" อาฮะ ปกติ ผมซื้อร้านอื่นมันก็มีอ่ะ 7 "
อ่อ ซึ่งจริงๆแล้ว เราก็ควรใช้บริการที่นั้นครับ เพราะจะได้การบริการที่ถูกใจแบบนั้น
แต่อาจด้วยสาเหตที่ร้านที่มีปัญหาอยู่นี้เขาอาจจะขายถูกเป็นต้นใช่ใหม่ครับ หรือสะดวกซื้อเป็นต้น หรือแอร์เย็นมั่ง อิอิ นี่แหละครับ ได้อย่าง มันก็ต้องเสียอย่าง ส่วนร้านเดิมเขาบริการหลังขายดีกว่าดังนั้นท่านก็ควรจะยอมจ่ายเพิ่มอีกนิสหน่อยถูกต้องหรือไม่ อิอิ เพราะบ่อยครั้ง การซื้อแพงอีกนิสมักเป็นของดีหรือมีประกันคุ้มเป็นต้น
เชื่อใหม่ว่า HD สมมุติราคา 1000 บาท ประกัน 1 ปี แต่ผมมองหา ยี่ห้อเดียวกัน คือ
HD ที่ราคาอาจแพงอีกหน่อยที่ 1200 - 1500 เพื่อได้ประกัน 2-5 ปีเป็นต้น
ส่วนการเคลมยังไงก็ต้องรอเป็นเดือนอยู่แล้วครับ แต่ถ้าเป็นไปได้ผมอยากจะใช้วิธีรับของใหม่
ไปใช้เลย ไม่อย่างนั้นเครื่องไม่มี HD ก็คงไม่ได้ใช้เป็นเดือนๆแน่ ว่าปะ
คำถามคือท่านๆ คิดอย่างไร เห็นใจหรือเอาจะเปลี่ยนเจ้าของกิจการดี
ถ้าทำได้ ในมุมผู้บริโภค ท่านๆอยากได้แบบใหน แล้วถ้าท่านๆเป็นส่วนหนึ่งในกิจการของร้าน ท่านจะบริหารอย่างไร เพราะธุระกิจคือธุระกิจไม่ใช่ กิจการประชาสงเคราะห์ น่าคิดปะ อิอิ