เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 20 เมษายน 2024, 08:57:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ตลาดกลางซื้อขายสินค้าออนไลน์
| |-+  ตลาดรถซื้อขายรถมือสอง
| | |-+  อะไหล่รถยนต์,อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ (ผู้ดูแล: chiohoh, NOtis, Krit_66, Active Oper, chatchaij)
| | | |-+  บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ทุกยี่ห้อ..ในราคาพิเศษ..พร้อมแบตเตอรี่และน้ำมันหล่อลื่น
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 [25] 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 ... 124 พิมพ์
ผู้เขียน บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ทุกยี่ห้อ..ในราคาพิเศษ..พร้อมแบตเตอรี่และน้ำมันหล่อลื่น  (อ่าน 464598 ครั้ง)
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,444



« ตอบ #480 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2011, 12:45:07 »

ตอบท่านทีละข้อนะครับ
1.  ทุกร้านที่ติดตั้งแก๊ส  ถ้าลูกค้าถามว่า...ถอดท่อออกมาเจาะทุกคันมั้ย..
ส่วนใหญ่ทุกร้านจะตอบว่า..ถอดทุกคันครับ..ดจาะข้างนอกครับ
ส่วนร้านผม...ไม่ถอดครับ...ยกเว้นบางคันที่ต้องถอด  เพราะมุมเจาะไม่ดี..
จะมีเพียงแค่ 1 ใน 50 เท่านั้น  เช่น นิสสัน ทีด้า ทางร้านผม ต้องถอดออกมาเจาะเท่านั้น
ถ้าร้านให้...บอกว่าถอดท่อไอดีออกมาเจาะทุกคัน...
ร้านนั้นโกหกครับ..เพราะการถอดออกมาเจาะ
ต้องใช้เวลารื้อและประกอบอย่างน้อย 2 ชั่วโมง
บางร้านติดแก๊สใช้เวลาเพียง 4-5 ชั่วโมงเสร็จ
มันเป็นไปไม่ได้เลย...ที่จะถอดออกมาเจาะข้างนอก
2. รุ่น OBD II เหมาะกับรถรุ่นใหม่ๆ..
ดีตรงที่ ลดเวลาที่ต้องไปปรับจูนต่างๆ..ที่เกี่ยวกับระบบแก๊ส เพราะมันจะปรับค่า การจ่ายแก๊ส
ให้สมบูรณ์เทียบเคียงน้ำมัน โดยยืมสัญญาณ O2 ท่อไอเสียมาประมวลผล
อ่านความหนา บางของการจ่ายน้ำมันและแก๊ส
เทียบกับ SEC  ยี่ห้อนี้ มีการจ่ายน้ำมันร่วมกับระบบแก๊ส
เป็นยี่ห้อเดียวที่มีการจ่ายเชื้อเพลิงร่วมเมื่อเวลาที่เราวิ่งระบบแก๊ส
ช่วยป้องกันเรื่องบ่าวาร์วสึกเร็ว..หัวฉีดร้อน..หัวฉีดตาย

การทำงาน อยู่ที่เราตั้งว่า จะให้ทำงานเมื่อครบกี่นาที เช่น 1-2-3-4 นาที หรือ 135 วินาทีก็ได้
ส่วนการจ่ายน้ำมันนั้น จ่ายค่าเป็นมิลลิเสค สูบละ..กี่มิลลิเสคก็ได้
อธิบายเป็นตัวหนัสือแล้วมันยาวครับ
ว่างๆเรียนเชิญฐที่ร้านครับ

IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,444



« ตอบ #481 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2011, 12:51:57 »

ข้อ 3.หัวฉีดรุ่นนี้..เชียงรายผมยังไม่เคยติดไปแม้แต่คันเดียวครับ
แต่ถ้าเป็นรางพิเศษของ EMER ติดไปหลายคันแล้ว
หรือ SEC รุ่น  PLATTINUN ติดไปหลายคัน
แต่ใน กทม. ยี่ห้อนี้มาแรงครับ หมายถึง http://www.europegas.net/home.html นะครับ
ถ้ามีโฆษณาด้วย..มีเฮแน่นอนครับ
ถ้ามีฆษณาทางทีวีด้วย  ราคาคงจะไม่ได้เท่านี้ครับ
ต้องแพงกว่านี้อย่างแน่นอน
หัวฉีด  keihin  เรื่องความทนต้องพิสูจน์ด้วยเวลาครับ แต่บริษัทรถ มิตซู โตโยต้า CNG
เลือกใช้หัวฉีด  keihin  ยี่ห้อนี้ครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
nufirm
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,430


« ตอบ #482 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2011, 13:10:37 »

ขอบคุณที่ตอบครับ  รออีกนิดคงได้ไปรบกวนที่ร้านนะครับ      ยิงฟันยิ้ม   เห็นเพื่อนเอา Escape
3.0 ไปติดแถวแม่จันไม่จบ    วนแก้หลายรอบ  เขาบอกมาจบที่คุณตี๋   เจ๋งจริงๆ
IP : บันทึกการเข้า
ปู เชียงราย
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,305



« ตอบ #483 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2011, 13:32:26 »

ถ้ารถใช้แก๊สระบบดูดแล้วไปเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหรคับ PMบอกด้วยนะคับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,444



« ตอบ #484 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2011, 14:12:24 »

x4 ของเจ้าของบริษัทพัฒนาเมืองสวย
ติดตั้งยี่ห้อ SEC แบบหัวฉีดเดี่ยว


* 1.jpg (258.2 KB, 972x729 - ดู 489 ครั้ง.)

* 2.jpg (203.22 KB, 872x654 - ดู 486 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,444



« ตอบ #485 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2011, 14:34:27 »

ฮอนด้า  CRV รุ่นปี 2000
ติดตั้งยี่ห้อ แสนถูก แสนดี..ราคาเยาวชน
mimgas  จบแบบเนียนๆ..ไม่มีกระตุก
คันนี้ติดด้านหน้าอย่างเดียว...กันเองลูกค้าประจำ
หมื่นต้นๆ...


* 4.jpg (184.13 KB, 872x654 - ดู 482 ครั้ง.)

* 5.jpg (252.11 KB, 772x579 - ดู 477 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,444



« ตอบ #486 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2011, 14:37:44 »

นี่ก็ของดีราคาถูก... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
โปรแกรมเดียวกับยี่ห้อ AG


* 6.jpg (250.85 KB, 872x654 - ดู 471 ครั้ง.)

* 7.jpg (227.75 KB, 872x654 - ดู 468 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,444



« ตอบ #487 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2011, 17:47:48 »

ฮอนด้าตัวใหม่
ติดตั้งยี่ห้อ  SEC  ราง OMVL ลูกสูบแก๊สเคลือบผิวหล่อลื่น
อายุงานทนทาน มากกว่า 1 แสนกิโลเมตร
มีการฉีดน้ำมันเบนซิน เลิ้ยงบ่าวาร์วอัตโนมัต ตามแต่เราตั้งโปรแกรมสั่งงาน


* 8.jpg (209.33 KB, 872x654 - ดู 451 ครั้ง.)

* 9.jpg (277.18 KB, 872x654 - ดู 462 ครั้ง.)

* 12.jpg (192.43 KB, 772x579 - ดู 449 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
Ponwided
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #488 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2011, 17:56:34 »

มีงบน้อยนะครับ ไม่ทราบว่าจะมี มือ 2 หรือเปล่าราคาเท่ารัยครับ
รถ colola Gt twincame หัวฉีด ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,444



« ตอบ #489 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2011, 18:04:08 »

วีออสตัวใหม่ ติดตั้งยี่ห้อ SEC
ตั้งโปรแกรมจ่ายน้ำมันทุกๆ 100 วินาที ทุกสูบ
จ่ายสูบละ 500 มิลลิเสค ก็เท่ากับ 4 สูบ
 จ่ายน้ำมัน 2 วินาที/ ต่อการทำงาน 100 วินาทีของการขับด้วยระบบแก๊ส
ถ้าไป อ.แม่สาย ก็จะใช้น้ำมันไปในราว  1.33 นาที
(วิ่งที่  60 กมต่อ ชม.  หรือ วิ่งไปอ.แม่สาย 60 นาที)
คิดเป็นเงินก็ในราว 7.50 บาท  
แต่ประโยชน์ได้คืนมา ก็คือรักษาบ่าวาร์วเครื่องยนต์
หัวฉีด ไม่ร้อน...ไม่ตาย...ฉีดเป็นฝอยปรกติ...
การตั้งค่าการจ่าย...อยู่ที่เราโปรแกรมให้ทำงาน
หรือจะตัดทิ้ง..ไม่ทำงานก็ได้ครับ


* 10.jpg (250.07 KB, 972x729 - ดู 430 ครั้ง.)

* 11.jpg (286.59 KB, 972x729 - ดู 436 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,444



« ตอบ #490 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2011, 18:07:40 »

มีงบน้อยนะครับ ไม่ทราบว่าจะมี มือ 2 หรือเปล่าราคาเท่ารัยครับ
รถ colola Gt twincame หัวฉีด ขอบคุณครับ
ช่วงนี้..ไม่มีเลยครับ  แต่ถ้าถังแก๊ส...มือ 2 พอมีครับ
ตั้งงบเอาไว้เท่าไหร่ครับ
เผื่อว่าจะจัดหาให้ได้ครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
Moo Mengkato
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 659


กระเบื้องจะเฟื่องฟูลอย...น้ำเต้าอันลอยนั้นจะถอยจม


« ตอบ #491 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2011, 18:11:04 »

ขอบคุณที่ตอบครับ  รออีกนิดคงได้ไปรบกวนที่ร้านนะครับ      ยิงฟันยิ้ม   เห็นเพื่อนเอา Escape
3.0 ไปติดแถวแม่จันไม่จบ    วนแก้หลายรอบ  เขาบอกมาจบที่คุณตี๋   เจ๋งจริงๆ
ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
ปู เชียงราย
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,305



« ตอบ #492 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2011, 10:21:01 »

ถ้ารถใช้แก๊สระบบดูดแล้วไปเปลี่ยนเป็นหัวฉีด
เสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหรคับ PMบอกด้วยนะคับ
รถฮอนด้าคับ
IP : บันทึกการเข้า
nufirm
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,430


« ตอบ #493 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2011, 10:43:14 »

วีออสตัวใหม่ ติดตั้งยี่ห้อ SEC
ตั้งโปรแกรมจ่ายน้ำมันทุกๆ 100 วินาที ทุกสูบ
จ่ายสูบละ 500 มิลลิเสค ก็เท่ากับ 4 สูบ
 จ่ายน้ำมัน 2 วินาที/ ต่อการทำงาน 100 วินาทีของการขับด้วยระบบแก๊ส
ถ้าไป อ.แม่สาย ก็จะใช้น้ำมันไปในราว  1.33 นาที
(วิ่งที่  60 กมต่อ ชม.  หรือ วิ่งไปอ.แม่สาย 60 นาที)
คิดเป็นเงินก็ในราว 7.50 บาท  
แต่ประโยชน์ได้คืนมา ก็คือรักษาบ่าวาร์วเครื่องยนต์
หัวฉีด ไม่ร้อน...ไม่ตาย...ฉีดเป็นฝอยปรกติ...
การตั้งค่าการจ่าย...อยู่ที่เราโปรแกรมให้ทำงาน
หรือจะตัดทิ้ง..ไม่ทำงานก็ได้ครับ

   พอจะมีรายงานการทดสอบ ที่อ้างอิงได้ไหมครับ ว่าการ จ่า่ยน้ำมัน เป็นจังหวะ .5 sec ตามโปรแกรมที่ SEC ให้มานั้น มีผลดีต่อเครื่องยนต์จริงไม่สูญน้ำมันปล่าว   ไม่ได้กวนนะครับ  แค่อยากทราบเป็นวิทยาทานเท่านั้นครับ  คือไม่แน่ใจว่าเค้าอาจคิดเอง เออเองว่าดี     ท่านผู้อ่านท่านอื่น จะได้ร่วมทราบด้วย   เป็นการเพิ่ม ความน่าเชื่อถือฃองลูกค้าต่อร้านของท่านให้มากขึ้นนะครับ    ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
`Orange_€ye`
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041


เวลาชีวิต ไม่เคยหยุดเดิน


« ตอบ #494 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2011, 11:48:30 »

ระหว่าง ระบบดูด กับ หัวฉีด มันแตกต่างกันยังไงครับ
พอดีเป็นรถ Ke30 ควรจะใช้ ระบบไหน
IP : บันทึกการเข้า

โทร.0616842221 [Healthy Plus+ Computer]
Line : moshitaroza
ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ บัญชี 9212077041 ธีรพงศ์ มณีรัตน์
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,444



« ตอบ #495 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2011, 12:54:14 »

 พอจะมีรายงานการทดสอบ ที่อ้างอิงได้ไหมครับ ว่าการ จ่า่ยน้ำมัน เป็นจังหวะ .5 sec ตามโปรแกรมที่ SEC ให้มานั้น มีผลดีต่อเครื่องยนต์จริงไม่สูญน้ำมันปล่าว   ไม่ได้กวนนะครับ  แค่อยากทราบเป็นวิทยาทานเท่านั้นครับ  คือไม่แน่ใจว่าเค้าอาจคิดเอง เออเองว่าดี     ท่านผู้อ่านท่านอื่น จะได้ร่วมทราบด้วย   เป็นการเพิ่ม ความน่าเชื่อถือฃองลูกค้าต่อร้านของท่านให้มากขึ้นนะครับ    ขอบคุณครับ
----------------------------\
ข้อตรงนี้..ผมไม่มีเอกสารอ้างอิงอยู่ในมือครับ
แต่โดยปรกติ...ต้องผ่านมาตรฐานการรองรับจาก ECER 67-01 ครับ
ถึงจะนำมาจำหน่ายในโลกใบนี้ได้ครับ
อธิบายเป็นตัวหนังสือไม่ไหวครับ
ถ้าสะดวกเชิญที่ร้านครับ..
คิดแบบง่ายก็พอนะครับ
ถ้าขับรถไปแม่สาย 60 นาที  โดยที่หัวฉีดน้ำมันหลับ..ไม่ขยับตัว หัวฉีดร้อนหรือเปล่า(คิดเอาเองนะครับ  ) แล้วก็ฉีดน้ำมันไปที่บ่าวาร์ว
จำง่ายๆ..ที่ใหนมีการเสียดสี..ที่นั่นต้องมีการหล่อลื่นแต่..ถ้าบางยี่ห้อมีการขยับฉีดน้ำมันเป็นจังหวะ  ตามโปรแกรมที่เราตั้ง ปิดและเปิด
อันใหนมันจะดีกว่ากัน  
 คิดง่ายๆ  เวลาแก๊สรั่วปล่อยลงพื้น ไม่มีทิ้งคราบให้เห็น  กระจายไปในอากาศ
แต่น้ำมันปล่อยลงพื้น จะทิ้งคราบให้เห็น ...ไม่ระเหยไปทันที อย่างน้อย 15 -30นาที
อันใหน  แบบใหนจะดีกว่า..ก็ลองพิจารณาดูนะครับท่านพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 19 สิงหาคม 2011, 12:58:50 โดย THANAPUT » IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,444



« ตอบ #496 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2011, 13:00:06 »

ระหว่าง ระบบดูด กับ หัวฉีด มันแตกต่างกันยังไงครับ
พอดีเป็นรถ Ke30 ควรจะใช้ ระบบไหน
ได้ระบบดูดอย่างเดียวเท่านั้น
ถ้ารถท่านเป็นคาบูเรเตอร์นะครับ
ระบบหัวฉีดต้องใช้กับรถที่เป็นเครื่องยนต์หัวฉีดเท่านั้น
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
nufirm
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,430


« ตอบ #497 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2011, 13:24:46 »

พอจะมีรายงานการทดสอบ ที่อ้างอิงได้ไหมครับ ว่าการ จ่า่ยน้ำมัน เป็นจังหวะ .5 sec ตามโปรแกรมที่ SEC ให้มานั้น มีผลดีต่อเครื่องยนต์จริงไม่สูญน้ำมันปล่าว   ไม่ได้กวนนะครับ  แค่อยากทราบเป็นวิทยาทานเท่านั้นครับ  คือไม่แน่ใจว่าเค้าอาจคิดเอง เออเองว่าดี     ท่านผู้อ่านท่านอื่น จะได้ร่วมทราบด้วย   เป็นการเพิ่ม ความน่าเชื่อถือฃองลูกค้าต่อร้านของท่านให้มากขึ้นนะครับ    ขอบคุณครับ
----------------------------\
ข้อตรงนี้..ผมไม่มีเอกสารอ้างอิงอยู่ในมือครับ
แต่โดยปรกติ...ต้องผ่านมาตรฐานการรองรับจาก ECER 67-01 ครับ
ถึงจะนำมาจำหน่ายในโลกใบนี้ได้ครับ
อธิบายเป็นตัวหนังสือไม่ไหวครับ
ถ้าสะดวกเชิญที่ร้านครับ..
คิดแบบง่ายก็พอนะครับ
ถ้าขับรถไปแม่สาย 60 นาที  โดยที่หัวฉีดน้ำมันหลับ..ไม่ขยับตัว หัวฉีดร้อนหรือเปล่า(คิดเอาเองนะครับ  ) แล้วก็ฉีดน้ำมันไปที่บ่าวาร์ว
จำง่ายๆ..ที่ใหนมีการเสียดสี..ที่นั่นต้องมีการหล่อลื่นแต่..ถ้าบางยี่ห้อมีการขยับฉีดน้ำมันเป็นจังหวะ  ตามโปรแกรมที่เราตั้ง ปิดและเปิด
อันใหนมันจะดีกว่ากัน  
 คิดง่ายๆ  เวลาแก๊สรั่วปล่อยลงพื้น ไม่มีทิ้งคราบให้เห็น  กระจายไปในอากาศ
แต่น้ำมันปล่อยลงพื้น จะทิ้งคราบให้เห็น ...ไม่ระเหยไปทันที อย่างน้อย 15 -30นาที
อันใหน  แบบใหนจะดีกว่า..ก็ลองพิจารณาดูนะครับท่านพี่
   โค๊ะ  อธิบายซะเห็นภาพลอยมาเลย     ต้องอย่างนี้ซิ  รู้ลึกแล้วสามารถถ่ายทอดให้ผู้อื่นได้ด้วย เยี่ยมเลยครับ 



เมื่อซักปีสองปีก่อน แอบอิจฉาชาวกรุง ที่เขามีร้านแก็ส เลื่องชื่อหลายร้าน ที่สามารถสื่อสารข้อมูล หรือไขข้อข้องใจ เรื่องแก็ส กับลูกค้าที่สนใจได้   ทำให้มีความกระสัน อยากไปใช้บริการที่ กทม.มาก เพราะเคยถามช่างติดแก็สแถวบ้านเราแล้วคิด(เอาเอง)ว่าความรู้ช่างยังตามเทคโนโลยีอยู่ค่อนข้างห่าง           แต่ตอนนี้ความคิดผมเปลี่ยนไปแล้วครับ  ขอบคุณที่ทำให้ผมคลายความอิจฉาชาวกรุงแล้วละ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,444



« ตอบ #498 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2011, 20:26:44 »

เอามาฝากเท่านั้นนะครับ
สำหรับคอแก๊ส  ที่อยากรู้ระบบการทำงานของ OBD II / CANBUS




  OBD CAN เทคโนโลยีสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่
อันที่จริง ชุดหัวฉีดแก๊สรถยนต์ที่สามารถรองรับ OBD 2 มีอยู่มากมายหลายยี่ห้อ ทว่าชุดหัวฉีด OBD CAN มีความแตกต่างจากชุดหัวฉีดทั่วไปที่สามารถต่อสัญญาณ OBD หลายประการดังนี้

1.OBD CAN จะเป็นลักษณะการขอยืมข้อมูล มีการเก็บข้อมูล Shot tim กับ Long Tim ไว้ประมวลผลขั้นสุดท้ายในการสั่งฉีดจ่ายแก๊ส
2.กล่อง ECU ระบบ OBD CAN สามารถเรียนรู้คำสั่งกล่อง ECU รถยนต์

แล้วตั้งคำสั่งให้มีการจ่ายแก๊สเหมาะสมตามสภาวะของผู้ขับขี่โดยอัตโนมัติลักษณะพิเศษของ ECU ระบบ OBD CAN ว่า โดยทั่วไป ECU
รถยนต์จะมีเพียงแค่กล่องเดียวเรียกว่า Master ECU ส่วน ECU ของชุดหัวฉีดแก๊สทั่วไปเรียกว่า slave โดย ECU ของกล่องรถยนต์สั่งงาน
อย่างไร กล่องแก๊สก็จะเรียนรู้และสั่งงานตามนั้น แต่พอเป็น CAN จะเป็นลักษณะการขอยืมข้อมูล โดยเก็บข้อมูล Shot tim กับ Long Tim
ไว้ประมวลผลขั้นสุดท้ายในการสั่งฉีดจ่ายแก๊ส เมื่อกล่อง ECU แก๊สรับคำสั่งมาจะสามารถจับรูปแบบการขับขี่รถยนต์ของผู้ขับขี่ได้
หากรถยนต์คันดังกล่าวเปลี่ยนคนขับ กล่องแก๊สที่เป็น CAN BUD แทนที่จะทำงานตามกล่องน้ำมันเหมือนระบบ OBD ทั่วไป กลับกลายเป็นว่า
กล่องแก๊สระบบ OBD CAN สามารถเรียนรู้คำสั่งหลักแล้วตั้งคำสั่งให้มีการจ่ายแก๊สให้เหมาะสมเองโดยอัตโนมัติ

กล่อง ECU แก๊สจะปรับสภาพการจ่ายแก๊สให้สอดคล้องกับสภาวะการขับขี่ของเจ้าของรถ  ถ้าเจ้าของรถเป็นคนขับรถเร็วกล่อง ECU ก็จะปรับ
การสั่งจ่ายแก๊สให้รถสามารถวิ่งได้เร็วตาม   เมื่อไหร่ก็ตามที่เปลี่ยนผู้ขับขี่คนใหม่ที่เป็นคนขับรถช้า  ช่วงแรก ๆ ที่ขับก็จะรู้สึกว่ารถขับได้ลื่น
ขับขี่คล่องตัว พอใช้ไปได้ระยะหนึ่งระบบการสั่งจ่ายแก๊สก็จะปรับให้รถวิ่งช้าลงตามพฤติกรรมของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ
 
 
จุดเด่นของ OSCAR-N 
     ความครบครันของฟังก์ชั่นที่ทันสมัยทั้งหมดของ OSCAR-N นั้น มาพร้อมกับการใช้งานที่ง่าย และผ่านมาตรฐาน EURO 5 ช่างเกือบ
ทั้งหมดนิยม ใช้ออโตจูน แต่ชุดแก๊สที่ดีไม่ควรทำแค่ออโตจูนแล้วจบ ควรมีการปรับแต่งเพิ่มเติมได้ง่าย ต่อไปซอฟท์แวร์ที่สามารถปรับแต่ง
ด้วยการ กดปุ่มเพียงปุ่มเดียว จะตอบสนองความต้องการของช่างในจุดนี้ได้ และโดยระบบการทำงานของ OBD CAN ที่มีการทำงาน
แทนช่างตลอดเวลา จะตอบ สนองความต้องการของผู้ใช้โดยไม่ต้องนำรถเข้าไปใช้บริการปรับจูนจากช่างบ่อย ๆ เหมือนที่ผ่านมา
     สิ่งที่ช่างทุกคนจะได้รับคือความเสถียรของการปรับแต่งด้วยซอฟท์แวร์ ซึ่งจะมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ และประหยัดเชื้อเพลิงกว่าหัวฉีดบางรุ่นบางยี่ห้อที่ไม่ได้ใช้ระบบ OBD ประมาณ 10% เมื่อเปรียบเทียบกับการขับขี่ในสภาวะเดียวกัน
     ระบบการจ่ายแก๊สของรถยนต์รุ่นใหม่ที่ใช้การจูนแบบ OBD CAN จะมีความใกล้เคียงกับน้ำมัน ไม่หนาหรือบางจนเกินไป
และมีการปรับสภาพ การจ่ายแก๊สตามสภาวการณ์การขับขี่ตลอดเวลา ทำให้กระทบต่อการทำงานของรถยนต์น้อยลง ซึ่งในท้ายที่สุดจะทำ
ให้รถยนต์สึกหรอลดลง และยืนอายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น
     การทำงานอยู่ตลอดเวลาของ ECU แก๊สจะส่งผลดีต่อการใช้เชื้อเพลิงแก๊สในบ้านเราที่มีส่วนผสมระหว่างโพรเพนกับบิวเทนไม่คงที่ บางวัน
เจอแก๊สที่มีโพรเพน 70 บิวเทน 30 บางวัน 60/40 บางวันเจอ 50/50 ดังนั้นระบบที่มีการอ่านค่าตลอดเวลานั้นสามารถอ่านค่าได้ทุกช่วง และ
ทุกรอบของการขับขี่ ทำให้สามารถปรับการฉีดจ่ายแก๊สตามค่าของเชื้อเพลิงได้
     เรียกว่ามีคุณสมบัติครบครันทั้งในเรื่องของความประหยัด ถนอมเครื่องยนต์ และรักษามลภาวะ ช่วยบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อน
 
 
ถอดรหัสฟังก์ชั่นการปรับตั้ง...จูนง่ายกว่าที่คิด 
กล่องสมองกลอัจริยะของ OSCAR-N มีขั้นตอนการใช้งานค่อนข้างง่าย การปรับตั้งแบบออโตจูนจะมี 2 รูปแบบ คือ
(1) เดินเบาอย่างเดียว ระบบจะทำการ Learning การฉีดโดยอนุมานว่าถ้าเป็นรอบเท่านี้การฉีดต้องเป็นเท่าไหร่ เป็นกี่เท่าของการฉีดน้ำมัน
(2) เดินเบา แล้วเร่ง 3,000 รอบ กลับมาเดินเบาอีกครั้ง พร้อมทั้งจำลองโหลดว่าตอนเดินเบาน้ำมันเป็นเท่าไหร่ จากนั้นกลับมาเร่งที่
     3,000 รอบ ดูโหลดระหว่างน้ำมัน-แก๊ส ทำซ้ำ ๆ จนค่าเท่ากันปกติรถยนต์ทั่วไป ใช้แค่สองโหลดไม่เพียงพอ ต้องมีโหลดอื่นด้วย ในรอบที่ 2,000 กว่า 3 ,000 กว่า และ 4,000 กว่า ถ้าเป็นการออโตจูน จะเป็นเพียงแค่การประมาณการว่าจะฉีดเท่าไหร่ ถ้าต้องการมากกว่านั้นช่างต้องจูนแบบที่สอง ต้องมีการดูในรายละเอียดว่าแต่ละโหลดเป็นอย่างไร โดยนำรถยนต์ไปทดลองวิ่งดู
     ชุดหัวฉีดแก๊สในยุคที่สอง จะมีเส้นกราฟ 2 เส้น เป็นเส้นกราฟน้ำมัน และแก๊ส ให้เทียบเคียงดูว่ามีการจ่ายเชื้อเพลิงอย่างไร ถ้าเส้น
ทั้งสอง เส้นทับกัน แสดงว่าจ่ายแก๊สได้เท่ากับน้ำมัน แต่ถ้าไม่เท่ากันช่างต้องมาปรับแต่งทีละจุด ๆ ให้กราฟทั้งสองเส้นเท่ากัน
ซึ่งตรงนี้ต้องอาศัยฝีมือช่าง
     สำหรับชุดหัวฉีดแก๊สยุคที่สาม  เป็นระบบ OBD CAN ซึ่งกราฟยังคงเป็นสองเส้นเหมือนเดิม มีเส้นกราฟน้ำมันกับแก๊ส ทว่าแตกต่างจาก
ยุคที่สองตรงที่หลังจากออโตจูนแล้ว เส้นกราฟน้ำมันกับแก๊สไม่เท่ากัน ช่างไม่ต้องแต่งเพิ่ม เนื่องจากมีโปรแกรมแต่งค่าให้ โดยช่างเพียงแค่
กดปุ่มเพียงปุ่มเดียว
     ความละเอียดของกราฟจะเพิ่มขึ้นเป็น 20 จุด เนื่องจากในขั้นตอนการปรับแต่งไม่ต้องอาศัยฝีมือช่าง เพียงแค่กดปุ่มเพียงปุ่มเดียว
เส้นที่ห่าง จากกันจะปรับเข้าหากันโดยอัตโนมัติ ระบบนี้พัฒนาให้ซอฟท์แวร์ทำการปรับแต่งแทนช่างทำให้สามารถลดความ เหลื่อมล้ำของ
ฝีมือช่าง การปรับ จูนจะมีความเสถียร สามารถจบงานได้เร็วกว่า อย่างไรก็ตาม รถยนต์รุ่นใหม่สามารถเลือกใช้การปรับจูนแบบ OBD CAN
โดยต่อสาย OBD สองเส้นเข้าฟังก์ชั่น OBD ระบบจะปรับการ Learning อยู่ตลอดเวลา เป็นวินาทีต่อวินาที ถ้าแก๊สบางไปกราฟ
จะยกขึ้นไปเป็นบวก คือมีการปรับเพิ่ม-ลดจนค่าเป็น 0 ทั้งนี้การคำนวณจะมีความละเอียดค่อนข้างมาก มีการนำออกซิเจนเซ็นเซอร์,
อุณหภูมิน้ำ,อุณหภูมิอากาศ,เครื่องยนต์ และอุณหภูมิไอดี แรงดูดในแอร์โฟร์มิเตอร์ แรงการเคลื่อนของอากาศ ฯลฯ มาคำนวณการฉีดจ่ายแก๊ส
ขณะเดียวกันในส่วนของการปรับแต่ง พิเศษสำหรับรถซิ่ง ช่างสามารถเลือกตารางการจูนแบบ 3D ปรับแต่งเพิ่มเติมได้
     ฟังก์ชั่นการทำงานพื้นฐานของกล่อง ECU นั้นมีครบถ้วน ทั้งการสตาร์ทด้วยแก๊ส เมื่อแก๊สหมดตัดเป็นน้ำมัน การชดเชยแรงดัน
และการชดเชย อุณหภูมิ และที่มีเพิ่มเติมเป็นพิเศษก็คือในส่วนของการชดเชยแรงดัน สามารถปรับแต่งให้แรงดันเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้
สมมุติแรงดันมาตรฐานอยู่ที่ 1.1 บาร์ สามารถตั้งไว้ที่ 1.5 บาร์ค่อยให้ตัดกลับเป็นน้ำมัน ถ้าหากหม้อต้มมีปัญหา แรงดันสวิงขึ้นไปสูงมาก
พอแก๊สหนา ปรับไม่ได้ ก็จะวิ่งกลับ ไปหาน้ำมัน แต่พอแรงดันลดลงก็จะกลับมาเป็นแก๊สเอง เท่ากับเป็นการป้องกันเครื่องยนต์ดับ

 
มาจากเวปของ http://www.europegas.net/technic.html
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
nufirm
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,430


« ตอบ #499 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2011, 22:00:53 »

ขอบคุณครับที่เอาความรู้มาฝาก   เห็นข้อดีของ OBD II / CANBUS เยอะแยะเลย  ถ้าทางอุ่คุณตี๋
มีแบบนี้ให้ลูกค้าได้เลือก  อย่าลืมโพสบอกรายละเอียดต่างๆ รวมทั้งราคาด้วยนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 [25] 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 ... 124 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!