เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 เมษายน 2024, 02:59:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  รถคันแรก By พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน รถคันแรก By พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ  (อ่าน 1595 ครั้ง)
Ossy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 485



« เมื่อ: วันที่ 14 มกราคม 2013, 22:01:41 »

ว่าง ๆ ลองอ่านดูครับ
เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม

แม้สิทธิ์การขอคืนภาษีจากนโยบายลดคันแรกจะสิ้นสุดลงไปพร้อมกับปี 2555 แต่หลากหลายประเด็นคำถามก็ยังคงผุดขึ้นในใจของใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็น "โครงการนี้ดีจริงหรือไม่?", "ใครคือผู้ได้รับประโยชน์ที่แท้จริง?" และคำถามยอดฮิตที่ว่า "แล้วต่อไปรถจะติดขนาดไหน?" ซึ่งหลาย ๆ คนก็คงรู้คำตอบในใจอยู่แล้วล่ะ

นิตยสาร Way Magazine ก็ได้เกาะกระแสเรื่องนี้เช่นกัน โดยได้ไปพูดคุยเรื่องนโยบายรถคันแรกกับ "พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ" หรือที่คนในวงการรถเรียกว่า "น้าเดช" กูรูเรื่องยานยนต์ที่หลาย ๆ คนรู้จักเป็นอย่างดี และบทสัมภาษณ์ของเขาก็ถูกแชร์ในโลกไซเบอร์กันเพียบ เพราะมีมุมมองที่โดนใจใครหลาย ๆ คนไม่น้อย

อย่างแรก ใครล่ะจะเชื่อว่า "น้าเดช" ผู้คร่ำหวอดในวงการรถมาหลายสิบปีก็เป็นหนึ่งในผู้ขอใช้สิทธิ์รถคันแรกกับเขาด้วยเช่นกัน เพราะรถ 8 คันของเขาก่อนหน้านี้ซื้อในนามบริษัท แต่รถกระบะป้ายแดงที่เพิ่งถอยออกมาใหม่ล่าสุด ถือเป็นรถคันแรกในนามชื่อตัวเอง ซึ่ง "น้าเดช" บอกอย่างตรงไปตรงมา ว่า "ก็ผมได้คืนเงิน ได้ประโยชน์จากนโยบายนี้ และมีกำลังที่จะซื้อด้วย"

แต่สำหรับคนอื่น ๆ เขามีบางข้อมูลและความคิดมาสะกิดเตือนเกี่ยวกับนโยบายรถคันแรกที่กระตุ้นให้หลายคนได้เป็นเจ้าของรถของตัวเอง ลองไปติดตามบทสัมภาษณ์จาก Way Magazine กัน


คุณมีมุมมองและความเห็นต่อนโยบายคืนภาษีรถคันแรกอย่างไร?

ถ้าพูดถึงรถคันแรก ต้องพูดอดีต วันนี้ พรุ่งนี้ อดีตคือตอนที่จะเกิด เป็นธรรมดาของทุกรัฐบาลไม่ว่าฝ่ายไหน ก็ต้องการให้ประชาชนชอบ เลยต้องมีนโยบายที่คิดว่าคนชอบ แต่ว่าการเกิดของโครงการรถคันแรก ด้วยความเห็นส่วนตัวผม แนวคิดดี แต่ข้อบกพร่องค่อนข้างเยอะ เช่น รัฐบาลจะไปช่วยธุรกิจอะไรก็ตาม มันต้องไปช่วยธุรกิจที่เอาตัวไม่รอด แต่ธุรกิจรถยนต์มันเป็นธุรกิจเฟื่องฟู ทำเท่าไหร่ก็ขายไม่พออยู่แล้วสำหรับประเทศไทย จะเห็นว่าแม้จะผ่านน้ำท่วมมาแล้วก็ยังขายถล่มทลาย ไม่มีรถคันแรกก็ตั้งเป้าอยู่แล้วว่า 1,100,000 คัน มันเป็นการไปช่วยธุรกิจที่ยืนได้อยู่แล้ว ทำให้มันเสียระบบ

อย่างบริษัทผมมีพนักงาน 22 คน มีสิทธิ์จริง ๆ แค่ 3 คน ถามว่าทำไมไม่ซื้อ พนักงานผมบอก ไม่มีเงินดาวน์อยู่แล้ว 8 หมื่น ไม่ใช่พอไปซื้อลด 5 หมื่น แล้วจะดาวน์แค่ 3 หมื่น ยังไงต้องหาเงินมาดาวน์ 8 หมื่นอยู่ดี เพื่อรอคืนปีหน้า งั้นก็ต้องไปกู้ ตรงนี้ทำให้เกิดช่องโหว่

ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่มีการยืมเครดิตและสวมสิทธิ์ เธอไม่ซื้อเหรอ ฉันใช้ชื่อเธอนะ ฉะนั้นพวกเต็นท์ก็มาสวมแบบนี้ ซื้อรถที่ได้ส่วนลดเยอะ ๆ 8 หมื่น แล้วก็ให้ค่าชื่อ 1 หมื่น แล้วเขาบอกว่าห้ามโอน โถ…รถยนต์ร้อยละ 90 ในตลาดน่ะ โอนลอยทั้งนั้น

ถามว่ายอดขายรวมปีนี้ผิดความคาดหมายไหม ไม่ผิดเลยครับ ถ้าคนในวงการจะรู้ว่าตัวเลขจะมากกว่านี้ด้วยซ้ำ ถ้ากำลังการผลิตมี ถ้ารัฐบาลไม่อั้นไว้ว่าไม่ส่งมอบให้ทันเกิน 30 มิถุนายนนะ ตัวเลขมากกว่านี้อีกบานเลย เพราะคนจะถูกยืมเครดิตมาซื้อเยอะมาก


ไม่ซื้อตอนนี้ก็โง่แล้ว?

คือถ้าคุณคิดว่าคุณเงินเดือน 15,000 ผ่อนรถ 6,000 เหลือ 9,000 คุณคิดว่าไหว ผมว่าคุณล่มตั้งแต่แรก เพราะมันมีค่าน้ำมัน ค่าโน่นนี่อย่างที่บอก พอเข้าปีที่สองคุณจะเปลี่ยนยาง 4 เส้น คุณต้องเริ่มหาร้านผ่อนยาง 0 เปอร์เซ็นต์ล่ะ คุณบอกงั้นจอดทิ้งไว้ที่บ้านเฉย ๆ สิ คุณลองคำนวณเวลาคุณขายต่อสิ ว่าวันหนึ่งเงินคุณหายไปวันละเท่าไหร่

คนที่ไปกู้มาซื้อจะยุ่งมากเลยนะ เอาเป็นว่าคืน หลังจากปีที่สอง หากคุณไม่มีกำลังผ่อนล่ะ ทำไง ไฟแนนซ์ยึด เขาต้องไปดูสภาพรถ คุณยังค้างหนี้อีก 4 แสน รถคันนี้ขายได้ 3 แสน เขาฟ้องคุณ 1 แสน อันนี้ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือเงิน 8 แปดหมื่นที่คุณได้ ต้องคืนรัฐบาลนะครับ เพราะมีการเปลี่ยนมือแล้ว ก็มีคนถาม งั้นก็ไปขายโอนลอยสิ อ๋อ ถ้าโอนลอยตอนนี้เต็นท์รู้แล้วว่าคุณเดือดร้อน คุณจะต้องเสีย 8 หมื่น ราคารถคุณจะหายไปเท่าไหร่ เพราะเขารู้ว่าคุณจะโอนลอยหลังจากผ่านปีแรกแล้ว คุณเดือดร้อนแน่


พวกเจียนอยู่เจียนไปแบบนี้จะทำอย่างไร?

สิ่งที่ผมแนะนำคือ เมื่อคุณได้เงินจากรัฐบาลแล้ว คุณอย่าเอาเงินก้อนนั้นไปทำอะไรเลยนะ คุณเข้าแบงก์ รอจนกว่าจะผ่าน 5 ปี แล้วคุณถึงจะเอาเงินตรงนั้นมาใช้ได้ คือไม่ใช่แค่คุณไม่มีปัญญาผ่อนอย่างเดียวนะ ขับ ๆ ไปรถสิบล้อชน ปัง! ปีที่สองที่สามไม่มีประกันชั้นหนึ่งแล้ว มีแต่ประกันกันชั้นสามแล้ว ได้เงินค่าซากมาคุณจะทำยังไงกับเงินก้อนนั้น ไปตัดไฟแนนซ์ที่เหลือ รถเป็นซากไปแล้วประกันต้องให้คุณโอนทะเบียนให้เขาอยู่แล้วเพื่อเอาเงินค่าซาก การโอนแบบนี้ รัฐบาลจะถือว่าเปลี่ยนมือไหม ถ้าเปลี่ยนมือคุณก็ต้องคืนภาษีสิ ยุ่งตายโหงเลยนะ


เรื่องนายทุนขู่จะย้ายฐานการผลิตหลังจากเหตุน้ำท่วมมีผลทำให้เกิดนโยบายรถคันแรกด้วยใช่ไหม?

ผมว่ามันเป็นเรื่องคิดเอง พูดเอง ถามบริษัทระดับใหญ่ ๆ อย่างฮอนด้า โตโยต้า ก็ได้ เขาไม่อยากให้เกิดโครงการนี้หรอก เพราะหลังน้ำท่วมเขาเร่งผลิตอยู่แล้ว ถ้าหลังน้ำท่วม รถผลิตมากองเต็มตลาดไม่มีคนซื้อ xxxนั่นอีกเรื่อง แต่ทุกบริษัทยืนยันว่าปีนี้ทะลุล้านแน่นอนเลย เพราะเขาวางแผนการเติบโตเป็นขั้นเป็นตอนอยู่แล้ว แต่คุณไปเร่งใส่ปุ๋ย ทำให้เขารวน ปีหน้าเกิดอะไรขึ้น โรงงานขนาดใหญ่คุณไม่ต้องห่วงหรอก ทุนเขามี ระบบเขาดีอยู่แล้ว

ถามว่าทำไมเมืองไทยเนื้อหอมสำหรับวงการรถยนต์ ผมบอกได้ว่า 1.โง่จริง 2.แกล้งโง่ ที่ว่าเขาจะหนีไปจากบ้านเรา ไม่หนีหรอกครับมีแต่จะมา โรงงานฟอร์ดที่ฟิลิปปินส์ก็ต้องปิดเพราะสู้เราไม่ได้ ที่ญี่ปุ่นยอดขายเขาตกฮวบทุกปีเลยนะครับ เพราะเขานั่งรถไฟฟ้ากัน ที่จอดรถก็ไม่พอ ขนส่งสาธารณะเขาดี


แต่ SME ได้ผลประโยชน์จากการผลิตอะไหล่?

สิ่งที่คุณต้องห่วงคือพวกโรงงานเล็ก โรงงานน้อย SME ที่รัฐบาลอยากส่งเสริม Subcontract ทั้งหลายนั่นแหละ ปีนี้ (2555) เคยวางแผนว่าปีนี้จะส่งให้โรงงานโตโยต้า 100 ชิ้น ปีหน้าเพิ่มกำลังเป็น 110 ชิ้น อีกปี 130 ชิ้น อยู่ ๆ ปีนี้ปาเข้าไป 150 ชิ้น พวกนี้ทำไง ก็ต้องจ้างคนงานเพิ่ม ค่าแรงก็ถูกบวกเพิ่มเป็น 300 บาท ลงเครื่องจักรใหม่เหรอ ปีเดียวก็ยังไม่คืนทุน ปีหน้าพอกำลังการผลิตเขาถอยลง เขาคาดการณ์อย่างต่ำว่าลดลงแน่ ๆ 20 เปอร์เซ็นต์ แล้วพวกนี้จะทำยังไง นี่เป็นสิ่งที่คนในวงการรถยนต์เห็นกัน ทุกบริษัทบอกว่าปีหน้า ครึ่งปีแรกไม่มีผลกระทบหรอก เพราะยังผลิตรถส่งต่อ แต่ครึ่งปีหลังมิถุนายน เห็นผลตรงบริษัทเล็กจะดิ้นรนหนีตาย จะเกิดสงครามขึ้นอย่างรุนแรงในวงการ


ธุรกิจรถมือสองในปีหน้าจะเป็นอย่างไร?

มันทำให้ธุรกิจรถมือสองตายไปแล้ว ตั้งแต่ประกาศโครงการ ถ้าคุณเป็นเจ้าของเต็นท์ คุณซื้อซีวิคมาไว้ในราคา 400,000 เพื่อรอขาย พอเขาประกาศโครงการรถคันแรก ถามว่าจะมีคนซื้อไหม คุณยอมซื้อซิตี้ดีกว่า ใหม่เอี่ยมเลย ได้ลดตั้งแสน ตลาดรถมือสองมันตายเลยไง

มันจะตายต่อในอีกสองปี ยกตัวอย่าง คุณสองคนซื้อนิสสันมาร์ชรุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน คนหนึ่งไม่ใช้สิทธิ์ซื้อในราคา 520,000 อีกคนหนึ่งใช้สิทธิ์ซื้อได้ในราคา 450,000 อีกสองปีคุณเอารถสองคันนี้ไปขาย ถามว่าตลาดรถมือสองจะตีในราคาต้นทุนเท่าไหร่ เขาจะตีในต้นทุน 420,000 คือคนที่ไม่ใช้สิทธิ์เนี่ย พูดในภาษาไทยว่า เสียค่าโง่ไปแล้ว ทำไมไม่เอาสิทธิคนอื่นใช้วะ ตอนขายยังเสียค่าโง่อีก นี่คือปัญหาใต้พรม

เต็นท์ที่มียอดขายมากๆ ก็จะมีแบงก์เข้ามาอุ้ม ทุกวันนี้เต็นท์มันมีสังกัดหมดแหละครับ เต็นท์ยอดขายต่ำก็มีแต่จะแย่ เวลาแบงก์ยึดมาได้ก็จะเอามาประมูล เต็นท์ที่มีสังกัดก็จะได้ดอกเบี้ยถูก ได้เงินกู้จากเขาไปซื้อสินค้าจากเขา (รถที่ถูกยึด) แต่เต็นท์เล็ก ๆ จะลำบาก


แต่โครงการรถคันแรกถือว่าถูกจริตคนไทยอย่างจัง?

คนที่ซื้อเพราะจำเป็นต้องใช้รถ มีวินัยการเงินดี ตรงนี้โอเคเลย ผมไม่ได้ไปแตะต้อง แต่คนไทย โอ้โห xxxได้ลดตั้งแสน ไม่ซื้อเสียดายตายห่า พวกนี้แหละจะเจ๊ง ทั้งที่จริง ๆ ยังไม่มีความจำเป็นต้องซื้อเลย ยกตัวอย่าง คนที่มีบ้านอยู่บางแค บางใหญ่เริ่มทำงาน ซื้อรถคันแรกได้ส่วนลด ใช้ไปสามปี รถไฟฟ้าไปถึงล่ะ ถามว่าคน ๆ นั้นจะตัดสินใจยังไง 1.จอดรถทิ้งไว้ที่บ้าน ประหยัด นั่งรถไฟฟ้าเข้ามาทำงาน 2.กูมีรถแล้ว ดันทุรังขับเข้ามา น้ำมันก็แพง รถก็ติด 3.ขายรถ ก็นำเงินภาษีไปคืนรัฐบาล เพราะงั้นผู้บริโภคต้องวางแผนให้ชัดเจน ไม่งั้นเดือดร้อน


พฤติกรรมการซื้อรถของคนในบ้านเราเป็นอย่างไร?

ผมพยายามบอกว่าคนไทยถูกหลอกว่าระบบโน้นดี ระบบนี้ดี คุณต้องการรถประหยัด แต่คุณไปซื้อรถที่มี mp3 เล่นซีดี กระจกขึ้นลงไฟฟ้าหมด ไม่มีความจำเป็นในการใช้รถเลย รถหนึ่งคันถ้าคุณถอดพวกนั้นหมดจากราคา 5 แสน เหลือไม่ถึง 4 แสน ไอระบบบ้า ๆ บอ ๆ ช่วยคุณจอด ถ้าคุณยังจอดรถไม่ได้คุณจะไปซื้อรถทำห่าอะไรวะ ระบบไฟฟ้าเปิดอัตโนมัติ xxxไม่รู้ว่ามันมืดแล้วxxxต้องเปิดไฟเหรอวะ กุญแจอัจฉริยะ หมุนกุญแจแค่นี้xxxจะตายเหรอ

ผมเขียนไปแบบนี้ ฝรั่งเขียนมาด่าผมเช็ดว่าผมขวางการพัฒนาเทคโนโลยี แต่ผมคิดแบบคนไทยไงแบบลูกหลานผม สมมติเรียนมหาวิทยาลัยไกล ๆ หรือที่ทำงาน ถ้ามีรถไปเพื่อไป-กลับแค่นี้ คุณจะไปมี GPS เพื่อห่าอะไร คุณหลงทางเหรอ แค่ไปมหาวิทยาลัย ที่ทำงาน บางคนก็บอกผมว่าพี่ก็พูดได้ ผมอยากมีรถสักคันก็อยากได้ตัวท็อปสุด โอเคผมก็ไม่รู้จะว่าไง


หรือเพราะประเทศไทยปล่อยให้ครอบครองรถง่ายเกินไป?

วัฒนธรรม… การคิดแบบไทยมันสวนโลก ยกตัวอย่างมอเตอร์ไซค์ก็ได้ สมัยผมต้องอายุ 18 ถึงมีใบขับขี่ได้ ต่อมาก็ลดเหลือ 15 ปี เด็ก 15-16 รับผิดชอบอะไรได้ ปัญหามันเลยเกิดไง คนขับรถยนต์ 18 ได้ใบขับขี่ล่ะ xxxซักผ้าเองยังไม่ได้เลย แต่คุณให้ขับรถขึ้นไปบนถนน ผมถึงไม่เคยโทษพวกนี้ไง เพราะสังคมเห็นด้วย อนุมัติเขา สังคมคือกฎหมาย ก็เรายอมให้เกิดแบบนี้ สมมติว่าเซ็นทรัลไม่ให้จอดล่ะ เดี๋ยวเช่าที่แดนเนรมิตให้แล้วเดินมาใกล้ ๆ คุณว่าจะมีคนเข้าห้างเขาไหม ไม่มีหรอก

คือมันผิดตั้งแต่กระบวนการทางความคิด เราส่งเสริมอุตสาหกรรมรถโตขึ้น ให้คนซื้อรถง่ายขึ้น คิดได้ยังไง แทนที่จะโตแบบมีคุณภาพ คนบ่น ไปจำกัดมากเดี๋ยวรถมันขายไม่ได้ คนจะตกงาน คนกลัวรถจะขายไม่ได้ไง เลยทำให้เราได้คนไม่มีคุณภาพเข้ามาอยู่ในรถมากขึ้น ผมไม่ได้บอกว่าทุกคนต้องขับเก่งหมด แต่รถมันเป็นเครื่องจักรอันตราย ต่อคุณและคนอื่น แล้วเราจะได้ของอันตรายบนท้องถนนอีกเยอะมาก

นิสัยการขับรถก็อีกอย่าง คุณลองคิดสภาพนะ รถจอดรออยู่สามแถว อยู่ ๆ มีคันหนึ่งเลาะไหล่ข้าง คุณคิดล่ะ xxxห่านี้มารยาทไม่ดี คันที่สองมา พวกนี้เลวเว้ย คันที่สามมา คุณคิด หรือกูต้องไปกับมันวะ พอคนที่ห้ามา คุณคิดล่ะ กูโง่ฉิบหายทำไมไม่ไปกับมันวะ แล้วคุณก็ต้องไปกับมัน บางทีผมก็ไปนะ ยอมรับเลย คือสังคมมันกลายเป็นว่า คนโง่เท่านั้นที่ทำตามระเบียบ

คนไทยเราชอบทำตัวเป็นตำรวจ เป็นอัยการ เป็นศาลได้หมดบนถนน กูไม่ให้xxxแซง พอขี่ช้าต้องบีบแตรไล่ พอแซงได้ต้องลงโทษ โฉบปาดหน้า เป็นศาลตัดสิน xxxนี่สมควรตาย กูจะเบียดxxxให้ตกถนน ถนนทุกวันนี้มันเหมือนโคลิเซี่ยมสมัยโรมัน สัตว์ร้ายที่เข้มแข็งเท่านั้นจึงจะอยู่รอด ไม่มีการให้อภัยกัน ทุกคนเอาคืนกันหมด


ทำไมบางคนมีคอนโดฯ ติดกับรถไฟฟ้า ก็ยังต้องซื้อรถยนต์อยู่ดี?

ผมถึงบอกว่า นโยบายรัฐบาลอยากช่วยประชาชนรากหญ้า แต่มันไม่ใช่ เพราะรถส่วนใหญ่ของโครงการมันเป็นรถใช้ในเมือง รถขนาดเล็ก แต่ถ้าเป็นตัวหลักเลยนะครับ คือวัฒนธรรมไทยเรา คนไทยรอไม่ได้ถ้าแถวยาว อีกอย่างในกรุงเทพฯ มันเป็นเมืองประชากรหลั่งไหล รกรากในกรุงเทพฯ มีอยู่สัก 30 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือจากต่างจังหวัด ทีนี้พวกเทศกาลไทยต่าง ๆ สงกรานต์ฉันต้องกลับบ้าน เข้าพรรษาต้องไปหาแม่ เป็นต้น


ไม่ปลื้มระบบขนส่ง?

เนี่ย คือระบบ Mass Transit ขนส่งมวลชนสาธารณะบ้านเรามันไม่ต่อเชื่อม อย่างที่บอกว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองอพยพไง พอถึงเทศกาลก็กลับบ้านเกิด รถทัวร์เต็ม รถไฟเต็ม เครื่องบินเต็ม กูมีรถดีกว่าวะ ชั่ว ๆ ดี ๆ เอาไว้กลับบ้าน แต่ถ้ารัฐส่งเสริมระบบพวกนี้ดี ๆ ความจำเป็นในการมีรถจึงจะน้อยลง

ระบบขนส่งมวลชนพวกนี้ก็ไม่วางแผนตัวเอง แม้กระทั่งแบบผูกขาดอย่างรถไฟยังเจ๊ง ไม่น่าเป็นไปได้ อะไรที่รัฐทำเนี่ย เจ๊งหมด บขส. รถร่วมรวยเอา ๆ ผมเห็นนครชัยฯ ซื้อที่วิภาวดี ถามว่าไร่ละเท่าไหร่ การวางแผนของรัฐมากกว่าที่เป็นปัญหา แบบที่ญี่ปุ่น ขนส่งสาธารณะในญี่ปุ่นสบายมาก มีรถบัสบริการตั้งแต่สนามบินถึงโรงแรม แต่บ้านเราไม่ได้หรอกถ้าเอารถบัสมา แท็กซี่ป้ายดำxxxทุบ แท็กซี่รวมหัวกันปิดสนามบิน คุณเชื่อผมไหม พูดยากเหมือนกัน


ถ้าขยายระยะเวลาของโครงการรถคันแรกให้ยาวออกไป จะเป็นอย่างไร?

ถ้ามีอีกก็ฉิบหายครับ ใครฉิบหาย ก็ทั้งหมดแหละครับ บริษัทรถก็ฉิบหายเพราะสินค้ามันไม่ได้ยืนอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง เป็นภาพลวง บริษัทที่ไม่มีรถเข้าข่ายเงื่อนไข รถนำเข้าตายสนิท รถมือสองฉิบหายแน่ ไฟแนนซ์ก็เหมือนกัน อันสุดท้ายคือประชาชนแหละครับ ฉิบหายจากอะไร คือคนไทยเราไม่สนใจเรื่องเครดิต พอเข้าปีที่สามรถมันต้องเริ่มซ่อมละ คุณหาทางทิ้งเพื่อซื้อคันใหม่ ถ้ามีต่อแล้วร่างกติกาใหม่ก็อาจจะดีขึ้น ผมก็ไม่รู้ แต่ถ้าภายใต้กติกานี้ก็ฉิบหายแน่
IP : บันทึกการเข้า

จุดยืนของทุกคนคือ ส้นตีนตัวเองครับ
ohio888
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 14 มกราคม 2013, 22:17:44 »

หากคนเหาะได้ เขาคงไม่ซื้อรถหรอก
IP : บันทึกการเข้า

อย่าคลั่งชาติจนมากไป
ประเทศไทยยังมีขอทาน
(อย่าโลกสวย)
Phat
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 14 มกราคม 2013, 22:34:58 »

อ่านให้ดี ก็มีแง่ บวก
อ่านลวกๆ อยากเอารถไปคืน
IP : บันทึกการเข้า
SellMores
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 04:38:49 »

เห้ออออ มีทั้งบวกและลบแต้ๆ เลย รถคืนภาษีเนี๊ยะ

ผมยังขับรถเก๋งขี้เมี้ยงอยู่เลย คิดแล้ว ส่งเสริม แต่ยอดซื้อแต่ลืมใก้ความรู้กับประชาชน

คนำหนกู้มาดาวน์ โอกาส
IP : บันทึกการเข้า
polkup
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 453



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 08:54:17 »

 กำลังพยายามสร้างตัวอยู่ ล้มบ้างยืนบ้างก็พยายาม อ่ะ  เคยมีรถยังดีกว่าคนไม่เคยมีรถ 55555555
IP : บันทึกการเข้า
updoon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,082



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 09:05:11 »

แต่ที่แน่ๆรถติดมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า บางคนขับรถยังไม่เป็น บางคนยังไม่คล่อง ก็ไปจอง ไปซื้อ เพราะกลัวเสียสิทธิ์ แล้วก็มา "เงอะๆ ซั๊วะๆ งมๆ ซวามๆ"(คำเมืองเน้อ) อยู่บนถนน..ผมเห็นป้ายแดงบางคัน เปิดไฟหน้าไฟเลี้ยวยังไม่เป็น มืดค่ำ ขับตะคุ่มๆ คลานๆอยู่ริมทาง

บางคน คิดว่าซื้อรถได้ถูกกว่าคนอื่นแสนนึง แล้วก็เอารถไปแต่งเพิ่มตามจำนวนเงินที่ลด
IP : บันทึกการเข้า

ตกลงจะเบี้ยวใช่ใหม แค่เนี๊ยะนะ...กระจอกว่ะ...
เชียรคาร์ออดิโอ ชร 0832351784
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,190


_/\_ เชียงราย _/\_


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 09:14:31 »

 ยิงฟันยิ้ม ได้หลายมุมมอง ดีเนาะ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

____/\____" ความรู้...คู่คุณธรรม" ____/\____
Mong6
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,363



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 09:18:57 »



รอรถมือสอง สวย ๆ  โอนลอย ถวก ๆ   อิ อิ


IP : บันทึกการเข้า
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 10:23:50 »

.. ซื้อมาวิ่งทำมาหากิน ค้าขาย น่าจะคุ้มอยู่ เพราะเอารถมาหาเงินให้เรา ก็อย่างว่านะรถในโครงการมันไม่ใช่รถประเภทเพื่อการพาณิชย์อีก คนที่จำเป็นต้องใช้รถเพื่อทำมาหากินจริงๆก็ไม่ได้สิทธิ์ตรงนี้
IP : บันทึกการเข้า
POOH..
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,531


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 10:25:01 »

กำลังพยายามสร้างตัวอยู่ ล้มบ้างยืนบ้างก็พยายาม อ่ะ  เคยมีรถยังดีกว่าคนไม่เคยมีรถ 55555555
ใช่แล้วครับ
IP : บันทึกการเข้า
chate
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,023


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 11:00:16 »

แถวบ้านผมซื้อมา 5-6 เดือนละจอดไว้เฉยๆเพราะขับไม่เป็นทุกวันนี้
ขับแต่มอเตอร์ไซด์ไปทำงาน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
pornprom
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 11:01:06 »

ชอบที่สุดคร๊า : คนไทยเราชอบทำตัวเป็นตำรวจ เป็นอัยการ เป็นศาลได้หมดบนถนน กูไม่ให้xxxแซง พอขี่ช้าต้องบีบแตรไล่ พอแซงได้ต้องลงโทษ โฉบปาดหน้า เป็นศาลตัดสิน xxxนี่สมควรตาย กูจะเบียดxxxให้ตกถนน ถนนทุกวันนี้มันเหมือนโคลิเซี่ยมสมัยโรมัน สัตว์ร้ายที่เข้มแข็งเท่านั้นจึงจะอยู่รอด ไม่มีการให้อภัยกัน ทุกคนเอาคืนกันหมด
IP : บันทึกการเข้า
โซดาน้ำ
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 817


ขอโทษ..และขอบคุณ..ทุกอย่างที่ได้ผ่านเข้ามา


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 12:09:51 »

ชอบประโยคนี้จัง

 ไอระบบบ้า ๆ บอ ๆ ช่วยคุณจอด ถ้าคุณยังจอดรถไม่ได้คุณจะไปซื้อรถทำห่าอะไรวะ ระบบไฟฟ้าเปิดอัตโนมัติ xxxไม่รู้ว่ามันมืดแล้วxxxต้องเปิดไฟเหรอวะ กุญแจอัจฉริยะ หมุนกุญแจแค่นี้xxxจะตายเหรอ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ความอดทนของแต่ละคนมีขีดจำกัด..
หากรับไม่ไหว....ก็ปล่อยมันไป
...แล้วใช้ชีวิตที่เหลืออย่างคุ้มค่า...
oyoyo *^_^*
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,013



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 12:12:20 »

อดทนรอไม่เกินปลายปีนี้ มีรถยึดจากไฟแนนซ์ออกมาให้สอยเพียบ ใครอยากได้รถและมีความพร้อมตอนนี้เตรียมเก็บเงินกันได้เลยครับ...
IP : บันทึกการเข้า

"มนุษย์ใช้เหตุผลทางความคิด
ในการตัดสินว่าอะไรถูกอะไรผิด
ขณะที่ธรรมชาติใช้ความจริงทางจิต
ในการตัดสินว่าอะไรเป็นบุญอะไรเป็นบาป"

วาทะดังตฤณ "ด้วยความเป็นห่วง"
fluke_ind
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 20:42:23 »

ถ้าซื้อรถมา แล้วอยู่ในรูปแบบของทรัพย์ที่ทำให้เกิดรายได้(สินทรัพย์) ก็ถือเสียว่า เหมาะสมที่จะซื้อ
แต่ถ้าซื้อมา แล้วอยู่ในรูปแบบของหนี้สิน ก็ต้องทำใจ และทนกับภาระที่เกิดขึ้นแล้วกัน

กรรมใครกรรมมัน  แลบลิ้น
IP : บันทึกการเข้า
บ้านฮอมฮัก
ID-line cat-cream
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,431



« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 21:11:18 »

แถวบ้านผมซื้อมา 5-6 เดือนละจอดไว้เฉยๆเพราะขับไม่เป็นทุกวันนี้
ขับแต่มอเตอร์ไซด์ไปทำงาน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
น้าสะใภ้เราก็เหมือนกัน ซื้อมาครบหนึ่งปีละ จอดสนิทเพราะขับไม่เป็น ไม่รู้ว่าจะเรียกโง่หรือฉลาด ขับรถไม่เป็นอยากซื้อรถ ทุกวันนี้ทำงานแทบตายเพื่อผ่อนรถที่ไม่ได้ขับ เฮ้อ!!!ชีวิต
IP : บันทึกการเข้า
superguy
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2013, 22:30:29 »

เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับคนที่พร้อมจริง ๆ แต่ถ้าใครไม่พร้อมก็เตรียมรับภาระกันต่อไป แต่ที่น่าเสียดายคือคนที่ผมรู้จักแทบทุกคนที่เข้าโครงการนี้ไม่มีใครพร้อมสักคน รู้แต่ว่าซื้อรถใหม่ได้ในราคาถูก กลัวจะเสียสิทธิ์ บางคนยังต้องกู้หนี้ยืมสินมาเป็นเงินดาวน์ซะด้วยซ้ำ และจะต้องทนใช้ชีวิต อด ๆ อยาก ๆ ไปอีกหลายปี เห้อ
IP : บันทึกการเข้า

หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!