เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 11 ธันวาคม 2019, 08:03:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ศูนย์กลางธุรกิจ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=1025412.0
x
ขณะนี้เรากำลังไลฟ์ คลิกที่นี่เพื่อชม

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ตลาดกลางซื้อขายสินค้าออนไลน์
| |-+  ตลาดรถซื้อขายรถมือสอง
| | |-+  อะไหล่รถยนต์,อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ (ผู้ดูแล: chiohoh, NOtis, Krit_66, Active Oper)
| | | |-+  บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ทุกยี่ห้อ..ในราคาพิเศษ..พร้อมแบตเตอรี่และน้ำมันหล่อลื่น
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 [104] 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 พิมพ์
ผู้เขียน บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ทุกยี่ห้อ..ในราคาพิเศษ..พร้อมแบตเตอรี่และน้ำมันหล่อลื่น  (อ่าน 395683 ครั้ง)
pop
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2060 เมื่อ: วันที่ 06 มีนาคม 2015, 10:33:38 »

ถามราคาค่าเปลี่ยนซีนหม้อต้ม กับกรองแก๊ส หัวฉีด วีออสปี2008 ค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2061 เมื่อ: วันที่ 06 มีนาคม 2015, 16:42:29 »

ถามราคาค่าเปลี่ยนซีนหม้อต้ม กับกรองแก๊ส หัวฉีด วีออสปี2008 ค่ะ
  รบกวนลูกค้า แจ้งเบอร์ติดต่อกลับด้วยครับ มีรายละเอียดที่ต้องสอบถามก่อนแจ้งราคาครับ 
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2062 เมื่อ: วันที่ 06 มีนาคม 2015, 17:08:05 »

TOYOTA  VIOS  ทะเบียน  กฉ  7087  เชียงราย

  รถสตาร์ทติดยากครับ บางทีก็ไม่ค่อยติด

 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ BOSCH  รุ่น 65B24L

  ข้อสังเกตุแบตเตอรี่เสื่อมหรือเก็บไฟไม่อยู่
 -  สตาร์ทติดยากหรือไม่ติดเลย( มักจะเป็นช่วงเช้า ) แบบว่าเอาแบตใหม่มาเปลี่ยน หรือพ่วงแบตจากรถคันอื่น แล้วสตาร์ทติดง่าย หรือสตาร์ททันที นั้นอาจสรุปได้ว่า แบตเตอรี่อาจเสีย หรือ ไดชาร์ทอาจชาร์ทไฟไม่เข้า
 -  ถ้าสตาร์ทตอนเช้าติดแล้ว ( อาจสตาร์ทยาก หรือพ่วงแบตจากรถคันอื่นมาก็ตาม) แล้วยังสามารถขับรถต่อได้ทั้งวัน บางครั้งอาจจอดบ้าง  แต่จอดไม่นานเท่าไร่ ก็พอสตาร์ทรถได้ แต่ถ้ายิ่งจอดนานก็จะรู้สึกสตาร์ทยากเท่านั้น
 -  สตาร์ทยาก หรือไม่ยอมติดเลย เกิดขึ้นประจำ
    ถ้าเป็นแบบนี้แล้วสรุปได้เลยว่าแบตเตอรี่เก็บไฟไม่อยู่ ควรรีบเปลี่ยนทันที นะครับ

   ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ ศูนย์บริการ CR.BOSCH ของเราครับ



* P1150285.JPG (80.88 KB, 450x338 - ดู 360 ครั้ง.)

* P1150286.JPG (80.6 KB, 338x450 - ดู 361 ครั้ง.)

* P1150287.JPG (86.64 KB, 338x450 - ดู 373 ครั้ง.)

* P1150288.JPG (78.71 KB, 450x338 - ดู 391 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
pop
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2063 เมื่อ: วันที่ 06 มีนาคม 2015, 19:43:38 »

ถามราคาค่าเปลี่ยนซีนหม้อต้ม กับกรองแก๊ส หัวฉีด วีออสปี2008 ค่ะ
  รบกวนลูกค้า แจ้งเบอร์ติดต่อกลับด้วยครับ มีรายละเอียดที่ต้องสอบถามก่อนแจ้งราคาครับ 
089 7579 209 ค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2064 เมื่อ: วันที่ 09 มีนาคม 2015, 17:16:26 »

รถ MAZDA FIGHTER B2005 บษ 5647 เชียงราย
ลูกค้าเข้ามาเช็คระบบเเก๊สรถยนต์ เนื่องจากมีอาการกระตุก

  -  เปลี่ยนกรองเเก๊สรางหัวฉีด+กรองเเก๊สหม้อต้ม
  -  เปลี่ยนท่อเเก๊ส

    ข้อแนะนำรถใช้แก๊ส  ควรอ่านสักนิดนะครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
     รถใช้แก๊ส ควรเติมน้ำมันเบนซินธรรมดาครับ   ซึ่งปัจจุบันก็มีขายเพียง เบนซิน 95 เท่านั้น  ไม่ควรเติมแก๊สโซฮอล์ เพราะพฤติกรรมของคนใช้แก๊ส จะใช้แก๊สเป็นหลัก ใช้น้ำมันเพียงการสตาร์ทเท่านั้น ดังนั้น น้ำมันจึงอยู่ค้างถังนาน  หากเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์      ส่วนของแอลกฮอล์จะมีน้ำเป็นองค์ประกอบซึ่งจะแยกตัวออกมา  ส่งผลให้เกิดอาการที่  เรียกว่า   น้ำมันบูด   กลายเป็นตะกอนแขวนลอยในน้ำมัน ทำให้ปั๊มเชื้อเพลิงชำรุด หรืออุดตันได้  ดังนั้น หากน้ำมันค้างถังนาน ควรเติมเป็นเบนซินธรรมดาดีที่สุดนะครับ   แต่หากจะใช้แก๊สโซฮอล์ ควรเติมทีละน้อยๆ  เพียงพอให้ใช้หมดภายในเดือนเพื่อให้น้ำมันใหม่ได้เข้ามาหมุนเวียบมากขึ้น  แต่การเติมน้ำมันในปริมาณน้อยนั้น  ก็ส่งผลกับการทำงานของปั๊มเชื้อเพลิง เนื่องจากปั๊มเชื้อเพลิงจำเป็นต้องใช้น้ำมันมาหล่อ เพื่อระบายความร้อนของมอร์เตอร์  ดังนั้น หากปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยเกินไป ส่วนใหญ่แล้วหากน้อยกว่า 1 ใน4 ของถัง  ปั๊มน้ำมันอาจเกิดความร้อนสะสม ทำให้อายุการใช้งานของปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงสั้นลงได้  แต่หากรถของท่านได้เพิ่มการตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก  (ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง)เอาไว้  ปัญหานี้ก็ไม่น่าเป็นห่วง เพราะปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงจะหยุดการทำงานเมื่อใช้แก๊ส  ก็ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันไปหล่อเพื่อระบายความร้อน 
    ส่วนเรื่องการสลับน้ำมันไปเป็นแก๊ส หรือแก๊สเป็นน้ำมัน
      ด้วยระบบแก๊ส จะมีการตั้งค่าเอาไว้แล้วว่า ให้อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นที่เข้าหม้อต้มเป็นกี่องศา และความเร็บรอบเครื่องยนต์เป็นเท่าไร จึงเข้าหลักเกณฑ์การตัดเข้าสู่แก๊สอัตโนมัติ   เช่น หากตั้งค่าเอาไว้ว่า น้ำหล่อเย็นได้ 70 องศา    รอบเครื่องยนต์ได้ 800 รอบ ระบบถึงจะสั่งให้โซลินอยด์วาล์วเปิดแก๊สเข้าสู่ระบบ ดังนั้นจึงเห็นได้ว่า ช่วงเช้าๆที่เราสตาร์ทรถออกจากบ้าน รถจะวิ่งด้วยน้ำมันอยู่พักนึง เนื่องจากตอนเช้า อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นในระบบ จะเกือบเท่าอุณหภูมิอากาศภายนอก เมื่อเราขับรถได้สัก 5 นาที     น้ำหล่อเย็นจะยิ่งร้อนขึ้นเรื่อยๆ เมื่ออุณหภูมิได้ตามที่กำหนด รอบเครื่องได้ตามที่กำหนด ระบบก็ตัดเข้าแก๊สเองอัตโนมัติ

      ส่วนคำถามที่ถามว่า จำเป็นต้องดับเครื่องด้วยน้ำมันไหม ส่วนตัวแล้วตอบว่าไม่จำเป็น แต่หลายๆท่านทำเพราะว่าต้องการไล่แก๊สค้างท่อจากในระบบออกให้หมด ก่อนที่จะจอดรถในบ้าน และในระหว่างขับอยู่นั้น จำเป็นต้องสลับแก๊สเป็นน้ำมัน น้ำมันเป็นแก๊สไหม ผมก็ตอบอีกว่าไม่จำเป็น หลายท่านหวังผลเพื่อให้น้ำมันเข้าไปหล่อลื่นลูกสูบบ้าง แต่แทบไม่มีผลในความเป็นจริง ถ้าต้องการทำเช่นนั้น ผมแนะนำว่า วันหยุด หรือหากจะไปไหนที่ระยะทางไม่ไกล ให้วิ่งน้ำมันเพียวๆไปสัก 10-20 กม.ต่อสัปดาห์จะดีกว่าสลับแก๊สและน้ำมันไปมาครับ

      ส่วนการบำรุงรักษารถ
     สิี่งต้องใส่ใจมากในระบบแก๊ส  คือ เรื่องของการรั่วของแก๊ส จุดนี้จำเป็นต้องเช็คเป็นประจำ หรือเมื่อมีกลิ่นแก๊สผิดปรกติ ต้องตรวจสอบแล้ว หลังจากนั้นก็เข้าตรวจเช็คระบบแก๊สตามอายุการใช้งาน  สิ่งที่ผมเน้นมากๆสำหรับรถใช้แก๊ส  คือ เรื่องของการระบายความร้อน เพราะรถยนต์ใช้แก๊ส เครื่องยนต์จะมีความร้อนสูงกว่าน้ำมัน   แต่เรามีระบบหล่อเย็นเข้ามาระบายความร้อนอยู่แล้ว ดังนั้นเราต้องมั่นใจว่าระบบระบายความร้อนของรถเราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ  น้ำในระบบไม่เป็นสนิม   วาล์วน้ำทำงานเป็นอย่างดี   พัดลมสามารถทำงานได้เที่ยงตรง  และกดอุณหภูมิลงมาตามที่กำหนด  ในระยะเวลาที่ถูกต้อง นั่นคือสิ่งที่ต้องใส่ใจนะครับ นอกนั้นก็บำรุงรักษาตามอายุการใช้งานครับ

     ขอบคุณลูกค้าที่มาใช้บริการ และให้ความไว้วางใจ ศูนย์บริการ CR.BOSCH ของเราครับ


* P1150499.JPG (86.36 KB, 450x338 - ดู 349 ครั้ง.)

* P1150500.JPG (82.54 KB, 450x338 - ดู 340 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
zaza_a_m
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



« ตอบ #2065 เมื่อ: วันที่ 14 มีนาคม 2015, 15:18:15 »

ที่ร้านมีเกจเกจของ europegas 0-5 volt   Hall ไหมครับ
ราคาเปลี่ยนเท่าไหรครับ

IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2066 เมื่อ: วันที่ 16 มีนาคม 2015, 08:34:38 »

ที่ร้านมีเกจเกจของ europegas 0-5 volt   Hall ไหมครับ
ราคาเปลี่ยนเท่าไหรครับ



 รบกวนขอเบอร์ติดต่อกลับด้วยครับ  หรือโทร. 086-9112488   ต้องการทราบข้อมูลสินค้า ซึ่งตามที่ลูกค้าให้มาไม่เพียงพอต่อการแจ้งราคา เนื่องจากมีหลายรุ่นครับ  ขอบคุณครับ  และต้องขออภัยที่มาตอบช้าครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2067 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 10:08:56 »

 TOYOTA   CORONA   ทะเบียน  ก - 0439  เชียงราย
  ลูกค้ามาใช้บริการต่อภาษีแก๊ส LPG  ครับ   แต่เช็คดูถังแก๊สแล้ว ปรากฏว่าอีก1 ปี ถังแก๊สก็จะหมดอายุแล้วครับ  เลยต้องทำการเปลี่ยนถังแก๊สใบใหม่ เป็นแบบโดนัท   เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายต่อครับ  


  ขอบคุณลูกค้าที่มาใช้บริการ ศูนย์บริการ CR.BOSCH  ของเราครับ
  


* P1160083.JPG (84.3 KB, 450x338 - ดู 331 ครั้ง.)

* ถังใบเดิมที่กำลังจะหมดอายุ.JPG (57.62 KB, 450x338 - ดู 406 ครั้ง.)

* ถังใหม่ ประหยัดพื้นที่ใช้งาน.JPG (55.45 KB, 450x338 - ดู 345 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 เมษายน 2015, 10:20:38 โดย THANAPUT » IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2068 เมื่อ: วันที่ 09 เมษายน 2015, 12:07:19 »

TOYOTA  CAMRY  ทะเบียน  กต  4765  เชียงราย
  ลูกค้าแวะมาตรวจเช็คระบบแก๊ส  ซึ่งตั้งแต่ได้ทำการติดตั้งแก๊สไปไม่มีปัญหาจากการใช้งานใดๆ  จึงมาเช็คตามระยะการใช้งานที่กำหนด 

- เปลี่ยนกรองแก๊ส รางหัวฉีด และกรองแก๊สหม้อต้ม ( สกปรกมาก )

  เราควรเปลี่ยนตอนไหน และจำเป็นแค่ไหนที่ต้องเปลียน  อันที่จริงแล้วนั้น  ทุกๆ 2 หมื่นโลครับ มีผลกับปริมาณแก๊สที่จ่าย อาจจะทำให้้ครื่องสะดุดได้ 
    - กรองที่หม้อต้มควรเปลี่ยนทุก        20,000 - 25,000 โล
    - กรองก่อนเข้าหัวฉีดควรเปลี่ยนทุก  40,000 - 50,000 โล
  ที่เราแนะนำให้เปลี่ยนตามระยะนั้น  เนื่องจากถ้าตัวกรองแก๊สสกปรกมากเกินไป จะทำให้หัวฉีดทำงานได้ไม่สูบ (เสีย / ตัน )  แต่ถ้ากรองหัวฉีดตัน จะเหยียบไม่ออก   กรองในหม้อต้มก็สำคัญนะครับ  รอบเดินเบาไม่นิ่งก็เพราะกรองในตัวหม้อต้มนี่แหละ  แล้วเมื่อหัวฉีดทำงานไม่เต็มสูบมักจะเกิดปัญหาตามมา   แล้วทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการล้างหัวฉีด , ถ้าล้างแล้วไม่ดี ก็ต้องทำการเปลี่ยนหัวฉีดใหม่  ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายมากแน่นอนครับ

    สาระน่ารู้.....     เผื่อมีประโยชน์ อาการผิดปกติของระบบแก๊ส

อาการเครื่องสะดุด ......
อาจเป็นเพราะ  1. กล่อง ecu แก๊ส คำนวนการจ่ายแก๊สผิดพลาด ประมาณว่า รวน (รุ่นหัวฉีด) 
                    2. มีการเคลื่อนของตำแหน่งหัวฉีดแก๊ส อาการนี้จะเป็นตลอดไม่ นานทีเจอที
                    3. แก๊สจะหมดถัง ระบบหัวฉีดจะเปลี่ยนน้ำมันAuto แต่ระบบดูด ใช้จนแก๊สหมดถัง หมดท่อส่ง...
                    4. ระบบอากาศถ่ายเทไม่สะดวก  เนื่องจากกรองอากาศ , กรองแก๊สตัน

เครื่องเบาเร่งไม่ขึ้น
อาจเป็นเพราะ 1.การจูนแก็สบางเกินไป  เน้นแบบประหยัด  โลไม่ถึงบาท แต่พอจะเร่งแซงเครื่องอืด
                   2.ระบบอากาศถ่ายเทไม่สะดวก

ได้กลิ่นแก๊สเข้ามาในห้องโดยสาร
อาจเป็นเพราะ  1. แก๊สรั่ว จากสายหรือข้อต่ออุปกรณ์ หยุดใช้แก๊สทันที ตรวจเช็คด่วน.....

ความร้อนขึ้นตอนใช้แก๊ส
อาจเป็นเพราะ  1.ท่อน้ำที่ส่งไปหม้อต้มแก๊สรั่วซึม จอดรถนานๆดูว่ามีน้ำหยดใต้ห้องเครื่องรือเปล่า บริเวณหม้อต้มแก๊ส (ไม่ใช่น้ำแอร์นะ )

หน้าปัดโชว์ไฟต่างๆ ตอนใช้แก๊ส (แต่เครื่องไม่สะดุด)
อาจเป็นเพราะ  1.มันส่งสัญญาณว่าต้องตรวจเช็คแล้ว  หน้าปัดโชว์รูปเครื่องแต่ก็ใช้ได้ตามปกติ
                    2.กล่อง ecu แก๊สอาจจะมีปัญหา

สตาร์ทน้ำมันแต่สตาร์ทไม่ติด ดังแต๊กๆๆๆในห้องเครื่อง
อาจเป็นเพราะ 1.ปั้มติ๊กมีปัญหาไม่ดูดน้ำมัน     แก้โดยสลับสวิตซ์ เป็นแก๊สใช้แก๊สสตาร์ทแทน  แต่ถ้ายังสตาร์ทไม่ติดอย่าฝืน


วิธีตรวจเช็คอาการทั้งหมด
      ลองสลับสวิตซ์ เป็นน้ำมันดู ว่ามีอาการแปลกๆ หรือเปล่า โดยการขับไปตามปกติ   ถ้าเครื่องยนต์เดินเรียบ เร่งดี แซงขึ้น ไฟไม่โชว์ ก็พอยืนยันได้ว่า ระบบน้ำมันปกติ  และลองทำแบบเดียวกัน แต่เป็นระบบแก๊ส ถ้าผิดปกติ เข้าอู่ด่วนเลยครับท่าน.....
   
ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ ศูนย์บริการ CR.BOSCH ของเราครับ


* P1160247.JPG (75.5 KB, 450x338 - ดู 310 ครั้ง.)

* กรองแก๊สที่ผ่านการใช้งานนาน ..เกินที่กำหนดเปลี่ยนตั้งแต่ติดตั้งไปไม่มีปัญหา ...แต่ไม่มีเว (62.34 KB, 450x338 - ดู 430 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2069 เมื่อ: วันที่ 11 เมษายน 2015, 14:16:01 »

NISSAN  NV  ทะเบียน  ผข  4306  เชียงราย

  - ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด  ยี่ห้อ SEC   4  สูบ  LPG  ถังโดนัท 48 ลิตร  

     LPG คือ ก๊าซปิโตรเลียมเหลว หรือเรียกกันทั่วไปว่า ก๊าซหุงต้ม   ได้จากการกลั่นแยกส่วนจากหอกลั่นน้ำมัน เหมือนกับน้ำมันดีเซล และน้ำมันเบนซิน  มีส่วนประกอบหลักๆ คือ โพรเพน (Propane C3H8)   และบิวเทน (Butane C4H10) ในอัตราส่วน 70 : 30   ซึ่ง LPG มีคุณสมบัติหนักกว่าอากาศหากเกิดการรั่วไหลจะลงต่ำกองรวมกันที่พื้น   เป็นก๊าชที่มีคุณสมบัติไร้สี ไร้กลิ่น  เช่นเดียวกับ NGV ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงมีการเติมกลิ่นฉุนๆ เพิ่มเข้าไป เพื่อให้รู้ให้ได้กลิ่นเวลาเกิดการรั่วไหล

ข้อดีของรถติดแก๊ส LPG

  -  มีพื้นที่เก็บของด้านหลังเหลือเท่าเดิม หากติดตั้งถังโดนัท โดยติดแทนตรงที่เก็บยางอะไหล่
      ค่าติดตั้ง และค่าอุปกรณ์จะถูกกว่าเนื่องจากเป็นแก๊สแรงดันต่ำ
  -  ถังเบา เนื่องจากเป็นแก๊สแรงดันต่ำ
  -  มีสถานีบริการเยอะ ทำให้หาที่เติมได้สะดวก
  -  ไม่ต้องเติมแก๊สกันบ่อยๆ และใช้เวลาเติม 5-7 นาที
  -   มีค่าออกเทนสูงถึง 105 RON

ข้อเสียของรถติดแก๊ส LPG

  -  ราคาแพงกว่า NGV แนวโน้มของราคา LPG จะสูงขึ้นได้อีก แต่ถ้ายังถูกกว่าน้ำมันก็น่าสนใจ
  -  รัฐไม่สนับสนุน โดยให้เหตุผลว่าไม่อยากให้คนใช้ LPG เติมรถมากไป เพราะเดี๋ยวก๊าซหุงต้มสำหรับใช้ตามบ้านเรือนจะ
     ขาดแคลน ทำให้มีราคาสูงขึ้น
  -  เมื่อเกิดการรั่วไหลจะลงต่ำ กระจายตามพื้น

ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ  ศูนย์บริการ  CR.BOSCH  ของเราครับ


* P1160244.JPG (80.33 KB, 450x338 - ดู 357 ครั้ง.)

* P1160243.JPG (92.27 KB, 450x338 - ดู 309 ครั้ง.)

* P1160240.JPG (60.79 KB, 450x338 - ดู 308 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2070 เมื่อ: วันที่ 11 เมษายน 2015, 16:08:44 »

TOYOTA   FORTUNER  ทะเบียน  กง   828  พะเยา
 ลูกค้าเข้ามาเช็คระบบแก๊ส  มีน้ำรั่วซึมออกจากหม้อต้ม

  -  เปลี่ยนหม้อต้มระบบแก๊ส MAGIC  พร้อมโซลีนอยด์หม้อต้ม  ( หม้อต้มเดิมหมดสภาพไปตามอายุการใช้งาน )

  
* หม้อต้ม Magic รุ่นแรกที่ใช้ทั่วๆไป เป็นหม้อต้มที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับประเทศที่มีอากาศหนาวเย็น  โดยมีพื้นที่แลกเปลี่ยนความร้อนมาก  ซึ่งที่ผ่านมาอาจจะส่งผลให้อุปกรณ์ในส่วนประกอบมีอายุการใช้งานที่สั้นลงกว่าปกติ  ดังนั้น ทาง บริษัท ไบก๊าซ(อิมพอร์ต) และ บริษัทยุโรปแก๊ส (โปแลนด์) รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น  จึงได้ร่วมกันปรับปรุงผลิตภัณฑ์ ให้เหมาะสมกับอุณภูมิอากาศของประเทศไทยโดยเฉพาะ และยิ่งกว่านั้น ทั้ังสองบริษัท ได้ร่วมกันคิดค้นพัฒนาให้หม้อต้ม Magic III มีความแตกต่าง และความพิเศษจากรุ่นเดิม และ มีความแตกต่างกับหม้อต้ม Magic III ที่มีจำหน่ายในท้องตลาดนั้น แต่มิใช่เป็นผลิตภัณฑ์ ของบริษัทฯ นำเข้ามาจำหน่าย  


** ใหม่ล่าสุด บริษัทฯ จึงนำหม้อต้ม  Magic III Gold 2012 เป็นหม้อต้มที่ถูกออกแบบมาใช้สำหรับประเทศไทย และ เป็นลิขสิทธ์เฉพาะ ยุโรปแก๊ส ประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น  คุณสมบัติเด่นที่มีความทนทานสูงขึ้น ประสิทธิภาพที่ในการให้พลังงานเท่าเดิม และความเสถียรดีเยี่ยม  


*** จุดเด่นของหม้อต้ม Magic III Gold คือ หม้อต้มมีขนาดเล็กกระทัดรัด เป็นหม้อต้ม ที่ใช้กลไกภายในแบบลูกสูบ สามารถให้กำลังสูงสุด  350 แรงม้า สามารถติดตั้งได้ทั้งแนวตั้ง และ แนวนอน  อีกทั้ง ยังมีรุ่นพิเศษ ที่สามารถรองรับ แรงม้าได้สูงสุด ถึง 450 แรงม้า การบำรุงรักษาง่าย มีชุดอะไหล่ซ่อมแซม เพื่อรองรับสำหรับอนาคต  

   ข้อแตกต่าง ของหม้อต้ม Magic III Gold 2012 กับ หม้อต้ม Magic III ธรรมดา ในท้องตลาดจะมี 3 ข้อหลักๆ คือ
    1. Viton’s o-ring  เป็น โอริง ชนิดพิเศษ ที่สามารถทนอุณหภูมิได้สูงถึง 200 องศา และมีอายุการใช้งาน ยาวนาน มีความสามารถในการทนการกัดกร่อนได้สูงสุด ถือว่าเป็นที่สุด ของ โอริงในปัจจุบัน เป็นที่ยอมรับในหลายๆอุตสาหกรรม แม้กระทั้งในอุตสาหกรรม นาซ่า โดย ได้ได้เริ่มมีการเปลี่ยนไปใช้ โอริง Viton ตั้งแต่ หม้อต้ม Magic III รุ่นที่ 2 ประมาณ  กลางปี 2011 ที่เป็น ลิขสิทธิ์เฉพาะยุโรปแก๊สเช่นกัน)

    2. Double O-ring โดย บ่าของผนังกั้น ระหว่างห้องแก๊สกับห้องน้ำมีการ ออกแบบใหม่ เพื่อให้หน้าสัมผัส O-ring มีหน้าสัมผัสที่แข็งแรงมากขึ้น และมีการเพิ่ม ความแข็งแรงที่บริเวณผิวด้านบนสุด ให้มี พื้นที่ผิวสัมผัสขอบ O-ring Viton กับเนื้อ อะลูมิเนียมมากขึ้น

    3. Double Protection โดย มีการป้องกันอีกชั้นนึงโดย การเชื่อมปิด รอยต่อ ด้านนอก ในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อ เพิ่มความมั่นใจ สูงสุด เป็นการป้องกัน ห้องแก๊สกับห้องน้ำ ไม่ให้มีโอกาส สัมผัสกัน ได้ 100 % จึงเป็นเครื่องยืนยัน ได้ว่า Magic Gold จะเป็นหม้อต้มนึง ที่ขนาดเล็กกระทัดรัดซึ่ง เมื่อเทียบกับ ขนาดแล้วน่าจะเป็นหม้อต้มขนาดเล็ก  ที่สามารถให้แรงม้าได้สูงสุด ใส่ได้ในรถทุกรุ่นตั้งแต่ 3 สูบ - 8 สูบ ที่มีใช้เฉพาะ ในชุดอุปกรณ์ ของ Europegas เท่านั้น

 ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ ศูนย์บริการ CR.BOSCH  ของเราครับ


* P1160010.JPG (80.07 KB, 450x338 - ดู 306 ครั้ง.)

* P1160009.JPG (66.52 KB, 450x338 - ดู 313 ครั้ง.)

* P1160016.JPG (70.78 KB, 450x338 - ดู 307 ครั้ง.)

* P1160008.JPG (65.11 KB, 450x338 - ดู 430 ครั้ง.)

* 1.jpg (213.07 KB, 720x480 - ดู 417 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2071 เมื่อ: วันที่ 11 เมษายน 2015, 16:55:55 »

VOLVO   ทะเบียน  กน  2067  ลำปาง

- ติดตั้งระบบแก๊สระบบหัวฉีด  EUROPGAS - OBD  6  สูบ  LPG  ถังโดนัท
- เปลี่ยนแบตเตอรี่   BOSCH   DIN 75 
- เปลี่ยนหลอดไฟหน้า BOSCH  H 1  รุ่น ALL  WAETHER 
- เปลี่ยนหลอดไฟหรี่ BOSCH
- เจียรจานเบรคหน้า เนื่องจากมีเสียงดัง และหน้าจานไม่เรียบ

  - รุ่น OBD กล่อง ECU ความเร็วในการ ประมวลผล 120MHZ เร็วที่สุด ณ ปัจจุบัน

  - หัวฉีด Europegas by HANA

  - หม้อต้ม Magic Gold รองรับแรงม้า 250-350 Hp

     OBD CAN เทคโนโลยีสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่


     ทำไมต้องแบตเตอรี่  BOSCH ?

   -  BOSCH  เริ่มต้นการใช้งานระบบพลังงานไฟฟ้าในรถยนต์ตั้งแต่ปี 1913 
   -  แบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับทุกการใช้งาน  ( แบตเตอรี่ BOSCH มีให้เลือก ตั้งแต่ S 3 ,  S 4 , หรือ S 5 ขึ้นอยู่กับการใช้งาน
      ของรถแต่ละคัน รวมถึงความต้องการของลูกค้าแต่ละคนด้วย )
   -  แบตเตอรี่แบบไม่ต้องการการบำรุงรักษาที่ให้พลังงานการสตาร์ทที่แรงกว่า และอายุการใช้งานยาวนานกว่า
   -  เทคโนโลยี ซิลเวอร์ ของ BOSCH  มีสิทธิบัตร และมีผลิตภัณฑ์ของ BOSCH เท่านั้น
   -  BOSCH  เป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ ไฮเทคให้อุปกรณ์เดิม ( OE )


    ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ  ศูนย์บริการ CR.BOSCH  ของเราครับ


* P1160307.JPG (72.55 KB, 450x338 - ดู 320 ครั้ง.)

* P1160310.JPG (87.2 KB, 450x338 - ดู 358 ครั้ง.)

* P1160312.JPG (86.41 KB, 450x338 - ดู 297 ครั้ง.)

* P1160313.JPG (67.5 KB, 450x338 - ดู 311 ครั้ง.)

* P1160281.JPG (61.56 KB, 450x338 - ดู 306 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2072 เมื่อ: วันที่ 03 พฤษภาคม 2015, 07:52:10 »

http://www.thairath.co.th/content/49512
ดูแลเกียร์ออโต้ให้อยู่กับเรานานๆ พร้อมกับความรู้ที่เราควรต้องรู้
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2073 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2015, 11:54:12 »

MITSUBISHI MIRAGE ทะเบียน กจ 2237 แพร่

    
 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ BOSCH  รุ่น 65B24L

  ข้อสังเกตุแบตเตอรี่เสื่อมหรือเก็บไฟไม่อยู่
 -  สตาร์ทติดยากหรือไม่ติดเลย( มักจะเป็นช่วงเช้า ) แบบว่าเอาแบตใหม่มาเปลี่ยน หรือพ่วงแบตจากรถคันอื่น แล้วสตาร์ทติดง่าย หรือสตาร์ททันที นั้นอาจสรุปได้ว่า แบตเตอรี่อาจเสีย หรือ ไดชาร์ทอาจชาร์ทไฟไม่เข้า
 -  ถ้าสตาร์ทตอนเช้าติดแล้ว ( อาจสตาร์ทยาก หรือพ่วงแบตจากรถคันอื่นมาก็ตาม) แล้วยังสามารถขับรถต่อได้ทั้งวัน บางครั้งอาจจอดบ้าง  แต่จอดไม่นานเท่าไร่ ก็พอสตาร์ทรถได้ แต่ถ้ายิ่งจอดนานก็จะรู้สึกสตาร์ทยากเท่านั้น
 -  สตาร์ทยาก หรือไม่ยอมติดเลย เกิดขึ้นประจำ
    ถ้าเป็นแบบนี้แล้วสรุปได้เลยว่าแบตเตอรี่เก็บไฟไม่อยู่ ควรรีบเปลี่ยนทันที นะครับ

   ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ ศูนย์บริการ CR.BOSCH ของเราครับ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 พฤษภาคม 2015, 11:31:58 โดย THANAPUT » IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2074 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2015, 12:28:41 »

TOYOTA VIGO ทะเบียน กพ 7060 เชียงใหม่

- เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ENERGY 1 Extra Commonrail API CI-4/SL   10W-30 (SEMI)    พร้อมกรอง BOSCH
- เปลี่ยนกรองแอร์ BOSCH
- เปลี่ยนกรองอากาศ BOSCH


   เป็นสุดยอด น้ำมันเครื่องดีเซลกึ่งสังเคราะห์ (Semi-Synthetic) เกรดรวม  ที่ให้สมรรถนะเป็นเยี่ยม  สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูง เหนือกว่ามาตรฐานสูงสุด API CI-4 SAE 10W-30 สูตรพิเศษ  ที่ให้การปกป้องและสมรรถนะสูงเยี่ยม

   คุณสมบัติพิเศษ
- เทคโนโลยีล่าสุดออกแบบเป็นพิเศษเพื่อเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่สมรรถนะและแรงม้าสูง ไอเสียมลพิษต่ำ
– ฟิลม์น้ำมันแข็งแรง ทนความร้อนได้ดี
– ป้องกันการสึกหรอได้ดีเยี่ยมแม้ในช่วงสตาร์ท
– ประหยัดเชื้อเพลิงและยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์รวมถึงอายุการเปลี่ยนถ่ายที่นานขึ้น
  
   ลักษณะการใช้งาน
- เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ สมรรถนะสูงที่มีระบบคอมมอนเรล เช่น รถปิคอัพ SUV และ MPV
– รถยนต์ที่มีเทอร์โบชาร์จ ซูปเปอร์ชาร์จ อินเตอร์คูลเลอร์เครื่องคอมมอนเรล (Common Rail)
– รถบรรทุกงานหนักรวมทั้งเครื่องยนต์ดีเซลระบบเชื้อเพลิงฉีดตรง (Direct injection) และระบบเผาไหม้ล่วงหน้า (Indirect injection) รวมถึงรถดีเซลที่ใช้เชื้อเพลิงร่วมก๊าซ LPG, NGV และ CNG

    หากคุณกำลังมองหา Bosch ไส้กรองอากาศภายในห้องโดยสารแบบมีแผ่นคาร์บอน รุ่น CO 094 TOYATA VIGO สำหรับ เราขอนำเสนอ Bosch ไส้กรองอากาศภายในห้องโดยสารแบบมีแผ่นคาร์บอน รุ่น CO 094 TOYOTA VIGO สำหรับ ชิ้นนี้ ให้คุณได้ลองสัมผัส คุณจะพอใจกับมัน อย่างที่คุณไม่เคยคิดมาก่อน

ขอบคุณลูกค้าที่มาใช้บริการ ศูนย์ CR.BOSCH ของเราครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 พฤษภาคม 2015, 11:31:05 โดย THANAPUT » IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2075 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2015, 15:34:07 »

NISSAN NV ทะเบียน ผพ 6002 เชียงใหม่

  - เปลี่ยนผ้าเบรค BOSCH
  
  - เปลี่ยนเสื้อราวน้ำ หัวฉีด

  การดูแลรักษาและยืดอายุการใช้งานผ้าเบรก
  

*หมั่นตรวจเช็ค และเติมลมยางให้อยู่ในระดับที่โรงงานผู้ผลิตรถยนต์กำหนด

*ควรนำรถเข้าตรวจเช็คผ้าเบรกและระบบเบรกทุกๆ 3 เดือน หรือ 10,000 กิโลเมตร

*ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกทุกๆ 1 ปีหรือ 40,000 กิโลเมตร

*รักษาระดับความเร็วในการขับขี่ และระยะเบรก ไม่ควรเบรกด้วยความรุนแรง จะทำให้ผ้าเบรกสึกเร็วกว่าปกติ

*ควรเปลี่ยนผ้าเบรกชุดใหม่ตามกำหนด เพื่อความปลอดภัยในการเบรกหยุดรถ ช่วยยืดอายุการใช้งานของจานเบรก และลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถยนต์

*โดยปกติเมื่อรถยนต์ได้เปลี่ยนผ้าเบรกชุดใหม่จะมีระยะเวลา Bedding-in ประมาณ 200 กิโลเมตร คือไม่ควรลงเบรกกันอย่างรุนแรงเพราะจะทำให้ผ้าเบรกและจานเบรกเป็นรอย เวลาเบรกมีเสียงดัง ประสิทธิภาพในการหยุดด้อยลงไป จึงควรขับและใช้เบรกอย่างนิ่มนวลไปก่อนจนกว่าจะพ้นระยะ Bedding-in

 ขอขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ ศูนย์บริการ CR.BOSCH ของเราครับ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 พฤษภาคม 2015, 11:31:43 โดย THANAPUT » IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2076 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2015, 16:03:44 »

NISSAN NAVARA ทะเบียน  กจ 8800 เชียงราย

   - เปลี่ยนโช๊คอัพหน้า

  วิธีการรักษาโช๊คอัพ

   โช้กอัพ (Shock Absorber)เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยรองรับแรงกระแทก ลดแรงสั่นสะเทือนของรถ และยังทำหน้าที่หน่วงการเคลื่อนที่ขึ้นลงของตัวถังรถยนต์ เพื่อให้ล้อรถสัมผัสกับผิวถนนตลอดเวลาขณะรถวิ่ง ทั้งยังดูดซับการสั่นของสปริง ทำให้การเด้ง ขึ้น-ลง หรือการเต้นของตัวรถยนต์ ลดน้อยลงทำให้การสั่น หรือการเต้นของน้ำหนัก ที่สปริงไม่ได้รองรับ เช่น ล้อ, เพลาล้อ, ตัวห้ามล้อ ฯลฯ ลดน้อยลง
    โช้กอัพ แบ่งตามสื่อการทำงานได้ 2 ระบบ คือ โช้กอัพน้ำมัน โช้กอัพชนิดนี้ใช้น้ำมันไฮดรอลิกเป็นตัวทำงานให้เกิดความหนืดเพียงอย่างเดียว ในขณะที่ทำงานน้ำมันไฮดรอลิกจะไหลผ่านวาล์วภายในลูกสูบจึงทำให้เกิดฟองอากาศทำให้โช้กอัพทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะกับรถที่ต้องใช้ความเร็วสูง
โช้กอัพแก๊ส คือ โช้กอัพที่อาศัยการทำงานร่วมกัน ระหว่างแก๊สไนโตรเจน และ น้ำมันไฮดรอลิก มีหลักการทำงานคือ เมื่อโช้กอัพได้รับแรงสะเทือนจากพื้นถนน ลูกสูบของโช้กอัพจะเลื่อนตัวลงมาด้านล่างของกระบอกลูกสูบ ทำให้น้ำมันไฮดรอลิกที่บรรจุในกระบอกสูบไหลผ่านวาล์วขึ้นไปห้องน้ำมันด้านบน และน้ำมันอีกส่วนไหลผ่านวาลว์ ด้านล่างเข้าไปในห้องน้ำมันสำรอง ขณะเดียวกัน น้ำมันในห้องน้ำมันสำรอง จะทำการอัดแก๊สไนโตรเจนให้เกิดแรงดัน เมื่อแก๊สมีแรงดันก็จะดันน้ำมันไฮโดรลิกที่อยู่ในห้องน้ำมันสำรอง กลับเข้าสู่กระบอกสูบดังเดิม โดยในขณะเดียวกันแรงดันที่เกิดขึ้นก็จะทำให้ฟองอากาศแตกตัว
แต่สิ่งหนึ่งที่คุณควรทราบก็คือ จะรู้ได้อย่างไรว่ารถของคุณควรเปลี่ยนโช้กอัพ?. สังเกตง่ายๆเมื่อรถมีอาการเต้นหรือกระโดดขึ้นลงเมื่อขับรถผ่านทางขรุขระโดยทดสอบอย่างง่ายๆ ให้ท่านเหยียบบนกันชนและขย่มหลายๆ ครั้ง หลังจากปล่อยเท้าออกแล้ว ถ้ารถยังเต้นขึ้นลงต่อไปแสดงว่าโช้กอัพเสียหรือเป็นโช้กอัพไม่ได้มาตรฐาน

   เมื่อพบความผิดปกติของโช้กอัพก่อนการติดตั้งก็สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วย 3 ขั้นตอนดังนี้
 • คว่ำโช้กลง และกดให้แกนโช้กเข้าไปในกระบอกโช้กจนสุด
 • หงายโช้กขึ้นในลักษณะเหมือนการติดตั้งปกติ
 • ปล่อยแกนโช้กให้ขึ้นมาด้วยแรงดันภายในกระบอกโช้กตามปกติ

ทำซ้ำขั้นตอนประมาณ 3 ครั้ง หรือสามารถสังเกตการเคลื่อนตัวของแกนโช้กให้เคลื่อนตัวขึ้นอย่างราบเรียบ เท่านี้ก็สามารถนำโช้กอัพไปติดตั้งได้แล้ว สำหรับผู้ที่ไม่ได้เป็นช่างก็สามารถจดจำวิธีการนี้ ไปแนะนำกับช่างเพื่อทดสอบความละเอียดรอบคอบของช่าง ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเอง

ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ ศูนย์บริการ CR.BOSCH ของเราครับ









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 พฤษภาคม 2015, 11:31:29 โดย THANAPUT » IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2077 เมื่อ: วันที่ 13 พฤษภาคม 2015, 11:30:02 »

MAZDA 2 ทะเบียน  กน 5119  เชียงราย

    - เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ 10W - 30 AMCO
    
    - เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง BOSCH

    - เจียรจานเบรกหน้า ซ้าย-ขวา
  
    - เปลี่ยนหลอดไฟหน้า BOSCH

    - เปลี่ยนใบปัดน้ำฝน  BOSCH

     สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับใบปัดน้ำฝน

     สัญญานเตือน เมื่อไหร่ที่เราควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝน

 * เมื่อใบปัดน้ำฝนปัดแล้วมีคราบน้ำติดอยู่บนกระจก
 
 * มีที่ว่างบางส่วนที่ใบพัดไม่สามารถกวาดได้เกลี้ยง

 * เกิดเสียงรบกวนขณะปัด เนื่องจากเนิ้อยางฉีกขาด

    ระยะเวลาที่เหมาะสมในการเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนใหม่
  
    ใบปัดน้ำฝนควรที่จะเปลี่ยนเมื่อการใช้งานได้แตกต่างจากเดิมหรือเกิดความเสี่ยงสูงที่เกี่ยวกับความปลอดภัย
    ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ควรจะเปลี่ยนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุและเพื่อการรักษาสภาพควรเปลี่ยนทุก 6 เดือน - 1 ปี (ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน)

ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ ศูนย์บริการ CR.BOSCH ของเราครับ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 04 มิถุนายน 2015, 16:09:28 โดย THANAPUT » IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2078 เมื่อ: วันที่ 17 พฤษภาคม 2015, 11:41:17 »

ยางรถยนต์แบบใหน  เหมาะกับถนนบ้านเรา


* ยางรถยนต์.jpg (72.23 KB, 650x700 - ดู 516 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,330



« ตอบ #2079 เมื่อ: วันที่ 17 พฤษภาคม 2015, 22:12:04 »

 กลุ่มผ้าเบรคที่ผลิตและจำหน่ายในบ้านเรา
เบรคส่วนใหญ่ที่ผลิตก็ผลิตมา 3 กลุ่มเช่นกัน

1. สำหรับกลุ่ม 1    เกรดธรรมดาstreet use    ใช้งาน  เน้นนุ่มนวล  หนึบ  ไม่มีเสียง  ไม่มีฝุ่น  ดูแลรักษาง่าย  ทนความร้อนอยู่ในช่วง 2-300 องศา

2. สำหรับกลุ่ม 2    เกรดกลางracing    ใช้งาน  เน้นความเร็ว  ทนต่อความร้อนสามารถยึดจับจานเบรคได้ดีในขณะมีการเสียดสีอย่างรุ่นแรง
มีเสียงและฝุ่นบ้าง และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อออกแรงกดเท่าเดิม  ในขณะจานเบรคเริ่มมีอุณหภูมิพอประมาณ
 (แต่อาจจะเบรคในความเร็วต่ำไม่นุ่มนวลแบบพวก street use)ทนความร้อนอยู่ในช่วง 4-500 องศา

3. สำหรับกลุ่ม 3    เกรดสูง speed race   เน้นทนต่อความร้อนสูงและสามารถยึดจับจานเบรคได้ดีมากกว่า  ทนต่อการเสียดสีอย่างรุ่นแรง
 เสียงและฝุ่นมีมากพอสมควรเพราะสารโลหะผสมเยอะมาก  และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเมื่อจานเบรคมีอุณหภูมิสูงๆ
 (แต่อาจต้องใช้น้ำหนักเบรคมากกว่าปกติในความเร็วต่ำ) เบรคประเภทนี้อาจเพิ่มการสึกหรอให้จานเบรคในขณะเบรคมากกว่า
หากจานนั้นคุณภาพต่ำจะสึกหรอเร็วมากๆ ทนความร้อนอยู่ในช่วง 6-800 องศา

4. กลุ่มพิเศษ  ทนความร้อนสูงกว่าช่วง 800+ องศา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 04 มิถุนายน 2015, 16:12:24 โดย THANAPUT » IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
หน้า: 1 ... 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 [104] 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!