เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 มีนาคม 2024, 21:53:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  การตลาด >> แม็คโคร “จิ๊กซอตัวสุดท้าย?”ของซีพี
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน การตลาด >> แม็คโคร “จิ๊กซอตัวสุดท้าย?”ของซีพี  (อ่าน 1165 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 07 มิถุนายน 2014, 12:09:08 »

การเข้าซื้อหุ้นของ "สยามแม็คโคร" ผู้ให้บริการค้าส่งแบบ
ชำระเงินสดและบริการตนเอง (Cash & Carry) ภายใต้ชื่อ
"แม็คโคร" ด้วยมูลค่าถึง 188,000 ล้านบาท เป็นอีกก้าวย่าง
สำคัญของซีพีเพราะเป็นการก้าวข้ามจากธุรกิจค้าปลีกเข้าสู่
ธุรกิจค้าส่ง

ซึ่งนั่นทำให้โมเดลเครือข่ายค้าปลีกของเครือซีพีสมบรูณ์
แบบยิ่งขึ้น เพราะเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกรายแรกที่มี
เครือข่ายธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งที่แข็งแกร่งและกระจาย
อย่างครอบคลุม 

แม้ว่าซีพี ออลล์ จะมีเครือข่ายร้านค้าปลีกในเซกเม้นต์
สะดวกซื้ออย่าง “เซเว่น อีเลฟเว่น" อยู่ในมือแล้วแต่การ
ได้ร้านค้าส่ง “แมคโคร” มาอยู่ในมืออีกแบรนด์หนึ่งนั้น
มีความแตกต่างในตัวเองหลายประการเนื่องจากมี
ลักษณะการทำธุรกิจค้าปลีกที่แตกต่างกัน


ภายหลังการเข้าสู่อ้อมอกของเครือซีพีแล้ว ปรากฎว่า
แผนการตลาดที่วางไว้สำหรับแมคโครนั้นฉุดให้แบรนด์
ยักษ์ค้าส่งแบรนด์นี้โจนทะยานไปข้างหน้ายิ่งกว่าเก่า

พิจารณาได้จากการวางแผนขยายสาขาในช่วงปี 2557-2562
จะผลักดันแม็คโครขยายสาขาเพิ่มเป็น 7 ถึง 11 แห่งต่อปี
รวมถึงสาขาในต่างประเทศด้วย ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยเดิมที่
แม็คโครเปิดสาขาใหม่ 4- 5 แห่งต่อปีเท่านั้น

เครือซีพียังได้ศูนย์กระจายสินค้าหรือดีซีขนาดใหญ่ของ
แมคโครที่มีระบบที่ดีที่สุดมาเสริมด้านการจัดการโลจิสติกส์
ซึ่งจะช่วยขจัดปัญหาและทำให้ระบบการกระจายสินค้าของ
ซีพี ออลล์ ทำได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
แม้ว่าที่ผ่านมาซีพี ออลล์ เพิ่งจะได้ทำการจัดตั้งศูนย์กระจาย
สินค้าหรือดีซี ขึ้นใน 4 ภูมิภาคภายใต้งบการลงทุนถึง
1,500 ล้านบาทมาแล้วก็ตาม


ซึ่งซีพี ออลล์ เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าระบบโลจิสติกส์ที่ทรง
ประสิทธิภาพนี้จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกในเครือซีพี
ให้ขยายการเติบโตออกไปได้อย่างไม่หยุดหย่อน

นอกจากนี้เครือซีพียังได้ต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านค้าส่ง
ของแมคโครมายังร้านค้าปลีกขนาดเล็กของตนเองอย่าง
ซีพีเฟรชมาร์ทได้อย่างดี เพราะตั้งแต่การปรับเปลี่ยน
รูปแบบการดำเนินงานใหม่ในปีนี้ ไม่เพียงแต่สินค้า
ภายในร้านที่มีสินค้าอื่นนอกเหนือจากแบรนด์ซีพี
วางจำหน่ายมากขึ้น แต่ยังเริ่มทดลองจำหน่าย
สินค้าขายยกแพ็กหรือขายยกลังซึ่งส่วนใหญ่เป็น
เครื่องดื่มประเภทต่างๆ เช่น น้ำอัดลม , ชาเขียวพร้อมดื่ม
, น้ำดื่มบรรจุขวด ฯลฯ

สนับสนุนข้อมูลโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/20270/magketing_vol1/
http://www.ebooks.in.th/ebook/22753/magketing_vol2/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!