เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 เมษายน 2024, 10:39:27
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  พอดีผมมีไอเดียดีดีอยากเปิดร้านไม่มีเงินทุนชื้อร้านขนมไทย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน พอดีผมมีไอเดียดีดีอยากเปิดร้านไม่มีเงินทุนชื้อร้านขนมไทย  (อ่าน 1107 ครั้ง)
wattipong
ค่าของคนอยู่ที่ใจ
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 763



« เมื่อ: วันที่ 20 ตุลาคม 2013, 14:09:48 »

1ที่ต้องใช้   1 เครื่องซีลถุงพลาสติก 690บาท
                2เครื่องตีไขแบ้ง8990บาท
                 เตาอบ
                คราวๆตกอยู่ประมาน5-6หมื่นบาท
สนใจอยากทำpmมาเมลนี้ละกันผมไม่มีทุนจริงๆ   wattipong@hotmail.co.th
IP : บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ ต่อภาษี ประกันภัย ประกันรถ ประกันบ้าน ประกันชีวิตรับจัดไฟแน้นรถรถ ครบวงจรมีไห้เลือกมากกว่า32บริษัท บริการถึงบ้านท่านสนใจติดต่อ0947627107
wattipong
ค่าของคนอยู่ที่ใจ
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 763



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 20 ตุลาคม 2013, 14:11:13 »

หาสปอนเซอรเน้อ
IP : บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ ต่อภาษี ประกันภัย ประกันรถ ประกันบ้าน ประกันชีวิตรับจัดไฟแน้นรถรถ ครบวงจรมีไห้เลือกมากกว่า32บริษัท บริการถึงบ้านท่านสนใจติดต่อ0947627107
anuchet
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 425


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 27 ตุลาคม 2013, 23:27:36 »

มีที่ส่งขายแล้วเหรอครับ  หรือว่าทำขายเอง
สถานที่แถวไหนครับ  เครื่องผสมแป้งราคาเบาก็มีนะครับ
ตัวซิล ประกาศห้อง จิปาถะ มือสอง น่าจะมีครับ
ชอบทำงาน แบบนี้เหมือนกัน
IP : บันทึกการเข้า
jobwork
จ๊อบฟิตเนส
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,617


จ๊อบฟิตเนส


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2013, 10:13:58 »

 ยิงฟันยิ้ม ไอเดียดี
IP : บันทึกการเข้า

ร้านจ๊อบฟิตเนสสันโค้งน้อย ซ.9 รายวัน ครั้งละ25 บาท สมาชิกรายเดือน 350 บาทครับ 083-6244662
https://www.facebook.com/profile.php?id=100005707155608
wattipong
ค่าของคนอยู่ที่ใจ
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 763



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2013, 20:13:38 »

แผนธุรกิจ
ทำอันใหนสองแนว ร้านขนมไทย+และ+เหล้าเลือกเอา
ร้านขนมไทยเสี่ยงมาก    -ขยายสาขาได้---เด็ก10ปี-30ปี
ร้านเหล้าเสี่ยงปานกลาง   -------กลมนักเที่ยวนักศืษา

มีสองแนว-------------------------------
บทสรุป

          
           ปัจจัยสำคัญของความสำเร็จของกิจการ ได้แก่ความได้เปรียบในด้านทำเลที่ตั้ง โดยเลือกขยายสาขาในจุดที่มีชุมชนหนาแน่น ด้านการบริหารงานเน้นการมีส่วนร่วมและการกระจายอำนาจในการตัดสินใจทั่วทั้งองค์กร บริษัทฯมีนโยบายคัดเลือกบุคลากรที่มีประสบการณ์ มีบุคลิกภาพที่ดี และมีการจัดฝึกอบรมพนักงานอย่างสม่ำเสมอ ด้านผลิตภัณฑ์ บริษัทฯใช้การบริการกลุ่มสินค้า โดยคัดสรรสินค้าที่ได้รับความนิยมสูง คุณภาพดี ตรงกับความต้องการของลูกค้า ตั้งราคาขายในระดับราคาราคาที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ โดยคำนึงถึงความต้องการและความสะดวกสบายของลูกค้า
           ความเป็นมาของร้านขนม
           จากแนวโน้มและพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกสบายในการดำรงชีวิตมากขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคมีค่านิยมในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในร้านค้าซื้อเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสังคมเมือง   
การดำเนินธุรกิจ
           การร้าน ขนมไทย เป็นธุรกิจร้านค้า อ
ทำการวิเคราะห์ยอดขาย อัตราการหมุนเวียนสินค้าคงคลัง และอัตราผลตอบแทน แล้วนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการจัดสรรขนาดพื้นที่ และกำหนดผังการจัดวางสินค้า โดยในการบริหารกลุ่มสินค้า ในการจัดซื้อ กำหนดให้ทุกๆครั้งที่มีการจัดซื้อ  สินค้าจะต้องเป็นสินค้าที่มีกำไรขั้นต่ำตามที่กำหนดในกลุ่มสินค้านั้นๆ ในขณะเดียวกันทุกๆเดือนทางบริษัทจะมีการตัดรายการสินค้าที่ไม่ก่อให้เกิดยอดขาย หรือยอดขายน้อยกว่าที่กำหนด พร้อมทั้งหาสินค้าตัวอื่นทดแทน
           ประเภทสินค้าที่ทางร้านเน้นการนำเข้ามาจำหน่าย คือ สินค้าขนมที่ได้นาน
การบริหารกลุ่มสินค้า
           บริษัทฯได้ทำการจัดกลุ่มสินค้าตามประเภทสินค้าซึ่งในปัจจุบัน โดยสินค้าแต่ละกลุ่มมีสัดส่วนการขายและมาตรฐานกำไรขั้นต้นดังนี้

กลุ่ม   สินค้า   สัดส่วนการขาย   มาตรฐานกำไรขั้นต้น
Category 1
Category 2
Category 3
Category 4
Category 5
Category 6
Category 7
Category 8
Category 9

Category 10
Category 11
Category 12
   เบียร์, ไวน์, สุราต่างประเทศ   
เครื่องดื่มในตู้   
บุหรี่นอก, ไฟแช็ค
เครื่องดื่มใน Jet Spray, กาแฟเย็น
นม, ไอศกรีม, ขนมปัง, ขนมไทย
ขนมปังต่างๆ, ขนมถุง, Snack
อาหารกระป๋อง, บะหมี่      
ครีมบำรุง, ผ้าอนามัย, กระดาษชำระ
ขนม, พาย, ติ่มซำ, ของดอง, อาหารอายุสั้น   
Post-mix, เครื่องดื่มร้อน   
เหล้าไทย, บุหรี่ไทย, วารสาร  
บัตรโทรศัพท์, Internet และเครื่องโทรศัพท์      4.0%
7.0%
5.0%
0.5%
4.5%
5.5%
9.0%
18.0%
7.5%

3.0%
5.0%
31.0%
   15%
21%
10%
50%
20%
20%
16.5%
20%
35%

55%
10%
8%


   เครื่องปรับอากาศ  ราคา 100,000 บาท  
   ชั้นจัดเรียงสินค้าจำนวน 30 ชั้น  เป็นเงิน 180,000 บาท  
   ตู้แช่  3 ตู้ ซึ่งมีขนาดที่แตกต่างกัน เป็นเงิน 175,000 บาท  
   Counter ราคา 80,000 บาท  
   Cash Register 1 เครื่อง ราคาเครื่องละ 35,000 บาท
   Roller Grill 1 เครื่อง ราคาเครื่องละ 40,000 บาท  
   Salad Bar ราคา 10,000 บาท
   ที่ใส่แก้วน้ำ ราคา 10,000 บาท  
   ตู้เย็นขนาดเล็ก 1 ตู้ ราคา 5,000 บาท
   เตาไมโครเวฟ 1 เครื่อง ราคา 14,000 บาท
   อุปกรณ์ อื่นๆ ราคา 161,000 บาท  

           ในการจัดหาพื้นที่สำหรับดำเนินการ ของร้านทำการเช่าอาคารและที่ดินในอัตราค่าเช่าที่ผันแปรตามขนาดพื้นที่ และทำเลที่ตั้ง โดยในแต่ละสาขา ทางร้านจะทำการเช่าอาคารกับเจ้าของตึกแถว โดยจะ
ทำสัญญาเช่า เป็นระยะเวลา 6 ปี โดย ทุกๆ 3 ปี จะขึ้นค่าเช่าแก่ผู้ให้เช่า 15 % โดยทางบริษัทจะดำเนินการเซ็นสัญญาเช่าให้เสร็จสิ้นก่อนดำเนินงาน 1 เดือน
โดยในการเปิดสาขาที่ผ่านมาแต่ละแห่ง ร้านมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าตกแต่งโดยเฉลี่ยที่ 300,000 บาท ต่อสาขา และค่าเช่าอาคารมีรายละเอียดดังนี้
สาขา   ขนาดพื้นที่(ตรม.)   ค่าเช่า
25 hours 1   90   30,000
      
      
      
      
      
      
      
      
      
      
      

 
วิสัยทัศน์
           ร้านมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจ ค้าปลีกสมัยใหม่ ประเภท ขนมไทยในพื้นที่จังหวัด เชียงรายโดยอาศัยประสบการณ์ จากการดำเนินกิจการร้านขนมไทย และการพัฒนาระบบการจัดการที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
พันธกิจ
           เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ ประเภท ร้านขนมให้ความสำคัญต่อการขยายสาขาเพื่อครอบครองทำเลที่ตั้งที่ได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ควบคู่ไปกับการพัฒนาและคัดสรรบุคลากรเพื่อปรับปรุงระบบการทำงานและฐานข้อมูลให้มีมาตรฐาน พนักงานตระหนักและภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร
เป้าหมายธุรกิจ
   ทำการขยายสาขาในพื้นที่จังหวัดเชียงรายพะเยา
    ทำการปรับปรุงระบบการบริหารจัดการสินค้าคงคลัง เพื่อลดความสูญเสียจากสินค้าสูญหายและเสื่อมสภาพลง
   ผลักดันยอดรายได้จากการขายให้มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปี โดยมีเป้าหมายที่จะเติบโต 30 % ในปี 2556, 25 % ในปี 2557 และ 10% ในปี 2558 ตามลำดับ โดยมีรายละเอียดของยอดรายได้ และอัตราผลกำไรดังตาราง

ปี   จำนวนสาขา   รายได้จากการขาย   กำไรขั้นต้น   อัตราเติบโต
2556   1   120   22%   20%
2557   2   140   24%   16.7%
2558   3   160   25%   14.3%



ลักษณะของผลิตภัณฑ์หรือบริการ
           การขยายสาขาของบริษัท จะเป็นการขยายจากธุรกิจร้านค้าเล็กๆดำเนินการอยู่เดิม ที่มุ่งเน้นการปรับปรุงการบริการที่ก่อให้เกิดความสะดวกในการจับจ่าย ภายใต้การคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพ ตรงกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ร่วมกับการจัดเรียงสินค้าที่สะดวกในการเลือกซื้อ เหนือกว่าคู่แข่งอีกด้วย

สภาพตลาด   

สภาวะทางธุรกิจ (วิเคราะห์โดยใช้ Five-Forces Model)
           ภาวการณ์ในตลาดค้าปลีกในประเทศไทยยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ค้าปลีกสมัยใหม่อันได้แก่ร้านค้าในกลุ่ม 7-12 และนำเข้าไปขายได้ยอดการขายเพิ่มมากขิ้น
           ในส่วนของกิจการร้าน ขนมไทยนั้นจัดอยู่ในประเภทกิจการค้าปลีกในกลุ่มของ ธุรกิจร้านค้า อันเป็นกิจการค้าปลีกสมัยใหม่ โดยในปัจจุบันธุรกิจกลุ่มนี้กำลังอยู่ในช่วงขยายตัวเข้ามาทดแทนร้านขายของชำรายย่อยที่อยู่มาดั้งเดิม ซึ่งกิจการ ร้านขนม ขณะนี้ มีคู่แข่งอยู่หลายราย คู่แข่งที่สำคัญในเขตจังหวัดเชียงรายได้แก่ ร้านค้าปลีกในกลุ่ม เซเว่น-อีเลฟเว่น และร้านมินิมาร์ท ท้องถิ่น โดยมีร้านขายของชำรายย่อยที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน เป็นคู่แข่งที่นับวันจะมีบทบาทน้อยลง โดยกิจการที่เป็นคู่แข่งรายสำคัญ มีรายละเอียดดังนี้

ชื่อร้าน / กลุ่มร้าน   จำนวนสาขา   ยอดขายรวม*
เซเว่น-อีเลฟเว่น   1   25 ล้านบาท
ampm   1   1.5 ล้านบาท
มินิมาร์ทรายย่อย   20   40 ล้านบาท
   * เป็นยอดประมาณการต่อปี จากการการสั่งซื้อโดยทำการตรวจสอบความถี่ในการซื้อของผู้บริโภคในร้านคู่แข่ง โดยคำนวณจากค่าเฉลี่ยการซื้อต่อครั้ง
      
สภาวะของผู้ซื้อ
   ทางด้านลูกค้า จะเป็นผู้ถือสิทธ์ในการเลือกที่จะเข้าหรือไม่เข้าใช้บริการ ความต้องการของลูกค้าจะเป็นปัจจัยที่สำคัญในการกำหนดทิศทางธุรกิจ ความต้องการของลูกค้าที่ได้รับการตอบสนองจึงเป็นปัจจัยสำคัญของความสำเร็จของกิจการ ร้านขนมไทยมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินกิจการในทางที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า โดยลูกค้าเป้าหมายหลักของบริษัทฯ มักจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น และหนุ่มสาววัยทำงาน อายุระหว่าง 15-30 ปี
   ในปัจจุบันผู้บริโภคมีกระบวนการตัดสินใจซื้อที่มีความซับซ้อนมากขึ้น อันเนื่องจากการศึกษาที่ได้รับ อีกทั้งยังเป็นสื่อต่างๆ ตามโทรทัศน์ที่คอยให้ข้อมูลข่าวสาร  ทำให้ผู้บริโภคมีกระบวนการตัดสินใจซื้อที่มิใช่เพียงเรื่องราคาเป็นหลักเหมือนแต่ก่อน แต่สินค้าที่เลือกซื้อจะต้องคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป (อีกทั้งผู้บริโภคยังให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้สินค้าเกี่ยวกับสุขภาพขายดีเป็นต้น และผู้บริโภคยังให้ความสำคัญกับความสะดวกสบาย ส่งผลให้สินค้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกขายดี

การประเมินโอกาส และอุปสรรคของธุรกิจ
โอกาส (Opportunities):
   พฤติกรรมผู้บริโภคมีการปรับสู่การเข้าจับจ่ายในร้าน ขนมไทย มากขึ้น
   ธุรกิจร้านค้าร้านขนมไทยมีโอกาสในการเติบโตอีกมากในต่างจังหวัด เนื่องจากยังมีการขยายไปยังต่างจังหวัดน้อย เมื่อเทียบกับจำนวนประชากร
   รัฐบาลส่งเสริมการลงทุนสำหรับธุรกิจขนาดย่อม อีกทั้งยังกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศโดยการเพิ่มการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคมากขึ้นโดยดูจากอัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนบัตรเครดิต

อุปสรรค
   มีความเสี่ยงจากการแข่งขันสูงในธุรกิจค้าปลีกเนื่องจากการเข้าสู่ตลาดไม่มีข้อจำกัดมากนัก  ดังนั้น ผู้ประกอบการท้องถิ่นที่มีความรู้ความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคในเขตพื้นที่ของตน  และ ผู้ประกอบการจากต่างชาติที่มีความรู้ทางด้านสารสนเทศ ที่สามารถนำมาลดต้นทุนในการบริหารการจัดการที่มีประสิทธิภาพ จึงสามารถเข้าสู่ตลาดได้ตลอดเวลา
   ขาดการสนับสนุนจากทางเจ้าของแฟรนไซส์อย่างต่อเนื่องเท่าที่ควร ทำให้มีอำนาจการต่อรองในการซื้อกับผู้ผลิตบางรายต่ำกว่าที่ควร อีกทั้งยังทำให้มีต้นทุนในการทำรายการส่งเสริมการขายสูงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
   มีข้อจำกัดเรื่องทำเลที่ตั้ง และ ความเสี่ยงจากการจัดระบบจราจร
   แนวโน้มของสงครามอาจส่งผลต่อราคาสินค้า และ พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค

การวิเคราะห์จุดแข็ง และ จุดอ่อนของธุรกิจ
จุดแข็ง (Strength):
   มีตราสินค้าเป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย
   มีทำเลที่ตั้งของร้านค้าที่ได้เปรียบกว่าคู่แข่ง
   มีอัตราการเติบโตที่ดีกว่า เมื่อเทียบกับตลาด
   มีการบริหารกลุ่มสินค้าที่มีกำไรสูง อย่างต่อเนื่อง
   มีความยืดหยุ่นในการบริหารหมวดสินค้ามากกว่าคู่แข่ง
   ทีมบริหารมีความรู้ และ ประสบการณ์ ทางด้านการค้าปลีกมานาน
   การตัดสินใจที่กระชับ มีความคล่องตัว และยืดหยุ่นทางการบริหารสูง สามารถปรับตัวตามการแข่งขันได้เร็ว
จุดอ่อน
   การทำงานขาดระบบสนับสนุนทำให้มีประสิทธิภาพด้อยกว่าที่ควร
   การบริหารมีการใช้ข้อมูลในการวิเคราะห์ วางแผน และตัดสินใจ ในเกณฑ์ต่ำ
   บุคลากรของของร้านขาดความรู้ ความเข้าใจ ในการทำขนมระบบการจัดซื้อและการขนส่งมีความซับซ้อน ส่งผลกับความต่อเนื่องของสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายในร้าน
การวิเคราะห์ตลาด
           ในการกำหนดแผนงานทางการตลาด บริษัทฯทำการวิเคราะห์ตลาดภายใต้วิธีการ STP Analysis โดยการวิเคราะห์ตลาดภายใต้ 3 ประเด็นหลักคือ
1.   การแบ่งส่วนตลาด
2.   การกำหนดตลาดเป้าหมาย
3.   การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์หรือบริการ
3. การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์หรือบริการ
           ปัจจุบันความต้องการ และ พฤติกรรมของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ลูกค้าไม่ใช่เพียงต้องการสินค้าที่ดี มีคุณภาพอย่างเดียวเท่านั้น  แต่การบริการที่ดีของร้านค้ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะเป็นตัวกำหนดว่า ลูกค้าจะตัดสินใจมาซื้อสินค้ากับเราอีกครั้งหรือไม่  
          ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของกิจการ และเป็นไปในทิศทางที่มุ่งตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ทางบริษัทจึงเลือกที่จะวางตำแหน่งตัวเองเป็น “ร้านค้าสะดวกซื้อที่จำหน่ายสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ตามที่ลูกค้าต้องการ ในราคาที่เหมาะสม ลูกค้ามีความสะดวกในการเดินทาง พร้อมทั้งบริการที่เป็นเยี่ยม” โดยทำการกำหนดตำแหน่งของผลิตภัณฑ์เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง เป็นไปตามผังการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ดังนี้

การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์

                                บริการดี

                                    *7-Eleven
* ขนมไทย

                       Local Supermarket
         ไม่สะดวก                                    สะดวก
                                                      ร้านโชว์ห่วย
                                                    

  
                
วัตถุประสงค์ด้านการตลาด
           ร้านขนมไทยเป้าหมายในการขยายยอดขายเพิ่มขึ้น 20 % จากปี 2545 คิดเป็นรายได้จากการขาย 120 ล้านบาทโดยมีรายละเอียดดังนี้
   เพิ่มค่าเฉลี่ยการซื้อต่อหัว จาก 30 บาท เป็น 40 บาท
   เพิ่มจำนวนลูกค้าเป้าหมาย จาก 7,000 เป็น 10,000
   เพิ่ม Gross Profit จาก 15% ในปี 2556 เป็น 20, 22, และ 25% ในปี 2556, 2557,2558 ตามลำดับ
กลยุทธ์ขององค์กร
           เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน บริษัทฯจึงดำเนินกลยุทธ์ในการเร่งขยายสาขาเพื่อจับจองทำเลที่ได้เปรียบก่อนคู่แข่ง พร้อมกับพยายามใช้ความได้เปรียบจากระบบงานค้าปลีกที่มีรากฐานจากธุรกิจค้าปลีกภายใต้เครือข่ายร้านค้าเดิม พร้อมกับเพิ่มความสามารถในการแข่งขันโดยมุ่งพัฒนาระบบจัดซื้อและบริหารกลุ่มสินค้า ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
กลยุทธ์ทางการจัดการ : กิจการมุ่งพัฒนาระบบงานเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้เหนือกว่าคู่แข่ง โดยการปรับปรุงระบบข้อมูลขายและการบริหารกลุ่มสินค้า พร้อมกับนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการบริหารงานขาย การจัดการสินค้าคงคลัง และการวางแผนการดำเนินงานโดยรวม ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งของการแข่งขันในธุรกิจบริการ
กลยุทธ์ทางการตลาด :   กิจการใช้กลยุทธ์การกระจายสินค้าโดยการขยายสาขาเข้าไปในจุดยุทธศาสตร์ที่เป็นแหล่งชุมชนสำคัญเพื่อครอบครองทำเลที่ตั้งที่ได้เปรียบในการตอบสนองความต้องการความสะดวกสบายของผู้บริโภค ร่วมกับการจัดกิจกรรมการตลาดเชิงลึกที่มุ่งกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีการจับจ่ายต่อครั้ง และมีการซื้อซ้ำเพิ่มขึ้น โดยกลยุทธ์ทั้ง 2 ประการถือเป็นกลยุทธ์หลักของกิจการ
กลยุทธ์ด้านการบริการ : มุ่งใช้กลยุทธ์การสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยการสร้างมาตรฐานการคัดเลือกสินค้า และมาตรฐานการให้บริการ

ปัจจัยแห่งความสำเร็จของกิจการ
          ในการดำเนินการของกิจการประเภท ร้านขนม มีปัจจัยที่จะส่งผลต่อความสำเร็จของกิจการดังนี้
1. การเป็นที่รู้จักของลูกค้าในพื้นที่ โดยผ่านกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เกิดการยอมรับในตราสินค้า
2. การมีทำเลที่ตั้งที่สะดวกในการจับจ่ายซื้อสินค้าที่ลูกค้าต้องการ โดยมุ่งขยายสาขาเพื่อครอบครองพื้นที่ในทำเลที่ได้เปรียบ
กลยุทธ์ทางการตลาด
แผนการบริหาร
โครงสร้างขององค์กร
          
บอร์โทรศัพท์ ลูกจันทร์ ร้านขายของฝาก :
0-2278-1193,0-2617-0896
-
ต้องการขนมฝากขาย ทั้งคุ๊กกี้และเบเกอรี่ สนใจติดต่อได้ค่ะ
คุณจ๋า
081-400 9795
สรปไม่มีปัญญาหาเงินมาทำงับสรปมีแด่หัวอิอิ ยิงฟันยิ้ม ;Dฝันกลางวันงับ


สนเบอรผม0931829909







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 28 ตุลาคม 2013, 20:25:08 โดย wattipong » IP : บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ ต่อภาษี ประกันภัย ประกันรถ ประกันบ้าน ประกันชีวิตรับจัดไฟแน้นรถรถ ครบวงจรมีไห้เลือกมากกว่า32บริษัท บริการถึงบ้านท่านสนใจติดต่อ0947627107
jobwork
จ๊อบฟิตเนส
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,617


จ๊อบฟิตเนส


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 28 ตุลาคม 2013, 20:15:44 »

ยาวจัง
IP : บันทึกการเข้า

ร้านจ๊อบฟิตเนสสันโค้งน้อย ซ.9 รายวัน ครั้งละ25 บาท สมาชิกรายเดือน 350 บาทครับ 083-6244662
https://www.facebook.com/profile.php?id=100005707155608
oldple
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 29 ตุลาคม 2013, 01:19:45 »

เขียน 4P ยังไม่ครบเลยครับ

IP : บันทึกการเข้า

TTL ,. Ltd. (สาขาเชียงราย)
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!