เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 มีนาคม 2024, 16:52:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  +++ถนน R3a ท่าเรือเชียงแสน 2 และโครงการสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4+++
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 พิมพ์
ผู้เขียน +++ถนน R3a ท่าเรือเชียงแสน 2 และโครงการสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4+++  (อ่าน 151953 ครั้ง)
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #100 เมื่อ: วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2011, 10:58:03 »

ค้าไทย-จีนผ่าน R3a บูมรับโขงแห้ง
 
โดย ASTVผู้จัดการรายวัน 20 กุมภาพันธ์ 2554 22:01 น.
 
 
 
 
 
   
ธนาพันธ์ ลิ่ววัฒนากรณ์
 
 
       เชียงราย - น้ำโขงแห้งนำเข้าส่งออกเชียงของเพิ่มเกือบ 100%รับถนนR3a ที่หนุนการขนส่งสินค้าที่เสียหายง่าย เผยเฉพาะตุลาฯ 2553-13 กุมภาฯ2554 มียอดการค้าเกิดขึ้นแล้วกว่า 2.5 พันล้านบาท โดยมีผักจากจีน ครองแชมป์นำเข้ามากสุด ขณะที่ธุรกิจต่อเนื่องทยอยผุดรอรับสะพานข้ามโขง 4
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำโขงแห้งลง ทำให้การขนส่งสินค้าของผู้ค้ารายใหญ่ระหว่างไทย-จีนตอนใต้ หันมาใช้การขนส่งทางรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ผ่านชายแดน อ.เชียงของ จ.เชียงราย เข้าถนน R3aไทย-สปป.ลาว-จีนตอนใต้ ระยะทางประมาณ 258 กิโลเมตรแทน อย่างคึกคัก มีเอกชนรายใหญ่ๆ หลายรายขนส่งสินค้านำเข้าและส่งออก เช่น ดอยตุงขนส่ง ธนาธร สปีดอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์พอร์ต ฯลฯ โดยเฉพาะการขนส่งด้วยคอนเทนเนอร์เครื่องเย็น มีขึ้นเป็นประจำทุกวัน
       
       ส่งผลให้มูลค่าการค้าผ่านด่านฯเชียงของ เพิ่มจากช่วงก่อนหน้านี้เป็นอย่างมาก จากเดิมที่มีมูลค่าการค้าเกิดขึ้นไม่มากนัก คือ ปี 2546 มีมูลค่าการค้ารวมแค่ 716.765 ล้านบาท แยกเป็นการส่งออก 184.558 ล้านบาท นำเข้า 532.207 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภคเข้าไปยัง สปป.ลาว จากนั้นในแต่ละปีก็มีมูลค่าการค้าใกล้เคียงกัน คือ ปี 2552 มีมูลค่าการค้ารวม 2,899.371 ล้าบาท แยกเป็นการนำเข้า 986.331 ล้านบาท ส่งออก 1,913.040 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 27.51% กระทั่งปี 2553 มีการค้ารวมมากถึง 4,938.118 ล้านบาท แยกเป็นการนำเข้า 1,731.283 ล้านบาท ส่งออก 3,206.835 ล้านบาท พิ่มมากขึ้นถึง 70.31%
       
       สำหรับสินค้านำเข้ามากที่สุดคือพืชผักจีนมีการนำเข้ากว่า 199,317,767.96 บาท ถ่านหินลิกไนต์ มูลค่า 111,988,800 บาท ดอกไม้และไม้ประดับมูลค่า 95,679,039.34 บาท ผลไม้สดมูลค่า 49,734,267.68 บาท ส่วนการส่งออกมากที่สุดคือน้ำมันดีเซล มูลค่า 612,855,838.97 บาท น้ำมันเบนซิน 203,261,066.29 บาท ผลไม้สด 150,675,395.17 บาท วัสดุก่อสร้าง 101,679,541.55 บาท เนื้อสัตว์แช่แข็งมูลค่า 71,807,457.23 บาท ฯลฯ
       
       ในปีงบประมาณ 2554 ตั้งแต่เดือน ต.ค.2553 - 13 ก.พ.2554 มีการนำเข้ารวมแล้วกว่า 2,583.292 ล้านบาท โดยแยกเป็นการนำเข้า 628.363 ล้านบาท ส่งออก 1,951.933 ล้านบาท โดยแต่ละเดือนมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นประมาณ 25-50%
       
       นายธนาพันธ์ ลิ่ววัฒนากรณ์ ผู้ช่วยนายด่านศุลกากร อ.เชียงของ กล่าวว่า สาเหตุที่การค้าด้านเชียงของคึกคักเช่นนี้เพราะถนน R3a สะดวกขึ้น และมีแนวโน้มว่ามูลค่าการค้าจะเพิ่มมากขึ้นอีกเรื่อยๆ หากสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 เชื่อมเชียงของ-ห้วยทราย แล้วเสร็จ ทั้งนี้สินค้าส่งออกที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการไทย คือ ลำไยจากภาคตะวันออก เช่น จันทบุรี ฯลฯ ส่งออกวันละกว่า 5 คอนเทนเนอร์ ติดต่อกันมา 1-2 สัปดาห์แล้ว ส่วนสินค้านำเข้ามากๆ ยังคงเป็นประเภทพืชผักเป็นส่วนใหญ่
       
       ด้านนายสงวน ซ้อนกลิ่นสกุล รองเลขาธิการหอการค้า จ.เชียงราย กล่าวว่า จากอดีตแทบไม่อยากเชื่อว่าการค้าที่ อ.เชียงของ จะคึกคักเช่นนี้ แต่คงเป็นเพราะถนนเชื่อมกับจีนตอนใต้ดีและผู้ประกอบการต้องการขนส่งสินค้าที่อ่อนไหวง่าย เช่น ผัก ผลไม้ ฯลฯ สามารถทำได้สะดวกบนถนน R3a จึงมีการขนส่งกันอย่างคึกคัก โดยสินค้าอ่อนไหวหลายชนิดเมื่อนำมากับรถบรรทุกคอนเทนเนอร์จะเก็บรักษาได้ดีกว่าและไม่บอบช้ำ เมื่อเทียบกับการขนส่งทางเรือในแม่น้ำโขงเข้าทางท่าเรือ อ.เชียงแสน
       
       นายสงวน กล่าวอีกว่า ปัจจุบันเอกชนที่ประกอบกิจการบรรทุกสินค้าด้วยตู้คอนเทนเนอร์ ยังคงเป็นเอกชนไทยเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะการแลกเปลี่ยนคอนเทนเนอร์จากรถบรรทุกไทย-จีน ยังคงมีการดำเนินการแค่จุดเดียว คือ ที่เมืองบ่อเต็น-โม่ฮาน ชายแดน สปป.ลาว-จีนตอนใต้ โดยรถบรรทุกไทยจะนำสินค้าไทย เช่น ไก่แช่แข็ง ฯลฯ ที่ขายดีมากจนไม่พอต่อความต้องการของตลาดจีนไปส่ง และนำพืชผัก ผลไม้ ฯลฯ กลับมายังเชียงของด้วยการข้ามฝั่งแม่น้ำโขงด้วยแพขนานยนต์
       
       "เมื่อการขนส่งสินค้าคึกคัก ทำให้ที่เชียงของมีกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจการไซโลเพื่อรองรับสินค้าทั้งขาเข้าและออกรวมกันถึง 5 แห่งแล้ว แพลนต์ปูนเพิ่มขึ้นเป็น 2 แห่ง ลานสำหรับให้จอดรถบรรทุก 3 แห่ง ที่ท่าเรือยังให้บริการชาร์จไฟแก่คอนเทนเนอร์ตู้เย็นวันละ 700 บาท เพื่อความสะดวกของผู้ประกอบการ ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตกิจการประเภทเหล่านี้จะมีเพิ่มมากขึ้น" นายสงวน กล่าว
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับการก่อสร้างสะพานแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 เป็นไปตามข้อตกลงไทย-สปป.ลาว-จีน โดยมีเอกชนที่ร่วมทุนกันคือกลุ่ม CR5-KT จากจีนและบริษัทกรุงธนเอ็นจิเนียร์ริ่งของไทย ถือว่าคืบหน้าไปอย่างต่อเนื่อง โดยฝ่ายจีนจะรับก่อสร้างตัวสะพานทำให้เราเห็นเครื่องอุปกรณ์ต่างๆ จำนวนมาก ส่วนเอกชนไทยจะรับก่อสร้างถนนทั้งฝั่งไทยและ สปป.ลาว รวม 11 กิโลเมตร โดยเกิดจากความร่วมมือของรัฐบาลไทย-สปป.ลาว-จีน เพื่อเชื่อมแนวเศรษฐกิจเหนือ-ใต้ โดยมีมูลค่าการก่อสร้างรวม 44,815,322.13 ดอลลาร์สหรัฐ และค่าจ้างที่ปรึกษารวม 2,540,366.10 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,400 ล้านบาทโดยรัฐบาลไทยและจีนเป็นผู้รับภาระค่าใช้จ่ายประเทศละ 50% กำหนดเริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.2553 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 10 ธ.ค.2555 ระยะเวลาก่อสร้าง 30 เดือน
 
 
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #101 เมื่อ: วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2011, 20:57:37 »

รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ระบุ โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือเชียงแสน 2 เป็นไปตามแผน

รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ระบุ โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือเชียงแสน 2 เป็นไปตามแผน คาด พร้อมเปิดให้บริการได้ในเดือนเมษายน ปี 2555
นายพงษ์วรรณ จารุเดชา รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการท่าเทียบเรือเชียงแสนแห่งที่ 2 จังหวัดเชียงราย ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 65 โดยการก่อสร้างเป็นไปตามแผนที่กำหนด คาดว่าจะเสร็จตามเป้าหมายคือภายในวันที่ 28 ธันวาคม 2554 สำหรับโครงการก่อสร้างท่าเรือเชียงแสน 2 มีบริษัท พอร์ท แอนด์ มารีน คอร์ปอเรชั่น (พี.เอ.เอ็ม.) จำกัด เป็นผู้ก่อสร้าง วงเงินลงทุนก่อสร้าง 1,546,400,000 บาท เริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2552 โดยจะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 28 ธันวาคม นี้รวมระยะเวลาก่อสร้าง 960 วัน เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ ประเทศไทย ลาว และจีน จะได้รับผลประโยชน์ทั้งการขนส่งสินค้า และการท่องเที่ยวด้วย สำหรับขีดความสามารถของท่าเทียบเรือเชียงแสนแห่งที่ 2 จะสามารถรองรับจำนวนเรือสินค้าได้ในเวลาพร้อมกันถึง 10 ลำ โดยเรือแต่ละลำสามารถบรรทุกสินค้าได้ประมาณ 350 ตัน ต่อลำ
อย่างไรก็ตามล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้การท่าเรือแห่งประเทศไทยเป็นผู้บริหารประกอบการท่าเรือเชียงแสน 2 คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนเมษายน 2555

  ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : นภสร แก้วคำ    Rewriter : วีระพันธ์ วุฒิบุญญะ
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
Mickky (รักในหลวง)
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 930


« ตอบ #102 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011, 14:05:50 »

ท่านผู้รู้ช่วยตอบหน่อยค่ะ ถนนเลี่ยงเมืองจากบริเวณไหน ไปถึงบริเวณไหนคะ และจุดที่ออกสู่พหลโยธินน่ะค่ะ ช่วยตอบหน่อยค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #103 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011, 14:31:55 »

^^

รอฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาตอบครับ..เห็นว่าเลี่ยงเมืองจะเปิดเดือนเมษา 1 เส้นทาง^^
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
bird
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 963


30+โสดออนเซล


« ตอบ #104 เมื่อ: วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011, 14:48:00 »

+1อยากรู้เหมือนกันว่าจะแนวเส้นทางจากใหนไปออกใหน
IP : บันทึกการเข้า

ลูกโป่งสวรรค์  ซุ้มลูกโป่ง ตกแต่งสถานที่ด้วยลูกโป่ง  เปิดแพรคลุมป้าย  081-9613310 Facebook อาทิตย์ บำรุงพงศ์
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #105 เมื่อ: วันที่ 03 มีนาคม 2011, 09:11:15 »

วันที่ 03 มีนาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7399 ข่าวสดรายวัน


แม่น้ำโขงแห้ง-ผักจีนทะลัก



เชียงราย - นายสงวน ซ้อนกลิ่นสกุล รองเลขาธิการหอการค้า จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ในปัจจุบันพืชผักจากจีนที่นำเข้าทางท่าเรือแม่น้ำโขงผ่านจุดผ่านแดนถาวร อ.เชียงของ จ.เชียงราย มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละวันจะมีรถบรรทุกขนพืชผักจากมณฑลยูนนาน ประเทศจีน ผ่านถนนอาร์สามเอไทย-สปป.ลาว-จีน มาขึ้นฝั่งที่ อ.เชียง ของ บรรทุกพืชผักบรรจุอย่างดี จากนั้นบรรทุกต่อเพื่อไปส่งยังตลาดไท จ.ปทุมธานี และกระจายไปยังตลาดในประเทศต่อไป

"ปีนี้มีการนำเข้าคึกคักมากสินค้าประเภทบร็อกโคลี่ ถั่วต่างๆ กะหล่ำ ฯลฯ ซึ่งมีขนาดหัวใหญ่และคุณภาพดี ทั้งยังราคาถูกมากเมื่อถึงชายแดนยังมีราคาไม่ถึงกิโลกรัมละ 20 บาท ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับราคาในประเทศไทยถือว่าถูกกว่า จึงเป็นที่นิยมและมีการนำเข้ามาทุกวันไม่มีเว้น"

ด้านนายธนาพันธ์ ลิ่ววัฒนากรณ์ รักษาการนายด่านศุลกากร อ.เชียงของ กล่าวว่า สาเหตุที่พืชผักทะลักเข้ามาหนักเพราะแม่น้ำโขงแห้งทำให้เรือสินค้าไม่สามารถขนส่งไปยังท่าเรือ อ.เชียงแสน ได้ จึงหันมาใช้การขนส่งทางรถแทน

หน้า 29
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #106 เมื่อ: วันที่ 09 มีนาคม 2011, 22:29:34 »

กทท.หวั่นเชียงแสน2ขาดทุน เตรียมเจรจาธนารักษ์ลดค่าเช่า

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน   8 มีนาคม 2554 21:44 น.


       ASTVผู้จัดการรายวัน-กทท.หวั่นบริหารท่าเรือเชียงแสน 2 ขาดทุนเหตุ”ธนารักษ์”เรียกค่าแรกเข้า หารือคมนาคมขอเจรจายกเว้น เหลือแค่ค่าเช่า 2% ของรายได้ เตรียมประเมินตัวเลขต็สินค้าก่อนเจรจา ดีเดย์เปิด 1 เม.ย. 55 ตามเป้าเดิม
          นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ รองปลัดกระทรวงคมนาคมเปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมการให้บริการท่าเรือเชียงแสนแห่งที่ 2 จ.เชียงราย วานนี้ (8 มี.ค.) ว่า การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้เป็นผู้บริหารท่าเรือเชียงแสน2 ได้หารือถึงกรณีที่กรมธนารักษ์จะเรียกเก็บค่าเช่าพื้นที่ในอัตรา 2% ของรายได้ และ ขอเก็บค่าแรกเข้าอีกประมาณ 50 ล้านบาทว่าหากต้องจ่ายค่าแรกเข้า กทท.จะเสี่ยงต่อการขาดทุน โดยเสนอขอยกเว้นค่าแรกเข้าดังกล่าว ดังนั้น จึงให้กทท.ศึกษาตัวเลขปริมาณตู้สินค้ารวมถึงประมาณการรายได้รายจ่ายที่ชัดเจนอีกครั้งเพื่อนำไปเจรจากับกรมธนารักษ์ต่อไป
          ทั้งนี้ กทท.ยืนยันว่า มีความพร้อมในการเข้าบริหารและให้บริการท่าเรือเชียงแสน 2 ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 255 แน่นอน โดยจะใช้เงินลงทุนประมาณ 170 ล้านบาทในการจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับให้บริการ ในขณะที่ผู้แทนหน่วยงานที่ต้องให้บริการในท่าเรือเชียงแสน 2 อาทิ กรมศุลกากร กรมปศุสัตว์ กระทรวงสาธารณสุข เป็นต้น ได้ยืนยันถึงความพร้อมในการให้บริการเช่นกัน
       โดยให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ก่อสร้างเพื่อร่วมกันสรุปแผนการจัดสรรการใช้พื้นที่ให้เรียบร้อยภายในวันที่ 15 มี.ค. 2554 นี้
          “ทุกหน่วยงานที่มีหน้าที่ให้บริการในเขตท่าเรือ จะต้องเข้าไปดูว่า จุดที่ได้รับการจัดสรรพื้นที่เหมาะสมหรือไม่ หากมีปัญหา ก็ยังสามารถแก้ไขได้ทันเนื่องจากยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง “นายศรศักดิ์กล่าว
          อย่างไรก็คาม ในส่วนของกทท. ได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ในการเข้าบริหาร ได้แก่ด้านบุคลากร โดยจัดอัตรากำลังให้สอดคล้องกับขนาดและกิจกรรมของ ท่าเรือเชียงแสน 2 การกำหนดแผนการลงทุน ด้านระบบสารสนเทศ (ICT) การให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) และการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ เพื่อให้การให้บริการ มีประสิทธิภาพและสะดวกรวดเร็ว ครบวงจร

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9540000030268
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
vizakitty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #107 เมื่อ: วันที่ 09 มีนาคม 2011, 22:39:38 »

สรุปสร้างเสร็จยังอะ ขับรถไปเที่ยวจีนลำบากไหม?
IP : บันทึกการเข้า
คนไกลบ้านเกิด
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,874



« ตอบ #108 เมื่อ: วันที่ 10 มีนาคม 2011, 00:36:13 »

เข้ามาติดตามข่าวเจ้าขอบคุณข้อมูลเจ้า ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #109 เมื่อ: วันที่ 21 มีนาคม 2011, 13:30:39 »

วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 34 ฉบับที่ 4298  ประชาชาติธุรกิจ


สภาอุตฯจี้รัฐ"รถไฟรางคู่-ถนน4เลน"เชื่อมขนส่งทั่วปท.



ส.อ.ท.จัดประชุมระดมสมองทำยุทธศาสตร์พัฒนาอุตสาหกรรม 5 ภาคเสนอรัฐ เน้นสร้างรถไฟรางคู่-รางเดี่ยว/ถนน 4 เลน เชื่อมการขนส่งทั่วประเทศ พร้อมสนับสนุนท่าเรือปากบารา ท่าเรือเชียงแสนแห่งที่ 2 ศูนย์กระจายสินค้าทุ่งสง เร่งรัดตั้งเศรษฐกิจแม่สอด



ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า ในวันที่ 19 มีนาคม 2554 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้จัดประชุมทำยุทธศาสตร์สภาอุตสาหกรรมจังหวัดและกลุ่มจังหวัด 5 ภาค ครั้งที่ 1/2554 ที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ร่วมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจอุตสาหกรรมระหว่างภาครัฐและเอกชน" พร้อมกับพิจารณาสรุปข้อเสนอเพื่อขอความช่วยเหลือจากรัฐ

ทั้งนี้ กลุ่มจังหวัด 5 ภาค ส.อ.ท. ประกอบด้วยภาคเหนือ 16 จังหวัด (ขาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน), ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 19 จังหวัด, ภาคกลาง 16 จังหวัด, ภาคตะวันออก 9 จังหวัด และภาคใต้ 14 จังหวัด ได้เสนอโครงการในแต่ละภูมิภาค เพื่อขอรับการสนับสนุนจากรัฐบาลใน 3 โครงการหลัก ได้แก่

1) โครงการรถไฟรางคู่/รางเดี่ยว ประกอบไปด้วยสายเหนือ เส้นทางสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงแสน-เชียงของ สายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงมาบกะเบา-นครราชสีมา, ช่วงชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น, ช่วงแก่งคอย-บัวใหญ่ สายใต้ ช่วงนครปฐม-หัวหิน, ช่วงหาดใหญ่- ปากบารา และโครงการรถไฟระบบรางคู่ เชื่อมโยงกับการขนส่งทางรางขนานกับรถไฟรางเดี่ยว ตั้งแต่สถานีรถไฟชุมพร-สุราษฎร์ธานี-ชุมทางรถไฟทุ่งสง-พัทลุง-ชุมทางรถไฟหาดใหญ่-สถานีรถไฟปัตตานี-สถานีรถไฟสุไหง-โกลก

ส่วนโครงการรถไฟรางเดี่ยว ประกอบไปด้วยเส้นทางรถไฟระบบรางเดี่ยว จากชุมพร-ระนอง เชื่อมต่อการ ขนส่งไปยังท่าเรือระนอง, เส้นทางสุราษฎร์ธานี-พังงา, สุราษฎร์ธานี-ดอนสัก-ขนอม, หาดใหญ่-สงขลา เชื่อมต่อการขนส่งไปยังท่าเรือน้ำลึกสงขลา และสายระยอง-จันทบุรี-ตราด

2) โครงการสร้างถนน แบ่งเป็น 2 โครงการ คือถนน 4 เลน ใน 3 เส้นทาง คือเส้นทางขนถ่ายสินค้าจากหาดใหญ่-สตูล-กระบี่-พังงา-ระนอง, เส้นทางจากเลียบชายฝั่งชุมพร-สุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช และเส้นทางชุมพร-ระนอง บรรจบกับเส้นทางจากระนอง-พังงา-กระบี่-ตรัง-สตูล-หาดใหญ่

การสร้างถนนเชื่อมภูมิภาค ระหว่างภาคเหนือ-ตะวันตก-ใต้ โดยเริ่มจากเชียงราย-เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-ตาก-กำแพงเพชร-นครสวรรค์-อุทัยธานี-สุพรรณบุรี-กาญจนบุรี-ราชบุรี-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร กับถนนภาคเหนือลงสู่ภาคใต้ โดยไม่ผ่านกรุงเทพ มหานครและปริมณฑล แต่เป็นเส้นทางที่วิ่งเลียบชายแดน

และ 3) เรื่องอื่นๆ ประกอบไปด้วยโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือเชียงแสนแห่งที่ 2 บริเวณบ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย, โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 ที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย, โครงการสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา, โครงการศูนย์ซ่อม/สร้างตู้คอนเทนเนอร์ท่าเรือปากบารา, การ ขอสนับสนุนและส่งเสริมการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าในภาคใต้ที่ชุมทางรถไฟทุ่งสง ในกรณีที่มีการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกทวาย, การจัดตั้งเขตเศรษฐกิจแม่สอดโดยเร็ว, การขอสนับสนุนและผลักดันให้มีการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-พม่าแห่งที่ 2 ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อบรรเทาปัญหาสะพานมิตรภาพไทย-พม่าชำรุด ไม่สามารถรองรับปริมาณขนส่งสินค้าที่เพิ่มมากขึ้นได้ ประกอบกับการขนส่งต้องใช้รถบรรทุกขนาด 25 ตัน ทำให้ต้องขนถ่ายสินค้าลงรถบรรทุกเล็กและขนข้ามสะพานและบริเวณด่านพรมแดนไม่สามารถรองรับปริมาณการส่งออกและรถบรรทุกที่เพิ่มจำนวนขึ้นได้ รวมทั้งจุด One Stop Service ไม่อยู่ในจุดที่สามารถให้บริการกับรถบรรทุกได้สะดวก

หน้า 1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 21 มีนาคม 2011, 13:34:08 โดย boondham » IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
HaBaArt
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #110 เมื่อ: วันที่ 21 มีนาคม 2011, 18:53:51 »

อยากให้อาจารย์เฉลิมชัย มาตกแต่ง สะพานอะคับ เอาสวยๆ อลังการไปเลย จะได้เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วย
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #111 เมื่อ: วันที่ 04 เมษายน 2011, 06:49:02 »

เชื่อสะพานข้ามโขง 4 เสร็จตามกำหนด

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน   3 เมษายน 2554 20:05 น.


   

หลังเริ่มเข้าสู่ช่วงหน้าแล้ง การก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 รุดหน้าอย่างรวดเร็ว โดยเชื่อว่าจะเสร็จตามที่กำหนดแน่
       เชียงราย - โครงการก่อสร้างสะพานข้ามโขง 4 รุดหน้า ล่าสุดอาศัยช่วงหน้าแล้งลุยตอกเสาเข็มกลางน้ำเต็มที่ ขณะที่โครงข่ายคมนาคมฝั่งไทยเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง เชื่อมั่นเสร็จตามกำหนดแน่
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงราย แจ้งถึงความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 เชื่อม อ.เชียงของ เชื่อมกับเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว( สปป.ลาว) เพื่อเชื่อมแนวเศรษฐกิจเหนือ-ใต้ โดยใช้งบประมาณว่าจ้างกลุ่มซีอาร์ 5-เคที จอยท์เวนเจอร์ ประกอบไปด้วยบริษัทไชน่า เรลเวย์ โน.5 เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป จำกัด จากประเทศจีน และบริษัทกรุงธนเอ็นยิเนียร์ จำกัด ของประเทศไทย ภายใต้งบประมาณ 1,486.5 ล้านบาทโดยประเทศไทยและจีนสนับสนุนฝ่ายละครึ่ง กำหนดก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.2553 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 10 ธ.ค.2555 ระยะเวลาก่อสร้าง 30 เดือนนั้น
       
       ล่าสุดการก่อสร้างยังคงคืบหน้าไปอย่างต่อเนื่อง โดยฝั่งไทยมีการก่อสร้างถนนจากถนนสายเชียงของ-เทิง ตั้งแต่หมู่บ้านทุ่งงิ้ว ต.สถาน อ.เชียงของ เข้าไปทางริมฝั่งแม่น้ำโขงที่หมู่บ้านดอนมหาวัน ต.เวียง อ.เชียงของ แล้ว ส่วนฝั่ง สปป.ลาว ก็มีการก่อสร้างที่หมู่บ้านดอน เมืองห้วยทราย โดยส่วนใหญ่เป็นการก่อสร้างสะพานโดยเอกชนจีน ได้ตอกเสาเข็มกลางแม่น้ำโขง ซึ่งช่วงนี้มีระดับน้ำตื้นและแห้งทำให้สะดวกกว่าช่วงฤดูฝน
       
       นายวิรัตน์ แสนอุดม ผู้อำนวยการแขวงการทางเชียงรายที่ 2 กล่าวว่า การก่อสร้างสะพานคืบหน้าไปได้ประมาณ 11-12% แล้ว โดยทางเอกชนจีนได้พยายามเร่งทำการก่อสร้างในช่วงนี้ซึ่งระดับน้ำในแม่น้ำโขงอยู่ในเกณฑ์แห้งเหมาะสมกับการนำเครื่องมืออุปกรณ์ลงไปกลางแม่น้ำโขง ซึ่งขั้นตอนปัจจุบันคือการพยายามสร้างฐานรากด้วยการตอกเสาเข็มกลางแม่น้ำโขง ซึ่งสามารถดำเนินการได้หลายเสาแล้ว
       
       นายวิรัตน์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามในการตอกเสาเข็มที่ผ่านมาพบว่าบางจุดใต้ดินเป็นหินทั้งแถบ แต่คาดว่าคงไม่เป็นปัญหา เพราะมีเครื่องมือที่ทันสมัย ดังนั้น การตอกเสาเข็มเพื่อวางฐานราก สำหรับการก่อสร้างในขั้นตอนต่อไปคงจะเดินหน้าจนแล้วเสร็จก่อนฤดูฝนนี้ เชื่อว่าเสร็จตามกำหนดแน่
       
       นายวิรัตน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับถนนสายเชียงของ-เทิง ซึ่งทางกรมทางหลวงของไทยได้ก่อสร้างเพื่อสนับสนุนโครงข่ายภายในประเทศไปสู่สะพานแห่งนี้นั้น ได้เร่งก่อสร้างอย่างเต็มที่โดยเป็นการก่อสร้างตั้งแต่ กม.90 ไปจนถึงบ้านต้า อ.ขุนตาล โดยมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในราวปลายปี 2554 ซึ่งก็จะทำให้การคมนาคมระหว่าง อ.เชียงของ กับถนนสายอื่นๆ สะดวกมากขึ้นเพราะเป็นถนนสี่ช่องจราจร
       
       ส่วนถนนเชียงของ-เมืองเชียงราย ซึ่งจะก่อสร้างจากบ้านหัวดอยไปเชื่อมกับถนนสายเชียงของดังกล่าว จะเป็นถนนสาย 1021 สายใหม่ที่ก่อสร้างอ้อมเขตชุมชนของ อ.พญาเม็งราย และใกล้เคียง ซึ่งจะทำให้สะดวกต่อการคมนาคมและก่อสร้างในอนาคตแน่นอน ด้านถนนเชื่อมจาก อ.เทิง ไปยัง อ.ดอยคำใต้ จ.พะเยา เพื่อเชื่อมกับถนนไปยัง อ.เชียงของ ปัจจุบันมีการว่าจ้างที่ปรึกษาให้ไปศึกษาออกแบบอยู่โดยจะแล้วเสร็จใน 1-2 ปีนี้

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9540000042011
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
AOWTHAI
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



« ตอบ #112 เมื่อ: วันที่ 04 เมษายน 2011, 21:11:03 »

อยากรู้ เส้นทาง จาก เมืองเชียงราย ไปเชียงของ เส้น 1021 ใหม่จะเป็นแบบไหน  ผ่านทางไหน

ผู้รู้ บอกหน่อยนะครับ

 ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #113 เมื่อ: วันที่ 04 เมษายน 2011, 22:05:48 »

อยากรู้ เส้นทาง จาก เมืองเชียงราย ไปเชียงของ เส้น 1021 ใหม่จะเป็นแบบไหน  ผ่านทางไหน

ผู้รู้ บอกหน่อยนะครับ

 ยิ้มกว้างๆ

เท่าที่ผมทราบเขาจะตัดใหม่นะครับ..จากเทิง มุ่งสู่จุน ดอกคำใต้ครับ.

 ยิงฟันยิ้ม

IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
AOWTHAI
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



« ตอบ #114 เมื่อ: วันที่ 04 เมษายน 2011, 22:14:26 »

จาก เชียงราย เริ่ม ถนน เส้น 1152 หัวดอย - ต้า มะใช่หรอครับ ผู้รู้

ผมงง ว่าทำไม จากเชียงราย -เชียงของ ถนน 1021ใหม่ล่ะครับ เส้นนี้ไปเชียงคำนิครับ ?

ช่วยหน่อยผมงง  ฮืม
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #115 เมื่อ: วันที่ 04 เมษายน 2011, 22:18:18 »




 ยิงฟันยิ้ม


IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #116 เมื่อ: วันที่ 04 เมษายน 2011, 22:21:22 »

จาก เชียงราย เริ่ม ถนน เส้น 1152 หัวดอย - ต้า มะใช่หรอครับ ผู้รู้

ผมงง ว่าทำไม จากเชียงราย -เชียงของ ถนน 1021ใหม่ล่ะครับ เส้นนี้ไปเชียงคำนิครับ ?

ช่วยหน่อยผมงง  ฮืม

ส่วน1021 ถูกแล้วครับ..ก็จะสร้างอีกเส้นหนึ่ง..แต่ทราบมีแนวคิดจะตัดใหม่ ครับ. โดย

เริ่ม จาก เทิง - จุน - ดอกคำใต้ - พะเยา ครับ..

เพื่อย่นระยะทางในการขนส่ง ลงทางใต้ครับ..
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
AOWTHAI
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



« ตอบ #117 เมื่อ: วันที่ 04 เมษายน 2011, 22:41:32 »

ขอบคุณสำหรับคำตอบ  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 07 มิถุนายน 2011, 20:34:42 โดย AOWTHAI » IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #118 เมื่อ: วันที่ 07 เมษายน 2011, 22:27:31 »

วันที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2554 เวลา 14:05:43 น.


ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สำหรับการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 ที่ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย และลาว งบประมาณรวม 1,800 ล้านบาท โดยลาวได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาลจีนในการก่อสร้างสะพานแห่งดังกล่าวตั้งแต่ปี 2553 ที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันการก่อสร้างได้ล่าช้ากว่าแผน เนื่องจากทางลาวมีปัญหาในการเบิกจ่ายงบประมาณก่อสร้างจากทางการจีน ดังนั้นกรมทางหลวง(ทล.) จึงจำเป็นต้องรายงานว่าโครงการล่าช้ากว่าที่กำหนดไปกี่เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งประสานกับทางการลาวเพื่อรับทราบสาเหตุของความล่าช้าของโครงการ เพื่อผลักดันให้โครงการแล้วเสร็จในปี 2555

[url]http://www.matichon.co.th/news_detail.php?
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,112


« ตอบ #119 เมื่อ: วันที่ 08 เมษายน 2011, 12:13:27 »

คมนาคมศึกษารถไฟบัวใหญ่ - นครพนม รับสินค้าจากสะพานไทย-ลาวแห่งที่ 3

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน   8 เมษายน 2554 10:39 น.


       ASTVผู้จัดการรายวัน-เชื่อมสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่3 ยันเปิดใช้ทางการ 11พ.ย.ปีนี้หลังก่อสร้างล่าสุดเร็วกว่าแผน8% "คมนาคม"เคลียร์กฎหมายผ่านแดน3ประเทศไทย-ลาว-เวียดนาม เพิ่มความสะดวกขนส่งสินค้า พร้อมดันศึกษารถไฟบัวใหญ่-นครพนมรองรับสินค้าจากจีน ขณะที่บขส.เตรียมเปิดเส้นทางรถวีไอพีกรุงเทพฯ-คำม่วนหนุนท่องเที่ยว
       
       นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดเผยภายหลังเป็นประธานงานเทคอนกรีตปิดพื้นสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3(นครพนม-คำม่วง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ) ร่วมกับนายสมมาด พลเสนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงโยธาธิการและขนส่ง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาววานนี้(7เม.ย.) ว่า จะเปิดใช้สะพานอย่างเป็นทางการได้ตามกำหนดวันที่11 พฤศจิกายน 2554และจะเป็นเส้นทางเชื่อมเข้าสู่ลาวและเวียดนามที่มีระยะทางสั้นที่สุดประมาณ290กิโลเมตรและสู่ประเทศจีนระยะทางเพียง800กิโลเมตรโดยกระทรวงคมนาคมได้ออกพ.ร.บ.เรื่องการขนส่งสินค้าข้ามแดนเพื่อให้เกิดความสะดวกโดยสินค้าข้ามแดนไทย-ลาว-เวียดนามผ่านขั้นตอนเพียงครั้งเดียวและเพิ่มเพิ่มศักยภาพด้านการขนส่งสินค้าจะมีการผลักดันโครงการก่อสร้างรถไฟเ ส้นทางบัวใหญ่-นครพนม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา
       
          ทั้งนี้ ในระยะแรกจะเน้นการขนส่งผู้โดยสารโดยบริษัทขนส่ง จำกัด (บขส.) ของไทยและลาวได้ทำข้อตกลงในการเปิดเส้นทางเดินรถวีไอพี 32 ที่นั่งเส้นทางกรุงเทพฯ-คำม่วน ก่อน
       
       นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ความคืบหน้าการก่อสร้างล่าสุดมีความคืบหน้ากว่า 84%เร็วกว่าแผนที่กำหนด 8% ทั้งนี้ คาดว่าจะก่อสร้างงานโยธาจะแล้วเสร็จประมาณเดือนสิงหาคม-กันยายน 2554 และสามารถเปิดให้บริการได้วันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ จากเดิมที่คาดว่าจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการประมาณปี2555 ทั้งนี้ภายหลังที่เปิดให้บริการสะพานดังกล่าวแล้วจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของไทย ลาว เวียดนาม และจีน เนื่องจากจะมีการเดินทาง และขนส่งสินค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าทางการเกษตรระหว่างกันเพิ่มมากขึ้น เพราะสามารถร่นระยะเวลาในการเดินทางได้มากกว่าเส้นทางอื่น
       
       โดยโครงการดังกล่าวมีระยะทาง5.229 กิโลเมตร ค่าก่อสร้างประมาณ 1,723.23 ล้านบาทบริษัทอิตาเลียนไทยดิเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับเหมาสัญญาก่อสร้างเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2552 สิ้นสุดวันที่ 11พฤศจิกายน2554 ส่วนการกำหนดค่าธรรมเนียม อัตราค่าผ่านทางต่างๆนั้น จะมีการหารือร่วมกันกับทางการลาวอีกครั้ง ทั้งนี้ในเบื้องต้นจะใช้หลักการเดียวกันกับการใช้สะพานมิตรภาพไทย-ลาวที่จังหวัด หนองคายแห่งที่ 1 และมุกดาหาร แห่งที่2
       
       สำหรับการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 ที่ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย และลาว งบประมาณรวม 1,800 ล้านบาท โดยลาวได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาลจีนในการก่อสร้างสะพานแห่งดังกล่าวตั้งแต่ปี 2553 ที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันการก่อสร้างได้ล่าช้ากว่าแผนเนื่องจากทางลาวมีปัญหาในการเบิกจ่ายงบประมาณก่อสร้างจากทางการจีน ทั้งนี้ กรมทางหลวง(ทล.) จึงต้องรายงานความล่าช้าของโครงการด้วย รวมทั้งประสานกับทางการลาวเพื่อรับทราบสาเหตุของความล่าช้าของโครงการ เพื่อผลักดันให้โครงการแล้วเสร็จในปี 2555

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9540000044106
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!