Chairiang_Chiangrai
เตรียมอนุบาล
ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: วันที่ 15 กรกฎาคม 2013, 11:20:34 » |
|
เห็น สส.ชร.คนหนึ่งพรรค พท.ปักป้ายริมถนนทั่วจังหวัด"อีก 5 ปีชาวเชียงรายได้นั่งรถไฟ"คอยดูกันไป คงจะยาหอมหาเสียงต่ออีกสมัยซะมากกว่า
โฆษณาเงินกู้ "สองล้านล้าน" . . . . เผื่อต้องทำประชาพิจารณ์ ------------------------------------------------------------------ เชียร์เทศบาลนครเชียงรายสร้างรถไฟฟ้ารางเดี่ยว... ลองรับการคมนาคมในเขตเทศบาลดีกว่า....ลุยเลย!
|
|
|
|
|
Four_DKT
ระดับ ป.ตรี
ออฟไลน์
กระทู้: 1,067
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: วันที่ 18 กรกฎาคม 2013, 08:34:34 » |
|
|
|
|
|
|
|
supatsorn
ใครอยากไปเที่ยวพม่า โทรเลย0911425751
เตรียมอนุบาล
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: วันที่ 28 กรกฎาคม 2013, 14:59:52 » |
|
ถ้าเชียงรายมีรถไฟก็ดีสิ จะได้ไม่ต้องให้ลูกดูแต่ในเน็ต ให้เห็นตัวเป็นๆ ไปเลยเจ้า
|
มีรถตู้ให้บริการคะ รับจัดหากรุ๊ปทัวร์ เที่ยวเมืองไทย อยากได้อะไรที่แม่สาย พม่าในเขตย่างกุ้ง ทวาย บอกนะคะ 0911425751 บีม
|
|
|
|
7
มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 936
....
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: วันที่ 29 กรกฎาคม 2013, 15:11:53 » |
|
ในส่วนของการสร้างรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ตามแผนทาง ร.ฟ.ท.จะใช้เงินกู้ใน 2 ล้านล้านบาท โดยใช้เงินลงทุนรวม 79,419 ล้านบาท แยกเป็นค่าก่อสร้างกว่า 71,000 ล้านบาท ค่าเวนคืนที่ดิน 3,808 ล้านบาท จะเปิดประมูลปี 2557 สำหรับแนวเส้นทางมีระยะ 323.10 กิโลเมตร ผ่านพื้นที่ 4 จังหวัด คือ จังหวัดแพร่-ลำปาง-พะเยา-เชียงราย มีทั้งหมด 26 สถานี ประกอบด้วย 1. จังหวัดแพร่ มีระยะทาง 77.20 กิโลเมตร มี 6 สถานี คือ สถานีเด่นชัย สูงเม่น แพร่ แม่คำมี หนองเสี้ยว และสอง 2. จังหวัดลำปาง มีระยะทาง 52.40 กิโลเมตร มี 3 สถานี คือสถานีแม่ตีบ งาว และปงเตา 3. จังหวัดพะเยา ระยะทาง 54.10 กิโลเมตร จำนวน 6 สถานี มีสถานีมหาวิทยาลัยพะเยา บ้านโทกกวาก พะเยา ดงเจน บ้านร้อง และบ้านใหม่ 4. จังหวัดเชียงราย ระยะทาง 139.40 กิโลเมตร จำนวน 11 สถานี มีสถานีป่าแดด ป่าแงะ บ้านโป่งเกลือ สันป่าเหียง เชียงราย ทุ่งก่อ เวียงเชียงรุ้ง ชุมทางบ้านป่าซาง บ้านเกี๋ยง ศรีดอนชัย และเชียงของ ส่วนการก่อสร้างนั้น ใช้เขตทางกว้าง 50 เมตร มีเวนคืนที่ดินประมาณ 10,000 ไร่ และมีการเจาะอุโมงค์ 4 แห่ง รวม 13 กิโลเมตร...ก้อปปี้มาวางไว้ สมาชิกเวปนี้ได้เตะตา จดจำให้นานต่อไป อาจเพียงแค่สำรวจ ใช้งบที่ปรึกษาสำรวจเสร็จ รายงานไปกองสุมไว้ จนหมดวาระ แล้วก็เริ่มวาระใหม่ ถ้าต่อยอดทำต่อๆกันไปทุกรัฐบาล ป่านนี้ วิ่งฉลุยจ่อสะพานเชียงของ เสร็จก่อนสะพานแล้วล่ะ...ประเทศไทย ไชโย.. ใช่ครับ เห็นแบบนี้มาหลายรอบละ ตั้งแต่ผมเป็นเด็กจนตอนนี้หัวเริ่มหงอกแล้วยังไม่เป็นรูปเป็นร่างเลย
|
|
|
|
|
|
|
donjuan
บ่าวเคิ้น
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 100
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: วันที่ 30 กรกฎาคม 2013, 20:42:16 » |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Chuch
มัธยม
ออฟไลน์
กระทู้: 604
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: วันที่ 06 สิงหาคม 2013, 07:52:48 » |
|
โครงการนี้ เริ่มดำเนินการโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2503 ครับ และได้มีการำรวจเส้นทางเบื้องต้น ต่อมาในปี พ.ศ.2537-2538 ได้ทำการศึกษาเพิ่มเติม พบว่าโครงการมีความเหมาะสมในการดำเนินผ่านเส้นทางเด่นชัย –แพร่-สอง-งาว-พะเยา-เชียงราย ซึ่งในสมัยรัฐบาลหนึ่ง มติคณะรัฐมนตรีมีความเห็นชอบแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของการรถไฟฯ ระยะเร่งด่วน ดังนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้รับงบประมาณในการจัดจ้างบริษัทที่ปรึกษาเพื่อทำการศึกษาและออกแบบเพื่อเตรียมก่อสร้างทางรถไฟทางคู่สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ในปี พ.ศ. 2554 กิจกรรมและความก้าวหน้าตามลิ้งค์ http://denchai-chiangrairailway.com/activity.html จุดเริ่มต้น 2503 ผมยังไม่เกิด ผ่านมา 2556 (53 ปี) คิดจริง ๆ เหรอครับว่าอีก 5จะเสร็จจริง ๆ
|
|
|
|
|
0440
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 490
ชีวิตมันสั้น เกินกว่าจะไล่ตาม "คนที่เขาไม่มองเรา"
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: วันที่ 05 พฤศจิกายน 2016, 10:51:21 » |
|
ดันกระทู้หน่อยครับ รถไฟทุ่ม 7.6 หมื่นล้าน ลุยทางคู่เด่นชัย-เชียงราย 323 กม. « เมื่อ: วันนี้ เวลา 09:27:43 » ตอบโดยอ้างถึงข้อความ รถไฟทุ่ม 7.6 หมื่นล้าน ลุยทางคู่เด่นชัย-เชียงราย 323 กม. รับเขตเศรษฐกิจพิเศษเชียงราย
updated: 04 พ.ย. 2559 เวลา 16:40:40 น. ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
รถไฟทุ่ม 7.6 หมื่นล้าน ลุยทางคู่เด่นชัย-เชียงราย 323 กม. รับเขตเศรษฐกิจพิเศษเชียงราย ประมูลปลายปี 2560 เสร็จปี 2563
สืบเนื่องจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยคณะกรรมการนโยบายพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ (กพน.) ได้มีนโยบายผลักดันการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษทั่วประเทศด้วยการสนับสนุนระบบโครงสร้างพื้นฐาน การให้สิทธิประโยชน์ทางการลงทุน และบริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ เพื่อให้เป็นประตูเชื่อมโยงการค้าการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้าน ตลอดจนดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ลดความเหลื่อมล้ำ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน
นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯได้มีการดำเนินนโยบายให้สอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษของรัฐบาล โดยมีการเร่งผลักดันการลงทุนการขนส่งทางรางเพื่อรองรับการเดินทาง และการขนส่งสินค้าระหว่างพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดการรถไฟฯ ได้เร่งรัดแผนการลงทุนโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงเด่นชัย-เชียงราย ระยะทาง 323 กิโลเมตร วงเงิน 76,980 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษระยะที่ 2 จังหวัดเชียงราย ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้มีการประมูลหาผู้รับเหมาได้ในปี 2560 และเปิดให้บริการเดินรถได้ภายในปี 2563
"ที่ผ่านมาเส้นทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย อยู่ในแผนการพัฒนาของการรถไฟฯ มาตั้งแต่ปี 2503 หรือกว่า 56 ปีที่แล้ว แต่ต้องติดปัญหาทำให้เกิดความล่าช้ามาตลอด อย่างไรก็ตามปัจจุบันการรถไฟฯ มั่นใจว่าโครงการจะเดินหน้าได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบรถไฟทางคู่ และพื้นเขตเศรษฐกิจพิเศษอย่างมาก"
สำหรับสถานะของโครงการรถไฟทางคู่ เด่นชัย-เชียงราย ปัจจุบันได้ผ่านการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA (Environmental Impact Assessment) ไปแล้ว เมื่อเดือนตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ขั้นตอนต่อไปจะมีการนำเสนอเข้าการพิจารณาของคณะกรรมการการรถไฟฯ เพื่อเสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ขณะเดียวกันการรถไฟฯ จะมีการหารือกับฝ่ายวิศวกร เพื่อแบ่งโครงการก่อสร้างเป็น 3 ช่วง โดยจะสร้างไปพร้อม ๆ กัน แทนการสร้างเป็นทางยาวรวดเดียว เพื่อให้เกิดความรวดเร็วยิ่งขึ้น
นายวุฒิชาติกล่าวด้วยว่า เขตพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดเชียงรายถือเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญต่อการเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงการเดินทาง การค้า การลงทุนทางภาคเหนือของไทย ประกอบไปด้วย 21 ตำบล ใน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเชียงของ อำเภอเชียงแสน และอำเภอแม่สาย และยังมีชายแดนติดกับประเทศเมียนมา สปป.ลาว รวมทั้ง เชื่อมต่อไปถึงมณฑลยูนนาน ประเทศจีนได้อีกด้วย ซึ่งการรถไฟฯ ประเมินว่าการก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ เด่นชัย-เชียงราย จะช่วยเพิ่มโอกาสการพัฒนาทางเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี โดยประเมินว่าภายในปี 2565 จะมีผู้โดยสารมากถึง 2,004,215 คนต่อปี และมีปริมาณขนส่งสินค้าได้สูงถึง 2,095,930 ตันต่อปี
สำหรับแนวเส้นทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย มีระยะทาง 323 กิโลเมตร 26 สถานี ผ่านพื้นที่ 59 ตำบล 17 อำเภอ ของ 3 จังหวัดแพร่-พะเยา-เชียงราย มีอุโมงค์ 3 แห่ง อุโมงค์แรก อ.สอง จ.แพร่ ยาว 6.4 กิโลเมตร ซึ่งยาวที่สุดในประเทศ อุโมงค์ที่สอง อ.เมืองพะเยา 2.8 กิโลเมตร และอุโมงค์สุดท้าย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย 3.6 กิโลเมตร ตลอดระยะทางมีระบบป้องกันอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟ เช่น สะพานข้ามทางยกระดับ มีมูลค่าโครงการลงทุนรวมประมาณ 76,980 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าก่อสร้างทางวิศวกรรม (รวมค่าจ้างที่ปรึกษา) 73,172 ล้านบาท ค่าเวนคืนที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 7,292 แปลง จำนวนพื้นที่ 9,661 ไร่ มูลค่า 3,808 ล้านบาท
|
ID Line : n0804988255
|
|
|