เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 เมษายน 2024, 22:57:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  +++กระทู้ติดตามรถไฟเชียงราย +++
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 [13] 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 พิมพ์
ผู้เขียน +++กระทู้ติดตามรถไฟเชียงราย +++  (อ่าน 163914 ครั้ง)
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #240 เมื่อ: วันที่ 14 มกราคม 2012, 20:49:47 »

กรอ.ถกนัดแรกที่เชียงใหม่ รัฐบาลเสนอสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสู่กรุงเทพ

วันเสาร์ ที่ 14 ม.ค. 2555     
เชียงใหม่ 14 ม.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ว่า เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ มีการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในภูมิภาค โดยมีพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ เป็นประธานแทนนายกรัฐมนตรีได้พิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ทั้งการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ ประกอบด้วย การเร่งรัดการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ,เร่งศึกษาและสำรวจเส้นทางการสร้างถนนมอเตอร์เวย์เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย , เร่งรัดการดำเนินโครงการรถไฟรางคู่สู่ภาคเหนือให้แล้วเสร็จทั้งระบบในปี 2560 และการพิจาณาเพิ่มเส้นทาง “เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ” ภายใต้แผนการพัฒนาโครงการพัฒนารถไฟรางคู่ของประเทศไทย รวมทั้งได้พิจารณาแนวทางการส่งเสริมการค้าและการลงทุนทั้งเรื่องการยกระดับด่านการค้าชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน และ เร่งรัดการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

นอกจากนี้ยังพิจารณาเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวและบริการ ประกอบด้วยโครงการเยียร์ออฟไมซ์ ในปี 56 และโครงการ เพื่อการบริหารจัดการการพัฒนาบุคลากรและการตลาดศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงการบริหารจัดการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ทั้ง โครงการสร้างฝายชะลอน้ำแบบบูรณาการ เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งในพื้นที่ลุ่มน้ำยม และการบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรและป้องกันน้ำท่วมอย่างมีประสิทธิภาพและเป็น เอกภาพ ขณะที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ได้เสนอให้เร่งดำเนินการจัดตั้งตัวแทนบริหารจัดการพื้นที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ รวมทั้งการจัดระบบขนส่งมวลชนในเขตผังเมืองรวม ทั้งในส่วนของรถโดยสารประจำทางสาธารณะ รวมถึงการปรับปรุงให้รถสี่ล้อแดงเป็นรถติดมิเตอร์ เร่งส่งเสริมให้มีการอบรมภาษาที่สามเพื่อทำหน้าที่มัคคุเทศก์ โดยเฉพาะภาษาเกาหลี และเร่งจัดทำปฏิทินท่องเที่ยวภูมิภาคที่มีการเชื่อมโยงกิจกรรมท่องเที่ยวหลัก ระหว่างเมืองท่องเที่ยวหลักและเมืองท่องเที่ยวรอง ขณะที่สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้เสนอให้พิจารณาเพิ่มข้อกำหนด “เรื่องการยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย เงินปันผล ดอกเบี้ย ให้กับ บริษัทและกองทุนที่ลงทุนข้ามชาติ ” ใน “อนุสัญญาภาษีซ้อนระหว่างประเทศไทยและสหภาพพม่า” และ “อนุสัญญาภาษีซ้อนระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว” รวมถึงโครงการเงินขั้นพื้นฐานเพื่อประชาชนไทย ขอให้รัฐบาลส่งเสริมและยกระดับให้ตลาดทุนเป็นกลไกหลักในการระดมเงินทุนเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยข้อเสนอทั้งหมดจะเสนอให้นายกฯและครม.พิจารณาในวันที่ 15 ม.ค.นี้.- สำนักข่าวไทย
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #241 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2012, 23:15:01 »

จับตา ครมสัญจรคลอดหลายโปรเจกต์เพื่อเชียงใหม่

จับตาประชุม ครม.สัญจร ถกข้อเสนอเอกชนพัฒนาเมืองเชียงใหม่ กกร.เสนอโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ มอเตอร์เวย์เชียงใหม่-เชียงราย ขณะที่สภาอุตสาหกรรมจี้จัดตั้งตัวแทนบริหารศูนย์ประชุม และแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่...

ในการประชุม ครม.วันนี้ต้องจับตาประเด็นการหารือในหลายประเด็น ภายหลัง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ประธานแทนนายกรัฐมนตรี ร่วมพิจารณากับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) วานนี้ ในการพิจาณาการพัฒนาโครงข่ายคมนาคม และระบบโลจิสติกส์ ประกอบด้วย การเร่งรัดการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่  เร่งศึกษาและสำรวจเส้นทางการสร้างถนนมอเตอร์เวย์เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย เร่งรัดการดำเนินโครงการรถไฟรางคู่สู่ภาคเหนือให้แล้วเสร็จทั้งระบบในปี 2560 และการพิจาณาเพิ่มเส้นทาง “เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ” ภายใต้แผนการพัฒนาโครงการพัฒนารถไฟรางคู่ของประเทศไทย รวมทั้งได้พิจารณาแนวทางการส่งเสริมการค้า และการลงทุนทั้งเรื่องการยกระดับ ด่านการค้าชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน และเร่งรัดการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

นอกจากนี้ยังพิจารณาเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวและบริการ ประกอบด้วยโครงการเยียร์ออฟไมซ์ ในปี 2556 และโครงการเพื่อการบริหารจัดการการพัฒนาบุคลากรและการตลาดศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า นานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงการบริหารจัดการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ทั้ง โครงการสร้างฝายชะลอน้ำแบบบูรณาการ เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัย และภัยแล้งในพื้นที่ลุ่มน้ำยม และการบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร และป้องกันน้ำท่วมอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นเอกภาพ

ขณะที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ได้เสนอให้เร่งดำเนินการจัดตั้งตัวแทนบริหารจัดการพื้นที่ศูนย์ประชุม และแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ รวมทั้งการจัดระบบขนส่งมวลชนในเขตผังเมืองรวม ทั้งในส่วนของรถโดยสารประจำทางสาธารณะ รวมถึงการปรับปรุงให้รถสี่ล้อแดงเป็นรถติดมิเตอร์ เร่งส่งเสริมให้มีการอบรมภาษาที่สามเพื่อทำหน้าที่มัคคุเทศก์ โดยเฉพาะภาษาเกาหลี และเร่งจัดทำปฏิทินท่องเที่ยวภูมิภาคที่มีการเชื่อมโยงกิจกรรมท่องเที่ยวหลักระหว่างเมืองท่องเที่ยวหลักและเมืองท่องเที่ยวรอง
ขณะที่สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้เสนอให้พิจารณาเพิ่มข้อกำหนด “เรื่องการยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย เงินปันผล ดอกเบี้ย ให้กับ บริษัท และกองทุนที่ลงทุนข้ามชาติ”  ใน “อนุสัญญาภาษีซ้อนระหว่างประเทศไทยและสหภาพพม่า” และ “อนุสัญญาภาษีซ้อนระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว” รวมถึงโครงการเงินขั้นพื้นฐานเพื่อประชาชนไทย ขอให้รัฐบาลส่งเสริมและยกระดับให้ตลาดทุนเป็นกลไกหลัก ในการระดมเงินทุนเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยข้อเสนอทั้งหมดจะเสนอเข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาในวันที่ 15 ม.ค.นี้.


http://www.thairath.co.th/content/eco/230675
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #242 เมื่อ: วันที่ 16 มกราคม 2012, 09:15:46 »

ครม.ไฟเขียวลงทุนระบบการขนส่งภาคเหนือ4แสนล. "ไฮ สปีด เทรน"เชียงใหม่ฉลุย



 ที่ประชุมครม.สัญจร รับลูก "กรอ." ทุ่มงบ 230,000 ล้านบาท สร้างรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ พร้อมเห็นชอบข้อเสนอ โครงการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนภาคเหนือทั้งระบบรวมงบแล้วเกือบ 4 แสน ล้านบาท

 คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) มีการประชุม เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งที่ประชุมได้นำมติที่ได้จากที่ประชุมเสนอ คณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรซึ่งจัดขึ้นที่เชียงใหม่ ในวันเดียวกัน

 ขณะที่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ แถลงว่า ที่ประชุมกรอ. ได้เสนอให้รัฐบาลเร่งพิจารณาในการพัฒนาระบบการขนส่งในพื้นที่เขตภาคเหนือ ให้มีความเชื่อมโยงกันมากขึ้น เพื่อพัฒนาระบบเศรษฐกิจ โดยการประชุมหารือร่วมกันดังกล่าวนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี ที่การทำงานระหว่างภาครัฐและเอกชน มีความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ขณะที่ที่ประชุมครม.สัญจร ได้เห็นชอบหลักการ โครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาคเหนือ ทั้งรถไฟฟ้าความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) กรุงเทพฯ- เชียงใหม่ ระบบขนส่งสาธารณะ รวมถึงระบบป้องกันน้ำท่วมภาคเหนือ รวม 128 โครงการ เงินลงทุนเกือบ 4 แสนล้านบาท แล้ว ซึ่งเป็นไปตามข้อเสนอของ กรอ.

 ขั้นตอนต่อไป ครม. ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนองบผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองและคณะกรรมการ กยอ.เพื่อกลั่นกรองงบให้เหมาะสม เนื่องจากโครงการลงทุนทั้งประเทศระยะยาว ต้องใช้เงินลงทุนถึง 2 ล้านล้านบาท

 นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้มอบหมายให้ กระทรวงการคลัง เร่งจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 ให้เสร็จในสิ้นเดือนมกราคมนี้ เพื่อให้ทุกหน่วยงาน จัดทำงบประมาณให้สอดคล้องกับการป้องกันน้ำท่วม และโครงการก่อสร้างระยะยาวของรัฐบาล โดยยังเป็นงบประมาณแบบขาดดุล แต่มีแนวโน้มลดลง

 ด้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) กล่าวว่า ที่ประชุมกรอ. ภาคเอกชนยังอยากให้รัฐบาลเร่งดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ- เชียงใหม่ วงเงินกว่า 230,000 ล้านบาท รวมถึงการสร้างรถไฟสายใหม่ เชียงใหม่ -เชียงราย และ เชียงของ เพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังอยากให้ที่ประชุมให้มีการพิจารณาการเปิดจุดผ่านแดนเพิ่มเติมจากเดิมที่มีอยู่ เพื่อเป็นการพัฒนาระบบเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้

 ด้านนางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้เร่งดำเนินการฝายชะลอน้ำ การสร้างประตูระบายน้ำและการซ่อมตลิ่ง ซึ่งเป็นการลงทุนระยะสั้นป้องกันปัญหาน้ำท่วมในภาคเหนือ

 มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ในการประชุมครม.สัญจร ครั้งนี้ นายก รัฐมนตรีได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบ ว่า รัฐบาลจะมีการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรทุกเดือน โดยครั้งต่อไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 จะจัดประชุมที่จังหวัดขอนแก่น

 ส่วนที่ประชุมกรอ. ที่มี นายกรัฐมนตรี เป็นประธานนั้นได้มีการประชุมในช่วงเช้าหรือการที่จะมีการประชุม ครม.สัญจร โดยที่ประชุมเห็นชอบ ร่วมกันใน โครงการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคเหนือ 8 จังหวัด ซึ่งนอกจากนี้โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงแล้วยังมี โครงการมอเตอร์เวย์เชียงใหม่-เชียงราย โครงการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนเมืองเชียงใหม่ โครงการก่อสร้างทางรถไฟเด่นชัย จ.แพร่ เชียงของ เชียงราย

 พร้อมกันนี้ที่ประชุมยังเสนอให้มีการผลักดัน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน และการเปิดด่านการค้าชายแดนถาวรอีก 3 จุด คือที่กิ่วผาวอก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน และบ้านฮวก จ.พะเยา

 มีรายงานข่าวจาก กระทรวงคมนาคม แจ้งว่า สำหรับการสร้างรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ นั้น การลงทุนก็เพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องการขนส่ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งด้านการท่องเที่ยว และการขนส่งสินค้า และก่อนหน้านี้ นายสี จิ้น ผิง รองประธานาธิบดีจีน ได้เดินทางมาเยือนไทย ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ใน โครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่-ลาว ก่อนเชื่อมต่อไปยังประเทศอาเซียน เรียบร้อยแล้ว

 ทั้งนี้รูปแบบการลงทุนร่วมกับจีนนั้น ก่อนหน้านี้ กระทรวงคมนาคม มีแนวคิดที่จะเสนอนายกรัฐมนตรี ที่ให้ใช้วิธีการลงทุนแบบการค้าแลกเปลี่ยน (บาร์เตอร์เทรด) เพื่อประหยัดเงินลงทุนในการก่อสร้างด้วย
วันที่ 16/1/2012

http://www.naewna.com/news.asp?ID=296624
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,835


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #243 เมื่อ: วันที่ 16 มกราคม 2012, 10:45:41 »

....ส่วนที่ประชุมกรอ. ที่มี นายกรัฐมนตรี เป็นประธานนั้นได้มีการประชุมในช่วงเช้าหรือการที่จะมีการประชุม ครม.สัญจร โดยที่ประชุมเห็นชอบ ร่วมกันใน โครงการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคเหนือ 8 จังหวัด ซึ่งนอกจากนี้โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงแล้วยังมี โครงการมอเตอร์เวย์เชียงใหม่-เชียงราย โครงการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนเมืองเชียงใหม่ โครงการก่อสร้างทางรถไฟเด่นชัย จ.แพร่ เชียงของ เชียงราย
 พร้อม กันนี้ที่ประชุมยังเสนอให้มีการผลักดัน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน และการเปิดด่านการค้าชายแดนถาวรอีก 3 จุด คือที่กิ่วผาวอก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน และบ้านฮวก จ.พะเยา
 มีรายงานข่าวจาก กระทรวงคมนาคม แจ้งว่า สำหรับการสร้างรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ นั้น การลงทุนก็เพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องการขนส่ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งด้านการท่องเที่ยว และการขนส่งสินค้า และก่อนหน้านี้ นายสี จิ้น ผิง รองประธานาธิบดีจีน ได้เดินทางมาเยือนไทย ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ใน โครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่-ลาว ก่อนเชื่อมต่อไปยังประเทศอาเซียน เรียบร้อยแล้ว
 ทั้ง นี้รูปแบบการลงทุนร่วมกับจีนนั้น ก่อนหน้านี้ กระทรวงคมนาคม มีแนวคิดที่จะเสนอนายกรัฐมนตรี ที่ให้ใช้วิธีการลงทุนแบบการค้าแลกเปลี่ยน (บาร์เตอร์เทรด) เพื่อประหยัดเงินลงทุนในการก่อสร้างด้วย.....
..สรุปแล้ว เชียงราย จะได้อะไรจริงๆจังๆบ้าง ทางรถไฟ สาย เด่นชัย-เชียงของ
หรือ ถนนมอเตอร์เวย์ สาย เชียงใหม่-เชียงราย (ตัดลัดมาทางไหน?)
หรือ จะได้เขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สาย(เชียงแสน เชียงของ ไม่รองรับอาเซียนกว่าหรือ?)
งง ตรงที่จีน มาลงนามเอ็มโอยู ทางรถไฟ กทม ช.ม ไปลาว สงสัย จาก ชม มันไปเข้า ลาว
ตรงช่องทางไหน?...ประชุมเสร็จ ก็คงได้แต่ยาหอม..และรอความหวัง..ต่อไป..
IP : บันทึกการเข้า

boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #244 เมื่อ: วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012, 21:43:30 »

จากเวทีการประชุม กรอ.ภูมิภาค เชียงใหม่ ถึงกรอ.ภูมิภาค อุดรธานี

รัฐบาลในทุกยุคทุกสมัยต่างใช้กลไกของคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) ในการพัฒนาและบริหารประเทศ ดังนั้น กรอ. ได้ถูกคาดหวังให้เป็นองค์กรที่มีหน้าที่ในการเสนอแนะนโยบายแนวทางแก้ไขปัญหาอุปสรรคทางเศรษฐกิจ ซึ่งต่อมาได้ขยายออกไปสู่ภูมิภาคจังหวัดต่างๆ (กรอ.ภูมิภาค) เพื่อเสนอแนะนโยบาย แนวทางและมาตรการทั้งในด้านการแก้ไขปัญหาและพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัด
สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ก็ได้ให้ความสำคัญต่อเวทีการประชุม กรอ.ภูมิภาค โดยผลของการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่1 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการนำเสนอสาระสำคัญ 5 ประเด็น ดังนี้
1.การพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ (เสนอโดย กกร.) เช่นเสนอโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ การพัฒนาทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เส้นทาง เชียงใหม่-เชียงราย การเร่วรัดแผนการพัฒนารถไฟทางคู่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยและการเพิ่มเส้นทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ
2.การส่งเสริมการค้าและการลงทุน (เสนอโดย กกร.) มีการนำเสนอการยกระดับจุดผ่อนปรน 3 จุด (จุดผ่อนปรนกิ่วผาวอก เชียงใหม่ จุดผ่อนปรนห้วยต้นนุ่น แม่ฮ่องสอน และจุดผ่อนปรนบ้านฮวก พะเยา )เป็นจุดผ่านแดนถาวร นอกจากนี้มีการนำเสนอเร่งรัดการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อเป็นศูนย์การค้าบริการและการท่องเที่ยวและเป็นประตูสู่เพื่อนบ้าน
3.การส่งเสริมการท่องเที่ยวและบริการ (เสนอโดย กกร. และสทท.) เช่น โครงการ Year of MiCE ในปี 2556 โครงการจัดการศูนย์ประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่ แนวทางการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนในเขตผังเมืองรวมจังหวัดเชียงใหม่ โครงการฝึกอบรมภาษาต่างประเทศที่มีความจำเป็นให้กับมัคคุเทศก์อย่างต่อเนื่อง
4. การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (เสนอโดย กกร.) การเสนอโครงการสร้างฝายชะลอน้ำแบบบูรณาการ เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งในพื้นที่ลุ่มน้ำยม และโครงการบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรและป้องกันน้ำท่วมอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นเอกภาพ ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติให้ กยน.รับข้อเสนอไปพิจารณาต่อไป
5.การพัฒนาตลาดทุนไทย (เสนอโดย สภาธุรกิจตลาดทุนไทย) ได้นำเสนอเพิ่มข้อกำหนดเรื่องการยกเว้นภาษี ณ ที่จ่าย เงินปันผล ดอกเบี้ยให้กับบริษัทและกองทุนที่ลงทุนข้ามชาติ, โครงการการเงินขั้นพื้นฐานเพื่อผู้ประกอบการและประชาชนภาคเหนือตอนบน ,การส่งเสริมให้ตลาดทุนเป็นกลไกหลักในการระดมเงินทุนเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ
สำหรับข้อเสนอของ กรอ. ทั้ง 5 ประเด็นในที่ประชุมได้รับข้อเสนอตามมติที่ประชุมร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจในภูมิภาค ครั้ง1/2555 จังหวัดเชียงใหม่ และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปพิจารณาดำเนินการตามมติที่ประชุมและรายงานผลการดำเนินงานให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 2 ณ จังหวัดอุดรธานี ในระหว่างวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ 2555 มีประเด็นที่ทาง กรอ.จะเสนอ ได้แก่ การพัฒนาโครงข่ายโลจิสติกส์ใน 4 เรื่อง โดยจะขอให้เร่งรัดโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่กรุงเทพฯ – หนองคาย ให้เสร็จในปี 2562 สนับสนุนการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ - หนองคาย ปรับปรุงเส้นทางเลียบแม่น้ำโขง เส้นทางหมายเลข 211 และ 212 ก่อสร้างเส้นทางรถไฟสายบ้านไผ่ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด และนครพนม เพื่อให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีการเติบโตทางเศรษฐกิจสอดรับกับประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งให้มีการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจชายแดนที่จังหวัดมุกดาหารและนครพนม พัฒนาอุตสาหกรรมเมือง ที่จังหวัดอุดรธานีและขอนแก่น โดยให้มีสิทธิเศษเท่ากับ 3 จังหวัดภาคใต้ พร้อมนำอีโคทาวน์เข้ามาประยุกต์ใช้
นอกจากนี้ต้องการให้ภาครัฐขยายการเปิดด่านสากลด้านนครพนม ท่าแขก จากเดิมปิดเวลา 18.00 น. เป็นเวลา 22.00 น. บริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรตามลุ่มน้ำโขง เลย ชี และมูล เพื่อใช้ความได้เปรียบด้านแรงโน้มถ่วงของภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้เป็นประโยชน์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและบริการ โดยสนับสนุนการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง จังหวัดเลย การส่งเสริมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยเร่งรัดจัดตั้งมหาวิทยาลัยเฉลิมพระเกียรติที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสครบรอบ 90 พรรษา ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยก่อสร้างให้เสร็จในปี 2556
เป็นที่น่าจับตามองถึงการนำเสนอและผลการประชุมครั้งนี้จะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งหากผลการประชุมออกมา ก็จะนำเสนอในโอกาสต่อไป

    
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : วันวิศาข์ ภาคสุวรรณ์ / ส่วนผลิต   Rewriter : วันวิศาข์ ภาคสุวรรณ์ / ส่วนผลิต
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th


 วันที่ข่าว : 10 กุมภาพันธ์ 2555
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
best1
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 526


« ตอบ #245 เมื่อ: วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2012, 13:20:13 »

สส.อิทธิเดช แก้วหลวง สส.พรรคเพื่อไทยเป็นคนที่พลักดันเรื่องรถไฟความเร็วสูงที่จะมาเชียงรายอยู่ ถ้าผมเจอท่านจะถามท่านเรื่องรถไฟนี่แล้วจะเอาเรื่องมาเล่าให้พวกเราฟัง
IP : บันทึกการเข้า
April Lady
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,462



« ตอบ #246 เมื่อ: วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2012, 14:37:43 »

, อยากลองนั่งรถไฟ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

[ MC/พิธีกร,พริตตี้(Thai-Eng) ]

ติดต่องาน :
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=366185
poupoushop.com
~..Rose Apple..~
สมาชิกลงทะเบียน
มัธยม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 719


แม่ค้า-คนเชียงใหม่.


« ตอบ #247 เมื่อ: วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 00:39:38 »

อยากนั่งรถไฟไปเที่ยวเชียงรายค่ะ  ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า

ชุดผ้าปูที่นอนราคาถูก http://poupoushop.com
ร้านLine https://shop.line.me/@poupoushop
ดินสอดำ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



« ตอบ #248 เมื่อ: วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 14:01:45 »

....ตามเรื่องนี้มานานจัง น่าจะได้สักที รถไฟเด่นชัย-เชียงราย ประชุม ครม.ที่ จ.เชียงใหม่ ผ่านมาน่าจะมีความหวังกันบ้างถึงแม้จะลมๆแล้งก็ยังดี

....แต่ โสภณ ซารัมย์ อดีต รมว.คมนาคม สส.บุรีรัมย์ นำหัวรถจักรมาตั้งโชว์ไว้ที่ศาลางกลางเชียงราย(หลังเก่า).... สงสัยจะตรีตราจองเอาไว้แล้ว
IP : บันทึกการเข้า

boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #249 เมื่อ: วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2012, 17:25:14 »

รัฐบาลจีนให้"เอ็กซิมแบงก์"ปล่อยกู้ไทย สร้าง"ไฮสปีด เทรน"2.5แสนล.



 รัฐบาลไทย-จีน หารือแผนลงทุนโครงการ รถไฟความเร็วสูง พร้อมตั้งคณะกรรมการ ร่วมเพื่อมาเจรจาในกรอบความร่วมมือ ขณะที่ ธนาคารเพื่อการลงทุนและส่งออก เสนอตัวปล่อยกู้ ขณะที่ไทยยังไม่รับปาก ที่จะขอความช่วยเหลือ เผยเส้นทาง "เชียงใหม่-กรุงเทพฯ" เป็นแบบยกระดับ ใช้เงินลงทุน 2.5 แสนล้าน ขอเวลาศึกษาอีกไม่เกิน 3 เดือน คาดเริ่มก่อสร้าง ได้ในปีหน้า จะแล้วเสร็จภายใน 4 ปี ที่กระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายเฉิน เจี๊ยน รมช.คมนาคม สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม พร้อมหารือถึงแนวทางการร่วมมือการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง(ไฮสปีด เทรน) ในประเทศไทย ซึ่งทางจีนมีความสนใจที่จะเข้าร่วมในการ พัฒนา 2 เส้นทาง คือ เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ-หนองคาย

 ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม กล่าวว่า การหารือร่วมกับ ทางรัฐบาลจีนในครั้งนี้เน้นในเรื่องเทคนิคการก่อสร้าง และมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น การก่อสร้างในรูปแบบยกระดับทั้งหมด เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม และหากก่อสร้างในระดับผิวดินนั้นอาจจะติดขัดใน เรื่องของจุดตัดต่างๆ ที่จะต้องยกระดับถนนที่ตัดผ่านให้เป็นสะพานข้าม รวมถึง การก่อสร้างระดับผิวดินจะเป็นการทำลาย วิถีชีวิตท้องถิ่นและระบบนิเวศน์ในพื้นที่ เนื่องจากการก่อสร้างนั้นจะต้องเป็นระบบปิดทั้งหมด ทำให้ผู้คนที่อยู่ทั้ง 2 ฝั่งไม่สามารถ ไปมาหาสู่กันได้เหมือนเดิม แต่การก่อสร้างในรูปแบบยกระดับนั้นจะทำให้มูลค่าการก่อสร้างนั้นสูงขึ้น โดยฝ่ายจีนได้คำนวณว่าการก่อสร้างดังกล่าวจะต้องใช้เงิน 750 ล้านบาทต่อกิโลเมตร ซึ่งทางการไทยมองราคาดังกล่าวสูงเกินไป

 สำหรับการก่อสร้างเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ซึ่งในเส้นทางดังกล่าว จีนเสนอให้ขนส่งผู้โดยสารอย่างเดียว และจะมีความเร็วสูงถึง 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจีนจะสามารถโชว์ศักยภาพของรถไฟได้เต็มที่ ซึ่งมูลค่าการก่อสร้างในโครงการดังกล่าวคาดว่าจะใช้งบประมาณ 2.5 แสนล้านบาท โดยภายหลังจาก คณะผู้แทนจากจีนเข้าพบ รมว.คมนาคม ในวันเดียวกันนี้แล้ว ทางจีนจะลงพื้นที่สำรวจแนวรถไฟของประเทศไทย โดยจะลงพื้นที่ในเส้นทางรถไฟกรุงเทพฯ-อยุธยา

 รมช.คมนาคม กล่าวว่า ที่ประชุม ทางรมช.พาณิชย์ของประเทศจีน ได้เชิญ ธนาคารเพื่อการลงทุนและการส่งออก หรือธนาคารเอ็กซิมแบงก์ของประเทศจีน เพื่อมาพูดคุยถึงกรอบเงินกู้ที่จะให้ไทย กู้ยืมเงินจากจีนในการก่อสร้างด้วย ซึ่งทางการไทยโดยกระทรวงคมนาคม ขอให้ มีการหารือเฉพาะในกรอบความร่วมมือการก่อสร้างด้านเทคนิคเท่านั้น

 "ทางการไทยมองว่าหากมีการเจรจาถึงเรื่องเงินทุนแล้วจะเป็นการผูกมัด ให้ไทยต้องมีการก่อสร้างร่วมกับจีนเท่านั้น แต่ไทยเห็นว่าควรเปิดกว้างให้กับประเทศ อื่นๆ ที่มีความสนใจที่จะลงทุนสามารถ เข้ามาเจรจาได้ด้วย"

 ด้าน พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช. คมนาคม กล่าวว่า รัฐบาลจีนมีความสนใจที่จะสร้างเส้นทางเชื่อมต่อกับไทย โดยจะเชื่อมต่อจากคุนหมิงของประเทศจีนมายังกรุงเทพฯ 3 เส้นทาง คือ

 1.เส้นทางคุนหมิง ผ่านประเทศพม่า และเข้ามาทางประเทศไทยทางจังหวัดเชียงราย ซึ่งเส้นทางดังกล่าว มีความเสี่ยง เนื่องจากประเทศพม่า มีปัญหาชนกลุ่มน้อยอยู่บริเวณดังกล่าว อาจก่อให้เกิดความไม่สงบ

 เส้นทางที่ 2 คือ เส้นทางจากประเทศไทยผ่านทางจังหวัดตากผ่านอำเภอแม่สอด ออกไปยังประเทศพม่า ผ่านประเทศปากีสถาน เข้าไปยังประเทศจีน เส้นทางดังกล่าวมีระยะทางที่ยาวมาก จึงมีความเป็นไปได้ยาก

 ส่วนเส้นทางที่ 3 หนองคาย ผ่านประเทศลาว สิ้นสุดที่ คุนหมิง ซึ่งเส้นทางนี้มีความเป็นไปได้และมีความเหมาะสมมากที่สุด

 ส่วนความคืบหน้าของการเจรจานั้น ไทยกับจีน ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อ มาเจรจาในกรอบความร่วมมือในระดับเจ้าหน้าที่เพื่อทำงานร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยฝ่ายไทยนั้นมีนายศิลปชัย จารุเกษม รักษาการปลัดกระทรวงคมนาคม และฝ่ายจีนมีอธิบดีกรมการรถไฟของจีนเป็นหัวหน้าคณะ โดยทั้ง 2 ฝ่าย จะร่วมกันศึกษาแนวทางความเป็นไปได้ในการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูง ซึ่งตาม ปกติแล้วการศึกษารูปแบบนี้จะใช้เวลาในการศึกษาประมาณ 6 เดือน แต่ที่ผ่านมาทั้ง 2 ฝ่าย ได้ทำการศึกษาไว้บ้างแล้ว จึงคาดว่าจะสามารถลดระยะเวลาในการศึกษาไม่เกิน 3 เดือน

 ในการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง นั้นถือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนของรัฐบาลและเป็นนโยบายหลัก ซึ่งทางรัฐบาลจะเร่งดำเนินการให้มีการเซ็นสัญญาก่อสร้างให้ได้ภายในปีนี้ ซึ่งหากเซ็นสัญญาก่อสร้างได้สำเร็จจะสามารถก่อสร้างให้แล้วเสร็จได้ ภายใน 4 ปี ทั้งนี้หากแบ่งสัญญาก่อสร้าง ออกเป็นหลายๆ สัญญาจะช่วยร่นเวลา การก่อสร้างให้สามารถก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเวลา 2 ปี 6 เดือนเท่านั้น

http://www.naewna.com/news.asp?ID=302582
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,111


« ตอบ #250 เมื่อ: วันที่ 09 มีนาคม 2012, 11:47:31 »

เปิดเมกะโปรเจค"คมนาคม"ปี 55 เดินหน้าซื้อรถเมล์NGV 3 พันคัน ก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา-รถไฟฟ้า 10 สาย-รถไฟความเร็วสูงและรถไฟฟ้ารับเออีซี

วันที่ 9 มีนาคม 2555

เปิดโครงการเมกะโปรเจคแสนล้าน'คมนาคม'ปี55

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะกรรมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎรได้สรุปรายงานการชี้แจงแผนการดำเนินงานโครงการในปี พ.ศ. 2555 ของกระทรวงคมนาคม ระบุว่าในปี 2555 กระทรวงคมนาคมมีแผนการดำเนินโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่สำคัญด้านการขนส่งทางบก การขนส่งทางน้ำ การขนส่งทางอากาศ และการขนส่งทางราง ดังนี้

1. ด้านการขนส่งทางบก จะดำเนินโครงการจัดซื้อรถโดยสาร NGV จำนวน 3,183คัน ใช้วงเงินประมาณ 13,162 ล้านบาท คาดว่าหลังคณะรัฐมนตรีอนุมัติโครงการแล้ว จะสามารถส่งมอบครั้งแรกได้ 1,000 คันภายในปี 2555 ส่วนรถประจำทางที่มีอยู่อีก 323 คัน จะนำมาปรับปรุงเครื่องยนต์

2. ด้านการขนส่งทางน้ำ จะดำเนินโครงการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบาราจังหวัดสตูล ระยะที่ 1 วงเงินลงทุนประมาณ 12,434 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงคมนาคมเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติโครงการ

ส่วนโครงการก่อสร้างเขื่อนยกระดับน้ำในแม่น้าเจ้าพระยาและแม่น้ำน่าน 2 แห่ง ที่อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ และอำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ใช้วงเงินประมาณ 14,442 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาเสนอครม.ให้ความเห็นชอบ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2559

3. ด้านการขนส่งทางอากาศ จะพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารจาก 45 ล้านคน/ปี เป็น 60 ล้านคน/ปี ใช้งบประมาณในการลงทุนประมาณ 62,503 ล้านบาท

โครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อขยายขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารเป็น 12.5 ล้านคน/ปีใช้งบประมาณในการดำเนินการ 5,791 ล้านบาท

4. ด้านการขนส่งทางราง จะพัฒนารถไฟฟ้า 10 สายทาง โดยจัดให้มีการประกวดราคาให้แล้วเสร็จทุกโครงการในปี 2557 เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) สายสีแดง (บางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน/บางซื่อ-หัวลำโพง) , (รังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต) สายสีม่วง(บางซื่อ-ราษฎร์บูรณะ) สายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-บางกะปิ-มีนบุรี)

โครงการระบบรถไฟความเร็วสูงอยู่ระหว่างดำเนินการของบประมาณเพื่อศึกษาความเหมาะสมและออกแบบ 4 เส้นทาง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2560 ได้แก่ สายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ , สายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา , สายกรุงเทพฯ-ระยอง ,สายกรุงเทพฯ-หัวหิน

โครงการรถไฟฟ้าสายใหม่เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ดำเนินการศึกษา 2โครงการ คาดว่า จะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2556 คือ โครงการศึกษาและออกแบบเพื่อเตรียมการก่อสร้างทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย และโครงการศึกษาทบทวนผลการศึกษาความเหมาะสมของโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบัวใหญ่-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม

โครงการระบบรถไฟทางคู่ระยะทาง 873 กิโลเมตร จำนวน 6 เส้นทาง อยู่ระหว่างเสนอรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (Environmental Impact Assessment : EIA)1 โครงการ คือ ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย โคงการที่อยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสมและออกแบบ 2 โครงการ ระยะทาง 352 กิโลเมตรช่วงชุมทางจิระขอนแก่น และช่วงประจวบคีรีขันธ์- ชุมพร ในปี 2555 จะได้งบประมาณเพื่อศึกษารายละเอียด 3โครงการระยะทาง 415 กิโลเมตร เส้นทางช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ

http://www.bangkokbiznews.com
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
@เชียงแสน
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,359


..ทุกลมหายใจคือการเปลี่ยนแปลง..


« ตอบ #251 เมื่อ: วันที่ 09 มีนาคม 2012, 23:00:17 »

...ผมปฏิบัติงานอยู่สำนักงานที่ดินแห่งหนึ่งครับ ล่าสุด ไม่กี่วันที่ีผ่านมา มีบริษัทที่เป็นผู้รับจ้างมาดำเนินการเกี่ยวกับการเวนคืนที่ดินแล้วครับ ซึ่งเท่าที่อ่านในรายละเอียด เฉพาะการศึกษาผลกระทบจากโครงการใช้งบกว่า 140 ล้านบาทครับ...ผมคิดว่าไม่เกิน 10 ปี น่าจะมีรถไฟไปถึงเชียงรายครับ เท่าที่ดูจากเอกสาร สถานีจะต่อจากสถานีเด่นชัย   ผ่าน อ.งาว และไปผ่านอีกหลายอำเภอ จนถึง อ.เชียงแสนครับผม...อดใจรอครับ...
IP : บันทึกการเข้า
SiLentNight
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 975


ฟ้าสีฟ้า ไม่เคยเปลี่ยน


« ตอบ #252 เมื่อ: วันที่ 16 มีนาคม 2012, 07:30:03 »

วันที่ 15 มีนาคม การประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 ที่ อปต.
เีวียงเหนือเกี่ยวกับโครงการทางรถไฟเด่ชัยเชียงราย ครับ
จากเอกสารที่ได้มาเชียงรายมีสถานีใหญ่อยู่สอง สถานนีครับคือ
สถานนีเชียงราย ตั่งอยู่ที่ บ้านบวกขอน ครับขนาดสองร้อยกว่าไร่ จากเดิมสถานนีจะอยู่ดอยสะเก็นแต่ไปทับกับทางบายพาดใหม่เลยต้องขยับมาอีก 2 กิโล และสถานีเชียงแสน

ส่วยสถานีเล็กมี 6 สถานี
1.ป่าแดด
2.เวียงเชียงรุ่ง
3.ศรีดอนชัย
4.ชุมทางป่าซ่าง
5.เชียงของ
6.โชคชัย
ไปประชุมครั้งนี้เป็นการศึกษาผลกระทบครับและแจ้งประชาสัมพัน
ส่วนทางปฏิบัติได้มีการขุดเจาะนำดินไปตรวจสอบแล้วครับ มีัแผ่นที่คอนค้างแน่นอนแล้วสำหรับเส้นทาง
สามารถดูได้เลยครับว่าที่ใครรถไฟผ่าน
IP : บันทึกการเข้า

ฟ้าสีฟ้า ไม่เคยเปลี่ยน
SiLentNight
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 975


ฟ้าสีฟ้า ไม่เคยเปลี่ยน


« ตอบ #253 เมื่อ: วันที่ 16 มีนาคม 2012, 07:32:02 »

มาดูกันเลยครับว่าทางรถผ่านบ้านใครบ้างหรือว่าที่ใครโดนบ้าง   >>>>>> ดูแผ่นที่ทางรถไฟ<<<<<<
กดเลยครับ ตรงเส้นสีแดงคือทางรถไฟผ่านนะครับสามารถ ซูมไปดูได้ด้วยเลยว่าบ้านใครใกล้ทางรถไฟมัง ถ้าอยากมีบ้านติดทางรถไปรีบจับจองกันได้แล้ว 5555+++  


* untitled.JPG (265.65 KB, 600x542 - ดู 2478 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 16 มีนาคม 2012, 08:09:21 โดย SiLentNight » IP : บันทึกการเข้า

ฟ้าสีฟ้า ไม่เคยเปลี่ยน
vjmu
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #254 เมื่อ: วันที่ 16 มีนาคม 2012, 19:20:46 »

กดแล้วมันเข้าไม่ได้(อาจเป็นที่คอมผม)ท่านใดกดเข้าได้ ซูมใกล้ๆแล้วเซฟลงให้ดูหน่อยครับ ขอบคุณสำหรับข่าวสารดีๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 16 มีนาคม 2012, 19:25:44 โดย vjmu » IP : บันทึกการเข้า
siryakuza
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


« ตอบ #255 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2012, 08:54:44 »


แผนที่แน่นอนเลยป่าวครับ เพราะเข้ากลางร้านผมเลย
IP : บันทึกการเข้า
lovelynorth
-
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


Barefoot OnThe Grass..


« ตอบ #256 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2012, 09:26:04 »

ผมว่าอย่าไปเห่อเลยรถไฟเชียงราย กรุงเทพน่ะ
ถามว่าคุณมีเวลาหรือมีธุระจะไปปีละกี่ครั้งหรือต้องนั่งทุกวัน ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
จริงน่าพัฒนาจากเชียงใหม่ขึ้นไปจะดีกว่า ประหยัดงบกว่า
ผมเบื่อเมล์เหม็นเขียวเต็มแล้ว
IP : บันทึกการเข้า

-
zerosix007
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


+= วิศวกร จนๆ =+


« ตอบ #257 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2012, 02:20:01 »

งะเส้นทางมันข้างบ้านผมเลยนะนั่นอะ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
IP : บันทึกการเข้า

เริ่มต้นที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง.........
zerosix007
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


+= วิศวกร จนๆ =+


« ตอบ #258 เมื่อ: วันที่ 26 มีนาคม 2012, 01:56:27 »

ติดตามต่อไปไหนๆก็จะผ่านบ้านหละขายน้ำแข็งใสชะเลย
IP : บันทึกการเข้า

เริ่มต้นที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง.........
thewinjoe
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #259 เมื่อ: วันที่ 26 มีนาคม 2012, 21:45:19 »

ผ่านหลังบ้านพอดีเลย ตามที่แม่บอก เขามาสำรวจเมื่อปีที่แล้วได้ละมั้ง
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 [13] 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!