เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 24 เมษายน 2024, 18:33:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  ระวังซื้อของจ่ายตังแล้วไม่ได้ของ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน ระวังซื้อของจ่ายตังแล้วไม่ได้ของ  (อ่าน 2464 ครั้ง)
may18589
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303


« เมื่อ: วันที่ 15 มิถุนายน 2014, 22:03:51 »

สดๆ ร้อนๆ วันนี้ซื้อของจ่ายตังแล้ว พอดีซื้อของทั่วไปและซื้อปลา2ตัว  พนักงานคิดเงินแล้วแยกถุง แล้วคงลืมวางถุงปลาให้เราถามว่าเจ็บใจไหมก็คงเจ็บใจตัวเองอ่ะ ที่รีบไม่ทันได้ดูเพราะมีลูกค้ามาข้างหลังอีก  ดีนะที่ไม่ใช่ของแพงอะไรแต่ก็เสียดาย เสียความรู้สึกค่ะ  ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์นะคะ ก่อนออกจากเคาเตอร์ควรเช็คราคา และรายการสินค้าด้วยนะคะ ด้วยความปรารถนาดีค่ะ

หลายเคสเอาไว้เป็นบทเรียนค่ะ
http://2g.pantip.com/cafe/social/topic/U8494625/U8494625.html
http://pantip.com/topic/30300745
http://pantip.com/topic/30543748
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 13:18:47 โดย may18589 » IP : บันทึกการเข้า
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 15 มิถุนายน 2014, 22:12:32 »

เค้าคงไม่ได้ตั้งใจหรอกครับคงแค่ลืมเท่านั้น
IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
jesa
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,151



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 15 มิถุนายน 2014, 23:07:32 »

1.งานแคชเชียร์ มีผิดพลาดได้ แต่ไม่มีประโยชน์ในการอุ๊บอิบสินค้าหรอกครับ ออกเวร เค้าตรวจเข้มแม้แต่กระเป๋าตังค์ยังไม่ให้พก บ่อยๆที่พยายามหาลูกค้าก็ไม่เจอ  ต้องรออย่างเดียว   ลูกค้าก็ไม่รู้ตัว น้องเค้าก็ทิ้งเครื่องที่คุมไม่ได้  ไล่ออกอย่างเดียวเลยนะครับ เคสนี้ไม่มีเจตนาแน่นอน

2. ลูกค้าลืมของ ห้างจะเก็บไว้รอติดต่อกลับ  ...มารำพึงรำพัน เปล่าประโยชน์ ลูกค้ารีบโทรติดต่อไปเลยครับ ตอนนี้คงนอนรอในห้องเย็น  แล้วคุณจะขอบคุณซึ้งใจกว่าที่เค้าเก็บไว้ให้ แทนการเสียความรู้สึกอย่างที่มีแบบนี้ ยิ่งปลาสด มีน้ำ แคชเชียร์ยิ่งรีบส่งแผนกเลยครับ

3. ถ้าคุณมีเวลา เช็คราคาและรายการทั้งบิลอย่างที่บอก... เปลี่ยนเป็นหันไปมองเค้าเตอร์ว่าเราลืมอะไรลงรถเข็นหรือเปล่า? จะง่ายกว่ากันเยอะเลย

4. เป็นความรู้เพิ่มนะครับ  ของสด-อาหารตามระเบียบ แคชเชียร์จะต้องแยกถุงออกจากของอื่น ห้ามรวมกัน  หากผิดพลาดเจ้านายพบเข้า บ่อยครั้งก็ตกงาน...

5. เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ "เจ็บใจตนเอง"ครับ   หนหน้าจะได้เพิ่มความระมักระวังยิ่งขึ้น
IP : บันทึกการเข้า

krumate
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 15 มิถุนายน 2014, 23:38:38 »

1.งานแคชเชียร์ มีผิดพลาดได้ แต่ไม่มีประโยชน์ในการอุ๊บอิบสินค้าหรอกครับ ออกเวร เค้าตรวจเข้มแม้แต่กระเป๋าตังค์ยังไม่ให้พก บ่อยๆที่พยายามหาลูกค้าก็ไม่เจอ  ต้องรออย่างเดียว   ลูกค้าก็ไม่รู้ตัว น้องเค้าก็ทิ้งเครื่องที่คุมไม่ได้  ไล่ออกอย่างเดียวเลยนะครับ เคสนี้ไม่มีเจตนาแน่นอน

2. ลูกค้าลืมของ ห้างจะเก็บไว้รอติดต่อกลับ  ...มารำพึงรำพัน เปล่าประโยชน์ ลูกค้ารีบโทรติดต่อไปเลยครับ ตอนนี้คงนอนรอในห้องเย็น  แล้วคุณจะขอบคุณซึ้งใจกว่าที่เค้าเก็บไว้ให้ แทนการเสียความรู้สึกอย่างที่มีแบบนี้ ยิ่งปลาสด มีน้ำ แคชเชียร์ยิ่งรีบส่งแผนกเลยครับ

3. ถ้าคุณมีเวลา เช็คราคาและรายการทั้งบิลอย่างที่บอก... เปลี่ยนเป็นหันไปมองเค้าเตอร์ว่าเราลืมอะไรลงรถเข็นหรือเปล่า? จะง่ายกว่ากันเยอะเลย

4. เป็นความรู้เพิ่มนะครับ  ของสด-อาหารตามระเบียบ แคชเชียร์จะต้องแยกถุงออกจากของอื่น ห้ามรวมกัน  หากผิดพลาดเจ้านายพบเข้า บ่อยครั้งก็ตกงาน...

5. เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ "เจ็บใจตนเอง"ครับ   หนหน้าจะได้เพิ่มความระมักระวังยิ่งขึ้น


 ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
PumpKinTm
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 00:03:04 »

ผมเคยนะ ไปซื้อของแล้วจ่ายเงินตามปกติ แล้วทีนี้หยิบของมาไม่ครบกลับมาถึงบ้านแล้วถึงได้รู้
เลยโทรศัพท์ติดต่อไปตามใบเสร็จ พนักงานเค้าจะถามว่าพอจะจำเลขช่องระเงินได้มั้ย
ผมก็จำได้ว่าเลข 2 นำหน้าอะไรซักอย่าง เค้าก็ไปตรวจสอบสรุปคือลืมของจริง เค้าก็ถามว่าสะดวกมารับของวันไหน(ผมบอกวันพรุ้งนี้)

เค้าก็ชี้แจงต่ออีก ว่า"รายการสินค้ามีของสด เราจะนำกลับไปวางไว้ที่เดิมก่อน หากลูกค้าเข้ามารับของเราจะหยิบสินค้าใหม่ให้"

วันต่อมาเราก็กลับเข้าไปรับของ ถือใบเสร็จไปด้วย+เซ็นชื่อผู้รับของ แล้วชี้แจงว่าลืมอะไรไว้บ้าง แล้วพนักงานเค้าจะไปหยิบมาให้เราเอง (มูลค่าของ 82 บาทเอง)

ลองติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าดูครับ จขกท.
IP : บันทึกการเข้า

<a href="https://lsm99wins.com/">LSM99</a>
Chai19
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 00:10:33 »

1.งานแคชเชียร์ มีผิดพลาดได้ แต่ไม่มีประโยชน์ในการอุ๊บอิบสินค้าหรอกครับ ออกเวร เค้าตรวจเข้มแม้แต่กระเป๋าตังค์ยังไม่ให้พก บ่อยๆที่พยายามหาลูกค้าก็ไม่เจอ  ต้องรออย่างเดียว   ลูกค้าก็ไม่รู้ตัว น้องเค้าก็ทิ้งเครื่องที่คุมไม่ได้  ไล่ออกอย่างเดียวเลยนะครับ เคสนี้ไม่มีเจตนาแน่นอน

2. ลูกค้าลืมของ ห้างจะเก็บไว้รอติดต่อกลับ  ...มารำพึงรำพัน เปล่าประโยชน์ ลูกค้ารีบโทรติดต่อไปเลยครับ ตอนนี้คงนอนรอในห้องเย็น  แล้วคุณจะขอบคุณซึ้งใจกว่าที่เค้าเก็บไว้ให้ แทนการเสียความรู้สึกอย่างที่มีแบบนี้ ยิ่งปลาสด มีน้ำ แคชเชียร์ยิ่งรีบส่งแผนกเลยครับ

3. ถ้าคุณมีเวลา เช็คราคาและรายการทั้งบิลอย่างที่บอก... เปลี่ยนเป็นหันไปมองเค้าเตอร์ว่าเราลืมอะไรลงรถเข็นหรือเปล่า? จะง่ายกว่ากันเยอะเลย

4. เป็นความรู้เพิ่มนะครับ  ของสด-อาหารตามระเบียบ แคชเชียร์จะต้องแยกถุงออกจากของอื่น ห้ามรวมกัน  หากผิดพลาดเจ้านายพบเข้า บ่อยครั้งก็ตกงาน...

5. เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ "เจ็บใจตนเอง"ครับ   หนหน้าจะได้เพิ่มความระมักระวังยิ่งขึ้น

 

 ยิ้ม ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า
บินก
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 701



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 07:05:31 »

เราก็เคยซื้อแล้วลืม กลับไปเอาเค้าก็เก็บไว้ให้ค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
naylex
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,993



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 08:03:56 »

ผมเคยลืมไว้เหมือนกัน เอาใบเสร็จใบไปโชว์ เขาเก็บของไว้ให้ครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า

ปรารถนาสารพัดในปฐพี เอาไมตรีแลกได้ดั่งใจจง
iloveyoubb12
..*ดอ..ดรีม..ตู้ซิ้ง*..
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,126


ขายทุกอย่าง*


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 08:13:52 »

ผมเคยลืมไว้เหมือนกัน เอาใบเสร็จใบไปโชว์ เขาเก็บของไว้ให้ครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ธีรภัทร ภัทรนนท์  063-8701450  "Line"ID.> u.dreme.za
jennemo
สมาชิกลงทะเบียน
มัธยม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 08:23:13 »

ต้องตรวจสอบก่อนกลับ ป้องกันตัวเองดีที่สุดครับ ลืมแล้วโทษใครไม่ได้
IP : บันทึกการเข้า

;Dคนมันขี้ลืม จะให้ทำยังไง ไม่ให้ขี้ลืม ยิงฟันยิ้ม
autchie
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,515



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 09:00:35 »

ครับเขาคงไม่อุบอิบหรอกครับ ทำงานทั้งวัน คงมีหลงมีลืมกันบ้าง ในส่วนของเราควรที่จะรอบคอบ ตรวจสอบก่อนนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
Addmobile
สวัสดีครับ
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,735


จริงจังจริงแต่จริงใจ


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 09:03:58 »

ผมเคยลืมไว้เหมือนกัน เอาใบเสร็จใบไปโชว์ เขาเก็บของไว้ให้ครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ใช่ครับ/บางครั้งเราเองที่หยิบของออกไปไม่ครบเพราะเร่งรีบครับ
IP : บันทึกการเข้า
janjanny
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 10:21:07 »

ปลา 2 ตัว เขาคงไม่เอาหรอกค่ะ แลกกับหน้าที่การงาน อีกอย่างเราเองไม่ได้ตรวจเช็คของเลยเหรอคะ เวลาพนักงานเอาใส่ถุง ของแบบนี้เป็นเรื่องลืมมากกว่า เขาไม่ได้ตั้งใจหรอกค่ะ จขกท ก็ตั้งกระทู้แรงเกินไปรึป่าวคะ
IP : บันทึกการเข้า
Nes electronics
รับ ซ่อม:ติดตั้ง:ล้างแอร์ และซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,523

อยากรู้ต้องศึกษา...อยากมีวิชาต้องฝึกฝน


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 10:30:26 »

รีบ แล้วลืมเองหรือเปล่าครับ
IP : บันทึกการเข้า

โทร 086-4392558
LINE  Neslanla
สินค้าอยู่ในตัวเมืองเชียงรายครับ
กมล ช.
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,784


Id line : Kamol_2529


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 10:36:02 »

1.งานแคชเชียร์ มีผิดพลาดได้ แต่ไม่มีประโยชน์ในการอุ๊บอิบสินค้าหรอกครับ ออกเวร เค้าตรวจเข้มแม้แต่กระเป๋าตังค์ยังไม่ให้พก บ่อยๆที่พยายามหาลูกค้าก็ไม่เจอ  ต้องรออย่างเดียว   ลูกค้าก็ไม่รู้ตัว น้องเค้าก็ทิ้งเครื่องที่คุมไม่ได้  ไล่ออกอย่างเดียวเลยนะครับ เคสนี้ไม่มีเจตนาแน่นอน

2. ลูกค้าลืมของ ห้างจะเก็บไว้รอติดต่อกลับ  ...มารำพึงรำพัน เปล่าประโยชน์ ลูกค้ารีบโทรติดต่อไปเลยครับ ตอนนี้คงนอนรอในห้องเย็น  แล้วคุณจะขอบคุณซึ้งใจกว่าที่เค้าเก็บไว้ให้ แทนการเสียความรู้สึกอย่างที่มีแบบนี้ ยิ่งปลาสด มีน้ำ แคชเชียร์ยิ่งรีบส่งแผนกเลยครับ

3. ถ้าคุณมีเวลา เช็คราคาและรายการทั้งบิลอย่างที่บอก... เปลี่ยนเป็นหันไปมองเค้าเตอร์ว่าเราลืมอะไรลงรถเข็นหรือเปล่า? จะง่ายกว่ากันเยอะเลย

4. เป็นความรู้เพิ่มนะครับ  ของสด-อาหารตามระเบียบ แคชเชียร์จะต้องแยกถุงออกจากของอื่น ห้ามรวมกัน  หากผิดพลาดเจ้านายพบเข้า บ่อยครั้งก็ตกงาน...

5. เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ "เจ็บใจตนเอง"ครับ   หนหน้าจะได้เพิ่มความระมักระวังยิ่งขึ้น
เห็นด้วยครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า

รักษาคำพูดยิ่งกว่าสิ่งอื่นใดไม่ต้องวางมัดจำถ้าบอกว่าเอายังไงก็เก็บไว้ให้
noomid
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,374


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 10:44:07 »

แคชเชียร์ มีผิดพลาดได้ เสร็จแล้วต้องตรวจสอบด้วยตัวเองอีกที
IP : บันทึกการเข้า
LingJakJak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 12:46:01 »

เค้าแยกสินค้าใส่ถุงให้คุณแล้ว คุณลืม ไม่หยิบใส่รถเข็นเอง

เค้าไม่มีหน้าที่หยิบของใส่รถเข็นให้คุณ

เข้าใจตรงกันนะจ๊ะ
IP : บันทึกการเข้า
chatt
ระดับ ป.โท
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,680



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 12:49:36 »

ตามหน้าที่ พนักงานต้องแยกถุงตามสินค้า ของใช้ ของกิน ของสด เค้าใส่ถุงเสร็จ ก็วางไว้ข้างๆแคชเชียร์ คุณลืมหยิบมาเองหรือเปล่า ลองเข้าไปขอดูกล้องวงจรปิดสิครับ
IP : บันทึกการเข้า
ขี้เหล้าอาวุโส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,062



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 12:51:40 »

ตัวเราควรตรวจสินค้าที่ซื้อมาว่าครบตามใบเสร็จไม่ดีกว่าหรือครับ
IP : บันทึกการเข้า

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
jeena
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 16 มิถุนายน 2014, 13:01:54 »

1.งานแคชเชียร์ มีผิดพลาดได้ แต่ไม่มีประโยชน์ในการอุ๊บอิบสินค้าหรอกครับ ออกเวร เค้าตรวจเข้มแม้แต่กระเป๋าตังค์ยังไม่ให้พก บ่อยๆที่พยายามหาลูกค้าก็ไม่เจอ  ต้องรออย่างเดียว   ลูกค้าก็ไม่รู้ตัว น้องเค้าก็ทิ้งเครื่องที่คุมไม่ได้  ไล่ออกอย่างเดียวเลยนะครับ เคสนี้ไม่มีเจตนาแน่นอน

2. ลูกค้าลืมของ ห้างจะเก็บไว้รอติดต่อกลับ  ...มารำพึงรำพัน เปล่าประโยชน์ ลูกค้ารีบโทรติดต่อไปเลยครับ ตอนนี้คงนอนรอในห้องเย็น  แล้วคุณจะขอบคุณซึ้งใจกว่าที่เค้าเก็บไว้ให้ แทนการเสียความรู้สึกอย่างที่มีแบบนี้ ยิ่งปลาสด มีน้ำ แคชเชียร์ยิ่งรีบส่งแผนกเลยครับ

3. ถ้าคุณมีเวลา เช็คราคาและรายการทั้งบิลอย่างที่บอก... เปลี่ยนเป็นหันไปมองเค้าเตอร์ว่าเราลืมอะไรลงรถเข็นหรือเปล่า? จะง่ายกว่ากันเยอะเลย

4. เป็นความรู้เพิ่มนะครับ  ของสด-อาหารตามระเบียบ แคชเชียร์จะต้องแยกถุงออกจากของอื่น ห้ามรวมกัน  หากผิดพลาดเจ้านายพบเข้า บ่อยครั้งก็ตกงาน...

5. เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ "เจ็บใจตนเอง"ครับ   หนหน้าจะได้เพิ่มความระมักระวังยิ่งขึ้น

 จุมพิต จุมพิต :-*ขอบคุณค่ะ เข้าใจงานแคชเชียร์มากขึ้นค่ะ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!