เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 20 เมษายน 2024, 04:08:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  เตือนลูกค้า ร้านหลู้ลำ ริมน้ำกก ครับ ผมโดนชาร์ตมาแล้ว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์
ผู้เขียน เตือนลูกค้า ร้านหลู้ลำ ริมน้ำกก ครับ ผมโดนชาร์ตมาแล้ว  (อ่าน 4669 ครั้ง)
lalla_man
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 13:09:17 »

      เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเย็นวาน (23 มี.ค.57) ผมได้เข้าไปทานอาหารที่ร้านหลู้ลำริมน้ำกก คนเชียงรายน่าจะรู้จักดี ไปกับครอบครัว 5 คนมีเด็ก 1 คน สั่งอาหารไป 5 อย่าง ข้าว 1 โถ ส่วนเครื่องดื่มเป็นน้ำเปล่า + น้ำแข็ง ทานได้สักพักก็สั่งข้าวเปล่าเพิ่มอีก 1 โถ พออิ่มเสร็จก้อสั่งเช็คบิลกลับบ้าน พนักงานยื่นบิลมาให้บอกว่า 1,011 บาท ส่งบัตรเครดิตให้พนักงานก็เก็บไปกลับมาให้เซ็นพร้อมใบเสร็จ กลับบ้านแฟนก็บอกรู้สึกแพงขึ้นนะ ผมเอาบิลมาดูจึงเห็นครับ อัยยะ! รายการเท่าเดิมแต่แอบเพิ่มจำนวนให้ ในเมนูเอ็นไก่ทอดจาก 1 เพิ่มพิเศษให้เป็น 2 เลย และข้าวเปล่า 2 โถ (ตรูยังทานไม่หมดเลย) ยังอุตส่าห์ใจดีเพิ่มให้เป็น 3  ก็เลยรู้ว่าเสียรู้ซะแล้วตู
    แค่อยากจะเตือนผู้ที่จะไปนั่งร้านนี้แค่นั้นครับไม่มีเจตนาอย่างอื่น เงินส่วนเกินคงไม่มีทางได้คืนหรอก ส่วนใครจะสมน้ำหน้าผม (เหมือนแฟนผมเลย 5555) ก็ไม่ว่ากันครับ ส่วนใครที่มองโลกสวย แล้วคิดว่าร้านคงเข้าใจผิดหรือเกิดการผิดพลาดบางประกานนั้น อย่าคิดเช่นนั้นเลยไม่จริงหรอกครับ  เพียงแต่ว่าจะเกิดจากเจ้าของร้านหรือพนักงานแค่นั้นเอง  ร้านอาหารหรือผับกลางคืนในเชียงรายที่ทำแบบนี้มีเยอะแยะไป ยิ่งโต๊ะไหนสั่งหลายคน หลายครั้ง ตัวเจ้ามือก็เมาด้วย จนไม่รู้ว่าใครเป็นใครโดนเกือบทุกราย พอจับได้พนักงานก็มาขอโทษแล้วก็เปลี่ยนบิลให้ใหม่ แต่ครั้งนี้ผมมาเจอกับร้านอาหารธรรมดามีรูปภาพโอ้อวดว่ามีคนดังๆ มาทานที่นี่เยอะแยะ แค่นั้นเอง ส่วนผมวันนี้ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ด้วยเดี๋ยวจะหาว่าผมเมาอีก คราวหลังจะระวังให้มากกว่านี้  ดูภาพปรากรอบนะครับเดี๋ยวหาว่าไม่จริง 5555
IP : บันทึกการเข้า
ขี้เหล้าอาวุโส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,062



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 13:18:49 »

ทำใมไม่เช็คในบิลก่อนจ่ายตังค์ครับ ตกใจ
IP : บันทึกการเข้า

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
focus9947
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 801



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 13:24:08 »

ทำใมไม่เช็คในบิลก่อนจ่ายตังค์ครับ ตกใจ

เห็นด้วย
IP : บันทึกการเข้า
flashi
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,797


on the internet nobody knows you’re a dog


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 13:28:35 »

น่าจะเช็ครายการอาหารก่อนจ่ายนะคะ
บางทีมันก็ผิดพลาดกันจริงๆ
อย่าว่าแต่ร้านอาหารทั่วไปเลย ร้านในห้างก็ยังเคยเจอมาแล้ว พนักงานคีย์บิลผิด
IP : บันทึกการเข้า

ทุกอาชีพไม่มีไส้แห้ง ไม่ว่าอาชีพใดทั้งสิ้น ที่เมิงไส้แห้ง เพราะเมิงกระจอกไง มันอยู่ที่ใจเมิง ใจเมิงสูงเมิงก็รอด ใจเมิงกระจอกเมิงก็จน!
--- (เชิญชมคลิปเต็ม)
http://www.youtube.com/watch?v=s-g89WcO6DQ
watkung
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 13:32:46 »

น่าจะเช็ครายการอาหารก่อนจ่ายนะคะ
บางทีมันก็ผิดพลาดกันจริงๆ
อย่าว่าแต่ร้านอาหารทั่วไปเลย ร้านในห้างก็ยังเคยเจอมาแล้ว พนักงานคีย์บิลผิด

เห็นด้วยครับ ว่าต้องตรวจบิลก่อนจ่ายครับ
IP : บันทึกการเข้า
chate
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,023


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 13:35:58 »

น้ำขวด20 ตกใจ ตกใจ
IP : บันทึกการเข้า
Go Mi Nyu
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 517


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 13:47:27 »

     เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเย็นวาน (23 มี.ค.57) ผมได้เข้าไปทานอาหารที่ร้านหลู้ลำริมน้ำกก คนเชียงรายน่าจะรู้จักดี ไปกับครอบครัว 5 คนมีเด็ก 1 คน สั่งอาหารไป 5 อย่าง ข้าว 1 โถ ส่วนเครื่องดื่มเป็นน้ำเปล่า + น้ำแข็ง ทานได้สักพักก็สั่งข้าวเปล่าเพิ่มอีก 1 โถ พออิ่มเสร็จก้อสั่งเช็คบิลกลับบ้าน พนักงานยื่นบิลมาให้บอกว่า 1,011 บาท ส่งบัตรเครดิตให้พนักงานก็เก็บไปกลับมาให้เซ็นพร้อมใบเสร็จ กลับบ้านแฟนก็บอกรู้สึกแพงขึ้นนะ ผมเอาบิลมาดูจึงเห็นครับ อัยยะ! รายการเท่าเดิมแต่แอบเพิ่มจำนวนให้ ในเมนูเอ็นไก่ทอดจาก 1 เพิ่มพิเศษให้เป็น 2 เลย และข้าวเปล่า 2 โถ (ตรูยังทานไม่หมดเลย) ยังอุตส่าห์ใจดีเพิ่มให้เป็น 3  ก็เลยรู้ว่าเสียรู้ซะแล้วตู
    แค่อยากจะเตือนผู้ที่จะไปนั่งร้านนี้แค่นั้นครับไม่มีเจตนาอย่างอื่น เงินส่วนเกินคงไม่มีทางได้คืนหรอก ส่วนใครจะสมน้ำหน้าผม (เหมือนแฟนผมเลย 5555) ก็ไม่ว่ากันครับ ส่วนใครที่มองโลกสวย แล้วคิดว่าร้านคงเข้าใจผิดหรือเกิดการผิดพลาดบางประกานนั้น อย่าคิดเช่นนั้นเลยไม่จริงหรอกครับ  เพียงแต่ว่าจะเกิดจากเจ้าของร้านหรือพนักงานแค่นั้นเอง  ร้านอาหารหรือผับกลางคืนในเชียงรายที่ทำแบบนี้มีเยอะแยะไป ยิ่งโต๊ะไหนสั่งหลายคน หลายครั้ง ตัวเจ้ามือก็เมาด้วย จนไม่รู้ว่าใครเป็นใครโดนเกือบทุกราย พอจับได้พนักงานก็มาขอโทษแล้วก็เปลี่ยนบิลให้ใหม่ แต่ครั้งนี้ผมมาเจอกับร้านอาหารธรรมดามีรูปภาพโอ้อวดว่ามีคนดังๆ มาทานที่นี่เยอะแยะ แค่นั้นเอง ส่วนผมวันนี้ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ด้วยเดี๋ยวจะหาว่าผมเมาอีก คราวหลังจะระวังให้มากกว่านี้  ดูภาพปรากรอบนะครับเดี๋ยวหาว่าไม่จริง 5555

เขาถ่ายรูปแขกโชว์ติดร้านก็ว่าเขาโอ้อวดนะคะ คุณไม่เช็คความถูกต้องของบิล ก่อนจ่ายแล้วมาประจานทีหลัง   เวลาร้านไหนคิดบิลผิด เขาแก้บิลให้ แก้แล้วก็ขอโทษก็ถูกต้องแล้วนะคะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 13:52:47 โดย Go Mi Nyu » IP : บันทึกการเข้า
กลัวที่ไหน
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,361



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 14:23:35 »

มองสองด้านครับ

คนจ่ายไม่ได้ดูบิลให้ดีก่อน อาจเป็นเพราะปกติเป็นคนง่ายๆไม่โกงใคร จึงไม่ตรวจสอบบิลก่อนจ่ายเงิน

จะไปว่าเค้าไม่รอบคอบก็เกินไป เพราะคงมีหลายๆคนที่พอบิลมาก็จ่ายตามนั้น ยิ่งถ้าเมาด้วย ยิ่งไปกันใหญ่

แต่ทำใมไม่มีใครมองว่าแคทเชียร์ของทางร้านไม่ตรวจสอบรายการให้ดีก่อนที่จะคิดเงินลูกค้า

หรือร้านไม่ผิด ผิดที่คนจ่ายเงินไม่ดูบิลเอง จริงมั้ยครับ

สรุปก็ผิดทั้งคู่แหละครับ

IP : บันทึกการเข้า

may222
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 391



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 14:35:21 »

เขาก็มาเตื่อนไงครับว่าระวังโดนชาร์ต ให้ดูบิลด้วย เดียวจะเป็นแบบผมประมานนี้555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
POOH..
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,531


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 14:38:39 »

วันนั้นไปกับเพื่อน ก้ไม่ได้ดูบิลนะ ว่าอะไรเท่าไหร่ รู้แต่ยอดรวม ไปกัน 3 คน เสียไป พันกว่าบาท
IP : บันทึกการเข้า
zArOmAn
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 14:38:47 »

+1  ตกใจ กรณีศึกษาต่อไป
IP : บันทึกการเข้า
superguy
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 14:46:49 »

ตอนเช็คบิลต้องตรวจสอบดูก่อนจ่ายตังค์ครับ ร้านอาหารใหญ่ขนาดใหนก็พลาดได้ครับ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ส้มแป้น
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 546



« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 14:54:55 »

+1 เป็นกรณีศึกษาค่ะ
มีหลายต่อหลายร้านค่ะที่เป็นแบบนี้ แต่ก็อย่าไปโทษใครเลย
บางทีอาจจะเป็นความไม่ตั้งใจ คนเยอะ สับสน คนเสิร์ฟกะคนคิดตังค์คนละคนกันค่ะ
ถ้าจะให้ดี ก็ควรเช็ครายการก่อนจ่ายตังค์ และก่อนออกร้านคร๊าาาา
(ไม่ได้แก้ตัวแทนนะคะ เคยเจอร้านอื่นเหมือนกัน ก็เลยต้องแก้ที่ตัวเราดีกว่า)
IP : บันทึกการเข้า

ไม่มีใครโชคร้ายตลอดชีวิต
lalla_man
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 15:12:02 »

สรุปอย่างนี้ก็แล้วกัน
1.ผมผิดที่สะเพร่าเอง ไม่ดูก่อนเพราะเคยตัว ยอมรับว่ามานั่งร้านนี้หลายครั้ง ครั้งแรกน่าจะซักสิบปีก่อนแล้วมั้ง ตอนแรกๆ เคยดูอยู่ แต่หลัง ๆ ไม่ค่อยได้ดูเพราะไม่ค่อยผิดสังเกตมาก ครั้งนี้ก็เหมือนกันถ้าดูเผินๆ ก็ไม่ผิดสังเกตก็เลยไม่ดู ชอบร้านที่มีบรรยากาศดีติดแม่น้ำ อาหารอร่อย และมีราคาในแต่ละเมนูให้ลูกค้าดูก่อนว่าราคาเท่าไหร่เลยเชื่อใจกัน  เลยบอกให้อย่าเอาผมเป็นเยี่ยงอย่างก็แล้วกัน เวลานั่งร้านนี้ต้องตรวจดูบิลทุกครั้งเพราะอาจผิดพลาดได้ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ต่อไปผมก็อาจมานั่งกินอีกก็ได้แต่จะดูให้ดีกว่านี้
2.ส่วนที่ผมอาจมองโลกไม่สวยเท่าไหร่ ก็อาจเพราะเห็นประสบการณ์จริงมาก่อน ตอนวัยรุ่นนานแล้วนะเพื่อนผมมันทำงานเป็นพนักงานร้านอาหาร(ผับ) มีเงินรายได้จากการแอบชาร์ตจำนวนปริมาณแบบนี้กับลูกค้าโดยเฉพาะพวกมิกเซอร์ทั้งหลาย หรืออาหารที่สั่งซ้ำกันหลายครั้ง จนมีรายได้แต่ละคืนเป็นล่ำเป็นสัน มันบอกวิธีการอยู่แต่คงไม่เล่าในที่นี้เดี๋ยวเป็นการชี้โพรงให้กระรอก  พอหลังจากนั้นเวลาเที่ยวกลางคืน ผมลองสังเกตดูก็เจอบ่อย ก็อย่างว่านั่นแหละจับได้ขอโทษเปลี่ยนบิลใหม่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจบ ถ้ารายไหนจับไม่ได้ก็แล้วไป 
3.กรณีนี้อาจมีความผิดพลาดจริงๆ โดยไม่ได้ตั้งใจเหมือนที่หลายๆ คนเชื่อก็ได้ เพียงแต่ผมไม่เชื่อแค่นั้นเอง    มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลห้ามลอกเลียนแบบนะครับ  5555555
                                                      ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น
                                                      และขอโทษด้วยที่ทำให้ท่านขุ่นข้องหมองใจ
                                                                           จขกท.
IP : บันทึกการเข้า
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 15:18:33 »

ตอนท้ายมี THANK YOU (แทงยู)  โห.. จกมีดมาแทงกันเลยดีไหมแบบนี้ เลือดไหลพรากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 15:21:31 โดย pom_9963 » IP : บันทึกการเข้า
MAYATAWAN
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 15:36:36 »

ขอเรียนชี้แจงถึงกรณีลูกค้าโพสพาดพิงถึงทางร้านนะครับ เราเองก็รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น กรณีของลูกค้าท่านนี้เราได้ปริ้นในแจ้งราคาเป็นเบื้องต้นให้ท่านได้ตรวจทาน ก่อนที่ท่านจะยินยอมชำระเงินตามบิลนั้นๆ  เรามีหลักฐานจากการเขียนบิลด้วยลายมือของพนักงานด้วย และบางรายการ หากเป็นอาหารประเภท ข้าว น้ำ หรือ น้ำแข็ง พนักงานงานจะใช้วิธีจดในกระดาษโน๊ตแผ่นเล็กๆแทน และนำไปให้แคชเชียร์ลงรายการ และในกรณีนี้ ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้จากทั้งสองฝ่าย ทางเราเองเจอปัญหานี้มาโดยตลอดและก็ได้ความความกรุณาจากลูกค้าทุกครั้งที่แจ้งเราว่าจำนวนอาหารเกินรายการบ้าง หรือได้ไม่ครบบ้างซึ่งทางร้านก็ได้แก้ไขให้โดยไม่มีข้อโต้แย้ง เพราะหลายๆครั้งหตุเกิดจากการที่ลูกค้าเองสั่งอาหารซ้ำซ้อน เรียกพนักงานหลายคน พนักงานของเราก้อต้องจดรายการตามที่คุณสั่งแล้วนำบิลมาให้แคชเชียร์ลงรายการจึงทำให้รายการอาหารมีซ้ำซ้อน จะเห็นได้ว่า ก่อนที่ท่านจะได้ชำระเงินค่าอาหาร ทางร้านจะปริ้นใบแจ้งราคาเพื่อเป็นหลักฐานทุกครั้ง ดังนั้นจึงขอความกรุณาลูกค้าทุกท่าน ตรวจสอบรายการอาหารให้ละเอียด หากพบข้อขัดแย้งหรือ ข้อผิดพลาดกรณีใดๆก็ตาม กรุณาแจ้งทางร้านทันที เพื่อเราจะได้ดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง ก่อนที่ท่านจะชำระเงิน
และในปัจจุบันนี้ิ ทางร้านได้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการลงรายการ แจ้งราคา และ ชำระเงิน ทุกอย่างมีหลักฐานที่ชัดเจน ตรวจสอบได้ ดังนั้นเราไม่ได้มีนโยบายหรือ เหตุจูงใจอันใดที่จะต้องชาร์ทราคาค่าอาหารให้สูงเกินจริง และด้วยอายุการทำงานกว่า 30ปี ของหลู้ลำที่เรายึดถือเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้ง ทำให้เรายังคงอยู่คู่พี่น้องเชาวชียงรายมาจนถึงทุกวันนี้
สำหรับกรณีของลูกค้าท่านนี้ หากท่านติดใจ หรือประสงค์จะรับเงินคืน สามารถมาติดต่อขอรับได้ที่ร้านทุกวันในเวลาทำการ เรายินดีคืนให้ทุกบาทที่ท่านคิดว่าเราสมควรคืน
และนี้คือภาพถ่ายตัวอย่างในแจ้งราคา บิลชำระเงินของลูกค้าคู่กรณี เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นว่าทางร้านมีเจตนาอันเป็นบริสุทธิ์ และเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ ทางร้านขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาใช้บริการและหวังว่าจะได้รับใช้ท่านในทุกๆโอกาส และหากท่านมีข้อเสนอแนะ เพื่อการปรับปรุง เพื่อพัฒนาศักยภาพของการบริการที่ดียิ่งๆขึ้นไป

IP : บันทึกการเข้า
LingJakJak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 16:28:43 »

เยี่ยมครับ

แต่อยากฝากให้เพิ่มมาตรการป้องกันความผิดพลาดในลักษณะนี้ตั้งแต่ขั้นตอนของแคชเชียร์และผู้บริหารร้านเป็นเบื้องต้น เพราะถือเป็นหน้าที่โดยตรง การที่ให้ลูกค้าตรวจสอบเป็นแค่ขั้นตอนเสริมเพื่อความโปร่งใสความสบายใจของลูกค้าในขั้นตอนเกือบสุดท้าย เป็นกระบวนการภายนอก

เข้าใจว่าเกิดเหตุลักษณะนี้บ่อย(จาก '....เจอปัญหานี้มาโดยตลอดและก็ได้ความความกรุณาจากลูกค้าทุกครั้งที่แจ้ง.....') ยิ่งต้องระมัดระวังกระบวนการภายในให้มาก

แต่ก็ชื่นชอบที่ออกมาชี้แจง และเข้าใจว่ามีเจตนาบริสุทธิ์และตั้งใจดีครับ ยังไงก็จะไปอุดหนุนแน่นอน
IP : บันทึกการเข้า
Not'Bao
สมาชิกลงทะเบียน
มัธยม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 699



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 16:37:20 »

ทางร้านต้องทำให้ถูกต้องครับ ก่อนจะถึงมือลูกค้าต้องตรวจสอบให้ดี เป็นความผิดของทางร้านที่ต้องหาวิธีแก้ไข ไม่งั้นอาจเสียลูกค้าได้ ถ้าเป็นผมเจอแบบนี้ก็คงไม่กลับไปใช้บริการอีก  ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า
zArOmAn
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 17:01:44 »

ทางร้านต้องทำให้ถูกต้องครับ ก่อนจะถึงมือลูกค้าต้องตรวจสอบให้ดี เป็นความผิดของทางร้านที่ต้องหาวิธีแก้ไข ไม่งั้นอาจเสียลูกค้าได้ ถ้าเป็นผมเจอแบบนี้ก็คงไม่กลับไปใช้บริการอีก  ยิ้มเท่ห์
+1 ทางร้านต้องเช็ครายละเอียดก่อนถึงมือลูกค้าครับ ถ้าลูกค้าเมาก็ดูรายละเอียดไม่ได้ซิครับ
IP : บันทึกการเข้า
bkav
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,798


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 17:22:41 »


...จะให้ดี เมื่อจดรายการอาหาร ก่อนพนักงานจากไป ยื่นให้ลูกค้าตรวจทานพร้อมปากกา เซ็นอนุมัติจากลูกค้า แล้วนำไปยื่นให้แคชเชียร์ แบบนี้เสียเวลานิดหน่อย สามารถป้องกันปัญหาทั้งสองฝ่ายครับ.

...หรือมีกระดาษพร้อมหมายเลขโต๊ะ ปากกา สมุดเมนูอาหารบนโต๊ะ ให้ลูกค้าเขียนเอง จะได้เห็นลายมือลูกค้าว่าสั่งด้วยตนเองครับ.
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!