ของผมก็เคยเป็นครับ
อันดับแรก ถ้ารถใช้งานมาไม่นาน ให้เปลี่ยน แผ่นยางไดอะแฟรมที่คาร์บุครับ ใช้ของแท้เท่านั้น
อันดับสอง ถ้าเป็นรถใช้งานมานาน ก็คงต้องโอเว่อร์ออล ผ่าเครื่องทำลูกแหวน วาวล์ ก้านกันใหม่ งบประมาณ 3000บาท ใช้ต่ออีก10ปี
หางบแล้วทำครับ อย่าเสียดายเพราะถ้าฝืนอาจเสียมากกว่า
รถถือว่าใช้งานไม่หนักครับ ขับมาได้ 12,000 กิโลเมตรครับ ซื้อมาได้ 3 ปีครับ
ไม่รุ้ว่าหาซื้อได้ที่ไหนครับ แผ่นยางไดอะแฟรม มันเป็นเเผ่นยางที่อยุ่ระหว่างฝาครอบกับตัวคาร์บูร์รึเปล่าครับ
คล้ายกับประเกนที่เป็นพลาสติกเปล่าครับ
ดูจากสิ่งที่เปลี่ยนที่ศูนย์มา แบ๊ตใหม่ กรองอากาศ ล้างคาร์บูร์
จากประสบณ์อันน้อยนิดของผมแล้วเคยเจอกับมีโอ ผมว่าน่าจะเกิดจาก วาล์วยันแน่นอน
ตั้งวาล์วใหม่ ถ้าตั้งวาล์วห่างเกินไปเสียงเครื่องจะดังหน่อยและกินน้ำมันเยอะ ถ้าตั้งชิดไปน้ำมันกับอากาศจะเข้าไปในกระบอกสูบน้อย ทำให้การเผาไหม้ไม่ดี เสียเงินไม่จะเกิน 100 บาท
และจะให้ดี ลองเช็คน้ำมันเครื่องและน้ำมันเฟืองท้ายด้วย ตรวจดูหัวเทียนว่ามีสีดำไหม(ให้เอากระดาษทรายขัดๆทำความสะอาด)
ลืมไปอีกอย่างครับ ไปเปลี่ยนที่ศูนย์มีหัวเทียนอีกอย่างครับ ส่วนเรื่องวาล์วนี่ ไปตั้งที่ร้านธรรมดาด้วย และให้ศูนย์เช็คไห้เรียบร้อย ส่วนน้ำมันเครื่องนี่เปลี่ยนมาสองอาทิตย์ครับ
ผมเบื่อที่จะเข้าศูนย์ละครับ ไม่ใช่อย่างงั้นอย่างงี้เลยนะครับ เขาพูดเหมือนสิ่งที่มันเป็นมันก็ปกติดีนิ มันเป็นธรรมดาของรถรุุุุ่นนี้ สต๊าดจนแบตหมดนี่อะนะปกติ ผมคงไม่รุ้ว่าตอนออกรถมาไหม่กับตอนนี้มันไม่มีความแตกต่างกัน มันยังปกติอยุ่เหมือนที่เขาว่า เหมือนกับว่าเขาหาต้นเหตุไม่เจอแก้ปัญหาไม่ได้ แล้วบอกว่าถ้ามีปัญหาก็เข้ามาหาที่ศูนย์ได้ แล้วถามว่าถ้ารถสต๊าดไม่ติดแล้ว -ู จะเอาไปไห้ -ึง ดูได้ไงจะไห้จูงไปเป็น 10 โลเพืื่อไปไห้สต๊าดติดแล้วมาเป็นเหมือนเดิมหรือ (ขออภัยด้วยถ้าพูดแรงไปครับ)