เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 มีนาคม 2024, 19:57:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  จบละ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์
ผู้เขียน จบละ  (อ่าน 8390 ครั้ง)
O-L-Y-G-O-N
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 676


นานาจิตตัง


« เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2013, 18:44:21 »

จบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 22 มกราคม 2021, 16:25:00 โดย O-L-Y-G-O-N » IP : บันทึกการเข้า

จงเรียนรู้
chatchaij
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,827



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2013, 19:09:57 »

ไม่รู้ว่าท่านทำกับตัวแทนที่ใหนครับ  ของผมทำให้ลูก,แฟน,แม่ยาย ปีเกือบแสน ตัวแทนเอาใจใส่ดีมากๆคับ ถ้าลูกเข้ารพ.จะนอนก็โทรปรึกษาเขาได้ ค่าใช้จ่าย จ่ายแค่ส่วนเกิน สินปีมีจดหมายมาให้จ่ายเบี้ย เขาหักค่าห้องให้เรียบร้อยเลย ตัวแทนประกันเท่าที่รู้มีหลายรูปแบบครับ เจอคนดีก็ดี เจอคนไม่ดีก็แย่เหมือนกัน สู้ๆ...คับ
IP : บันทึกการเข้า
yaparana
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 491



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2013, 19:50:45 »

ฟ้องกับ คปภ. เลยครับ ได้แน่นอนเก็บหลักฐานให้ครบนะครับ ช้าเดี๋ยวหมดอายุความเด้อ
IP : บันทึกการเข้า

ถ้าคุณยังชื่นชมคนอื่น จงอย่าดูถูกตัวเอง
พีซี.โฟน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2013, 20:50:02 »


ผมส่งเรื่องเคลมไปค่าเครม4หมื่น ประมาณ 7วันได้เช็คเงิน ละครับตัวแทนประกันเอามาให้ครับ

แบบท่านยื่นเรื่องไปสำนักงานใหญ่เลยครับ ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
แสงสว่าง
สมาชิกลงทะเบียน
มัธยม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


"ด้วยสมองและสองเรา"


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2013, 21:04:48 »

 โกรธ >:(แบบนี้ผมเคยเจอมีตัวแทนจำหน่ายที่บ้านพวกผมมีอยู่4รายแต่ส่งเงินทุกงวดไม่มีขาดสักครั้ง
เลยแต่ที่ไหนได้มีจดหมายมาที่บ้านว่าท่านไม่ได่ชำระเงินกับทางบริษัททั้งที่เราส่งมาทุกงวดเลย
มีวันนั้นวันหนึ่งเจอหน้าเลยถามไปว่าเงินที่เราส่งทางกับตัวแทนจำหน่ายหายไปไหนแล้วมัน
บอกว่าพอดีรถเสียก้อเลยเอาเงินไปจ่ายค่าซ่อมรถก่อนเลยเสียอารมณ์มากจ่ายไปเกือบครึ่งปี
ทุกวันนี้ยังลอยนวลอยู่ครับบอกตงๆ(หลาบ) โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ
IP : บันทึกการเข้า

096-7539161 หรือ LINE ID: supong1701
benla
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2013, 21:26:02 »

aiaเหมือนกันเลยสำรองจ่ายรอมาสองอาทิตย์คิดว่าจะยกเลิกไม่ทำต่อแล้วเสียเวลาเสียความรู้สึก เนี้ยต้องเสียเงินปีหลายหมี่นทำไว้สองคนค่ะ ไม่ส่งต่อ
IP : บันทึกการเข้า
wirada
yingnok
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,882


ไม่ต้องรักกันมากขอแค่อย่าเข้าใจกันยากก็พอ!


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2013, 21:42:51 »

ไม่รู้ว่าท่านทำกับตัวแทนที่ใหนครับ  ของผมทำให้ลูก,แฟน,แม่ยาย ปีเกือบแสน ตัวแทนเอาใจใส่ดีมากๆคับ ถ้าลูกเข้ารพ.จะนอนก็โทรปรึกษาเขาได้ ค่าใช้จ่าย จ่ายแค่ส่วนเกิน สินปีมีจดหมายมาให้จ่ายเบี้ย เขาหักค่าห้องให้เรียบร้อยเลย ตัวแทนประกันเท่าที่รู้มีหลายรูปแบบครับ เจอคนดีก็ดี เจอคนไม่ดีก็แย่เหมือนกัน สู้ๆ...คับ

+1
IP : บันทึกการเข้า

wirada
yingnok
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,882


ไม่ต้องรักกันมากขอแค่อย่าเข้าใจกันยากก็พอ!


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2013, 21:50:14 »

ปกติ  เคลมค่ารักษา  กรณีผู้เอาประกันซื้อค่าห้องไว้   เกิน6 เดือน ไม่ต้องสำรองจ่าย   สามารถแฟ๊กซ์เคลมได้เลย

จ่ายเฉพาะส่วนต่าง จากค่าห้อง ค่ารักษา ที่ซื้อไว้เองนะค่ะ   


ปกติการสั่งจ่ายเช็ค   ประมาณ 2 อาทิตย์  แต่ความล่าช้าอาจจะมาจากการนำจ่ายของไปรษณีย์ ในแต่ละพื้นที่ได้


หากไม่ได้รับความเป็นธรรม  สามารถยื่นคำร้องได้ที่ คปภ. จังหวัด ใกล้ๆ ไปรษณีย์เชียงรายได้เลย   แต่กระนั้น ควรศึกษารายละเอียดในกรมธรรม์ ให้ดีก่อน   

ไม่ว่าจะอาชีพใด  ก็ล้วนมีทั้งคนดี และคนที่ไม่ดี  ด้วยกันทั้งนั้น   ขนาดพระ ยังมีที่ผิดวินัยสงฆ์  ฉะนั้น หากไม่ได้รับการบริการที่ดีจากตัวแทน   ท่านก็ไปติดต่อ บริษัท สาขาที่ท่านสะดวก เพื่อเลือกใช้บริการกับตัวแทนท่านอื่นได้

แต่ไม่แนะนำให้สละกรมธรรม์ เพราะจะเสียสิทธิประโยชน์ของท่าน   เนื่องจากท่านมีประวัติการรักษาจาก รพ.แล้ว
หากคิดจะปิดกรมธรรม์  เพื่อไปทำกับบริษัทอื่นใดก็แล้วแต่   ก็จะมีผลต่อการจ่ายเบี้ยประกันที่สูงขึ้น  และ อาจจะไม่ได้รับการพิจารณารับประกันได้  เนื่องจาก  มีประวัติการเจ็บป่วยมาก่อนการทำสัญญาประกันชีวิต


คร่าวๆ นะค่ะ  ในฐานะ เป็นตัวแทน AIA เหมือนกัน    ขอให้คุณลูกค้าใจเย็นๆ ก่อนนะค่ะ   ท่านจะได้รับความเป็นธรรมอย่างแน่นอน 
IP : บันทึกการเข้า

bkav
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,798


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2013, 22:18:59 »

นับตั้งแต่สมัครเป็นลูกค้า AIA เดือนที่เริ่มได้รับแจ้งครบรอบส่งเบี้ยประกันทางไปรษณีย์ ผมส่งผ่านธนาคารทุกครั้งมาเป็น 10 ปีแล้วครับ ไม่เคยส่งผ่านตัวแทน หรือผ่านสาขาบริษัท จึงไม่มีปัญหาใดๆ

...เมื่อผมทำกับตัวแทน หลังจากได้กรมธรรม์แล้ว ผมบอกตัวแทน เอ็งไปไหนก็ไป ข้าต้องการเอ็งเมื่อไหร่จะบอก ข้าส่งเงินทางธนาคาร มีปัญหาทุกอย่าง ข้าจะไปพูดคุยกับเลขา(แสนสวย)หน้าห้องผู้จัดการที่เป็นหัวหน้าของเอ็ง เอ็งก็หาลูกค้าของเอ็งไป ข้าก็รับผิดชอบเงินของข้าไป.  

...ท่านมีปัญหาการเงินกับตัวแทน ให้นำหลักฐาน ใบเสร็จชั่วคราวของบริษัทออกโดยตัวแทน (คงไม่ทำหายนะครับ) แจ้งผู้จัดการบริษัทสาขา ซึ่งจะไล่เบี้ยเอากับหัวหน้าตัวแทน และหัวหน้าตัวแทนก็จะดำเนินการกับตัวแทนที่ก่อปัญหานั้น ชดใช้เงินคืนและลงโทษถึงขั้นไล่ออก

..คำพูดไม่ดี เล่าให้ผู้จัดการฟัง จะได้อบรมสั่งสอนตัวแทนใหม่...

ความจริง บริษัทดีนะครับ ถ้าท่านส่งผ่านธนาคาร หรือถ้ามีบัญชีก็ให้หักในบัญชี หรือ ส่งผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่นก็จะไม่เิกิดปัญหานี้

มีปัญหาทุกอย่าง ผมเห็นสำนักงาน AIA เค้ามีเคาเตอร์รับเรื่องต่างๆ ลองเข้าไปนั่งคุยพนักงานเลขา ซึ่งเขาพร้อมจะออกไลน์ไปสำนักงานใหญ่ นำกรมธรรม์ไปให้เค้าดู เอกสารทุกอย่างด้วย สาขาใดก็ได้ ท่านจะได้รับคำแนะนำที่ดีครับ.

จันทร์-ศุกร์ 9.00-17.00 น. วันเสาร์ 9.00-11.00 น. วันอาทิตย์หยุด

ญาติพี่น้องผม ครบสัญญา ได้เช็คเงินสดคืนทั้งต้นทั้งดอกเบี้ยเป็นแสนๆ ครับ

...มีอยู่ครอบครัวหนึ่งทำประกันแบบทุนการศึกษาให้ลูกชายแบบ 3 ปีคืน ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ส่งทางธนาคารตลอด จนลูกจบปริญญาตรี ทำงานบริษัทเงินเดือนสูง มีโบนัส ลูกชายคนนั้นได้รับเช็คเงินสด ครบสัญญากรมธรรม์ได้มาแสนกว่า เอามาดาวน์รถ ฮอนด้าซิตี้ รุ่นท๊อป โครงการรถยนต์คันแรก ตอนนี้มีตุ๊กตาแสนสวย ทำงานมั่นคง จับจองที่นั่งหน้ารถเป็นรถประจำแล้วครับ...

...ผมว่าการประกันชีวิต เป็นสิ่งที่ดี มีประโยชน์ เป็นการวางแผนชีวิตให้กับสมาชิกครอบครัวจริงๆ ครับ..

...แนะนำเฉพาะท่านครับ เดินไปซื้อประกันกับผู้จัดการใหญ่ในบริษัทเลยครับ ถ้าท่านเข็ดขยาดตัวแทน ดูซิตัวแทนคนนั้นจะทำหน้ายังไง..  
IP : บันทึกการเข้า
MRJACOP
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2013, 22:31:51 »

ในฐาแนะ เอ้ย  ฐานะ  ที่เคยอยู่วงการนี้มาพอสมควร  
ขออนุญาติแนะนำสิ่งที่ "ผู้เอาประกัน" (คุณๆทั้งหลายนั้นแหละ) ควรปฎิบัติในการพิจารณาทำประกันคร่าวๆนะครับ
 
 1. การพิจารณาเอาประกันนั้นไม่ควรขึ้นอยู่กับตัวแทนนะครับ  เพราะถ้าเจอตัวแทนที่ดีก็ดีไป แต่ถ้าไปเจอตัวแทนที่....ก็จะเหมือนกรณีอย่าง จขกท ข้างบน
 2. การที่เราจะทำการตัดสินใจตกลงทำประกันกับบริษัทฯใดๆนั้น (กับบริษัทฯนะครับ) ต้องไต่ตรองดีแล้วว่า
        2.1 เป็นบริษัทฯที่มั่นคง (มีผลประกอบการที่ดี,มีเงินสำรองประกันภัยตามที่รัฐบาลกำหนดหรือมากกว่า) อันนี้ดูได้จากรายงานของบริษัทฯที่ต้องรายงานอยู่แล้ว
        2.3 สามารถติดต่อกับบริษัทฯ ได้ง่ายในการทำธุระกรรมต่างๆที่จะมีขึ้นในอนาคต (อย่าหวังพึ่งตัวแทน)
        2.4 แบบประกันนั้นๆให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ (คุ้มค่าในมุมมองของผู้เอาประกัน)

ปล.จะเห็นได้ว่า คคห. นี้ จะไม่ได้ให้ความสำคัญกับตัวแทนประกันชีวิตเลยเพราะในปัจจุบันนั้นเราไม่สามารถเชื่อใจได้เลยว่าตัวแทนฯคนนั้นๆจะเป็นตัวแทนที่มีจรรยาบรรณหรือไม่ แต่ให้มองข้ามไปถึงบริษัทฯที่มีหน่วยงานของภาครัฐ อย่าง คปภ. ให้ความกับดูแลอยู่ (สามารถฟ้องร้องได้) ในกรณีถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ไม่สามารถตกลงยอมความกันได้ระหว่าง ผู้เอาประกัน กับ บริษัทฯ เน้น นะครับ ว่า บริษัทฯไม่ไช่ตัวแทน  เพราะตัวแทนนั้นเป็นเพียงผู้ที่ทางบริษัทฯแต่งตั้งให้ทำหน้าที่พิจารณาเบื้องต้นแทนบริษัทฯเท่านั้น ดังนั้นความรับผิด - ชอบ ทุกประการนั้นจะตกอยู่กับบริษัทฯโดยตรง





IP : บันทึกการเข้า
- kann
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 790


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2013, 23:40:53 »

อ่านแล้วอยากจะบอกว่า

แจ้งตัวแทนประกันบริษัทเอไอเอดำเนินเรื่องขอรับผลประโยชน์ต่างๆโดยโอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้เอาประกัน หรือท่านเดินเข้าไปกรอกแบบฟอร์มเองที่ สนง.เอไอเอ ที่ไหนก็ได้

ส่วนการเคลมค่ารักษาพยาบาล ในปีแรกผู้เอาประกันสำรองค่าใช้จ่ายก่อน แล้วจึงดำเนินการเคลมค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชย ฯลฯ จากบริษัท โดยบริษัทจะจ่ายตามวงเงินเอาประกัน โรคบางโรคมีระยะเวลารอคอย แต่ถ้าเกิดจากอุบัติเหตุคุ้มครองทันทีที่บริษัทตอบตกลงรับประกัน

สิ่งสำคัญที่น้อยคนจะรู้ การชำระเบี้ยประกันเป็นหน้าที่โดยตรงของผู้เอาประกันไม่ใช่หน้าที่ของตัวแทนประกันชีวิต เพียงแต่ตัวแทนที่ดี (ตามจรรยาบรรณ) ต้องให้บริการลูกค้า ก็เลยคิดว่าเป็นหน้าที่ของตัวแทน

ชำระเบี้ยประกันที่เคาร์เตอร์เซอร์วิสดีที่สุด ไม่เสียค่าบริการ (ฟรี เอไอเอออกให้) ตัดปัญหาตัวแทน เลขาฯ ทุจริตเบี้ยประกัน (เงิน)

เอไอเอ มีสาขาเดียว คือ สาขาประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
ที่เห็นทั่วไป คือ สำนักงานตัวแทนประกันชีวิต
IP : บันทึกการเข้า
คนบ้านนอก
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 432


เราชาวนาอยู่กับควาย


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2013, 12:08:59 »

เคยทำทั้งเล่มสีแดง และเล่มสีฟ้า ถึงเวลาจะเป็นจะตายจริงๆ สำรองจ่ายก่อนเหมือนเดิม เวรคืนไปหมดล่ะตอนนี้เหลือแต่ประกันสังคมอย่างเดี่ยว กับประกันอุบัติเหตุ นิดหน่อย
IP : บันทึกการเข้า
wirada
yingnok
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,882


ไม่ต้องรักกันมากขอแค่อย่าเข้าใจกันยากก็พอ!


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2013, 15:27:41 »

นับตั้งแต่สมัครเป็นลูกค้า AIA เดือนที่เริ่มได้รับแจ้งครบรอบส่งเบี้ยประกันทางไปรษณีย์ ผมส่งผ่านธนาคารทุกครั้งมาเป็น 10 ปีแล้วครับ ไม่เคยส่งผ่านตัวแทน หรือผ่านสาขาบริษัท จึงไม่มีปัญหาใดๆ

...เมื่อผมทำกับตัวแทน หลังจากได้กรมธรรม์แล้ว ผมบอกตัวแทน เอ็งไปไหนก็ไป ข้าต้องการเอ็งเมื่อไหร่จะบอก ข้าส่งเงินทางธนาคาร มีปัญหาทุกอย่าง ข้าจะไปพูดคุยกับเลขา(แสนสวย)หน้าห้องผู้จัดการที่เป็นหัวหน้าของเอ็ง เอ็งก็หาลูกค้าของเอ็งไป ข้าก็รับผิดชอบเงินของข้าไป.   

...ท่านมีปัญหาการเงินกับตัวแทน ให้นำหลักฐาน ใบเสร็จชั่วคราวของบริษัทออกโดยตัวแทน (คงไม่ทำหายนะครับ) แจ้งผู้จัดการบริษัทสาขา ซึ่งจะไล่เบี้ยเอากับหัวหน้าตัวแทน และหัวหน้าตัวแทนก็จะดำเนินการกับตัวแทนที่ก่อปัญหานั้น ชดใช้เงินคืนและลงโทษถึงขั้นไล่ออก

..คำพูดไม่ดี เล่าให้ผู้จัดการฟัง จะได้อบรมสั่งสอนตัวแทนใหม่...

ความจริง บริษัทดีนะครับ ถ้าท่านส่งผ่านธนาคาร หรือถ้ามีบัญชีก็ให้หักในบัญชี หรือ ส่งผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่นก็จะไม่เิกิดปัญหานี้

มีปัญหาทุกอย่าง ผมเห็นสำนักงาน AIA เค้ามีเคาเตอร์รับเรื่องต่างๆ ลองเข้าไปนั่งคุยพนักงานเลขา ซึ่งเขาพร้อมจะออกไลน์ไปสำนักงานใหญ่ นำกรมธรรม์ไปให้เค้าดู เอกสารทุกอย่างด้วย สาขาใดก็ได้ ท่านจะได้รับคำแนะนำที่ดีครับ.

จันทร์-ศุกร์ 9.00-17.00 น. วันเสาร์ 9.00-11.00 น. วันอาทิตย์หยุด

ญาติพี่น้องผม ครบสัญญา ได้เช็คเงินสดคืนทั้งต้นทั้งดอกเบี้ยเป็นแสนๆ ครับ

...มีอยู่ครอบครัวหนึ่งทำประกันแบบทุนการศึกษาให้ลูกชายแบบ 3 ปีคืน ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ส่งทางธนาคารตลอด จนลูกจบปริญญาตรี ทำงานบริษัทเงินเดือนสูง มีโบนัส ลูกชายคนนั้นได้รับเช็คเงินสด ครบสัญญากรมธรรม์ได้มาแสนกว่า เอามาดาวน์รถ ฮอนด้าซิตี้ รุ่นท๊อป โครงการรถยนต์คันแรก ตอนนี้มีตุ๊กตาแสนสวย ทำงานมั่นคง จับจองที่นั่งหน้ารถเป็นรถประจำแล้วครับ...

...ผมว่าการประกันชีวิต เป็นสิ่งที่ดี มีประโยชน์ เป็นการวางแผนชีวิตให้กับสมาชิกครอบครัวจริงๆ ครับ..

...แนะนำเฉพาะท่านครับ เดินไปซื้อประกันกับผู้จัดการใหญ่ในบริษัทเลยครับ ถ้าท่านเข็ดขยาดตัวแทน ดูซิตัวแทนคนนั้นจะทำหน้ายังไง..   

+1
IP : บันทึกการเข้า

wirada
yingnok
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,882


ไม่ต้องรักกันมากขอแค่อย่าเข้าใจกันยากก็พอ!


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2013, 15:31:09 »

อ่านแล้วอยากจะบอกว่า

แจ้งตัวแทนประกันบริษัทเอไอเอดำเนินเรื่องขอรับผลประโยชน์ต่างๆโดยโอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้เอาประกัน หรือท่านเดินเข้าไปกรอกแบบฟอร์มเองที่ สนง.เอไอเอ ที่ไหนก็ได้

ส่วนการเคลมค่ารักษาพยาบาล ในปีแรกผู้เอาประกันสำรองค่าใช้จ่ายก่อน แล้วจึงดำเนินการเคลมค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชย ฯลฯ จากบริษัท โดยบริษัทจะจ่ายตามวงเงินเอาประกัน โรคบางโรคมีระยะเวลารอคอย แต่ถ้าเกิดจากอุบัติเหตุคุ้มครองทันทีที่บริษัทตอบตกลงรับประกัน

สิ่งสำคัญที่น้อยคนจะรู้ การชำระเบี้ยประกันเป็นหน้าที่โดยตรงของผู้เอาประกันไม่ใช่หน้าที่ของตัวแทนประกันชีวิต เพียงแต่ตัวแทนที่ดี (ตามจรรยาบรรณ) ต้องให้บริการลูกค้า ก็เลยคิดว่าเป็นหน้าที่ของตัวแทน

ชำระเบี้ยประกันที่เคาร์เตอร์เซอร์วิสดีที่สุด ไม่เสียค่าบริการ (ฟรี เอไอเอออกให้) ตัดปัญหาตัวแทน เลขาฯ ทุจริตเบี้ยประกัน (เงิน)

เอไอเอ มีสาขาเดียว คือ สาขาประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
ที่เห็นทั่วไป คือ สำนักงานตัวแทนประกันชีวิต
+1
IP : บันทึกการเข้า

เมล็ดพันธุ์แห่งขุนเขา
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 716


เมล็ดพันธุ์แห่งขุนเขา


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2013, 16:00:48 »

aiaเหมือนกันเลยสำรองจ่ายรอมาสองอาทิตย์คิดว่าจะยกเลิกไม่ทำต่อแล้วเสียเวลาเสียความรู้สึก เนี้ยต้องเสียเงินปีหลายหมี่นทำไว้สองคนค่ะ ไม่ส่งต่อ
ผมคืนไปแล้วตอนจ่ายเบี้ยกลัวจะไม่จ่ายหรือยังไงไม่รู้โทรเช้าโทรเย็นแต่บทจะเคลมปัดโน่นปัดนี่อ้างสารพัดเกณฑ์มาประกอบก็เลยยกเลิกดาดๆ
IP : บันทึกการเข้า

สนับสนุนความเป็นชุมชนพอเพียง เพราะความพอเพียง คือ ความพอประมาณ ความมีเหตุผลรวมถึงความจำเป็นที่จะต้องมีระบบภูมิคุ้มกันในตัวที่ดีพอสมควรต่อการมีผลกระทบใด ๆ อันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงทั้งภายนอกและภายใน
superguy
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2013, 16:07:56 »

เรื่องสำรองจ่ายเนี่ยเจอบ่อยสำหรับเจ้านี้ อ้างสารพัด ตอนนี้ที่บ้านเปลี่ยนมาใช้ของบริษัทอื่นหมดแล้ว โกรธ
IP : บันทึกการเข้า

O-L-Y-G-O-N
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 676


นานาจิตตัง


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2013, 21:40:39 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
วันนี้ผมตัดสินใจโทรเข้า Call Center ของ AIA สอบถามความชัดเจนไม่อยากฟังแค่ตัวแทน
*** พบว่า เรื่องเคลมค่ารักษาส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่ AIA วันที่ 14 พ.ค. --มีดองเรื่องเล็กน้อย--
*** ทำใมจดหมายส่งเช็คถึงไม่ลงทะเบียน เพราะผมเคลมได้ 9,9xx บาท ไม่ถึงหมื่นจดหมายจึงไม่ลงทะเบียน --มีงี้ด้วย--
*** เรื่องขออายัดเช็คเพื่อออกเช็คใบใหม่ ตัวแทนส่งเรื่องให้เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. (-*-)

จากนั้นละยังไงต่อ Call Center บอกผมว่า
*** ต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์เพื่อตรวจสอบว่าเช็คใบเก่าไม่มีการนำไปขึ้นเงิน และเพื่อพิจารณาว่าจะออกเช็คใบใหม่หรือไม่อย่างไร --ออ--
*** หลัง 19 ก.ค.ให้โทรมาสอบถามอีกครั้งว่าสามารถออกเช็คใบใหม่ให้ได้หรือไม่อย่างไร
*** หากออกเช็คได้จะส่งไปยังสำนักงานตัวแทนคาดใช้เวลาอีก 1-2 สัปดาห์

คำถามแล้วจากสำนักงานตัวแทนมาถึงมือผมเนี้ยะจะอีกนานใหม?ฮืม
--- สรุปชัวร์ๆๆ คือเดือนนี้ (ก.ค.) เงินเคลมผมยังไม่ได้แน่ๆๆ---
--- ระยะเวลาจากวันที่ส่งเรื่องเคลม พ.ค.-ก.ค. คือ 3 เดือน--
--- ที่เบี้ยประกันให้จ่ายสด จ่ายทันที พอเงินเคลมจ่ายเช็คจ่ายช้า ไม่รู้จะพูดไง--

     ตอนนี้สิ่งที่ผมจะทำคือกลับบ้านค้นหากรมธรรม์แล้วชั่งน้ำหนักว่าเมื่อครบปีเงินที่ผมจ่ายไปกับผลประโยชน์ที่ผมได้มาแล้ว ผมขาดทุนมากน้อยแค่ใหน เวลาอีก 5เดือนที่เหลือผมจะแสวงหาข้อมูลเพิ่มเพื่อพิจารณาว่า จะทนต่อ หรือไปหาบริษัทใหม่ดี

ปล.ถ้าตัวแทน AIA อ่านอยู่แล้วส่งสารผมจะลองช่วยเช็คข้อมูลช่วยผมก็ได้นะครับ กรมธรรม์ผมเลขที่ T179247655

IP : บันทึกการเข้า

จงเรียนรู้
~KT 2 U~
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,601


♥ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ซึ่งเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ♥


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2013, 21:55:04 »

หันมาทางนี้ มีบริษัทใหญ่ที่ไม่ต้องสำรองจ่าย เคลมได้ทันที ฮ่าๆ (เผื่อเปิ้นจะมองเฮาเป๋นตัวเลือก ยิงฟันยิ้ม)

เราก็มีประสบการณ์กับ AIA ที่ไม่พึงประสงค์มาเช่นกันค่ะ
แต่คนละกรณี ของเราจะเป็นกรณี เรียกค่าสินไหม ตอนแม่เสีย
ในเอกสารระบุว่า ใช้เวลาทำการไม่เกิน 15 วัน หลังจากยื่นเอกสาร แต่เรารอ 3 เดือนค่ะ

โทรเข้าสำนักงานใหญ่เขาบอกอนุมัติแล้ว ภายใน 7 วัน พอตามเรื่องก็มีข้ออ้างหลายอย่าง
ว่าเอกสารต้องส่งไปสำนักงาน นี้ นั้น โน้น กว่าจะย้อนมาจาก โน้น นั้น นี้ ก็เลยนานนนนนนนนน

ตอนนี้ก็เลยกลายเป็น เข็ด

ทำที่เดียว ที่เรามั่นใจที่สุด อนุมัติทันที

เมื่อก่อนแม่ทำประกันไว้ทุกที่ ระบบการทำงาน ต่างกัน

ปล. บริษัทประกันทุกบริษัทดีหมดค่ะ อยู่ที่ตัวแทนนี่แหล่ะ จะรักษาผลประโยชน์ให้เราได้แค่ไหน แล้วก็แจงผลประโยชน์ให้แก่ผู้ซื้อได้อย่างครบถ้วนรึเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 02 กรกฎาคม 2013, 22:01:48 โดย ~หมูllว่ullดง~ » IP : บันทึกการเข้า

©®*
cr-nettech ltd.,part.
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,877



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2013, 22:20:22 »

กำลังจะทำให้ลูกสาว เจอกระทู้นี้สะดุดเลย ต้องคิดหนักแล้วเนี่ย ลังเล
IP : บันทึกการเข้า

saninn
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


saninn


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2013, 22:51:33 »

สาปส่งไปตั้งนานแล้วครับ AIA เขาให้ความสำคัญกับตัวแทน มากกว่าลูกค้า
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!