เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 มีนาคม 2024, 09:19:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คุยเรื่องไอที - เทคโนโลยี (ผู้ดูแล: K€nGja1, chiohoh, nuifish, NOtis)
| | |-+  ร้องเรียนเรื่องใครใช้ 3bb บริการเหนื่อย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน ร้องเรียนเรื่องใครใช้ 3bb บริการเหนื่อย  (อ่าน 6740 ครั้ง)
napparad69
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237


ืืืืNOBETA66


« เมื่อ: วันที่ 19 พฤษภาคม 2014, 18:26:49 »

3bb  เค้าบอกให้ 10 MB แต่เช็คดูที่ให้มาแค่   0.66 mb จ่ายตังทุกเดือน บอกให้มาแก้ไขก็ไม่มาอ้างนั้นอ้างนี้ เดี๋ยวจะไปยกเลิกเลย หลายเดือนล่ะ ฝากประจานหน่อย เหนื่อย จะเปลี่ยนค่ายอื่นแม่งเลยไปแจ้งที่ศูนย์ถึงที่ก้อบอกว่าให้โทรไปแจ้งที่รับจ่ายเงินไม่รับแจ้งอีก ขนาดอยู่แถวหลังบิ๊กซีเอง  เสียเวลาติดตั้งมาตั้งหลายปี 
IP : บันทึกการเข้า
kob_rku
ก็แค่ตัวคนเดียว...ววววว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 730


#__@


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 19 พฤษภาคม 2014, 19:37:55 »

เป็นเหมือนกัน เลิกใช้ดาด
IP : บันทึกการเข้า

nunoipiggy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 19 พฤษภาคม 2014, 20:55:05 »

ผมใช้ TOT ถ้าช่วงไหน เน็ตช้า เน็ตเสีย โทรไปแจ้งที่ call center ระบุวันที่เสีย เราจะได้ส่วนลดค่า internet ตามจำนวนวันที่เสีย หรือว่า ช้า แต่พนักงานรับชำระเงินจะไม่บอกเรานะว่าเราได้ส่วนลด เราต้องทักท้วงเอานะครับผม
IP : บันทึกการเข้า
adrenaline85
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,677


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 19 พฤษภาคม 2014, 21:13:54 »

งั้นผมยังดีหน่อย 10 M  มา 2 M
IP : บันทึกการเข้า
WH_Y
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,222



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 19 พฤษภาคม 2014, 21:28:11 »

 ที่บ้านใช้มานานหลายปีไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ..
IP : บันทึกการเข้า
PumpKinTm
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 19 พฤษภาคม 2014, 21:46:07 »

ที่บ้านใช้มานานหลายปีไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ..


ใช้มามากกว่า 6 ปี เหมือนกันครับ ไม่ค่อยจะเจอปัญหามากมายเท่าไหร่ มีบ้างก็ปัญหาเล็กๆ
IP : บันทึกการเข้า

<a href="https://lsm99wins.com/">LSM99</a>
pattaradanai
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 19 พฤษภาคม 2014, 21:49:21 »

ที่บ้านไม่มีปัญหาเทสสปีดมาเต็มตลอด จะมีปัญหาช่วงฝนตกหนักเท่านั้นเอง
IP : บันทึกการเข้า
mangmunjom
เป็นคนตรงๆ ไม่คิดโกงใคร
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


โอ๋


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 20 พฤษภาคม 2014, 10:46:09 »

3bb  เค้าบอกให้ 10 MB แต่เช็คดูที่ให้มาแค่   0.66 mb จ่ายตังทุกเดือน บอกให้มาแก้ไขก็ไม่มาอ้างนั้นอ้างนี้ เดี๋ยวจะไปยกเลิกเลย หลายเดือนล่ะ ฝากประจานหน่อย เหนื่อย จะเปลี่ยนค่ายอื่นแม่งเลยไปแจ้งที่ศูนย์ถึงที่ก้อบอกว่าให้โทรไปแจ้งที่รับจ่ายเงินไม่รับแจ้งอีก ขนาดอยู่แถวหลังบิ๊กซีเอง  เสียเวลาติดตั้งมาตั้งหลายปี  
แนะนำวิธีแก้ไขนะครับ ให้เซ็ทค่าที่ตัวราวเตอร์ใหม่ครับ (ในกรณีที่ทำเองได้นะครับ) แต่ถ้าทำเองไม่ได้แนะนำให้ไปร้านคอมใกล้ๆบ้านท่านให้ช่างเขาไปทำให้ครับ (จะมีค่าใช้จ่ายเล็กๆน้อยๆ) ดีกว่ารอช่างของศูนย์มาทำให้นะครับ
ปล.ช่วงนี้เน็ท 3BB มีปัญหาอยู่รอให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อนก็ได้นะครับ แต่ถ้ายังไม่หายอืดแล้วจะลองทำตามที่ผมแนะนำก็ได้นะครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 20 พฤษภาคม 2014, 11:06:10 โดย mangmunjom » IP : บันทึกการเข้า

ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.                               
My by Cat  085-8688204
Dtac          099-1360863  โอ๋
ขออภัยถ้าโทรมาแล้วไม่ได้รับสาย เห็นเบอร์แล้วจะโทรกลับเองครับ
UFO
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 901


ลูกพ่อขุน


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 20 พฤษภาคม 2014, 15:27:03 »

นานทีปีหนครับถึงจะเสียซักทีครับ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ทำงานหนักเพือตนเองและครอบครัว
Maxver77
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,409



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 20 พฤษภาคม 2014, 15:30:05 »

ผมใช้ดีไม่เคยมีปัญหาครับ 30 เม็กไปเลย 5555555555
IP : บันทึกการเข้า
autchie
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,514



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 21 พฤษภาคม 2014, 08:51:28 »

ผมใช้ดีไม่เคยมีปัญหาครับ 30 เม็กไปเลย 5555555555
30M ระบบ Fttx นี่ครับ ระบบ Fiber to the X  ย่อมดีกว่า ADSL คงแล้วแต่ชุมสายละครับที่มีปัญหา
IP : บันทึกการเข้า
sare124_po
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,507



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 23 พฤษภาคม 2014, 11:50:06 »

เพิ่งมาสังเกตุเห็นว่า 3BB เดินสายใหม่ไม่ติดดั้งตัวนี้ให้ บ้านใครมีบ้างคับแต่ในบิลการติดตั้งรู้สึกว่าจะลงไว้150บาทแต่ไม่ได้ติดตั้งให้ครบ หรือเขารีบจนลืม


IP : บันทึกการเข้า

บัญชี ธนาคาร ทหารไทย
ออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 379-2-97619-7
บัญชี ธนาคาร กสิกรไทย
ออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 025-1-69128-2
ชื่อบัญชี เสรี พรหมมินทร์
สอบถามรายละเอียด โทร 080-1177441
Line ID: sarepromm
UFO
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 901


ลูกพ่อขุน


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 23 พฤษภาคม 2014, 12:05:57 »

เพิ่งมาสังเกตุเห็นว่า 3BB เดินสายใหม่ไม่ติดดั้งตัวนี้ให้ บ้านใครมีบ้างคับแต่ในบิลการติดตั้งรู้สึกว่าจะลงไว้150บาทแต่ไม่ได้ติดตั้งให้ครบ หรือเขารีบจนลืม



ผมถามช่างแล้วครับตัวนี้ไม่มีติดตั้งบ้านผมก็ไม่มีครับ ผมก็งงๆเหมือนกัน
IP : บันทึกการเข้า

ทำงานหนักเพือตนเองและครอบครัว
JAMESCOM1
ทักทายผมได้นะครับ Line: JAMESCOM007
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,160

สอนคอม & ซ่อม เชียงราย


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 23 พฤษภาคม 2014, 12:41:26 »

ลองดูที่คอมครับ ปัญหาอาจเกิดจากคอมติดไวรัส ไม่ใช่เน็ทก็ได้ ยังไงท่านๆสามารถนำเครื่องเข้ามาเช็คได้กับร้านพี่ๆน้องๆของผมได้เลยครับ
IP : บันทึกการเข้า


มาทาง Big-C ถ.ศรีทรายมูล สันสลีซอย1
OPTION Computer
DavidsofAJ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 24 พฤษภาคม 2014, 02:23:46 »

กล่องกันฟ้า เดี๋ยวนี้ไม่ใช้กันแล้วครับ ต่อสายเข้าบ้านไป คงประหยัดงบอ่ะ  ที่จริงเร้าเตอร์ที่แถม มันใช้งานหนักๆๆไม่ได้อยู่แล้ว เปิดติดต่อทั้งวันทั้งคืนมีแฮ้งแน่นอนครับ ท่านไดที่มีปัญหาเรื่องเน็ทมาไม่เต็มสปีดที่ขอให้ ก่อนอื่นต้องหาเร้าเตอร์ตัวอื่นมาเทสก่อนครับ บางทีอาจเป็นเร้าเตอร์ที่ใช้อยู่มันมีปัญหาก็ได้ครับ  เจอมากับตัว บ่อยมากครับ ทุกค่ายเป็นเหมือนกัน ลูกค้าที่ไปให้เช็คส่วนมาก เปลี่ยนเร้าเตอร์แล้วจบครับ
IP : บันทึกการเข้า

sare124_po
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,507



« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 25 พฤษภาคม 2014, 00:11:19 »

กล่องกันฟ้า เดี๋ยวนี้ไม่ใช้กันแล้วครับ ต่อสายเข้าบ้านไป คงประหยัดงบอ่ะ  ที่จริงเร้าเตอร์ที่แถม มันใช้งานหนักๆๆไม่ได้อยู่แล้ว เปิดติดต่อทั้งวันทั้งคืนมีแฮ้งแน่นอนครับ ท่านไดที่มีปัญหาเรื่องเน็ทมาไม่เต็มสปีดที่ขอให้ ก่อนอื่นต้องหาเร้าเตอร์ตัวอื่นมาเทสก่อนครับ บางทีอาจเป็นเร้าเตอร์ที่ใช้อยู่มันมีปัญหาก็ได้ครับ  เจอมากับตัว บ่อยมากครับ ทุกค่ายเป็นเหมือนกัน ลูกค้าที่ไปให้เช็คส่วนมาก เปลี่ยนเร้าเตอร์แล้วจบครับ

รับทราบครับ



                                          ปัญหาที่พบ
พบปัญหาการให้บริการอีกอันนึง คือ ผมไปเปลี่ยน router 3BB บ้านคนรู้จักกันเนี่ยแหละคับ อันเก่าสัญญาณไม่ออกมาจากport lan เจ้าของเค้าบอกว่าเป็นหลังจากฟ้าร้องฟ้าผ่าเมื่อคืน อีกอย่างคือ router ใช้งานเกิน1ปีแล้ว หมดสัญญาเขาไม่เคลมให้ แต่ถ้ายังไม่ถึงปีเปลี่ยนตัวใหม่ให้และเริ่มนับสัญญาใหม่ไปอี1ปี สรุปง่ายๆ ก้อคือซื้อ แบบAll in one มาใส่ใหม่ และต้องขอ user password มา login เพื่อใช้งาน ผมเลยติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1530 เจ้าหน้าที่ เขาถามว่าอยู่ จังหวัดอะไร ผมก้อตอบว่าอยู่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ก้อโอนสายให้พนักงานที่เชียงราย ผมก้อบอกไปว่าขอ user password ของนาย.....รหัสลูกค้า.....เจ้าหน้าที่ถามว่าจะจดด้วยปากกา หรือจะให้ส่งทางSMS ผมกลัวจดผิดก้อเลยบอกไปว่าส่งมาทางSMS ก้อได้ แล้วก้อบอกเบอร์ผมไป เจ้าหน้าที่ก้อทวนตัวเลขจนแน่ใจได้ถูกต้อง นับแต่นั้น จนถึงวันนี้ ก้อยังไม่มีSMS ส่งมาจาก3BB เชียงราย    ผมนึกขึ้นได้ว่ามีเบอร์ 3BB อ.เชียงคำ จ.พะเยา 054-070009 ก้อเลยโทรไปขอ user  password ของนาย.....รหัสลูกค้า.......เจ้าหน้า3BB เชียงคำให้บริการดีมากเลย บอกมาเป็นตัวๆ ดี ด๊อก  บี เบิร์ด เอส สิงคโปร์ ชัดเจนดีมาก บริการประทับใจมากขอบอก  คงสงสัยว่าทำไมมีเบอร์3BB เชียงคำ  คือ ผมอยู่ อ.เทิง ไปขอเปิดใช้บริการอินเตอร์เน็ตที่ศูนย์บริการใกล้บ้านที่สุดก้อ เชียงคำเนี่ยแหละ 20กว่ากิโล ไม่อยากไปที่บิ๊กซี ไกล 60-70กิโลจากบ้าน และทำไม่ไม่โทรตั้งแต่แรก ก้อจะบอกว่าเพิ่งนึกได้  ตอนนั้นนึกอะไรไม่ออก 1530 อย่างเดียว   แค่นี้ก่อนนะคับคราวหน้าจะมาเล่าถึงปัญหาการย้ายที่อยู่ใหม่ชื่อผู้ใช้คนเดิม การติดตั้ง การคิดค่าสายเกิน และอีกหลายอย่างที่ผมเจอมากับตัว จะมาเล่าสู่กันฟัง มีการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของพนักงานด้วย  ค่าสายเกิน ไม่รู้ว่าบริบัทได้รับหรือป่าว (มีหลักฐานเรียบร้อย เก็บไว้อย่างดี)
IP : บันทึกการเข้า

บัญชี ธนาคาร ทหารไทย
ออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 379-2-97619-7
บัญชี ธนาคาร กสิกรไทย
ออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 025-1-69128-2
ชื่อบัญชี เสรี พรหมมินทร์
สอบถามรายละเอียด โทร 080-1177441
Line ID: sarepromm
lodiconnpk
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 31 พฤษภาคม 2014, 09:43:43 »

3bb  เค้าบอกให้ 10 MB แต่เช็คดูที่ให้มาแค่   0.66 mb จ่ายตังทุกเดือน บอกให้มาแก้ไขก็ไม่มาอ้างนั้นอ้างนี้ เดี๋ยวจะไปยกเลิกเลย หลายเดือนล่ะ ฝากประจานหน่อย เหนื่อย จะเปลี่ยนค่ายอื่นแม่งเลยไปแจ้งที่ศูนย์ถึงที่ก้อบอกว่าให้โทรไปแจ้งที่รับจ่ายเงินไม่รับแจ้งอีก ขนาดอยู่แถวหลังบิ๊กซีเอง  เสียเวลาติดตั้งมาตั้งหลายปี  
แล้วทำไมไม่โทรไปแจ้ง call center 1530 ล่ะครับ แจ้งพนักงานแล้วเขาไม่ได้รับเข้าระบบ มันคนล่ะส่วนกัน และเสียทำไม่แจ้งเสียตั้งแต่ตอนเดือนแรกล่ะครับ มารอตั้งหลายเดือน แล้วมาโวยวาย
ถ้าแจ้งเข้าระบบแล้ว อยู่ในเมืองไม่เกิน 12 ชม เค้ามาซ่อมให้แน่ (สุดท้ายไม่พอใจก้อไปยกเลิกก้อได้ไม่มีใครว่า)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 01 มิถุนายน 2014, 14:52:52 โดย lodiconnpk » IP : บันทึกการเข้า
sare124_po
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,507



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 14 มิถุนายน 2014, 20:09:33 »

กล่องกันฟ้า เดี๋ยวนี้ไม่ใช้กันแล้วครับ ต่อสายเข้าบ้านไป คงประหยัดงบอ่ะ  ที่จริงเร้าเตอร์ที่แถม มันใช้งานหนักๆๆไม่ได้อยู่แล้ว เปิดติดต่อทั้งวันทั้งคืนมีแฮ้งแน่นอนครับ ท่านไดที่มีปัญหาเรื่องเน็ทมาไม่เต็มสปีดที่ขอให้ ก่อนอื่นต้องหาเร้าเตอร์ตัวอื่นมาเทสก่อนครับ บางทีอาจเป็นเร้าเตอร์ที่ใช้อยู่มันมีปัญหาก็ได้ครับ  เจอมากับตัว บ่อยมากครับ ทุกค่ายเป็นเหมือนกัน ลูกค้าที่ไปให้เช็คส่วนมาก เปลี่ยนเร้าเตอร์แล้วจบครับ

รับทราบครับ



                                          ปัญหาที่พบ
พบปัญหาการให้บริการอีกอันนึง คือ ผมไปเปลี่ยน router 3BB บ้านคนรู้จักกันเนี่ยแหละคับ อันเก่าสัญญาณไม่ออกมาจากport lan เจ้าของเค้าบอกว่าเป็นหลังจากฟ้าร้องฟ้าผ่าเมื่อคืน อีกอย่างคือ router ใช้งานเกิน1ปีแล้ว หมดสัญญาเขาไม่เคลมให้ แต่ถ้ายังไม่ถึงปีเปลี่ยนตัวใหม่ให้และเริ่มนับสัญญาใหม่ไปอี1ปี สรุปง่ายๆ ก้อคือซื้อ แบบAll in one มาใส่ใหม่ และต้องขอ user password มา login เพื่อใช้งาน ผมเลยติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1530 เจ้าหน้าที่ เขาถามว่าอยู่ จังหวัดอะไร ผมก้อตอบว่าอยู่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ก้อโอนสายให้พนักงานที่เชียงราย ผมก้อบอกไปว่าขอ user password ของนาย.....รหัสลูกค้า.....เจ้าหน้าที่ถามว่าจะจดด้วยปากกา หรือจะให้ส่งทางSMS ผมกลัวจดผิดก้อเลยบอกไปว่าส่งมาทางSMS ก้อได้ แล้วก้อบอกเบอร์ผมไป เจ้าหน้าที่ก้อทวนตัวเลขจนแน่ใจได้ถูกต้อง นับแต่นั้น จนถึงวันนี้ ก้อยังไม่มีSMS ส่งมาจาก3BB เชียงราย    ผมนึกขึ้นได้ว่ามีเบอร์ 3BB อ.เชียงคำ จ.พะเยา 054-070009 ก้อเลยโทรไปขอ user  password ของนาย.....รหัสลูกค้า.......เจ้าหน้า3BB เชียงคำให้บริการดีมากเลย บอกมาเป็นตัวๆ ดี ด๊อก  บี เบิร์ด เอส สิงคโปร์ ชัดเจนดีมาก บริการประทับใจมากขอบอก  คงสงสัยว่าทำไมมีเบอร์3BB เชียงคำ  คือ ผมอยู่ อ.เทิง ไปขอเปิดใช้บริการอินเตอร์เน็ตที่ศูนย์บริการใกล้บ้านที่สุดก้อ เชียงคำเนี่ยแหละ 20กว่ากิโล ไม่อยากไปที่บิ๊กซี ไกล 60-70กิโลจากบ้าน และทำไม่ไม่โทรตั้งแต่แรก ก้อจะบอกว่าเพิ่งนึกได้  ตอนนั้นนึกอะไรไม่ออก 1530 อย่างเดียว   แค่นี้ก่อนนะคับคราวหน้าจะมาเล่าถึงปัญหาการย้ายที่อยู่ใหม่ชื่อผู้ใช้คนเดิม การติดตั้ง การคิดค่าสายเกิน และอีกหลายอย่างที่ผมเจอมากับตัว จะมาเล่าสู่กันฟัง มีการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของพนักงานด้วย  ค่าสายเกิน ไม่รู้ว่าบริบัทได้รับหรือป่าว (มีหลักฐานเรียบร้อย เก็บไว้อย่างดี)

IP : บันทึกการเข้า

บัญชี ธนาคาร ทหารไทย
ออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 379-2-97619-7
บัญชี ธนาคาร กสิกรไทย
ออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 025-1-69128-2
ชื่อบัญชี เสรี พรหมมินทร์
สอบถามรายละเอียด โทร 080-1177441
Line ID: sarepromm
thiti
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 29 มิถุนายน 2014, 15:46:58 »

0.66 Mbps นี่คือ upload หรือ download ครับ
ส่วนมากที่ได้ค่ามาประมาณ 0.66Mbps นี่น่าจะเป็น upload นะครับ นี่คือปกติ
แต่ถ้าจะแจ้งเสียต้องโทรไปศูนย์บริการใหญ่ที่กรุงเทพฯ ครับ
ไปแจ้งที่ ออฟฟิตช่าง หรือ ที่จ่ายตังตามที่ต่างๆ เค้าไม่รับแจ้งหรอกครับ
เพราะไม่ใช้หน้าที่ของเค้า
ต้องโทรไปแจ้ง ศูนย์ใหญ่อย่างเดียว เพราะเค้าจะถามรายละเอียดต่างๆ เพื่อทำการคีย์รายชื่อแจ้งเสียเข้าสู่ระบบของเค้า เพื่อจ่ายงานให้ช่างออกไปซ่อมครับ
IP : บันทึกการเข้า

sare124_po
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,507



« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 02 กันยายน 2014, 12:27:10 »

กล่องกันฟ้า เดี๋ยวนี้ไม่ใช้กันแล้วครับ ต่อสายเข้าบ้านไป คงประหยัดงบอ่ะ  ที่จริงเร้าเตอร์ที่แถม มันใช้งานหนักๆๆไม่ได้อยู่แล้ว เปิดติดต่อทั้งวันทั้งคืนมีแฮ้งแน่นอนครับ ท่านไดที่มีปัญหาเรื่องเน็ทมาไม่เต็มสปีดที่ขอให้ ก่อนอื่นต้องหาเร้าเตอร์ตัวอื่นมาเทสก่อนครับ บางทีอาจเป็นเร้าเตอร์ที่ใช้อยู่มันมีปัญหาก็ได้ครับ  เจอมากับตัว บ่อยมากครับ ทุกค่ายเป็นเหมือนกัน ลูกค้าที่ไปให้เช็คส่วนมาก เปลี่ยนเร้าเตอร์แล้วจบครับ

รับทราบครับ



                                          ปัญหาที่พบ
พบปัญหาการให้บริการอีกอันนึง คือ ผมไปเปลี่ยน router 3BB บ้านคนรู้จักกันเนี่ยแหละคับ อันเก่าสัญญาณไม่ออกมาจากport lan เจ้าของเค้าบอกว่าเป็นหลังจากฟ้าร้องฟ้าผ่าเมื่อคืน อีกอย่างคือ router ใช้งานเกิน1ปีแล้ว หมดสัญญาเขาไม่เคลมให้ แต่ถ้ายังไม่ถึงปีเปลี่ยนตัวใหม่ให้และเริ่มนับสัญญาใหม่ไปอี1ปี สรุปง่ายๆ ก้อคือซื้อ แบบAll in one มาใส่ใหม่ และต้องขอ user password มา login เพื่อใช้งาน ผมเลยติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1530 เจ้าหน้าที่ เขาถามว่าอยู่ จังหวัดอะไร ผมก้อตอบว่าอยู่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ก้อโอนสายให้พนักงานที่เชียงราย ผมก้อบอกไปว่าขอ user password ของนาย.....รหัสลูกค้า.....เจ้าหน้าที่ถามว่าจะจดด้วยปากกา หรือจะให้ส่งทางSMS ผมกลัวจดผิดก้อเลยบอกไปว่าส่งมาทางSMS ก้อได้ แล้วก้อบอกเบอร์ผมไป เจ้าหน้าที่ก้อทวนตัวเลขจนแน่ใจได้ถูกต้อง นับแต่นั้น จนถึงวันนี้ ก้อยังไม่มีSMS ส่งมาจาก3BB เชียงราย   ผมนึกขึ้นได้ว่ามีเบอร์ 3BB อ.เชียงคำ จ.พะเยา 054-070009 ก้อเลยโทรไปขอ user  password ของนาย.....รหัสลูกค้า.......เจ้าหน้า3BB เชียงคำให้บริการดีมากเลย บอกมาเป็นตัวๆ ดี ด๊อก  บี เบิร์ด เอส สิงคโปร์ ชัดเจนดีมาก บริการประทับใจมากขอบอก  คงสงสัยว่าทำไมมีเบอร์3BB เชียงคำ  คือ ผมอยู่ อ.เทิง ไปขอเปิดใช้บริการอินเตอร์เน็ตที่ศูนย์บริการใกล้บ้านที่สุดก้อ เชียงคำเนี่ยแหละ 20กว่ากิโล ไม่อยากไปที่บิ๊กซี ไกล 60-70กิโลจากบ้าน และทำไม่ไม่โทรตั้งแต่แรก ก้อจะบอกว่าเพิ่งนึกได้  ตอนนั้นนึกอะไรไม่ออก 1530 อย่างเดียว   แค่นี้ก่อนนะคับคราวหน้าจะมาเล่าถึงปัญหาการย้ายที่อยู่ใหม่ชื่อผู้ใช้คนเดิม การติดตั้ง การคิดค่าสายเกิน และอีกหลายอย่างที่ผมเจอมากับตัว จะมาเล่าสู่กันฟัง มีการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของพนักงานด้วย  ค่าสายเกิน ไม่รู้ว่าบริบัทได้รับหรือป่าว (มีหลักฐานเรียบร้อย เก็บไว้อย่างดี)

เพิ่งมาสังเกตุเห็นว่า 3BB เดินสายใหม่ไม่ติดดั้งตัวนี้ให้ บ้านใครมีบ้างคับแต่ในบิลการติดตั้งรู้สึกว่าจะลงไว้150บาทแต่ไม่ได้ติดตั้งให้ครบ หรือเขารีบจนลืม



ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ ฟ้าผ่าลงใกล้บ้าน กระแสไฟเกินเข้ามาทางสายเน็ต 3BB ทำให้Router WiFi พังไปอีกหนึ่งตัว เหนื่อยใจ ไม่รู้จะโทษใครดี อาจเป็นเพราะเราที่ชะล่าใจคิดว่าฝนตกฟ้าร้องธรรมดาคงไม่เป็นอะไร (เพราะฝนตกวันอื่นก้อไม่เห็นเป็นอะไร)


IP : บันทึกการเข้า

บัญชี ธนาคาร ทหารไทย
ออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 379-2-97619-7
บัญชี ธนาคาร กสิกรไทย
ออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 025-1-69128-2
ชื่อบัญชี เสรี พรหมมินทร์
สอบถามรายละเอียด โทร 080-1177441
Line ID: sarepromm
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!