำ โดยในปี 2557 ตั้งเป้า 4 โครงการ คือ 1.โครงการขยายถนน 4 เลน และซ่อมแซมถนนที่ชำรุดทั่วประเทศ 2.โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-โคราช วงเงิน 84,600 ล้านบาท

3.โครงการรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง คือ สายมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ ระยะทาง 132 กิโลเมตร, นครปฐม-หนองปลาดุก-หัวหิน ระยะทาง 165 กิโลเมตร, สายลพบุรี-ปากน้ำโพ ระยะทาง 118 กิโลเมตร, นครราชสีมา-ขอนแก่น ระยะทาง 185 กิโลเมตร และ ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร ระยะทาง 167 กิโลเมตร รวมระยะทาง 767 กิโลเมตร

และ 4.โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่น รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ช่วงแบริ่ง-สมุทร ปราการ เป็นต้น ส่วนการก่อสร้างระบบขนส่ง ทางน้ำจะเร่งรัดในปีถัดไปและจะทยอยก่อสร้างให้ครบ 53 โครงการ รวม 533 สัญญา ให้แล้วเสร็จทันตามเป้าหมายในปี 2563

ขณะที่ นายพ้อง ชีวานันท์ รมช.คมนาคม ซึ่งรับผิดชอบโครงการก่อสร้างทางน้ำทั้งระบบ ประกาศเร่งเดินหน้าเต็มสูบ ซึ่งโครงการที่ต้องเร่งดำเนินการคือ โครงการเพิ่มประสิทธิภาพขนส่งในแม่น้ำป่าสัก เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการเดินทางและขนส่งสินค้าภายในและต่างประเทศ โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา จ.สตูล เพื่อเป็นประตูการค้าทางทะเลฝั่งอันดามันเชื่อมโยงการขนส่งไปยังฝั่งเอเชียใต้ ตะวันออก กลางและทวีปยุโรป

โครงการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกสงขลา แห่งที่ 2 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของท่าเรือน้ำลึกฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง

โครงการก่อสร้างท่าเรือเชียงแสน แห่งที่ 2 จ.เชียงราย และโครงการก่อสร้างท่าเรือที่จ.ชุมพร

"รัฐบาลใช้งบประมาณ 2 หมื่นล้านปฏิวัติการคมนาคมทางน้ำครั้งใหญ่ เพื่อให้ประชาชน และผู้ประกอบการเอกชน มั่นใจว่ารัฐบาลต้องการส่งเสริมให้เกิดความสะดวกใน การเดินทางและขนส่งของประชาชนและ ผู้ประกอบการ รวมทั้งสร้างความมั่นใจในความสามารถแข่งขันด้านต้นทุนโลจิสติกส์ ให้กับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ" นายพ้องกล่าว

จากนี้เป็นหน้าที่ของคนไทยต้องช่วยกันลุ้นว่าภาพอนาคตประเทศไทยจะสวยงามมากน้อยแค่ไหน

หน้า 8
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
SiLentNight
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 975


ฟ้าสีฟ้า ไม่เคยเปลี่ยน


« ตอบ #353 เมื่อ: วันที่ 06 ตุลาคม 2013, 19:38:00 »

แล้วเชียงรายเริ่มเมื่อไหรอะ
IP : บันทึกการเข้า

ฟ้าสีฟ้า ไม่เคยเปลี่ยน
PotcharaP
เดอะ วอลล์
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #354 เมื่อ: วันที่ 07 ตุลาคม 2013, 00:01:00 »

ถ้า พรบ. ผ่านปลายปีนี้
เริ่มประกวดราคา ปี 2557
อีกซัก 5-6 ปีก็น่าจะเสร็จแล้วครับ  ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า
SpiriT_
สิ่งสำคัญ !!!
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,264


(: ไม่มีอะไรมากมาย ก๊แค่เดิม ๆ ! ! !


« ตอบ #355 เมื่อ: วันที่ 07 ตุลาคม 2013, 10:57:52 »

ติดตามด้วยคับ
IP : บันทึกการเข้า

,,,ถ้าบินได้บินไปแล้ว !! (:
jibjibja
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #356 เมื่อ: วันที่ 23 ตุลาคม 2013, 09:01:10 »

  เวนคืนที่ดิน เตรียมไว้ก่อนเลย...เผื่อ ยุบสภาฯ  อิ.. อิ..
IP : บันทึกการเข้า
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #357 เมื่อ: วันที่ 23 ตุลาคม 2013, 13:48:02 »

จีนเขาจะลงทุนให้เพราะเขาจะได้ประโยชน์มหาศาลด้วย แต่ไม่เอาจะกู้ท่าเดียว ถ้าโครงการประสบปัญหาเดี๋ยวก็โด่เด่เหมือนซากต่อม่อโฮปเวลล์หรือคลองด่านหรอก ถึงเวลาน้้นจะหาใครมารับผิดชอบความเสียหาย  กิจการรถไฟจีนเดี๋ยวนี้อันดับต้นๆของโลกแล้ว เขาผลิตได้เองแทบทั้งหมด ระบบรางเขาพัฒนาถึงขั้นเอารถไฟไปถึงธิเบตซึ่งเป็นหลังคาโลกได้ เป็นงานวิศวกรรมที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กำแพงเมืองจีนเลย สำหรับผมชาตินี้ของเดินทางแบบนี้สักครั้งก็คุ้มที่เกิดมาแล้วครับ



** อันนี้แถมให้ บ้านเราแค่จากเด่นชัยไปลำพูนยังลำบากยากเย็น ไต่เขาจะรอดไม่รอดแหล่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 25 ตุลาคม 2013, 12:40:12 โดย pom_9963 » IP : บันทึกการเข้า
sensei
เซนเซ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 434


" ใต้ตะวันดวงเดียวกัน"


« ตอบ #358 เมื่อ: วันที่ 24 ตุลาคม 2013, 15:19:14 »

ถ้าเป็นรถไฟรุ่นเก่าแบบใช้กันทุกวันนี้ที่ห้องส้วมปล่อยอุจจาระลงใส่รางไม่เอานะ. ไม่เอาดีกว่า. ไม่ต้องเอามา
IP : บันทึกการเข้า

"เราต่างก็มีสุข มีทุกข์ เหมือนๆกัน ผูกไมตรีกันไว้เถิด"
금정
ถ้าไปตรงๆไม่ได้ ก็จงไป 'ทางอ้อม' และถ้าไปข้างบนไม่ได้ ก็จงไปข้างล่าง อย่ายอมแพ้
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,425



« ตอบ #359 เมื่อ: วันที่ 25 ตุลาคม 2013, 09:59:15 »

มาเร็วนะคับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 [18] 19 20 21 22 23 24 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!