เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 เมษายน 2024, 08:27:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ***/อยากจูนกล่อง(Mazda3) ช่วยแนะนำหน่อยครับ/***
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน ***/อยากจูนกล่อง(Mazda3) ช่วยแนะนำหน่อยครับ/***  (อ่าน 8335 ครั้ง)
๛Ÿž‰numpu_el13๛
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« เมื่อ: วันที่ 22 ตุลาคม 2012, 19:00:15 »

เป็น Mazda 3 เครื่อง2.0 เกียร์ AT
อยากให้วิ่งอีกซักหน่อย รอบยังไม่ยังไม่ทันใจ
จูนกล่องจะช่วยได้ไหมครับ
เป็นรถบ้านใช้งานปกติ
หรือ มีวิธีใหนช่วยแนะนำด้วยคับ
ถ้ามีร้าน ที่อยากแนะนำก็ขอที่อยู่ด้วยครับ ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
tongpowercar
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 31 ตุลาคม 2012, 14:35:09 »

พี่ครับของผมเป็น Mazda 3 1.6 at ตอนขับไม่ค่อยใช้ AT ครับใช้ระบบแมนนวลเข้าเกียร์เอาครับไม่งั้นอืดครับ จูนมากกินน้ำมันมาก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
sniperr1
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 31 ตุลาคม 2012, 16:19:50 »

เป็น Mazda 3 เครื่อง2.0 เกียร์ AT
อยากให้วิ่งอีกซักหน่อย รอบยังไม่ยังไม่ทันใจ
จูนกล่องจะช่วยได้ไหมครับ
เป็นรถบ้านใช้งานปกติ
หรือ มีวิธีใหนช่วยแนะนำด้วยคับ
ถ้ามีร้าน ที่อยากแนะนำก็ขอที่อยู่ด้วยครับ ขอบคุณครับ

ผมว่าลองใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าก่อนดีกว่าครับ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

BenzEvolll  08-3866-8663
๛Ÿž‰numpu_el13๛
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 31 ตุลาคม 2012, 22:28:41 »

เป็น Mazda 3 เครื่อง2.0 เกียร์ AT
อยากให้วิ่งอีกซักหน่อย รอบยังไม่ยังไม่ทันใจ
จูนกล่องจะช่วยได้ไหมครับ
เป็นรถบ้านใช้งานปกติ
หรือ มีวิธีใหนช่วยแนะนำด้วยคับ
ถ้ามีร้าน ที่อยากแนะนำก็ขอที่อยู่ด้วยครับ ขอบคุณครับ

ผมว่าลองใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าก่อนดีกว่าครับ  ยิงฟันยิ้ม

รบกวนขอรายละเอียดนิดนึงได้มั๊ยคับ
มันช่วยในเรื่องใหน เอามาติดตั้ง หรือต้องดัดแปลง
ถ้าสนใจ จะต้องติดต่อคัยที่ใหนคับ
IP : บันทึกการเข้า
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2012, 08:37:07 »

เรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าคือ....

 บางคนก็รู้จักบางคนก็ไม่รู้จัก หรือบางคนรู้จักแต่ไม่เข้าใจว่ามันมีอะไรที่มากกว่านั้น

วันนี้ผมจะมาบอกเรื่องคันเร่งไฟฟ้าครับ คันเร่งไฟฟ้าเป็นตัวที่เพิ่มการตอบสนองของ

คันเร่งไฟฟ้า ทำให้การออกตัวที่รอรอบได้หมดไป และออกตัวเร็วกว่าเดิม

เช่นปกติออกตัว 0-100km/h ใช้เวลา17วินาที แต่มาติดคันเร่งไฟฟ้าปรับสเต็ปที่แรงสุด

อาจจะเหลือแค่ 9 วินาที เห้นได้ชัดว่าต่างกันมาก

ทีนี้ที่หลายคนบอกกันคือ คันเร่งไฟฟ้าเมหือนตัวหลอกสัญญาณ

เช่น ปกติคันเร่งรถอาจจะไล่ๆไป จาก 0-1-2-3-4-5-6-...100%

ตาม%การเหยียบคันเร่ง แต่หลังจากมาใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้ามันจะหลอกสัญาณ

เป็น 0-2-5-10-15-35-....-100% ซึ่งทำให้เรารู้สึกว่ามันเร็วขึ้น

แต่มันไปหลอกสัญญาณ ต้องบอกว่าหลายคนเข้าใจกันแบบนี้

และมันก็เป็นการเข้าใจที่ถูกต้อง แต่ที่แตกต่างกันคือ กล่องคันเร่งไฟฟ้า

ขายอยุ่เกลื่อนมากๆ และที่มันหลอกสัญญาณแบบนั้นก็มีอยู่จริง

หลายหลายยี่ห้อมากๆครับ แต่มันจะมีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อที่มันแตกต่างจาก

การหลอกสัญญาณ เป็นการปรับกราฟคันเร่งไฟฟ้า ปกติคันเร่งไฟฟ้าจะมีกราฟ

อยู่ในตัวของมัน ถ้าใส่กล่องหลอกมันก็พากันหลอกหมด

แต่อันนี้เป็นการเขียนกราฟขึ้นมาใหม่ ให้เหมาะสมกับรถแต่ละรุ่น

ให้การตอบสนองที่ดีกว่า ไม่ใช่แค่หลอกสัญญาณกันง่ายๆ

ส่วนใหญ่จะต้องมีชิพเซ็ทที่ใช้ควบคุมคือระบบไมโครคอนทรอลเลอร์

ซึ้งตอนนี้ในไทยมีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อที่ใช้กับคันเร่งไฟฟ้า และที่มันต่างกันคือ

ซอร์ฟแวร์ที่ใช้เขียนลงไปที่มันต่างกันครับ ตรงนี้ที่คันเร่งไฟฟ้าถูกๆไม่มีกัน

และการตอบสนองก็ต่างกันมากครับ บางคนทดลองคันเร่งไฟฟ้า

แล้วไม่ได้ติดดันรางก็มีเยอะครับ เพราะมันช่วยการตอบสนองจน

คนขับพอใจมากกับความต้องการ ไม่ต้องติดดันรางให้รถช้ำขึ้น

หรือบางคนติดกล่องดันรางและติดคันเร่งไฟฟ้า

ยิ่งช่วยเร่งและรีดแรงม้าได้ไวกว่าเดิมมากครับ


คุณสมบัติของกล่องคันเร่งไฟฟ้า
คันเร่งไฟฟ้าเพิ่มการตอบสนอง มีระบบไมโครคอนทอลเลอร์ควบคุม

และมี Software เฉพาะรุ่นของรถ ไม่ใช่แค่สลับปลั๊กมาเสียบได้เลย

แต่ล่ะกล่องค่าการจูนต่างกัน เพราะการตอบสนองของรถแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน

ที่นี่เราแก้ปรับจูนที่กราฟไม่ได้ไปหลอกกราฟเหมือนยี่ห้ออื่นๆ

 
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2012, 08:48:19 »

การ RE MAP ของกล่อง ECU ช่วยได้บ้างครับ

ม้าเพิ่มแรงเพิ่มจริง แรงขึ้น ประหยัดขึ้นนิดหน่อย

ถ้าขับแบบคนปรกติขับ แต่แลกกับงบ 15,000 บาท

ผมว่าไม่คุ้มครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,555


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2012, 08:49:40 »

เข้ามาอ่านครับ ความรู้ใหม่ทั้งนั้นเลย ...

สอบถามท่าน กบฏ ครับ

คันเร่งไฟฟ้า ของแท้ยี่ห้อดีๆ กับ ดันราง สองตัวนี้งบประมาณสักเท่าไหร่ครับ พอจะทราบไหมครับ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2012, 09:19:23 »

เรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าคือ....

 บางคนก็รู้จักบางคนก็ไม่รู้จัก หรือบางคนรู้จักแต่ไม่เข้าใจว่ามันมีอะไรที่มากกว่านั้น

วันนี้ผมจะมาบอกเรื่องคันเร่งไฟฟ้าครับ คันเร่งไฟฟ้าเป็นตัวที่เพิ่มการตอบสนองของ

คันเร่งไฟฟ้า ทำให้การออกตัวที่รอรอบได้หมดไป และออกตัวเร็วกว่าเดิม

เช่นปกติออกตัว 0-100km/h ใช้เวลา17วินาที แต่มาติดคันเร่งไฟฟ้าปรับสเต็ปที่แรงสุด

ทีนี้ที่หลายคนบอกกันคือ คันเร่งไฟฟ้าเมหือนตัวหลอกสัญญาณ

เช่น ปกติคันเร่งรถอาจจะไล่ๆไป จาก 0-1-2-3-4-5-6-...100%

ตาม%การเหยียบคันเร่ง แต่หลังจากมาใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้ามันจะหลอกสัญาณ

เป็น 0-2-5-10-15-35-....-100% ซึ่งทำให้เรารู้สึกว่ามันเร็วขึ้น

แต่มันไปหลอกสัญญาณ ต้องบอกว่าหลายคนเข้าใจกันแบบนี้

และมันก็เป็นการเข้าใจที่ถูกต้อง แต่ที่แตกต่างกันคือ กล่องคันเร่งไฟฟ้า

ขายอยุ่เกลื่อนมากๆ และที่มันหลอกสัญญาณแบบนั้นก็มีอยู่จริง

หลายหลายยี่ห้อมากๆครับ แต่มันจะมีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อที่มันแตกต่างจาก

การหลอกสัญญาณ เป็นการปรับกราฟคันเร่งไฟฟ้า ปกติคันเร่งไฟฟ้าจะมีกราฟ

อยู่ในตัวของมัน ถ้าใส่กล่องหลอกมันก็พากันหลอกหมด

แต่อันนี้เป็นการเขียนกราฟขึ้นมาใหม่ ให้เหมาะสมกับรถแต่ละรุ่น

ให้การตอบสนองที่ดีกว่า ไม่ใช่แค่หลอกสัญญาณกันง่ายๆ

ส่วนใหญ่จะต้องมีชิพเซ็ทที่ใช้ควบคุมคือระบบไมโครคอนทรอลเลอร์

ซึ้งตอนนี้ในไทยมีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อที่ใช้กับคันเร่งไฟฟ้า และที่มันต่างกันคือ

ซอร์ฟแวร์ที่ใช้เขียนลงไปที่มันต่างกันครับ ตรงนี้ที่คันเร่งไฟฟ้าถูกๆไม่มีกัน

และการตอบสนองก็ต่างกันมากครับ บางคนทดลองคันเร่งไฟฟ้า

แล้วไม่ได้ติดดันรางก็มีเยอะครับ เพราะมันช่วยการตอบสนองจน

คนขับพอใจมากกับความต้องการ ไม่ต้องติดดันรางให้รถช้ำขึ้น

หรือบางคนติดกล่องดันรางและติดคันเร่งไฟฟ้า

ยิ่งช่วยเร่งและรีดแรงม้าได้ไวกว่าเดิมมากครับ


คุณสมบัติของกล่องคันเร่งไฟฟ้า
คันเร่งไฟฟ้าเพิ่มการตอบสนอง มีระบบไมโครคอนทอลเลอร์ควบคุม

และมี Software เฉพาะรุ่นของรถ ไม่ใช่แค่สลับปลั๊กมาเสียบได้เลย

แต่ล่ะกล่องค่าการจูนต่างกัน เพราะการตอบสนองของรถแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน

ที่นี่เราแก้ปรับจูนที่กราฟไม่ได้ไปหลอกกราฟเหมือนยี่ห้ออื่นๆ

 



อาจจะเหลือแค่ 9 วินาที เห้นได้ชัดว่าต่างกันมากขออณุญาตินะครับคุณกบถถ้าติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าแล้วอัตราการเร่งดีขึ้นอย่างนี้สำนักโมดิฟายคงเจ๊งกันหมดอย่างดีก้อเร็วขึ้นวินาทีเดียวเต็มที่ไม่เกิน3เอาแบบเวอร์ๆเลยนะถ้าเร็วขึ้น8วินาทีคุณต้องมีแรงม้าเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า150ตัวและแรงบิดเพิ่มขึ้นอีกเกิน80%นี่ขั้นต่ำนะครับด้วยความเคารพ ส่วนเจ้าของกะทู้ถ้าอยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นหน่อยลองเซทท่อเฮดเดอร์ดีๆสักชุดและสายหัวเทียนดีๆคุณจะได้รอบที่มาเร็วกว่าเดิมการจูนกล่องส่วนใหญ่เค้าไม่ทำกันครับนอกจากเปลี่ยนชิพเท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2012, 15:27:03 โดย กบฏ » IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2012, 09:22:37 »

ขอโทษที่ผมแทรกข้อความช่วงกลางครับพอดีใช้แทปเลตมันเลื่อนลงล่างไม่ได้
IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2012, 10:19:00 »

เข้ามาอ่านครับ ความรู้ใหม่ทั้งนั้นเลย ...

สอบถามท่าน กบฏ ครับ

คันเร่งไฟฟ้า ของแท้ยี่ห้อดีๆ กับ ดันราง สองตัวนี้งบประมาณสักเท่าไหร่ครับ พอจะทราบไหมครับ

ผมใช้โปรสปีด ครับ...

อยากใช้ อีซียู ของ อ.ยศ เหมือนกัน

แต่เนื่องจากช่างจูนที่มีฝีมือ อยู่ที่เชียงใหม่

เลยเลือกยี่ห้อที่มีช่างจูน ที่มีฝีมือ ที่อยู่เชียงราย

ดีกว่าครับ...ง่ายต่อการปรับแต่ง เพื่อให้ได้ตรง

ความต้องการของเราครับ...

ดันราง ใบเล็ก (เหลือๆ) 7,*** บาท

คันเร่งไฟฟ้า 8,*** บาท (อันนี้ไม่แน่ใจเพราะไม่ได้ใส่้ครับ)

จริงๆ แล้วดันรางใบเดียวก็เหลือแล้วครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,555


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2012, 13:28:55 »

ขอบคุณมากครับ  ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2012, 15:52:24 »

อาจจะเหลือแค่ 9 วินาที เห้นได้ชัดว่าต่างกันมากขออณุญาตินะครับคุณกบถถ้าติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าแล้วอัตราการเร่งดีขึ้นอย่างนี้สำนักโมดิฟายคงเจ๊งกันหมดอย่างดีก้อเร็วขึ้นวินาทีเดียวเต็มที่ไม่เกิน3เอาแบบเวอร์ๆเลยนะถ้าเร็วขึ้น8วินาทีคุณต้องมีแรงม้าเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า150ตัวและแรงบิดเพิ่มขึ้นอีกเกิน80%นี่ขั้นต่ำนะครับด้วยความเคารพ ส่วนเจ้าของกะทู้ถ้าอยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นหน่อยลองเซทท่อเฮดเดอร์ดีๆสักชุดและสายหัวเทียนดีๆคุณจะได้รอบที่มาเร็วกว่าเดิมการจูนกล่องส่วนใหญ่เค้าไม่ทำกันครับนอกจากเปลี่ยนชิพเท่านั้น

เ่อ่อ...ไม่ทราบได้ครับ...

แต่ผมได้อ้างอิงจาก หลายๆ บทความ

ที่หาได้ใน กูเกิล ครับ...การที่ขึ้นจาก 0-100

เร็วขึ้น...ไม่ได้หมายความว่ารถต้องแรงขึ้นนะครับ

เพราะความเร็วปลาย...ไม่ได้เพิ่มขี้น ถ้าม้าเพิ่ม

ความเร็วปลายก็จะเพิ่มครับ แต่อันนี้เป็นการอัดแค่

0-100 ครับ...ไม่ได้ขึ้น 200 หรือ 300 km/h ครับ...

มันก็จริงอยู่นะครับ ที่แรงมม้าอาจจะต้องเพิ่ม เพื่อให้

อัตตรา ท๊อค แรงออกตัว เพิ่มเพื่อ ฟิวลิ่ง ที่ดีกว่าเดิม

แต่ถ้าเราจายน้ำมันได้เร็วขึ้น ดีขึ้น เรียกรอบมาได้ไว

โดยการเหยียบคันเร่งนิดเดียว มันก็เป็นส่วนหนึ่ง ของ

อัตตรา การเร่ง ที่ดีขึ้น ไม่ได้หมายความว่า รถแรงขึ้นครับ

ถ้ามันใช้ได้ผลกับรอบต้นๆ เท่านั้นครับ...ที่ท่านถามผมมาว่า

หากทำได้จริง แล้วจะมีสำนักแต่งรถไว้ทำอะไร

คำตอบนี้อยู่ด้านบนแล้วครับ เพราะว่า มันเรียกรอบได้ ไวขึ้น

ได้แค่ช่วงต้น ไม่ได้ช่วงปลายครับ ม้าเท่าเดิม ร้านแต่งรถก็

มีไว้เพิ่มม้า กับปลาย หากไม่แต่ 0-100 ถ้าทำได้ดีที่สุด 9 วิ

แต่ระยะทางที่ได้ มันอาจจะสั้นๆ พอถึง 100 มันก็ตัน สำนักแต่ง

ของแต่งก็มีไว้ให้มันเดินต่อได้ครับ...

เป็นคำตอบเดียวกับ กล่องดันราง หากใส่แล้วแรง

แล้วทำไมต้องใส่ยกหัวฉีด ด้วย คำตอบคือดันราง

ช่วยเพียงรอบต้นเท่านั้น ครับ...หากพอจูน เกิน 2,500 รอบ

SCV ก็จะพังเร็ว เราจึงต้อง ใช้กล่องยกหัวฉีดทำงานต่อ ในรอบ

ต่อไปหลังจากดันรางมันถึงจุดของมัน พอใส่ยกหัวฉีด มันก็มี

จุดอั้นเช่นกัน คือน้ำมันจ่ายไม่ทัน เราจึงต้องมีถึงพัก และเรคกูเรท

เพื่อจัดให้น้ำมัน พอใช้เวลาเรียกรอบปลาย...หลังจากนั้น เราก็ต้อง

มาดูต่อกันหากว่า รอบปลายที่ได้ หากหัวฉีดเดิมจ่ายไม่พอ เพราะ

จูนเต็มที่ของหัวฉีด เราก็ต้องเปลี่ยนหัวฉีดเป็นหัวฉีดโต...ฯลฯ

เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ อุปกรณ์แต่ละอย่างที่ใส่ไป มักมีขี่จำกัด

ในการใช้งาน เราจึงต้องใส่อุปกรณ์ เสริมต่างๆ เพื่อส่งเสริมการใช้งาน

ซึ่งกันและกันครับ...

ต้องทำความเข้าใจใหม่นิดหน่อยครับ...

ทั้งหมดทั้งมวล ผมอาจจะไม่ได้ถูกไปซะทุกอย่างนะครับ

แต่ผมก็ได้ศึกษาหาความรู้เพื่อมาตอบ กระทู้ให้ได้ดีที่สุดครับ

0-100 กม. ต่อ ชม. คืออัตราการเร่งนะครับ คือเหยียบคันเร่ง

จากไมล์อยู่ที่ 0 จนไปถึงเลข 100 เราไม่ได้นับระยะทางนะครับ

ว่าจะวิ่งอยู่ที่กี่เมตร กี่กิโลเมตร...ครับ..และ 0-100 นี้ วิ่งอยู่

ที่ 9 วิ ผมไม่ได้บอกว่า รถเดิม หรือรถแต่ง หรือมีอุปกรณ์ ใดๆ

เพิ่มเติมหรือไม่ เพราะแหล่งข้อมูล ( GooGle ) ที่ผมหามามัน

ให้ข้อมูลมาตามนี้ครับ...


หากทางท่าน  สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ  มีข้อมูล

ที่ดีกว่าของผม กรุณา นำมาแชร์ความรู้เพิ่มเติม

ด้วยนะครับ...ขอบพระคุณครับ...
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2012, 17:18:57 »

ข้อมูลของคุณกบฎนั้นมันคความเป็นจริงครับแต่การทำให้รถที่ทำออกมาขายนั้นเป็นอย่างที่คุณบอกมันก็คือการโมดิฟายครับ อัตราเร่งของรถมันขึ้นอยู่กับแรงม้าและแรงบิดเครื่องยนตร์การจะทำให้ดีกว่าเดิมนั้นสามารถทำได้เพียงเล็กน้อยไม่สามารถทำได้เร็วกว่าเดิมเป็นเท่าตัวโดยที่มีแรงม้าเท่าเดิมในรถที่ใช้งานตามปรกติการใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าผมเข้าใจว่าเป็นการช่วยให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเร็วกว่าปรกติ ซึ่งเป็นเศษเสี้ยววินาทีทำให้อากาศไหลเข้าห้องเผาใหม้เร็วขึ้นการสนองตอบของเครื่องยนตร์ก็จะเร็วขึ้นแต่ไม่ได้ดีถึงขั้นจาก0-100เร็วกว่าเดิมเกือบเท่าตัวอย่างดีก็วินาทีเดียวก็หรูแล้ว เครื่องยนตร์จะทำงานได้ดีที่สุดที่รอบแรงบิดซึ่งเครื่องยนตร์เบนซินนั้นจะมีรอบแรงบิดที่สูงกว่าเครื่องดีเซล คราวนี้ถ้าเราสามารถเรียกรอบเครื่องยนตร์ให้มาได้เร็วแรงบิดก็จะมาเร็วทำให้อัตราเร่งดีขึ้นซึ่งเจ้ากล่องคันเร่งที่ว่ามามันทำได้ในขีดจำกัดแค่นั้นอากาศเข้าเร็วขึ้นมากขึ้นเครื่องก็ต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นการระบายไอเสียออกก้อต้องสัมพันธ์กันทั้งหมดอันเป็นกระบวนการโมดิฟายเครื่องยนตร์ตามข้อมูลของคุณแต่นี่แค่ใส่กล่องคันเร่งตัวเดียวได้อัตราเร่งดีขนาดนั้นมันเป็นไปไม่ได้ครับ บางทีผมอาจจะเข้าใจผิดก็ได้นะแต่ประสบการณ์ที่ผมมีมาและคลุกคลีอยู่ในวงการมอร์เตอร์สปอตมากว่า30ปีผมยังไม่เห็นใครทำได้ ในมาสด้า3ถ้าจะได้อัตราเร่ง0-100ใน9วิต้องมีแรงม้าไม่ต่ำกว่า180ตัวโดยประมาณถึงจะทำได้ ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยครับ
IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 01 พฤศจิกายน 2012, 22:18:05 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ...

IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
tomxerox
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 847


" A New Day and Old Life "


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 10:38:30 »

รบกวนสอบถามอีกนิดครับ ในกรณีนี้ ถ้า จขกท. นำรถไปเปลี่ยนเฮดเดอร์ ทำระบบท่อใหม่ ทั้งเส้นตั้งแต่หลังเฮดเดอร์ถึงปลาย พร้อมทั้งเปลี่ยนกรองเปลือย (แต่กล่องเดิม) ถามว่าถ้าทำตามที่กล่าวมา ต้องใช้งบประมาณเท่าไร และจะคุ้มกับเงินที่เสียไปหรือไม่ ที่สำคัญจะแรงขึ้นหรือไม่ (แรงในที่นี้ไม่เน้นปลาย แต่อยากให้ตอบสนองในการออกตัว หรือเร่งแซง 100+).....................................................ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 16:57:45 »

รบกวนสอบถามอีกนิดครับ ในกรณีนี้ ถ้า จขกท. นำรถไปเปลี่ยนเฮดเดอร์ ทำระบบท่อใหม่ ทั้งเส้นตั้งแต่หลังเฮดเดอร์ถึงปลาย พร้อมทั้งเปลี่ยนกรองเปลือย (แต่กล่องเดิม) ถามว่าถ้าทำตามที่กล่าวมา ต้องใช้งบประมาณเท่าไร และจะคุ้มกับเงินที่เสียไปหรือไม่ ที่สำคัญจะแรงขึ้นหรือไม่ (แรงในที่นี้ไม่เน้นปลาย แต่อยากให้ตอบสนองในการออกตัว หรือเร่งแซง 100+).....................................................ขอบคุณครับ
ถ้าทำอย่าที่ว่ารอบเครื่องจะมาเร็วขึ้นแน่นอนครับแต่การเดินท่อไม่แนะนำให้ตัดแคทหรือทะลวงแคทนะครับโดยเฉพราะรถเกียร์ออโตถ้าตัดแคทออกจะทำให้การเปลี่ยนเพี้ยนไปจากเดิมส่วนค่าใช้จ่ายผมว่าไกล้ๆหลักหมื่นแล้วแต่ว่าจะเลือกใช้วัสดุอะไร เรื่องความแรงอาจจะดีขึ้นไม่เกิน5%แต่อัตราเร่งดีขึ้นแน่นอนเพราะรอบเครื่องมาเร็วแรงบิดก็มาเร็วตามรอบเครื่องแต่ไม่ได้เยอะขนาดหลังติดเบาะหรอกนะครับคุ้มหรือไม่คุ้มพิจารณาเอาเอง
IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
superkai
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 17:03:30 »

กล่องเดิมมันจูนได้ด้วยเหรอครับ
IP : บันทึกการเข้า
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 07:46:06 »

กล่องเดิมมันจูนได้ด้วยเหรอครับ
จูนได้ครับมีทั้งข้อดีและข้อเสีย อยากรู้รายละเอียดเข้ากูเกิลแล้วพิมพ์คำว่า การจูนกล่อง ecu
IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 08:26:10 »

รบกวนสอบถามอีกนิดครับ ในกรณีนี้ ถ้า จขกท. นำรถไปเปลี่ยนเฮดเดอร์ ทำระบบท่อใหม่ ทั้งเส้นตั้งแต่หลังเฮดเดอร์ถึงปลาย พร้อมทั้งเปลี่ยนกรองเปลือย (แต่กล่องเดิม) ถามว่าถ้าทำตามที่กล่าวมา ต้องใช้งบประมาณเท่าไร และจะคุ้มกับเงินที่เสียไปหรือไม่ ที่สำคัญจะแรงขึ้นหรือไม่ (แรงในที่นี้ไม่เน้นปลาย แต่อยากให้ตอบสนองในการออกตัว หรือเร่งแซง 100+).....................................................ขอบคุณครับ
ถ้าทำอย่าที่ว่ารอบเครื่องจะมาเร็วขึ้นแน่นอนครับแต่การเดินท่อไม่แนะนำให้ตัดแคทหรือทะลวงแคทนะครับโดยเฉพราะรถเกียร์ออโตถ้าตัดแคทออกจะทำให้การเปลี่ยนเพี้ยนไปจากเดิมส่วนค่าใช้จ่ายผมว่าไกล้ๆหลักหมื่นแล้วแต่ว่าจะเลือกใช้วัสดุอะไร เรื่องความแรงอาจจะดีขึ้นไม่เกิน5%แต่อัตราเร่งดีขึ้นแน่นอนเพราะรอบเครื่องมาเร็วแรงบิดก็มาเร็วตามรอบเครื่องแต่ไม่ได้เยอะขนาดหลังติดเบาะหรอกนะครับคุ้มหรือไม่คุ้มพิจารณาเอาเอง


ผมว่ามันไม่คุ้มตังค์ครับ...และมันจะวืดด้วยครับ...

เหมือนรถไม่มีกำลัง...เพราะตัวเองก็เป็น เพราะเปลี่ยน

ท่อเหรดยิงตรงจากหลังโบฯ เกียร์ออโต้ วืดเลยครับ

เร่งไม่ออก ไปไม่เป็น เรื่องจริงครับ...กรองเปลือย...

ผมไม่แน่ใจนะครับ เพราะผมไม่กล้าใส่ เนื่องจากบ้านเรา

ฝุ่นมันเยอะ ไม่กล้าเสี่ยงครับ...แต่รถไม่ได้แต่งเครื่อง

ผมว่ามันไม่หายใจเยอะขนาดนั้นหรอกครับ...


เรื่องท่อยังไงก็ไม่คุ้มครับ...เชื่อผม รถผมเป็น

อีซูสุ 4 ประตูเกียร์ ออโต้ ท่อเหรด 304 ทั้งเส้น

จากหลังโบฯ จ่ายไปประมาณ 5,000 บาท ครับ..
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
สิงห์ปืนไว หัวใจอ่อนแอ
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,296


เปลี่ยนemailเป็น jatupongbandu96@gmail.comครับ


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 09:11:02 »

ผมว่ารถท่านกบฏงคำนวณขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางท่อผิดมากกว่านะครับแล้วไม่รู้ว่าไปยุ่งอะไรกับแคทด้วยละเปล่าถ้ายุ่งก้อแย่อย่างที่ท่านเจอนั่นแหละครับแล้วท่อพักปลายเกียร์ออโต้ต้องใช้ใส้เยื้องเท่านั้น ถ้าการทำท่อแล้วมันแย่ไม่ดีจริง รถแต่งคงไม่ใช้กันหรอกครับ ท่อก็เป็นส่วนหนึ่งของการโมดิฟาย ผมขอยกตัวอย่างง่ายเวลาเราฉีดน้ำออกจากท่อถ้าเราบีบสายยางให้เล็กลงน้ำจะมีแรงดันมากกว่าเราปล่อยออกมาตรงๆ แต่ผมไม่ได้รู้ละเอียดถึงกับว่าต้องใช้ท่อเส้นผ่าศูนย์กลางเท่าไหร่ยาวขนาดไหนถึงตรงไหนต้องลดขนาดท่อซึ่งอันนี้มันก็ไม่ได้ตายตัวขึ้นอยู่กับขนาดขอเครื่องยนตร์และชนิดของเครื่องยนตร์ด้วยครับ ที่ผ่านมาจากประสบการณ์ของตัวเองขนาดท่อเดิมติดรถผมไปเจอร้านท่อไอเสียในเชียงรายนี่แหละเชียร์ผมทะลวงท่อแคทตอนนั้นด้วยความไม่รู้เลยทำไปผลปรากฏว่ารถเร่งไม่ขึ้นเกียร์เปลี่ยนไม่ตรงตามรอบ(เกียร์ออโต้)เลยหาข้อมูลดูได้ความว่าเกียร์ออโต้ถ้าไปตัดแคทออกหรือทะลวงใส้เพื่อให้โล่งเกินไปมันทำให้กล่องเกียร์สั่งจ่ายสัญญานเพี้ยนไปหมดเลยต้องไปใส่ท่อกลางแทนแคทใหม่
IP : บันทึกการเข้า

ไม่ซื้อ-ขาย ก่อนเห็นสินค้าจริงครับ
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!