ขอบคุณทุกความเห็นครับ
วันนี้ผมตัดสินใจโทรเข้า Call Center ของ AIA สอบถามความชัดเจนไม่อยากฟังแค่ตัวแทน
*** พบว่า เรื่องเคลมค่ารักษาส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่ AIA วันที่ 14 พ.ค. --มีดองเรื่องเล็กน้อย--
*** ทำใมจดหมายส่งเช็คถึงไม่ลงทะเบียน เพราะผมเคลมได้ 9,9xx บาท ไม่ถึงหมื่นจดหมายจึงไม่ลงทะเบียน --มีงี้ด้วย--
*** เรื่องขออายัดเช็คเพื่อออกเช็คใบใหม่ ตัวแทนส่งเรื่องให้เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. (-*-)
จากนั้นละยังไงต่อ Call Center บอกผมว่า
*** ต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์เพื่อตรวจสอบว่าเช็คใบเก่าไม่มีการนำไปขึ้นเงิน และเพื่อพิจารณาว่าจะออกเช็คใบใหม่หรือไม่อย่างไร --ออ--
*** หลัง 19 ก.ค.ให้โทรมาสอบถามอีกครั้งว่าสามารถออกเช็คใบใหม่ให้ได้หรือไม่อย่างไร
*** หากออกเช็คได้จะส่งไปยังสำนักงานตัวแทนคาดใช้เวลาอีก 1-2 สัปดาห์
คำถามแล้วจากสำนักงานตัวแทนมาถึงมือผมเนี้ยะจะอีกนานใหม?
--- สรุปชัวร์ๆๆ คือเดือนนี้ (ก.ค.) เงินเคลมผมยังไม่ได้แน่ๆๆ---
--- ระยะเวลาจากวันที่ส่งเรื่องเคลม พ.ค.-ก.ค. คือ 3 เดือน--
--- ที่เบี้ยประกันให้จ่ายสด จ่ายทันที พอเงินเคลมจ่ายเช็คจ่ายช้า ไม่รู้จะพูดไง--
ตอนนี้สิ่งที่ผมจะทำคือกลับบ้านค้นหากรมธรรม์แล้วชั่งน้ำหนักว่าเมื่อครบปีเงินที่ผมจ่ายไปกับผลประโยชน์ที่ผมได้มาแล้ว ผมขาดทุนมากน้อยแค่ใหน เวลาอีก 5เดือนที่เหลือผมจะแสวงหาข้อมูลเพิ่มเพื่อพิจารณาว่า จะทนต่อ หรือไปหาบริษัทใหม่ดี
ปล.ถ้าตัวแทน AIA อ่านอยู่แล้วส่งสารผมจะลองช่วยเช็คข้อมูลช่วยผมก็ได้นะครับ กรมธรรม์ผมเลขที่ T179247655