เราเคยไปขอยกเลิกรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน ที่เซนทรัลเชียงราย เตรียมเงินไปจ่ายค่าโทรก่อนจะตัดรอบบิลอีกประมาณสัก 3-4 วัน
ทางสาขาดีเเทคเขาก็บอกว่าไม่สามารถทำให้ได้ ต้องไปยกเลิกที่เชียงใหม่เท่านั้น
ก็เลยไปโพสในเฟสบุค ในหน้าของดีแทค ก็บอกไปตามนี้ แล้วก็รวดด่าที่หน้าเพจมันด้วยว่า "สมัยนี้เขาปกครองประเทศยังเป็นแบบกระจายอำนาจ เพื่อความสะดวก ทั่วถึง และรวดเร็ว แต่ดีแทคแม่งรวมอำนาจไว้ที่เดียว อยากรู้จักว่าผู้บริหารหรือใครหน้าไหนเป็นคนคิดระบบแบบนี้ออกมา อยากเห็นหน้ามันจริง" อะไรประมาณนี้ แล้วก็โพสให้มันโทรกลับ โดยทิ้งเบอร์ของเราไว้ที่หน้าเพจที่ด่ามันนั่นแหละ หากมันไม่โทรกลับจะร้องเรียนที่ สคบ. ว่าเอาเปรียบผู้บริโภค
หลังจากนั้นประมาณไม่เกิน 4 ชม มันก็โทรมา สอบถามว่าต้องการความช่วยเหลือไร พูดจาดี หลังจากนั้นอีกสัก 2 วัน เราก็โทรไปที่ศูนย์ 1678 ว่าของเรามันยกเลิกให้แล้วหรือยัง ทางคอลเซนเตอร์ก็บอกว่าเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินให้แล้วเมื่อวานนี้ เอ้า...เราก็งงๆอยู่ ทำไมมันสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องถ่อสังขารไปถึงเชียงใหม่ ก็เสร็จแล้ว .... (เงินที่ว่าจะไปชำระค่าโทรตอนจะปิดบิลมันบอกว่าให้ไปชำระที่เชียงใหม่แล้วปิดเลย แต่เราไม่ได้ไป ก็เลยชิ่ง มันรวยมหาศาลคงไม่ง้อเงินที่เราหรอก สมน้ำหน้ามัน ไอ้คนคิดระบบ อยากเห็นหน้าจริงๆ)
ปล.สงสัยกลัว สคบ. เพราะหน่วยงานนี้คงจะปรับหนักอ่ะคับ
ใครจะเอาประสบการณ์ของผมไปใช้ก็ได้นะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์